Saturday, December 21, 2013

SKYPE, GỌI THOẠI VÀ VIDEO CHIA SẺ MÀN HÌNH DESKTOP NGÀY 22.12.20136



13.SKYPE, GỌI THOẠI VÀ VIDEO
CHIA SẺ MÀN HÌNH DESKTOP
NGÀY 22.12.20136  


Download file PDF:       http://gg.gg/utbinh02
Download 13 bài viết:  http://gg.gg/utbinh03
Xem video hướng dẫn: http://gg.gg/utbinh04

Trong bài này sẽ hướng dẫn cho các bạn: Download và cài đặt SKYPE. Sử dụng cuộc gọi thoại và gọi Video cho từng các nhân và cho Nhóm. Chia sẻ màn hình cho từng các nahn6 và cho Nhóm. Đây mlà một phần mềm miển phí, dễ sử dụng, hiệu quả cao nhất là Chia sẻ Màn Hình là một công cụ giáo dục hổ trợ đắc lực cho việc hướng dẫn giáo dục cho các Học Viên khăp thế giới khi Online với Người Hướng Dẫn.
Bài viết này dựa theo file video hướng dẫn của cháu: TRẦN DUY QUAN, duytran0804@gmail.com – ĐT: 0903.907.992, cháu đang học Thạc Sĩ Ngân Hàng tại Melbourne đang về thăm quê hương 3 tháng sau học kỳ, với đam mê giống Út Bỉnh đang hợp tác cùng Út Bỉnh biên soạn các giáo trình liên quan đến Smart Phone như Skype và ViBer… Rất mong đón nhận lời cổ vũ nồng nhiệt của các bạn. Cần hỏi xin liên lạc với cháu Duy hoặc Út Bỉnh: utbinhdesign@gmail.com
Bài viết này rất tỉ mĩ, không đụng hàng là món quà đầy mắc sắc hấp dẫn lôi cuốn, là một kỷ niệm hợp tác giữa Ông Út và cháu Duy.
1.CÀI ĐẶT SKYPE CHO MÁY TÍNH
  • Vào trình duyệt Google.com.vn gỏ: download skype > Enter.
  • Bấm liên kết đầu tiên.   


  • Bấm trái lên nút: Get skype for Windows desktop.  


  • Xuất hiện Cửa sổ  Downnload file info (nếu trước đó bạn có cài IDM: http://goo.gl/PvAqLm). Bấm nút Browse chọn nơi lưu là Desktop . Bấm nút Star download (1,47 MB).  Phần mềm Skype hoàn toàn miễn phí. Các chức năng của Skype rất phổ biến đặc biệt là các bạn có thể trò chuyện, chat voice hoặc chat video. 
             

  • Bấm lên file SkypeSetup để bắt đầu cài đặt.  Chọn ngôn ngữ Tiếng Việt và bấm nút Tôi đồng ý- tiếp theo. Hủy chọn 2 chọn lựa bên trái và bấm nút Tiếp tục. Ra trang Cập nhật Skype.   
            
          
·         Sau khi cài đặt xong, xuất hiện trang kế tiếp. Bạn bấm nút Tạo một tài khoản ở đáy trang.   


·         Ra trang kế tiếp, bạn nhập thông tin vào:  


  • Xuất hiện trang Chào bạn đến với tài khoản của bạn, Tại đây, bạn có thể quản lý thông tin cá nhân, các tính năng và cài đặt. Tải về và sau đó khởi động phiên bản mới nhất của Skype để thêm địa chỉ liên lạc thực hiện cuộc gọi. Bạn bấm lên Skype Name của bạn để làm thủ tục đăng nhập. 
           


  • Ra trang Skype, bạn nhập User Nem và Password vào, bấm nút  Đăng nhập. 


  • Ra trang kế tiếp, bấm nút Tiếp tục.  


  • Ra trang kế tiếp, Bấm lên nút: Thử âm thanh bạn nghe âm thanh mẫu phát ra. Lấy Micro ra nói, bạn thấy vạch biểu diễn chạy qua phải. Gắn Webcam vào chọn công cụ thích hợp, bạn thấy ảnh của bạn hiện ra trong khung. Như vậy là bạn vừa Test xong 3 công cụ: Loa, Micro và Webcam. tất cả đều chạy tốt. Bấm nút Tiếp tục.  


·         Ra trang kế tiếp, bấm nút Tiếp tục.  


·         Ra trang kế tiếp, bấm nút Duyệt tìm để đến ảnh cần lấy trong máy tính của bạn.  


·         Sau khi chọn ảnh xong, ảnh xuất hiện trong khung. Bãn rê nút gạt để chĩnh 3 ảnh nhỏ lớn và di chuyển ảnh đến vị trí mong muốn. Bấm nút sử dụng ảnh này.  


·         Xuất hiện trang thông báo bạn đã cài đặt hoàn tất và sẵn sàng thêmbạn bè, gia đình và đồng nghiệp của mình để bắt đầu gọi thoại và video. Bấm nút: Bắt đầu sử dụng Skype.  


·         Vì bạn đã cài đặt Skype trên máy tính mới là Latop nên nó đòi hỏi chèn ảnh Avatar của bạn vào. Bạn bấm nút Tiếp tục. Máy sẽ tự kiểm tra Webcam và kiểm tra Âm thanh. Bấm nút Test âm thanh. Bạn thấy vạch màu xanh chạy qua phải. Thử xong máy sẽ cho bạn nghe lại. Bấm nút Tiếp tục.   


  • Bấm nút Duyệt tìm để lấy ảnh trong máy tính làm ảnh đại diện Avatar. Hoặc bấm nút Chụp hình để lấy ảnh.  
  • Bấm nút Bắt đầu sử dụng Skype. Như vậy là các công đoạn chuẩ bị sử dụng Skype đã hoàn tất.
2.CUỘC GỌI TIẾNG VÀ CUỘC GỌI HÌNH.
  1. Trước tiên bạn cần tìm kiếm Nick name của một vài người bạn. Bạn vào Ô Tìm kiếm và nhập Nick Name hoặc Email của một vài người bạn. Sau đó sẽ hiện ra kết quả bên dưới. Bạn bấm nút Thêm vào danh bạ . Xuất hiên tin nhắn mẫu bên dưới. Bạn có thể nhập nội dung khác hoặc giữ nguyên và bấm nút Gửi tin nhắn đến người bạn này.
  • Gửi tin nhắn: Nếu người nhận đang Online thì dấu ? trước tên sẽ biến mất và chuyển thành dấu V màu xanh. Khi có dấu hiệu V màu xanh thì bạn mới có thể gọi nếu không thì bạn chỉ có thể gửi tin nhắn mà thôi.  


  • Gọị điện thoại không thấy hình:  Chọn tên người cần gọi. Bấm nút Gọi điện. Xuất hiện cửa sổ ảnh người gọi và người nhận đồng thời bạn nghe được âm thanh. 
  • Nếu người nhận chấp nhận cuộc gọi thì bạn sẽ nghe trả lời. Bây giờ 2 bên sẽ tiếp tục nói chuyện với nhau.
  • Nếu bạn muốn có nhiều người cùng tham gia hội thọi thì bạn bấm nút dấu + để thêm tên người cần nói chuyện. Bấm chọn: Thêm người vào cuộc  gọi này.  
  • Xuất hiện danh bạ, bạn chọn một người và bấm nút Thêm để gọi.  


  • Đã xuất hiện thêm người thứ 2. Nói chuyện xong bạn kết thúc cuộc gọi bằng cách bấm nút Biểu tượng ống nghe màu đỏ.  
  • Cuộc gọi video: Rất đơn giản giống như Gọi thoại. Bấm nút Cuộc gọi video. Sự khác nhau giữa gọi thoại và video: Gọi Video chỉ giới hạn có 1 người trong lúc gọi thoại có thể nói cùng lúc với nhiều người do đó bạn không thể gọi Nhóm Video được.  


    • Bấm nút Cuộc gọi video.  Xuất hiện trang kế tiếp và âm thanh kèm theo.  


o   Bạn đã thấy màn hình máy tính. Bấm đúp lên màn hình để phóng to. Chất lượng hình ảnh và âm thanh rất tốt vượt hẳn Yahoo, Team View. Nếu muốn tắt Video thì bấm biểu tượng Máy quay. Lúc đó bạn chỉ nghe tiếng mà thôi và người nhận không thấy màn hình của bạn và nếu người nhận cũng tắt Video thì bạn cũng sẽ không thấy bên kia nửa. Bây giờ cuộc gọi sẽ giống như cuộc gọi thoại.  

    • Khi bạn bấm lạinút Máy quay sẽ xuất hiện Webcam của bạn góc đáy phải để bắt đầu gọi thoại video.  


    • Và đồng thời Latop của người nhận cũng thấy video của bạn rất rõ ràng, âm thanh trong trẻo. Thật tuyệt vời phải không các bạn mà lại miễn phí nửa. Đây là những hình ảnh trực quan sinh động thuyết minh cho bài viết kèm Video hướng dẫn, các bạn nên vào xem phần
    •  hổ trợ bài học này. Bạn có thể tắt tiếng bấm biểu tượng Micro. Trong quá trình nói chuyện video bạn cũng có thể gửi tin nhắn bấm nút Hiển thị tin nhắn nhanh và bạn nhập văn bản vào. Giống Yahoo Messenger bạn chọn các biểu tượng cảm xúc khi gửi kèm tin nhắn. Bấm điện thoại màu đỏ để kết thúc cuộc gọi.  
    •  
3.CHIA SẺ MÀN HÌNH
Một trong những tình năng độc đáo của Skype là Chia sẻ màn hình kèm âm thanh. Đây là một công cụ hổ trợ giáo dục từ xa rất hiệu quả mang lại tiện ních cho người học tập. Chỉ từ một Latop của Người Hướng Dẫn sẽ chia sẻ đến rất nhiều cho Các học Viên ở khắp nơi trên thế giới nếu có nối mạng Online. Thật quá tuyệt vời phải không các bạn mà lại miễn phí nửa. Chất lượng truyền đạt hình ảnh trưc quan màn hình Desktop của Người Hướng dẫn đến các Học Viên thật đẹp, mịn , đầy màu sắc đạt gần 90% so Desktop góc của Người Hướng Dẫn và âm thanh nghe tương tợ như khi phát ra. File Video hướng dẫn đính kèm sẽ cho các bạn đầy đủ các khái niệm về vấn đề chiai sẻ màn hình Desktop này.
1.    Chọn Học viên mà bạn muốn chia sẻ màn hình. Sau đó bấm dấu +. Hiện ra menu con, chọn  Chia sẻ màn hình. 

  1. Xuất hiện thông báo, bấm nút Gọi.
  2. Cả 2 Layop của Người Hướng Dẫn và Học viên đều xuất hiện màn hình giống nhau như sau. Hiện tại màn hình của 2 bên rất giống nhau nhưng Người Hướng dẫn không thể nào thực hiện thao tác để chỉnh sửa màn hình của học viên.  
  3. Chứa năng chia sẻ màn hình của Skype không giống hoàn toàn với Team View . Người Hướng Dẫn sẽ thấy màn hình và nghe âm thanh của Học Viên, tốc độ thì tương đương nhau. Chú Ý: Người Hướng Dẫn không chỉnh sửa trực tiếp Màn Hình của Học Viên được trong lúc Teamvew chỉnh sửa được. Đo đó Skype chỉ dùng dạy học trực tuiyến cho nhiều người (Nhóm) và phát  một chiều từ Người Hướng Dẫn đến Học Viên. Như vậy tất cả Học Viên đều thấy được màn hình Người Hướng Dẫn và nghe tiếng của nhau. Khi muốn dừng chia sẻ bạn bấm nút Dừng Chia sẻ. Đây là một công cụ hổ trợ giáo dục dùng trong hướng dẫn học tập Online rất hữu dụng, hiệu quả cao, miễn phí, dễ thực hiện.


  1. Các bạn nên xem thêm file video hướng dẫn để  hiểu hết các công dụng của Skype nhất là mục Chia sẻ màn hình Online. Phim được phát thêm lần 2 để bạn không còn thắc mắc khi thao tác.
  2. Thêm người vào Nhóm: Giống như ucộ gọi thoại, bạn bấm nút + và chọn người cần chai sẻ và bấm nút Add.  




  1. Bạn đã thấy 2 Học Viên xuất hiện cùng thấy màn hình Desktop của Người Hướng Dẫn. Do đ1 bạn có thể sủ dụng hcức năng chia sẻ nhóm này để hướng dẫn cho nhiều người (không biết tối đa là bao nhiêu. Đã thực hiện Nhóm 15 người hoàn hảo). Nếu muốn tắt cuộc gọi bấm Ống thoại màu đỏ.  
  2. Thủ thuật: Bạn nên tạo sẵn danh sách Nhóm  cho từng Nhóm riêng biệt để khi bạn hướng dẫn một Nhóm nào đó bạn chỉ cần bấm lên danh sách Nhóm đó là có thể thực hiện ngay Chia Sẻ màn hình mà không cần phải Bấm chọn từng các nhân của mỗi nhóm.
SKYPE

SKYPE, GỌI THOẠI VÀ VIDEO
CHIA SẺ MÀN HÌNH DESKTOP
NGÀY 22.12.20136
Download file PDF:       http://gg.gg/utbinh02
Download 13 bài viết:  http://gg.gg/utbinh03
Xem video hướng dẫn: http://gg.gg/utbinh04
VIDEOS:
SKYPE, sử dụng trên máy tính và trên Smart Phone :
SMART PHONE, Chia sẻ màn hình SKYPE:
Xem video hướng dẫn của Quan Duy:
Download 11 Bài viết SKYPE: http://tinyurl.com/utbinh1271


FACEBOOK  

FaceBook 6 bài viết (12,40 MB):

No comments:

Post a Comment

quangnm