Wednesday, December 18, 2013

SKYPE CHIA SẺ MÀN HÌNH NGÀY 19.12.2013

11.SKYPE CHIA SẺ MÀN HÌNH
NGÀY 19.12.2013  



Download bài viết PDF: http://tinyurl.com//utbinh1269
Xem video hướng dẫn của Quan Duy:
Download 11 Bài viết SKYPE: http://tinyurl.com/utbinh1271

Skype có chức năng Chia sẻ màn hình giống như Team View. Chia sẻ màn hình là bạn dùng phần mềm Skype để làm hiển thị màn hình của bạn trên máy tính của người khác và chiếm dụng quyền điều khiển màn hình này. Mục đích là để bạn hướng dẫn cho người khác theo dỏi các nội dung mà bạn truyền đạt kèm hình ảnh Desktop và âm thanh. Cách học này rất trực quan , sống động và hiệu quả cao.  Màn hình rõ nét y như gốc và âm thanh sống động trong trẻo đó là 2 ưu điểm tuyệt vời so với Team View. Đây là một công cụ hổ trợ giáo dục từ xa hoàn hảo vì miễn phí và chất lượng cao. Nội dung Video và bài viết này rất hiếm tìm thấy trên mạng.
Với sự trình bày của cháu Quan Duy do sự kkhuyến khích của Út Bỉnh cùng nhau hợp tác xuất bản các video và bài viết hữu ích thiết thực giúp cho các bạn có tài liệu học đơn giản, dễ hiểu và thực hành dễ. Mong các bạn đón nhận với lòng nhiệt tình. Ví dụ: ông Út chia sẻ màn hình Desktop với cháu Duy.
  1. Trước hết bạn download và cài đặt Skype (xem các bài trước). Bạn đăng nhập vào Skype.
  2. Chia sẻ màn hình cho một người: Bấm lên tên danh bạ trong cột trái. Bấm dấu + . Bấm chọn Chia sẻ màn   
  3. Ra cửa sổ kế tiếp, bấm nút Gọi để tiến hành cuộc gọi.   
  4. Xuất hiện cửa sổ kế tiếp,  nó đang kết nối từ máy của bạn (Ông Út) đến máy của Duy (Người nhận).  

  1. Sau khi kết nối thành công, xuất hiện khung Bắt đầu chia sẻ màn hình với Duy Quan. Bạn bấm nút Bắt đầu.
  2. Bây giờ Ông Út đã thấy màn hình Desktop của Duy và Duy cũng đã thấy màn hình Desktop của Ông út. Bây giờ bạn có thể điều khiển màn hình của cháu Duy. 

  1. Nếu bạn muốn thêm nhiều người cùng tham gia, bạn bấm nút dấu + và chọn Thêm người vào cuộc gọi này.  

  1. Xuất hiện cửa sổ kế tiếp, bạn chọn người bạn muốn thêm vào và bấm nút Thêm để gọi. 

  1. Bây giờ bạn đã thêm 1 người khác cùng vào tham gia. Bạn thấy Desktop của Duy và Binh Tang sẽ giống hệt máy của ông Út bên dưới. Do đó bạn có thể chia sẻ cùng lúc với nhiều người, khi bạn kết nối thêm sẽ hiển thị màn hình cảu người dược chia sẻ trên Desktop cảu bạn. (chưa thử tối đa là bao nhiêu. Có thể trên 20 bạn được chia sẻ). 
  2. Nếu muốn kết thúc chia sẻ, bạn bấm lên Biểu tượng điện thoại màu đỏ: Kết thúc cuộc gọi.
  3. Như vậy là bạn đã hoàn thành xong việc chia sẻ màn hình. Giờ thì bạn điều khiển Desktop của bạn và nói vào Micro để phát âm việc hướng dẫn về một đề bài nào đó. Tôi khuyên bạn nên mua một Micro có gắn sẵn vào tai nghe cho thuận tiện trong việc thao tác chia sẻ này.
  4. Chia sẻ màn hình cho nhiều người: Bạn bấm chọn từng danh sách trong cột trái. Xuất hiện Ảnh nhỏ bên phải. Bạn có thể chọn nhiều danh sách và tất cả ảnh nhỏ sẽ hiện trong khung phải. Sau đó bạn bấm dấu + và chọn Chia sẻ màn hình. Giờ đây bạn có thể chia sẻ màn hình Desktop của bạn với rất nhiều người mà bạn đã chọn. Tất cả những người này sẽ cùng thấy Desktop của bạn, cùng nghe âm thanh phát ra của bạn.  
  5. Nếu bạn cần chia sẻ cho từng lớp học thì bạn nên tạo sẵn nhóm cần chia sẻ để sau đó bạn chỉ cần bấm nút Chia sẻ màn hình và bấm nút Gọi để bắt đầu chai sẻ. Thật gọn, đơn giản vá quá tuyệt vời phải không các bạn ?
Tác Giả: TĂNG NHƯ BỈNH





No comments:

Post a Comment

quangnm