Sunday, December 22, 2013

CÁC ĐẶC TÍNH CỦA CHAT NGÀY 23.12.2013



14.CÁC ĐẶC TÍNH CỦA CHAT
NGÀY 23.12.2013  




Sau đây là một số thủ thuật khi bạn Chat bằng Skype: Chèn biểu tượng khi Chat, thay đổi kích thước Font chữ và khổ chữ khi Chat, chỉnh sữa nội dung Chat trước khi Gửi, gửi kèm file trong lúc Chat, xóa lịch sử Chat. Ngoài ra chỉ dẫn bạn đăng nhập 2 tài khoản Skype cùng lúc và Tắt quảng cáo.
Nếu bạn sử dụng thuần thục các đặc tính này , Skype sẽ mang đến cho bạn đẳng cấp PRO.
1.CHÈN BIỂU TƯỢNG KHI CHAT
Bấm một tên danh bạ trong cột trái. Nhập văn bản trong Khung Chat.
  • Bấm nút biểu tượng mặt cười. Xuất hiện danh sách các biểu tượng cảm xúc. Bấm chọn một biểu tượng, biểu tượng này đã được chèn trong khung Chat. Bấm nút Gửi.  

  • Hoặc bấm xổ xuống của qua Skype, chọn một số điện thoại hoặc Thêm số điện thoại. Bấm nút Gửi.   

  • Tắt hiệu ứng động của biểu tượng cảm xúc: Các biểu tượng cảm xúc động rất thú vị. Bạn có thể tắt nó để nó khi chèn vào đứng im.  Bạn vào Tools> Options > IM & SMC > IM appearance > Bỏ dấu chọn Hiển thị biểu tượng cảm xúc động. Nếu muốn tắt luôn các biểu tượng (chỉ hiển thị biểu tượng dưới dạng mã thuần) bạn bỏ chọn: Hiển thị biểu tượng cảm xúc. Bấm nút Lưu.  

2.CHAT: ĐỔI KÍCH THƯỚC VÀ FONT CHỮ
Mặc đinh Skype sử dụng Font Tahoma và size 8pt. Bạn có thể thay đổi Font và Size, vào  Công Cụ > Tùy chọn > Hình thức nhắn tin nhanh > Chọn Thay đổi Font chữ. Bạn chọn một kiểu Font và Szie. Bấm OK. Bấm lưu. 

Giờ đây khung chat đã thay đổi theo tùy chọn của bạn. Lớn size và font rõ ràng dễ đọc.  


3.CHỈNH SỬA NỘI DUNG CHAT
Bạn có thể chỉnh sửa nội dung chat bằng cách bôi đen đoạn cần chỉnh sửa. Bấm phải lên nó và chọn một tùy chọn . 



4.CHIA SẺ FILE KHI CHAT
  • Skype cho phép bạn gởi file trong khi chat: Và gửi cùng lúc cho nnhiều người nếu khi bạn đang chat với Nhóm. Có 2 cách thực hiện:
o   Kéo thả file vào giao diện Chat.
o   Vào Cuộc hội thoại > Gửi > Chọn Tập tin > Xuất hiện nội dung máy tính của bạn > Chọn một Tập tin > Open. Người nhận sẽ nhận được thông báo có file gửi đến sẽ bấm Accept để tải file về máy hoặc bấm Decline nếu muốn từ chối nhận.  

  • Để xem lịch sử gửi và nhận files: Bạn vào Xem > Chọn Tập tin đã gửi và nhận > Ngay sau đó hiển thị cột trái danh sách các tập tin đã gửi và nhận.

5.XÓA LỊCH SỬ CHAT
Skype lưu lịch sử chat không giới hạn thời gain dùng. Do đó khi cài lại hay sử dụng trên máy tính khác bạn không thể xóa lịch sử Chat.
Chọn lựa lưu:  Bạn vào Công cụ > Tùy Chọn > Chọn Sự riêng tư trong cột trái > Bấm xổ xuống của ô mãi mãi > Xuất hiện danh sách. bạn có thể chọn một tùy chọn trong này. Bạn có thể chọn Xóa lịch sử để nó không tự động lưu trữ các cuộc Chat. Muốn trở về mặc định bấm nút: Trở về mặc định.  

6.ĐĂNG NHẬP 2 TÀI KHOẢN SKYPE CÙNG LÚC.
Bạn gỏ phím Windows + R để mở hộp thoại Run. Bạn gỏ vào HT: c:\Program Files\Skype\Phone\Skype.exe > Bấm Ok. Xuất hiện Trang Skype với tên Account của bạn, nếu có thêm tài khoản Skype khác bạn có thể đăng nhhập cùng lúc 2 tài khoản. Vào Skype > Tài khoản > Đăng nhập tài khoản khác.  

7.TẮT QUẢNG CÁO
Thỉnh thoảng trên giaoi diện Skype xuất hiện mẫu quảng cáo nhỏ hay một mẹo vặt. Bạn bấm dấu X để tắt quảng cáo nhưng lát sau nó lại xuất hiện.
Để tắt hẳn, bạn vào:  Công cụ > Tùy chọn > Chọn  Cảnh báo & Tin nhắn. Bạn  bỏ đánh dấu Ô Trợ giúp các chỉ dẫn Skype và Khuyến mãi. Từ đây sẽ không còn xuất hiện Chỉ dẫn và quảng cáo nửa.  

SKYPE
SKYPE, GỌI THOẠI VÀ VIDEO
CHIA SẺ MÀN HÌNH DESKTOP
NGÀY 22.12.20136

Download file PDF:       http://gg.gg/utbinh02
Download 13 bài viết:  http://gg.gg/utbinh03
Xem video hướng dẫn: http://gg.gg/utbinh04
VIDEOS:

SKYPE, sử dụng trên máy tính và trên Smart Phone :
SMART PHONE, Chia sẻ màn hình SKYPE:
Xem video hướng dẫn của Quan Duy:
Xem video hướng dẫn: http://gg.gg/utbinh04

No comments:

Post a Comment

quangnm