Thursday, November 14, 2013

YOUTUBE, TẠO PLAYLIST




13.YOUTUBE, TẠO PLAYLIST
NGÀY 15.11.2013



Download bài viết PDF: http://tinyurl.com/utbinh1233
Xem Video hướng dẫn:  http://tinyurl.com/utbinh1234



YOUTUBE PLAYLIST OF UTBINHDESIGN

Út Bỉnh đã tạo PlayList cho các files video đã Upload trong YouTube.
Mời các bạn vào xem, có thể tham khảo cách tạo PlayList tại:

SAIGON, PLAYLIST VIDEO YOUTUBE 89 files:
PHOTOSHOP, PLAYLIST VIDEO YOUTUBE 45 files:



Khi bạn tạo một Account trong Mediafire thì đã có sẵn các thư mục Documents, Music, Photos và Videos. Mục đích có sẵn các thư mục này để bạn sắp xếp và phân loại, dễ quản lý các files mà bạn upload lên hosting này. Trong trường hợp các Hosting Free khác cũng vậy, nếu không có sẵn các thư mục thì điều trước tiên cần làm  là tạo từng thư mục để dễ quản lý files, tên thư mục tùy theo nhu cầu mà bạn đặt tên cho dễ quản lý.
Trong YouTuBe cũng vậy, thay vì bạn Tạo Folder thì ở đây gọi là PlayList. Sau khi tạo Account YouTube bạn upload rất nhiều files video lên đây với đủ loại chủ đề, không theo một thứ tự nào cả khiến cho người xem khó tìm được files video cần xem. Bây giờ bạn cần phải tạo PlayList để quản lý files. Đó là điều rất có ích và cần làm để đạt được mỹ quan, thân thiện và tiện lợi cho Account YouTube của bạn.
Ngoài ra việc tạo ra một playlist trong các trình Media Player sẽ giúp bạn có thể thưởng thức liên tục các bản nhạc hoặc đoạn phim ưa thích, mà không cần phải mất thời gian chuyển đổi, tìm kiếm, chọn... YouTube là một dịch vụ Media Player trực tuyến, tại đây bạn không những có thể xem những videoclip đơn lẻ, mà còn có thể tạo ra một playlist bao gồm nhiều file video và nhạc để có thể xem liên tục những đoạn phim hoặc những bản nhạc hay mà không cần phải chuyển trang. Công việc thực hiện khá dễ dàng nếu bạn đã có một tài khoản trên dịch vụ này.

Bài viết này được thực hiện bởi sự hướng dẫn của cháu Nguyễn Quốc Trung ngày 14.11.2013,năm 4 ĐH CNTT  Út Bỉnh mới quen biết (Thông tin về cháu Trung:ITViet Pro: http://itviet.pro, Học Công Nghệ Thông Tin: http://hoccongnghethongtin.com, After Effects Việt Nam: http://www.adobeaftereffect.info, Admin: Nguyễn Quốc Trung, Email: admin@itviet.pro, Yahoo: IT_NguyenQuocTrung_IT, Skype: SystemTN, Phone: (841) 889 074 02, Mời xem Video Hướng dẫn tạo PLAYLIST của cháu Trung tại: http://www.youtube.com/watch?v=kidqs9qCRKI&feature=youtu.be)
CÁCH TẠO THỨ NHẤT:
Có 2 cách tạo PlayList, cách thứ nhất ngắn gọn hơn cách thứ 2. Sau đây là hướng dẫn tạo PlayList Cách thứ nhất cho Account YouTube của bạn.
  • Vào trang YouTube của bạn (Ví dụ: http://goo.gl/z2QNu)
  • Bấm lên địa chỉ Email của bạn góc phải trên > Xuất hiện danh sách Menu, bấm lên Trình quản lý video > Bên cột trái hiện ra Menu Trình quản lý video tô màu đỏ và danh sách các video của bạn bên phải. 
  • Ở đây các bạn sẽ tạo một PlayList tên PHOTOSHOP tập hợp tất cả các files video chủ đề này, bạn đánh dấu chọn từng tên file PHOTOSHOP của trang 1 (Các số thứ tự của trang nằm đáy danh sách) > Bấm xổ xuống của nút Danh sách phát, xuất hiện danh sách PlayList hiện có. Bạn cần tạo một tên PlayList mới, bấm lên Thêm vào danh sách phát mới.
  • Xuất hiện cửa sổ tiếp theo, bạn nhập tên PlayList mới là PHOTOSHOP vào Ô trên > Chọn một trong 3 cách thể hiện và bấm nút Tạo danh sách. Bạn đã có thêm tên PHOTOSHOP trong danh sách PlayList.

  • Bấm vào Danh sách phát cột trái > Xuất hiện danh sách bên phải trong đó có PlayList PHOTOSHOP bạn vừa tạo. Bấm lên tên PHOTOSHOP.

  • Xuất hiện danh sách video của PlayList này, bạn cần nhập thông tin cho chủ đề này bằng cách bấm nút Chỉnh sửa danh sách phát.

  • Xuất hiện Ô trống để bạn nhập thông tin cần thiết vào. Xong bấm nút Xong để xác nhận.

  • Bạn bấm nút Phát tất cả để xuất hiện trang Khung Play Video của PlayList này.

  • Do bạn mới đánh dấu chọn 3 video của trang có số thứ tự 1 nên cột phải chỉ liệt kê 3 files video. Bạn cần bổ sung đánh dấu chọn thêm các files PHOTOSHOP của các trang còn lại.

  • Bạn bấm lên địa chỉ Email của bạn > Bấm Trình quản lý video > Xuống đáy trang bấm chọn số thứ tự 2 > Đánh dấu các files PHOTOSHOP trong trang này > Bấm nút Danh sách phát > Bạn bấm lên PHOTOSHOP > Bạn đã thấy sau PHOSHOP có tăng số lượng files > Bấm Danh sách phát cột trái > Xuất hiện danh sách PlayList > Bấm lên PHOTOSHOP > Xuất hiện cửa sồ Play và cột phải đã bổ sung thêm các files video.  

  • Bấm Danh sách phát cột trái > Bấm lên PlayList PHOTOSHOP, xuất hiện danh sách các files video của PlayList này > Bấm nút Phát tất cả, xuất hiện trang Play của chủ đề này. Bạn sẽ được xem liên tục các files video này mà không cần bấm thêm nút nào cả hoặc muốn xem Video nào thì chọn video đó trong cột phải. Bạn tiếp tục tạo PLAYLIST cho các chủ đề khác tương tự như hướng dẫn trên.

Mời vào xem PlayList PHOTOSHOP có 45 files của Utbinhdesign tại: http://goo.gl/ezk6pd hoặc

CÁCH THỨ HAI

  • Bạn vào trang YouTube của bạn > Bấm lên đại chỉ Email của bạn để xuất hiện các Menu.


  • Bấm lên Kênh của tôi > Xuất hiện trang kế tiếp, bấm lên Video.


  • Xuất hiện trang kế tiếp, bấm xổ xuống > Chọn Danh sách phát.


  • Xuất hiện trang Danh Sách Phát hiện có 2 danh sách đó là 2 Chủ Đề hoặc là 2 PlayList, bạn bấm vào một PlayList để xem thử. 


  • PlayList tên Hoc PTS CS6 Căn Bản – KS DTH hiện có 2 Video. Bấm nút Phát tất cả.



  • Xuất hiện trang kế tiếp, bấm lên địa chỉ Email > Xuất kiện danh sách Menu, bấm lên Kênh của tôi.(


  • Xuất hiện trang kế tiếp, có danh sách Video tảu lên gần đây > Bấm mủi tên qua phải để xuất hiện các video tiếp theo. Đó là cách xem PlayList đã có sặn, bây giờ bạn bắt đầu tạo một PlayList.


  • Bấm lên địa chỉ Email > Bầm Trình quản lý Video > Bấm lên Danh sách phát cột trái.


  • Xuất hiện trang kế tiếp, bấm nút Danh sách phát mới > trong dòng Tiêu đề danh sách phát bạn nhập tên CHỦ ĐỀ vào “     PHOTOSHOP HƯỚNG DẪN TỰ HỌC “ và nhập nội dung trong dòng Mô tả danh sách phát > Bấm nút Tạo danh sách phát.


  • Ra trang kế tiếp, bấm nút Thêm Video bằng URL



  • Dán vào Ô trống và bấm nút Thêm cuối Ô.
.

  • Có thông báo: Đã thêm video thành công. bạn thêm vào danh sách một Video thứ 2 và bấm nút Thêm. Mội lần bạn bấm nút Thêm sẽ xuất hiện thêm tên Video bên dưới. Bạn tiếp tục thêm các Video cùng chủ đề vào đây lấy trong Bảng Chủ Đề PHOTOSHOP mà bạn đã tạo lúc ban đầu. Sau khi hoàn tất danh sách này bạn bấm nút XONG góc phải trên.


  • Xuất hiện trang kế tiếp, đây là trang PlayList với chủ đề PHOTSHOP HƯỚNG DẪN TỰ HỌC.


  • Bạn có thể bấm nút Phát tất cả, xuất hiện trang chủ đề này với danh sách các video cùng một chủ đề do bạn tạo ra. Nó lần lượt phát từ trên xuống dưới các video cột phải.


  • Bạn bấm nút Chỉnh sửa danh sách phát để thêm video vào danh sách này.

THAM KHẢO THÊM:

CÁCH TẠO PLAYLIST TRÊN YOUTUBE

Việc tạo ra một playlist trong các trình Media Player sẽ giúp bạn có thể thưởng thức liên tục các bản nhạc hoặc đoạn phim ưa thích, mà không cần phải mất thời gian chuyển đổi, tìm kiếm, chọn... YouTube là một dịch vụ Media Player trực tuyến, tại đây bạn không những có thể xem những videoclip đơn lẻ, mà còn có thể tạo ra một playlist bao gồm nhiều file video và nhạc để có thể xem liên tục những đoạn phim hoặc những bản nhạc hay mà không cần phải chuyển trang. Công việc thực hiện khá dễ dàng nếu bạn đã có một tài khoản trên dịch vụ này.
 - Trước hết, hãy đăng nhập tài khoản trên trang Youtube.com, và tiến hành tạo playlist theo 1 trong 2 phương thức, khởi đầu như sau:
Phương thức 1: bấm vào biểu tượng hình dấu cộng trên mỗi đoạn video đang hiển thị dưới dạng thumbnail trong khung liệt kê kết quả tìm kiếm tại khung bên phải của trang chủ, hoặc từ nơi bất kỳ trên trang chủ. Tiếp đến, chọn mục New Playlist.
Phương thức 2: từ tên tài khoản hiển thị tại góc trên bên phải trang, bạn chọn Account, sau đó chọn mục My Video & Playlists.
Bài này minh họa bằng cách làm theo phương thức 2.
  • Bước tiếp theo, bấm vào nút +New tại panel bên trái, một pop-up xuất hiện và bạn hãy nhập đầy đủ các thông tin như tên playlist, mô tả, và tags cho nó, rồi bấm Create Playlist.
  • Playlist của bạn đã được tạo nhưng chưa có video nào trong đó. Bây giờ bạn có thể tiến hành thêm các đoạn video vào playlist bằng cách chọn một video bất kỳ mà mình thích rồi bấm vào biểu tượng hình dấu cộng như trên, sau đó chọn mục tương ứng với tên playlist mà bạn vừa đặt. Làm tương tự với các video khác.
  • Cuối cùng, có thể chia sẻ playlist của mình bằng cách bấm vào thẻ Share phía trên, gửi địa chỉ hiển thị trong ô Playlist URL cho bạn bè, hoặc sử dụng đoạn code bên dưới để chèn vào blog hay website của mình.

NGỌC ÂN ngocan.thaibinh@gmail.com
.

Tạo, chỉnh sửa và xóa danh sách phát

Với danh sách phát, bạn có thể sắp xếp các bộ video vào một nơi gọn gàng. Ví dụ: bạn có thể tạo một danh sách phát chứa tất cả video ca nhạc hoặc clip thể thao yêu thích của chúng tôi.

Thêm video vào danh sách phát

Nhấp vào liên kết Thêm vào bên dưới một video để thêm video đó vào một danh sách phát. Bạn có thể thêm video vào danh sách phát hiện có hoặc tạo danh sách phát mới. (27)

Chỉnh sửa, sắp xếp lại và quản lý danh sách phát

Thực hiện thay đổi đối với danh sách phát của bạn bằng cách truy cập Trình quản lý video:
  1. Nhấp vào tên người dùng của bạn ở góc trên bên phải
  2. Nhấp Trình quản lý video
  3. Nhấp Danh sách phát ở bên trái trang
  4. Nhấp vào nút Chỉnh sửa bên cạnh danh sách phát mà bạn muốn chỉnh sửa
  5. Nhấp Xong để lưu mọi thay đổi mà bạn đã thực hiện

Sắp xếp lại video: Sắp xếp lại video trong danh sách phát bằng cách di chuột qua video cho đến khi bạn nhìn thấy một thanh dọc màu xám ở bên trái video đó. Nhấp vào thanh màu xám rồi kéo và thả video để sắp xếp lại video đó.
Xóa danh sách phát và video khỏi danh sách phát
Để xóa toàn bộ danh sách phát:
Thực hiện các bước nêu trên để chỉnh sửa danh sách phát của bạn rồi nhấp vào biểu tượng Xóa danh sách phát ở đầu trang.
Để xóa video khỏi danh sách phát:
Chọn ô bên cạnh video mà bạn muốn xóa, nhấp vào nút Tác vụ thả xuống rồi đến Xóa video khỏi danh sách phát.

                 

1 comment:

  1. Cháu cám ơn Chú nhiều ạ!
    Chúc Chú sức khỏe và có nhiều bài viết hay hơn!

    ReplyDelete

quangnm