Hướng dẫn sử dụng chi tiết Facebook
NGÀY 30.11.2013
TÀI LIỆU THAM KHẢO
Nguồn: http://goo.gl/8oGUu
Không
đơn thuần là Blog như 360 của Yahoo hay Blogger của Google, Facebook
là mạng xã hội ảo và qua đây, bạn có thể dễ dàng tìm kiếm cũng như kết
bạn với những người mà bạn không hề quen biết. Một khi bạn đã kết bạn
với 1 ai đó trên facebook, mọi “động tĩnh” của người kia cũng sẽ được
facebook thông báo cho bạn biết, và đôi khi chính vì điều này khiến cho
trang cá nhân của bạn tràn ngập những thông báo không cần thiết và đó
chính là lý do chính mà người dùng Việt Nam cảm thấy sử dụng facebook
rất rắc rối.
Chẳng hạn, bạn có 1 người bạn vừa thay đổi hình ảnh đại diện, hoặc upload thêm những hình ảnh mới lên facebook, và facebook sẽ thông báo cho bạn biết để bạn có thể tiện ghé thăm những hình ảnh đó, nhưng đôi khi những thông báo này là thừa và không cần thiết và có thể nó sẽ làm phiền bạn. Tuy nhiên chính điều này cũng làm cho bạn dễ dàng theo dõi hoạt động của bạn bè mình và có thể kết bạn được với nhiều người hơn trên facebook.
Chẳng hạn, bạn có 1 người bạn vừa thay đổi hình ảnh đại diện, hoặc upload thêm những hình ảnh mới lên facebook, và facebook sẽ thông báo cho bạn biết để bạn có thể tiện ghé thăm những hình ảnh đó, nhưng đôi khi những thông báo này là thừa và không cần thiết và có thể nó sẽ làm phiền bạn. Tuy nhiên chính điều này cũng làm cho bạn dễ dàng theo dõi hoạt động của bạn bè mình và có thể kết bạn được với nhiều người hơn trên facebook.
Trang cá nhân với những thông báo dày đặc những hoạt động của người khác xảy ra trên facebook
Tuy nhiên, hãy bỏ qua những điều phiền toái đó để dần khám phá những điều bên trong facebook có thể khiến bạn cảm thấy yêu thích mạng xã hội ảo này hơn.
Đăng ký tài khoản Facebook:
Để đăng ký 1 tài khoản trên facebook, bạn truy cập vào http://vi-vn.facebook.com/, điền tên cũng như thông tin cá nhân để khởi tạo.
Lưu ý: Tên của bạn không được sử dụng dấu nếu không sẽ bị hệ thống từ chối. Ngoài ra, đôi khi tên của bạn quá ngắn và facebook xem như bạn chưa điền đầy đủ họ trên và từ chối. Do vậy tốt nhất bạn nên điền tên họ của mình sao cho phù hợp.
Trở ngại đầu tiên khi đăng ký facebook đó là mã xác nhận của facebook là một hình ảnh khá phức tạp và rối rắm, tuy nhiên nếu nhìn kỹ thì bạn vẫn có thể nhận ra và điền đúng mã xác nhận.
Bước đầu sử dụng:
Sau khi xác nhận email của facebook, bạn sẽ có những bước đầu “chập chững” đi vào thế giới ảo này. Tuy nhiên, ngay từ những bước đầu tiên, bạn sẽ cảm thấy facebook rất rắc rối với quá nhiều yêu cầu và rối rắm. Tuy nhiên, thực hiện theo từng bước (hoặc đơn giản là bỏ qua những bước không cần thiết) là bạn có thể sử dụng ngay facebook. Tất cả mọi hướng dẫn đều bằng tiếng Việt nên có lẽ nó không quá phức tạp với bạn.
Trong lần đầu tiên sử dụng facebook, sẽ có 4 bước để bạn làm quen với những người khác trên facebook.
- Bước đầu tiên sẽ cho bạn thấy danh sách những người dùng facebook trước đây đã từng gửi thư mời bạn tham gia. Bạn có thể nhấn vào đồng ý để trở thành bạn của họ trên facebook hoặc nhấn vào bỏ qua để sang bước 2.
- Trong bước 2, facebook sẽ cho phép bạn gửi thư mời bạn bè mình cùng tham gia vào mạng xã hội ảo này. Bạn chỉ việc điền email đã đăng ký và mật khẩu của nó và nhấn vào nút “Tìm kiếm bạn bè”, những người bạn có tên trong sổ địa chỉ trong hòm thư của bạn sẽ nhận được thư mời tham gia facebook, nếu ai đã có facebook thì họ có thể đồng ý để trở thành bạn của bạn trên facebook.
- Tại bước 3, bạn sẽ điền thêm những thông tin thêm về mình như năm tốt nghiệp và trường tốt nghiệp. Điều này sẽ hữu ích nếu bạn muốn tìm kiếm những người bạn đã lâu không gặp của mình trên facebook dựa vào những thông tin này.
- Và cuối cùng bước 4 sẽ đưa ra danh sách những người có trong sổ địa chỉ của bạn đang sử dụng facebook. Bạn có thể mời họ trở thành bạn hoặc bỏ qua nếu muốn.
Và sau 4 bước, bạn đã bước nào tạo nên “lý lịch” cho mình trên facebook. Dựa vào các thông tin mà bạn đã khai báo, người dùng facebook có thể tìm thấy bạn và kết bạn cũng như trao đổi với nhau.
Giao diện trang cá nhân của bạn trên facebook sau khi được thiết lập.
Sau khi đã có riêng cho mình “căn nhà”, bạn có thể mời những người khác tham gia bằng cách nhấn vào nút “Mời bạn bè” và điền email của họ, hoặc tương tự như Blog, bạn có thể viết những bài viết, suy nghĩ của mình, chia sẽ hình ảnh, tham gia vào các nhóm… Điểm nổi bật của facebook so với các blog thông thường khác đó là các ứng dụng được người dùng viết để dành riêng cho facebook.
Lưu ý: Bạn chú ý phân biệt “Trang Chủ” và “Trang Cá Nhân” trên Facebook. “Trang Chủ” dùng để quản lý thông tin cá nhân, tìm kiếm bạn bè… còn “Trang Cá Nhân” dùng để đưa những nội dung, hình ảnh mà bạn muốn người khác có thể xem được. Tại vì 2 trang này giao diện trông khá giống nhau nên đôi khi bạn có thể nhầm lẫn.
Xây dựng Profile
Thông qua Profile người ta sẽ biết bạn là một cá nhân thông thường hay là một doanh nghiệp. Thực ra đây là phần giới thiệu bạn với cộng đồng để người ta biết bạn là ai.
Ngay từ đầu, bạn cần xác định xây dựng một profile hiệu quả, đó chính là việc bạn sẽ khai báo thông tin nào vào trong đó, và cho phép ai có quyền được xem thông tin cá nhân này.
Profile không đơn giản là thông tin mà ai cũng có thể đọc được bởi nó còn là chuyện mang tính riêng tư. Bạn bè, đồng nghiệp hoặc những người khác sẽ thường xuyên xem profile của bạn hơn là bạn nghĩ. Vì vậy hãy sử dụng nó một cách thông minh và hiệu quả.
Sử dụng "bức tường"
"Bức tường" trong Facebook là khoảng không gian trống trên trang profile của mỗi người dùng để bạn bè có thể viết tin nhắn hoặc thông điệp liên lạc vào đó. Bất cứ ai mà bạn chọn làm bạn bè trên Facebook đều có thể viết comment vào "bức tường". Đổi lại bạn cũng có thể viết comment trên profile của bạn bè.
Nhờ sự phổ biến của Facebook mà đôi khi việc tìm kiếm một địa chỉ liên lạc qua Facebook lại nhanh hơn các hình thức cơ sở dữ liệu liên lạc cổ điển khác. Facebook được xem là một trong những công cụ liên lạc nhanh nhất hiện nay trên mạng.
Xem tin tức
Nếu bạn cho phép, bất cứ chuyện gì bạn làm trên Facebook đều được thông báo tới bạn bè trên mạng xã hội thông qua chế độ "xem tin tức" (News Feed).
Ví dụ, bạn chọn trở thành thành viên của một cộng đồng nào đó trên mạng thì ngay lập tức thông tin này sẽ được chuyển tới bạn bè khi họ đọc phần tin tức.
Nếu bạn có thể thuyết phục bạn bè hoặc đồng nghiệp tham gia vào cộng đồng hoặc dịch vụ nào đó, dĩ nhiên bạn sẽ có thêm nhiều người có cùng chí hướng với mình hơn.
Viết tin nhắn tức thời
Facebook và những mạng xã hội khác như Twitter đều cho phép người dùng có thể viết những dạng tin nhắn ngắn ở trạng thái, hay còn gọi là tin nhắn tức thời.
Bất cứ khi nào bạn đang đọc tin tức, xem "bức tường", danh sách bạn bè, cửa sổ chát, thì những mẩu tin dạng này đều "đập" vào mắt bạn. Nếu là CEO của một công ty, bạn bè và nhân viên của bạn sẽ rất quan tâm tới những điều bạn nói.
Nhiều doanh nghiệp sử dụng tin tức ở dạng trạng thái để phát tán các thông điệp PR một cách nhanh hơn, nhằm thông báo cho mọi người về bài viết mà họ vừa thực hiện trên blog, hoặc sử dụng như một tham chiếu, hoặc đơn giản chỉ là bảo vệ cho một vấn đề xã hội hay mang tính chính trị.
Tạo trang "fan" hâm mộ
Các doanh nghiệp lớn thường tạo ra những trang dành riêng cho người "hâm mộ", hay nói đơn giản là những người quan tâm tới họ, cho phép họ có thể làm mọi thứ từ xem trình diễn tới mua nhạc hoặc download các chương trình mới nhất hoặc tạo bộ sưu tập ảnh trên trang blog doanh nghiệp.
Khi đã trở thành "fan" hâm mộ, chủ nhân của những trang web này có thể gửi tin nhắn tới bất cứ ai trong hệ thống "fan" của doanh nghiệp, tạo thành một kênh quảng bá rất hiệu quả cho tên hiệu doanh nghiệp..
Xây dựng ứng dụng
Các ứng dụng có thể cài đặt trực tiếp trên profile của mọi người, hoặc trên các trang "fan" hâm mộ, hoặc đôi khi trên các nền tảng mạng xã hội khác. Ứng dụng dành cho mạng xã hội thường là những công cụ rất mạnh giúp doanh nghiệp quảng bá sản phẩm, dịch vụ, thương hiệu.
Rất nhiều ứng dụng cung cấp lợi nhuận xã hội cho người dùng, khuyến khích họ thuyết phục những người khác cùng sử dụng ứng dụng đó, giúp nâng tầm ảnh hưởng và đưa các ứng dụng tới nhiều đối tượng người dùng hơn.
Upload và chia sẻ hình ảnh:
Đối với 360o Blog của Yahoo!, bạn có thể sử dụng Flickr hay Yahoo! Photo (trước đây) để upload và chia sẻ hình ảnh của mình. Với facebook, bạn cũng có thể làm được điều tương tự.
Để upload và chia sẻ hình ảnh lên facebook, đầu tiên bạn đăng nhập vào tài khoản của mình, rồi vào “Trang Cá Nhân”, click vào mục Đăng Album.
Bạn có thể upload hình ảnh theo từng album (chủ đề) hoặc upload như bình thường. Thậm chí, facebook còn cho phép bạn chụp ảnh từ webcam của mình. Đối với hình thức upload ảnh theo từng album, bạn có thể tùy chọn để cho phép album được xem bởi những ai (bởi tất cả mọi người, bởi những ai là bạn bè, hay bạn bè của bạn bè…). Đối với hình thức upload ảnh thì bạn chỉ đơn giản click Browser, chọn ảnh và tiến hành upload.
Tiến hành upload ảnh theo Album, bạn có thể upload cùng lúc 5 hình ảnh. Điểm nổi bật của hình thức chia sẻ ảnh trên facebook, đó là sau khi upload hình ảnh, bạn có thể thực hiện chức năng Tag để đánh dấu từng nhân vật có trong hình ảnh. Điều này sẽ giúp người xem dễ dàng biết được những ai có mặt trong bức ảnh.
Để làm được điều này, sau khi quá trình upload hình ảnh hoàn thành, click vào từng người trong bức ảnh, điển nội dung cần Tag (thường là tên của người đó) và nhấn nút Tag.
Cuối cùng nhấn “Lưu thay đổi” để đưa hình đã được Tag này vào album của bạn. Bây giờ, quay trở lại Album ảnh của bạn, khi đưa chuột vào 1 nhân vật trong ảnh, tên của nhân vật đó (nội dung mà bạn đã Tag) sẽ được hiển thị để cho người xem biết đó là ai.
Upload ảnh lên facebook từ điện thoại di động:
Nếu di động của bạn có chức năng chụp ảnh, nhưng lại không có cáp nối USB thì thật khó để lấy hình ảnh từ di động. Tuy nhiên, bạn có thể upload những hình ảnh từ di động của mình lên Album của Facebook để sử dụng hoặc chia sẽ cùng mọi người.
Để làm được điều này, bạn thực hiện theo các bước sau:
- Đầu tiên máy điện thoại của bạn phải có kết nối GPRS. Tiếp theo, bạn gửi hình ảnh cần upload lên facebook (theo hình thức gửi MMS hoặc email) vào địa chỉ mobile@facebook.com.
- Facebook sẽ đọc hình ảnh và xác nhận số điện thoại của bạn, sau đó dịch vụ sẽ gửi 1 tin nhắn có kèm 1 mã xác nhận.
- Bây giờ, đăng nhập vào facebook từ máy tính như bình thường, rồi vào “Trang cá nhân”.
- Click vào “Đăng Album” rồi thực hiện các bước như trên để tạo 1 Album mới. Sau khi đã có được 1 Album ảnh (hoặc đã có 1 Album từ trước đó), bạn quay trở lại trang cá nhân, click vào Album Ảnh, click tiếp vào “Tạo Album Ảnh”, tại đây bạn sẽ thấy mục ảnh từ di động, click vào đó và điền đoạn mã xác nhận mà facebook gửi cho bạn ở trên vào khung “Nhập mã của bạn” và click vào “Xác nhận Điện Thoại”.
- Tài khoản facebook của bạn bây giờ đã được xác nhận để nhận hình ảnh mà bạn gửi từ điện thoại di động. Bây giờ bạn chỉ việc gửi những hình ảnh vào địa chỉ email mobile@facebook.com để upload trực tiếp chúng lên tài khoản facebook của mình. Những hình ảnh này sau khi upload sẽ được chứa trong Album “Mobile Uploads”.
Download hình ảnh từ Facebook của người khác:
Nếu có một người bạn trên Facebook chia sẻ những hình ảnh đẹp, độc đáo và bạn muốn download nó về máy tính của mình, bạn sẽ làm gì? Cách đơn giản nhất đó là download từng hình ảnh và sẽ mất rất nhiều thời gian.
Dân Trí đã từng giới thiệu đến bạn tiện ích để “Download hình ảnh từ Flickr” (http://dantri.com.vn/c119/s119-231464/de-dang-tim-kiem-va-download-anh-tu-flickr.htm) cho phép lưu lại toàn bộ những hình ảnh trên album do người khác chia sẻ. Và bây giờ, bạn cũng có thể thực hiện điều tương tự trên Facebook với FacerPAD.
FacerPAD là extension của Firefox, do vậy bạn phải là người dùng Firefox nếu muốn download những hình ảnh chia sẽ trên Facebook của người khác. Cài đặt FacerPAD tại https://addons.mozilla.org/en-US/firefox/addon/8442 (tương thích với cả Firefox 3.0).
Sau khi cài đặt, những gì bạn cần làm là bạn truy cập vào mục “Album Ảnh” ở “Trang cá nhân” của tài khoản facebook chứa những hình ảnh bạn cần download, click chuột phải lên Album chứa các hình ảnh cần download trong danh sách các Album và chọn Download Album with FacePAD.
Một cửa sổ nhỏ hiện ra thông báo FacePAD sẽ tiến hành download các hình ảnh từ Album này. Bạn click OK và quá trình download sẽ bắt đầu. Trong trường hợp Album này có nhiều trang, FacePAD sẽ download từng trang 1 và mỗi lần download xong 1 trang, chương trình sẽ thông báo cho bạn biết để tiến hành download trang thứ 2. Ví dụ nếu Album chứa 35 hình ảnh, thì thông báo đồng tiên sẽ thông báo download hình ảnh từ 1 đến 20 của trang 1 và thông báo thứ 2 sẽ thông báo download hình ảnh từ 21 đến 35 của trang 2.
Điểm hạn chế của FacePAD đó là không cho phép người dùng chọn lọc hình ảnh để download mà sẽ download toàn bộ các hình ảnh.
Upload hình ảnh lên Facebook trực tiếp từ Desktop:
Như trên đã đề cập, Facebook chỉ cho phép upload mỗi lần tối đa 5 hình ảnh, vậy trong trường hợp bạn có đến vài trăm hình ảnh cần chia sẽ lên facebook, bạn sẽ phải mất rất nhiều thời gian. Tuy nhiên với Bloom, bạn sẽ tiết kiệm thời gian hơn rất nhiều.
Bloom là tiện ích miễn phí, cho phép bạn đăng nhập và quản lý các Album ảnh trên facebook của mình. Điều này giúp bạn không phải phụ thuộc vào facebook và có thể upload bao nhiêu hình ảnh tùy thích. Download chương trình tại đây (chương trình yêu cầu máy tính phải cài đặt Java trước khi sử dụng, download Java phiên bản mới nhât tại http://java.com/en/download/index.jsp
Sử dụng chương trình khá đơn giản. Đầu tiên, bạn được yêu cầu đăng nhập vào tài khoản facebook của mình. Sau đó cho phép Bloom truy cập và upload hình ảnh lên tài khoản facebook. Sau khi đăng nhập thành công, bạn sẽ được đưa đến giao diện chính. Giao diện của chương trình rõ ràng với 5 tùy chọn chính:
- Sign out: đăng xuất tài khoản facebook ra khỏi chương trình.
- My Albums: xem những album ảnh đang có trên facebook của bạn.
- Creat Albums: tạo album ảnh mới.
- Friends: xem những album ảnh của bạn bè trên facebook.
- My Photos: những hình ảnh không chứa trong các album hoặc những hình ảnh đã được bạn tag (đánh dấu) trước đó.
Để upload hình ảnh, click vào My Photos, rồi bạn chỉ việc kéo và thả hình ảnh (hoặc thư mục) bạn muốn upload vào trong cửa sổ của chương trình, điền tên của Album muốn chứa những hình ảnh này (nếu muốn tạo ra 1 album mới) và cuối cùng nhấn vào nút “Upload photos”. Bây giờ chỉ việc chờ cho đến khi những hình ảnh được upload xong. (không giới hạn số lượng 1 lần upload).
Sau khi quá trình upload hoàn thành, trình duyệt web sẽ tự động mở trang chứa album vừa được upload lên facebook của bạn.
Rất đơn giản và tiết kiệm thời gian chờ đợi.
Chia sẻ hình ảnh từ Flickr:
Nếu trước đây bạn đã upload khá nhiều hình ảnh từ Flickr và sử dụng chúng để chia sẽ trên Blog của Yahoo!, nay bạn muốn chia sẽ những hình ảnh này ở Facebook, thì ngoài cách download chúng về từ Flickr và upload ngược lên Facebook, có 1 cách nhanh hơn đó là nhờ đến tiện ích FlickrImport của chính Facebook.
Đầu tiên, bạn đăng nhập vào tài khoản facebook, sau đó truy cập vào http://apps.facebook.com/flickrimport, click vào “Cho Phép” để bắt đầu sử dụng. Tiếp theo, bạn sẽ được yêu cầu đăng nhập vào Flickr, sau khi đăng nhập, những hình ảnh đã được upload trên Flick sẽ hiện ra, bạn đánh dấu vào những hình ảnh nào muốn chia sẻ, chọn Album chứa những hình ảnh (hoặc tạo mới 1 album) trên facebook và nhấn Import.
Sau khi quá trình
import kết thúc, 1 hộp thoại sẽ xuất hiện thông báo cho bạn biết hình
ảnh đã được đưa vào album trên facebook. Bây giờ, quay trở lại trang cá
nhân thì bạn sẽ thấy trong album đã chọn (hoặc trong album mới tạo ra)
chứa những hình ảnh mà mình đã chuyển từ Flickr qua.
Tìm kiếm cơ hội quảng cáo
Nền tảng quảng cáo của Facebook mang lại cho các nhà quảng cáo cơ hội tiếp cận trực tiếp đối tượng độc giả. Chẳng hạn nếu một doanh nghiệp muốn quảng cáo cho những đối tượng từ 18-25 tuổi sống tại một khu vực cụ thể nào đó và phải là những người yêu thích công nghệ, thì chỉ cần chưa đầy 5 phút là doanh nghiệp đã có thể thiết lập được chiến lược marketing đúng hướng.
Tìm kiếm cơ hội quảng cáo
Nền tảng quảng cáo của Facebook mang lại cho các nhà quảng cáo cơ hội tiếp cận trực tiếp đối tượng độc giả. Chẳng hạn nếu một doanh nghiệp muốn quảng cáo cho những đối tượng từ 18-25 tuổi sống tại một khu vực cụ thể nào đó và phải là những người yêu thích công nghệ, thì chỉ cần chưa đầy 5 phút là doanh nghiệp đã có thể thiết lập được chiến lược marketing đúng hướng.
Facebook Apps
Facebook Apps
là những ứng dụng, phần mềm hoạt động trong môi trường Facebook. Các
ứng dụng giúp bạn có thêm nhiều hoạt động giải trí trên mạng xã hội
khổng lồ này. Bạn có thể chơi các trò game như FarmVille, đọc tin tức
qua ứng dụng đọc báo và có thể đặt kết nối với các mạng xã hội khác bạn
đang tham gia. Hầu hết những ứng dụng trên Facebook đều được cung cấp
bởi bên thứ ba.Các App sẽ tự động đăng tải thông tin cập nhật quá trình sử dụng của bạn trên trang Profile cá nhân một cách công khai, trừ khi bạn chọn ẩn đi (Hide from Timeline). Ví dụ, nếu bạn chơi Angry Birds Friends, ứng dụng sẽ thông báo bạn đang tham gia trò chơi này và điểm số bạn có sau mỗi lượt chơi.
Những ứng dụng tốt góp phần gia tăng trải nghiệm vui vẻ của bạn trên Facebook. Nhưng nếu sử dụng quá nhiều App hoặc đặt lệnh đề nghị bạn bè cùng tham gia (Request) quá nhiều cũng gây phiền toái tới những người xung quanh. Bạn cũng nên kiểm tra kỹ tính an toàn của các những ứng dụng. Sẽ đảm bảo hơn nếu bạn sử dụng các App do những người bạn đáng tin cậy giới thiệu hoặc từ những công ty uy tín cung cấp.
Privacy - Thiết lập Quyền riêng tư
Tính tương tác của Facebook rất cao. Điều này có nghĩ rằng, ngay kể cả khi bạn tham gia Facebook mà không thông báo với “người quen” nào, bạn cũng vẫn có thể bị lộ diện vào bất cứ lúc nào. Privacy Setting sẽ giúp bạn kiểm soát độ công khai (public) về tài khoản, những nội dung chia sẻ, Tag… Phần cài đặt này cũng bao gồm thiết lập có cho phép người khác tìm kiếm nick của bạn qua công cụ Search hay không…
Chắc hẳn, không phải lúc nào bạn cũng muốn sếp hoặc đồng nghiệp của bạn xem mọi thứ bạn post trên Facebook. Hãy lập những “List” phân loại “Friends” của bạn ngay từ khi Add. Với mỗi nội dung đăng tải, bạn có quyền chọn “Public” để công khai với tất cả hoặc chỉ giới hạn quyền xem cho một số “List”.
Ở một cấp độ khác, thiết lập Quyền riêng tư còn là việc kiểm soát cài đặt ứng dụng từ bên thứ ba. Cho phép mỗi ứng dụng tích hợp vào tài khoản có nghĩa rằng các phần mềm này có quyền truy cập những dữ liệu cá nhân của bạn. Lưu ý rằng mỗi ứng dụng đều có độ rủi ro về bảo mật khác nhau đòi hỏi bạn cân nhắc. Trước khi cài đặt, ứng dụng luôn hiển thị bảng hỏi sự cho phép (Permision) từ người dùng. Bạn có thể đồng ý hoặc không. Tương tự, bạn có thể chọn tham gia hoặc không tham gia các trang quảng cáo (Ads). Những quảng cáo này xuất hiện dựa trên những thương hiệu bạn bè bạn bấm chọn “Like”.
Subscribe - Đăng ký theo dõi
Theo đuôi các trang cá nhân của người nổi tiếng mà không cần "Add friend"
Bạn sẽ tìm thấy tính năng này tại Home/ Account Setting/ Subscribers. Khi kích hoạt, Facebook sẽ cho hiển thị công khai một số nội dung trên trang Profile của bạn với những người không nằm trong danh sách Friends. Hãy yên tâm vì bạn có thể điều chỉnh công khai những nội dung nào.
Tính năng này đặc biệt hữu ích với những nhân vật nổi tiếng, nhà báo, nhiếp ảnh gia… Những người muốn tương tác với công chúng, người hâm mộ mà không cần “Add” quá nhiều bạn bè không quen biết. Bạn sẽ tìm thấy nút “Subscribe” những trang cá nhân này ở góc trên cùng bên phải giao diện Timeline Profile.
Những hướng dẫn trên đây là các bước khái quát để bạn nhanh chóng thích nghi với Facebook. Mạng xã hội hấp dẫn nhất này còn rất nhiều điều thú vị để khám phá. Hi vọng bạn sẽ Facebook sẽ đem lại cho bạn nhiều trải nghiệm mới mẻ!
No comments:
Post a Comment