Tuesday, November 12, 2013

THIẾT KẾ WEB HTML

THIẾT KẾ WEB HTML
https://blogger.googleusercontent.com/img/b/R29vZ2xl/AVvXsEgyXqxAZfjnb_U-HmKPuA_vQNvppEhumzzfymr4n0MDhyphenhyphen-oJKKSyEjWOgtkXCnsFfr0H5GunmYHUsEhGhyphenhyphenTrBiXH_XlX6SGnrEzJJgMsq4zwnfNUNnsHC2UxDLbS77q1BgHchbYZYM_/s1600/HTML+picture.png




 Trước đây Út Bỉnh cũng đã xuất bản trong Tủ  Sách FREE quyển thứ 23 Chuyên đề; CSS và HTML. Mời các bạn download về xem.

Tự học CSS và HTML:
http://tinyurl.com/utbinh1164


 https://www.seoclerks.com/pics/147949-3gWzaQ1381056341.jpg
 LỜI NÓI ĐẦU:

Ngành xuất bản sách: Ngành xuất bản sách tin học hiện nay đang hắt hơi chết từ từ chỉ chở đem chôn. Chả bù cách nay 5 năm về trước mới xuất hiện phần mềm đại gia như Beta Windows, Photoshop bày trên kệ sách các nhà sách lớn đã đầy dẩy các sách được dịch ồ ạt từ menu Help hoặc dịch từ các sách ngoại quốc. Nhưng có một điều vô liêm sĩ nhất đó là không thấy tác giả nào ghi lại nguồn gốc của quyển sách mà bìa thí chỉ đề đơn giản tác giả mà thôi. Tôi có lần mua 2 quyển sách cùng một chủ đề của 2 tác giả khác nhau, về xem lại thì cùng một nội dung. Cả 2 tác giả này lấy nguồn sách cùng một quyển nhưng không ghi xuất xứ.
Nói về thu hoạch sách sau khi đọc xong:  Sách chỉ có nội dung khái niệm tổng quát mà thôi. Đọc hết quyển sách bạn không biết sách muốn nói điều gì . Không thể thực hành gì được cả. Không có ví dụ cụ thể kèm theo. Toàn những câu sáo rổng và mơ hồ. Bạn chỉ nhồi nhét vào cái sọ bé tíu của bạn từ 10 đến 20 % kiến thức thu lượm được. Rất hiếm sách nhất là tin học được chính tác giả biên soạn và viết ra theo kinh nghiệm, kiến thức học Cử nhân, thạc sĩ thu lượm được truyền đạt lại. Dịch lại rồi in ấn, phát hành như vậy vừa khỏe re vừa có bộn tiền do bán sách mà ra,. Mà cũng chẳng phải mắc công địch nửa, tất cả đều có anh Google phụ giúp đắc lục khỏe re mà. Vậy là bỏ 100 ngàn đồng để mua quyển sách dày độ 400 trang chỉ thu hoạch 10 đến 20%. Thật phí của.
Hiện nay sách xuất bản càng ngày càng thưa dần và nghèo nàn đi vì giấy mắc, giá thành cao bán mắc ít ai mua. Hiếm mua được quyển sách hay, giá trị đọc vọc ngay liền được vì sách dịch khô khan, khó hiểu, dài dòng  đọc mất thời giờ và ấm ức7 khi mua nhầm quyển sách dở, dịch tệ, lỗi nhiều chổ, trình bày xấu, mất thẩm mỹ.
Tác giả hay và sách có giá trị: Có nhiều quyển sách được chính tác giả biên soạn công phu và có giá trị thực tiển xứng đáng để các bạn tìm đọc như: Lê Minh Hoàng - NGuyễn Trường Sinh - Nguyễn Việt Dũng - Nguyễn Đình Tề.v.v…
Báo giấy và báo mạng: Báo giấy ngày  càng chết dở. Mỗi tháng đều có báo đóng cửa sau vài chục năm tồn tại và phát triển ồ ạt. Ngày nay báo Mạng phát triển nhanh. Cập nhật từng giờ. Xem, đọc miễn phí. Có nhiều Cộng tác viên giỏi và cộng đồng Mạng cùng nghiên cứu sâu chủ đề, cùng thảo luận trên các Forums, Blog thật sôi nổi. Nhiều file Video cũng phát triển không kém mang lại màu sắc sôi động trên mạng nhờ đó mà các em hiếu học có phương tiện tự học hữu hiệu.
Nhận dịp viết lại chuyển đề Thiết kế Web HTML vốn chủ đề này tôi đã viết cách nay trên 5 năm rồi, giờ bắt đầu viết ôn lại lần 2 tôi đã lục tung trên sách và trên mạng để tham khảo. Thú thật với các bạn tôi không tìm được trang Web hay quyển sách nào viết dễ hiểu. Trên Mạng có cả nghìn trang hướng dẫn các bạn tự học điều rất quan trọng là người tự học họ chưa được trang bị kiến thức nào đẻ sẵn  sàng hứng chịu cuộc dội bom kinh hoàng và ồ ạt các ngôn từ lạ hoắc, các bước nhảy vọt làm họ chưng hửng không biết bắt đầu từ đâu vàa hoàn toàn mù tịt về  kiến thức mà bạn truyền đạt. Ví dụ: Bắt đầu chèn hình vào trang web bạn không nói cho họ biết phải tạo mọt folder chứa 2 files cùng cấp có là index.html và folder images thì làm sao họ là ra được trang web. Có phải bạn bắt bí họ không ?
Út Bỉnh bào đảm với các bạn là bài viết của Út Bỉnh  rất đơn giản vào dễ hiểu. Họ đọc xong là có thể vọc thực tập đạt kết quả ngay sau vài bước thiết kế. Không cần hỏi lại mà vẫn thực hiện được đó có phải là thành công của mọt bài viết ?  Đó có phải là một nghệ thuật trong nghề sư phạm này ? Dĩ nhiên trong lúc viết Út Bỉnh rút ra cái tinh hoa của một bài viết của một tác giả có bài dễ hiểu, Út BỈnh pha trộn với Style cố hữu của Út Bỉnh cống hiến cho các bạn một bài viết hoàn toàn mới mẻ và thân thiện !!!.
Quận 2, ngày 10 tháng 11 năm 2013
             Tác giả: TĂNG NHƯ BỈNH
 



Viết lần 1:

Chuyên đề này Út Bỉnh cũng đã viết lần đầu 29.7.2006 và tạm dừng ngày 6.9.2007 được 52 bài. 
Các bạn có thể download 52 Bài Viết này về tham khảo tại: 


Các bạn có thể xem Kết Quả Thực Tập tại:  https://shared.com/mhoeifbfdt?s=dd
Các bạn có thể Tham Khảo thêm tài liệu tại: https://shared.com/fvxknzii6q?s=dd

http://www.rantsfromamadman.com/wp-content/uploads/2011/01/html-icons-veerle.jpg

Viết lần 2: 

 http://icons.iconarchive.com/icons/graphics-vibe/developer/256/html-icon.png
Viết lần 2 bắt đầu ngày 11.11.2013 đến nay 13.11.2013 được 4 bài. Lần này viết có nhiều cải tiến hay, rút kinh nghiệm nên trình bày ngắn, rõ ràng, dễ hiểu và tạo thành các Links để các bạn tiện doenload và tham khảo.
Các bạn chỉ cần Download 4 Source Web này là có đủ 4 bài viết- 4 file index.html và index.txt kể cả Folder images để thực tập. Với phong cách viết gọn, ngắn, dễ hiểu và tham khảo gặp tài liệu hay Út Bỉnh mong rằng sẽ mang lại niềm vui thú trong học tập cho các bạn.
Chúc vui khi học chuyên đề này củng Út Bỉnh.

Links download:  SourceWeb_5Bai
http://tinyurl.com/o2rzvff


 

No comments:

Post a Comment

quangnm