Thursday, May 16, 2013

TẠO FILE GHOST VÀ DÁN GHOST





TẠO FILE GHOST VÀ DÁN GHOST
8.5.2013

http://www.aperion.com/Data/Sites/8/GalleryImages/WebImages/symantec/norton_ghost.jpg



Bạn cần tạo File Ghost nội dung Ổ C để tạo thành một file ảnh gồm các chương trình đã cài đặt trong Ổ này. Khi cần thiết bạn dán lại file ghost này vào Ổ C để phục hồi như lúc mới cài đặt. Việc làm này rất hữu ích và rất cần thiết. Lưu ý: Trong trường hợp bạn chỉ có một hoặc 2 ổ cứng và đã tạo các Ổ C,D,E thì việc nhận dạng Ổ C rất dễ dàng. Nhưng nếu bạn có nhiều Ổ Cứng và mỗi Ổ cứng lại chia thành 2 Ổ nhỏ thì việc nhận dạng rất khó khăn. Bạn phải đọc kỹ từng câu hướng dẫn và làm đúng từng bước. Nếu làm sai thì bạn sẽ bị mất trắng dữ liệu khi bạn dán lầm file Ghost vào một Ổ khác ngoài Ổ C.
Út Bỉnh đã viết nhiều lần chủ đề Ghost này nhưng mỗi lần viết thì có bổ sung một số kinh nghiệm.

I.TẠO FILE GHOST

1.Xóa rác: Bạn cần phải xóa các files rác trong lúc thao tác nó tự động tạo ra. Nếu không xóa thì dung lượng file ghost bị tăng không cần thiết. Bấm phải Ổ C > Chọn Properties > Nhấp Disk Cleanup > Đang chạy vạch xanh, chạy xong xuất hiện cửa sổ Disk Cleanup for C > Đánh dấu chọn tất cả > Nhấp Ok > Nhấp nút Deletes files > Vạch xanh chạy xong, nhấp Ok. Có thể làm nhiều lần đến khi thấy 0 MB.
2. Chạy dỉa Boot: Bỏ dỉa Boot vào Ổ đọc (Dỉa này mua tại các cửa hàng vi tình tên TG tổng hợp các softwares) > Bấm nút Start > Chọn Restart.
3.Cách tạo File Image:  Chọn Mini Windows XP > Bấm HBCD Menu > Bấm Menu > Bấm Backup > Bấm Ghost 32 > Bấm Ok > Bấm Local > Bấm Partition > Bấm TO IMAGE.
4.Xuất hện cửa sổ liệt kê tên các ổ dỉa, chọn ổ dỉa đang chứa Ổ C > Bấm Ok. Có nghĩa là bạn đã lấy nội dung của Ổ dỉa C.
Vì máy tính của Út Bỉnh có nhiều Ổ cứng và mội ổ chia làm 2 ổ nhỏ nên việc nhận dạng Ổ C rất phức tạp, cần chú ý kỷ. Phải chọn đúng Ổ có chứa Ổ C đó là Ổ  Drive 2 – Model: WDC. Bấm OK ra tiếp cửa sổ có 2 ổ cứng nhỏ đã chia, chọn Ổ C là Part: 1- Type: Primary – Letter: C. Bấm lên Ổ C > Nhấp OK.
5.Chọn Ổ dỉa chứa file GHGOST sắp tạo:  Hàng Look in chọn ổ dỉa chứa file ghost > Đến Folder đặt tên sẵn để chứa file ghost > File name: Đặt tên > Nhấp nút Save > Chọn Fast > Chọn Yes.
Máy tính của Út Bỉnh chọn Ổ:  New 3-2000GB và chọn Folder GHOST sẽ chứa file Ghost.

II.DÁN FILE GHOST

Khi dán file GHOST cần lưu ý 2 điều quan trọng: Lấy File Ghost và dán đúng vào Ổ C. Nếu dán lầm vàomột ổ cứng nào đó mà không phải là Ổ C thì Ổ cứng đó sẽ bị mất sạch các dữ liệu.

1.Cách dán File Image:  Chọn Mini Windows XP > Bấm HBCD Menu > Bấm Menu > Bấm Backup > Bấm Ghost 32 > Bấm Ok > Bấm Local > Bấm Partition > Bấm FROM IMAGE.
2. Chọn Ổ dỉa chứa file GHGOST sắp tạo:  Hàng Look in chọn ổ dỉa chứa file ghost > Đến Folder chứa file ghost > Chọn file ghost > Nhấp Ok.
3.Chọn Ổ dỉa C để dán file ghost. Cách tìm ổ C giống như chỉ dẫn trên. Nếu không thấy tên Ổ C thì đừng dán.

No comments:

Post a Comment

quangnm