Saturday, May 18, 2013

DU LỊCH NGÀY CHỦ NHẬT 19.5.2013

Ảnh đẹp du lịch tuần qua

Khu ổ chuột ở Rio de Janeiro; Tu viện Agia Trias, Hy Lạp cổ kính hay đập tràn Selinda Bostwana, Thánh địa Mỹ Sơn, Việt Nam... là những địa danh đẹp lọt vào danh sách ảnh du lịch được độc giả trên toàn thế giới bình chọn tuần qua.

Hồ bán nguyệt Yueyaquan , Cam Túc, Trung Quốc:

Hồ bán
Hồ bán nguyệt Yueyaquan nằm ở Đôn Hoàng, phía Tây Bắc tỉnh Cam Túc, Trung Quốc. Trước đây nằm trên tuyến đường tơ lụa chính nối trung tâm buôn bán Trung Quốc với phương Tây. Đôn Hoàng bây giờ chủ yếu dựa vào phát triển du lịch với nhiều di tích lịch sử từ thời Hán. Thành phố này có khí hậu khô cằn, xung quanh bao phủ bởi các cồn cát. Hồ bán nguyệt Yueyaquan xuất hiện ở đây như một ốc đảo xanh mát mẻ giữa sa mát cát trắng. Ảnh: AFP
Tu viện Agia Trias, Hy Lạp
Tu viện
Tu viện Agia Trias ở Menteora, phía Bắc miền Trung Hy Lạp. Meteora được UNESCO công nhận là di sản văn hóa thế giới với quần thể tu viện trên các đỉnh núi có tuổi thọ hơn 500 năm. Ảnh: AP

Khu ổ chuột ở Rio de Janeiro ban đêm

Hình ảnh
Hình ảnh toàn thành phố lung linh ánh đèn trong đêm cùng chiếc buồng cáp treo đang di chuyển qua khu ổ chuột Complex de Alemao ở Rio de Janeiro. Hệ thống cáp treo nối liền 6 đỉnh đồi, dài 3,5 km đã trở thành tuyến đường thu hút khách du lịch nổi tiếng ở đây. Ảnh: AP

Đập tràn Selinda Bostwana

Hình ảnh
Hình ảnh mấy phản chiếu trên đập tràn Selinda, Botswana. Ảnh Telegraph

Mùa hè ở South Bank, London, Anh

Bức ảnh
Bức ảnh chụp ngược sáng cảnh những đứa trẻ đang nô đùa quanh các vòi phun công cộng ở South Bank, thủ đô London. Ảnh: Lonely Planet

Hè ở Latvia

Một
Một cô gái trẻ đang hái những bông hoa trên đỉnh đồi gần Pilskaln, Latvia để trang trí cho Lễ hội Hạ chí. Các lễ hội tổ chức ở đây để đánh dấu ngày dài nhất và đêm ngắn nhất trong năm, thường diễn ra trong các ngày 21 và 23 tháng 6. Lệ hội Hạ chí cũng là một dịp lễ lớn của đất nước. Ảnh : Espen Rasmussen

Thánh địa Mỹ Sơn, Việt Nam

Nằm
Nằm trong khu rừng rậm dọc theo bờ biển miền Trung Việt Nam, Thánh địa Mỹ Sơn là trung tâm tôn giáo, chính trị của Vương Quốc Chăm pa cổ đại giai đoạn từ thế kỷ thứ 4 đế thế kỷ thứ 13. Trong ảnh là vị thần Hindu được trạm khắc trang trí ở các ngôi đền tháp, nét đặc trưng của nền văn minh Ấn Độ. Ảnh: Steve Raymer

Hang đá cẩm thạch ở Chile

Một
Một chuỗi các hang động và lối đi hình thành từ đá cẩm thạch ở trung tâm Hồ Carrera Lớn ở Chile. Ảnh: Karl Heinz Raach

Rừng quốc gia Redwood, Carlifornia

Nhiếp ảnh
Nhiếp ảnh gia ghi lại khoảnh khắc tuyệt đẹp trong rừng quốc gia Redwood khi ông và những người bạn sững sờ ngắm cảnh mặt trời từ từ chạm đường chân trời. Ảnh: Zhao Duan Chan

Du lịch Mai Châu được báo Mỹ ca ngợi

Cùng với những địa danh nổi tiếng như Santiago của Chile, Rio de Janeiro (Brazil)... khu du lịch Mai Châu của Việt Nam vừa được tạp chí uy tín Mỹ bầu chọn là một trong 10 điểm đến thú vị nhất thế giới.

Nếu chỉ là đi du lịch thông thường, người ta không mấy khó khăn để tìm ra điểm đến trong nước và thế giới. Song, với những người ưu khám phá, dân du lịch chuyên nghiệp thì những trải nghiệm đơn giản kiểu ăn ở, đi lại, mua sắm... dường như trở nên nhàm chán. Họ có xu hướng đòi hỏi cao hơn - ấy là du lịch văn hóa đúng nghĩa.
Mới đây, tạp chí uy tín của Mỹ - Business Insider đã đưa ra danh sách 10 điểm đến thú vị mang lại cho du khách những trải nghiệm khó quên. Trong đó, Mai Châu thuộc tỉnh Hòa Bình của Việt Nam nằm trong danh sách những điểm đến du lịch mang đậm nét văn hóa truyền thống.
Dưới đây là danh sách 10 điểm đến thú vị:
Chỉ mất 3 tiếng chạy xe từ trung tâm thủ đô Hà Nội, bạn có thể đến Mai Châu tham quan những ngôi nhà sàn truyền thống của dân tộc Thái Trắng và Thái Đen, hai tộc người chiếm phần lớn dân cư tại tỉnh Mai Châu. Ảnh: businessinsider.com

Mai Châu, Việt Nam

Việt Nam là điểm đến tuyệt vời nếu bạn đang muốn thực hiện một chuyến du lịch với những trải nghiệm sống như người dân bản địa . Từ những con người Việt Nam thân thiện, hiếu khách đến vẻ đẹp hoang sơ của tự nhiên nơi đây sẽ khiến bạn không ngần ngại bắt đầu hành trình khám phá Sa Pa hay háo hức tham gia trượt cát ở Mũi Né.
Bạn có thể đề nghị được nghỉ lại trong những căn nhà sàn cùng người dân bản địa. Đây là một trong những trải nghiệm tuyệt vời nhất để khám phá văn hóa địa phương. Họ sẽ rất sẵn lòng chào đón bạn. Hãy dành ra 2 ngày đạp xe dọc những con đường mòn trên núi, thăm những cánh đồng lúa, các phiên chợ quê và thưởng thức các buổi biểu diễn múa truyền thống của người Thái.

Santiago, Chile

Thủ đô Santiago của Chile là một thành phố hiện đại, sôi động nổi tiếng với dãy Andes cao sừng sững. Với những công trình kiến trúc tân cổ điển từ thế kỷ 19, những công viên duyên dáng và những quảng trường rộng rãi, đây là điểm đến đầy mơ ước cho những ai muốn khám phá Nam Mỹ.
Những điệu nhảy hấp dẫn của vùng đất Nam Mỹ. Ảnh: businessinsider.com
Để hòa nhập gần gũi nhất, khám phá nền văn hóa của người dân bản địa ở Santiago, bạn hãy tham gia những bữa tiệc, nhẩy với hướng dẫn viên địa phương dù là bữa trưa, bữa tối hay bữa nhậu đêm. Bắt đầu một đêm tuyệt vời của bạn với đặc sản như Tapas, Pisco Sours, hay theo đến quán bar địa phương nơi bạn có thể trò chuyện thoải mái và nhún nhảy theo điệu bolero và tango.

Rio de Janeiro, Brazil

Trong 4 năm tới, hàng trăm ngàn khách du lịch sẽ đổ về Brazil để được tận mắt chứng kiến World Cup và Thế vận hội Olympic. Nếu đến Rio de Janeiro và chỉ chìm đắm trong tiếng còi trên sân đấu, những trận cầu nảy lửa hay các cuộc thi đấu thể thao kịch tính mà bỏ quên việc khám phá văn hóa nơi đây, sẽ là một điều đáng tiếc với bất kỳ du khách nào.
Làm
Rio de Janeiro lung linh về đêm. Ảnh: businessinsider.com
Bạn nên làm quen với một người dân địa phương và sẽ được họ trực tiếp chỉ dẫn điệu nhảy samba sôi động, sau đó có thể tự tin hòa mình vào bữa tiệc đêm ở Rio. Một trải nghiệm phi ngôn ngữ thú vị qua những điệu nhảy uyển chuyển mà du khách đã tới đây đều không thể bỏ qua.

Marrakech, Morocco

Những bức tường màu gạch của người Marrakech cổ và những phiên chợ Hồi giáo sẽ giúp bạn có một trải nghiệm không thể quên ở vùng đất này.
Bức tường
Những bức tường đặc trưng của Marrakech. Ảnh: businessinsider.com
Nhưng để thực sự “nhập vai” vào cuộc sống nơi đây và cảm nhận tận cùng nét đẹp văn hóa Marrakech, bạn nên tham gia một lớp học nấu ăn nửa ngày với một đầu bếp địa phương. Với sáu tiếng đồng hồ vào bếp sẽ giúp bạn có một “chuyến phiêu lưu ẩm thực” qua việc học cách sử dụng các loại thảo mộc, gia vị, dầu và chiếc nồi nón truyền thống để làm nên những món cay đặc trưng . Chỉ thêm một chút rượu, bạn đã nắm trong tay bí quyết tạo nên những món ăn ngon đa dạng nơi đây.

Thượng Hải, Trung Quốc

Với dân số trên 23 triệu người, Thượng Hải là một trong những thành phố sôi động nhất Trung Quốc. Nhưng với những rào cản về ngôn ngữ (người dân ở đây rất ít sử dụng tiềng Anh hay bất kỳ loại ngôn ngữ nào khác), việc làm thân với người bản địa cũng là một khó khăn với du khách. Ngoài việc tới thăm những địa danh nổi tiếng như Bến Thượng Hải, thị trấn cổ hay Bảo tàng thành phố, bạn nên chủ động tìm kiếm một gia đình và ngỏ lời được ở cùng họ trong thời gian lưu lại đây để có thể gần gũi nhất với cuộc sống hàng ngày.
Thượng Hải với nhiều nét hiện đại khoe mình trong đêm. Ảnh: businessinsider.com
Tìm một hướng dẫn viên và cùng họ đến thăm huyện Phổ Đà, tới một trường mẫu giáo để chơi đàn cùng lũ trẻ, đến chợ nông sản tranh thủ thăm thú những quầy hàng đủ chủng loại là những điều nên làm. Và cuối cùng, trước khi rời đi, bạn hãy trò chuyện với người dân nơi đây để thấy niềm tự hào của họ với thành phố quê hương, nơi được mệnh danh là 'Paris' của phương Đông.

Traini, Italy

Môt chuyến du lịch điển hình đến Italy chắc chắn không thể thiếu các món mì truyền thống, rượu, kiến trúc La Mã và những tác phẩm nghệ thuật thời Phục Hưng. Từ những con đường ở Milan sôi động tới những vườn nho yên bình ở Tuscany, du khách sẽ bị cuốn vào phong cách sống đầy đam mê của người dân Italy.
Tận hưởng sống chậm ở Traini, Italia. Ảnh:
Tận hưởng sống chậm ở Traini, Italia. Ảnh: businessinsider.com
Bạn cũng có thể hưởng thụ nhịp sống chậm rãi bằng việc xuống nước và học cách đi biển truyền thống. Trên bờ biển Adriatic, bạn có thể nhảy lên một chiếc thuyền chài cùng ngư dân và trải nghiệm nhiều điều thú vị trong một chuyến ra khơi. Hãy thử nhập vai một ngư dân, tìm hiểu đời sống trên biển Adriatic trong khi tận hưởng ánh nắng ấp áp của mặt trời Địa Trung Hải.

Badapest, Hungary

Budapest là thành phố xinh đẹp bậc nhất châu Âu. Dọc theo bờ sông Danube, thành phố đã tồn tại cùng những lâu đài cổ kính được xây dựng từ thế kỷ 13, nhà thờ và biệt thự có lối kiến trúc Tân Phục Hưng.
Đế chế
Thành phố cổ kính trải dài bên sông. Ảnh: businessinsider.com
Đế chế La Mã đã đô hộ Budapest từ thế kỷ thứ I để biến nơi này thành những khu tắm hơi khổng lồ, Vì thế, nếu đến đây bạn vẫn sẽ thấy vô số nhà tắm công cộng từ những thập niên 20, 30. Du khách vô cùng thích thú được ngâm mình trong hồ nước nóng có mái che của Art-Nouveau Gellert, và ngắm khung cảnh lãng mạn nhìn ra sông Danube từ đây.

Lisbon, Bồ Đào Nha

Lisbon đẹp nhất vào buổi đêm, khi những ngọn đồi và cây cầu trong thành phố thắm đèn sáng lung linh trên những con phố quanh co. Một buổi tối ở Lisbon sẽ thật thiếu xót nếu bạn không thưởng thức một cốc Mojito và lắng nghe những giai điệu đượm buồn đến từ các gánh hát rong.
Nhảy lên chuyến tàu điện số 8, một trong những chiếc tàu điện cổ kính màu vàng, bạn sẽ được đưa tới những con phố đã có từ thời Trung cổ. Quảng trường cũng được thiết kế để du khách có được góc quan sát tuyệt vời nhất đối với quang cảnh thành phố và con sông Tagus.
Một góc thành phố Lisbon. Ảnh: businessinsider.com
Đừng bỏ lỡ cơ hội ngắm cảnh hoàng hôn tại Senhora do Monte và Graca, cũng như khám phá những quán rượu địa phương và thưởng thức âm nhạc trên khắp các con phố.

Bodereax, Pháp

Nếu tới Pháp, chắc chắn bạn đã lên cho mình kế hoạch nếm thử rượu vang. Thay vì phải bỏ một khoản tiền không nhỏ để mua những chai vang trong các nhà hàng, khách bạn 5 sao, bạn nên đến tận nơi sản xuất và thưởng thức những chai rượu tại gốc.
Thành phố
Thành phố với những lâu đài cổ kính. Ảnh: businessinsider.com
Ở Bordeaux, bạn nên tham gia một chương trình du lịch tới khu trung tâm sản xuất rượu vang Medoc, nơi có nhà máy rượu vang nổi tiếng nhất thế giới, quê hương của những chai rượu vang thượng hạng. Nhà máy này nằm giữa ngôi làng xinh xắn, lãng mạn và bao quanh bởi những tòa lâu đài nguy nga. Bạn không chỉ có cơ hội thưởng thức mùi vị tuyệt ngon của những chai rượu vang mà còn có thể tìm hiểu về lịch sử trong vùng, quá trình sản xuất rượu và cả những kỹ thuật ủ rượu đặc biệt chỉ có ở vùng Bordeaux nổi tiếng.

Old Delhi, Ấn Độ

Old Dehli, trái tim của Ấn Độ. Ảnh: businessinsider.com
Thật khó để tìm được một điểm bắt đầu cho hành trình tới Ấn Độ của bạn: những ngôi đền cổ, những buổi trình chiếu phim Bollywood hay thư giãn trên bãi biển Goa... Nếu bạn đang phân vân, hãy đánh cột mốc đầu tiên cho hành trình khám phá Ấn Độ của mình ở Old Dehli, trái tim của đất nước. Du khách có thể đến thăm những biệt thự cổ cuối cùng còn sót lại, leo lên tầng cao nhất và thu vào tầm mắt toàn cảnh thành phố cùng đền thờ Hồi giáo lớn nhất có tên Jama Masjid.Ở Old Delhi, bạn nên thử trò chơi truyền thống thả diều, hãy tận tay mua một chiếc diều và thả chúng như những đứa trẻ địa phương.

Lễ hội hoa hồng ở 'kinh đô nước hoa'

Tháng 5, nước Pháp đang trong những ngày mùa xuân rực rỡ. Đây cũng là thời điểm Lễ hội hoa hồng quốc tế truyền thống của vùng Provence được diễn ra tại Grasse, nơi được xem là "kinh đô" tinh dầu, hương liệu và nước hoa của thế giới.

Diễn ra từ ngày 8 đến ngày 12/5, Lễ Hội Hoa Hồng Quốc Tế lần thứ 43 của vùng Provence, thu hút không chỉ các nghệ nhân ở Pháp mà còn ở cả các quốc gia lân cận trong khu vực Châu Âu.
Những người trồng hoa hồng từ khắp nơi tụ tập trên các đường phố và công viên để thi thố, cạnh tranh cho các giải thưởng hoa hồng đẹp nhất, có hương thơm thuần khiết nhất.
Những đóa hoa hồng được cắm vào các vỏ chai nước hoa trong suốt, treo ở khắp nơi, kết thành những bức mành khổng lồ làm ngẩn ngơ nhiều du khách.
Không chỉ là nơi triển lãm, thi thố các loại hoa hồng, Lễ hội Hoa hồng còn giúp khách tham quan có thể tìm mua các loại hoa hồng quý hiếm. Giá những chậu hoa dao động từ vài euro đến vài trăm euro, kèm theo là những bảng thông tin về hoa rất chi tiết.
Từ trẻ con đến người già, những nam thanh nữ tú, ngườidân vùng Provence đều không bỏ qua cơ hội để đến thưởng thức hương thơm, chiêmngưỡng những đóa hồng rực rỡ.
Và tất nhiên không thể quên ghé thăm những gian hàng nướchoa, tinh dầu, hương liệu. Những sản phẩm mang theo mùi hương hoa hồng thuầnkhiết, tinh tế của vùng Provence đã đi khắp thế giới, chinh phục các khách hàngdù khó tính nhất.
Với tinh thần rộng mở, trong ba ngày diễn ra sự kiện, không chỉ ở khu vực trung tâm mà khi đến bất cứ nơi nào của Grasse, bạn cũng có thể thấy những dây hoa hồng giăng khắp các con đường, thấy các triển lãm, khách du lịch nô nức kéo đến từ khắp nơi. Được tổ chức chính thức trong 3 ngày, nhưng thực tế không khí lễ hội mùa xuân, lễ hội hoa hồng đã tràn ngập vùng Provence cả vài tuần trước và sau đó

Paris rực sắc hoa anh đào

Những đóa anh đào màu hồng, rung rinh trong gió xuân tô đậm nét lãng mạn của thủ đô Pháp.

Paris năm nay vào xuân cùng thời tiết có phần thất thường so với các năm. Đầu tháng 4, trời khá ấm với nhiệt độ từ 13-18 độ C, nhưng khoảng ngày 19-25/4, khí hậu trở lạnh còn 7 độ C. Trong cái giá rét và gió lạnh,
Paris đầu tháng 4 trời khá ấm với nhiệt độ khoảng 13-18 độ C, nhưng độ chừng từ giữa đến cuối tháng 4, thời tiết có khi ở mức 7 độ C. Trong gió lạnh, những cây anh đào trổ hoa hồng rực làm không khí thêm ấm áp.
Một góc nhà thờ
Khu vườn nhỏ nằm cạnh nhà thờ Notre Dame như bừng sáng bởi sắc hoa.
Nhìn từ góc nào, sắc hồng của hoa vẫn tô điểm cho khối nhà thờ màu xám thêm sức sống.
Nhìn từ góc nào, sắc hồng của hoa vẫn tô điểm cho khối nhà thờ màu xám thêm sức sống.
Du khách mải mê chụp ảnh kỷ niệm dưới rặng anh đào.
Du khách mải mê chụp ảnh kỷ niệm dưới rặng anh đào.
Sắc hoa phơn phớt hồng rung rinh trong gió xuân.
Sắc hoa phớt hồng pha trắng rung rinh trong gió xuân.
Hoa anh đào thấp thoáng khắp mọi nẻo đường ở Paris, tô thêm màu sắc cho lối kiến trúc
Mỗi góc đường Paris đều có những tác phẩm nghệ thuật điêu khắc. Và giữa những hàng cây khẳng khiu trụi lá, giữa những pho tượng xám, thấp thoáng sắc anh đào.
Không chỉ hoa anh đào mà thủy tiên vàng và uất kim hương cũng đua nhau khoe sắc khắp các khu vườn.
Không chỉ hoa anh đào mà thủy tiên vàng, uất kim hương... cũng đua nhau khoe sắc khắp các khu vườn.
Màu hoa đỏ thấp thoáng ở những ô cửa sổ.
Màu hoa đỏ thắm trên các ban công ở Paris.

Những tháp đồng hồ đẹp nhất thế giới

Tháp đồng hồ không chỉ mang nghĩa chỉ thời gian mà còn là vật chứng cho nhiều biến cố lịch sử. Chúng trở thành biểu tượng kiến trúc và là điểm thu hút khách du lịch trên khắp thế giới.

Tháp đồng hồ Big Ben đặt tại trung tâm Thủ đô London của Vương quốc Anh. Hoàn thành vào năm 1859, tòa tháp được xây dựng bằng các đá phiến, đá hoa cương lớn và trở thành một trong những biểu tượng của xứ sở sương mù. Năm 2012, Big Ben được đổi tên thành Tháp đồng hồ Elizabeth nhân kỷ niệm Đại lễ Kim Cương của Nữ hoàng Anh - Elizabeth. Ảnh: Wikimedia
Tháp đồng hồ Saviour của Nga được thiết kế vào năm 1491 bởi kiến trúc sư người Italy - Pietro Antonio Solari. Saviour bắt đầu vận hành năm 1625. Đến năm 1851, tháp được cải tạo và gắn thêm ngôi sao năm cánh. Ngôi sao sáng rực rỡ cả ngày lẫn đêm và xoay liên tục như một chiếc chong chóng. Ảnh: 123rf.com
Tại xứ sở đồng hồ Thụy Sĩ, tháp Zytglogge cao 54,5m có từ thời trung cổ. Đầu tiên, Zytglogge làm sứ mệnh canh giữ phía Tây thành Bern, rồi được sử dụng làm nơi giam giữ tù nhân, trước khi trả về cho nó cái tên đúng nghĩa tháp đồng hồ thiên văn. Vào thế kỷ 15, chiếc đồng hồ thiên văn này được chuyển đến để dự đoán vị trí các hành tinh và xác định ngày trong tuần. Kiến trúc của chiếc đồng hồ thay đổi dần theo từng thế kỷ và lần cải tạo gần đây nhất vào năm 1890. Ảnh: Wikimedia
Tháp đồng hồ Sultan Abdul Samad đặt tại thủ đô Kuala Lumpur của Malaysia. Được xây dựng năm 1897 dưới chế độ thực dân Anh, tòa nhà liên hợp và tháp đồng hồ là một phần không thể thiếu của Quảng trường Merdeka. Đây là công trình kiến trúc của nhà thờ hồi giáo được tô điểm bởi phong cách Maroc. Tháp như nhân chứng sống trong sự kiện hạ cờ Anh, kéo cờ Malaysia ngày 31/8/1957, chấm dứt giai đoạn thuộc địa của quốc gia này. Ảnh: visitkl.com.my
Tháp đồng hồ Rajabai được xây dựng trong ký túc xá Đại học Mumbai, Ấn Độ vào thế kỷ 19. Cha đẻ của công trình này là kiến trúc sư George Gilbert Scott. Điều đặc biệt là vị kiến trúc sư người Anh này chưa một lần đặt chân đến Mumbai, ông chỉ gửi bản thiết kế từ văn phòng của mình ở Thủ đô London. Tháp đồng hồ Rajabai được đánh giá có nhiều điểm tương đồng với tháp đồng hồ Big Ben. Ảnh: Indiatour.net.
Tháp đồng hồ tại nhà ga Limoges, Pháp có kiến trúc mái vòm với màu xanh đặc trưng của các tòa nhà ở nơi đây. Mặt đồng hồ sử dụng chữ số La mã với số bốn được viết thành IIII thay vì IV. Sự khác biệt này mang tính thẩm mỹ giúp giữ đều khoảng cách giữa số 4 và số 8. Đặc biệt, thời gian ở đây luôn được chỉnh nhanh hai phút, giúp hành khách khẩn trương bắt kịp những chuyến tàu. Ảnh: flickr.com
Tháp đồng hồ Wrigley, Chicago, Mỹ lát đá đặc biệt với sáu cấp độ màu từ trắng tối ở chân tháp đến trắng xanh ở đỉnh tháp tạo cảm giác tỏa sáng. Được xây dựng từ năm 1920, Wrigley được lấy cảm hứng từ tháp chuông La Giralda, Tây Ban Nha. Ảnh: imageshack.us
Có tuổi đời trẻ nhất, tháp đồng hồ Abraj Al Bait, Meca tại Ả rập Saudi được khánh thành năm 2012. Tháp được đặt trên đỉnh tòa nhà 76 tầng gồm tổ hợp khách sạn, khu vui chơi giải trí và mua sắm ở Meca. Cao 601m, đây là tòa tháp đồng hồ cao thứ hai thế giới. Mỗi mặt tháp có đường kính 46m và được gắn 2 triệu đèn led để thắp sáng mỗi đêm. Hàng ngày, đồng hồ đổ chuông để báo giờ cầu nguyện cho các tín đồ đạo hồi trong thành phố. Tại đây, cũng có đài quan sát dành cho khách du lịch ngắm toàn cảnh thành phố. Ảnh: Urban peek

Nửa triệu USD một đêm khách sạn của Phó tổng thống Mỹ

Hóa đơn thanh toán cho một đêm lưu lại khách sạn ở Pháp của ông Joe Biden lên tới 585.000 USD, trong đó có chi phí ăn ở của đội ngũ an ninh, truyền thông, mật vụ và các dịch vụ khác.
> Tài sản triệu đôla của ứng viên phó tổng thống Mỹ> Con đường thành triệu phú của Tổng thống Obama
Phó tổng thống Mỹ Joe Biden tốn kém không ít cho một đêm khách sạn ở Paris. Ảnh: AP
Phó tổng thống Mỹ Joe Biden tốn kém không ít cho một đêm khách sạn ở Paris. Ảnh: AP
Khách sạn Intercontinental Paris Le Grand (Pháp) là nơi Phó tổng thống Mỹ Joe Biden ở trong chuyến thăm ngoại giao tới châu Âu hồi đầu tháng 2. Chỉ một đêm tại đây, nhưng hóa đơn thanh toán của ông có giá hơn 585.000 USD, "kết quả" của hàng loạt dịch vụ khác nhau, trang Huffingtonpost đưa tin.
Theo MSN, giá một phòng tiêu chuẩn tại khách sạn trên 475 USD một đêm, còn phòng hoàng gia với 2 giường ngủ khoảng 3.900 USD. Weekly Standard "tiết lộ" một hóa đơn khác trị giá 459.339 USD của ông Biden tại một khách sạn ở London cùng khoảng thời gian trên.
Một quan chức Mỹ cho biết, chi phí trên liên quan đến nhiều hoạt động quản lý của chuyến đi. Người này cho biết: "Hợp đồng bao gồm toàn bộ hỗ trợ, nơi ăn chốn ở cho đội ngũ an ninh, truyền thông, mật vụ và những dịch vụ kèm theo. Các chuyên gia an ninh cũng phải có mặt trong chuyến đi của Tổng thống hay Phó. Vấn đề an toàn là điều không thể bỏ qua".
Phó tổng thống Joe Biden có chuyến thăm châu Âu 5 ngày hồi đầu tháng 2, là lần công du nước ngoài đầu tiên của ông trong nhiệm kỳ này. Từ ngày 1/2 đến 3/2, Joe Biden ở Đức và đến ngày 4/2 mới sang Pháp, trước khi kết thúc chuyến thăm vào ngày 5/2 tại Anh.

Du ngoạn châu Âu mùa khuyến mại

Chỉ với 64,9 triệu đồng cho 10 ngày tới Pháp, Bỉ, Hà Lan, Đức thay vì 78,990 triệu đồng, du khách đã có một chuyến du ngoạn châu Âu kỳ thú.

Chương trình do hãng hàng không Singapore kết hợp với Vietrantour và Golden Tour tổ chức.
Ngay cả trong những ngày đầu năm giá lạnh, Paris vẫn toát lên vẻ hoa lệ, đặc biệt trên đại lộ Champ Elysee, xung quanh điện Louvre hoặc khu vực Châtelet-Les Halles. Và mỗi tối, dù mưa gió hay tuyết phủ, tháp Eiffel vẫn sáng rực ánh đèn. Cùng hướng dẫn viên của Vietrantour, du khách sẽ trải nghiệm nhịp sống Âu châu với khởi đầu ở Paris, tiếp nối tại Brussel, sang Amsterdam, Cologne, Frankfurt...
Paris hiện hữu Nhà thờ Đức Bà với bậc thềm may mắn và 376 bậc thang để chiêm ngưỡng kinh thành tráng lệ có dòng Seine uốn lượn. Hội tụ tinh hoa nhân loại từ thời trung cổ và đặc biệt hưng thịnh thời Phục Hưng, Paris là một thế giới phù hoa, nơi ta được chiêm ngưỡng đường nét kiến trúc mỹ lệ của điện Versailles và đắm mình trong không gian nghệ thuật của bảo tàng Louvre. Trong những ngày lưu lại Paris, bạn còn được chiêm ngưỡng Khải Hoàn Môn, hòa mình vào cuộc sống nhộn nhịp trên đại lộ Champ Elysee hoặc đến La DeFense Quarter - khu phố có những cửa hàng thời trang cao cấp hàng đầu thế giới và các kiến trúc lạ.
Vẻ đẹp yên bình của thành phố Amsterdam.
Tạm biệt Paris, chúng ta sẽ đến Brussel với cuộc sống đa sắc màu. Được chọn làm nơi đặt trụ sở Hội đồng châu Âu, thành phố chứa đựng nhiều phong cách kiến trúc đan xen với các mảng xanh của công viên và quảng trường. Tại đây, du khách sẽ chiêm ngưỡng bức tượng Manekan Pis, chú bé đứng tè là biểu tượng độc đáo của Brussel, Quảng trường Grand Place - một trong những quảng trường cổ và tiếp đó là Cung điện Hoàng gia.
Độc đáo và khác biệt hơn là Amsterdam, thành phố được mệnh danh “Venice phương Bắc” luôn tạo nên sự ngạc nhiên cho du khách với những khu phố được chia cắt bởi sông và kênh đào. Sẽ có một chút thay đổi không khí và tâm trạng khi vào thăm xưởng chế tác kim cương có công nghệ hiện đại.
Hành trình du ngoạn tiếp nối với Cologne, của Đức - thành phố náo nhiệt và vui nhộn, nơi có nhà thờ Dome, một tòa thánh đường theo phong cách kiến trúc gothique đẹp như cổ tích. Rồi Bonn, quê hương của thiên tài âm nhạc Beethoven và điểm dừng chân cuối của hành trình sẽ là Frankfurt, một trung tâm kinh tế lớn của châu Âu.
Tại đây, dòng Main chảy giữa thành phố có vẻ đẹp không thua kém sông Seine ở Pháp, hai bên bờ là những công trình kiến trúc tuyệt đẹp và thảm cỏ xanh. Du khách sẽ được khám phá vẻ đẹp lạ lùng của quảng trường The Romemberg, bảo tàng Goethes House Museum và Toà thị chính được xây dựng vào thế kỷ 15. Những cây cầu cổ bắc ngang qua dòng Main, đám bồ câu nhởn nhơ trên quảng trường lát đá. Người thợ thủ công sẽ khéo tay cắt tỉa đồng xu lưu niệm bán cho du khách. Bạn sẽ được thưởng thức ly bia vàng óng uống tại café ngoài trời cùng miếng bánh mì vòng rắc muối đặc trưng của thành phố này.
Singapore Airline là (SQ), một trong những hãng hàng không đứng đầu thế giới đã có măt tại Việt Nam 21 năm. Hãng đã có 10 chuyến bay một tuần xuất phát từ Hà Nôi (7 chuyến một tuần bằng máy bay Boeng 777 và SilkAir 3 chuyến một tuần bằng máy bay Airbus 319).

Ảnh đẹp động vật trong tuần

Da của những con ếch đực tại Slovenia chuyển sang màu xanh dương, hay đàn cá bơi quanh xác thuyền ở Mỹ, là hai trong số những hình ảnh đẹp về động vật tuần qua.

Chim sâm cầm cùng bầy con trong công viên Regent's, thành phố London, Anh. Ảnh: Barcroft Media.
Đàn cá bơi vòng quanh xác một thuyền trong một ao tại Nobleboro, bang Maine, Mỹ. Ảnh: AP.
Đàn cá mập đánh chén cá sardine tại vùng biển gần cảng Elizabeth của Nam Phi. Ảnh: Barcroft Media.
Tobias Taraba - một nhân viên trong vườn thú Hengenbeck tại thành phố Hamburg, Đức - xem miệng một con moóc. Ảnh: AP.
Một con cá hề ẩn náu trong đám cỏ chân ngỗng trong vùng biển gần Probolinggo, Indonesia. Ảnh: Barcroft Media.
Hàng chục con chim đậu trên vách núi tại đảo Franz Josef Land của Nga. Ảnh: Barcroft Media.
Con hươu đứng trong một vườn tại Kaufbeuren, Đức. Ảnh: EPA.
Nhân viên vườn thú Trung tâm Nepal bắt một con báo tại ngoại ô thành phố Kathmandu. Nó là một trong ba con báo mà người dân nhìn thấy ở khu vực ngoại ô thành phố. Người ta vẫn chưa bắt được hai con báo còn lại. Ảnh: EPA.
Da của những con ếch Rana arvalis đực chuyển sang màu xanh dương trong đầm lầy Ljubljana tại Slovenia. Màu da của chúng thay đổi để chúng có thể phân biệt con đực với con cái trong mùa sinh sản. Sau mùa sinh sản, da của con đực và con cái lại giống nhau. Ảnh: Rex Features.
Đàn khỉ bonobo tắm và nghịch nước tại Cộng hòa dân chủ Congo. Ảnh: Conservation

No comments:

Post a Comment

quangnm