Saturday, May 18, 2013

GS HUỲNH CHIẾU ĐẲNG

  GS HUỲNH CHIẾU ĐẲNG

  http://www.hoalanvietnam.org/photos/sinhhoat/images/SH200902-58.jpg



16-Jan-2013
Adobe biếu không software Photoshop CS2
Thưa các bạn nơi đây còn nhiều software cho không nổi tiếng một thời nay vẫn còn hay và quá dư cho chúng ta, các bạn nào thích thì nhân cơ hội nầy khiêng về để đó hay chỉ cho bạn bè bà con. Hợp pháp vì chính Adobe cho không, nhưng không lên tiếng, ai biết thì rinh về. Nhớ ghi lại serial number từ trong webpage dưới:

10-Oct-2012
Slide show hướng dẫn về nhiếp ảnh lớn nhất xưa nay, bao gồm nhiều lảnh vực. (và còn nữa nơi đây)

Hôm nay tôi gởi đến quí bạn cái slide show lớn nhất xưa nay về bước đầu nhiếp ảnh. Versiom 1.1 thêm 22 trang so với version đầu tiên. Slide show nầy hướng dẫn bước đầu “ABC” giúp cho các bạn mới mua camera hiểu rõ hơn về chuyện chụp hình. Đây là cái slide show “khổng lồ” trên 220 trang. Có lẻ đó là cái slide show nói về nhiếp ảnh lớn nhất xưa nay bằng tiếng Việt, mà ngay cả bằng tiếng Mỹ hay Pháp tôi cũng chưa thấy cái nào to hơn.

Tôi không phải là người chuyên môn, biết gì thì nói nấy, xin các bạn bỏ qua những sai lầm trong slide show nầy.
Với slide show các bạn không thể in ra giấy được. Lý do là hình ảnh và hàng chữ chạy ra chạy vô che khuất lẩn nhau. Tôi mượn hình thức slide show để cho dễ thấy dễ hiểu. Nếu quí bạn muốn in thì cuốn User Guide kèm theo máy ảnh hay in file PDF kèm CD trong hộp máy ảnh sẽ đầy đủ hơn. Theo tôi User Guide khó hiểu cho nhiều bạn hơn là xem slide show sống động, slide show chỉ ngay vào những gì muốn giải thích.


Các bạn hãy download và giữ slide show nầy trong hard disk từ từ mà đọc,
đừng đi nhanh. Lý do là tôi viết có khi tối nghĩa ít nhiều, mà cũng có thể chúng ta có tuổi thường computer trong đầu chạy chậm lắm.


 

Hướng Dẫn Đầy Đủ Về Máy Hình và Chụp Hình Cho Quí Bạn Mới Sắm Digital Camera (version 1.1) dài 222 trang.PPS < -- click để download (16 MB không lớn lắm đâu)

Click ngay tấm ảnh nầy cũng đưa vào nơi download.

16-Jul-11
(post lại)
Hướng dẫn dùng Unikey đành chữ Việt có dấu

Kính gởi quí bạn version mới hướng dẫn sử dụng Unikey để bó dấu tiếng Việt:
Kể từ khi computer được bán ra cho cá nhân dùng thì người Việt Nam mình ước ao có thể đánh chữ có dấu. Do vậy từ mấy mươi năm nay có nhiều programmer đã bõ công làm ra software bỏ dấu và tạo ra font chữ có dấu tiếng Việt. Tính cho tới hôm nay chúng ta có tất cả khoảng trên 30 software dùng đánh chữ có dấu. Có những software thông dụng như VNI, như VPS… nhưng cũng có những software chỉ được dùng trong một thời rồi dần dần ít người biết tới.
Trong slide show nầy tôi sẽ hướng dẫn các bạn chưa quen bỏ dấu tiếng Việt khi gởi email hay viết bài vở từng bước một theo thứ tự sau:
1. “Lịch sử” các software bỏ dấu thông dụng xưa nay.
2. Nơi download software UniKey (free) và lý do tôi chọn software nầy.
3. Cách install (setup) UniKey. Với version mới nầy không cần install.
4. Cách bỏ dấu bằng software UniKey.
5. Sử dụng “tốc ký” trong UniKey để đánh chữ cho nhanh.
6. Nói sơ qua về cách convert kiểu “encoding” (bảng mã?) tay ngang gọi là “đổi font”.

Dung Unikey de danh dau chu Viet (xem lai Jul-2011).pps
< == click để download
Version mới chạy với Windows 7

Dung Unikey de danh dau chu Viet (version 17- Jul-2011).pps
UniKey 4.0-RC2-64bit (khong virus) .zip
UniKey 4.0-RC2-32bit (khong virus) .zip
UniKey RC1.zip

Hướng dẫn dùng VPSkey đành chữ có dấu

Trong slide show nầy tôi hướng dẫn quí bạn install và cách dùng VPS bỏ dấu chữ Việt. Đây là bản sơ khởi thật giản dị nhằm giúp các bạn chưa xài software bỏ dấu lần nào. Với các bạn đang xài VPS thì theo tôi nên xoá cái VPS đang có nếu các bạn mới download nó những năm sau nầy. Hay là các bạn dùng software antivirus scan thử, nhưng không phải antivirus nào cũng nhận ra được malware đâu.
Ngoài ra tôi biếu các bạn thích xài VPS version download từ năm 2003, lúc còn sạch chưa nhiểm trùng. Đó là version cuối cùng tính cho tới ngày nay, 2011. Nó chạy được trong Windows 7 32-bit. Tôi chưa thử với Windows 7 64-bit.
Cách dùng VPS để bỏ dấu chữ Việt (2011).pps < == click để download
VPSkeys4.3 (khong virus).zip < == click để download

2-Feb-2012
Tự Điển Nhiều Ngôn Ngữ Thông Dụng
Slide show Hướng dẫn Dùng Tự Điển Lingoes.PPS

Kính thưa quí bạn, tôi xin giới thiệu cùng quí bạn tự điển Lingoes dùng cho nhiều ngôn ngữ như Anh-Việt Việt-Anh, Việt-Hán  Hán-Việt, Pháp-Việt Việt-Pháp… và nhiều ngôn ngữ khác nữa tùy theo quí bạn yêu cầu.

Tôi setup Tự Điển Lingoes (version 1.8.1) để chạy được trong FireFox. Đây là điều rất hay vì có tới phân nữa số bằng hữu chúng ta dùng FireFox. Các bạn dùng FireFox nên đọc kỹ phần hướng dẫn cách setup FireFox ở các trang sau (xem trong thực đơn ).
Đây là version portable, các bạn không cần install chi cả, chỉ cần download xuống, unzip, rồi chạy (run) là xài được liền. Hôm nay tôi chỉ gởi đến các bạn hai tự điển Lingoes Anh Việt-Việt Anh và Lingoes Hán Việt-Việt Hán. Còn nhiều ngôn ngữ khác thì sẽ lần lượt post trong Quán Ven Đường.

Những trang kế tiếp là phần hướng dẫn sử dụng tự điển Lingoes. Rất dễ dàng ai cũng dùng được hết. Phần Anh Việt và Việt Anh của tự điển Lingoes nầy rất đầy đủ. 
Theo tôi nghĩ tự điển nầy cần thiết cho đa số các bạn trừ những người chuyên môn về một ngôn ngữ nào đó. Các bạn bỏ hờ nó trong computer có khi cần đến. Đừng thấy có vẻ rắc rối rồi bỏ qua thì phí đi. Tôi làm slide show nầy lại hướng dẫn thật kỹ cũng vì có nhiều bạn gặp trở ngại. Tự điển nầy rất dễ xài.

Cách download setup và dùng tự điển Lingoes (từng bước cho người chưa quen với computer_Feb-2012).PPS < == click để download

22-Jan-2012
Tu Dien Lingoes_Viet Anh Anh Viet_portable_2.8.1.zip < == click để download
Tu Dien Lingoes_Phap-Viet portable_2.8.1.zip
< == click để download
Tu Dien Lingoes_Viet-Viet portable_2.8.1.zip
< == click để download
Tu Dien Lingoes_Viet Han Han Viet_portable_2.8.1.zip
< == click để download
3-Feb-2012
Dictionnaire de la langue française (Littré)
Le Dictionnaire de la langue française, plus connu comme le Littré, du nom de son principal auteur Émile Littré, est un dictionnaire normatif de langue française.
Le Dictionnaire de la langue française est publié par Hachette entre 1863 et 1872 pour la première édition ; et entre 1872 et 1877 pour la seconde édition en cinq tomes dont un supplément suivi d'un dictionnaire étymologique de tous les mots d'origine orientale (arabe, hébreu, persan, turc, malais), par Marcel Devic.
Il n'a pas été mis à jour depuis et reflète donc un état de la langue française classique et du bon usage littéraire entre le XVIIe et le XIXe siècle.
Les définitions présentent une étymologie poussée de chaque mot et de nombreuses citations littéraires, principales raisons de sa réputation.
Une version abrégée connue aujourd'hui, en France, sous le nom de Le Petit Littré et, au Canada, sous celui de Littré-Beaujean, a été publié en 1874 par le principal collaborateur de Littré, Amédée Beaujean.
Tu Dien Lingoes_Dictionnaire de la langue francaise (Littré) portable_2.8.1.zip
< -- click để download
Tự điển Hàn-Việt:
Tu Dien Lingoes_Korean-Vietnamese_portable_2.8.1.zip
< -- click để download
Tự điển Đức Việt:
Tu Dien Lingoes_Duc-Viet_portable_2.8.1.zip
< -- click để download 
Mới thêm 24-Jun-08
Cách loại bỏ khoảng trống (space) sau chữ có dấu trong Microsoft Word.PPS
< -- click để download
Kính thưa quí bạn, khi chúng ta dùng Unikey, VPSkey, Vietkey… để bỏ dấu trong Microsoft Word đôi khi thấy khoảng trống sau chữ có dấu như sau:

Gó t danh lợ i bù n pha sắ c xá m
Mặ t phong trầ n nắ ng rá m mù i dâ u
Nghĩ thâ n phù thế mà đau
Bọ t trong b ể kh ổ, bè o đầ u bế n mê.

Trên đây chỉ là thí dụ thôi, trong thực tế khoảng trống (space) còn xen vào nhiều vị trí khác trước và sau chữ có dấu.
Điều nầy được chỉ dẫn nhiều lần về cách sửa trong Quán Ven Đường , nhưng tới nay vẫn còn nhiều bằng hữu thắc mắc. Trong cai slide show nầy tôi sẽ trình bày bằng hình cách “khắc phục lỗi nầy” (chữ gì nghe lạ tai quá).


Còn nhiều software và hướng dẫn về computer ở Quán Ven Đường 


QUÁN VEN ĐƯỜNG


Chủ quán: Huỳnh Chiếu Đẳng
Chủ quán còn quá yếu về việc làm webpage (mới bắt đầu tập lập quán hôm 23-Oct-07) nên màu sắc và cách trình bày rất chướng mắt, xin lỗi quí vị về sự bề bộn lung tung nầy.
Kính thưa qúi bạn, khác với những webpage khác, Quán Ven Đường bao giờ cũng mở rộng cửa, hoàn toàn miễn phí. Các bạn thích món nào trong đây xin click vào. Thưởng thức tại chỗ hay lấy về dễ dàng cho tới khi nào no bụng hay khiêng về hết nổi thì thôi. Nên lưu ý rằng (thì là) qúi khách nên vào thực đơn mới tìm được món ưng ý, trang chánh nầy chỉ chứa có chút xíu hương hoa quảng cáo thôi. Còn nhiều thứ để xem lắm, nó nằm rải rác cùng khắp menu, các bạn rán tìm giùm.

Bạn là người thứ:

blogger counters
kể từ tháng 8 năm 2008

Vì đây là trang web lập trên nhiều server "chùa" (không có trả xu nào cả) nên bị giới hạn chân tay trong việc layout và hình ảnh do vậy trang web rất là đơn sơ, khác với những trang web có trả tiền. Nhưng bù lại nó rất nhanh và không bị kèm theo quảng cáo nào hết. Quán Ven Đường hơi bị thiếu trang với Internet Explorer, nếu có thể các bạn nên vào đây bằng FireFox. Tôi sẽ tìm cách điều chỉnh lại sau.




                                 

              Thực Đơn
Mỗi món đều chứa ở hai server khac nhau. Nếu ở một server quá
đông người vào lấy thì quí bạn có thể tìm thấy món cùng tên ở server còn lại.



Trang trả lời câu hỏi về computer, chuyện đời thường, chuyện thực phẩm, chuyện vui, chọc quê Đây là email gởi cho thân hữu MTC từ 2008 tới nay, bạn nào không có tên trong danh sách mời vào tìm hẳn có có nhiều thứ quí bạn cần tới

VỀ COMPUTER Những câu giải đáp thắc mắc về computer chẳng biết hỏi ai.
AN TOÀN THỰC PHẨM Bạn nào quan tâm tới sức khoẻ mời vào xem để sợ.
NHIẾP ẢNH VÀ DU LỊCH Chuyên về chuyện chụp hình và đi chơi.
TÂN NHẠC VÀ SLIDE SHOW
Slide show mọi loại không hẳn chỉ để giải trí.
       Trang download slide show cũ Clik nơi đây quí khách tha hồ chọn lựa theo thứ tự abc
CẢI LƯƠNG và VỌNG CỔ
<-- click để vào  Vừa mới bỏ lên 500 bài bản ngày xưa
CỔ NHẠC MIỀN NAM (không còn update) Các bạn yêu cổ nhạc miền Nam vào khiêng về hết nổi thì thôi.
       Cải lương Vọng cổ  Các bạn yêu cổ nhạc miền Nam vào khiêng về hết nổi thì thôi. 
       Cổ nhạc Miền Nam mới bỏ vào Quán Ven Đường  Click nơi đây để vào trang download Trang Cổ Nhạc update thường xuyên TRỰC TIẾP vài trăm tuồng cài lương và vọng cổ 
CỔ NHẠC MIỀN BẮC Các bạn yêu cổ nhạc miền Bắc vào khiêng về hết nổi thì thôi. 
CHUYỆN VUI BUỔI SÁNG Dành cho những bạn thích đùa và không giận.
AUDIOBOOK TIẾNG VIỆT Và chương trình phát thanh mọi nơi dành cho người ngán đọc chữ.
TRANG NGÂM THƠ Dành cho tao nhân mặc khách.
TẠP CHÍ ĐẶC BIỆT Của đài BBC Nghe rồi biết. 
K
HOA HỌC Đọc không nhức đầu như những bài khoa học khác.
TRANG XE CỘ Thống kê của tạp chí Consumer Reports về xe cộ, các bạn nên xem qua để đở tốn kém.
TRANG ĐẶC BIỆT  Tập trung bài viết và PPS
lại một nơi để các bạn dễ tìm xem.

Quán Gõ Đầu Vịt & Cú Đầu Toa Thuốc Email
 
Click nơi đây để vào trang điểm mặt những con vịt Việt Nam đang tung cánh la ó điếc tai mọi người, và xem điểm mặt "toa thuốc email"

Quán gỡ rối tơ lòng computer và linh tinh
 
Trả lời những câu hỏi thường gặp về computer và linh tinh  chuyện vui buổi sáng  

                                    Trạm xe đưa về Quán Ven Đường 2
 Trang Download   Nếu gặp hàng chữ màu vàng " The bandwidth.." vô duyên trên thì click nơi đây.
Mời quí bạn sang phần 2 gồm bài vở post năm 2009 trở về trước (click):
Quán Ven Đường (phần chót) <= click* **

 -------------------Hướng dẫn download --------------------------
Với link Mediafire muốn download, các bạn click link address (khởi đầu bằng http:// ) thì chừng 30 giây sau một webpage hiện ra với hàng chữ giống như trong ảnh  "Download" bên dưới, click ngay hang chữ nầy là xong. Nhớ coi save vào nơi nào trong hard disk của bạn, thường thì save vào My Documents. (dưới đây là hình thí dụ, đừng click)

-----------------------------------
Xin quí bằng hữu của HCD tôi đọc bài HCD hàn huyên cùng ban hữu_Bắt được thủ phạm ngay bên dưới và thanh minh giúp khi nhận được loại email nầy..


19-Apr-2013
Kính thưa khách, nhận thấy những lúc sau nầy loại email luân lưu tìm người thân được gởi đi khá nhiều, do đó Quán Ven Đường mở thêm trang “Tìm Người Thân” nhằm giúp tập trung những bản tin tìm thân nhân nầy lại một nơi để mong được nhiều người để mắt tới mà giúp đở. Quí vị muốn tìm người thân thì xin email nội dung đến những email address bên dưới của trang nầy. Trong vòng một ngày sẽ được post vào đây. Riêng quí khách muốn giúp người thì khi nhận được bố cáo tìm người thân cũng xin forward đến  email liên lạc bên trên của Quán Ven Đường.

Trang Tìm Người Thân < -- click để vào xem


14-Sep-2012
HCD hàn huyên cùng ban hữu_Bắt được thủ phạm.doc < -- click để download


20-Feb-2013Trang Audio Book  < -- Nơi tập trung hàng trăm quyển sách audio tiếng Việt như:
 Thần Điêu Hiệp Lữ (Kim Dung)
 Hiệp Khách Hành (Kim Dung)
 Đông Chu Liệt Quốc
 Lộc Đỉnh Ký (Kim Dung)
 Hán Sở Tranh Hùng (Mộng Bình Sơn)
 Âm Thanh và Ngôn Từ (Thế Ngữ Trần Như Vĩnh Lạc) đài VOVN Houston Texas
 Papillon, Người Tù Khổ Sai (Henri Charrière)
 Trong Gia Đình (Hector Malot) Tố Tâm (Hoàng Ngọc Phách)
 Đồi Gió Hú (Emily Brontë)
 Đội Mũ Lệch
 Không Gia Đình (Hector Malot)
 Gánh Hàng Hoa
 Thần Thoại Hy Lạp
 139 Chuyện ngắn do Sơn Huy và Thục Quyên đọc trên đài Radio VOVN (Houston Texas)
 Tế Điên Hòa Thượng (Cu sĩ Khánh Vân)
 Quê Hương Mến Yêu (Radio VOVN Houston)
 Tam Quốc Chí Diễn Nghĩa (audiobook)
 Tam Quốc Diễn Nghĩa (film audio track)
 Liêu Trai Chí Dị (Bồ Tùng Linh)
 Bảy Mươi Năm Tình Ca Trong Tân Nhạc Việt Nam (1930 - 2000) SBS radio (Úc Châu) do Hoài Nam biên soạn
 Cà kê về tiểu thuyết Kim Dung
 Chương Trình Có Những Niềm Riêng Hồng Khuê (Radio VOVN Houston Texas)
 Chương trình Thơ Nhạc Bích Huyền (9-Feb-2013 thêm 50 chương trình Thơ Nhạc của Bích Huyển trên đài VOA)
 Cuốn Theo Chiều Gió



Trang trả lời câu hỏi về computer, chuyện đời thường, chuyện thực phẩm, chuyện vui, chọc quê< -- click để vào webpage download
Đây là email gởi cho thân hữu MTC từ 2008 tới nay, bạn nào không có tên trong danh sách mời vào tìm hẳn có có nhiều thứ quí bạn cần tới

1-Feb-2013
Có thể download slide show được đề cập trong Quán Ven Đường (mà nay đã mất link
) link mới nơi đây. Có chừng ba bốn trăm slide show hướng dẫn về computer, về thực phẩm , về nhiếp ảnh và máy chụp ảnh, về những tin tức không biết chẳng chết ngay mà chỉ ngất ngư...
 
Nơi tập trung các PPS của Quán Ven Đường < -- click để vào webpage download


1-Feb-2013
Trên 700 tuồng tích và bài bản Cổ Nhạc Miền Nam mà trong Quán Ven Đường có khi đã bị xóa. quí khách nào cần thì vào download về thưởng thức. Có thể nghe trực tiếp từ computer từ iPad, từ iPod, từ cell phone từ tablet mọi loại, hoặc download về nhà nghe trên máy caầm tay, trên computer hay burn vào CD mà nghe, rất dễ dàng. Đây là những bài bản trước năm 1975, nay thành tài sản của người Việt Nam chúng ta.

Trang Cổ Nhạc Miền Nam update thường xuyên <--click nơi đây để vào trang mới

12-Jan-2013
Mười lăm ngàn (15000) chuyện vui “thanh” sưu tập từ trên 15 năm nay. Buồn cười khi tôi thấy có vị sưu tập chừng vài trăm chuyện vui mang ra in rất trang trọng, đem bán cho bà con. Quí khách vào đó xem lúc nào cũng được từ computer, từ laptop, từ iPad từ iPod ..,. từ cell phone, từ tablet bất cứ nơi nào bất cứ ở đâu, xem trọn năm cười suốt tháng chưa hết. Chuyện vui thanh không làm mất lòng ai, không làm ai chột dạ hết.
Nơi đây:
  ChuyenVui Buoi Sang.htm
<-- vào đây đọc trọn năm
8-Jan-2013
Mời quí khách vào quán nầy để đọc lại những câu hỏi về computer của thực khách  bốn phương.N
hững email bên dưới chứa nhiều câu trả lời vể computer, về kỹ thuật, về audio, về TV, thảy vòng bắt hàng trăm con vịt, về thực phẩm,  về sức khỏe về tin nếu không biết thì ngất ngư,  và nhất là mục chọc quê thiên hạ rất vui… tất cả chuyện trên trời dưới đất nằm trong đó y như cái email nầy. Đây là email gởi cho thân hữu MTC từ 2008 tới nay, bạn nào không có tên trong danh sách mời vào tìm hẳn có có nhiều thứ quí bạn cần tới.Trang trả lời câu hỏi về computer, chuyện đời thường, chuyện thực phẩm, chuyện vui, chọc quê <--click nơi đây để vào trang mới


07-Jan-2013
Ngày nay vẫn còn nhiều máy CD Player (kể cà loại gắn trong xe hơi có tuổi) không hát được dĩa data CD chứa files nhạc MP3, do vậy tôi làm cái slide show hướng dẫn nầy chỉ cách tạo ra dĩa AudioCD từ nhạc MP3 download trongf Internet
06-Jan-2013
Một số slide show cũ post lại vì mất link

GiongDoi_Ut Tra On (4 ban vong co).pps < -- click để download
Tren songkhoi song (2).pps < -- click để download
Hướng dẫn cácch Download nhac tu nhung webpage dung Flashplayer.pps Hướng dẫn cácch Download nhac tu nhung webpage dung Flashplayer.pps < -- click để download
3-Jan-2013
God Mode trong Win Vista, Windows 7, Windows 8.PPS < -- click để download
Kính thưa quí bạn, hôm nay chợt nhớ ra Windows dấu một điều rất lý thú nên tôi làm cái slide show nầy bày quí bạn test chơi. Đó là cái gọi là “God Mode”. Vài lần tôi nói với các bạn là  Windows chứa rất nhiều bí mật trong đó. Cái “God Mode” không phải là điều bí mật mà Windows muốn dấu.
Tôi e rằng vì Windows được hầu hết các quốc gia trên thế giới dùng để làm mọi thứ từ hành chánh tới quốc phòng ngay cả trong các nhà máy sản xuất võ khí nguyên tử, nên chắc còn nhiều cái bí mật gài trong đó lắm. Nói chơi cho vui thôi, cũng như cái God Mode nầy cũng chỉ để chơi cho đa số. Với số khác thì nó là một trung tâm điều khiển và “setup” Windows rất tiện lợi.



3-Jan-2013
Một thoáng bùi ngùi 2.PPS < -- click để download
Với những bản nhạc:
1. Bài tình ca cho em
2. Em hiền như Ma Soeur
3. Đưa em tìm động hoa vàng
4. Đường về khuya
5. Gởi về bên ấy
6. Thềm cũ
7. Chiến sĩ vô danh

2-Jan-2013
Mới thêm vài chục tuồng hát và bài bản Cổ Nhạc Miển Nam
Nơi đây < -- click để vào xem
Trang Cổ Nhạc update bài bản mới thường xuyên nơi đây
Trang update thường xuyên < -- click để vào xemvà download

28-Dec-2012
Lại thêm một cái Tết xa quê hương, kính mời quí bạn nghe bài thơ gây nhiều bùi ngùi thương nhớ.
Ơi hỡi quê hương, bè bạn cũ
Những ai còn mất giữa sa mù
                          Thanh Nam

Thơ Xuân Đất Khách.PPS < -- click để download
28-Dec-2012
Slide show cũ, chỉ là hình ảnh và một bản nhạc, làm từ năm 2008 mời quí bạn xem chơi nếu rảnh.

Rong Chơi.PPS
< -- click để download


22-Dec-2012
Tự điển Lingoes Việt Nga Nga Việt (bạn nào cần thì lấy, miễn phí)

Tu Dien Lingoes_Viet Nga Nga Viet_portable_2.8.1.ZIP
< -- click để download
Slide show hướng dẫn sử dụng nằm trong XIP file nầy
Những tự điển khác nằm bên dưới
Hướng dẫn tìm: Giữ key Ctrl đồng thời nhấn key F, đánh vào chữ muốn tìm, ở đây là Lingoes. Đây là cách tìm cho Quán Ven Đường nếu các bạn dùng FireFox. Với Internet Explorer cũng tương tợ. 


24-Jun-08 (post lại 21-Dec-2012)
Cách loại bỏ khoảng trống (space) sau chữ có dấu trong Microsoft Word.PPS
< -- click để download
Kính thưa quí bạn, khi chúng ta dùng Unikey, VPSkey, Vietkey… để bỏ dấu trong Microsoft Word đôi khi thấy khoảng trống sau chữ có dấu như sau:

Gó t danh lợ i bù n pha sắ c xá m
Mặ t phong trầ n nắ ng rá m mù i dâ u
Nghĩ thâ n phù thế mà đau
Bọ t trong b ể kh ổ, bè o đầ u bế n mê.

Trên đây chỉ là thí dụ thôi, trong thực tế khoảng trống (space) còn xen vào nhiều vị trí khác trước và sau chữ có dấu.
Điều nầy được chỉ dẫn nhiều lần về cách sửa trong Quán Ven Đường , nhưng tới nay vẫn còn nhiều bằng hữu thắc mắc. Trong cai slide show nầy tôi sẽ trình bày bằng hình cách “khắc phục lỗi nầy” (chữ gì nghe lạ tai quá).



21-Dec-2012
Một Thoáng Bùi Ngùi (duy Quang) (1.1).PPS
< -- click để download
1. Đợi Chờ
2. Đường Về Nhà Em
3. Hoa Tím Ngày Xưa
4. Mơ Ngày Về Quê Hương
5. Nếu Tôi Đưa Em Về
6. Chuyện Hẹn Hò
7. Thà Như Giọt Mưa

Thưa slide show gởi qua hệ thống eamil sai font chữ, slide show mới đúng, nếu các bạn thích thì download lại nơi đây

15-Dec-2012

National Geographic lại tổ chức cuộc thi ảnh thường niên, với hạn chót để nộp ảnh dự thi là ngày 30/11/2012. Bắt đầu từ ngày 01/09/2012, các tác phẩm dự thi đã được giới thiệu với người xem và để họ bình chọn. Cuộc thi ảnh năm nay của National Geographic có 3 chủ đề là People (Con người), Places (Phong cảnh) và Nature (Thiên nhiên), với lời bình ảnh do chính tác giả viết. Sau đây là 50 bức ảnh dự thi do nhiều tác giả khác nhau gửi đến cho National Geographic. Mời quí bạn xem ảnh trong slide show bên dưới
http://www.mediafire.com/?h29e9xmw8wjz9gv < -- click để download
5-Dec-2012 (post lại 20-Dec-2011)
Tinh Ca Mùa Giáng Sinh (v1.1).PPS < -- click để download
Slide show gồm có những bản nhạc Giáng Sinh sau đây:
Lời con xin Chúa

Lạy Chúa con người ngoại đạo
Kỷ niệm mùa Giáng Sinh
Hai mùa Noel
Bóng nhỏ giáo đường
Dư âm mùa Giáng Sinh
Nửa đêm khấn hứa

5-Dec-2012 (post lại 23-Dec-2011)
Kính thưa quí bạn, mùa Giáng sinh và Tết dương lịch 2011 cũng là mùa mua sắm. Ở những nước tây phương thì mùa nầy ngoài trời lạnh lẽo mọi người thích đi vào trong các Mall để xem những mặt hàng mới ra trong mùa lễ và cũng để mua sắm. Hôm nay tôi viết ít hàng nói về chuyện mua sắm tại Mỹ và làm cách nào để không mua hớ giá trong thời đại điện tử ngày nay. Theo chỗ tôi biết thì đa số các bạn già chúng ta chưa hể nghe ai nói về những chuyện tôi sắp kể dưới đây. Còn như bạn nào có nghe nói lõm bõm về vấn đề nầy đâu đó rồi thì cũng xin cho tôi biết để tôi quê một cục chơi.

Chuyện mua sắm trong siêu thị Mỹ ở Thời Đại Điện Tử Ngày nay. doc
< -- click để download9-Nov-2012

Mời quí bạn nghe tờ báo La Croix của Pháp bình luận về tương quan của Mỹ và Trung Quốc khi hai quốc gia nầy vừa thay đổi lảnh tụ cùng lúc. Có chút ánh sáng le lói cuối đường hầm hay không?
Tương quan giữa Mỹ và Trung Quốc trong tương lai.PPS < -- click để download


9-Nov-2012
Thể thức bầu tổng thống Mỹ không phải là phổ thông đầu phiếu như một số chúng ta hay người ngoại quốc hiểu lầm. Nó rắc rối lôi thôi lắm, nhiều khi chỉ cần lá phiếu của một người mà làm thay đổi toàn bộ.
Bầu cử tổng thống Mỹ thật là rắc rối.PPS < -- click để download


10-Oct-2012

Ảnh và nhạc mùa thu, không ngon khong tính tiền
Mùa thu trong mưa (II).PPS < -- click để download

10-Oct-2012
Slide show hướng dẫn về nhiếp ảnh lớn nhất xưa nay, bao gồm nhiều lảnh vực.

Hôm nay tôi gởi đến quí bạn cái slide show lớn nhất xưa nay về bước đầu nhiếp ảnh. Versiom 1.1 thêm 22 trang so với version đầu tiên. Slide show nầy hướng dẫn bước đầu “ABC” giúp cho các bạn mới mua camera hiểu rõ hơn về chuyện chụp hình. Đây là cái slide show “khổng lồ” trên 220 trang. Có lẻ đó là cái slide show nói về nhiếp ảnh lớn nhất xưa nay bằng tiếng Việt, mà ngay cả bằng tiếng Mỹ hay Pháp tôi cũng chưa thấy cái nào to hơn.

Tôi không phải là người chuyên môn, biết gì thì nói nấy, xin các bạn bỏ qua những sai lầm trong slide show nầy.
Với slide show các bạn không thể in ra giấy được. Lý do là hình ảnh và hàng chữ chạy ra chạy vô che khuất lẩn nhau. Tôi mượn hình thức slide show để cho dễ thấy dễ hiểu. Nếu quí bạn muốn in thì cuốn User Guide kèm theo máy ảnh hay in file PDF kèm CD trong hộp máy ảnh sẽ đầy đủ hơn. Theo tôi User Guide khó hiểu cho nhiều bạn hơn là xem slide show sống động, slide show chỉ ngay vào những gì muốn giải thích.

Các bạn nhớ giữ slide show nầy trong hard disk từ từ mà đọc,
đừng đi nhanh. Lý do là tôi viết có khi tối nghĩa ít nhiều, mà cũng có thể chúng ta có tuổi thường computer trong đầu chạy chậm lắm.
 

Hướng Dẫn Đầy Đủ Về Máy Hình và Chụp Hình Cho Quí Bạn Mới Sắm Digital Camera (version 1.1) dài 222 trang.PPS < -- click để download (16 MB không lớn lắm đâu)
19-Sep-2012
Kính thưa quí bạn, đối với các bạn chơi máy ảnh tài tử thì cái tiêu cự focal length của ống kính quả là mê hồn trận. Thể theo lời yêu cầu của một người bạn tôi viết ra đây ít hàng giải thích những điều liên hệ tới chuyện nầy.

Tại sao ống kính 50mm trên máy DSLR nầy là normal, mà trên máy khác lại là tê-lê hoặc là wide angle lens. Tại sao phải qui focal length của ốmg kính máy ảnh ra theo máy film 35mm. Cách tính tương đương như thế nào.
Đoạn nào quí bạn đã biết qua rồi thì đọc lướt qua còn như chưa rõ thì xin hãy đọc từ từ, đừng đi quá nhanh.
Thưa quí bạn, tôi chỉ là người thường về bộ môn nhiếp ảnh. Bài nầy chỉ là những hướng dẫn abc dành cho những bạn tay ngang đi sau tôi tí xíu, quí bạn trong nghề chẳng tìm thấy có gì mới lạ nơi đây, nên cũng chẳng cần xem đâu trừ trường hợp muốn nghe nhạc (15 phút). Và mới chỉ là bản nháp, sẽ viết lại khi có thì giờ.

18-Sep-2012
Thưa quí bạn, ngày nay máy chụp hình lan tràn khắp nơi, cứ hai người khách du lịch là có một người có máy ảnh. Trong nhóm bạn già Việt Nam ta thì gần như người nào trong nhà cũng có một máy digital camera. Ngoài ra cell phone và tablet cũng có phần chụp hình và quay video. Trừ những người đến trường lớp, hay những người chơi chụp hình từ lâu, đa số bà con ta còn hơi mù mờ về những thứ nút lỉnh kỉnh quá nhiều trên cái digital camera. Slide show nầy bày các bạn những điều căn bản cách vặn những nút nầy.
Quí bạn thấy cái slide show nầy xem được và cần cho bạn bè bà con tay ngang cần biết chút xíu căn bản thì forward giúp tôi.

Căn bản ABC chụp hinh: Khẩu độ (Aperture) Vận tốc (Speed) và Độ nhạy (ISO) ưu tiên.PPS < -- click để download 



17-Sep-2012
Kính thưa quí bạn, theo lời yêu cầu của bằng hữu hôm nay tôi gởi đến quí bạn slide show nói về khẩu độ (Aperture) của máy digital camera và công dụng của nó khi chụp hình.
Theo ý tôi thì cái slide show nầy bao gồm rất nhiều điều căn bản cho các bạn i-tờ về nhiếp ảnh. Có lẽ đây là cái slide show quan trọng hơn hết xưa nay của tôi về chụp hình.
Quan trọng không phải là chuyện chụp mờ chụp rõ, mà là chuyện liên hệ giữa Aperture  và Thời gian lấy ảnh cùng với cái ISO. Ba món nầy theo nhau không thể tách được. Cho nên các bạn thích chụp hình nên xem lại lần nữa để thấy nguyên tắc vặn máy nếu sao nầy muốn chụp hoàn toàn manual. 
17-Sep-2012
Vì có một bằng hữu hỏi về ống kính máy ảnh, tôi thấy đề tài nầy khá phức tạp, rất phức tạp cho những người tay ngang mới bắt đầu chơi máy ảnh nên làm cái slide show nầy giúp quí bạn chưa có thì giờ tìm hiểu. Những thứ tôi viết ra đây rất là căn bản không đi vào lý thuyết nhiều, viết theo kinh nghiệm.
Tôi cũng chỉ là tay ngang như quí bạn, nhưng có lẻ hơn một số bạn ở đây về thời gian cầm máy ảnh. Hồi còn học tiểu học, mỗi lần đi qua tiệm chụp hình, tôi đứng nhìn vô tủ kiếng mê mệt. Tôi mê cái máy ảnh rẻ nhất bằng plastic (đúng ra là bakelite, ngày xưa chưa có plastic) bày bán trong đó đến độ nằm chiêm bao thấy nó hoài. Con nhà nghèo, dù cho cái máy ảnh rẻ tiền nhất cũng là một vật ngoài tầm tay.
Mơ thì sẽ được, tôi có cái máy ảnh riêng cho mình từ khi còn học tiểu học, rồi tự rửa hình ở nhà khi mới vào trung học. Vậy là đi trước một số quí bạn xem cái slide show nầy phải không. Nếu bạn nào chơi máy chụp hình từ khi mới biết bò thì tôi sau bạn nầy một bước. Tôi đùa cho vui, cõi ta bà sao buồn hiu hắt.
31-Aug-2012
Bạn bè xưa giờ đây vắng bóng, thân thương ngày cũ trôi dạt phương nào. Con đường xưa, thềm nhà cũ, nay biết tìm đâu. Nước non còn đó, quê hương ta đâu rồi. (trích lời tựa ).
Kính thưa quí bạn, trong một thoáng nhớ nhà, tôi làm cái slide show nầy để mời các bạn Mytho cùng xem. Lâu nay các bạn chỉ biết hcd qua những email đùa cợt, nay trong một thoáng chạnh lòng, xin gởi đến quí bạn bạn một chút tâm tình nho nhỏ.
Sau loạt hình Mytho là một chút tâm tình của hcd qua bài tựa đề cho
tập thơ “Tình Ta Nay Ðâu Khác Tình Xưa” của Thi Sĩ Nguyên Khoa (Thi Văn Ðàn Trầm Hương, Dallas Texas). Tôi trích đăng vào đây để nhớ đến một bằng hữu không may mắn.
Xin quí bạn Mytho có hình liên hệ nhận nơi đây lời tạ lỗi của tôi.
Mytho, Cảnh Cũ Người Xưa.PPS < -- click để download (26MB)

30-Aug-2012
Một số hình ảnh chụp tại Huntington Library (ngoại ô Los Angeless)

Vì thấy có nhiều bạn đã xem cái slide show sơ khởi post mấy hôm trước, nên nay tôi gởi lại version 1.1 với nhiều hình ảnh được chọn lựa lại kỹ hơn và chạy tự động
Một số hình ảnh chụp tại Huntington Library (v 1.1).PPS
< -- click để download

14-Aug-2012 (post lại *19-Jul-09)
Cách Trích Hình Ảnh Và Âm Thanh Ra Khỏi PowerPoint Show hay Microsoft Word hay Wepage.PPS
< -- click để download
Slide show hướng dẫn từ bước cách lấy rời những tấm ảnh và nhạc hay âm thanh trong những file kể trên

11-Aug-2012
Thưa quí bạn, tôi dùng những câu do một người bạn gởi tới (và gợi ý) để làm cái slide show hài hước nầy. Hình ảnh thì tôi lấy trong Internet. Các bạn xem thử coi, tuy là vui nhưng suy cho cùng cũng có lý lắm.
Mỗi slide show là một tấm ảnh, nhấn space bar thì hàng chữ Anh hiện ra. Tiếng Anh chính xác hơn. Phần tiếng Việt là do tôi nhắm mắt dịch bừa, có khi sai nhiều, nhưng vì tánh làm biếng, ít khi chịu coi đi coi lại. Các bạn thấy sai thì gởi email mắng vốn để tôi sửa lại.
Những Chuyện Kỳ Cục Và Tréo Cẳng Vịt Chỉ Có ở Nước Mỹ.PPS
< -- click để download

10-Aug-2012
Vì nhầm lẩn nên slide show trước hư nhiều bạn không xem được, nay xin post lại dưới đây
Thưa quí bạn, đây là slide show hài hước trích lại những câu vui đùa ghi trước nhà thờ bằng tiếng Anh. Những câu nầy vui và thường chơi chữ, ai đọc cũng hiểu, nhưng dịch ra tiếng Việt thì khó vàng mây luôn. Không tin thì các bạn dịch thử, trước khi nhấn space bar để đọc hàng chữ dịch thoáng của tôi.
Tôi bậm gan dịch càng để cho quí bạn ở vùng không quen tiếng Anh hiểu được sơ sơ. Dĩ nhiên là nhiều chỗ sai. Sai là vì tôi làm biếng, cái gì cũng viết một mạch, nếu ngồi đó suy nghĩ thì tới Tết cũng chưa viết xong một email hay một slide show.
Ô hay, dốt thì nói dốt, bày đặt nói quanh co che dấu làm chi.

Những Câu Vui Đùa Ghi TrướcCửa Nhà Thờ (v:1.2).PPS < -- click để download




3-Aug-2012
Hôm nay tôi thọt lét bạn già một lần nữa, mời các bạn đọc cho vui.
Tôi không có ác ý chi đâu, các bạn đọc xong sẽ thấy. Tôi tin là có nhiều bằng hữung có nhận xét như tôi, nhưng vì không có nhiều thì giờ nên không lên tiếng đó thôi.
1. Chuyện đọc bar code biết xuất xứ, đừng có tin misleading đó. Chuyện bày nhau và dặn chuyền cho nhau nầy sai xa lắm, kiến thức nầy có khi làm hại bạn ta đó.
2. “Khều chưn bô lão” gởi email kêu gọi tẩy chay hàng hóa Trung Quốc: “
Nhớ nhé, từ ngày 1 tháng 8 đến 1 tháng 9 ! Hãy bắt đầu từ bây giờ”.
3. Chuyện ký sinh trùng trong thịt cá rau quả: Tới bây giờ mới biết sao, chắc trong bụng nhiều bạn bây có cả đống ký sinh trùng lúc nhúc trong đó rồi. (Tôi nói đùa thôi, nhưng quả là biết trể quá).
4. Và cuối cùng tặng quí bạn Phật tử hình ảnh dùng để quán “thân bẩt tịnh” rất chính xác. Xem thử thì biết liền.
Lại chọt lét bạn già, chuyện bar code misleading, chuyện ký sinh trùng trong hải sản và rau quả.doc < -- click để download


3-Aug-2012
Trọng tâm của chuyện dưới đây là hạt Higgs, sự tạo thành vật chất, về vũ trụ, về tôn giáo, về thời gian về không gian... Tuy bài viết về khoa học, nhưng không khó hiểu đâu, các bạn được thử đi để biết hiện loài người đã đi tới đâu rồi, để biết được chúng ta, con người, bao lớn. Ngoài ra còn thêm chuyện đừng cho trẻ con dưới 12 tháng bú sữa bò (whole milk).  Trích email:
Kính anh Đẳng, Tôi là Phật tử, có chút kiến thức về khoa học, kỹ thuật. Tôi rất thích các bài anh viết về đạo Phật và khoa học, kỹ thuật. Bài " Hat Higgs (The God Particle) này phải nói là tuyệt vời. Tôi phải đọc 3 lần để nghiền ngẫm cái hay của nó. Cám ơn anh và kính chúc anh và gia đình luôn vui vẻ, khỏe mạnh. Quang
28-Jul-2012Hôm nay xin góp vui với các bạn về hai chuyện:
1. Câu chuyện ông ăn gạo lứt muối mè chết năm 60 tuổi, bà không chịu ăn thọ đến 95 tuổi. Đây là email nhận được từ một bằng hữu bên Tây
Gạo lứt muối mè, niềm tin tai hại (hay là đưa ra lý thuyết sai có khi làm thì hư cả thế hệ, công hay tội, làm thiện hay gây quả xấu).
Bây giờ mời quí bạn sang chuyện nói bướng thứ ba, nói bướng về tính nên thuốc và đề cao gạo lứt. Không phải tôi chê gạo lứt đâu, như mà tôi không thích người ta phụ ơn gạo trắng. Từ nhỏ tới lớn những vị nói bướng nầy được cha mẹ cho ăn gạo gì, ông bà tổ tiên chúng ta ăn gạo gì. Giờ đây học làm sang coi gạo trắng như là rác rến. Ngày nào đó các bạn thiếu ăn thì chắc không còn coi nó là đồ bỏ nữa. Những vị đề cao gạo lứt lên mây xanh bèn cương ẩu số lượng vitamine, mineral trong gạo lứt, làm cho các bạn tay ngang thấy nó nên thuốc vô cùng.

2. Ăn uống có khi đưa tới bịnh lú lẫn (các bạn có quan tâm tới con cháu còn nhỏ thì nên đọc. Riêng chúng ta, bạn già, lú lẫn là bạn đường, đâu cần biết làm chi) dưới cùng là danh sách có biển có nhiều thủy ngân (tài liệu FDA)
Gạo lứt muối mè chết sớm, thực phẩm gây bịnh lú lẩn, thủy ngân trong cá biển (US FDA).doc  < -- click để download về xem



20-Jul-2012
Xin gởi quí bạn bài hướng dẫn ghi lại âm thanh từ băng cassette vào computer và vào audio-CD
19-Jul-2012
Kính gởi quí bạn vài chuyện đời thường rảnh thì đọc cho vui:
1. Hạt Chia, thuốc truờng sinh bất lão dõm.
Dõm là theo chỗ tôi biết, nếu tôi biết sai, do đó các bạn nghe theo tôi mà không uống hạt chia, lở không trường sanh bất tử thì ráng chịu, không ưng thì đưa đơn lên Diêm Vương kiện tôi.
2. Computer “rù rì rủ rỉ” làm sao trị.
3. Memory card cho máy digital camera (class 4)
4. Bắt nhốt con vịt:  con bọ chét-điện-tử (puce électronique)

 
Hạt chiathuốc trường sinh dõm, về computer về memory card.doc < -- click để download


17-Jul-2012
Hôm nay xin gởi các bạn một số email nhận được từ các bằng hữu:

1. Tâm sự của người có tuổi khi đi khám bác sĩ và lý do tại sao có khi cũng nghe theo “toa thuốc email”
2. Một vị thiện tri thức giải thích về lai lịch chuyện phóng sanh trong đạo Phật
3. Cơm nguội để ngoài quá 4 tiếng đồng hồ có thể sinh độc_ Điện nguyên tử có thể là tai họa cho tương lai (slide show)

Tâm sự bạn già về bịnh hoạn và bác sĩ _Té ra phóng sanh là vậy sao_cơm nguội để ngoài lâu ăn ngộ độc.PPS < -- click để download
Cơm nguội để ngoài quá 4 tiếng đồng hồ có thể sinh độc_ Điện nguyên tử có thể là tai họa cho tương lai.PPS < -- click để download


Nhớ save về computer nhà rồi hãy double click tên nó mà xem, đứng open ngay trong Internet


16-Jul-2012
Kính thưa quí bạn, ngày nay digital camera giúp mọi người chụp ảnh dễ dàng và vì vậy có khi chúng ta chụp quá nhiều. Mang về computer cất đó, đến khi cần tấm ảnh cũ chụp trong một dịp nào đó thì tìm không ra.

Hôm nay tôi gởi các bạn cái slide show hướng dẫn rename (thay tên) hàng loạt computer files một cách nhanh chóng dễ dàng và an toàn. Nếu các bạn phải rename từng file một thì nhiêu khê lắm, nếu các bạn rename nguyên một lô files bằng Explorer thì có khi không an toàn. Chúng ta rename hình hay files theo ý muốn để cho dễ tìm khi cần.
Tôi muốn giới thiệu các bạn software free tôi xài từ bảy tám năm nay thấy nó hữu hiệu và dễ dùng, đó là “File Renamer”, một freeware. Tiếp theo đây tôi hướng dẫn từng bước. Không cần install như đa số software khác.
Hướng dẫn rename (thay tên) hàng loạt computer files dễ dàng và an toàn.PPS < -- click để download
12-Jul-2012
Hôm nay gởi quí bạn vài chuyện chọc quê khá đụng chạm, đụng chạm vì tôi đang buồn viết hơi mạnh tay hơn thường lệ, bạn nào nhạy cảm đọc tới chỗ không ưa thì dùng lại delete cho rồi.
1. Vế cái email với Subject:
Quý bạn ăn gạo lứt cần biết thêm: khám phá mới về gạo lứt..Isonitol Hexaphosphate nói láo như cuội.
2. Email góp ý của một vị Phật tử với hcd tôi, trì quí bạn đọc chơi với ít hàng tâm sự.
3. Chọc quê bạn già.
Chuyện khám phá mớivề gạo lứt ba xạo, chọc quên bạn gia, chuyện hột gà giả tại Nam California.doc < -- click để download

9-Jul-2012
Hôm nay xin gởi đến quí bạn cái slide show "Hãy cứu chúng tôi ra khòi những người phóng sanh" (Radio RFI), chuyện nước mắm nước tương, chuyện trứng gà giả tại Nam Cali
Hãy cứu chúng tôi, tin vui cho các bạn ở Saigon, nước mắm nước tương, trung ga gia.DOC
< -- click để download
6-Jul-2012
Hôm nay tôi gởi các bạn vài chuyện đời thường:
1. Bắt con vịt “Microwave - bạn đã sử dụng đúng cách chưa ?” trình quí bạn xem mặt nó chơi

2. Trả lời câu hỏi: Computer chết ngắt làm sao lấy lại data

3. Trả lời câu hỏi: Nước tro Tàu là cái gì, làm bánh trung thu ăn có hại không?

4. Bị gạt liên chia
.
Con vịt lò microwave, computer hư lấy lại data, nước tro Tàu.doc < -- click để download Nếu có chút thì giờ nên đọc có khi có ích cho sức khỏe

5-Jul-2012

Pháp sư Tịnh Không (Trung Hoa) nói mợt đàng mà Thiền sư Th1ich thanh Từ (Việt Nam) nói một nẽo, quí vị Phật tử nghe thử tiếng nói thứ hai nầy thử coi.
Tôi tình cờ nghe được đoạn nhận xét của Thiền sư Thích Thanh Từ về cõi Cực  Lạc khá lý thú nên chia cùng các bạn Phật tử  Bắc Tông Tịnh Độ nghe cho vui. Âm thanh trong đây là phần trả lời cho câu hỏi của Phật tử: “Có cõi cực lạc hay không?”
Đây là vấn đề tế nhị, Pháp sư Tịnh Không (người Hoa) nói một đường còn Thiền Sư Thích Thanh Từ (người Việt) nói một nẽo, cả hai đều tu Phật. Tôi thấy vui vui thì trình cho các bạn thôi, tôi không có ý kiến cá nhân ở trong slide show đâu nghe.
Âm thanh là chính, hình ảnh là phụ. Tuy hình ảnh là phụ nhưng nếu được tu ở chùa theo hình ảnh slide show nầy thì quả không kém cõi cực lạc mấy.

Ý kiến của một Thiền Sư về cõi Cực Lạc của Phật A Di Đà.PPS < -- click để download

Nhận xét ngoài slide show: Đạo Phật khuyên tránh bớt tham sân si, thế mà lại gợi lòng tham của con người quá cở (mời nghe Hòa Thượng Thích Thanh Từ nhận xét về đoạn gợi lòng tham nầy ). Thực sự thì tôi là người phàm không hiểu sâu như quí vị Phật tử tu theo Bắc Tông Tịnh Độ đâu.

 4-Jul-2012
Slide show với một bản nhạc khá hay, hình ảnh chắc là đẹp. Không dài lắm đâu, mời các bạn xem thử coi sao.

Mùa Thu Trong Mưa.PPS < -- click để download

30-Jun-2012
Kính gởi quí bạn slide show

Sài Gòn Một Thời Để Nhớ.PPS < -- click để download
Chắc không cần giớim thiệu thêm phải không
26-Jun-2012
Câu chuyện download video từ Internet hiện là nhu cầu rất nhiều người. Trước nay có nhiều người email đến hỏi, và tôi cũng đã bày nhiều cách. Những cách có hiệu quả trước đây có thể không còn áp dụng được cho hiện nay.  Do đó tôi làm cái slide show mới nầy, nếu ngày kia nó vô dụng thì làm lại nữa (chớ biết tính sao bây giờ).

Có rất nhiều cách để download video từ Internet nói chung hay từ Youtube nói riêng. Những cách nầy thay đổi tùy cách cấu tạo của webpage. Thông thường chúng ta dùng software để download.
1. Giới thiệu software free có hàng triệu người xài và chấm điểm khoảng 4/5 (rất tốt).
2. Hướng dẫn download software free YTD.
3. Hướng dẫn install (setup) YTD.
4. Hướng dẫn dùng software nầy để download video từ Youtube.
5. Hướng dẫn convert video download được thành format video khác.
6. Hướng dẫn extract riêng phần âm thanh, loại bỏ hình ảnh trong video file.

Hướng dẫn download Youtube, convert video format, extract audio từ video (2012).PPS < -- click để download

25-Jun-2012
Còn nhiều Phật tử hiểu sai chuyện phóng sanh quá cở thợ mộc.
Tính đến nay tôi lên tiếng về việc phóng sanh “làm phước” của quí vị “Phật tử” và của một số chùa chiền nhiều lần lắm rồi. Cứ ngở là trong cõi ta bà nầy chỉ có mình tôi có cái nhìn chẳng giống ai. May quá hôm nay tình cờ thấy được tác giả bài phóng sự dưới đây đăng trong nhiều web page có cùng tấm lòng thương xót muôn loài.
Trong đây có một một chuyện khá cảm động của vợ chồng nhà chim (hình thật chuyện thật), đoạn âm thanh nghe qua khá buồn cười, nhưng với người có lòng trắc ẩn thì chắc nghe xong cũng thấy thấm thía lắm. (Có ba bản nhạc khá hay).
18-Jun-2012
Cả năm nay tôi không làm video nhóm ảnh và nhạc, nay nhân lúc vô sự làm thử cột cái gởi các bạn xem chơi, tuy rằng tôi chưa ưng ý lắm
.
Như Giấc Chiêm Bao, nhạc Lam Phuong giọng ca Elvis Phương.PPS
< -- click để download về xem
18-Jun-2012
Đính chánh, đính chánh
Hcd tôi lầm, cứ tưởng
"Nam mô Đấu Chiến Thắng Phật" Tôn Hành Giả là nhân vật tưởng tượng trong tây Du Ký
Thật sự thì vị Phật nầy là:
Hồng Danh Sám Hối là trích từ kinh Đại Bảo Tích, tôn xưng đức tu hành chân chính, chiến thắng được Tham Sân Si của bản thân, phá trừ được Ngã Chấp, thoát được mọi khổ não trong biển sinh tử, không liên hệ gì tới con khỉ trong câu chuyện bịa đặt Tây Du K‎ý do Ngô Thừa Ân sáng tác. 
Tác hại của tây Du Ký.DOC < -- click để download 

14-Jun-2012
Người Ta Có Linh Hồn Không? Vấn Đề Kiếp Trước Đào Thai thành Kiếp Sau.
Kính thưa quí bạn, hai câu hỏi trên có lẽ là thắc mắc của nhiều người. Ngoài ra tôi được biết không ít Phật tử trả lời sai câu hỏi trên. Sai có nghĩa là không đúng theo kinh kệ nhà Phật, dù người đó tu Phật.
Tình cờ tôi nghe được đoạn audio trả lời của Hòa Thượng Thích Thanh Từ, do chính tiếng của Hòa Thượng nói, tôi mang nó vào đây để các bạn tham khảo. Câu trả lời của vị Hòa Thượng, được nhiều người biết, đúng theo giáo lý nhà Phật (đó là theo ý của tôi, một người không phải là Phật tử, dựa vào những gì tôi được biết cho tới hôm nay).
Đây là một vấn đề tế nhị, tôi muốn trình để quí vị Phật tử đở lầm khi nghe một số Sư Ni ngày nay giảng đạo Phật trái với kinh kệ nhà Phật ghi từ hai ngàn năm trước còn lưu lại.
Tuy nhiên quí vị hãy tin theo chính mình, đừng tin theo kinh kệ hay bất cứ vị nào khác. Nếu quí bạn là Phật tử thì, theo nhà Phật, thì mỗi người có căn cơ khác nhau. Vị nào có căn cơ “ma vương’ thì nghe ma vương nói sẽ thấy hợp ý. Còn vị nào có duyên với Phật pháp thì nghe chánh pháp sẽ thấy hợp ý. Tùy duyên nghiệp mỗi người là vậy.
Âm thanh là chính, hình chỉ để vui mắt. Hai trang sau cùng nhờ quí bạn trả lời giúp.

Theo đạo Phật người ta có linh hồn không, thuyết luân hồi và tái sinh, giài đáp của Hòa Thượng Thích Thanh Từ.PPS < -- click để download

8-Jun-2012
Các bạn cứ tà tà nhấn  space bar xem theo vận tốc của cái computer trong đầu của các bạn.  Nếu các bạn mất mươi phút mới xem hết thì có lẽ cái computer nầy quá xưa, chạy chậm lắm rồi. Còn như xem hết slide show nầy chỉ mất năm ba phút thì theo thống kê:
1. Hoặc là cái slide show nầy chán như cơm nếp mắc mưa.
2. Hoặc là cái computer trong đầu các bạn còn chạy tốt.
Các bạn nhìn đồ thị cho kỹ trước, sau đó mới nhấn space bar.
Tôi đùa cho vui chớ có giận.

6-Jun-2012
Những tấm ảnh trong slide show đã nói cả ngàn lời rồi, nên tôi không giới thiệu chi cả ở đây:

Những tấm ảnh nóilên ngàn lời (v 1.1).PPS
< -- click để download

28-May-2012
Kính thưa quí bạn Phật tử cùng những bậc thiện tri thức, hôm nay tôi nói chuyện “nhạy cảm” và là ý kiến cá nhân. Các bạn có đọc thì hãy tin ở chính mình.

Nếu chúng ta đọc qua chuyện kiếm hiệp kỳ tình của Kim Dung thì chúng ta thấy nghề võ được dạy qua cái gọi là bí kíp. Đó là quyển kinh hay những câu dạy bằng miệng. Kẻ nào may mắn có trong tay bí kíếp thượng thừa theo đó mà tập luyện, thì có thể thành thiên hạ vô song.
Thí dụ bí kíp võ thuật dấu trong thanh Đồ Long Đao được nhiều anh hùng võ lâm tranh giành cướp giựt. Cũng vì chuyện tranh giành mà người có bí kíp thật sửa đổi nó đi cho sai phần nào rồi làm bộ đánh rơi vào tay đối thủ.
Người nhận được bí kíếp giả cố công khổ luyện ngày đêm cuối cùng không chết thì cũng ngất ngư.  Tiếc cái công luyện tập cả đời để rồi trở về với tay không mà có khi còn tầu hỏa nhập ma vì cái bí kíếp giả  ác ôn côn đồ nầy.
Vậy thì chuyện nghề võ tưởng tượng có liên quan chi tới đạo Phật đâu? Thưa nó y chang. “Nước lạ” đưa kinh giả qua cho Phật tử Việt Nam tu theo. Có người mỗi ngày lạy 200 cái, rồi tụng niệm van xin suốt ngày, liệu đó  có phải đó là những gì của đạo Phật trên 2000 năm trước không.
Xưa nay các bạn thấy vài ba lần tôi nhắc chuyện “Phật giáo” “nước lạ” mang qua xúi giục làm những chuyện trái giáo lý đạo Phật, nay tôi tình cờ gặp bài nầy nên gởi biếu  các bạn bài nầy hoàn toàn đúng đắn và đáng tin của một giáo sư đại học Washington với đầy đủ tham khảo để quí bạn có quan tâm thì đọc như là một lời nhắc nhở. Tôi gởi quí bạn hai bài, một bằng tiếng Việt và bài tác giả khác bằng tiếng Anh (được attached theo email nầy) đó là:
Kinh Phật Ngụy Tạo (Apocrypha), Tác Giả Prof. Kyoto Tokuno, Ph.D,Dịch Sang Việt: Phạm Doãn.Doc < -- click để download 

26-May-2012
Kính thưa quí bạn hôm nay tôi gởi quí bạn hai bài có khi quan hệ tới sức khỏe của các bạn

1. Hai báo cáo y khoa: Uống trà xanh có khi hại cho gan
2. Giải phẩu tay không đang lan tràn tới Việt Nam
Nên ngưng uống trà xanh (hai báo cáo y khoa), giải phẩu tay không (một trò lường gạt).DOC < -- click để download

25-May-2012
Thưa quí bạn lâu nay người Việt Nam chúng ta dịch cái email Hoax của Mỹ gởi đi ruồng ruồng, đó là con vịt lợi dụng danh nghĩa viện Johns Hopkins về ung thư, người ta lợi dụng để loan truyền tin thất thiệt , nghe theo có khi rất tai hại cho
sức khỏe. Nay nó ghép tên bác sĩ Ngọc vào.
Con vịt ==> Cập nhật ung thư từ Johns Hopkins (con vịt mượn danh nghĩ a bác sĩ.DOC < -- click để download về xem 

16-May-2012
Kính thưa quí bạn, có một chuyện mà theo tôi biết đa số các bạn dùng digital camera không để ý, đó là setup lại màn ảnh computer sao cho trung thực và sắc nét, sao cho đúng độ sáng và độ tương phản.

Mua cái máy ảnh đắt tiền, cố chụp cho đẹp, mang về nhà bỏ vào computer dùng Photoshop hay software tương tự edit ảnh, trên computer ở nhà thì xem được lắm, gởi cho bạn bè thì nó trở thành sai màu, quá đậm, quá tối, hay trờ thành phại màu vì quá sáng.
Tại sao có chuyện nầy. Thưa vì màn ảnh computer của các bạn không set đúng tiêu chuẩn tối thiều cần thiết, và màn ảnh của người nhận hình cũng sai tiêu chuẩn luôn.
Trong slide show nầy tôi hướng  dẫn quí bạn i-tờ của tôi về computer một thủ thật đơn giản giúp các bạn xem hình digital đúng màu hơn đúng độ tương phản hơn và đúng sáng hơn. Cũng như khi đọc Internet thì mày sắc đúng với người design webpage định hơn. Nếu mấy thứ nầy các bạn đang cần thì mời xem tiếp. 
Hướng dẫn chỉnhlại độ sáng tối và màu sắc của màn ảnh computer sao cho gần đúng tiêu chuẩn.PPS < -- click để download
16-May-2012
Gởi quí bạn qua email
:
1. Làm sao backup computer ra external hard disk
2. Dĩa DVD và CD + và – khác nhau ra sao
3. Chụp ảnh nơi tối
4. Protandim (cao đon hoàn tán) ???
5. Lời khen hại bạn quá chừng
6. Khuôn mặt vài loại email điển hình nên delete, đừng có click trả lời chi cả, nguy hiểm
7. Một nạn nhân điển hình về loại email hại bạn.
8. Ăn sống hải sản, rước nạn vào thân. Một email hữu ích.

Trả lời vài câu hỏi vềcomputer computer, hình ảnh  email cóhai, về protandim, chụp ảnh ban đêm, ăn đồ biển sống có hại.DOC
< -- click để download về đọc


14-May-2012
Thưa quí bạn xin gởi các bạn vài chuyện:

Home network, DVD, con vịt ăn cấp thận, con vịt ăn cướp ATM, con vịt mì ăn liền, con vịt cao đơn hoàn tán Tây Protandim được Việt Nam ta quảng cáo không công gạt bà con
Trả lời về computer , bốn con vịt.DOC
< -- click để download
11-May-2012
Nhân ngày lễ Mother’s Day kính tặng quí bạn một video ngắn với hai bản nhạc À ơi tiếng Mẹ ru (Hương Lan hát) và Tiếng Mẹ ru ngàn đời (Việt Dzũng hát)


8-May-2012
Thưa quí bạn, cứ tưởng chuyện burn thành DVD những video download được trong Internet là chuyện xưa rồi, không ngờ còn rất nhiều bằng hữu cần đến. Do đó hôm nay tôi làm cấp tốc cái slide show nầy hướng dẫn quí bạn dùng DVD Maker (built-in) trong Windows mà bạn nào xài computer cũng có hết.
Hướng dẫn làm DVD từ Youtube bằng DVD maker của Windows (nhạc).PPS < -- click để download
Quí bạn download về double click tên nó, nếu không xem được thì right click tên nó và chọn FireFox (nếu các bạn dùng FireFox) để xem.

 8-May-2012
Thưa quí bạn, software làm DVD nhiều lắm, từ cái đơn giản như Nero, như Roxio, kế cái chuyên nghiệp hơn như Proshow, và nhiều khả năng hơn như Adobe Premier Pro CS5.5 vân vân. Nhưng tất cả các software nầy đều bán chớ không free. Do vậy nếu tôi dùng một trong các software nầy để hướng dẫn các bạn thì chỉ có một số ít người theo được, đa số còn lại không có software nên bỏ qua.
Tôi thích Adobe Premier CS5.5 hiện đang có trong máy computer, nhưng mang ra chỉ các bạn thì đa số đâu có software nầy, mất công làm slide show mà chẳng ai cần tới. Do đó tôi chọn đại một software free trong internet ai download cũng được hết để từ đó vừa download vừa install vừa lấy ảnh làm slide show nầy.
Vì vậy cái software nầy đối với tôi là mới tinh, chưa hề quen biết, mới thấy mặt nó mấy phút trước. Download, install, xong dùng thử, kết quả ra sao thì chưa biết. Tôi phài làm qua các giai đoạn nầy để lấy ảnh hướng dẫn, nếu may thì được software tốt dùng được, nếu rủi thì uổng công lấy ảnh.

6_may-2012
Nhân ngày Mothers Day xin biếu các bạn slide show dưới đây
Mẹ Con.PPS
<--click

20-Apr-2012

Kính biếu quí bạn Phật tử slide show:

Tranh Vẽ lịch sử Đức Thích Ca Mâu Ni (Thích Ca Tầm Đạo_Út Trà Ôn).PPS
< -- click để download
Tranh không biết của họa sĩ nào. Âm thanh là Tường Thích Ca Tầm Đạo của soạn giả Viễn Châu.

18-Apr-2012
Mấy lúc sau nầy hẳn là các bạn có nhận được nhiều email mà subject chỉ có chữ Hi, chữ Hello. Hay bỏ trống và nội dung chĩ là một hàng web link đưa vào một trong web nào đó. Loại nầy đang lan tràn qua email, tôi viết bài sau đây giúp các bạn phần nào:
Hướng dẫn ngăn ngừa và điều trị bịnh email tự động gởi spam mail ra cho mọi người.doc < -- click để download về đọc

17-Apr-2012
Hôm nay nhắc lại hai chuyện xưa gọi là ôn cố tri tân:
1. Bằng chứng ăn thực phẩm (Fast Food) của Mỹ thì cũng là ăn bột ngọt.
2. Phương pháp trị vọp bẻ như thần (xong vô nhà thương trị tiếp). Tôi bắt chước quí vị hay làm phước bậy ghi thêm: “Xin tiếp tay chuyển email nầy đi càng nhanh càng nhiều càng tố” Khi thấy hàng nầy các bạn delete ch rồi 95% là tin vịt.t
3. Các bạn forward email về nhà tiên tri mù người Nga là Vanga hai năm trước sống ở Bắc Bán Cầu và ở Pháp Đức bât giờ đang ở đâu? “Ở trển” hay “ở dưới” vậy?
4. Hạt trà sữa trân châu làm bằng giày da, áo da, giây nịt da cũ….
Có thể nào không thưa Anh ?
5. Khều chân bạn ta và nhắc nhỏ, bạn đang đứng nơi nào vậy?
Khều chân bạn ta, giày da cũ làm hạt trân châu, ôn cố tri tân (trị vọp bẻ và nhà tiên trị Vanga), MSG. DOC < -- click để download
17-Apr-2012
Kính thưa quí bạn, lâu nay có nhiều người coi bột ngọt như là độc dược và tránh ăn tối đa. Tuy tránh ăn nhưng có khi quí vị nầy cũng đã ăn bột ngọt trong mấy bửa cơm mà không hay biết.  Vui nhất là quí bà nợi trợ tự hào với bạn bè rằng tôi không dùng bột ngọt bao giờ. Trong khi đó chính quí bà nầy đã “đầu độc” gia đình bằng chất không độc là bột ngọt mà không hay biết.

Slide show chỉ có mục đích là chỉ cho các bạn thấy chạy đàng nào cũng không tránh được bột ngọt đâu. Và mục đích thứ hai giúp quí bạn biết mà tránh bớt.

Bột Ngọt_Chạy đâu cho khỏi (2012 nhạc Hương Tình Cũ_Thanh Sơn).PPS
< -- click để download


15-Apr-2012
Kính thưa quí bạn, lâu nay có nhiều người coi bột ngọt như là độc dược và tránh ăn tối đa. Tuy tránh ăn nhưng có khi quí vị nầy cũng đã ăn bột ngọt trong mấy bửa cơm mà không hay biết.  Vui nhất là quí bà nợi trợ tự hào với bạn bè rằng tôi không dùng bột ngọt bao giờ. Trong khi đó chính quí bà nầy đã “đầu độc” gia đình bằng chất không độc là bột ngọt mà không hay biết.
Và thưa quí bạn sau đây là email thắc mắc của chị LMH về hai bài viết của nhị vị bác sĩ ở bên Đức thì phải về tai hại của bột ngọt. Dr Nguyen Be và Dr Bùi Quốc Châu. Chi LMH ơi Bác Sĩ nói thì còn hỏi làm chi. Do vậy tôi bàn chơi cho vui, lời bàn “Mao Tôn Cương”, vì tôi biết bà con ta đang sợ bột ngọt gần chết, thế mà cứ ăn hàng ngày đều đều nhiều hơn là tôi là người không sợ nó nữa.
Lời bàn Mao Tôn Cương về bột ngọt MSG qua bài viết của Bác Sĩ (Apr-2012).doc < -- click để download

++++++++++++
06-Jan-2012
( nhắc lại)
Kính thưa quí bạn, trong mấy lúc gần đây có năm sáu bằng hữu MTC bị vướng mấy thứ “mắc toi” trên. Khi các bạn ngao du Internet thì nó lần mò vào máy computer. Nó pop-up cái Windows với tên nghe rất “quân tử” vô tình các bạn click bậy vào đó là có chuyện. Một khi nó vào computer rồi thì máy các bạn sẽ dần dần chạy chậm hẳn lại, popup nhiều windows, sau cùng rồi thì đứng máy luôn.
Cái slide show nầy được làm ra từ năm 2009, đến nay có nhiều vị cho biết là không download được free software đề cập, do đó tôi làm lại với link download mới.
Nếu quí bạn scan thử computer ở nhà mà không tìm thấy dưới 10 con malware trong đó dù cho computer vẫn chạy ngon lành thì tôi thua các bạn ly cà phê. Còn kết quà trên 10 thì các bạn gởi cà phê qua email đến tôi, cứ tính mỗi con dư ra là một ly chịu không.

Trong cái slide show nầy tôi sẽ nói về:
1. Về bọn “nguỵ quân tử” nầy.
2. Những phương pháp diệt chúng.
3. Nơi download software chuyên trị (freeware).
4. Cách install software (hướng dẫn từng bước một).
5. Cách dùng software (hướng dẫn từng bước một).
6. Cách phòng ngừa (dầu các bạn chưa bị cũng nên đọc hết).
6. Định nghĩa sơ về virus, malware, adware, spyware, trojan horse, rogue program …
Trước hết xin cho được nói đôi câu: Tôi chỉ muốn giúp quí bạn i-tờ về computer hơn tôi nên biết gì nói nấy. Có chi sai lầm thì mong quí vị thức giả chỉ giùm. Mà các bạn i-tờ cũng cẩn thận, tôi nói sai các bạn ráng chịu.

Cách diệt trừ malware hữu hiệu (hướng dẫn từng bước version 2012).pps < -- click để download

++++++++++++++

13-Apr-2012

Hôm nay xin gởi quí bạn ba điều bốn chuyện thường ngày, nhưng chuyện gạo lứt là phần nên đọc cho biết, dưới cùng:
1. Chi tiết về cái Magic jack
2.
Urgent mail from Nam về thuốc Vastarel
3. Theo chánh phủ Đài Loan thì thuốc bắc có khả năng gây ung thư cho người uống
4. Trả lời câu hỏi về bài viết “
Thực phẩm và bệnh tiểu đường” (bản phân tách chi tiết về gạo lứt)
Email về Magic jack, thuốc bắc có thể gây ung thư, trả lời câu hỏi về thực phẩm và bệnh tiểu đường (gạo lứt).doc < -- click để download microsoft word

10-Apr-2012
Hôm nay kính gởi đến các bạn mấy chuyện đời thường khá lý thú.
Mời quí bạn đọc lõm bõm chơi:
1. Câu chuyện Tin quan trong ,can doc: Hacker ? là chuyện thù oán cá nhân và chụp mũ nhau.
2. Một thân hữu cho biết chuyện Tháng “linh thiêng” = Tháng có 5 ngày thứ sáu, 5 ngày thứ bảy và 5 ngày chúa nhật ?lập lại hà rằm đâu phải tới 823 năm mới có một lần. Trung bình mỗi năm một lần.
3. Về cái Majicjack
4. Dầu cá và omega-3 chẳng ngừa được bịnh tim mạch như người ta tin tưởng xưa nay
5. Báo dộng cùng quý anh chị và các bạn về email gởi do malware
6. Hỏi làm sao xem slide show loại Microsoft powerpoint show (PPS)
7. Đại sứ thì móc túi theo đại sứ

Xin xem dạng Microsoft Word link dưới đây:

Hacker, virus, thang linh thieng, majicjack, omega-3, cach xem PPS, moc tui.doc < -- click để download



8-Apr-2012
Thưa quí bạn lâu nay có ai đó dịch cái email Hoax của Mỹ gởi đi ruồng ruồng, đó là con vịt lợi dụng danh nghĩa viện Johns Hopkins nói bậy về ung thư. Nó đã loan truyền tin thất thiệt , nghe theo có khi rất tai hại cho
sức khỏe.
Bắt nhốt con vịt “Cancer Update” lợi dụng danh nghĩa viện Johns Hopkins.doc < -- click để download

8-Apr-2012
Kính gởi các bạn slide show tập hợp 150 hình ảnh của Mỹ Tho ngày xưa và ngày thật xưa.

kèm theo 4 bản nhạc của cố Nhạc Sĩ Thanh Sơn, như là một nén hương tưởng niệm người vừa tạ thế. Có thể những hình ảnh trong slide show vô vị với người nầy, nhưng có khi nó là hình ảnh thân thương của người khác, những hình ảnh gợi nhiều nhớ nhung  nuối tiếc.
Hình ảnh Mỹ Tho ngày xưa và những ngày rất xưa.PPS < -- click để download

6-Apr-2012
Kính thưa quí bạn hiện nay có một bài nói về
“Sáu Lý Do Không Nên Ăn Nhiểu Đậu Hủ”, cũng như bài “Đậu Nành Trong Lãnh Vực Y Khoa” đang lan tràn trong internet trong email làm cho có nhiều người thắc mắc và nếu nghe theo thì tôi e có hại lắm lắm.
Vì vậy tôi xem lại bài viết cách nay khá lâu và update với đầy đủ chứng cứ có thể tin được chớ không nói khơi khơi như hai bài nêu trên, nếu quí bạn không phải là Sư, Ni ăn chay trường thì tưởng nên đọc qua mà tránh tai hại:

5-Apr-2012
Con vịt thày lai: Nấu mì ăn liền sao cho đúng.
Nhưng quan trọng hơn là xin góp ý kiến và nhắc nhở quí bạn Phật tử thường ăn chay rằng (thì là) theo những gì tôi biết được cho tới hôm nay, thực phẩm chay độc hơn phực phẩm thường gấp nhiều lần. Và ăn chay phải biết cách:
Con vịt nấu mì ăn liền sao cho đúng (bá láp) và chuyện ăn chay nên cẩn thận.doc
< -- click
4-Apr-2012
Ký sự chuyến đi cruise Western Caribbean phấn thứ hai, mời các bạn xem chơi. Nếu các bạn đã từng đi qua nơi đây thì mời xem lại hình ảnh cũ, còn như quí bạn sắp đi thì những chi tiết trong đây có khi cũng hữu ích. Với đa số quí bạn khác thì xem đây như là một cuộc du lịch ảo bỏ túi, kể cũng hay: Ký sự bằng hình chuyến đi cruise Western Caribbean (phần 2).pps < -- click để download

1-Apr-2012
Hiện nay thấy người ta đang quảng cáo “thần dược” Đông Trùng Hạ Thảo quá cở. Dĩ nhiên là nó mắc tiền nên chỉ có người giàu có mới bị hại. Đáng lý nên bỏ qua vì đa số bà con nghèo ít khi với tới. Mới đây có bài ca ngợi nó chuyển rần rần qua email.
Side show là bài “Cuộc Nghiên Cứu Đông Trùng Hạ Thảo” của Bác Sĩ Doãn Cao Trung, trích trong Giai Phẩm Xuân Tân Mão 2011 của Hội Y Nha Dược Sĩ Florida. Các bạn nên đọc qua cho biết trước khi xã thân "làm con bọ thử thuốc cho phòng thí nghiệm".

Cuộc Nghiên Cứu Đông Trùng Hạ Thảo” của Bác Sĩ Doãn Cao Trung.PPS < -- click để download

30-Mar-2012
Kính gởi đến quí bạn ký sự chuyến đi cruise vừa qua của tôi, mời các bạn xem chơi. Nếu các bạn đã từng đi qua nơi đây thì mời xem lại hình ảnh cũ, còn như quí bạn sắp đi thì những chi tiết trong đây có khi cũng hữu ích. Với đa số quí bạn khác thì xem đây như là một cuộc du lịch ảo bỏ túi, kể cũng hay:
Ký sự bằng hình chuyến đi cruise Western Caribbean (phần 1).pps < -- click để download

27-Mar-2012
Hôm nay xin gởi quí bạn con vịt Pháp “ngây thơ”, và trả lời vài câu hỏi về computer.
Thưa con vịt Tây nầy không ngay thơ, nhưng những người chuyển con vịt nầy đi mới là ngây thơ. Mời quí bạn đọc tiếp coi tại sao.

Con vịt Tây Namchâm gắn trên tủ lạnh gây hại.doc < -- click để download

12-Mar-2012
Kính thưa quí bạn, mấy lúc gần đây có phong trào biến Microsoft PowerPoint Show ra thành dạng video để bỏ vào YouTube. Tôi có làm vài cái slide show hướng dẫn nhưng vẫn có bạn còn “quờ quạng”. Nay xin gởi các bạn cái slide show hướng dẫn khác dễ làm hơn.
Tức là các save PowerPoint Show thành dạng windows media player WMV ngay trong Microsoft PowerPoint. Cách nầy chỉ có thể áp dụng được cho các bạn đang xài Microsoft PowerPoint 2010 mà thôi. Các version Microsoft PowerPoint trước đó không có option nầy.
09-Mar-2012
Ngày Quốc tế Phụ nữ được Liên Hiệp Quốc chính thức hóa ngày 8 tháng 3 năm 1977. Trong một thế kỷ qua, người phụ nữ đã giành được sự bình đẳng trước pháp luật trong hầu hết các lĩnh vực và ở hầu hết các nước trên thế giới. Tuy thế, hiện nay phụ nữ vẫn không ngừng tranh đấu vì quyền bình đẳng với nam giới.
Hôm nay tôi xin gởi đến các bạn một slide show với chủ đề:
Bà Mẹ Việt Nam Ngàn Đời Tảo Tần Vất Vả.PPS < -- click để download

08-Mar-2012 
Kính thứa quí bạn hôm nay là ngày 8 tháng 3 năm 2012 tôi làm cái slide show nầy biếu quí bạn để thấy rằng chúng ta không đến nỗi nào. Chữ chúng ta ở đây kể luôn quí bà, quí ông chớ có chủ quan.
Trong đây có nhiều tranh diễu tiếng Anh, có khi rất khó dịch, các bạn chịu khó đọc chậm chậm vậy.
Người Chồng và Người Vợ lý tưởng và chưa được lý tưởng mấy (bản compatible).PPS < -- click để download

21-Feb-2012
Kính thưa quí bạn có nhiều bằng hữu muốn download video từ YouTube về để làm của mà không thực hiện được dễ dàng. Nay nhân lúc có ít thì giờ tôi làm cái slide show nầy hướng dẫn quí bạn còn gặp khó khăn.

Hôm nay tôi chỉ các bạn software free dùng download YouTube dễ dàng. Có khi download xong rồi có bạn không biết làm sao mà play, tìm codec đủ thứ. Đâu có cần tôi chỉ luôn các bạn freeware hay hơn cả loại commercial, nó play tuốt hết mọi thứ. Nếu đây là mục tiêu quí bạn nhắm thì xin tiếp tục đọc từ từ. Nhớ là từ từ, tôi hướng dẫn từ step một để ai cũng thực hành được hết.
Hướng dẫn download video từ YouTube một cách dễ dàng.PPS
< -- click để download
21-Feb-2012
Trong những lúc gần đây qua email, qua website, người ta cứ hết nói trái nầy trị ung thư và bá bịnh, lá cây nọ trị tuyệt nọc ung thư. Nhìn lại gần đây thì thấy nói: chanh trị ung thư, đu đủ trị ung thư, mảng cầu trị ung thư, cà chua trị ung thư, cần tây trị ung thư (thí dụ email “cần tây ai mà ngờ”, tôi thêm “ai mà ngờ là con vịt cồ”), bây giờ tới phiên dầu dừa nước cốt dừa trị lú lẫn, trị bịnh mắt, trị bịnh tim mạch, trị cholesterol….


Mấy món trị ung thư và bá bịnh kể trước thì gần như vô hại, nhưng theo FDA thì cái món đang lên nầy (dầu dừa) nguy hiểm vô cùng.
Nếu các bạn có quan tâm thì xin đọc tiếp
.
Chuyện dầu dừa trị bịnh, chuyện 10 điều nên vứt bỏ lò microwave, chuyên tem thư VNCH.doc
< -- click để download

17-Feb-2012
Khi chọn mua digital camera chúng ta nên để ý đến những thông số nào? Đây là bài viết giải thích từng chi tiết những con số mà các bạn thấy trong quảng cáo mấy ảnh, các bạn chưa quen với những chi tiết như ISO, như 1080p, như 1/2.3", như optical stabilization, focal length... tưởng cũng nên xem qua.
(version update)
Hướng dẫn lựachọn mua máy digital camera point-and-shoot (ver 1.1).doc < -- click để download

16-Feb-2012
Mời quí bạn nghe vài bản tân cổ xưa trước 1975

Chi Co Minh Anh - Phuong Lien Thanh Thuy.mp3
< -- click để download
Sau Le Bong_Ngoc Giau_Vong Co.mp3 < -- click để download
Duong Xua Loi Cu_Ut Hien_Tan Co.mp3 < -- click để download
Khuc Hat An Tinh - Phuong Quang & Phuong Lien.mp3 < -- click để download
Neu Duyen Khong Thanh - ThanhTuan_MyChau.mp3 < -- click để download


15-Feb-2012
Kính thưa quí bạn, đây là một tin đáng lo ngại cho con em chúng ta về lâu về dài. Khoa học là con dao hai lưởi, có thể người ta dùng nó để giết nhau qua khủng bố và qua chiến tranh trong tương lai. Phần âm thanh là chánh. Hình ảnh để xem cho vui mắt thôi.  Theo tôi thì có nhiều khuynh hướng “tận thế” (tàn phá và chết chóc nhiều) do con người gây ra chớ không phải do thiên tai. Thiên nhiên, trái đất đẹp thế nầy mà làm hư đi vì lòng tham thì uống quá.
15-Feb-2012
Mời thực khách nếm thử hai món nầy coi bao lâu sẽ thụt lưởi:
Nói về sữa ong chúa và mật ong.doc
< -- click để download
14-Feb-2012
Hôm nay có vài chuyện hay.
1. Internet là cái gì, ai làm chủ, ai thu tiền.
2. Mực in rẽ tiền cho máy inkjet printer.
3. Con vịt “2-way mirror” xúi dại.
4. Sound card, gọi phone.


Nói về Internet, về mực in rẽ tiền, về con vịt xúi dại.doc 

7-Feb-2012
Kính gởi quí bạn thực khách hai bài dưới đây tôi nghĩ là các bạn cần, nhất là bài hướng dẫn về máy digital camera point-and-shoot mà dù các bạn mới chơi ảnh hay đã biết qua vài ba năm cũng cần tới.


Tổng thống Obama chào cờ, chử sạn thận không cần mổ, siêu động đất tại Cali trong tuần nầy.doc
< -- click để download

3-Feb-2012
So sánh bốn máy digital camera
Panasonic Lumix ZS7, Canon PowerShot S100, Nikon Coolpix S8200, Sony CyberShot HX9V. Hay là giới thiệu máy Canon PowerShot S100 mới ra mấy tháng nay. Đây là cái máy hàng đầu của loại point-and-shoot được nhiều người nhà nghề trong ngành nhiếp ảnh ưa chuộng.

So sánh 4 máy digital camera.doc   
< -- click để download 

3-Feb-2012
Dictionnaire de la langue française (Littré)
Le Dictionnaire de la langue française, plus connu comme le Littré, du nom de son principal auteur Émile Littré, est un dictionnaire normatif de langue française.
Le Dictionnaire de la langue française est publié par Hachette entre 1863 et 1872 pour la première édition ; et entre 1872 et 1877 pour la seconde édition en cinq tomes dont un supplément suivi d'un dictionnaire étymologique de tous les mots d'origine orientale (arabe, hébreu, persan, turc, malais), par Marcel Devic.
Il n'a pas été mis à jour depuis et reflète donc un état de la langue française classique et du bon usage littéraire entre le XVIIe et le XIXe siècle.
Les définitions présentent une étymologie poussée de chaque mot et de nombreuses citations littéraires, principales raisons de sa réputation.
Une version abrégée connue aujourd'hui, en France, sous le nom de Le Petit Littré et, au Canada, sous celui de Littré-Beaujean, a été publié en 1874 par le principal collaborateur de Littré, Amédée Beaujean.
Tu Dien Lingoes_Dictionnaire de la langue francaise (Littré) portable_2.8.1.zip < -- click để download
Tự điển Hàn-Việt:
Tu Dien Lingoes_Korean-Vietnamese_portable_2.8.1.zip < -- click để download
Tự điển Đức Việt:
Tu Dien Lingoes_Duc-Viet_portable_2.8.1.zip < -- click để download 


2-Feb-2012
Kính thưa quí bạn, tôi xin giới thiệu cùng quí bạn tự điển Lingoes dùng cho nhiều ngôn ngữ như Anh-Việt Việt-Anh, Việt-Hán  Hán-Việt, Pháp-Việt Việt-Pháp… và nhiều ngôn ngữ khác nữa tùy theo quí bạn yêu cầu.
Tôi setup Tự Điển Lingoes (version 1.8.1) để chạy được trong FireFox. Đây là điều rất hay vì có tới phân nữa số bằng hữu chúng ta dùng FireFox. Các bạn dùng FireFox nên đọc kỹ phần hướng dẫn cách setup FireFox ở các trang sau (xem trong thực đơn ).
Đây là version portable, các bạn không cần install chi cả, chỉ cần download xuống, unzip, rồi chạy (run) là xài được liền. Hôm nay tôi chỉ gởi đến các bạn hai tự điển Lingoes Anh Việt-Việt Anh và Lingoes Hán Việt-Việt Hán. Còn nhiều ngôn ngữ khác thì sẽ lần lượt post trong Quán Ven Đường.
Những trang kế tiếp là phần hướng dẫn sử dụng tự điển Lingoes. Rất dễ dàng ai cũng dùng được hết. Phần Anh Việt và Việt Anh của tự điển Lingoes nầy rất đầy đủ. 
Theo tôi nghĩ tự điển nầy cần thiết cho đa số các bạn trừ những người chuyên môn về một ngôn ngữ nào đó. Các bạn bỏ hờ nó trong computer có khi cần đến. Đừng thấy có vẻ rắc rối rồi bỏ qua thì phí đi. Tôi làm slide show nầy lại hướng dẫn thật kỹ cũng vì có nhiều bạn gặp trở ngại. Tự điển nầy rất dễ xài.

Cách download setup và dùng tự điển Lingoes (từng bước cho người chưa quen với computer_Feb-2012).PPS < == click để download

22-Jan-2012

Tu Dien Lingoes_Viet Anh Anh Viet_portable_2.8.1.zip < == click để download
Tu Dien Lingoes_Phap-Viet portable_2.8.1.zip < == click để download
Tu Dien Lingoes_Viet-Viet portable_2.8.1.zip < == click để download
Tu Dien Lingoes_Viet Han Han Viet_portable_2.8.1.zip < == click để download


16-Jul-11 (post lại)
Hướng dẫn dùng Unikey đành chữ Việt có dấu
Kính gởi quí bạn version mới hướng dẫn sử dụng Unikey để bó dấu tiếng Việt:
Kể từ khi computer được bán ra cho cá nhân dùng thì người Việt Nam mình ước ao có thể đánh chữ có dấu. Do vậy từ mấy mươi năm nay có nhiều programmer đã bõ công làm ra software bỏ dấu và tạo ra font chữ có dấu tiếng Việt. Tính cho tới hôm nay chúng ta có tất cả khoảng trên 30 software dùng đánh chữ có dấu. Có những software thông dụng như VNI, như VPS… nhưng cũng có những software chỉ được dùng trong một thời rồi dần dần ít người biết tới.
Trong slide show nầy tôi sẽ hướng dẫn các bạn chưa quen bỏ dấu tiếng Việt khi gởi email hay viết bài vở từng bước một theo thứ tự sau:
1. “Lịch sử” các software bỏ dấu thông dụng xưa nay.
2. Nơi download software UniKey (free) và lý do tôi chọn software nầy.
3. Cách install (setup) UniKey. Với version mới nầy không cần install.
4. Cách bỏ dấu bằng software UniKey.
5. Sử dụng “tốc ký” trong UniKey để đánh chữ cho nhanh.
6. Nói sơ qua về cách convert kiểu “encoding” (bảng mã?) tay ngang gọi là “đổi font”.

Dung Unikey de danh dau chu Viet (xem lai Jul-2011).pps
< == click để download
Version mới chạy với Windows 7
Dung Unikey de danh dau chu Viet (version 17- Jul-2011).pps
UniKey 4.0-RC2-64bit (khong virus) .zip
UniKey 4.0-RC2-32bit (khong virus) .zip
UniKey RC1.zip


01-06-2012
Kính thưa quí bạn, trong mấy lúc gần đây có năm sáu bằng hữu MTC bị vướng mấy thứ “mắc toi” trên. Khi các bạn ngao du Internet thì nó lần mò vào máy computer. Nó pop-up cái Windows với tên nghe rất “quân tử” vô tình các bạn click bậy vào đó là có chuyện. Một khi nó vào computer rồi thì máy các bạn sẽ dần dần chạy chậm hẳn lại, popup nhiều windows, sau cùng rồi thì đứng máy luôn.
Cái slide show nầy được làm ra từ năm 2009, đến nay có nhiều vị cho biết là không download được free software đề cập, do đó tôi làm lại với link download mới.
Nếu quí bạn scan thử computer ở nhà mà không tìm thấy dưới 10 con malware trong đó dù cho computer vẫn chạy ngon lành thì tôi thua các bạn ly cà phê. Còn kết quà trên 10 thì các bạn gởi cà phê qua email đến tôi, cứ tính mỗi con dư ra là một ly chịu không.

Trong cái slide show nầy tôi sẽ nói về:

1. Về bọn “nguỵ quân tử” nầy.
2. Những phương pháp diệt chúng.
3. Nơi download software chuyên trị (freeware).
4. Cách install software (hướng dẫn từng bước một).
5. Cách dùng software (hướng dẫn từng bước một).
6. Cách phòng ngừa (dầu các bạn chưa bị cũng nên đọc hết).
6. Định nghĩa sơ về virus, malware, adware, spyware, trojan horse, rogue program …
Trước hết xin cho được nói đôi câu: Tôi chỉ muốn giúp quí bạn i-tờ về computer hơn tôi nên biết gì nói nấy. Có chi sai lầm thì mong quí vị thức giả chỉ giùm. Mà các bạn i-tờ cũng cẩn thận, tôi nói sai các bạn ráng chịu.
Cách diệt trừ malware hữu hiệu (hướng dẫn từng bước version 2012).pps
< -- click để download



02-Jan-2012
Hôm nay nhân dịp đầu năm, ngồi nhà viết ít hàng mua vui cho các bạn. Tôi biết có quí bà lò mò đi tắt hết bóng đèn nầy tới bóng đèn khác trong nhà mỗi buổi tối. Vừa vặn tắt bớt đèn vừa rầy rà con cái: “Tụi bây xài lớn quá, mở đèn rồi bỏ đó không biết tắt cho đở hao điện”. Cái slide show nầy giúp các bạn khỏi phải chịu cực như vậy.
Chuyện tưởng chừng rất dễ nhưng tôi biết có bạn còn mơ hồ lắm. Ngay cả một webpage mang tên là khoa học mà cũng kêu gọi tẩy chay bóng đèn néon (fluorescent) với lý do là nó rất nguy hiểm. Theo tôi nghĩ tác giả của cái bài đó chỉ biết có một mà không biết hai. Cứ ngở là một webpage bình thường đăng bài nầy coi lại là webpage khoa học mới chết chớ. Thưa bài nầy không đúng, nghe theo có hại thêm. Tại sao? Cứ tà tà đọc tới hồi sau phân giải

Nói về bóng đèn điện xài trong nhà hiện nay.PPS < -- click để download
28-Dec-2011
Chúng ta sắp đón thêm một cái tết xa nhà, tôi kính gởi đến các bạn cái slide show để cùng nhau nhớ lại những cái Tết ngày xưa. Bản nhạc trong slide show được tôi ghi vào minidisc gần 20 năm trước, lúc đó quên ghi tên, bạn nào biết được tên bàn nhạc tên tác giả cùng tên ca sĩ xin vui lòng cho mọi người biết với.Đây là một bản nhạc, theo tôi, khá hay, tôi tin ít bạn đã nghe qua, hay đã có nó trong computer tại nhà.
 Tết Xa Nhà.PPS < -- click để download

Hướng dẫn: Khi quí bạn click cái link trên, nó đưa vàoMediafire , click ngay chữ Download (
như hình mẫu bên dưới) để save slide show về computer tại nhà.

25-Dec-2011
Bắt nhốt con vịt "Làm thế nào khi thang máy rơi tự do"
Nếu các bạn đang đi thang máy, nó đứt dây cable và rơi như hòn đá thì làm sao sống còn? Tò mò thì xin đọc con vịt nầy:
Con vịt làm thế nào sống sót khi thang máy rơi tự do.doc < -- click để download


13-Dec-2011
Kính thưa quí bạn, lâu rồi tôi không làm slide show nhạc như trước kia. Lý do là trong những lúc gần đây loại slide show nầy “trăm hoa đua nở” đến cái độ quí bạn “bội thực” hết muốn xem. Hôm nay nhân vào những ngày cuối năm, ngồi buồn nhớ lại Tết năm nào, tôi lấy bài “Thơ Xuân Đất Khách” của Thanh Nam sáng tác năm 1977 để làm thành cái slide show dành cho chính mình và sau đó kính biếu những bằng hữu ở hải ngoại cùng xem. Bài thơ nói lên phần nào tâm trạng của kẻ ly hương, và có lẻ đó cũng là tâm trạng của đa số quí bạn.
Bài thơ nầy do Hoàng oanh ngâm, tôi biết là có nhiều bằng hữu tìm hoài không ra. Ngày nay thơ nhạc và slide show nhiều như bèo, muốn tìm một tác phẩm hợp lòng thật là rất khó. Thanh Nam mất mấy năm sau khi sáng tác ra bài thơ nầy (theo lời ca sĩ Hoàng Oanh) nhưng tôi tin là tác phẩm của ông vẫn sống mãi trong lòng khách đồng điệu (và trong Internet).
Thơ Xuân Đất Khách (Thanh Nam_Hoàng Oanh).PPS < -- click để download
 
6-Dec-2011
Kính thưa quí bạn, theo lời yêu cầu của bằng hữu hôm nay tôi gởi đến quí bạn slide show nói về khẩu độ (Aperture) của máy digital camera và công dụng của nó khi chụp hình.
Theo ý tôi thì cái slide show nầy bao gồm rất nhiều điều căn bản cho các bạn i-tờ về nhiếp ảnh. Có lẽ đây là cái slide show quan trọng hơn hết xưa nay của tôi về chụp hình.
Quan trọng không phải là chuyện chụp mờ chụp rõ, mà là chuyện liên hệ giữa Aperture  và Thời gian lấy ảnh cùng với cái ISO. Ba món nầy theo nhau không thể tách được. Cho nên các bạn thích chụp hình nên xem lại lần nữa để thấy nguyên tắc vặn máy nếu sao nầy muốn chụp hoàn toàn manual. 

25-Nov-2011
Hẳn nhiều lúc các bạn bực mình  bất mản vì ảnh chụp được có màu “kỳ quá”, nhất là ảnh chụp ban đêm trong những buổi họp mặt tiệc tùng. Nếu các bạn chụp portrai hay nhóm người có khi màu da thật khó coi.

Slide show nầy tôi sẽ giúp các bạn  thuộc nhóm “lâu lâu lượm cái máy ảnh của con cháu đi chụp bạn bè làm kỷ niệm” set máy digital camera sao cho ảnh cho màu đúng hơn. Chuyện nầy liên hệ tới cái gọi là white balance.
Xin hiểu cho rằng tôi không phải là dân nhà nghề, cũng chưa từng theo học ngành nhiếp ảnh, tôi viết theo kinh nghiệm, có thể nó khác với trường ốc. Quí bạn nhà nghề đi uống cà phê một lúc để tôi đở mắc cở khi mách nước cho các bạn già của tôi. Nhưng xin quí bạn già yên lòng tôi có cái máy chụp hình đầu tiên từ khi còn học tiểu học, ngay cả có lúc rửa hình (thời film đen trắng) cho tiệm chụp hình. Máy ảnh và chuyện chụp hình làm kỷ niệm đeo theo tôi tới già, tuy rằng tôi không “mê” nó.
Xin tâm sự thêm đôi chút. Nhờ bằng hữu tin cậy, khi đi chơi chung hay hỏi tôi mọi thứ về chụp hình. May quá, giúp bạn đâm ra lại là giúp chính mình. Số là sau đám cưới của con trai tôi vừa qua, một bạn bè chụp biếu cho khá nhiều ảnh. Về bố cục về cách lấy ảnh trong phòng tiệc ban đêm đèn đuốc mờ mờ coi như thành công. Tôi nghĩ thầm, nếu không có những lần “xí xọn ba hoa” của tôi thì quí bạn kia có khi không chụp được trong hoàn cảnh “ngoại ô đèn vàng” nầy, nhưng về màu sắc thì sai quá nhiều. Cho nên hôm nay nên tôi làm slide show nầy “giúp bạn và giúp mình”.

Nói Về White balance và Custom white balance trong digital camera.PPS  < -- click để download


21-Nov-2011
Con vịt khổng lồ quan trọng hơn các con vịt khác. Đó là con vịt nói rằng Leonardo Da Vinci đã dùng cùng một người mẫu để vẹ chân dung Chúa và chân dung kẻ phản đố Judas trong bức tranh “Tiệc Ly” (The Laster Supper).
Câu chuyện được hàng trăm webpage Việt Nam ta đăng tải cũng như có hàng mấy chục email tôi nhận được trong mấy ngày nay nói rằng Leonardo Da Vinci, đã rất khó khăn tìm được một người làm mẫu để vẽ Chúa trong tấm tranh The Last Supper. Nhiều năm sau để vẽ Judas ông tìm người mẫu cũng không ra, sau cùng ông gặp một người tử tội có gương mặt ông thấy phù hợp với gương mặt của một kẻ phản bội (Judas)….. và xin để các bạn đọc tiếp nguyên văn tôi nhạn được qua email vài chục lần từ rất nhiều người khác nhay, gay cấn lắm.
Con vịt Leonardo Da Vinci dùng cùng người mẫu để vẽ cả Chúa lẩn Judas.doc < -- click để download

18-Nov-2011
Thưa quí bạn cái slide show nầy tôi dành cho một số bạn già của tôi. Trong đây tôi góp ý sau khi nhìn thấy một số ảnh của các bạn chụp xưa nay. Tôi không phải là người chuyên môn, quí vị nhiếp ảnh gia nên bỏ đi uống cà phê mươi phút đừng có đọc.

Tôi không có học nhiếp ảnh, chỉ là tay ngang nên cái nhìn của tôi sẽ hợp với đa số các bạn tay ngang. Tức là những bằng hữu thấy người sắm máy ảnh thì mình cũng lượm đại một cái digital camera cũa của con cháu bỏ ra mang theo khi gặp bạn bè thì bấm ít tấm kỷ niệm.  
Tuy nhiên muốn có hình kỹ niệm thì cũng nên theo một chút xíu nguyên tắc ảnh trông mới hay. Nếu đó là những gì các bạn muốn biết thì xin tiếp tục xem để tránh những lỗi, theo ý tôi, là không nên mắc phải khi chụp hình bạn bè lúc gặp gở nhau trong buổi họp mặt tiệc tùng. Ở đây bao gồm chụp hình ban ngày và ban đêm.
 
Những lỗi lầm thông thường khi chụp ảnh chân dung hay nhóm người.PPS  < -- click để download



16-Nov-2011
Kính thưa quí bạn, slide show nầy nói về những  điều cần lưu ý khi tìm đọc các thông tin về các loại thuốc phụ trợ hoặc bổ sung, tiếng Anh là dietary supplement, còn gọi là food supplement  hoặc là nutritional supplement, là Herbal Medicine hay là Chinese Herbal Medicine …Các bạn sẽ nghe nói về những phản ứng phụ, những tương tác với các thuốc khác, lợi hại ra sao … Phần âm thanh là buổi phỏng vấn bác sĩ Lê Vĩnh Bình, chủ tịch Hiệp Hội Y Sĩ Việt Nam tại Úc của đài phát thanh SBS Radio (Úc Châu).

5-Nov-2011
Hướng dẫn biến hình chụp xem như hình vẽ bằng Photoshop
slide show của anh Trần Trọng Phu
Dùng Photoshop Biến Hình Chụp xem như Hình Vẽ.PPS < -- click để download

5-Nov-2011
Kính thưa quí bạn, lâu nay chúng ta thấy có nhiều vị nêu lên việc uống thêm vitamin bổ sung có hại hơn là lợi. Nay tôi được bài nầy của đài phát thanh RFI (Pháp) nói về việc “…đ
ối với đa số chúng ta, việc dùng vitamin bổ sung là vô ích. Thậm chí, một số loại thuốc bổ này có thể gây ra rủi ro chết người đối với những phụ nữ cao tuổi.

Ở trong một rừng quảng cáo vì lợi nhuận chúng ta rất khó biết được lời khuyên đúng lời khuyên có hại, do vậy tôi chôm bài phát thanh nầy gởi đến các bạn nghe cho biết. Còn chuyện các bạn tin quảng cáo hay tin vào các cuộc nghiên cứu lâu dài tốn kém và đúng đắn thì tuỳ bụng.

Nếu nhờ cái slide show nầy mà các bạn tránh được bịnh hay tránh chết sớm vài năm thì nhớ gởi biếu tôi một ly cà phê qua email nghe.
Cẩn Thận Khi Uống Thêm Vitamin Bổ Sung.PPS < -- click để download
01-Nov-2011
Xưa nay chúng ta chỉ nghe đồn với nhau là bịnh gout là bịnh của người giàu, cho rằng chỉ có những món ăn nhiều thịt mới gây ra bịnh gout. Để biết chắc chắn là thực phẩm  nào kị với bịnh gout, tôi lục tìm xem các chuyên viên y tế nói sao để trình cùng các bạn xem cho biết.
Nhưng trước tiên bịnh gout là gì. Thưa đó là bịnh do acid uric có nhiều trong máu kết tinh thành tinh thể hình kim nhọn trong khớp xương tạo ra.  Thường nó hay xảy ra tại khớp ngón chân cái, sưng đỏ và đau rất nhiều.
Hy vọng cái slide show nầy giúp được phần nào cho chúng ta có cái nhìn chính xác hơn và đở kiêng cữ những món không cần thiết. Nó cũng giúp chúng ta tránh làm cho bịnh gout tăng thêm khi tưởng là món ăn nào an toàn, trong khi nó chứa rất nhiều purines.



24-Oct-2011

Slide show bên dưới sau khi đi chu du một vòng mấy tháng trời mới quay về tôi. Tò mò tôi xem lại thấy cụng ngậm ngùi. Hình ảnh Sàigòn tuy không đẹp không rực rở kiêu sa và lố lăng… nhưng lại rất thân yêu đối với chúng ta. Slide show dài 20 phút, âm thanh đã tóm tắt đoạn đường vui buồn mà nhiều bạn đã trải qua, cả tâm tình ở giây phút hiện tại,  và có khi le lói chút hy vọng ở tương lai.



 21-Oct-2011
Ngày nay sóng Wi-Fi hiện diện cùng khắp mọi nơi, nhất là ở trong thành phố. Ngoài ra trong phi trường, trong hotel motel, trong thư viện, trong nhiều quán cà phê, ngay cả ngoài đường phố, trong các Mall… thường có Wi-Fi free. Khi chúng ta đi du lịch nếu có mang theo cái laptop nhỏ hoặc cái tablet, hoặc iPod Touch, iPad… chúng ta có thể connect vào Internet qua sóng vô tuyến Wi-Fi free.
 
Theo lời yêu cầu của khá đông các bạn, tôi làm cái slide show nầy giúp các bạn đở bối rối khi setup những máy móc trên nối vào Internet. Xin hiểu cho rằng tôi là người đi trước một số bạn, biết gì nói nấy, nói sai các bạn rán chịu. Những hướng dẫn sau đây chỉ là bước sơ khởi giúp các bạn mạnh dạn hơn thôi.
"Wi-Fi" là trademark của hãng Wi-Fi Alliance, nhưng cũng được hiểu là sóng vô tuyến truyền tín hiệu hai chiều giúp các bạn nối vào Internet. Những nơi có tín hiệu Wi-Fi được gọi là hotspots. Wi-Fi có nhiều công dụng khác hơn, nhưng ở đây chúng ta chỉ nói tới chuyện bắt sóng Wi-Fi để nối vào Internet mà thôi. Và cái slide show nầy chỉ nhắm giúp các bạn làm được việc nên không đi vào chi tiết nhiều.

Hướng Dẫn Vào Internet bằng sóng Wi-Fi.PPS  < -- click để download





5-Oct-2011
Có một bằng hữu gởi email lại hỏi những tin tức về  cell phone mà bằng hữu nầy nhận được rất nhiều lần qua nhiều email đúng hay sai. Bằng hữu nầy muốn forward cho bạn bè nhưng thấy e ngại chúng là tin vịt. Thưa quí bạn thật vậy, đó là tin vịt từ đầu chí cuối, gồm có tất cả một bầy năm bảy con vịt về cell phone. Nhân lúc cần giải khuây tôi ngồi trước computer bằt nhốt một hơi chúng nó.
Sau nầy khi thấy tin tức về cell phone dính tới mấy con vịt trong chuồng nầy thì các bạn delete cho rồi đừng gởi đi tốn điện và tốn thì giờ bô lão chúng ta.

5-Oct-2011
Hôm nay ngồi buồn gỏ ít chữ nầy gởi đến các bạn may ra giúp ích được phần nào chăng:
1. Chuyện trà đinh trà đắng
2. Chuyện trà tim sen, tâm sen.
3. Chuyện dầu dừa quảng cáo láo

Tài liệu về trà đnh trà đắng, về trà tim sen, về dầu dừa nên đọc qua kẻo bị hại.doc
< < -- click để download


22-Sep-2011
Kính thưa quí bạn, có vài thân hữu hỏi làm sao lưu lại Quán Ven Đường vào computer tại nhà để sau nầy khi quán sập tiệm thì còn giữ lại được các món ăn trong đó. Hôm nay tôi làm slide show nầy gởi đến các bạn cách save lại nội dung một webpage nói chung.
Có nhiều tài liệu post lên web một lúc rồi tác giả thấy sao đó bèn delete đi. Nếu các bạn đã save nguyên trang nầy vào hard disk trước đó thì dù có delete khỏi Internet, các bạn vẫn còn tài liệu “đặc biệt” nầy như thường. Đó là lý do tôi nói khi post lên Internet 10 phút là từ đó không ai có khả năng “rút xuống” được hết. Có cả triệu cái computer biết cái nào đã save nó về hard disk xong rồi. Sau đó người đã save có thể post lên lại ai mà kiểm được. Đó là lý do chánh phủ Mỹ không thể delete được tài liệu do Wikileaks post.
Cách copy hay save lại một trang web vào computer tại nhà.PPS < -- click để download

12-Sep-2011
Vừa rồi tôi gởi đến các bạn slide show “Hướng Dẫn Làm DVD Từ Windows DVD Maker”, nhưng trong Youtube còn có rất nhiều video dạng  FLV, dạng nầy lại không được Windows DVD Maker support.  Do đó hôm nay tôi bày các bạn dùng một freeware tôi vừa tìm được để biến dạng video format FLV thành ra DVD (Digital Video Disk) tức là thành dĩa DVD hát được trên TV bằng máy DVD player như các DVD phim ảnh Hollywood.
Hướnng dẫm làm DVD từ video format FLV download từ Youyube.PPS < -- click để download

Software được hướng dẫn cách dùng trong slide show trên download bằng link dưới đây:
dvdflick_setup_1.3.0.7.exe
Download link:
http://www.mediafire.com/file/5upxa627dwe19t9 < -- click để download software

11-Sep-2011
Hôm qua gởi quí bạn slide show hướng dẫn làm DVD có vài thiếu sót, nay xin gởi lại bản nầy đây đủ hơn. Với những bạn đã thực hành được rồi thì bản thứ hai nầy không cần thiết, còn với các bạn gặp trở ngại thì có lẽ nên download bản nầy về xem. HCD
Hướng dẫn làm DVD từ video files download trong Youtube (v1.1). PPS


9-Sep-2011
Vì có người bạn hỏi cách upload vào Youtube nên tôi làm cái slide show nầy hướng dẫn bước sơ khởi. Xin gởi chung bạn nào cần thì lấy về xem.
Hướng Dẫn Upload Video Vào Youtube.PPS < -- click để download

1-Sep-2011
Ngò om là thứ rau bán rất đắt ở những xứ ôn đới. Có nhiều người trồng thử tại nhà nhưng không thành công, lý do là chưa biết chút xíu mánh lới vặt. Các bạn tò mò xem thử slide show "bày mánh" nầy, rồi ngò om thử chơi, chẳng tốn kém chi cả mà có rau tươi sẳn tại nhà khi cần.
15-Aug-10 (post lại 17-Aug-2011)
Hướng dẫn làm slide show (sửa chửa lần thứ mười)

Lam Slide Show PPS (sua chua lan thu 10_huong dan day du tung buoc mot) (Aug- 2010).pps
< -- click để download

Kính thưa quí bạn, PowerPoint Show thường dùng để trình chiếu một số hình ảnh chuyển động kèm theo âm thanh. PPS file được tạo ra bằng software Microsoft Powerpoint. Software nầy nằm trong Microsoft Office. Version hiện nay là Office 2007, nhiều bạn còn dùng Office 2003. Tôi không chuyên môn về việc làm PowerPoint Show đâu. Bất quá tôi dùng kinh nghiệm qua mấy trăm cái slide show tôi đã thực hiện mà viết ra đây vì lâu nay quí bạn email đến hỏi tôi rất nhiều.
Tuy có hình và chữ chuyển động nhưng PPS không phải là một video. Do vậy Powerpoint giới hạn chân tay nhiều khi cần trình bày một chuyện “mỹ thuật” hơn như làm một cái movie viết vào DVD để hát trên TV. Các software làm movie khác có nhiều khả năng hơn Powerpoint. Nhiều bạn đã xem DVD “Ảnh Và Nhạc” của tôi thấy tương tợ như PPS nhưng nó đẹp hơn linh động hơn các slide show PPS tôi đã làm xưa nay rất xa. Ảnh và Nhạc được làm bằng software dùng làm movie như Pinnacle, như Adobe Premier…
Trong đây tôi sẽ hướng dẫn quí bạn :
1. Run PowerPoint 2007 (version 2003 cũng tương tợ).
2. Thêm chữ và cách làm cho chữ chuyển động, chữ kiểu cọ.
3. Thêm hình và cách làm cho hình chuyển động.
4. Thêm ngày giờ tự động, bảo vệ PPS bằng password.
5. Thêm ngày giờ (lúc đang xem)
5. Những điều nên tránh...
6. Khoét khung cửa để cho hình chạy phía sau..v..v..
Đây là cái slide show khó làm nhất và mất công nhất của tôi xưa nay.



16-Aug-2011
Tôi định ngưng loạt slide show Một Thoáng hương Xưa nhưng thấy có nhiều bà con phản đối quá nên xin phát hành tiếp.
Trong slide show phần 9 nầy có một bàn vọng cổ do cô Ái Liên ca. Nghệ sĩ Ái Liên người miền Bắc, là một trong những người nghệ sĩ Tân Nhạc và Cổ Nhạc tiền phong. Ngoài ra còn nhiều bài bản khá xưa.

Một Thoáng Hương Xưa (phần 9).PPS < -- click để download

1. Gánh Nước Đêm Trăng (Út Trà Ôn).
2. Nhớ Mẹ (Hữu Phước) bản nầy buồn các bạn có tâm sự nên tránh nghe.
3. Thợn Ba Công Chúa (Ngọc Giàu) đây là bản vọng cổ mà những câu thơ ăn khớp lời ca một cách thần tình.
4. Ngọc Hân Công Chúa (Ái Liên, nghệ sĩ cải lương miển Bắc thập niên 1940).
5. Mưa Rừng (Thành Được) dây không phải là bản Mưa Rừng các bạn đã biết đâu.
6. Trụ Vương Thiêu Mình (Út Trà Ôn ca lúc còn khá trẻ).


12-Aug-2011
Tuồng cải lương cổ với những nghệ sĩ vang bóng một thời: Cô Tư Sạng, Cô Tư Bé, Tám Danh, Chín Hòa, Ba Hòa, Bảy Bửu, Tám Thư, Phước, Nở
11-Aug-2011
Trích hai vở tuồng:
Hạng Võ Biệt Ngu Cơ và Hoa Mộc Lan Tùng Chinh
Nếu các bạn xem xong mà chê tôi trả lại tiền vé vào cửa.
Một Thoáng Hương Xưa (phần 7).PPS < -- click để download
11-Aug-2011
Hôm nay xin biếu quí bạn đồng điệu một dĩa đá khát, phát hành khoảng 1950.
Theo nhạc sư Vĩnh Bảo tuồng Gươm Lục Yểm (tức Đắc Kỷ thọ hình) đã được thu thanh vào dỉa nhựa khoảng năm 1950. Phong cách đàn ca ngày trước cũng như lời hát rất là tròn vành rõ nghĩa, mặc dù đơn sơ mộc mạc, nhưng lại là rất hấp dẫn, gây xúc động trong lòng người nghe.
Nghệ sĩ nam và nữ trong các vai liên hệ: Tám Thưa (Trụ-Vương), Năm Phồi (Khương Tử Nha), cô Tư Bé (Đắc Kỷ). Giàn đờn: Ba Lân (đàn Kìm), Hai Biểu (đàn Tranh), Năm Chấp (đàn Gáo).

Một Thoáng Hương Xưa (phần 6) (Gươm Lục Yểm).PPS
< -- click để download

8-Aug-2011
“Kìa những kẻ không cầu sao lại được, tủi phận mình mong mõi vậy mà sai” , thưa quí bạn không sai đâu. Người bạn tri âm mà tôi đi tìm mấy mươi năm nay, cứ ngở rằng không bao giờ gặp lại, giờ đây tay bắt mặt mừng. Thưa đó là vở tuồng Hoa Rơi Cửa Phật gồm có 4 “dĩa đá” tổng cộng 8 mặt. Bao nhiêu kỷ niệm ngày xưa tưởng như đã nhạt nhoà theo năm tháng, nay lại theo lời ca tiếng nhạc hiện về. HCĐ

Thưa quí bạn, với những bằng hữu đồng điệu thì  đây quà thật là một món quà hiếm quí khó tìm, tôi xin dành nguyên cái email nầy để gởi đến quí bạn vở tuồng Hoa Rơi cửa Phật.

Một Thoáng Hương Xưa (phần 5) (Hoa Rơi Cửa Phật).PPS  < -- click để download
là tuồng cải lương nổi tiếng thập niên 1940 của Soạn giả Tư Trang (Trần Hữu Trang)-Là phiên bản đầu tiên của Vở Lan & Điệp sau này. Do Cô Tư Sạng-Năm Nghĩa-Tám Thưa-Hồng Châuthủ diễn.
Xin quí bạn đồng điệu đã có lòng mong gặp lại tuồng Hoa Rơi Cửa Phật nầy gởi cho tôi vài hàng chia sẽ.

7-Aug-2011
Ngoài bản Vọng Cổ ra thì cổ nhạc miển Nam còn nhiều thể điệu khác như là: Tứ đại oán, Phụng hoàng, Phụng cầu, Giang nam cửu khúc, Bình Sa lạc nhạn, Thanh dạ đề quyên, Trường tương tư, Văn thiên tường… Vọng Kim Lang,Trăng Thu Dạ Khúc còn nhiều nữa. Tôi tổng hợp một số thể điệu nầy trong phần 4 sau đây.
Slide show nầy chứa những bản:
1. Ngọc Hân công Chúa do Út Bạch Lan ca soạn giả Quy Sắc. (rất hiếm)
2. Lục Vân Tiên và Kiều Nguyệt Nga tái ngộ (soạn già Viễn Châu, Ngọc Giàu ca, thể điệu Trường Tương Tư) (cũng hiếm)
3. Biệt Phù Kiều (Đỗ Quyên ca thể điệu Văn Thiên Tường) (cũng hiếm luôn)
4. Từ Hải Thọ Tiển (Bạch Huệ ca, thể điệu Phụng Cầu Hoàng)
5. Tập hợp một số bài bản ngắn thường được ca trong nhựng tuồng cài lương.
Tất cả có chừng 70 phút âm thanh.
Một Thoáng Hương Xưa (phần 4 mới).PPS
< -- click để download


Nếu các bạn thích nghe cổ nhạc miền Nam thì không nên bỏ qua slide show nầy vì lời ca và thể điệu rất hay.


6-Aug-2011
Kính gởi biếu quí bạn yêu cổ nhạc miền nam slide show Một Thoáng Hương Xưa phần 3, gồm những bài bản sau đây:

1. Hành trình bản Vọng Cổ (Việt Hùng)
2. Quán Nửa Khuya (Hữu Phước – Hương Lan)
3. Chiều Cuối Tuần (Hữu Phước)
4. Trích tuồng Bên Cầu Dệt Lụa (Thanh Nga –Thanh Sang).

Tuy chỉ có chừng đó bài bản nhưng cái slide show nầy dài trên 40 phút.
Nhớ trong một DVD Thuý Nga Paris, Ông Nguyễn Ngọc Ngạn nói quê hương của bản Vộng Cổ là Gò Công. Điều nầy có chỗ sai, Cố Nghệ Sĩ Việt Hùng nói rõ gốc gác và những biến đổi của bản Vọng Cổ trong slide show phần 3 nầy.

Một Thoáng Hương Xưa (phần 3).PPS < -- click để download


4-Aug-2011
Kính gởi biếu quí bạn yêu cổ nhạc miền nam slide show Một Thoáng Hương Xưa phần 2, gồm những bài bản sau đây:
1. Trông chồng (Thanh Nga) 
2. Đêm tái ngộ (Mỹ Châu)
3. Khúc nhạc từ ly (Tấn Tài – Ngọc Giàu)
4. Hai Phương trời cách biệt (Thành Được  - Phượng Mai)
5. Trích tuồng Lan và Điệp (những bản cổ nhạc ngắn Thanh Kim Huệ)
6. Trích tuổng Kiều Nguyệt Nga hồi Lục Vân Tiên Kiều Nguyệt Nga tái ngộ. (Thanh Sang – Bạch Tuyết)
Một Thoáng Hương Xưa (phần 2).PPS < -- click để download

4-Aug-2011
Tổ Chức Y Tế Thế Giới liệt kê cell phone vào danh sách “chất”  có thể gây bịnh ung thư như là chì (xăng pha chì), chloroform, và khói máy móc xe cộ mọi loại. Đó là kết quả cuộc nghiên cứu củ nhóm 31 khoa học gia trên 14 nước.


3-Aug-2011
Kính mời quí bạn yêu cổ nhạc miền Nam nghe để ngậm ngùi nhớ lại những bài bản, những giọng ca đã có thời sáng rực trên sân khấu nghệ thuật.
Mời các bạn xem slide show cổ nhạc:


Một Thoáng Hương Xưa (phần 1).PPS < --click để download

Gồm có những trích đạon hay những bản cổ nhạc sau đây:

Ngậm Ngùi (Hữu Phước)
Giả Từ Hí Viện (Việt Hùng)
Đêm Đông (Thành Được - Út Bạch lan)
Cô Lái Đò (Phượng Liên Minh Cảnh)
Lan Va Điệp (Thanh Kim Huệ)
Dạ Cổ Hoài Lang (Hạnh Nguyên)

Các bạn thấy thích thì download cái slide show về click vào tên từ bài bản cổ nhạc trong slide show thì sẽ nghe được âm thanh, ở trên đây chỉ là danh sách thôi không có âm thanh.
Sẽ “xuất bản” phần 2 phần 3 phần 4 trong nay mai….
01-Aug-2011
Có bằng hữu gởi email lại hỏi ý kiến của tôi về bài viết có nhan đề: Bột ngọt (MSG) đầu độc thầm lặng nước Mỹ). Dưới đây là nguyên văn bài viết đó và ý kiến cá nhân của hcd tôi. các bạn có quan tâm hay từng bị đe doạ rằng ("thìa" là) bột ngọt độc hại ăn vào thụt lưởi cũng nên đọc qua. Các bạn không ngờ là đã ăn bột ngọt từ lúc mới sinh ra cho tới bây giờ, dù cho lúc đó cha mẹ các bạn chưa hề biết tới tên bột ngọt, dù rằng trong nhà ngoài quán không ai biết bột ngọt là cái gì. 

Góp ý về bài viết bột ngọt đầu độc dân Mỹ thầm lặng.doc < -- click download về đọc



Hướng dẫn dùng VPSkey đành chữ có dấu
Trong slide show nầy tôi hướng dẫn quí bạn install và cách dùng VPS bỏ dấu chữ Việt. Đây là bản sơ khởi thật giản dị nhằm giúp các bạn chưa xài software bỏ dấu lần nào. Với các bạn đang xài VPS thì theo tôi nên xoá cái VPS đang có nếu các bạn mới download nó những năm sau nầy. Hay là các bạn dùng software antivirus scan thử, nhưng không phải antivirus nào cũng nhận ra được malware đâu.

Ngoài ra tôi biếu các bạn thích xài VPS version download từ năm 2003, lúc còn sạch chưa nhiểm trùng. Đó là version cuối cùng tính cho tới ngày nay, 2011. Nó chạy được trong Windows 7 32-bit. Tôi chưa thử với Windows 7 64-bit.
Cách dùng VPS để bỏ dấu chữ Việt (2011).pps
< == click để download
VPSkeys4.3 (khong virus).zip < == click để download

16-Jul-2011
Lâu nay có cái email lập đi lập lại là cảnh sát ở  phi trường Thái lan toa rập với mấy tiệm duty free làm tiền du khách. Tôi
không
biết là đúng hay là hoax nên tìm thử thì thấy có tin nầy đăng trong báo, nên trình các bạn xem chơi. Hình như người Việt Nam mình qua Thái Lan cũng nhiều, mà về Việt Nam ngang qua phi trường Thái lan cũng nhiều, có thể tin nầy giúp ich được phần nào, hay tối thiều làm cho các bạn đề phòng thì hay hơn.
Về những tin tức phi trường Thái Lan làm tiền du khách.doc< == click để download


16-Jul-2011
Cũng như mọi khi, tôi không muốn đụng tới những phương thuốc dân gian chuyền miệng trị bịnh ung thư, nhưng nay có nhiều bằng hữu hỏi thì lên tiếng chút xíu tôi không muốn dập tắt cái hy vọng mong manh của người không may mắc bịnh. Nhưng không vì vậy mà nói khác đi với những gì tôi biết được.

Lời bàn về mãng cẩu xiêm trị ung thư.doc
< == click để download
=======
12-Dec-10 (nhắc lại)
Thưa quí bạn, phần thứ nhất của slide show Ký Sự Bằng Hình chuyến đi cruise ngang qua kinh đào Panama được nhiều người tán thưởng. Sau đây là phần thứ hai vừa hoàn thành. Trong phần nầy chúng ta sẽ ghé Costa Rica và Columbia cuối cùng ghé vào bến Miami Florida USA.  Ngoài ra có phần mô tả bằng hình cách vận hành của kinh đào Panama khi tàu đi ngang qua.
HCD_Ky Su Bang Hinh Chuyen Di Cruise Ngang Qua Panama Canal (Nov-2010) (phan 2).pps  < -- click để download
phần thứ hai

Slide show nầy gồm trên 60 tấm ảnh với bản nhạc dài 27 phút, do đó nó lớn  27MB, các bạn nên download nó về hard disk trước xong click tên nó để xem và nghe nhạc.

Ghi chú:
Hai cái slide show về đi cruise Panama Canl nầy interactive. Có nghĩa là quí vị muốn nó display cái gì thì nó chỉ trình cái đó ra thôi. Đầu tiên chỉ có một tấm ảnh, click mouse hay space bar chữ hiện ra, click cái nữa chữ biến mất, click cái nữa hàng chữ khác chạy ra... click cái nữa thì tấm ảnh khác chạy ra.

Nếu quí vị thấy bên tay trái mấy chục tấm ảnh, xong click tấm nào thì hình tấm nấy hiện ra với tất cả các hàng chữ chồng lên nhau thì là không đúng cách xem đâu. Đó là quí vị  đã vào edit, lúc đó nhiều hàng chữ chồng lên nhau.
Download slide show về computer, double click tên nó, nó sẽ show mỗi lúc một hình, mỗi lúc một hàng chữ thôi. Khi nào click mouse thì hàng chữ trước biến mất, click cái nữa hàng chữ khác chạy vào, không chồng lên nhau.
8-Dec-10 (nhắc lại)
Kính thưa quí bạn, tôi vừa đi cruise ngang qua kinh đào Panama về nên làm slide show  ký sự bằng hình nầy gởi các bạn cùng xem như thường lệ. Ngoài cảnh đường xa xứ lạ ra, tôi ghi thêm vào đây những nhận xét, những kinh nghiệm đã trải qua nếu như chúng ta không biết có khi làm chuyến đi chơi bớt vui và có khi phí tiền không đúng chỗ. HCD_Ky Su Bang Hinh Chuyen Di Cruise Ngang Qua Panama Canal (Nov-2010) (phan 1).pps  < -- click để download
Slide show nầy gồm trên 50 tấm ảnh với bản nhạc dài 20 phút, do đó nó lớn  22MB, các bạn nên download nó về hard disk trước xong click tên nó để xem và nghe nhạc.
=========

14-Jul-2011
Kính thưa quí bạn, có hai món thức uống hình như liên hệ đến chúng ta nhất là phái nam hơi nhiều. Đó là cà phê và trà. Lâu nay có hàng ngàn webpage và email gởi cho nhau ca tụng và khuyên nhau uống trà (xanh). Do đó chúng ta thường tin tưởng uống trà có lợi trăm điều. Hôm nay để có cái nhìn chính xác hơn, mời các bạn xem những tài liệu sau.

Ở đây chúng ta nói về cây trà lá trà chính thức, lý do là ngày nay bất cứ lá cây nào phơi khô vô bao vô gói bán ra, người ta cũng dùng chữ trà để gọi chúng. Những lá cây nầy, theo tôi, uống vào chưa chắc an toàn. Uống lá trà an toàn hơn vì con người đã biết uống lá trà từ nhiều ngàn năm nay. Còn những lá cây lạ phơi khô bán khoảng 20 năm trở lại đây chưa tác hại ra sao về lâu dài. Được biết trà xuống cân đã làm chết một số người ở Mỹ, USFDA đã cấm bán một số nhãn hiệu trong nhóm trà xuống cân.

Uống trà ngày nay lợi hại ra sao.PPS  < == click để download

10-Jul-2011
Thưa quí bạn đây là cái slide show tôi làm vào tháng 10 năm 2008, có lẻ trong một phút “chán đời”, nên không có tựa đề. Nay xem lại thấy hay hay nên thay vài tấm ảnh gởi đến các bạn cùng xem

Kiếp Phù Sinh (ver 2).PPS 
< == click để download

07-Jul-2011
Kính thưa quí bạn, tôi tình cờ thấy được bài báo nầy trong Orange County Register số ra ngày 06-Jul-2011 về cà phê với nhiều tham khảo đáng tin.  Xưa nay trà được nhiều người ca tụng tiêu trừ nhiều bịnh, ít ai ca tụng cà phê. Bài báo hôm nay trình cho chúng ta thấy cái lợi của cà phê với nguồn tài liệu tin được.
Chúng ta thường đọc lỏm bỏm những bài nói về cà phê, nhưng theo tôi biết thì bài báo nầy tóm tắt cho chúng ta mọi thứ liên hệ một cách  đầy đủ. Vì vậy tôi làm cái slide show nầy để kính biếu quí bạn thích uống cà phê dùng tham khảo thêm.

Uống cà phê lợi hại ra sao.PPS < == click để download

07-Jul-2011
Nói về điện năng xài trong nhà.DOC
<== click để download
Thưa quí bạn hôm nay tôi xin trình bày cùng quí bạn về mức tiêu thụ điện năng của các dụng cụ chạy điện trong nhà. Từ đó quí bạn suy ra cách giảm bớt được tiền điện, mà cũng không làm quí bạn cảm thấy như là mình quá “hà tiện”. Hy vọng bài nầy giúp ích được phần nào cho quí bà nội trợ.

Nhiều gia đình ban đêm không dám mở đèn, có bà nội trợ thấy ai mở đèn để cho sáng sủa nhà cửa là vội đi tắt ngay, trong khi đó lại nấu ăn bằng bếp điện giờ nầy qua giờ nọ. Tôi cũng biết có người ra khỏi nhà chừng một giờ đồng hồ cũng vặn tắt máy sưởi hay máy lạnh. Có người không dám mở TV coi, trong khi đó thì để cái computer chạy 24/24 không bao giờ tắt. Những ngộ nhận nầy thường do một số người không biết rõ là mỗi thứ máy móc đã “ăn điện” nhiều ít ra sao. Xin quí bạn đọc tiếp sẽ có một ý niệm chính xác hơn. Cũng như những bài khác xin quí vị thợ điện quay mặt đi một tí cho tôi múa rìu chơi.

06-Jul-2011
Trong slide show nầy chúng ta có hai tin tức liên hệ tới khá đông người Việt Nam dù ở bất cứ nơi đâu. Đó là hai câu hỏi từ hai email khác nhau nhưng liên quan nhau. Hai email nầy có nhan đề “phong trào Kompucha (tea)” và “nguy cơ ung thư từ thuốc bắc”.Trước khi viết lời bàn các bạn hiểu cho rằng tôi viết theo những gì tôi biết được cho tới hôm nay, các bạn hãy tự mình phán đoán, mạng ai nấy giữ.



05-Jul-2011
Về Độ Lớn Ảnh Digital.doc <-- click để download
Noi Chut Xiu Ve file Nhac_.doc <-- click để download
Ban Ve Data Compression.doc
<-- click để download



01-Jul-2011
Giới thiệu tự điển StarDict và cách dùng.PPS <-- click để download
Kính thưa quí bạn hôm nay tôi giới thiệu cùng quí bạn software tự điển chạy trên PC (computer ) mà theo tôi ai cũng cần hết. Đó là : “StarDict Cross-Platform and international dictionary”. Tôi mới thấy nó và xài thử từ hôm qua, chưa biết nhiều nhưng quả thực nó rất tân kỳ, hơn hẳn các quyển tự điển bán rất cai giá khác. Ngày nay các webpage tiếng Anh rất nhiều, nhiều hơn hẳn các webpage dùng loại ngôn ngữ khác, tôi nghĩ rằng dù các bạn ở bất cứ nơi đâu cũng cần đến tự điển nhanh dễ xài.

Dễ xài vì khi các bạn đưa mouse tới chữ nào trên màn ảnh computer là tự nhiên nghĩa của chữ đó hiện ra ngay. Nếu là Việt thì nó chuyển sang Anh, nếu là Anh thì nó dịch nghĩa ra Việt. Xưa nay tôi xài nhiều software tự điển chưa thấy cái nào hay như vậy. Nhưng vì mới xài nên tôi chưa biết là tự diển nầy có cho nghĩa chính xác hay không, dầu sao thì chúng ta có nó vẫn hay hơn trí nhớ lù mù của tuổi không trẻ nhưng nhất định chưa già nầy.

Ghi chú: Unzip file download về là xài được ngay, với cái portable nầy các bạn khỏi install. Nhớ đọc phần “Huong Dan.doc” kèm theo zip file. Nhớ xem slide show kèm trong zip file để biết cách xài, cũng nhớ xem hình kèm trong zip file. Còn nhiều ngôn ngữ khác.
26-Jun-2011
Qua những câu hỏi của bằng hữu tôi thấy nhiều vị muốn biết chỗ Microsoft Oulook đã save email nhận được và gởi đi hàng ngày nơi đâu. Do vậy tôi làm cái slide show nầy hướng dẫn quí bạn chưa quen với Outlook. Ngoài ra Windows không display cho các bạn thấy được file extension, thí dụ bản nhạc Ải Chi Lăng trong computer các bạn chỉ thấy: “Ai Chi Lang” không thôi, các bạn không biết nó là “Ai Chi Lang.MP3” hay là “Ai Chi Lang.WMA” hay là “Ai Chi Lang.AVI”.
  Trong slide show dưới đây tôi sẽ chỉ cách các bạn làm cho Windows display file extension và hidden folders/files.
Software Microsoft Oulouk dấu cái file nó save email của các bạn gởi và nhận hàng ngày rất kỹ, không chỉ chỗ bằng slide show thì e các bạn khó tìm ra. Ngoài ra nhiều bằng hữu không muốn giữ email hàng ngày của mình trong hard disk của computer, nhân đây tôi hướng dẫn luôn cách set Outlook save vào USB flash drive.


5-Jun-2011
Slide show tin tức về:

Tổ Chức Y Tế Thế Giới vừa xác nhận cell phone gây ung thư.PPS < -- click để download

Nếu các bạn thấy cái slide show nầy có ích cho bạn bè bà con thì mong các bạn chuyển đến cho họ cùng đọc. Ngày nay cell phone lan tràn mọi nơi, tuy tác hại của nó được nói là chậm, chúng ta cũng nên để ý tránh đi một chút hay hơn.

Hỏi nhỏ các bạn ở Mỹ rằng (thì là) khi đi mua nhà hay mướn nhà, các bạn có để ý tới dây dẫn điện cao thế không? Các bạn có để ý tới mấy trụ chuyển tiếp sóng điện từ cell phone không? Các bạn có để ý tới hướng các dĩa radar truyền tin chuyển tiếp không? Các bạn có để ý tới cái cột antenna cao nhòng của người hàng xóm dùng để truyền tin không? Các bạn có để ý asbestos trong tường trên trần không?

Tôi tin là 100 người trả lời không hết 98 người. Nhưng tôi cũng tin rằng có tới 50 người  khi mua nhà coi phong thủy, coi hướng hợp với người ở, coi đường cái có đâm vào nhà, coi đòn vong nhà hàng xóm có chỉa vào cử hay không. Thật tế bỏ qua, huyền thoại níu vào là bản tính chung của người Việt chúng ta!. Huỳnh Chiếu Đẳng (31-May-2011)


27-May-2011
Khói nhang đôc như khói thuốc lá (Thích Ca Tầm Đạo).PPS
< -- click để download
Khói nhang đôc như khói thuốc lá (Chieu Phu tay Ho).PPS
< -- click để download
Những vị thường hay đốt nhang, đi chùa, dù ở tại Việt Nam hay ở ngoại quốc theo tôi nghĩ cũng nên xem cái slide show nầy. Nhất là những vị đang ở nhà kiểu tây phương kín mít mà bàn thờ đầy nhang khói thì thật đáng ngại lắm. Các bạn Phật tử có quan tâm tới an nguy của người thân thì nên xem qua cho biết. Nếu không thích xem thì nghe bản nhạc trong đây cũng đáng đồng tiền.


24-May-2011
Thưa quí bạn dưới đây là 26 cách thay đổi ngay trong Windows 7 làm computer của các bạn chạy nhanh hơn. Hai mươi sáu cách nầy tôi chôm trong internet tiếng Anh.
. Bảng tiếng Anh không có hình hướng dẫn. Với Windows XP và Windows Vista cũng có thể áp dụng được phần lớn phương cách hướng dẫn trong đây.
Hình ảnh kèm theo là do tôi “chụp” và ghi chú tiếng Việt để các bạn dễ thấy, nếu chỉ để tiếng Anh không hình thì các bạn mò lâu lắm mà có khi cũng không tìm ra được  vì Windows 7 khá phức tạp.

Hai mươi sáu cách làm cho Windows chạy nhanh hơn.DOC < -- click để download
16-May-2011
Thưa quí bạn,

Cái slide show nầy quả thực chỉ là hình phong cảnh được cho là đẹp và hai bản nhạc, một bàn quen thuộc với đa số và một bản theo tôi biết có ít người đã nghe qua.
HCD_Phong Canh va Hai Ban Nhac.pps <-- click để download

Cái slide show trên hình ảnh không diễn tả đượclời ca
Nhưng cái slide show ngay dưới đây hình ảnh đi theo nhạc
Phuong Hong Phuong Tim_.pps (2008) < --click để download
Mời các bạn nghe thêm một bản nhạc khác cũng ít người biết đến trong slide show ngay dưới đây
Yeu Dau Phuong Xa_Thien Trang.pps (2008)  < --click để download

Với slide show các bạn nên save vào hard disk (download) trước rồi sau đó click tên nó để nghe.


9-May-2011
Kính gởi đến các bạn cái slide show mới làm cấp tốc trong một buổi chiểu buồn.
Bài ca là câu chuyện người con đi xa nhà mưu cầu cuộc sống phồn hoa, sau khi chán chường mới chợt nhớ tới mẹ và quay về quê cũ tìm lại bóng hình xưa. Bạn nào có tâm trạng tương tợ chắc không nên xem. Slide show kết thúc vội hẳn không được ưng ý. HCD

HCD_Nho Me (Ngoc Giau_Vien Chau).pps < -- click để download

 29-Apr-2011Kính thưa quí bạn, lâu nay có rất nhiều email thất thiệt về cell phone, nay tôi viết một số lời bàn vào cái email nhận được nhiều lần nầy để mời các bạn xem chơi cho biết ngày nay thiên hạ thả vịt hơi nhiều làm tốn hao con mắt con mủi và thì giờ của quí vị  bô lão

* 22-Jan-09 (chuyện cũ post lại)Từ vài mươi năm nay chuyện uống trà trở nên càng ngày càng nguy hại. Cho tới bây giờ thì có lẻ là lúc chúng ta nên ngưng uống trà luôn đi dầu cho đó là trà mua bất cứ nơi nào, ngay như mua tại Mỹ hay Pháp hay Đức...
Mời các bạn uống chén trà sớm thoát vòng tục luỵ (Update Jan 2009).PPS  < -- click download
Nhạc xuân và lời chúc Tết
13-Apr-11
Kính gởi quí bạn slide show dài 18 phút

Hình ảnh có thể các bạn đã xem qua, nhưng phần âm thanh thì chắc là chưa.
Tuy là slide show ngắn nhưng âm thanh đã tóm tắt được  giòng đời của những người xa xứ…
Sài Gòn trùng trùng nỗi nhớ.PPS <
9-Apr-11
Không ngờ đề tài về Phật giáo lại được bà con hưởng ứng quá cở, số người xem rất đông mà số người góp ý cũng khá nhiều. Nay tôi xin gởi đến các bạn một điều khác nữa về đạo Phật mà nhiều Phật tử, theo tôi biết, lại hiểu sai.

Đạo Phật có phải là một tôn giáo không (dưới cái nhìn của hai vị Hòa Thượng thời danh).PPS < -- click để download


30-Mar-11
Kính thưa quí bạn,
Sau cả tuần lận đận nay có chút rảnh rang tôi viết lại đầy đủ và dễ hiểu thêm về nguyên tử, về vật chất, về vũ trụ về phóng xạ nguyên tử và năng lượng nguyên tử với phần âm thanh đáng nghe
“Nhật và Việt sao khác nhau đến thế”.

Vừa rồi tôi được một bằng hữu gọi phone hỏi nhiều điều về nguyên tử về phóng xạ và về năng lượng hạt nhân. Vị nầy cho biết nhiều bạn bè cũng thắc mắc dữ lắm nên đề nghị tôi làm slide show giải thích thật bình dân về những chuyện nầy.
Thấy đề nghị có lý nên tôi viết ra đây mời các bạn cùng xem chơi. Nên hiểu cho rằng tôi không phải là chuyên viên, những gì ở đây được viết theo sách vở, tưởng cũng nói thêm tôi dạy môn Lý Hóa, cả hai môn đều liên hệ tới nguyên tử, phân tử và phóng xạ…
Chúng ta sẽ đi dần theo thứ tự sau:
1. Nguyên tử là gì, vật chất là gì, xa hơn vũ trụ chứa những gì.
2. Phóng xạ là gì, có mấy loại tia phóng xạ.
3. Phản ứng hạt nhân ra sao?
4. Năng lượng nguyên tử là gì. Khác với năng lượng dầu hỏa than đá ra sao.

Chúng ta đã học qua chuyện nầy ở Trung Học rồi, nay quá lâu nên chúng ta đã quên hết, tôi lập lại là các bạn nhớ ra liền. Riêng với các bạn là Phật tử tôi tưởng cũng nên xem qua để thấy nhiều điều trùng hợp lý thú giữa nguyên tử, vật chất và đạo Phật.

Căn bản về Nguyên tử_Vật chất_Vũ trụ_Phóng xạ (Nhật và Việt sao khac nhau đến thế).PPS < -- click để download (4MB)

Cả hai slide show hình ành như nhau nhưng âm thanh khác nhau, các bạn có thì giờ nên download xem lại bàn đầy đủ nầy:
Căn bản về Nguyên tử_Vật chất_Vũ trụ_Phóng xạ (Giáo Sư Nguyễn Khắc Nhẫn).PPS < -- click để download (5MB)


27-Mar-11
Kính thưa quí bạn, vì thấy ngày nay có nhiều người hiểu sai đạo Phật trong đó có khá nhiều người Phật tử, nên hôm nay nhận rảnh được chút ít tôi lấy bài nầy từ mươi năm trước ra đây biếu các bạn. Mong giúp một số bạn tìm hiểu đạo Phật và một số Phật tử có cái nhìn đúng hơn. Đây không phải là bài giảng đạo, mà chỉ là chuyện tìm hiểu thôi.

Tôi chỉ lượm một số câu hỏi và đáp từ trong quyển sách nhỏ của Tỳ kheo Shravasti Dhammika  nhan đề Good Question, Good Answer ra đây. Xin nói rõ hcd tôi không phải là một Phật tử đâu. Đây là những câu hỏi và trả lời căn bản, thí dụ:

Đạo Phật là gì?
Đức Phật có phải là một vị thần linh không?
Nếu Đức Phật không phải là thần linh, tại sao người ta thờ cúng Ngài?
Người Phật tử có tin ở Thượng Đế không ?
Nhưng nếu không có Thượng Đế thì làm sao có được vũ trụ?
Phật đã nói gì về phép lạ và đoán số mệnh?

Và một số câu hỏi khác nữa….

Kính xin quí vị Phật tử đừng có giận ngay, có vị tưởng rằng mình am tường đạo Phật, thật ra thì chắc còn chỗ hiểu lầm, không tin thì cứ đọc thử biết liền. Nếu những câu hỏi ở đây mà quí vị trả lời được tương tợ thì quí vị đúng là một Phật tử, là đệ tử của bậc giác giả.


Những điều thật căn bản về đạo Phật mà nhiều người hiểu sai.PPS < -- click để download (1,5MB)


23-Mar-2011
Nhắn tin hờ cùng quí khách là Quán Ven Đường có thể bị trục trặc.
Nếu như tôi không update được thì sẽ lập quán mới nơi đâu đó, các bạn dùng Google để search sẽ thấy địa chỉ mới. Đây chỉ là nói hờ thôi trong khi tôi còn update được HCD

18-Mar-2011

Thưa quí bạn

Dưới đây là slide show gom góp rất nhiều tin tức thực tế, liên quan đến đa số chúng ta trong tương lại, nếu các bạn có chút thì giờ thì nên xem qua để tránh những tay lừa người để thấy ai là kẻ anh hùng ai là người ba xạo.Mấy hôm nay tôi thấy qua email rất nhiều tin tức về tai nạn nguyên tử, những tin tức nầy làm các bạn thấy ngộp thở và có khi nhàm chán vì nó chẳng liên hệ chi tới mình. Do vậy tôi tập hợp những gì cần thiết chung vào đây. Các bạn đang ở Mỹ hay bất cứ đâu vẫn bị thiên hạ lợi dụng tai nạn nầy mà lường gạt như thường. Nhất là lường gạt lòng nhân đạo của các bạn (mà tôi tránh nói trong slide show).  
Nhung tin nen biet ve tai nan nguyen tu tai Nhat_tinh than nguoi Nhat (em be 9 tuoi).pps < -- click để download từ Mediafire
Trong đây ngoài chữ và hình ra ra còn có bốn đoạn âm thanh mà tôi nghĩ là các bạn nên nghe qua nếu có thì giờ.



16-Mar-11
Kính gởi quí bạn:

Những câu hỏi và đáp chung quanh phóng xạ nguyên tử, và ảnh hưởng của nó tới người bị nhiễm phóng xạ của tờ báo Bloomberg. Các bạn thắc mắc về phóng xạ về bụi phóng xạ tưởng nên xem và nghe qua cái slide show nầy. Tai nan nguyên tử tại Nhật làm nhiều quốc gia Á Châu lo ngại cả nước Nga cũng vậy. Tất cả nằm trong slide show nầy kể cả khuyến cáo của chánh phủ Mỹ về chuyện đi du lịch qua Nhật.
Trong slide show nầy có bản tường trình ngày hôm nay 15-Mar-2011 từ Tokyo (âm thanh)
Nhung cau hoi va dap ve tia phong xa nguyen tu (Bloomberg)(15-Mar-2011) .pps < -- click để download



Thua quí bạn,
Hang không mẫu hạm Mỹ Ronald Reagan đến cứu trợ Nhat hoạt động cach lo nguyen tu bi nổ 100 miles về phia bắc bây giờ phải chạy xa ra thêm vì phóng xạ nguyên tử.
Tokyo ở cách đó từ 220 km tới 250 Km  (137 miles) không xa hơn bao nhiêu thật đáng ngại. Dưới đây là bản tường trình bằng Audio trong slide show
Ban tuong trinh audio ve tai nan lo phat dien nguyen tu tai Nhat ngay 14-Mar-2011_ .pps < --click để download
Nhìn lại quí bạn ở Orange County và nhất là San Diego thấy cũng đáng lo lắm. Vì sao? Xin xem slide show thì biết.




12-Mar-2011
Kính thưa quí bạn, lâu nay nhiều người thắc mắc muốn biết cách insert tấm hình vào chung với text trong Yahoo và Gmail. Với version Gmail hiện nay chúng ta insert hình dễ dàng.
Trong slide show nầy tôi hướng dẫn quí bạn i-tờ về Gmail cách insert hình vào chung với chữ như là email chuyện vui buổi sáng mà các bạn nhận được cả mươi năm nay. Xin các bạn xem cho kỹ cái slide show nầy, ai cũng làm được dễ dàng. Cái bí mật là option insert hình tronh Gmail bị disable (default), bây giờ chúng ta làm theo từng bước dưới đây để enable nó.
Chuyện nầy chỉ làm có một lần sau đó các bạn insert hình dễ dàng. Riêng tôi xài Outlook để nhận và gởi email nên chuyện bò hình vào text không thành vấn đề. Tôi dùng Yahoo lý do là muốn dùng Yahoo qua Outlook thì phải trả nó $10. Như các bạn biết tôi là con nhà nghèo nên không muốn trả. Quán Ven Đường cũng vậy, không trả một xu nào hết mà còn được anh chàng Google bảo vệ nữa
.

HCD_Huong Dan Insert Hinh Anh Vao Gmail.pps < --click để download

3-Mar-11
Slide show món Sushi côn trùng và nhiều món ăn lạ tại Nhật. Phần cuối cùng của slide show là cuộc nghiên cứu vầ Đông Trùng Hạ Thảo, một “sản phẩm” đang được nhà giàu ưa chuộng vì thiên hạ quảng cáo hơi nhiều. Theo trong bài Bác Sĩ Trung cho biết là ở Việt Nam đã có người chết vì loại nầy. Bài nầy được trích từ trong Giai Phẩm Xuân Tan Mão (2011) của hội Y Nha Dược Sĩ Florida.
Mon Sushi con trung_va bai nghien cuu Dong Trung Ha Thao.pps < -- click để download

19-Feb-2011
Thưa quí bạn, gạo là món ăn chính của người Á Đông, trong đó có người Việt Nam mình. Tuy nhiên ngày nay gạo cũng là một nguồn mang bịnh tật tới cho người ăn. Những gì tôi thấy ở đây chỉ là một phần nhỏ. Bên trong hạt gạo ngày nay có thể còn ngầm chứa nhiều chất độc khác mà chúng ta không ngờ tới.
Hôm nay tôi chỉ trình cùng các bạn một trong những nguy hại của gạo nhiễm cadmium, một kim loại độc gây nhiều chứng bịnh ngặt cho người ăn hàng ngày. Tài liệu ở trong slide show nầy là chính xác do những cơ quan “thẩm quyền” đưa ra không do bàn tán hay cạnh tranh thương mại. Việc đời có hai mặt, tôi thấy thì trình các bạn xem thôi, còn các bạn tin hay không là tùy bụng. Cách tránh né gạo nhiễm cadmium nầy khá dễ cho một số người, nhưng đối với phần đông thì “chạy trời vẫn bị nắng”.
Những quốc gia đang tiến theo đà kỹ nghệ thế giới tân tiến khó tránh khỏi những nguy hại vì thiếu hiểu biết của người dân, vì tham lợi làm liều, vì điếc không sợ súng. Hậu quả có khi rất thê thảm cho thế hệ tiếp nối.
Slide show nầy đề cập tới bốn nhóm gạo: Gạo Trung Quốc, gạo Thái Lan, gạo Louisiana và gạo California. Nhiều bạn ở Việt Nam không biết là Mỹ sản xuất gạo có hạng lắm, tuy rằng đa số dân Mỹ không ăn gạo mà ăn lúa mì và khoai tây.
Lua gao ngay nay cung co the nguy hai den suc khoe ban nao quan tam thi xem thu.pps < -- click

19-Feb-2011
Nước mắm là món thông dụng, nhưng ngày nay nó có thể bị pha vào chất có hại hay ăn nhầm nước mắm giả thì e có hại về lâu về dài. Cả hai loại nầy lan tràn cùng khắp mọi nơi.
Lâu nay có nhiều bằng hữu email lại hỏi tôi về nước mắm nhất là sau khi có email và webpage nói về nước mắm Việt Hương giả làm tại San Francisco. Sáng nay Bác Sĩ Nguyễn Ý Đức phone lại đề nghị tôi tìm xem coi nước mắm ngày nay ra sao vì có nhiều thính giả gọi vào hỏi về nó. Nhân đó tôi lấy lại cái slide show về nước mắm đã làm hồi tháng 8 năm 2007 (còn trong Quán Ven Đường ) ra và cập nhật lại thành cái slide show nầy mời các bạn có quan tâm cùng xem.
Bốn năm trước nước mắm sản xuất tại Việt Nam đã được báo động chứa nhiều urê (một chất có hại). Mời các bạn nghe âm thanh ghi lại từ đài phát thanh RFA bốn năm trước, bắt đầu từ trang sau.
Đồng thời tôi trích một số bài báo trong nước trong những ngày gần đây về nước mắm khá nguy cho sức khỏe lan tràn cùng khắp, nhất là về nước mắm giả.
  Phần âm thanh trong slide show mới là đáng quan tâm
Nuoc Mam ngay nay co the hai cho suc khoe (radio).pps <-- click để download
Với slide show nên download về computer trước khi click tên nó để xem

19-Feb-2011
Tặng các bạn slide show Áo Dài Quê Hương thương và ghét, tại sao thương tại sao ghét thì các bạn xem thì biết. (13MB)
Ao dai que huong (thuong va ghet)_.pps < -- click để download




9-Feb-2010
Kính thưa quí bạn, ngày nay máy digital camera lan tràn, gần như gia đình nào cũng có một cái. Rất đông người mang máy ảnh trong khi đi du lịch, đi hội họp tiệc tùng. Tuy rằng nhiều người có máy ảnh, nhưng chắc là ít người để ý tới đặc tính sau đây của nó. Đó là histograms.
Histogram giúp chúng ta canh độ sáng tối của một tấm ảnh một cách chính xác. Dĩ nhiên là đa số tay ngang chúng ta vặn máy về vị trí automatic, để cho máy ảnh lo vụ ánh sáng nầy. Nhưng muốn cho tấm ảnh bắt mắt thì cái histogram tỏ ra hữu hiệu thêm.
Trong đây chúng ta nhìn phớt qua một chút về cái histogram nầy và làm sao sử dụng nó trong khi chụp một tấm ảnh. Đây là một bài thuộc nhóm “i tờ”, các bạn xài máy ảnh lâu rồi, hay đã dự qua lớp nhiếp ảnh chắc không cần đọc đâu.

HCD_Noi ve histograms trong digital camera.pps < -- click để download


3-Feb-11 (mùng một Tết con mèo)
Kính mời quí bằng hữu xa gần cùng tôi ăn Tết ảo qua slide show bên dưới với hàng trăm món ăn gợi nhớ. Ghi thêm tôi dọn tiệc cấp tốc chỉ trong 1 giờ nếu có điều chi sơ xuất xin cười bỏ qua.
HCD_Moi cac ban an cung toi Tet Tan Meo ao.pps < -- click nơi đây để download

31-Jan-11
Như mọi năm, tôi chụp một số hình chợ Tết Bolsa để gởi đến các bạn phương xa như là một chút quà Tết lấy thảo. Năm nay không khí Tết chạy đâu mất nên tôi đành dẫn các bạn đi dạo một vòng chợ Tết xem hàng hóa. Tôi tin rằng nếu chưa đến đây thì chắc các bạn ít có dịp nhìn thấy những hình ảnh nầy.
Hai slide show dưới đây chỉ khác nhau về âm thanh nhưng hình ảnh thì như nhau. Tuy là nhạc Xuân nhưng có những đoạn nhạc ít người nghe qua.
Ở slide show còn lại âm thanh là bái nói về phong tục ngày Tết ở miền Nam xưa và nay đi với bản vọng cổ “Tết Nghèo” do út Trà Ôn ca. Cả hai lớn chừng 17MB. Các bạn thích âm thanh nào thì download cái đó.

HCD_Cho Tet Bolsa 2011 (Nhac Xuan).pps < -- click để download

HCD_Cho Tet Bolsa 2011 (Phong tuc ngay Tet mien Nam va Tet Ngheo_Ut Tra On).pps  <-- click để download




21-Jan-11
Chuyện khó tin mà hình như có thật, thưa quí bạn khi mới đọc bản tin về gạo pha plastic của Trung Quốc đang bán ngoài thị trường tôi không tin. Nhưng sau khi kiểm lại thì thấy chắc là chuyện thật. Thật là vì có một phóng sự bằng hình phát trên  một đài TV ngoại quốc nói tiếng Anh.

Tôi thấy thì trình các bạn xem chơi,  còn chuyện nguy hại đến các bạn hay không thì tùy quí bạn liệu định. Xưa nay chúng ta chứng kiến thịt giả (fake) cá giả, tôm giả, khô mực giả, mì căn giả, đậu hủ giả, nước mắm giả, bánh bao giả, bánh tráng giả, rong biển giả… cả trăm món giả, ăn vào thụt lưởi. Nhưng chẳng ai ngờ gạo là món ăn chánh của mỗi gia đình Á Châu là gạo cũng giả luôn, theo bản tin thì bán đầy sạp trong các tiệm phực phẩm. Các bạn không ăn gạo Trung Quốc nhưng ăn bánh tráng, ăn mì gói, ăn đủ thứ bánh làm bằng bột, chắc người của một số bạn giờ đây dẽo nhẹo rồi.
Các bạn chưa tin thì cứ xem các bản tin sau đây, nhất là coi cái phóng sự bằng hình dài nhiều phút chiếu trên TV thì có thể biết được phần nào về tin nầy. Khoe nhỏ với các bạn, không phải ai cũng tìm được nguồn gốc bản tin tưởng như là chuyện đùa nầy đâu. Nhất là tìm cho ra chương trình TV và lấy xuống biếu các bạn thì chắc không phải dễ.
Các bạn download slide show ngay dưới đây xem chi tiết và nguồn tin:

Gao lam bang plastic dang ban tren thi truong (made in China).pps < -- click

Nếu chỉ muốn coi TV tường trình về vụ gạo plastic nầy thì download video ngay bên dưới (22MB):
TV tuong trinh va gao gia cua Trung Quoc.flv < -- click




10-Jan-11
Thưa quí bạn đây là lần thứ tư tôi nói về gạo. Tôi được biết, qua bạn bè, có nhiều vị bô lão không may mắc bịnh tiểu đường thấy bảng quảng cáo ghi “gạo không đường” nên ham mua về ăn thả giàn. Có vị mỗi bửa cơm ăn cả hai chén cơm. Cũng được biết có vị tránh đường mà lại đi uống mật ong. Mật ong cũng là đường. Ngoài ra tôi trình thêm cùng quí bạn một ít tài liệu về gạo lứt. Nói phải có sách mà mách thì phải có hình. Thôi thì mời quí bạn xem bằng chứng ở trang kế. Thiệt ra chẳng mắc mớ chi tôi, chỉ vì thấy mà làm thinh e mang tội với quí bà con nên đành phải lên tiếng. Khi quí vị coi xong cái slide show nầy rồi thì biết tại sao câu kết luận của tôi là: Nhắc bà con mình một câu: giết một mạng người hay làm một người bị tàn phé e trời đất không dung.  Nghèo túng quá làm càng còn thông cảm được, giàu có muôn hộ nói sai hại người e mang tội.
HCD_Noi chuyen gao va binh tieu duong (thien ac tranh hung).pps < -- click để download về xem.

6-Jan-11
Thưa quí bạn hàng ngày chúng ta thường nghe câu: “thực phẩm nầy tốt có nhiều fiber”. Nhưng bà con ta có người chưa rõ lắm fiber là cái gì. Ngay cả một đài radio Việt Nam nói thịt gà có sớ nên có nhiều fiber, “thầy” chạy luôn.
Mấy lúc sau nầy thấy nhiều bằng hữu chú trọng tới thực phẩm và sức khỏe nên tôi ngồi viết mấy hàng để quí bạn rảnh thì đọc chơi. Nhớ lại mươi năm trước những bài về ăn uống và sức khỏe của tôi bị lơ là, nay các bạn đã có tuổi bắt đầu chú ý tới, có muộn lắm không.
HCD_Fiber trong thuc pham.pps <-- click để download

Với slide show nên download về computer rồi hãy click tên nó mà xem

1-Jan-2011
Thưa quí bạn xưa nay có rất nhiều tin đồn khác nhau về các loại dầu mỡ tốt xấu, thứ nào nên ăn thứ nào nên tránh ăn. Tôi đã viết một bài vào ngày 28-Mar-2007 dưới dạng Microsoft Word. Nay xin bổ túc thêm những kiến thức mới hơn và trính bày dưới dạng PowerPoint Show.
Xin nhắc lại rằng thực phẩm được chia làm ba nhóm chính, đó là glucide (carbohydrate), protide và lipide. Nhóm thực phẩm thứ nhất là nhóm chứa tinh bột và đường, nhóm thứ hai là chất đạm, nhóm thứ ba là dầu mỡ chất béo.
Nhớ có lần tôi vào một tiệm buôn thấy in trên các bao gạo hàng chữ “Gạo không đường”. Thiệt là hại bạn, gạo mà không đường thì sao gọi là gạo được. Người bịnh tiểu đường mà tin hàng chữ nầy mua ăn thả ga thì chắc sẽ theo ông bà sớm.
Tinh bột ăn vào biến thành đường.  Trang sau tôi biếu các bạn thực phẩm chứa carbohydate (đường=glucide=carbohydrate) để đề phòng.


HCD_Nhung Loai Dau Nen An va NenTranh.pps < -- click để download

Với slide show nên download về hard disk xong rồi double click tên nó để xem.



22-Dec-10
Thưa quí bạn,
Hôm nay tôi gởi đến các bạn chuyện về một tấm ảnh lạ mà rất quen thuộc với người Việt Nam mình chừng năm bảy tháng nay. Câu chuyện nằm ở slide show nầy:
Noi Ve Mot Tam Anh trong chuyen di cruise Panama Canal.pps < -- click để download

12-Dec-10
Thưa quí bạn, phần thứ nhất của slide show Ký Sự Bằng Hình chuyến đi cruise ngang qua kinh đào Panama được nhiều người tán thưởng. Sau đây là phần thứ hai vừa hoàn thành. Trong phần nầy chúng ta sẽ ghé Costa Rica và Columbia cuối cùng ghé vào bến Miami Florida USA.  Ngoài ra có phần mô tả bằng hình cách vận hành của kinh đào Panama khi tàu đi ngang qua.
HCD_Ky Su Bang Hinh Chuyen Di Cruise Ngang Qua Panama Canal (Nov-2010) (phan 2).pps  < -- click để download
phần thứ hai
Slide show nầy gồm trên 60 tấm ảnh với bản nhạc dài 27 phút, do đó nó lớn  27MB, các bạn nên download nó về hard disk trước xong click tên nó để xem và nghe nhạc.

Ghi chú: Hai cái slide show về đi cruise Panama Canl nầy interactive. Có nghĩa là quí vị muốn nó display cái gì thì nó chỉ trình cái đó ra thôi. Đầu tiên chỉ có một tấm ảnh, click mouse hay space bar chữ hiện ra, click cái nữa chữ biến mất, click cái nữa hàng chữ khác chạy ra... click cái nữa thì tấm ảnh khác chạy ra.
Nếu quí vị thấy bên tay trái mấy chục tấm ảnh, xong click tấm nào thì hình tấm nấy hiện ra với tất cả các hàng chữ chồng lên nhau thì là không đúng cách xem đâu. Đó là quí vị  đã vào edit, lúc đó nhiều hàng chữ chồng lên nhau.
Download slide show về computer, double click tên nó, nó sẽ show mỗi lúc một hình, mỗi lúc một hàng chữ thôi. Khi nào click mouse thì hàng chữ trước biến mất, click cái nữa hàng chữ khác chạy vào, không chồng lên nhau.


8-Dec-10
Kính thưa quí bạn,
tôi vừa đi cruise ngang qua kinh đào Panama về nên làm slide show  ký sự bằng hình nầy gởi các bạn cùng xem như thường lệ. Ngoài cảnh đường xa xứ lạ ra, tôi ghi thêm vào đây những nhận xét, những kinh nghiệm đã trải qua nếu như chúng ta không biết có khi làm chuyến đi chơi bớt vui và có khi phí tiền không đúng chỗ.
HCD_Ky Su Bang Hinh Chuyen Di Cruise Ngang Qua Panama Canal (Nov-2010) (phan 1).pps  < -- click để download

Slide show nầy gồm trên 50 tấm ảnh với bản nhạc dài 20 phút, do đó nó lớn  22MB, các bạn nên download nó về hard disk trước xong click tên nó để xem và nghe nhạc.

12-Nov-10
Kính gởi quí bạn slide show dài nhất xưa nay của tôi (dài 19 phút) với 120 tấm ảnh Saigon ngày xưa to đẹp hơn bản nháp, đi kèm theo nhiều bản nhạc về Saigon âm thanh trung thực.
HCD_Saigon Canh Cu Nguoi Xua (ban chanh thuc).pps <-- click để download (22MB)

Với slide show nên download về computer trước sau đó click tên nó để xem và nghe nhạc (tức là click save thay vì click open).


28-Oct-10
Kính thưa quí bạn, tôi có cái nhận xét vui vui thế nầy. Có nhiều bạn nghe nói đến Las Vegas là nghĩ rằng người ta đến đó chỉ để đánh bài, uống rượu … quả thật là thiếu sót và oan cho Las Vegas. Las Vegas có nhiều thứ đáng xem ngoài chuyện đánh bài hút thuốc uống rượu. Tôi đến Las Vegas trên mươi lần mà chẳng có lần nào đánh bài hết.
Đó chỉ là chuyện bên lề, hôm nay tôi muốn gởi đến các bạn một số hình ảnh chụp tại Las Vegas. Đó cũng là chuyện phụ, cái chính là tôi giới thiệu với các bạn vài mánh lới chụp ảnh. Nhiều bạn đi Las Vegas, nhiều bạn ở tại Las Vegas và đã chụp không biết bao nhiêu ảnh. Đâu các bạn lấy ra so thử với những tấm ảnh nầy xem coi khác biệt ra sao. HCD
HCD_vai hinh anh Las Vegas Oct-2010 va manh loi chup anh phong canh.pps
<-- click de download

28-Oct-10
Slide show tám bản vọng do Hữu Phước và Hương Lan ca, ghi từ băng cassette.
HCD_Giong Ca Huu Phuoc (vong co).pps
<-- click de download



22-Oct-10
Kính thưa quí bạn, tôi xin gởi đến quí bạn một số hình ảnh quen thuộc của Sài Gòn ngày xưa. Những ảnh nầy được giữ nguyên resolution phòng khi các bạn cần đến. Ba bản nhạc trong slide show dài tổng cộng khoảng 15 phút được giữ nguyên độ sắc nét. Do đó slide show có số bytes khá lớn.
Tôi tin rằng có nhiều hình ảnh ở đây một số các bạn chưa xem qua. Với người nầy tấm ảnh có thể không đẹp, không đáng xem, nhưng với người khác thì có thể đó là tấm ảnh gợi nhớ những hình bóng thân thương.
Các bạn muốn tách ra từng tấm ảnh một hay muốn lấy nhạc trong slide show xin vào nơi đây xem hướng dẫn (<-- click ). Những chữ ghi địa danh không dính vào ảnh khi quí bạn lấy ra từng tấm một. Có một số nhỏ ảnh trùng lập với phần thứ nhất.
Sau cùng vì slide show quá lớn tôi không thể kiểm hết sơ xuất được, mỗi lần kiểm mất đi 15 phút, do đó trong đây còn nhiều chỗ bất như ý, xin quí bạn thông cảm.
HCD_Saigon Ngay Xua_phan thu 1 (v 1.11).pps < -- click để download
HCD_Saigon Ngay Xua_phan thu 2 (V 1.11).pps < -- click để download





12-Oct-10 post lại file ngày 4-Jul-10
Hướng dẫn chuyển đổi dạng audio file và khái niệm về âm thanh
Kính thưa quí bạn, lâu nay tôi nhận được rất nhiều email hỏi làm sao hoán chuyển MP3 thành WAV, hay WMA thành MP3 vân vân…Để trả lời chung tôi lấy đại một software free trong Internet để làm thí dụ và giúp các bạn hoán chuyển những audio file ra thành dạng mong muốn.
Âm thanh là một lảnh vực mênh mông, nó đã phức tạp trong âm nhạc, mà còn phức tạp hơn nữa trong vật lý. Trong một bài vài chục trang chúng ta chỉ nói phớt qua như là một giọt nước trong một lu nước. Lâu nay cái thắc mắc của rất đông bằng hữu là âm thanh, nay nhân ngày lễ nằm nhà tôi làm cái slide show nầy giúp các bạn có chút ý niệm.
Ở đây tôi chọn đại một software free trong Internet làm thí dụ giúp quí bạn i-tờ về computer 3 chuyện, chuyện thứ nhất là cách install một software, chuyện thứ hai là dùng software để convert các dạng audio file lẫn nhau, và thứ ba là một chút khái niệm về âm thanh. HCD (04-Jul-2010).
Huong dan chuyen doi mot audio file va khai niem ve am thanh.pps
< -- click để download

27-Sep-10
Hướng dẫn đổi "font"
Bài hướng dẫn hoán chuyển font chữ Việt vừa rồi bằng software Unikey được các bạn chiếu có quá đông,  nên sáng  tôi viết thêm phần kế tiếp là dùng VPS hoán chuyển. Phần thứ hai nầy giúp quí bạn đang xài VPS hoán chuyển dễ hơn là phải học thêm software Unikey.

Huong dan chuyen doi font chu co dau (V 1.1).pps < -- click để download

Thêm phần dùng VPS để hoán chuyển "font".
Kính thưa quí bạn, xưa nay có khoảng vài chục software giúp bỏ dấu tiếng Việt. Và vì vậy chúng ta có tới vài ba chục kiểu encoding khác nhau thí dụ như VNI, Unicode, VPS, VIQR, …..
Có nhiều bằng hữu đã làm thơ viết văn từ nhiều năm trước bằng những kiểu encoding ngày nay ít xài thí dụ như Vietware X, hay Bách Khoa 2, ngay cả bằng kiểu encoding VNI… nay muốn đưa ra dạng ai cũng đọc được là Unicode. Do vậy tôi làm cái slide show nầy hướng dẫn chung cho các bạn cần đổi "font".






16-Sep-10
Một bản vọng cổ do Thanh Nga ca ít người biết
Chiều nay nhân chút rổi rảnh tôi ngồi trước computer lượm trong đống sỏi và bùn đất của Internet vài viên đá hiếm biếu quí bạn. Với các bạn thích vọng cổ, ai cũng nghe tên Thanh Nga, nhưng có một bản vọng cổ Thang Nga ca cùng Thanh Sang tôi tin là chưa có bạn nào nghe cả.
Tieu Su_.Long Ngoc -Thanh Nga_Thanh Sang_sgThe Chau.mp3
Tang cac ban vai vien ngoc hiem luom duoc trong dong soi.doc  <-- (con nhieu noi day)  



11-Sep-10
Hinh anh trieu dinh nha Nguyen.pps < -- click để download
Kính gởi đến các bạn hình ảnh sinh hoạt chốn cung đình nhà Nguyễn, và hình ảnh tang lễ vua Khải Định.


3-Sep-10

Khai trương quán
Quán gỡ rối tơ lòng computer và linh tinh  Trả lời những câu hỏi thường gặp về computer và linh tinh & chuyện vui buổi sáng.
Quán gõ đầu vịt & cú đầu "toa thuốc email"
Click nơi đây để vào trang điểm mặt những con vịt Việt Nam đang tung cánh la ó điếc tai mọi người, và xem điểm mặt "toa thuốc email">
24-Aug-10
Hai slide show về cha mẹ
Tôi làm slide show nầy để kính tặng tất cả những người con .....

HCD_Cau chuyen Chu Be va Cay Tao.pps < -- click để download
Với slide show các bạn nên download rồi hãy click tên nó mà xem.
Me (2).pps < -- click để download

Cau Tre Lac Leo Gap Ghenh Kho Di_.PPS < -- click


14-Aug-10
Lại nói chuyện gạo
đây không biết là lần thứ mấy hcd tôi nói về chuyện gạo. Hẳn các bạn còn nhớ có lần tôi hỏi các bạn rằng (thìa là): Có loại gạo mua về để ba tháng mối mọt tùm lum, có loại gạo mua về bỏ quên một vài năm mở ra vẫn mới tinh không hề có một con mọt, các bạn bảo loại gạo nào tốt nên ăn. Tôi cũng đã trả lời vài lần rồi, nay gởi các bạn thêm câu trả lời khác, đồng thời nói thêm chuyện gạo cho vui và cho quí bạn run chơi.
Có điều vui là mươi năm trước tôi nói chuyện thực phẩm bị phần lớn các bạn lơ là. Mươi năm sau nầy rất đông quí bạn email hỏi tôi về thực phẩm. Quá trể rồi chăng? Xưa nay ăn vào cơ thể đủ thứ chất không nên ăn, giờ đây mới để ý thì e cơ thể một số bạn tích tụ đủ thứ chất mà chuột bọ sâu rầy đụng tới chết tươi. Các bạn coi lại coi có con muổi con kiến nào dám đốt các bạn không. Đụng tới da các bạn là rớt cái độp rồi
.
HCD_Noi ve gao va Gao tam chat doc.pps < -- click để download
Với slide show nên download về hard disk rồi click tên nó để xem. Một số các bạn không biết download bỏ qua cái slide show nầy thì thật là tai hại (theo tôi).


12-Aug-10
Hình ảnh màu Miền Bắc vào năm 1915
Đối với những người quan tâm về Việt Nam, Viện Bảo Tàng Albert Kahn vùng ngoại ô Hauts-de-Seine sát cạnh Paris là một địa chỉ không thể bỏ qua. Đây là nơi lưu trữ một bộ sưu tập hiếm hoi ảnh màu về Việt Nam chụp ngay từ đầu thế kỷ 20, thời ngành nhiếp ảnh vẫn còn sơ khai. Giá trị của bộ sưu tập này rất lớn vì nó giúp cho các thế hệ hiện nay thấy rõ được bằng hình ảnh, với màu sắc rõ ràng, một phần diện mạo của Việt Nam cách nay một thế kỷ. (Trích RFI).

Slide show hình ảnh màu đầu tiên chụp phong cảnh va sinh hoạt miền Bắc Việt Nam vào những năm 1914-1920.
Hinh mau mien Bac vao nhung nam 1915-1920_.pps < -- click để download


9-Aug-10
Chu Tu Cau_Le Xuyen_Sach doc va Audio.doc
< -- click để download
Chuyện Chú Tư Cầu nầy tôi chưa đọc nhưng Lê Xuyên viết thì có lẽ quí bà không nên xem. Vì có người bạn hỏi thì tôi tìm giúp. Chỉ cho 1 người cũng vậy mà nhiều người cũng vậy. Đây là chuyện nằm khắp Internet cho nên tôi không chỉ thì ai cũng tìm được hết. Thôi thì giúp bạn bè tìm dễ chút xíu, đành chịu lỗi với gia đình tác giả (đã quá cố).


26-Jul-10
Hướng dẫn xài Injet printer tiết kiệm 75% tiền mực
Thưa quí bạn, chắc các bạn cũng thấy mực dùng cho máy Inkjet printer quá mắc phài không. Hôm nay tôi viết ít hàng bày các bạn cách in xả láng không cần quan tâm tới tiền mua mực
Nói về mực in continuous ink system và  Inkjet Printer.doc < -- click để download
25-Jul-10
Kính thưa quí bạn,

Hôm nay tôi gởi đến các bạn loạt chuyện người thât việc thật trong cộng đồng người Việt tại Mỹ. Không phải chuyện chánh trị đâu mà là chuyện gia đình, xã hội.
Chắc các bạn ở vùng Houston còn nhớ loạt chương trình  “Tâm Sự Với Hồng Khuê” đăng trên báo Tự Do từ rất nhiều năm trước? Sau đó, với tên thật là Nguyệt Ánh, Hồng Khuê đã làm chương trình “Có Những Niềm Riêng” (nhạc chủ đề cho chương trình này là bản Có Những Niềm Riêng của nhạc sĩ Lê Tín Hương) trên các đài phát thanh tại Houston trong gần 20 năm cho đến khi tác giả về hưu. “Tâm Sự Với Hồng Khuê” và “Có Những Niềm Riêng”  ngưng hoạt động lâu rồi, nhưng vì quá ăn khách đến độ có một vị nữ lưu nào đó nhào lên một đài phát thanh chôm luôn tên “Có Những Niềm Riêng”, cả bản nhạc chủ đề, để giải đáp tâm tình cho thính giả.  Dĩ nhiên Hồng Khuê - Nguyệt Ánh và vị nữ lưu nầy trình độ khác hẳn nhau.
Hồng Khuê thực có cái nhìn sự việc rất độc đáo, có những câu trả lời khác thường tình, có khi đi trước thời đại. Vì thấy có nhiều người thích (nhất là phái nữ) nên nay tôi trích lại loạt bài Tâm Sự Với Hồng Khuê gởi dần đến các bạn. Dĩ nhiên là tôi chỉ đọc lỏm bỏm thôi, làm sao có đủ thì giờ ôm đồm hết mọi chuyện phải không. Câu hỏi thật, người hỏi thật mà Hồng Khuê cũng là thứ thiệt, còn dài dài…. HCD (19-Jul-10)

Tam Su Voi Hong Khue(1-5) 19-Jul-10 link download Y Thien Do Long Ky audio.doc <--click
Tam Su Voi Hong Khue (6-10) 20-Jul-10 tin sai lam ve gao Jazzmen va binh tieu duong.doc <-click
Tam Su Voi Hong Khue(11-15) va noi ro hon ve gao Jazzmen.doc <- click
Tam su voi Hong Khue (16-20) tra loi cau hoi ve computer, trai cay va ung thu.doc




15-Jul-10

Kính gởi quí bạn sáu bản nhạc:

1. Tình Hoài Hương
2. Nước mắt Mẹ Tôi
3. Chiến sĩ Vô Danh
4. Mùa Xuân Nào Ta Về

5. Một Ngày Việt Nam
6. Việt Nam Việt Nam
Slide show Nỗi Niềm.PPS < -- click để download
Với slide show nên download về computer rồi click tên nó để xem>


15-Jul-10

Link download Tây Du Ký nơi đây:
Audiobook Tây Du Ký <=click
Đã có trọn bộ


8-Jul-2010

Kính thưa quí khách, tôi vừa mới post trọn bộ
Tiếu Ngạo Giang Hồ của đài phát thanh Úc Châu vào phần Audio-Book, kính quí khách vào đó download về nghe.  Ngoài ra cũng có link download Âm Thanh Và Ngôn TừTam Quốc Diễn Nghĩa nơi đây:

Audio-book tiếng Việt
<=click
Kính mời quí khách trở lại tìm phần kế tiếp sẽ dọn ra dần dần

7-Jul-10
Một vị bằng hữu đã chới với vì toa thuốc email, may nhở gặp được cái slide show nầy post từ năm 2009 mà thoát nạn. các bạn tò mò thì download về xem
Dau dua tri ba binh hay dau dua giup mau thoat tuc (v1.1).pps => http://www.mediafire.com/file/z3cixnnmjmy < -- click để download


4-Jul-10
Hướng dẫn chuyển đổi dạng audio file và khái niệm về âm thanh
Kính thưa quí bạn, lâu nay tôi nhận được rất nhiều email hỏi làm sao hoán chuyển MP3 thành WAV, hay WMA thành MP3 vân vân…Để trả lời chung tôi lấy đại một software free trong Internet để làm thí dụ và giúp các bạn hoán chuyển những audio file ra thành dạng mong muốn.

Âm thanh là một lảnh vực mênh mông, nó đã phức tạp trong âm nhạc, mà còn phức tạp hơn nữa trong vật lý. Trong một bài vài chục trang chúng ta chỉ nói phớt qua như là một giọt nước trong một lu nước. Lâu nay cái thắc mắc của rất đông bằng hữu là âm thanh, nay nhân ngày lễ nằm nhà tôi làm cái slide show nầy giúp các bạn có chút ý niệm. 
Ở đây tôi chọn đại một software free trong Internet làm thí dụ giúp quí bạn i-tờ về computer 3 chuyện, chuyện thứ nhất là cách install một software, chuyện thứ hai là dùng software để convert các dạng audio file lẫn nhau, và thứ ba là một chút khái niệm về âm thanh. HCD (04-Jul-2010).
Huong dan chuyen doi mot audio file va khai niem ve am thanh.pps
< -- click để download


17-Jun-10

Ngày hôm qua tình cờ nhận lại qua email một cái slide show mang tên “Chiếc Thuyền Già” do tôi làm vào năm 2008, xem lại thấy rất bùi ngùi xúc động. Mới ngày nào còn vui đùa còn tâm tình qua lại với nhau, thế mà nay đã có bằng hữu trong slide show nầy bỏ cuộc vui, buộc phải xa rời bạn bè.
Phải chăng có những thứ thân quen hiện diện bên cạnh chúng ta hàng ngày, vì chúng ta chạy theo ảo ảnh, chạy theo tương lai mà “quên” mất nó đi, cho đến ngày kia nó rời xa, chúng ta mới tiếc nuối.   HCD

HCD_Chiec thuyen gia.pps < -- click để download

15-Jun-2010
Kính thưa quí bạn slide show dưới đây gồm những hình ảnh chuẩn bị World Cup 2010 tại Nam Phi do những nhiếp ảnh gia chuyên nghiệp chụp, tôi làm để kính tặng quí bạn thích bóng 9da1 và các bạn thích hụp ảnh. Trong slide show có hai bản nhạc tiêu biểu cho World Cup 2010.

HCD_Hinh anh chuan bi World Cup 2010.pps < -- click để download 
12-Jun-10
HCD_Hinh anh tham hoa dau tran o vinh Mexico (My Jun-2010).pps
Thưa quí bạn đây là những tấm ảnh chụp thảm hoạ dầu loang trong vịnh Mexico vào tháng 6-2010 (slide show kèm nhạc)

11-Jun-10
Lại nói về bột ngọt, nước xì dầu, nước tương
HCD_Noi ve bot ngot, nuoc uong va muoi mon an tot cho suc khoe.pps
< -- click để download
Thưa quí bạn, trong mấy tháng nay có nhiều email bày nhau ăn và uống sao cho có lợi cho sức khoẻ. Tối nay ngồi không tôi bèn tìm vài câu trả lời về thực phẩm từ “giới chức thẩm quyền” biếu các bạn.

7-Jun-10
Mới thêm những tuồng cải lương quen thuộc click-> Cải Lương

1-Jun-10
Khoa học vả Đạo phật
Nhân ngày Phật Đản gặp duyên may đọc được tin về nhà khoa học Brian Greene mượn lý thuyết dây (string theory) đưa ra viễn cảnh vạn pháp sinh ra do holograms chiếu từ thế giới 2 chiều, tôi viết mấy lời bàn cho vui cùng chư bằng hữu. Một ngành khoa học khá còn non trẻ và đạo Phật tình cờ gặp nhau thật là lý thú.
Nganh khoa hoc String theory va Phat giao.doc < -- click để download

21-May-10
Hình ảnh Saigon ngày xưa với một bản nhạc khá hay Bên Trời Phiêu Lãng, tiếng hát của ca sĩ Ngọc Minh (ngày xưa).
Saigon trong ky uc (Ben Troi Phieu Lang_Pham Dinh Chuong_Ngoc Minh).pps
< -- click để download
Hướng dẫn làm slide show bằng PowerPoint từng bước version thứ 9, thêm phần chữ hoa hoè hoa sói:

17-May-10
Kính gởi quí bạn một số hình ảnh Saigon xưa:
Saigon trong ky uc_.pps
< -- click để download
Trong slide show nầy có 40 tấm ảnh phóng sự về thảm hoạ dầu lan trên vịnh Mexico. Đây là một tai hoạ lớn cho nước Mỹ, lớn hơn những gì buổi ban đầu người ta tưởng. Hạu quả của nó được nói là kéo dài tới 10 năm, có người cho là tới 20 năm sau.
Hinh anh tham hoa dau tran trong vinh Mexico.pps
< -- click để download

5-May-10

Slide show nầy được cho là có nhiều ảnh đẹp:
Anh Dau Em Do_Kinh Tang mot nguoi.pps
< -- click để download  (làm ngày 16-Nov-08)
Đây là slide show nhạc khá hay:
Mình Ơi_Diệu Hương_Ngọc Hạ.PPS ← click để download
Kính mời quí bạn Phật tử nghe ba bản cổ nhạc sau đây, cả ba bản không hẳn là ca vọng cổ kiều ngày xưa, nhưng hình như nó đã lai lai. Cải cách theo thời gian là bản chất xưa nay của bản vọng cổ.
Loi mong thien xua_Bach Tuyet (co nhac Phat giao).mp3
< -- click để download
Kiep Nhan Sinh (co nhac Phat giao).mp3
Cat bui_Bach Tuyet (co nhat Phat giao).mp3
Thưa quí bạn đây là cái slide show tôi làm vào tháng 10 năm 2008, có lẻ trong một phút “chán đời”, nên không có tựa đề. Nay xem lại thấy hay hay nên thay vài tấm ảnh gởi đến các bạn cùng xem
Kiếp Phù Sinh (ver 2).PPS < -- click để download
Kính mời quí bạn nghe thử bản vọng cổ hài hước “Ba chàng rể quí” để biết coi tại sao HCD tôi ghét trò dối gạt bà con nhẹ dạ để ăn tiền. Đây là một nét nhỏ về xã hội Việt Nam thời thập niên 60.
Ba Chang Re Qui_He Minh_.mp3
< -- click để download
Xin anh giu tron tinh que (Tan co).mp3

30-Apr-10
Kính thưa quí bạn, ngày nay hình ảnh video trong các tape (như VHS, như Minitape) đã bắt đầu hư. Các băng viedo VHS và mini-tape (như băng 8mm, Hi-8, C-60 …) rồi đây không còn máy để đọc hay để hát lại. Chính các tape nầy rồi dây cũng hư, không giử được hình ảnh nữa. Chúng ta nên nghĩ tới chuyện đưa những hình ảnh kỷ niệm có khi vô giá vào dạng digital là vừa. Nhất là đưa tạm vào DVD hay là hard disk. Ðưa vào hard disk thì có thể edit lại trước khi ghi vào DVD hay những media khác.
Hôm nay tôi làm slide show nầy hướng dẫn các bạn chuyển movie nằm trong băng từ tính (thí dụ VHS) vào computer hay vào computer hay vào dĩa DVD. Tức biến nó thành một computer file. Sau cùng là hướng dẫn cách nối giây sao cho ảnh HDTV đẹp nhất.
Xin quí bạn hiểu cho rằng kỷ thuật tiến nhanh lắm. Bài viết nào của tôi cũng có ghi ngày tháng để quí bạn biết là có thể hiện nay đã khác hơn. Và cũng hiều cho rằng tôi không làm tài khôn hay vì một lý do nào đó mà bỏ công ra làm những slide show như thế nầy.Chẳng qua chỉ muốn giúp các bạn phần nào thôi. Dĩ nhiên trong đây thiếu chi người giỏi, nhưng vấn đề là những vị nầy có thì giờ hay tấm lòng không.
Huong dan dua movie video tape vao computer cach noi giay.pps < -- click để download

29-Apr-10
Kính thưa quí bạn, mấy tuần nay thấy các bạn cứ gởi email đến chỉ mặt cây kiển bên cạnh đây mang chất độc nguy hiểm chết người. Thật ra đâu có chỉ cây nầy là độc, một vị bằng hữu chỉ tôi cái webpage của Texas Poison Center Network, tôi vào đó lấy thêm nhiều cây khác rất thông thường cũng nguy hiểm như cây nầy (Dieffenbachia: không gây chết người như trong email nói).
Ngoài ra tôi lấy thêm vài chục cây nữa cũng thuộc loại trồng trong nhà hay chung quanh nhà làm cây cảnh, cũng có chất độc. Nhà nào có trẻ con nên đề phòng chúng ăn nhầm có hại.
Có một cây cũng bất ngờ cho các bạn là cây Aloe Vera (còn gọi là Lô Hội hay Nha Đam) cũng nằm trong nhóm nầy. Một cây gây bất ngờ khác cũng có mặt là cây cà chua. Sau cùng vài hàng nói về lò microvaw.
Vai chuc cay kien quen thuoc chua chat doc nen quan tam.pps < -- click để download

23-Apr-10

Kính thưa quí bạn, vì có nhiều bằng hữu lâu nay gởi email lại hỏi tôi làm sao chen hình vào webmail cho nên hôm nay thay vì ngồi làm cái slide show “Chiều Bolsa” để nghe một chút bâng khuâng trong lòng nhớ lại những ngày tháng cũ, tôi làm cái slide show hướng dẫn nầy giúp các bạn chắc có ich hơn.
Tôi chưa dùng Yahoo mail nên hôm nay chỉ giúp các bạn dùng Gmail trước. Như các bạn biết tôi dùng Oulook để nhận và gởi mail, cho nên chuyện insert hình vào chung với text không trở ngại chi cả. Nay tôi thử tìm cách insert hình ngay trong Gmail, không qua trung gian Outlook. Tôi vừa tìm cách vừa lấy ảnh giúp các bạn không xài Outlook. Các bạn cứ từ từ đọc và làm theo thì chắc chắn sẽ thành công.
Xin các bạn hiểu cho rằng tôi chưa có thể dịch những từ ngữ chuyên môn từ tiếng Anh ra tiếng Việt, do vậy tôi xin phép được để nguyên tiếng Anh. Thứ nữa tôi viết những hướng dẫn nầy nhầm giúp quí bạn già của tôi, những bạn trong nghề ngó chỗ khác giùm nghe.
Huong dan insert hinh vao Gmail (tung buoc mot).pps < -- click để download



21-Apr-10
Nói về external hard disk và cách lưu giữ data
 Noi ve external hard disk.pps < -- click để download
Kính thưa quí bạn, ngày nay external hard disk trở thành thông dụng và cần thiết cho người xài computer. Tôi viết ít hàng nầy mong giúp được cho quí bạn i-tờ computer phần nào.
Trong slide show nầy tôi trình bày cùng các bạn những điều thật căn bản nhưng cần thiết. Như các bạn đã biết data chứa trong computer mới thật sự có giá trị, còn cái computer không đáng giá so với data. Thí dụ như các bạn chứa hình ảnh hay tiếng nói của người thân trong computer, một ngày nào đó mở computer thấy nó êm ru, mang ra tiệm hay nhờ bạn bè sửa. Sửa computer chạy xong chưa kịp mừng, mở máy lên các bạn tá hoả vì tất cả những thứ không bao giờ tìm lại được đi theo mây khói mất rồi. Lúc đó mang cái computer quăng xuống sông các bạn cũng chẳng tiếc so với mất đi những hình ảnh những data không bao giờ có lại được.
Câu nói đầu môi của dân chơi computer là backup, backup và backup. Tôi hỏi quí bạn đọc cái slide show nầy, các bạn có biết cách backup chưa, biết cách giữ data sao cho đừng mất chưa. Thưa câu trả lời của 9 người trên 10 người là chưa làm bao giờ. Thưa nó dễ dàng, nếu các bạn dùng external hard disk. Sau đây tôi nói về external hard disk và cách save lại những gì các bạn thấy quan trọng.
Tôi chỉ viết cho các bạn già của tôi thôi, quí vị trong nghề đừng có xem, cười bể bụng tôi không đền được đâu nghe

15-Apr-10
Kính thưa quí bạn nhân dịp ghé thăm Washington DC tôi chụp một số ảnh làm thành slide show nầy mời quí bạn chưa có dịp đến đây cùng xem. Tôi đã lang thang trong thủ đô sáu ngày tròn, do đó đã xem được nhiều nơi mà nếu như đi theo các hãng du lịch chúng ta không có thì giờ đến viếng. Slide show nầy có hai phiên bản, một phiên bản ảnh sắc nét số byte to, và một phiên bản hình ảnh thô hơn, số byte nhỏ hơn.

Ky su bang hinh chuyen di tham thu do Washington (anh phan giai thap) (v:1.1).PPS
(10MB)

Ky su bang hinh chuyen di tham thu do Washington (anh sac net) (v 1.1) .PPS (21MB)
< -- click để download

12-Apr-10
Tôn Tẩn Giả Điên, Út Trà Ôn, soạn giả Viễn Châu
UtTraOnCa - TonTanGiaDien_VienChau.mp3 < -- click để download
Hướng dẫn download và upload từng bước một vào Mediafire
Cach upload va download tu Mediafire.pps < -- click để download 

24-Mar-10
Slide show
Em sap ve chua (Che Linh).pps < -- click để download (với slide show nên save trước rồi mới open sau)
Em sap ve chua (hop ca).pps
Em sap ve chua (Huong Lan).pps

Em sap ve chua (Lam Gia Minh).pps

19-Mar-10
Kính gởi quí bạn một số hình ảnh xứ Huế. Những hình ảnh nầy có lẽ nó chỉ đẹp với chúng ta mà thôi, vì đó là hình ảnh quê hương. Nhạc: Xuân An phổ thơ Thu Bồn.
Hinh anh xu Hue (Tam biet Hue_Thu Bon_Huong Lan).pps  < -- click để download

16-Mar-10
Mời quí bạn xem cảnh Paris và nghe bản nhạc Mùa Thu Paris do Thái Thanh hát mấy chục năm trước.
Paris (Mua Thu Paris_Thai Thanh).pps < -- click để download
Nguoi Dan Be Di Nhat Mat Troi (link moi).pps < -- link moi

8-Mar-10
Năm Bản Nhac Xưa (Sến mà không sến…).PPS
< -- click để download
1. Hai chuyến tàu đêm
2. Tình yêu trả lại trăng sao
3. Khóc thầm_Vùng trời ngày đó
4. Tiếng hai đêm
Mạn đàm:
Sến mà không sến, không sến mà sến

27-Feb-10

Thuc Pham va Song Lau Tram Tuoi.pps < -- click để download
Slide show nầy gồm hai phần. Phần âm thanh là bài phát thanh của đài VOA nhan đề là “Sống Lâu Trăm Tuổi”. Phần thứ hai là danh sách thực phẩm thông thường hàng ngày ăn vào có hại sắp theo thứ tự nguy hiểm giảm dần của tạp chí Time.
Danh sách các món phực phẩm bên dưới rất phổ thông tại Mỹ. Nhưng ngày nay nền văn hoá Mỹ theo chân đồng đô la xâm chiếm toàn cầu, nhất là nước Việt Nam mình, theo tôi biết. Do đó cái slide show nầy không những có ích cho người sống trong những nước Tây Âu, mà còn cần thiết cho người giàu có trong nước.
Những chuyện mà tạp chí Time đề cập ở đây được biết từ lâu rồi, nhưng có thể nhiều bạn quá bận hay quá “vô tình” không để ý. Tôi làm slide show nầy mất thì giờ hơn slide show giải trí vì tôi không muốn có tin tức tầm xàm xen vào đây. Do vậy nếu các bạn thấy có ích thì xin chuyển cho bạn bè bà con. Dù các bạn có gởi cho 1000 người đi nữa nó cũng chẳng làm cho bạn may mắn được chút nào hết. Mà dầu các bạn có giử lại hay delete thì nó cũng chẳng làm cho bạn xui chút nào hết. Xin yên lòng.

 Co Hang Che Xanh (Vu Khanh)_.pps  < -- click để download
Đáng lý ra tôi thu tiếng hát ngay trong buổi họp Tân Niên để làm nhạc nền thì hay hơn. Nhưng vì bất ngờ không mang theo máy thu âm, đành tạm chụp mấy tấm ảnh bằng máy digital camera “con chuột” và mượn tiếng hát Vũ Khanh thay vào. Tuy những diễn viên trong đây là tài tử, nhưng các bạn xem thử thấy rất đẹp và tự nhiên.HCD

18-Feb-10

Nghe đọc hay download hàng trăm chuyện ngắn <-- click
14-Feb-10 (Mùng một Tết)
Vừa rồi tôi ngở là làm “phóng sự” đơn sơ giúp các bạn cái nhìn thoáng qua xem chợ Tết quê người ra sao. Không ngờ các bạn xem nhiều quá làm tôi có cảm thấy có lỗi vì đã gởi các bạn cái slide show khá vô duyên. Xin tạ lỗi cùng quí bạn bằng cái slide show bổ túc nầy.

Trong slide show nầy tôi ghi lại những gì nằm bên lề, còn phần chính của cuộc diễn hành chắc các bạn sẽ thấy trong nhiều email của những nhiếp ảnh gia nhà nghề và tài tử. Những hình ảnh bên lề nầy ít có trên TV và truyền thông vì họ chỉ chú trọng tới nét chính mà thôi.
Nhưng trước tiên chúng ta tiếp tục đi xem vài nét chấm phá phiên chợ 29 Tết. Sáng ngày 30 Tết nguyên khu vực diễn hành bị “cấm đường”, hàng mấy trăm tiệm buôn hai bên đường gần như ngồi chơi vì vắng khách.
Nhung hinh anh ben le cho Tet va dien hanh Tet 2010 tai Bolsa.pp < -- click để download

11-Feb-10
Cũng giống như mọi năm, tôi làm cái phóng sự bằng hình chợ Tết để biếu các bạn phương xa cảnh chợ Tết khu Little Saigon, Nam California, quận Orange County. Năm nào cũng vậy đến những ngày giáp Tết thì đường phố nơi đây tấp nập, xe cộ tràn đầy, kẹt xe thường xuyên. Bãi đâu xe nhiều nơi khá to, nhưng khó tìm được một chỗ trống. Tuy tấp nập như vậy nhưng nếu tôi mô tả cảm tưởng bằng hình, thì nó cũng như bông hoa mai đơn độc …
Cho Tet Bolsa (2010) (Viet Hung-Thanh Duoc).pps < -- click để download

7-Feb-10
Thiệp Chúc Mừng Năm Mới qua slide show Một trăm đoá hoa Lan. 
 Mot Tram Hoa Lan (Chuc Mung Nam Moi)_.pps
Trong slide show nầy có hai bản nhạc Xuân quen thuộc gợi nhớ xa xôi. Các bạn nói sao chớ hoa lan rất khó có ảnh đẹp.
Các loại hoa khác ảnh đẹp rất nhiều, riêng hoa lan thì khó tìm ảnh đẹp mà cũng khó chụp cho đẹp. Có lẽ những loài hoa lan đẹp khá hiếm,
đa số hoa lan rất xấu, dưới mắt tôi. Theo tôi nhìn, hoa lan hiếm quí thì lại xấu hơn những loại lan thông thường. Trong slide show có hai link để các bạn
download hàng trăm đoá hoa khác trong hai slide show Chúc Tết năm rồi. các bạn so sánh thử coi hoa lan hay các loại hoa khác chụp hình ăn ảnh hơn.

4-Feb-2010

Kính gởi quí bạn
Một slide show mới làm của tôi về đề tài Mẹ:
Tôi tin với một số bạn “nhạy càm” slide show nầy chắc không đến nỗi tệ.
Me (3)_Bon chuyen ngan 100 chu.pps
Bản nhạc kèm theo là bàn hoà tấu Lòng Mẹ, slide show chạy tự động.

2-Feb-10
Kính gởi quí bạn hai slide show làm trong buổi chiều buồn:
Tuong niem nan nhan dong dat Taihi (No_Huong Lan).pps
< -- click để download
Tuong niem nan nhan dong dat Taihi (No_Che Linh).pps < -- click để download
Nếu có thì giờ, mời các bạn  xem để tự tìm cho mình một lời kết luận.

28-Jan-2010
Slide show chuyện ngắn
Chẳng Nợ Nần Nhau_Ngân Bình_Hồng Vân.PPS
< -- click để download
Gồm một chuyện ngắn và một bản nhạc hoà tấu.

23-Jan-10
Hương Xưa (6 bản nhạc).PPS  < -- click để download
Có nhớ không anh
Ánh mắt quê hương
Cuối nẻo đường tình
Lính xa nhà
Ru em tròn giấc ngủ
Cho tôi giấc mộng bình yên


20-Jan-10

Suu tap tranh hi hoa ve computer va ve kinh te suy thoai (ver 2.0).pps     < -- click để download   
Tranh vui về computer và về kinh tế suy thoái hiện nnay

17-Jan-10


Điểm mặt những email Hoax thường gặp.doc   < -- click để download
Thưa quí bạn ngày nay email hoax qua nhiều mà email đưa những lời khuyên bá láp cũng không ít, mời các bạn nhìn mặt một số email loại nầy

10-Jan-10

Phong Sinh_lam thien hay lam ac.pps < -- click để download
Kính tặng quí vị Phật tử và quí vị “Phật tử” chủ đề là Phóng sinh một cách tham lam, độc ác và si mê.
*6-Jan-10
Cách chỉ định program default để open một file.PPS
< -- click để download
Kính thưa quí bạn, nhiều lúc sau khi install một software nào đó vào computer xong thì máy computer của các bạn không chạy theo lề lối quen thuộc nữa. Trong slide show nầy tôi hướng dẫn các bạn đưa nó trở về tình trạng “bình thường” sau khi install một software. Software gây rối tiêu biểu là Nero và Roxio, còn nhiều nữa.
Thí dụ trước khi install các bạn play một file MP3 thường thì Windows Media Player hiện ra play, khi bỏ một DVD (movie) hay CD nhạc vào computer thì Windows Media Player hiện ra play. Nay thì Nero hay Roxio giành play thay cho software các bạn quen thuộc.
Một thí dụ khác, khi các bạn xem một tấm ảnh JPG trong computer, trước đây software dùng display tấm ảnh đã quen với các bạn rồi, nay bị một software nào khác lạ nhào ra giành chỗ, thật bực mình. Tôi bày các bạn đem nó trở về software default cũ, hay bày các bạn có thể chỉ định software nào mình thích dùng để open một computer file nào đó.
Chuyện nầy không khó chi hết, chỉ cần một cái righ click mouse mà thôi. Nhưng nếu không có người đi trước chỉ, tự các bạn mò mất thì giờ quá phải không. Còn muốn hỏi thì biết hỏi ai, hỏi con cháu thì chúng đánh rào rào vào keyboard. Xong việc bỏ đi, còn lại ông bà già ngồi ngơ ngác. Còn hỏi ông Gù Gờ thì chưa quen với thuật ngữ computer bằng tiếng Anh. Hỏi tới khuya chưa có câu trả lời. Còn như hỏi tiếng Việt thì đôi khi được trả lời, nhưng đọc tiếng Việt hướng dẫn y như nghe tiếng “Ma rốc” có hiểu gì đâu. Tôi đùa thôi, lấy ý từ email của các bạn gởi cho biết như vậy. HCD


5-Jan-10
Cách trích lại một đoạn text trong webpage không cho high light.PPS < -- click để download
Kính thưa quí bạn,  đa số những trang web của những hãng thông tấn lớn như CNN, như BBC, như VOA, như Paris Match, RFI, Times… đều cho chúng ta save lại bài vở hay high light để copy và trích một bài một đoạn văn. Nhưng có một số trang web của người Việt Nam mình không cho high light.Thiết nghĩ một bài thơ hay, cho phép người đọc trích về để bình thơ để làm bài hoạ xong gời cho bạn bè cùng đọc, vậy chẳng hay lắm sao. Một bài thơ một bài văn đăng trong web có nghĩ là càng nhiều người đọc càng hay, vậy thì mang về một đoạn để giới thiệu với bạn bè tưởng chẳng có lỗi chi.

1-Jan-10

Mới thêm 44 bài cổ nhạc miền Bắc trong Menu Cổ Nhạc Miền Bắc bên trên.



Tới đây là hết phần đầu.
Mời quí bạn sang phần 2 gồm bài vở post năm 2009 trở về trước (click):
Quán Ven Đường (phần chót) <= click
****************
Phần Phụ
CHÂN DUNG "Ảo ảnh digital" HCĐ
Kính thưa quí bạn 
Lâu nay tôi nhận được nhiều email hỏi HCĐ là ai? Hôm nay xin mượn nơi nầy tiết lộ cùng các bạn xa gần chân dung "ảo ảnh digital" HCĐ. Mời các bạn có thì giờ đọc vài bài sau đây, sẽ hình dung được HCĐ ra sao:

Lời Bạt Quyển Vẳng Tiếng Loa Xưa.doc
(Đây là lời bạt trong quyển sách Vẳng Tiếng Loa Xưa)
Lời Bạt và Bài Thơ của Nguyên Khoa.doc
(Nhà thơ Nguyên Khoa Texas)
Thầy Bùi Văn Mạnh và Tôi.doc 
Cổ Nhạc Và Tôi.doc (Bài viết về HCĐ và cổ nhạc)
Cổ Nhạc Và Tôi.mp3 (do xướng ngôn viên Bích Vân đọc trên Radio)
Đọc Thơ Nguyên Khoa.doc Giới thiệu tập thơ "Tình Ta Nay Đâu Khác Tình Xưa" của nhà thơ Nguyên Khoa

*3-Nov-07
Hàn Huyên Cùng Các Bạn MTC.doc

Doi hang tam su cung qui ban MTC dau nam 2010.doc  
< -- click để download

Quán Ven Đường 2 click nơi đây <-- click để vào chi nhánh mới.


No comments:

Post a Comment

quangnm