Friday, April 11, 2014

Xếp hàng mua Samsung Galaxy S5 từ đêm

Xếp hàng mua Samsung Galaxy S5 từ đêm

Từ chiều tối qua người dùng tại TP HCM và Hà Nội đã bắt đầu xếp hàng để được mua Galaxy S5 và được tặng kèm đồng hồ thông minh Galaxy Gear.
 
Samsung sẽ bán Galaxy S5, smartphone cao cấp nhất của mình, tại hai thành phố lớn là TP HCM và Hà Nội đầu tiên. Trong đợt đầu bán ra này, 1.000 khách hàng đầu tiên mua sản phẩm (chia đều cho hai thành phố) sẽ được tặng kèm một đồng hồ thông minh Gear Neo của hãng. 
 
Đến nửa đêm, tại Crescent Mall (quận 7, TP HCM) đã có khoảng 50 người đến xếp hàng, trong đó có những người ở cách xa gần 20 km.
 
Để tránh tình trạng chen lấn Samsung đã chuẩn bị sẵn khu vực riêng và khoảng 30 nhân viên bảo vệ.

 
Tại Hà Nội, những người mong đợi Galaxy S5 cũng xếp hàng từ tối qua tại Mega Mall (Nguyễn Trãi). Nguyễn Mạnh Cường (áo đen, bên phải) ở Hoài Đức, Hà Nội, xếp hàng đầu tiên từ 8h tối qua, khoảng 15 người đã xếp hàng cùng anh trong khoảng thời gian này.
 
Anh Nguyễn Văn Dũng, người xếp hàng thứ 15 cho hay, anh đã phải đi 20km để tới được điểm bán này. Phần quà tặng kèm là điểm thu hút khiến anh đi sớm.
 
Bác Thủy (42 tuổi) đến từ Âu Cơ (Hà Nội) cho hay, bác biết chương trình này cách đây 2, 3 ngày nhưng phải đến sáng nay mới quyết định xếp hàng mua sản phẩm. Bác đến từ 8 giờ sáng, để mua Galaxy S5 cho con gái (áo xanh). Bác đang hồi hộp không rõ mình có nằm trong 500 người đầu tiên không.
 
Sáng nay, một người ngoại quốc, ông Paul Lebbon đến từ Anh, lấy vợ và sinh sống tại Việt Nam được 10 năm cũng tới xếp hàng. Ông cho biết, đang sử dụng Galaxy S4 và Galaxy Gear, nhưng quyết định đổi sang Galaxy S5 và Gear 2 vì vì những thiết bị này sở hữu tính năng chống nước.

Galaxy S5 đã mở bán tại Hà Nội và TP HCM

Anh Nguyễn Văn Hậu đã xếp hàng từ 3h sáng đã là người đầu tiên nhận được điện thoại Samsung Galaxy S5 tại TP HCM.
 
Sáng nay, người xếp hàng mua Galaxy S5 đã tập trung tại Crescent Mall (quận 7, TP HCM) rất đông. Tới 9h30, hàng người bắt đầu di chuyển vào trong trung tâm thương mại để chuẩn bị mua máy.
 
Mặc dù lượng xếp hàng đông, nhưng năm nay không xảy ra tình trạng lộn xộn nhưng từng diễn ra hồi năm ngoái.
 
Việc giao máy chia thành đợt, mỗi đợt 10 người được vào mua.
 
Tại HN có 2 quầy giao máy, mỗi quầy có 5 nhân viên của hãng để giúp người mua nhận được hàng và làm thủ tục nhanh chóng.
 
Anh Nguyễn Văn Hậu tới xếp hàng từ 3h sáng hôm trước là người đầu tiên mua được máy tại TP HCM. Anh cho biết mình rất vui và hồi hộp. 
 
Anh Nguyễn Mạnh Cường ngoài Hà Nội là người đầu tiên sở hữu Galaxy S5 và đồng hồ Galaxy Gear. Anh đã có mặt tại địa điểm bán từ 8h tối hôm trước.
 
Đến 12h, vấn còn khá đông khách hàng chờ đến lượt mua máy.
 
Anh Trần Văn Dũng (Cầu Giấy) đang chờ cắt SIM để dùng ngay với chiếc điện thoại mới.

Mở hộp Samsung Galaxy S5 đầu tiên tại Việt Nam

Samsung vừa bán ra smartphone cao cấp nhất của mình tại 150 quốc gia trong đó có Việt Nam với giá 16 triệu đồng.
Hôm nay, Samsung chỉ bán trước tại hai Brandshop của mình ở Hà Nội và TP HCM. Hãng cũng tặng cho 1.000 khách hàng đầu tiên mua sản phẩm một đồng hồ thông minh Galaxy 2 Neo khi mua Galaxy S5.
IMG-1185-4077-1397195255.jpg
Samsung Galaxy S5 được sản xuất tại Việt Nam. Ảnh: Huy Đức.
Galaxy S5 tương tự như S4 nhưng màn hình kích thước lớn hơn lên đến 5,2 inch và có độ phân giải Full HD. Ngoài ra, máy còn cón cảm biến vân tay ở nút Home và cảm biến đo nhịp tim ở phía sau máy.
Samsung Galaxy S5 bán ra tại Việt Nam sẽ có đủ 4 màu đen, trắng, vàng và xanh với thiết kế quen thuộc nhưng nắp lưng có những chấm nhỏ lạ mắt. Galaxy S5 bán ra tại Việt Nam sẽ sử dụng chip Exynos 8 nhân do chính Samsung sản xuất bao gồm 4 nhân Cortex-A15 tốc độ 1,9 GHz và 4 nhân Cortex-A7 tốc độ 1,3 GHz. Ngoài ra các thông số còn lại đều tương tự như phiên bản dùng chip Qualcomm được giới thiệu tại MWC tháng 2 vừa qua với RAM 2 GB, bộ nhớ 16 GB và 32 GB kèm khe cắm thẻ nhớ mở rộng lên đến 64 GB và chạy Android 4.4.2 KitKat. Máy có kích thước 142 x 72,5 x 8,1 mm, trọng lượng 145 gram. Pin trên máy là 2.800 mAh cho thời gian đàm thoại 21 giờ và thời gian chờ lên đến 390 giờ.
Một điểm mới trên Galaxy S5 là khả năng chống nước và bụi theo chuẩn IP67 cho phép ngâm nước ở độ sâu 1 mét trong vòng 30 phút dù máy vẫn có thiết kế với nắp lưng tháo rời như các model trước. 
Nâng cấp được Samsung tập trung nhiều nhất trên S5 là camera khi trang bị cho sản phẩm của mình máy ảnh độ phân giải 16 megapixel với khả năng tự động lấy nét được cho là nhanh nhất thế giới là 0,3 giây. Ngoài ra các tính năng như HDR cũng được nâng cấp cho phép tái tạo ánh sáng và màu sắc trong mất cứ hoàn cảnh nào một cách tốt nhất.  Tính năng Selective Focus cho phép người dùng chụp hình trước và lấy nét sau giúp làm mờ hậu cảnh hay tiền cảnh của bức hình khi chọn vào chủ thể cần lấy nét. Ngoài ra máy còn có khả năng quay phim ở độ phân giải 4K.
Đi kèm với cảm biến đo nhịp tim là ứng dụng S Health 3.0 giúp người dùng theo dõi sức khoẻ của bản thân như nhip tim cùng bước chân và các chế độ ăn kiêng.

Mở hộp Samsung Galaxy S5 đầu tiên tại Việt Nam

Samsung vừa bán ra smartphone cao cấp nhất của mình tại 150 quốc gia trong đó có Việt Nam với giá 16 triệu đồng.
 
Hộp đựng Samsung Galaxy S5 được làm từ giấy tái chế.
 
Máy bán ra bao gồm sạc, cáp kết nối và tai nghe.
 
Màn hình SuperAMOLED độ phân giải Full HD có màu sắc rực rỡ. Nút Home của máy có tích hợp cảm biến vân tay.
 
Mặt sau máy có camera 16 megapixel, đèn flash, cảm biến nhịp tim và loa ngoài.
 
Nắp lưng máy có thể tháo rời để lắp sim và thẻ nhớ.
 
Nút giảm âm lượng của máy nằm bên cạnh trái.
 
Cạnh phải có bố trí nút nguồn.
 
Phần đế máy có nắp đậy chống nước.
 
Dưới nắp đậy là cổng microUSB 3.0.
 
Phía trên là giắc cắm tai nghe, cổng hồng ngoại và một micro.
Huy Đức
 

Đối thủ của Galaxy S5 tới từ Nhật Bản

Sharp vừa tung ra smartphone cao cấp sở hữu những trang bị không thua kém đối thủ tới từ Samsung, như màn hình Full HD 5,2 inch, camera 16 "chấm" hay khả năng chống nước, chống bụi.
Mẫu smartphone cao cấp của Sharp mang tên mã Xx 302Sh và nằm trong dòng Aquos series. Điểm hấp dẫn nhất ở sản phẩm là thiết kế nguyên khối với màn hình cảm ứng viền siêu mỏng nằm ở mặt trước.
Dù sở hữu màn 5,2 inch, kích thước của máy chỉ dài 132 mm và rộng 70 mm, gọn hơn cả LG G2 cũng như Samsung Galaxy S5 hay HTC One M8, những model có màn hình tương đương hoặc nhỏ hơn.
Sharp-Aquos-Xx-303-7964-1396920403.jpg
Smartphone cao cấp của Sharp có thể chống nước và bụi với tiêu chuẩn IP57.
Sharp Xx 302Sh cũng gây ấn tượng với màn hình công nghệ IGZO, hứa hẹn cho chất lượng hiển thị rất cao nhưng lại mỏng. Model này được trang bị cấu hình mạnh với chip 4 nhân Snapdragon 800, RAM 2 GB, bộ nhớ trong 32 GB, dù vậy, pin chỉ đạt dung lượng 2.600 mAh. 
Một trang bị đáng chú ý khác trên Sharp Xx 302Sh là camera chính độ phân giải 16 "chấm" ở mặt lưng, với ống kính có khẩu độ F/1.9 và hỗ trợ tốc độ lấy nét tự động siêu tốc trong vòng 1/2 giây. Bên cạnh đó, camera trước còn có độ phân giải lên tới 12 megapixel.
Tuy vậy, Sharp sẽ phát hành mẫu smartphone "khủng" Xx 302Sh với số lượng hạn chế tại Nhật cùng mức giá 670 USD.

Samsung tung ra Galaxy S5 phiên bản 2 SIM

Model này sẽ được bán tại Trung Quốc từ 11/4 với giá 850 USD, so với bản gốc, kết nối 4G LTE đã được loại bỏ.
Galaxy S5 2 SIM mang tên mã G9009D và được phân phối thông qua nhà mạng China Telecom. So với bản gốc, máy có thiết kế giống hệt và không hề thay đổi bên ngoài khi khe cắm SIM thứ hai được đặt bên trong nắp lưng. Model này vẫn sở hữu khả năng chống nước và chống bụi, mặt lưng nhiều màu sắc với các vân chấm chìm, trọng lượng nặng thêm chỉ khoảng 1,5 gram.
Galaxy S5 với 2 khe cắm SIM.
Galaxy S5 với 2 khe cắm SIM.
Trong khi đó, cấu hình cùng với viên pin bên trong Galaxy S5 không khác so với bản gốc. Máy vẫn sở hữu vi xử lý 4 nhân Snapdragon 801 với màn hình 5,1 inch độ phân giải Full HD đi kèm công nghệ Super AMOLED. Camera của máy có độ phân giải 16 megapixel, sử dụng cảm biến ISOCELL với tốc độ lấy nét tự động nhanh nhất thế giới.
Tại Việt Nam, Galaxy S5 cũng vừa có màn trình làng chính thức. Sản phẩm này là phiên bản 1 SIM giống model được Samsung công bố tại MWC 2014. S5 chính hãng sẽ được bán ra thị trường từ giữa tháng 4 này với mức giá 16 triệu đồng và có tới 4 màu, đen, trắng, xanh và vàng.

Đánh giá Galaxy S5 - camera tốt, tính năng phong phú

 Android | Giá 15 - 16 triệu
Galaxy S5 là chiếc điện thoại kết hợp giữa cấu hình thuộc hàng mạnh nhất trên thị trường và tính năng phong phú. Sản phẩm hiện chưa có giá nhưng sẽ được bán ra trong tháng 4.
Với Galaxy S5, Samsung không còn quá tập trung vào cấu hình sản phẩm. Họ từng luôn muốn thiết bị của mình có những thông số ấn tượng, nhưng lần này giới công nghệ không thấy màn hình 2K hay chip 64-bit như trong các tin đồn. Thay vào đó, hãng Hàn Quốc đầu tư kỹ càng cho các tính năng phục vụ cuộc sống như camera, tốc độ kết nối, khả năng theo dõi sức khoẻ...
S14.jpg
Thiết kế
Galaxy S5 vẫn mang kiểu thiết kế đặc trưng và khó lẫn của dòng S: mỏng nhẹ, bo tròn 4 góc, vỏ nhựa tháo rời, camera hơi lồi. Vị trí các nút bấm cũng gần như không thay đổi với nút chỉnh âm lượng ở cạnh trái, nút nguồn bên phải và giắc cắm tai nghe 3,5 mm ở đỉnh. Ở phía dưới, cổng microUSB 2.0 được thay bằng USB 3.0 kèm nắp đậy do Galaxy S5 có khả năng chống bụi và nước. Tuy nhiên, Samsung không đặt loa ngoài ở cạnh dưới như trên Galaxy Note 3 mà vẫn để ở mặt sau khiến âm thanh không hướng về phía tai người nghe khi họ nhìn thẳng vào màn hình để xem video hoặc phải úp điện thoại xuống khi nghe nhạc.
Điểm khác biệt đáng kể nhất là lần đầu tiên, Samsung không sử dụng nắp lưng bóng và trơn trên dòng Galaxy S. Thay vào đó, S5 có vỏ sần, trang trí bằng các chấm nhỏ li ti lạ mắt. Kết hợp với cạnh viền mềm mại, cảm giác cầm máy trên tay khá dễ chịu và không bị trơn. Tuy vậy, nhiều người vẫn chờ đợi một sự thay đổi tươi mới hơn từ Samsung.
Nằm bên dưới camera và bên phải đèn fash có thêm cảm biến đo nhịp tim. Máy cũng chắc chắn hơn do được thiết kế theo chuẩn IP67, đảm bảo khả năng "sống sót" khoảng 30 phút ngâm trong nước. Bên trong nắp lưng có một đường gioăng cao su với mục đích ngăn nước thâm nhập vào pin và linh kiện.
S4.jpg
Galaxy S5 có nắp lưng sần, có cảm biến đo nhịp tim và dài rộng hơn so với Galaxy S4.
Người dùng thường có xu hướng nghĩ rằng các sản phẩm đời sau sẽ ngày càng mỏng nhẹ đi. Nhưng Galaxy S5 lại dày và nặng hơn Galaxy S4 một chút (8,1 mm so với 7,9 mm và 145 gram so với 130 gram). Tuy nhiên, sự chênh lệch này không đáng kể khi cầm cả hai máy trên tay. Do màn hình lớn hơn và được trang bị thêm một số cảm biến mới, Galaxy S5 cũng dài hơn 5 mm và rộng hơn 2 mm. 
Nhìn tổng thể, Galaxy S5 là sự giao thoa giữa Galaxy S4 và Galaxy Note 3 và không có sự thay đổi mang tính đột phá về ngoại hình. Có thể nói, kể từ khi iPhone ra đời, các hãng điện thoại bắt đầu có xu hướng kiên trì kéo dài một dòng sản phẩm qua nhiều năm thay vì liên tục thay đổi mẫu mã như trước đây. iPhone 5S là thế hệ bảy của iPhone, Google Nexus đang ở thế hệ 5, còn Galaxy S bước sang đời thứ năm. Do cùng thuộc một dòng, các mẫu smartphone thế hệ mới sẽ vẫn mang một phong cách thiết kế đã định hình sẵn và chỉ có những thay đổi nhỏ giữa các đời. Điều này hoặc tạo sự nhàm chán hoặc khiến người sử dụng trung thành hơn với sản phẩm và thương hiệu họ đã lựa chọn hơn. 
Màn hình 
Trái với tin đồn, Galaxy S5 không được trang bị màn hình 2K, tức Samsung đã bỏ qua cơ hội đưa Galaxy S5 trở thành điện thoại có mật độ điểm ảnh cao nhất thế giới (Vivo đã tung ra Xplay 3S với công nghệ 2K nhưng độ rộng lên tới 6 inch). Nếu chỉ nhìn vào thông số, smartphone mới còn thua cả Galaxy S4 về mật độ điểm ảnh khi cả hai cùng có màn hình Full HD nhưng Galaxy S5 là 5,1 inch (432 pixel/inch) còn Galaxy S4 là 5 inch (441 pixel/inch).
S5.jpg
Màn hình của Galaxy S5 đẹp và sắc nét nhưng không có đột phá so với các smartphone cao cấp khác.
Tuy nhiên, trên thực tế, mắt người khó phân biệt rõ mật độ trên 300 pixel mỗi inch nên sự chênh lệch trên gần như là vô nghĩa. Do đó, thay vì cố gắng tạo một "hồ sơ" đẹp cho Galaxy S5 và có nguy cơ ngốn pin, Samsung đầu tư hơn vào việc cải thiện các gam màu. Công nghệ SuperAMOLED vốn mang đến khả năng hiển thị hình ảnh một cách sinh động và có phần hơi rực rỡ, còn màn hình trên Galaxy S5 tái tạo màu sắc tự nhiên hơn, nội dung dễ xem hơn dưới ánh sáng ngoài trời. Màn hình Galaxy S5 có góc nhìn rộng, độ sáng và độ sắc nét không giảm nhiều khi người dùng nghiêng máy.
Nhìn chung, màn hình trên Galaxy S5 đẹp hơn so với thế hệ cũ và độ phân giải Full HD là đủ làm hài lòng đa số người dùng. Khảo sát mới đây của VnExpress.net cho thấy, cũng chỉ có 24% người tham gia mong chờ màn hình 2K trên smartphone.
Tính năng
Tính năng là phần có nhiều cải tiến nhất trên Galaxy S5. Sản phẩm chạy nền tảng Android 4.4 KitKat với giao diện TouchWiz có thiết kế phẳng, đơn giản nhưng tinh tế hơn. Điểm khác biệt dễ nhận thấy nhất là menu Settings có chế độ mặc định gồm nền đen, icon tròn và người sử dụng có thể lựa chọn các cách trình bày khác nhau. Họ vẫn có thể duyệt Settings qua 4 tab và chọn duyệt theo danh sách liệt kê chiều dọc như trước. 
S6.jpg
Menu Settings của Galaxy S5 (phải) có các biểu tượng tròn, tuy nhiên người dùng vẫn có thể chuyển về giao diện dạng liệt kê dọc với 4 tab như trên Galaxy S4 (trái).
Một điểm mới nữa là chế độ Kid Mode. Khi chuyển qua chế độ này, trẻ em sẽ được cung cấp không gian riêng thú vị trên điện thoại với 5 ứng dụng được thiết kế vui mắt như vẽ tranh, chụp ảnh... Người lớn có thể cài mật khẩu để các em không thể chuyển sang chế độ khác, hay đặt thời gian để giới hạn giờ chơi mỗi ngày...
Ultra Power Saving Mode là một điểm cộng trên Galaxy S5. Tính năng này phát huy tác dụng khi điện thoại sắp hết pin. Sau khi được kích hoạt, điện thoại sẽ ngắt hầu hết các kết nối và ứng dụng như Wi-Fi, Bluetooth... cũng như chuyển giao diện sang đen trắng. Người dùng chỉ có thể chọn sử dụng 6 ứng dụng, trong đó có 3 ứng dụng mặc định và cũng là quan trọng nhất: gọi điện, nhắn tin và duyệt web qua kết nối 3G. Nhờ đó, dù còn 10% pin, điện thoại vẫn có thể duy trì 24 giờ ở chế độ chờ. Thử nghiệm thực tế cho thấy máy sụt khoảng 2% pin nếu duyệt Facebook thường xuyên qua giao diện web trong khoảng 1 giờ.
S7.jpg
Giao diện đen trắng ở chế độ tiết kiệm pin.
Hiện Samsung chưa khẳng định người dùng S4 có thể cài giao diện TouchWiz mới để khai thác các tính năng trên hay không, nhưng có 3 đặc điểm của Galaxy S5 mà S4 không có là nhận diện vân tay, đo nhịp tim và chống nước.
Galaxy S5 là smartphone đầu tiên trên thế giới được trang bị cảm biến đo nhịp tim. Cảm biến này hoạt động thông qua ứng dụng S Health 3.0 nhằm hỗ trợ người dùng theo dõi sức khỏe. Đại diện của Samsung cho hay sau những giờ làm việc căng thẳng tại công sở, mọi người đang quan tâm nhiều hơn tới việc rèn luyện thân thể. Do đó, hãng Hàn Quốc đầu tư khá kỹ cho S Health với mục đích giúp người dùng theo dõi và kiểm soát các chế độ tập luyện nghiêm ngặt hơn. Tuy nhiên, cảm biến đo nhịp tim trên Galaxy S5 sẽ cần có sự kiểm tra của các chuyên gia y tế để xác định nó hoạt động chính xác hay không.
S8.jpg
Galaxy S5 hỗ trợ đo nhịp tim, theo dõi sức khỏe, tạo lịch tập luyện... qua ứng dụng S Health và đồng bộ với đồng hồ Gear 2, Gear 2 Neo và Gear Fit.
Cảm biến nhận diện vân tay được đặt dưới nút Home, hoạt động tốt, nhanh và chuẩn xác, bổ sung một lớp bảo mật sinh trắc học cho máy. Tuy nhiên, người sử dụng phải quét ngón tay theo chiều dọc thay vì chỉ cần nhấn vào nút Home như trên iPhone 5S nên sẽ khó vừa cầm máy vừa vuốt chỉ bằng một tay. Không chỉ mở khoá, cảm biến này còn được sử dụng để thực hiện các thanh toán di động (thông qua cổng PayPal) hay khoá ảnh và tài liệu vào kho riêng và chỉ có thể truy cập bằng vân tay.
Galaxy S5 có khả năng chống nước và chống bụi theo chuẩn IP67. Thử nghiệm cho thấy máy hoạt động tốt sau khi bị nhúng nước và có thể chụp ảnh dưới nước. Tuy vậy, tính năng này được trang bị với mục đích giúp người sử dụng yên tâm khi dùng điện thoại dưới trời mưa, hay vô tình làm rơi máy xuống nước, còn Samsung khuyến cáo không nên thoải mái đem sản phẩm ra "hành hạ" thử độ bền.

Đánh giá Galaxy S5 - camera tốt, tính năng phong phú

 Android | Giá 15 - 16 triệu
Camera
Trên Galaxy S5, camera đã được nâng lên 16 megapixel, khẩu độ rộng, cảm biến lớn hơn và tốc độ lấy nét nhanh hơn. Cảm biến của camera là 1/2,6 inch, gần bằng kích cỡ của cảm biến trên các máy ảnh compact. Trong khi đó, cảm biến của Galaxy S4 nhỏ hơn là 1/3,06 inch. 
Điện thoại Galaxy vốn chụp phong cảnh khá đẹp và điều này tiếp tục được phát huy trên Galaxy S5. Màu sắc tươi tắn, trung thực, chi tiết và sắc nét. Chế độ chụp buổi tối cũng đã được nâng cấp đáng kể, giúp ảnh đạt chất lượng cao hơn, nét hơn so với thế hệ cũ, dù vẫn đòi hỏi người sử dụng phải giữ yên máy và chờ hệ thống xử lý khoảng vài giây.
S9.jpg
Cải tiến đáng kể nhất là khả năng lấy nét nhanh, chỉ khoảng 0,3 giây còn iPhone 5S cần khoảng 0,5-1 giây. Trong điều kiện ánh sáng tốt, tốc độ lấy nét của Galaxy S5 rất ấn tượng, nhưng kết quả không thực sự ổn định ở môi trường thiếu sáng. 
Điểm đặc biệt khác là chế độ HDR nằm ngay trên giao diện chụp ảnh và người dùng chỉ cần chạm vào màn hình để bật tắt chế độ này. Khi kích hoạt HDR, người chụp có thể xem trước màu sắc, ánh sáng của ảnh thay đổi như thế nào so với khi tắt HDR. Nhờ đó, các bức ảnh ngược sáng và thiếu sáng trở nên đẹp và rõ ràng hơn. 
Galaxy8.jpg
Ảnh chụp trong điều kiện thiếu sáng.
Galaxy9.jpg
Ảnh bật chế độ HDR.
Galaxy S5 cũng có thể xóa phông, tạo độ sâu trường ảnh (DOF) mà không cần tới ống kính riêng qua tính năng Selective Focus. Sau khi chọn và chụp bằng chế độ này, người dùng có thể chọn điểm lấy nét ở gần hay ở xa. Nhưng tính năng này không phải lúc nào cũng hoạt động hiệu quả do khoảng cách giữa các chủ thể, đối tượng trong ảnh cần phải có một khoảng cách nhất định. 
S-20.jpg
S-21.jpg
Thay đổi điểm lấy nét với Selective Focus.
Giao diện chụp ảnh trên Galaxy S5 cũng đã được tùy biến đơn giản và trực quan hơn để người sử dụng dễ dàng chuyển đổi giữa các chế độ cũng như nhanh chóng chỉnh sửa và tạo hiệu ứng cho ảnh bằng các chế độ sẵn có mà không cần cài đặt các ứng dụng của bên thứ ba. 
Hiệu năng
Galaxy S5 được phân phối tại Việt Nam sẽ sử dụng chip tám nhân Exynos Octa mới của Samsung thay vì bốn nhân Snapdragon 801 như ở Mỹ, đi kèm với RAM 2 GB.
Galaxy S5 nằm trong số những smartphone hiếm hoi trên thị trường được trang bị cổng USB 3.0, hỗ trợ chia sẻ file với máy tính tốc độ cao hơn. Cổng này vẫn tương thích chuẩn microUSB 2.0 nên người dùng có thể sử dụng cáp cũ khi cần. Đây cũng là điện thoại đầu tiên tích hợp chuẩn Wi-Fi 802.11ac và 2x2 MIMO (Multiple Input Multiple Output) qua chip BCM4354 của Broadcom. Công nghệ mới giúp Galaxy S5 có khả năng truy cập mạng nhanh và tiết kiệm pin hơn nhiều thế hệ smartphone trước.
S10.jpg S11.jpg
Tương tự các điện thoại cao cấp khác của Samsung, Galaxy S5 đạt điểm đánh giá rất cao. Với công cụ Antutu Benchmark, Galaxy S5 đạt tới 39.398 điểm, vượt xa cả Galaxy Note 3 là 34.112, Sony Xperia Z Ultra 29.185, Galaxy S4 26.275 điểm.
Còn trong thử nghiệm với Quadrant Benchmark, điện thoại mới nhất của Samsung tiếp tục áp đảo với số điểm 24.479, gấp đôi Galaxy S4 và HTC One (điểm tương ứng là 12.819 và 11.746). Trải nghiệm thực tế, tốc độ duyệt web, tải video, chơi game... trên Galaxy S5 đều tốt và đáng hài lòng.
S12.jpg
Xét về hiệu năng đồ họa, Galaxy S5, Note 3 và Galaxy S4 không có sự chênh lệch. Theo đánh giá của công cụ Nenamark 2, Galaxy S5 đạt 59,9 khung hình trên giây, nhỉnh hơn một chút so với 59,6 của Galaxy S4 và cũng chỉ thua không đáng kể Note 3 (60, 4).
Pin 2.900 mAh của Galaxy S5 cũng cao hơn so với 2.600 mAh. Dù người sử dụng mong đợi mức hơn 3.000 mAh, dung lượng này cũng đủ để đáp ứng nhu cầu trung bình trong một ngày. Kết nối Wi-Fi thế hệ mới cũng cho phép Galaxy S5 duyệt web tiết kiệm pin hơn. Ngoài ra, trong trường hợp máy sắp cạn pin, người dùng có thể chuyển sang chế độ Ultra Power Saving Mode để duy trì liên lạc và kéo dài thời gian sử dụng.

Đánh giá Galaxy S5 - camera tốt, tính năng phong phú

 Android | Giá 15 - 16 triệu
Galaxy S5 là chiếc điện thoại kết hợp giữa cấu hình thuộc hàng mạnh nhất trên thị trường và tính năng phong phú. Sản phẩm hiện chưa có giá nhưng sẽ được bán ra trong tháng 4.
Với Galaxy S5, Samsung không còn quá tập trung vào cấu hình sản phẩm. Họ từng luôn muốn thiết bị của mình có những thông số ấn tượng, nhưng lần này giới công nghệ không thấy màn hình 2K hay chip 64-bit như trong các tin đồn. Thay vào đó, hãng Hàn Quốc đầu tư kỹ càng cho các tính năng phục vụ cuộc sống như camera, tốc độ kết nối, khả năng theo dõi sức khoẻ...
S14.jpg
Thiết kế
Galaxy S5 vẫn mang kiểu thiết kế đặc trưng và khó lẫn của dòng S: mỏng nhẹ, bo tròn 4 góc, vỏ nhựa tháo rời, camera hơi lồi. Vị trí các nút bấm cũng gần như không thay đổi với nút chỉnh âm lượng ở cạnh trái, nút nguồn bên phải và giắc cắm tai nghe 3,5 mm ở đỉnh. Ở phía dưới, cổng microUSB 2.0 được thay bằng USB 3.0 kèm nắp đậy do Galaxy S5 có khả năng chống bụi và nước. Tuy nhiên, Samsung không đặt loa ngoài ở cạnh dưới như trên Galaxy Note 3 mà vẫn để ở mặt sau khiến âm thanh không hướng về phía tai người nghe khi họ nhìn thẳng vào màn hình để xem video hoặc phải úp điện thoại xuống khi nghe nhạc.
Điểm khác biệt đáng kể nhất là lần đầu tiên, Samsung không sử dụng nắp lưng bóng và trơn trên dòng Galaxy S. Thay vào đó, S5 có vỏ sần, trang trí bằng các chấm nhỏ li ti lạ mắt. Kết hợp với cạnh viền mềm mại, cảm giác cầm máy trên tay khá dễ chịu và không bị trơn. Tuy vậy, nhiều người vẫn chờ đợi một sự thay đổi tươi mới hơn từ Samsung.
Nằm bên dưới camera và bên phải đèn fash có thêm cảm biến đo nhịp tim. Máy cũng chắc chắn hơn do được thiết kế theo chuẩn IP67, đảm bảo khả năng "sống sót" khoảng 30 phút ngâm trong nước. Bên trong nắp lưng có một đường gioăng cao su với mục đích ngăn nước thâm nhập vào pin và linh kiện.
S4.jpg
Galaxy S5 có nắp lưng sần, có cảm biến đo nhịp tim và dài rộng hơn so với Galaxy S4.
Người dùng thường có xu hướng nghĩ rằng các sản phẩm đời sau sẽ ngày càng mỏng nhẹ đi. Nhưng Galaxy S5 lại dày và nặng hơn Galaxy S4 một chút (8,1 mm so với 7,9 mm và 145 gram so với 130 gram). Tuy nhiên, sự chênh lệch này không đáng kể khi cầm cả hai máy trên tay. Do màn hình lớn hơn và được trang bị thêm một số cảm biến mới, Galaxy S5 cũng dài hơn 5 mm và rộng hơn 2 mm. 
Nhìn tổng thể, Galaxy S5 là sự giao thoa giữa Galaxy S4 và Galaxy Note 3 và không có sự thay đổi mang tính đột phá về ngoại hình. Có thể nói, kể từ khi iPhone ra đời, các hãng điện thoại bắt đầu có xu hướng kiên trì kéo dài một dòng sản phẩm qua nhiều năm thay vì liên tục thay đổi mẫu mã như trước đây. iPhone 5S là thế hệ bảy của iPhone, Google Nexus đang ở thế hệ 5, còn Galaxy S bước sang đời thứ năm. Do cùng thuộc một dòng, các mẫu smartphone thế hệ mới sẽ vẫn mang một phong cách thiết kế đã định hình sẵn và chỉ có những thay đổi nhỏ giữa các đời. Điều này hoặc tạo sự nhàm chán hoặc khiến người sử dụng trung thành hơn với sản phẩm và thương hiệu họ đã lựa chọn hơn. 
Màn hình 
Trái với tin đồn, Galaxy S5 không được trang bị màn hình 2K, tức Samsung đã bỏ qua cơ hội đưa Galaxy S5 trở thành điện thoại có mật độ điểm ảnh cao nhất thế giới (Vivo đã tung ra Xplay 3S với công nghệ 2K nhưng độ rộng lên tới 6 inch). Nếu chỉ nhìn vào thông số, smartphone mới còn thua cả Galaxy S4 về mật độ điểm ảnh khi cả hai cùng có màn hình Full HD nhưng Galaxy S5 là 5,1 inch (432 pixel/inch) còn Galaxy S4 là 5 inch (441 pixel/inch).
S5.jpg
Màn hình của Galaxy S5 đẹp và sắc nét nhưng không có đột phá so với các smartphone cao cấp khác.
Tuy nhiên, trên thực tế, mắt người khó phân biệt rõ mật độ trên 300 pixel mỗi inch nên sự chênh lệch trên gần như là vô nghĩa. Do đó, thay vì cố gắng tạo một "hồ sơ" đẹp cho Galaxy S5 và có nguy cơ ngốn pin, Samsung đầu tư hơn vào việc cải thiện các gam màu. Công nghệ SuperAMOLED vốn mang đến khả năng hiển thị hình ảnh một cách sinh động và có phần hơi rực rỡ, còn màn hình trên Galaxy S5 tái tạo màu sắc tự nhiên hơn, nội dung dễ xem hơn dưới ánh sáng ngoài trời. Màn hình Galaxy S5 có góc nhìn rộng, độ sáng và độ sắc nét không giảm nhiều khi người dùng nghiêng máy.
Nhìn chung, màn hình trên Galaxy S5 đẹp hơn so với thế hệ cũ và độ phân giải Full HD là đủ làm hài lòng đa số người dùng. Khảo sát mới đây của VnExpress.net cho thấy, cũng chỉ có 24% người tham gia mong chờ màn hình 2K trên smartphone.
Tính năng
Tính năng là phần có nhiều cải tiến nhất trên Galaxy S5. Sản phẩm chạy nền tảng Android 4.4 KitKat với giao diện TouchWiz có thiết kế phẳng, đơn giản nhưng tinh tế hơn. Điểm khác biệt dễ nhận thấy nhất là menu Settings có chế độ mặc định gồm nền đen, icon tròn và người sử dụng có thể lựa chọn các cách trình bày khác nhau. Họ vẫn có thể duyệt Settings qua 4 tab và chọn duyệt theo danh sách liệt kê chiều dọc như trước. 
S6.jpg
Menu Settings của Galaxy S5 (phải) có các biểu tượng tròn, tuy nhiên người dùng vẫn có thể chuyển về giao diện dạng liệt kê dọc với 4 tab như trên Galaxy S4 (trái).
Một điểm mới nữa là chế độ Kid Mode. Khi chuyển qua chế độ này, trẻ em sẽ được cung cấp không gian riêng thú vị trên điện thoại với 5 ứng dụng được thiết kế vui mắt như vẽ tranh, chụp ảnh... Người lớn có thể cài mật khẩu để các em không thể chuyển sang chế độ khác, hay đặt thời gian để giới hạn giờ chơi mỗi ngày...
Ultra Power Saving Mode là một điểm cộng trên Galaxy S5. Tính năng này phát huy tác dụng khi điện thoại sắp hết pin. Sau khi được kích hoạt, điện thoại sẽ ngắt hầu hết các kết nối và ứng dụng như Wi-Fi, Bluetooth... cũng như chuyển giao diện sang đen trắng. Người dùng chỉ có thể chọn sử dụng 6 ứng dụng, trong đó có 3 ứng dụng mặc định và cũng là quan trọng nhất: gọi điện, nhắn tin và duyệt web qua kết nối 3G. Nhờ đó, dù còn 10% pin, điện thoại vẫn có thể duy trì 24 giờ ở chế độ chờ. Thử nghiệm thực tế cho thấy máy sụt khoảng 2% pin nếu duyệt Facebook thường xuyên qua giao diện web trong khoảng 1 giờ.
S7.jpg
Giao diện đen trắng ở chế độ tiết kiệm pin.
Hiện Samsung chưa khẳng định người dùng S4 có thể cài giao diện TouchWiz mới để khai thác các tính năng trên hay không, nhưng có 3 đặc điểm của Galaxy S5 mà S4 không có là nhận diện vân tay, đo nhịp tim và chống nước.
Galaxy S5 là smartphone đầu tiên trên thế giới được trang bị cảm biến đo nhịp tim. Cảm biến này hoạt động thông qua ứng dụng S Health 3.0 nhằm hỗ trợ người dùng theo dõi sức khỏe. Đại diện của Samsung cho hay sau những giờ làm việc căng thẳng tại công sở, mọi người đang quan tâm nhiều hơn tới việc rèn luyện thân thể. Do đó, hãng Hàn Quốc đầu tư khá kỹ cho S Health với mục đích giúp người dùng theo dõi và kiểm soát các chế độ tập luyện nghiêm ngặt hơn. Tuy nhiên, cảm biến đo nhịp tim trên Galaxy S5 sẽ cần có sự kiểm tra của các chuyên gia y tế để xác định nó hoạt động chính xác hay không.
S8.jpg
Galaxy S5 hỗ trợ đo nhịp tim, theo dõi sức khỏe, tạo lịch tập luyện... qua ứng dụng S Health và đồng bộ với đồng hồ Gear 2, Gear 2 Neo và Gear Fit.
Cảm biến nhận diện vân tay được đặt dưới nút Home, hoạt động tốt, nhanh và chuẩn xác, bổ sung một lớp bảo mật sinh trắc học cho máy. Tuy nhiên, người sử dụng phải quét ngón tay theo chiều dọc thay vì chỉ cần nhấn vào nút Home như trên iPhone 5S nên sẽ khó vừa cầm máy vừa vuốt chỉ bằng một tay. Không chỉ mở khoá, cảm biến này còn được sử dụng để thực hiện các thanh toán di động (thông qua cổng PayPal) hay khoá ảnh và tài liệu vào kho riêng và chỉ có thể truy cập bằng vân tay.
Galaxy S5 có khả năng chống nước và chống bụi theo chuẩn IP67. Thử nghiệm cho thấy máy hoạt động tốt sau khi bị nhúng nước và có thể chụp ảnh dưới nước. Tuy vậy, tính năng này được trang bị với mục đích giúp người sử dụng yên tâm khi dùng điện thoại dưới trời mưa, hay vô tình làm rơi máy xuống nước, còn Samsung khuyến cáo không nên thoải mái đem sản phẩm ra "hành hạ" thử độ bền.

Những cải tiến trên Samsung Galaxy S5

Dù nhiều người chưa hài lòng, nhưng không thể phủ nhận Galaxy S5 vẫn là mẫu smartphone sáng giá về nhiều mặt, sở hữu thay đổi đáng kể so với S4 tiền nhiệm về cả thiết kế lẫn tính năng khi sử dụng thực tế.
Dù thiếu màn hình siêu nét Quad HD 2K như tin đồn cũng như chưa có lời xác nhận chính thức từ Samsung về việc có 2 phiên bản khác nhau (chip 4 nhân và chip 8 nhân), Galaxy S5 vẫn là một trong những smartphone nổi bật và đáng quan tâm nhất tại triển lãm MWC 2014 đang diễn ra ở Barcelona (Tây Ban Nha).
Thiết kế chống nước và bụi
Người dùng mong đợi S5 có thể sử dụng vỏ kim loại hay kiểu dáng nguyên khối, nhưng thực tế Samsung vẫn sử dụng thiết kế mang nhiều nét tương đồng với Galaxy S4 hay Galaxy S3. Tuy nhiên, thay đổi nằm ở việc sản phẩm có chất lượng hoàn thiện trau chuốt, tinh tế hơn các thế hệ cũ.
IMG-9883-JPG-4622-1393376524.jpg
Phần viền giả kim loại bóng với các phím nguồn thanh mảnh hoàn thiện khá tỉ mỉ. Mặt lưng không còn là nhựa bóng mà là bề mặt nhựa mềm cho cảm giác cầm tốt và dễ chịu hơn. Những lỗ nhỏ trên bề mặt thực tế trông đẹp hơn ở các bản màu vàng, trắng và xanh nhưng không được bắt mắt khi áp dụng với bản màu đen.
Dù vậy, cải tiến về thiết kế đáng quan tâm nhất trên Galaxy S5 là việc nó có thể chống nước và chống bụi theo tiêu chuẩn IP67. Dù có kiểu dáng không quá hầm hố hay tạo cảm giác chắc chắn, Galaxy S5 vẫn cho khả năng sử dụng bền bỉ, chống chọi thời tiết tốt hơn các mẫu Galaxy S đời trước...
Camera 16 megapixel
IMG-9817-JPG-2732-1393376525.jpg
Ngoài việc nâng độ phân giải từ 13 megapixel lên thành 16 megapixel, Galaxy S5  được cải thiện đáng kể về chất lượng và tính năng chụp hình so với các thế hệ trước. Model của Samsung là smartphone có khả năng lấy nét tự động siêu nhanh với thời gian chỉ mất 0,3 giây cũng như có thể quay video chất lượng lên tới UHD 4K (tốc độ 30 hình mỗi giây). Tính năng thú vị mới khi chụp hình bằng Galaxy S5 là "Seletive Focus", cho phép chụp trước lấy nét sau hay tạo ra hiệu ứng "xóa mờ phông nền" cho hình. Camera là trải nghiệm thú vị và gây ấn tượng khi dùng thử sản phẩm.
Cảm biến đo nhịp tim ở mặt lưng
IMG-9826-JPG-9543-1393376525.jpg
S5 là smartphone đầu tiên thế giới được tích hợp cảm biến cho phép đo nhịp tim. Với hệ thống cảm biến đặt ngay ở mặt lưng gần với camera, người dùng có thể dùng ngón tay trong vài giây để kiểm tra xem nhịp tim hiện tại là bao nhiêu trong thời gian khá nhanh. Công cụ này được tích hợp sẵn vào ứng dụng S Health phiên bản mới 3.0 và là điểm thú vị, mới lạ trên smartphone Galaxy S đời mới.
Cảm biến nhận diện vân tay ở phím Home
IMG-9822-JPG-4760-1393376525.jpg
Cảm biến vân tay được Samsung tích hợp và đặt ẩn khá kỹ trên Galaxy S5 ở vị trí nút Home. Dù vẫn sở hữu cơ chế quét thay vì chạm để nhân diện, khả năng nhận diện vân tay trên S5 được đánh giá cao nhờ vị trí sắp đặt thuận tiện, khả năng nhận diện tỏ ra nhanh và chính xác, mang lại trải nghiệm tốt hơn One Max của HTC hay một số mẫu laptop có trang bị tương tự.
Ngoài việc cung cấp thêm một chế độ khóa thiết bị bằng mật khẩu an toàn, cảm biến vây tay giúp cho người dùng xác nhận nhanh thanh toán bằng PayPal hay sử dụng để quản lý tài khoản riêng của Samsung.
Chế độ siêu tiết kiệm điện
IMG-9876-JPG-2900-1393376525.jpg
Khi kích hoạt chế độ Ultra Power Saving Mode lên, Samsung sẽ chuyển giao diện của Galaxy S5 sang phong cách đối giản và chỉ còn hiển thị 2 màu đen và trắng. Chỉ với vài chục % pin sử dụng, S5 khi kích hoạt chế độ này lên vẫn có thể hoạt động thêm được trong nhiều giờ. Đây là một tính năng đáng giá.
Kết nối Internet tốc độ cao hơn
IMG-9972-JPG-8199-1393376525.jpg
S5 cũng là smartphone đầu tiên sử dụng công nghệ Wi-Fi 2x2 Multiple Input Multiple Output thông qua chip BCM4354 của Broadcom. Công nghệ kết nối này giúp Galaxy S5 có khả năng truy cập mạng nhanh và hiệu quả hơn rất nhiều thế hệ smartphone trước. Ngoài ra, Samsung còn tích hợp chế độ tăng tốc khả năng tải dữ liệu Download Booster bằng cách kết hợp và sử dụng mạng LTE-Advanced với Wi-Fi MiMo 2x2 đồng thời.
Cấu hình
IMG-9890-JPG-5309-1393376525.jpg
Samsung tiếp tục sử dụng 2 cấu hình khác nhau dành cho Galaxy S5. Trong đó, phiên bản được giới thiệu tại triển lãm MWC 2014 sử dụng chip 4 nhân Snapdragon 801 4 nhân tốc độ lên tới 2,5 GHz hứa hẹn cho hiệu năng sử dụng "khủng" mạnh hơn hẳn S4. Nhờ vậy, thao tác cảm ứng, điều khiển cũng như việc việc quay video 4K và  phát lại các nội dung này trên Galaxy S5 tỏ ra rất mượt mà,  Ngoài ra, smartphone cao cấp đời mới của Samsung còn được cải tiến, hỗ trợ giao tiếp USB 3.0 giống như trên Note 3.
Giao diện TouchWiz phiên bản mới
IMG-9820-JPG-5207-1393376525.jpg
Phong cách tối giản hóa được áp dụng trên mẫu smartphone mới của Samsung với những điều chỉnh ở thanh thông báo, khung cài đặt nhanh hay chế độ Settings... Về cơ bản, Galaxy S5 vẫn giữ những nét quen thuộc của TouchWiz,  nhưng giao diện khi nhìn sẽ thấy có hiệu ứng đồ họa đẹp, nhiều màu sắc và phẳng hơn so với trên các thế hệ Galaxy S trước cũng như Note 3.
Tuấn Anh từ Barcelona (

No comments:

Post a Comment

quangnm