Tuesday, April 22, 2014

ẢNH ĐẸP NGÀY 23.4.2014

Chàng trai có biệt tài tạo côn trùng tí hon

Justin Gershenson-Gates với niềm yêu thích ngành cơ khí đã nghĩ ra ý tưởng lắp ráp hàng loạt con côn trùng tí hon từ đồ tái chế. Các sản phẩm của anh đều đạt đến độ tinh xảo.

Nhập mô tả cho ảnh
Theo Twistedsifter, Justin Gershenson-Gates là nghệ sĩ gắn liền tên tuổi của mình với các đồ vật tí hon.
Nhập mô tả cho ảnh
Justin thường thích tạo ra các con côn trùng giống như thật với kích thước rất nhỏ bé.
Nhập mô tả cho ảnh
Tác phẩm của chàng trai trẻ chủ yếu được làm bằng kim loại và thuỷ tinh.

Nhập mô tả cho ảnh
Sở dĩ có điều này bởi anh có bố và ông nội làm trong ngành cơ khí. Từ bé anh đã được làm quen và bao quanh bởi những đồ dùng, vật liệu sắt thép.
Nhập mô tả cho ảnh
Justin thường phân tách các bộ phận từ đồ vật cũ, đã qua sử dụng rồi ghép chúng thành những con côn trùng một cách sống động, đẹp mắt.
Nhập mô tả cho ảnh
"Mục tiêu của tôi là cho mọi người thấy vẻ đẹp của thế giới cơ khí, ẩn sau lớp vỏ kim loại và thủy tinh" - anh chia sẻ.
Nhập mô tả cho ảnh
Để làm ra mỗi một tác phẩm, chàng trai đã phải bỏ ra không ít công sức. Bởi công việc này đòi hỏi sự tỉ mỉ, cẩn thận và chính xác. "Có những con côn trùng tôi mất gần một tuần mới hoàn thành" - anh nói.
Nhập mô tả cho ảnh
Justin thường chia sẻ hình ảnh các sản phẩm của mình lên trang Facebook cá nhân. Hiện anh đã có trong tay bộ sưu tập lên đến hàng trăm con côn trùng nhỏ khác nhau.
Nhập mô tả cho ảnh
Tác giả của những chú côn trùng tí hon - Justin Gershenson-Gates.

Chàng trai biến bầu trời thành tác phẩm nghệ thuật

Thomas Lamadieu được biết đến với khả năng biến những khoảng trống trên bầu trời, giữa các toà nhà cao tầng trở thành bức vẽ sinh động, hài hước.

Nhập mô tả cho ảnh
Theo Distractify, mới đây trên mạng nổi lên những bức tranh vẽ trang trí bầu trời khá thú vị.
Nhập mô tả cho ảnh
Tác giả của ý tưởng này là nhiếp ảnh gia, họa sĩ minh họa người Pháp - Thomas Lamadieu.
Nhập mô tả cho ảnh
Thomas luôn có thói quen ngắm nhìn hình ảnh bầu trời trong xanh, trống không và sáng tạo ra các bức tranh vẽ trên đó.
Nhập mô tả cho ảnh
Anh thường chụp ảnh lại và mang bức hình về nghiên cứu, vẽ minh hoạ sao cho phù hợp nhất.
Nhập mô tả cho ảnh
Hàng loạt tranh vẽ đều được chàng trai người Pháp chia sẻ trên trang Facebook cá nhân.
Nhập mô tả cho ảnh
Các tác phẩm của chàng hoạ sĩ trẻ tuổi thực sự đã gây sốt cộng đồng mạng. Nhiều người thậm chí còn muốn theo đuổi môn nghệ thuật vẽ bầu trời này do anh đứng lớp.
Nhập mô tả cho ảnh
Những bức vẽ luôn cho thấy sự vui vẻ, tinh nghịch và hài hước.
Nhập mô tả cho ảnh
"Nếu như tất cả khoảng trống trên bầu trời, nhất là giữa các toà nhà cao tầng đều được trang trí như này thì thật tuyệt vời. Thomas khiến tôi cảm thấy sảng khoái, yêu đời hơn" - một cư dân mạng chia sẻ.
Nhập mô tả cho ảnh
Chàng trai tài năng - Thomas Lamadieu.

"Thế giới trong mơ" của nhiếp ảnh gia Oleg Oprisco

"Tôi làm những gì tôi yêu, tôi tạo ra hình ảnh tôi thích, và không muốn có ai can thiệp cả." - Trích lời nhiếp ảnh gia Oleg Oprisco.
Nhiếp ảnh gia nghệ thuật tới Ukraine Oleg Oprisco vốn nổi tiếng với việc tạo ra những bức ảnh tuyệt đẹp cùng trí tưởng tượng và cảm xúc mộng mơ. Những bức ảnh kỳ ảo của anh thường giới thiệu những cô gái trẻ bí ẩn trong khung cảnh mơ màng với màu sắc nhẹ nhàng như thể họ đang bước ra từ xứ sở của những câu chuyện cổ tích. Mỗi bức ảnh như là một câu chuyện của riêng chúng, khơi gợi cho người xem đang tưởng tượng về cả một câu chuyện dài đang diễn ra trước mắt họ.
Một tác phẩm của Osprisco.
Oprisco cho biết, nhiếp ảnh là tình yêu và lý tưởng của anh. Anh cho biết "Tôi làm những gì tôi yêu, tôi tạo ra hình ảnh tôi thích, và không muốn có ai can thiệp cả."

Chùm ảnh khỏa thân "ẩn mình" vào thiên nhiên

Bằng sự kết hợp giữa nghệ thuật biểu diễn, sơn màu trên cơ thể con người và phong cảnh thiên nhiên hùng vĩ, nhiếp ảnh gia JeanPaul Bourdier đã tạo nên những tác phẩm tuyệt đẹp, khiến người xem không khỏi suy ngẫm.
Sinh ra ở Pháp, Jean-Paul Bourdier là giáo sư kiến trúc tại Trung tâm Nghiên cứu về Trung Đông, Đại học California, Berkeley. Ông còn được xem như là một họa sĩ, nhà làm phim và nhiếp ảnh gia.
Bằng sự sáng tạo và óc tưởng tượng của mình, ông đã cho ra đời bộ ảnh nude nghệ thuật mang tên "Bodyscapes". Những bức hình dưới đây được ông chụp trong sa mạc Utah. Jean đã kết hợp giữa nghệ thuật biểu diễn, sơn màu cơ thể người và phong cảnh thiên nhiên hùng vĩ để tạo ra những bức hình đi sâu vào lòng người, thể hiện được sự giao thoa hòa hợp của con người với thiên nhiên.
Chia sẻ về ý nghĩa của những tác phẩm, Jean Paul Bourdier nói: "Cơ thể con người là một phần của thế giới tự nhiên, nó giống như đơn vị đo lường. Tôi hi vọng rằng, thông qua những hiệu ứng thị giác và sự phong phú của góc chụp, bộ ảnh sẽ mang đến cho mọi người nhiều cảm xúc thú vị. Bên cạnh đó, tôi cũng muốn chúng ta quan tâm tới môi trường nhiều hơn nữa".

Lặng người ngắm hoàng hôn qua ô kính vỡ

Những bức hình trong bộ ảnh “Broken mirror/Evening sky” (Kính vỡ/Trời đêm) của nhiếp ảnh gia người New York Bing Wright khiến bất kì người xem nào cũng phải ngỡ ngàng trước tài năng điêu luyện của ông.
Trong bộ ảnh này, ông đã sử dụng một loạt tấm gương vỡ để bắt các phản xạ của mặt trời và ghi nhận màu sắc của ánh sáng.
Ánh sáng ngọt ngào của buổi hoàng hôn bị “khóa” trong những mảnh kính nứt với hình dáng như chiếc mạng nhện, Bing Wright đã thí nghiệm ánh sáng trên nhiều bề mặt kính màu, các phản xạ biến dạng và tăng gấp đôi hiệu quả về hình ảnh so với kính thường. Những tấm hình đặc sắc này đã được trưng bày đầu năm nay ở triển lãm Paula Cooper ở New York. Và dưới đây là điều kì diệu từ kính vỡ và trời đêm mà bọn có thể sẽ muốn xem.

Bộ ảnh thiếu nữ bên động vật hoang dã tuyệt đẹp

Nhiếp ảnh gia người Nga Katerina Plotnikova vừa cho ra mắt những hình ảnh tuyệt đẹp với sự giúp đỡ của các động vật.
Nhập mô tả cho ảnh
Theo Bored Panda, nhiếp ảnh gia người Nga - Katerina Plotnikova mới đây thực hiện một bộ ảnh tại khu thiên nhiên hoang dã ở Moscow, Nga.
Nhập mô tả cho ảnh
Nhân vật chính trong tác phẩm là các thiếu nữ xinh đẹp bên cạnh những loài động vật sống trong rừng.
Nhập mô tả cho ảnh
Trong tất cả các bức hình, con người và các loài vật đều cho thấy sự hoà hợp, yêu thương lẫn nhau.
Nhập mô tả cho ảnh
Màu sắc chân thực cùng sự táo, có đôi chút mạo hiểm là những gì người xem cảm nhận được từ bộ ảnh này.
Nhập mô tả cho ảnh
Tuy nhiên, điểm cuốn hút nhất vẫn là sự xuất hiện của các con vật đang sống, mà không phải qua công nghệ chỉnh sửa hay photoshop.
Nhập mô tả cho ảnh
Katerina cho biết, ý tưởng này của cô được thực hiện không hề dễ dàng.
Nhập mô tả cho ảnh
Để có thể khiến các con vật nghe theo sự sắp đặt, tạo hình như mong muốn, cô phải nhờ cậy đến sự hướng dẫn, chăm sóc của nhiều huấn luyện viên. "Họ luôn túc trực bên cạnh, cho chúng ăn và đảm bảo sự an toàn cho người mẫu" - cô nói.
Nhập mô tả cho ảnh
Bộ ảnh nhằm thể hiện tình yêu với thiên nhiên, động vật và kêu gọi mọi người bảo vệ môi trường, hạn chế nạn săn bắt thú rừng.
Nhập mô tả cho ảnh
Katerina Plotnikova thường đăng tải các tác phẩm của mình lên trang cá nhân. Hiện Facebook của cô đã có hơn 130.000 người theo dõ

Những tác phẩm nghệ thuật khác thường trên cơ thể

Cào lên cơ thể, thêu chân dung gia đình vào lòng bàn tay hay sử dụng buồng nhuộm da và hình dán… các nghệ sĩ có rất nhiều những ý tưởng độc đáo khi sử dụng chính cơ thể mình tạo nên các tác phẩm nghệ thuật ấn tượng.
Người phụ nữ tạo nên các tác phẩm từ những vết cào

Một trong những "tác phẩm" được Sarah tạo ra


Sarah Beal mắc một hội chứng có tên gọi là Dermatographia, khiến cho da cô nổi sần lên cho dù chỉ bị cào những vết nhẹ nhất. Những vết nổi trên da sẽ biến mất trong vòng một giờ, điều này tạo cơ hội cho Sarah tạo ra khá nhiều “tác phẩm” trên cơ thể mình. Cơ thể người mắc hội chứng Dermatographia thường phản ứng với những vết cào như cơ chế khi bị dị ứng. Các tế bào dưới da sẽ tiết ra histamine khiến cho da nổi sần lên.


Thêu chân dung gia đình vào lòng bàn tay


Nghệ sĩ Tây Ban Nha David Cata đã đưa nghệ thuật thêu tay đến một bước đột phá mới khi thêu chân dung những người trong gia đình và những người có ảnh hưởng tới cuộc sống của anh vào lòng bàn tay.
David cho biết, với anh những hình thêu như một cuốn tự truyện. Những hình thêu trên tay gồm gia đình, bạn bè, thầy cô giáo… những người đã viết nên câu chuyện đời anh.



Tự vẽ lên đùi



Cô sinh viên Jodi Steel đã giết thời gian trong những giờ học nhàn rỗi bằng cách vẽ nguệch ngoạc lên đùi của mình thay vì đằng sau những cuốn vở. Dù không qua trường lớp chuyên nghiệp nào nhưng những tác phẩm của cô đều có tính nghệ thuật cao. Những hình vẽ đều thể hiện sự “luyện tập” chăm chỉ của cô gái. Cư dân mạng thậm chí còn nhầm những hình vẽ này là hình xăm từ một nghệ sĩ chuyên nghiệp.

Tạo các họa tiết đa dạng


Ariana Page Russell cũng là người mắc hội chứng Dermatographia và cô đã tận dụng cơ hội này để tạo các họa tiết trên cơ thể và mở triển lãm ở nhiều nơi trên thế giới với chủ đề về những suy nghĩ của con người.


Dùng kẹp ghim trên da để tạo bảng chữ cái


Người nghệ sĩ này đã dùng những chiếc kẹp quần áo kẹp vào da mình để tạo ra bảng chữ cái La Mã. Môn nghệ thuật này bắt nguồn từ Đức và những người chịu đau tốt tỏ ra khá thích thú. Nó có tên gọi là Skinographie.

Vẽ lên người các tác phẩm thế kỷ 19

Trong một dự án mang tên “Anatomical museum”, hai nghệ sĩ Chadwick Gray và Laura Spector đã tái hiện những tác phẩm nghệ thuật nổi tiếng từ thế kỷ 19.


Chính cách sắp xếp các hình khối cơ thể hay thêm thắt các chi tiết như con mắt đã mang lại cho các tác phẩm một sức sống mới.

Dùng hình dán và buồng nhuộm da

Janine Rewell là một nghệ sĩ hình họa tự do sống tại Helsinki, Phần Lan. Năm 2009, cô quyết định sử dụng kỹ thuật nhuộm da và những hình dán để tạo ra tác phẩm Tan The Man vô cùng độc đáo.

Những tác phẩm tập thể từ con người


Nhiếp ảnh gia nổi tiếng thế giới Art Wolfe đã tạo nên bộ ảnh có tên “The Human Canvas Project” sử dụng những đường kẻ, họa tiết và hình khối để tái hiện những truyền thống cổ xưa tại các bộ lạc. Những góc chụp khác thường cùng những họa tiết đặc biệt đã mang lại cho một ảnh một vẻ đẹp ấn tượng.


Vẽ truyện cổ tích lên lòng bàn tay


Svetlana Kolosova đã vẽ lại những câu chuyện cổ tích An-đéc-xen và các tác giả khác lên hai bàn tay của mình và tạo nên những tác phẩm nghệ thuật đầy màu sắc.


Cao Anh Lâm Theo Oddee

No comments:

Post a Comment

quangnm