Friday, April 18, 2014

Những khu ăn vặt ở Sài Gòn được giới trẻ ưa thích

Những khu ăn vặt ở Sài Gòn được giới trẻ ưa thích

Các bạn trẻ thường ngồi ở An Dương Vương thưởng thức bạch tuộc nướng, ghé hồ Con Rùa nếm bánh tráng trộn hay đến Làng Đại học tìm bánh tráng nướng mỡ hành.
Ngoài những khu ăn uống sang trọng với các món ăn đắt tiền, ở Sài Gòn còn có những món ăn vặt với giá bình dân được du nhập từ các vùng miền tạo nên một chuỗi ẩm thực đa dạng đặc sắc. Đến Sài Gòn bạn có thể dễ dàng tìm thấy, nhưng để có được địa chỉ các khu ăn vặt trong không gian mát mẻ, yên tĩnh hay ngắm dòng người rộn rã nơi phố thị là điều không hề dễ. Hãy cùng điểm lại những khu ăn vặt yêu thích của giới trẻ tại Sài Gòn.
1. Công viên Lê Thị Riêng
Là địa điểm yêu thích của nhiều giới trẻ lẫn các cặp gia đình bởi nơi đây có nhiều hình thức vui chơi giải trí cho các bé và nhiều bạn trẻ. Với không gian rộng rãi thoáng mát, công viên là điểm hẹn hò lý tưởng, tụ tập bạn bè hay dạo bộ trong những buổi trời chiều. Chính vì thế công viên là nơi tập trung nhiều những món ăn vặt thường thấy như bánh tráng trộn, cá viên chiên, quán ốc vỉa hè… cùng những thứ giải khát như nước mía, sâm, dừa trái…Ngoài ra trong khuôn viên công viên còn có những quán ăn vặt có không gian thoáng đãng, được bày bán và chế biến sạch sẽ.
1-6419-1397788008.jpg
Hồ lô nướng ở công viên Lê Thị Riêng. Ảnh: Photobucket
2. Làng Đại học Thủ Đức

Là khu tập trung đông đúc sinh viên của thành phố, nơi đây được xem là thiên đường ăn vặt của giới sinh viên. Mọi món ăn vặt của khắp các tỉnh thành hầu như được tập trung ở đây, từ bắp nướng, bắp xào, bánh tráng nướng mỡ hành, bánh cống miền Tây đến bánh xèo miền Trung. Là tụ điểm của sinh viên nên các món ăn vặt ở làng Đại học Thủ Đức luôn có giá khá rẻ. Khi màn đêm buông xuống, làng Đại học trở nên náo nhiệt và đông đúc, đó cũng là lúc các món ăn vặt chiếm thế thượng phong. Đến làng Đại học bạn sẽ được hòa mình vào sinh viên để khám phá những món ăn vặt quen thuộc nhưng lại vô cùng hấp dẫn. 
2-4762-1397788008.jpg
Bánh tráng nướng mỡ hành ở khu ăn vặt Làng Đại học. Ảnh: Foody
3. Công viên Gia Định
Không gian ngập tràn màu xanh của những cây cổ thụ cao vút trong công viên là điểm nghỉ chân của nhiều người dân trong thành phố, từ các cô cậu sinh viên, những cặp tình nhân cho tới các bậc phụ huynh dẫn bé ra chơi đùa. Đến công viên, vừa hóng gió trốn cái nắng nóng của Sài Gòn và trò chuyện cùng bạn bè, bạn vừa có thể tìm những món ăn vặt mình yêu thích.
Cuối tuần cùng bạn bè tụ tập ở đây để ăn vặt và trò chuyện là những gì không thể thiếu nếu như bạn có dịp đặt chân đến Sài Gòn phồn hoa này.
3-5556-1397788008.jpg
Bắp xào món ăn vặt đậm chất Việt ở các khu ăn vặt. Ảnh: Chongchonggio308
4. Hồ Con Rùa
Nằm gần hai trường Đại học lớn của thành phố là Kinh tế và Kiến trúc nên hồ Con Rùa luôn được các bạn sinh viên ghé chân. Sinh viên Kiến trúc thì vừa nhâm nhi ly cà phê vừa thả hồn theo những bản vẽ, sinh viên Kinh tế thì lân la ăn vặt và ngắm dòng người qua lại. Kế bên cổng trường Kiến trúc có món bánh tráng trộn được xem là ngon nức tiếng, chỉ cách Hồ Con Rùa 50 m nên dễ dàng tìm thấy. Đêm về leo lên các bậc thang của hồ nước ngay trung tâm hồ bạn có thể thoải mái hóng mát và ngắm nhìn thành phố về đêm. Những món ăn vặt ở đây được bày bán trên những chiếc xe đẩy, hỏi giá trước khi thưởng thức là điều bạn nên làm nếu muốn thưởng thức những món ăn vặt ở khu trung tâm thành phố này.
4-JPG-6153-1397788008.jpg
Bánh tráng trộn Hồ Con Rùa. Ảnh: Wikipedia
5. Đường An Dương Vương
Cũng như bao khu ăn vặt khác, khu ăn vặt An Dương Vương cũng có đầy đủ các món ăn vặt như bắp xào, bò bía, bánh tráng trộn, vịt lộn rang me… Ban ngày nơi đây tập trung đông đúc các bạn sinh viên của trường Đại học Sư Phạm và Đại học Sài Gòn. Đêm về con đường ăn vặt này trở nên náo nhiệt, đông đúc. Món ăn nổi tiếng nơi đây có lẽ là bạch tuộc nướng. Chỉ cần chạy xe ngang qua con đường này mùi thơm của bạch tuộc nướng có thể khiến bạn phải dừng chân để thưởng thức, không những ngon mà các món ăn vặt nơi đây cũng có giá cả phải chăng phù hợp cho các bạn sinh viên tụ tập vừa ăn vặt, vừa tán chuyện.
5-7861-1397788008.jpg
Bạch tuộc món ăn nổi tiếng ở khu ăn vặt An Dương Vương. Ảnh: Tocumeu

Các khu chợ là thiên đường ăn vặt ở Hà Nội

Không chỉ là nơi bày bán các loại thực phẩm gia đình, chợ Thành Công, Nghĩa Tân, Châu Long còn được biết đến với nhiều món ăn lót dạ trong ngày.
Hầu như các chợ đều bán đồ ăn vặt cả ngày, nhưng đông nhất vẫn là cuối giờ chiều khi tan sở và tan học.
Chợ Thành Công
ngonngonquan-6518-1394707912.jpg
Chợ Thành Công. Ảnh: ngonngonquan
Bạn có thể tìm thấy ở đây đủ món ăn vặt mà mình yêu thích thay vì phải chạy một vòng các con phố ở nội thành, từ bún, miến đến nem chua rán, nộm bò khô, bánh bột lọc... Chỉ riêng bún, miến cũng đã khiến nhiều người phải lúng túng chọn lựa miến lươn, cua hay bún ốc, tôm, măng mọc. Chè cũng có đến hàng chục loại, từ giản đơn như đỗ đen, ngô.. đến pha chế cầu kỳ như chè thập cẩm, chè xoài, chè Thái.
Tuy nhiên, được nhiều người truyền tai nhau nhất ở chợ Thành Công là món cháo trai. Bát bé vừa ăn nhưng cháo nhuyễn, trai giòn ăn kèm với quẩy rất đậm đà. Lạ miệng ở chợ còn có món nộm sứa, ăn giải nhiệt và chống ngấy rất ngon. Hầu hết các quán ở chợ đều mở cửa từ khoảng 2h chiều đến 6h30 tối. Bạn nên gửi xe trước lúc vào chợ để thoải mái khi ăn.
Chợ Nghĩa Tân
Nghia-tan-tiepthigiaidinh-2255-139470791
Tào phớ chợ Nghĩa Tân. Ảnh: tiepthigiadinh
Cũng nằm gần khu gần cư và trường học nên chợ Nghĩa Tân nhanh chóng trở thành thiên đường ăn vặt ở khu vực Cầu Giấy. Bánh giò là một trong nhiều đặc sản ở Nghĩa Tân được nhiều người biết đến với ưu điểm đầy đặn, béo ngậy và ăn kèm giò lụa rất ngon. Trong khi đó, nhiều người sẵn sàng lặn lội tới đây chỉ để ăn một bát tào phớ thạch xanh mát lành trong ngày nắng. Trứng vịt lộn ở đây thay vì luộc lại được hầm kèm ngải cứu nên rất đông khách. Cùng với đó là thịt xiên nướng, bánh mì tẩm mật ong bán ngay đầu chợ.
Chếch về phía gần cổng sân vận động Nghĩa Tân là chỗ quen của nhiều học sinh, sinh viên giờ tan học với nộm, bánh bột lọc, ốc và nem chua rán. Thích đồ ăn nóng hổi bạn có thể ghé vào quán cháo trai lâu năm để thưởng thức một bát ngon lành. Không chỉ bó hẹp trong phạm vi chợ, khu vực gần đó với hàng chục quầy bán bánh tôm, bánh gối cũng là điểm tụ họp mỗi lúc chiều về.
Chợ Đồng Xuân
Dong-Xuan-FB-7211-1394707912.jpg
Bún ốc chợ Đồng Xuân. Ảnh: FB
Không chỉ nổi tiếng nơi buôn bán đông đúc nhất Hà Thành, chợ Đồng Xuân còn được coi là khu chợ ẩm thực yêu thích của nhiều du khách. Bạn sẽ tìm thấy những mon ngon quen thuộc nhưng với cách chế biến và hình thức tương đối lạ như bún chả que, phở hủ tíu... Bún ốc ở chợ thì khó nơi nào có thể bì kịp về chất lượng và giá cả. Dù là bún riêu ốc và bún chuối đậu thì cũng đầy đặn và bắt mắt. Dạo chơi ở chợ dù không đói nhưng làm một cốc chè mát ngọt thì ít ai nỡ từ chối khi bước đến chốn này.
Vì các hàng quán chủ yếu phục vụ tiểu thương trong chợ nên trưa là thời điểm đông nhất. Bạn cũng không nên đến đây sau 6h tối vì hầu hết sẽ dọn hàng.
Chợ Châu Long
foody-che-banh-duc-nong-nguyen-3312-7858
Bánh đúc chợ Châu Long. Ảnh: Foody
Tuy không lớn và phong phú hàng ăn như nhiều khu chợ khác nhưng chợ Châu Long lại ghi điểm mạnh mẽ bởi một vài món tủ. Đó chính là chè sắn và bánh đúc thịt. Hai món này chỉ bán buổi chiều và đặc biệt đắt khách vào mùa đông. Chỉ là một hàng nhỏ nhưng khách ngồi san sát và sẵn sàng xếp hàng chờ lượt mang về. Nếu đến chợ vào buổi sáng, bạn cũng tha hồ lựa chọn thực đơn ẩm thực ở đây, từ bún riêu, ốc, bánh cuốn đến cháo đường, cháo đậu, cháo cà...
Chợ Hàng Bè
chao-dau-xanh-Hang-BevEB-7192-1394707912
Cháo đậu xanh Hàng Bè. Ảnh: EB
Mặc dù chợ không còn họp nhưng cái tên chợ Hàng Bè vẫn chưa hề phai nhạt trong ký ức người Hà Nội, đặc biệt là những người dân sống trong khu phố cổ. Bên cạnh những mặt hàng thực phẩm gia đình bán ngay trước cửa nhà tạo nên không gian rất riêng cho khu phố này, các con ngõ thuộc khu chợ xưa còn rất hút khách bởi nhiều món ăn hấp dẫn. Nếu thích ăn ốc hay đồ hải sản bạn có thể ghé vào phố Đinh Liệt, Gia Ngư hoặc Cầu Gỗ, bún ngan, bún ốc, cháo đậu xanh trên phố Hàng Bè cũng là lựa chọn không tồi, còn thích bún cá hãy rẽ vào ngõ Trung Yên.
Bên cạnh những gánh hàng ăn vặt vỉa hè hoặc bán rong, ở đây còn khá nhiều quán nằm sâu trong ngõ hoặc trên tầng. Dù quán nhỏ nhưng lúc nào khách cũng vào ra tấp nập bởi hương vị riêng phố cổ.

Nhộn nhịp chợ nổi Cái Răng

Tiếng máy nổ, chèo khua nước, sóng vỗ oàm oạp vào mạn thuyền cùng tiếng cười nói của người mua kẻ bán đã tạo nên cảnh sầm uất của chợ nổi Cái Răng, Cần Thơ.
cho-noi-4-4867-1393232636.jpg
Từ bến Ninh Kiều đến chợ nổi Cái Răng khoảng 4 km, nếu đi đường thủy mất khoảng 30 phút. Chợ Cái Răng họp khá sớm, từ mờ sáng và đến khoảng 8, 9h thì vãn. Khoảng 6h, hàng trăm ghe thuyền lớn bé đã đậu san sát nhau để mua bán.
cho-noi-4-4867-1393232636.jpg
Để có thể chứng kiến cảnh mặt trời mọc, cảnh nhộn nhịp buôn bán trên sông, du khách phải tranh thủ đi từ 5h. Nếu đi đường thủy, du khách mất khoảng 450.000 đồng cho tour tham quan chợ nổi - cầu Cần Thơ. Khi đến chợ, mọi người sẽ thưởng thức cảnh ăn trên sông với cảm giác lắc lư đầy thú vị.
cho-noi-7-3374-1393232637.jpg
Trên thuyền chất đầy hàng hoá, phổ biến là các loại trái cây, các sản phẩm miệt vườn được treo lủng lẳng trên một cây sào cắm trươc mũi ghe mà người địa phương gọi là “cây bẹo”. Người mua chỉ cần nhìn vào “cây bẹo” là biết được trên ghe bán thứ gì.
cho-noi-8-2669-1393232637.jpg
Nếu như dân địa phương và các vùng lân cận sử dụng các ghe xuồng trung bình chở các mặt hàng nông sản đến đây tiêu thụ thì những ghe bầu lớn là của các thương lái thu mua trái cây toả đi khắp nơi, thậm chí đưa sang tận Campuchia.
Nông sản miền Tây Nam Bộ Giờ này cũng là lúc chợ nổi sôi động nhất, cả khu chợ như phình to ra, lấn gần hết cả lòng sông. Mọi thứ âm thanh bắt đầu rối loạn nào thì tiếng máy nổ, nào thì tiếng chèo khua nước, tiếng sóng vỗ òm oạp vào mạn thuyền rồi tiếng cười nói, tiếng người mua kẻ bán, tất cả tạo nên một sự sô bồ và sầm uất không kém gì những khu chợ trên cạn.
Nông sản miền Tây Nam Bộ Giờ này cũng là lúc chợ nổi sôi động nhất, cả khu chợ như phình to ra, lấn gần hết cả lòng sông. Mọi thứ âm thanh bắt đầu rối loạn với tiếng máy nổ, tiếng chèo khua nước, sóng vỗ oàm oạp vào mạn thuyền cùng tiếng cười nói của người mua kẻ bán. Tất cả tạo nên một sự xô bồ và sầm uất không kém gì những khu chợ trên cạn.
Nhịp sống năng động ở chợ trên sông thể hiện thể hiện qua những chiếc ghe nhỏ bán thức ăn, cà phê thậm chí cả đồ nhậu nhen lỏi trong chợ, phục vụ nhu cầu của tất cả mọi người
Nhịp sống năng động ở chợ trên sông thể hiện qua những chiếc ghe nhỏ bán thức ăn sáng, cà phê thậm chí cả đồ nhậu len lỏi trong chợ, phục vụ nhu cầu của tất cả mọi người.
Chỉ cần 7.000-8.000 đồng cho một bát hủ tiếu hay 3.000 đồng cho ly cà phê đá  tuy không ngon lắm nhưng bạn sẽ rất thú vị khi được thưởng thức nó trong không khí mênh mang sông nước.
Chỉ cần 10.000 ly cà phê đá, tuy không ngon lắm nhưng bạn sẽ rất thú vị khi được thưởng thức nó trong không khí mênh mang sông nước.
Ở chợ nổi còn có đầy đủ các loại dịch vụ từ sửa máy, sửa cân,ghe bán xăng dầu đến những cửa hàng bách hoá như mỹ phẩm, mắm muối, thuốc tây, bánh kẹo&Các xuồng dịch vụ nhỏ gọn, len lỏi rất thiện nghệ áp mạn ghe bán hàng rồi thu tiền, nhưng tất cả đều rất nhường nhịn nhau.
Ở chợ nổi còn có đầy đủ các loại dịch vụ từ rau củ qủa, thịt, cá đến những cửa hàng bách hoá như mỹ phẩm, mắm muối, thuốc tây, bánh kẹo hay sửa máy, sửa cân, ghe bán xăng dầu…Các xuồng dịch vụ nhỏ gọn, len lỏi rất thiện nghệ áp mạn ghe bán hàng rồi thu tiền, nhưng tất cả đều rất nhường nhịn nhau.
Du khách cũng được thưởng thức những trái cây tươi ngon và rẻ ngay trên ghe.
Du khách cũng được thưởng thức những trái cây tươi ngon và rẻ ngay trên ghe.
Chợ nổi Cái Răng không chỉ là nơi buôn bán sinh hoạt của người dân Cần Thơ mà nó còn là địa chỉ du lịch hấp dẫn của khách du lịch trong và ngoài nước. Thỉnh thoảng lẫn trong những đám thuyền ghe chở đầy hoa quả, hàng hoá, lại thấy thấp thoáng những chiếc tàu du lịch cỡ nhỏ phục vụ khách thăm quan, trong đó có rất nhiều khách nước ngoài. Khách ta, khách tây đủ loại tất cả như bị cuốn vào nhịp buôn bán sôi động đang diễn ra trên sông.
Ngày nay, dù mạng lưới giao thông đường bộ đã phát triển rộng khắp nhưng chợ nổi Cái Răng vẫn tồn tại và phát triển ngày một sầm uất hơn. Đây không chỉ là nơi buôn bán sinh hoạt của người dân Cần Thơ mà nó còn là địa chỉ du lịch hấp dẫn của khách du lịch trong và ngoài nước.
Thỉnh thoảng lẫn trong những đám thuyền ghe chở đầy hoa quả, hàng hoá, lại thấy thấp thoáng những chiếc tàu du lịch cỡ nhỏ phục vụ khách thăm quan, trong đó có rất nhiều khách nước ngoài. Khách ta, khách tây đủ loại tất cả như bị cuốn vào nhịp buôn bán sôi động đang diễn ra trên sông.
Thỉnh thoảng lẫn trong những đám thuyền ghe chở đầy hoa quả, hàng hoá, lại thấy thấp thoáng những chiếc tàu du lịch cỡ nhỏ phục vụ khách thăm quan, trong đó có rất nhiều khách nước ngoài. Khách ta, khách tây đủ loại tất cả như bị cuốn vào nhịp buôn bán sôi động đang diễn ra trên sông.
Chợ nổi Cái Răng nằm trên một nhánh của dòng sông Hậu chảy qua quận Cái Răng, thành phố Cần Thơ. Theo truyền thuyết, tên gọi Cái Răng xuất phát từ câu chuyện hồi đầu thời khẩn hoang có con cá sấu rất lớn dạt vào đây, răng của nó cắm vào miệng đất này.
Nhưng trong cuốn Tự vị tiếng nói miền Nam của Vương Hồng Sển cho biết: Cái Răng có nguồn gốc từ chữ Khmer “karan” nghĩa là “cà ràng” (ông táo). Người Khmer ở Xà Tón (Tri Tôn, An Giang) chuyên làm nồi đất và “karan” chất đầy mui ghe lớn rồi thả theo sông cái đến đậu ghe nơi chỗ chợ Cái Răng ngày nay để bán, năm này qua năm nọ. Lâu dần, mọi người phát âm karan thành "Cái Răng", rồi trở nên địa danh thiệt thọ của chỗ này luôn.
*Video: Nhộn nhịp chợ nổi Cái Răng

Những không gian cà phê yêu thích ở Hà Nội

Dù là người đam mê hội họa, âm nhạc hay kiến trúc, bạn đều có thể tìm đến cà phê như một cách giúp thăng hoa cho sở thích của mình.
Những buổi chiều cuối tuần hay buổi tối rảnh rỗi là khoảng thời gian lý tưởng để bạn nhâm nhi một tách cà phê và tận hưởng sự lắng đọng của thời gian.
Ngắm Hà Nội từ trên cao
Yên tĩnh, thoáng đãng và tầm nhìn khoáng đạt là lý do khiến nhiều du khách tìm đến các quán cà phê trên cao. Từ tầng thượng đến ban công các tòa nhà lớn nhỏ quanh khu vực Hồ Tây, Hồ Gươm là nơi tập trung nhiều quán cà phê có tầm nhìn đẹp nhất, có thể kể đến như Avalon Cafe Lounge ở Cầu Gỗ, Illy Café ở Lê Thái Tổ, Summit Lounge ở Thanh Niên... Tuy nhiên, nếu bạn đang tìm chỗ làm một ly cà phê và ngắm vẻ đẹp rêu phong, cổ kính của Nhà thờ lớn thì Hanoi House là lựa chọn không tồi.
Nép mình trong ngõ nhỏ, trên căn gác 2 ở phố Lý Quốc Sư, ban công của Hanoi House thu hút bất cứ ai ngang qua khu vực Nhà Thờ Lớn.
DSC-5404-2.jpg
Ban công Hanoi House là chỗ ngồi yêu thích của nhiều du khách muốn ngắm nhìn Nhà thờ lớn.
Chỉ đơn giản là những chiếc ghế cùng đôn gốm làm bàn nhưng nơi đây đủ yên tĩnh để bạn thỏa sức ngắm phố phường Hà Nội, đủ cao và chính diện để chiêm ngưỡng toàn cảnh nhà thờ. Để rồi bất chợt trong phút giây tĩnh lặng, bạn lại thoảng nghe chuông đổ từng hồi vang vọng phía xa xa.
Sân chơi âm nhạc
Thưởng thức một ly cà phê và lắng nghe những ca khúc yêu thích là cách nhiều người tận hưởng buổi tối thư giãn của mình. Nếu là người thích giao lưu và các giai điệu quốc tế, bạn có thể đến Hanoi Social Club. Tuy không phải là một quán cà phê thuần túy, nhưng phong cách thiết kế đơn giản mà gần gũi, cùng các sự kiện âm nhạc được tổ chức hàng tuần, đây thật sự là một địa chỉ mà bạn không nên bỏ lỡ.
Ấn tượng đầu tiên của quán là ngôi nhà 3 tầng mang kiến trúc Pháp cổ nằm trong ngõ Hội Vũ. Tầng 1 là nơi các bữa tiệc âm nhạc được tổ chức với sự góp mặt của nhiều nghệ sĩ đến từ các nước. Tầng 2 và 3 là nơi bạn có thể tìm thấy một khoảng lặng cho riêng mình với ánh sáng ngập tràn buổi sáng và ánh đèn vàng chiếu rọi khi đêm xuống.
ok.jpg
Bạn sẽ bắt gặp nhiều loại nhạc cụ tại Hanoi Social.
Ngoài Hanoi Social, trong nội thành còn nhiều quán cà phê nhạc sống với các phong cách âm nhạc khác nhau như Polygon Cafe ở Núi Trúc dành cho người yêu nhạc rock hay Cuối ngõ ở Cầu Giấy dành cho người yêu nhạc Trịnh. Tùy sở thích bạn có thể chọn cho mình một không gian phù hợp.
Không gian Pháp cổ
Với những người yêu thích kiến trúc cổ điển, hiện đại phương Tây thì những quán cà phê chọn biệt thự Pháp cổ làm nơi tọa lạc lại có sức hút riêng. Ở Chuồn chuồn quán trên phố Hội Vũ, du khách sẽ cảm nhận được phong cách châu Âu cổ điển từ cổng vào, bậc thềm đến căn nhà 2 tầng với những ô cửa sổ lớn.
Nếu như không gian sân vườn là vẻ đẹp thanh thoát như chính lối sóng tự do, phóng khoáng phương Tây thì không gian bên trong lại mang đến cho thực khách sự ấm áp, trang trọng với những bộ salon tối màu, tranh tường và đèn chùm trang trí.
DSC-5328-JPG.jpg
Chiếc bàn bên cửa sổ của ngôi biệt thự Pháp là chỗ ngồi yêu thích của nhiều du khách.
Bạn cũng có thể tận hưởng không gian kiến trúc Pháp tại quán Bar Betta trên phố Cao Bá Quát, Unicorn’s Home Café ở Lý Thường Kiệt... Dù gói gọn trong những ngôi biệt thự xinh xắn nhưng với nội thất và cách bài trí khác nhau, bạn sẽ có cảm nhận riêng về không gian thưởng thức.
Cà phê phố cổ
Mặc dù hàng ngày qua lại phố Hàng Gai nhưng nếu không phải là người để ý hoặc có bạn giới thiệu thì rất khó để nhận ra tấm biển Cà phê phố cổ (trong ngõ). Theo lối dẫn vào quán như con đường độc đạo, du khách sẽ bước vào khoảng sân vườn xanh mát với ánh sáng chiếu rọi phía bên trong. Xen lẫn ở mỗi góc tường, bệ cửa, cầu thang là những món đồ cổ đã bị mài mòn theo năm tháng.
DSC-5437-JPG.jpg
Không gian trầm lắng của cà phê Hàng Gai.
Để chiêm ngưỡng không gian như một bảo tàng cổ của quán, bạn phải bước căn gác lửng phía trên nối với cầu thang bộ bằng một chiếc cầu màu đỏ tựa như cầu Thế Húc. Nhâm nhi một tách cà phê, hòa mình vào không gian trầm lắng, bạn sẽ cảm nhận được vẻ đẹp cổ kính của một Hà Nội thu nhỏ ngay chính tại nơi đây.
Tuy nhiên, cà phê ở Hàng Gai không phải là nơi duy nhất bạn có thể trở về với ký ức xa xưa Hà Nội. Còn rất nhiều địa chỉ để bạn có thể ghé thăm như cà phê Đinh trên phố Đinh Tiên Hoàng, cà phê Giảng ở Nguyễn Hữu Huân, cà phê Năng ở Hàng Bạc...
Điểm hẹn nghệ thuật
Không phô trương mình tại các con đường đông đúc, nhộn nhịp của Hà Nội, Manzi chọn cho mình ngôi nhà theo kiến trúc Pháp cổ trên con phố tĩnh mịch Phan Huy Ích để tạo dấu ấn cho riêng mình. Đó là khi đây, ngoài thưởng thức các loại đồ uống, thực khách còn được hòa mình vào không gian nghệ thuật đương đại như sắp đặt, trưng bày hay âm nhạc thử nghiệm…
DSC-5488-JPG.jpg
Tầng 1 ở Manzi là nơi trưng bày nhiều tác phẩm nghệ thuật đương đại.
Với tông trắng chủ đạo tương phản màu nâu trầm của những bộ bàn gỗ rất Việt Nam, chọn bất cứ chỗ ngoài nào trong quán, bạn cũng có thể thả hồn theo những tác phẩm nghệ thuật ở đây.
Nếu là người yêu thích tranh, ảnh, ngoài Manzi, bạn có thể đến cà phê Lâm trên phố Nguyễn Hữu Huân hoặc Art Talk Cafe trên đường Quán Sứ để trải nghiệm không gian nghệ thuật.

Điểm hẹn thú vị cho bạn tại Sài Gòn

Với việc bố trí bàn ghế theo phong cách bar, Vuvuzela vừa đủ rộng với những buổi tiệc gồm nhiều thành viên nhưng cũng thích hợp cho nhóm nhỏ bạn bè từ 3 đến 5 người. 
Trong những ngày hè nắng nóng, giải khát bằng bia là thú vui của nhiều người. Tuy nhiên, khi nhắc tới bia, đa số mọi người sẽ nghĩ tới các quán nhậu vỉa hè ồn ào, kém vệ sinh, vương vãi đồ ăn, sực nức mùi bia rượu. Thêm vào đó, cuộc vui của bạn đôi lúc có thể còn bị gián đoạn bởi những mời chào từ những người bán hàng rong...  Bắt nguồn từ mong muốn khắc phục những "điểm trừ" trên, một loại hình dịch vụ mới mang tên Beer Club (câu lạc bộ bia tươi) mà tiên phong là thương hiệu Beer Club Vuvuzela đã ra đời. Thương hiệu này sắp khai trương địa điểm thứ 7 tại tầng thượng tòa nhà Zen Plaza ngay giữa trung tâm quận 1, TP HCM. 
Hinh_1.jpg
Quán xá vỉa hè đông đúc, lộn xộn đôi khi làm "gián đoạn" cuộc vui của bạn. 
Ngay từ khi bắt đầu đi vào hoạt động, thương hiệu Beer Club đã nhắm tới đối tượng khách hàng trẻ, đặc biệt là các bạn trẻ văn phòng. Am hiểu tâm lý khách hàng nên không gian thoải mái và bầu không khí náo nhiệt luôn được Vuvuzela đặc biệt coi trọng. Với việc bố trí bàn ghế theo phong cách bar, Vuvuzela vừa đủ rộng với những buổi tiệc gồm nhiều thành viên nhưng cũng thích hợp cho nhóm nhỏ bạn bè từ 3 đến 5 người.
Ngoài ra, đội ngũ phục vụ nhiệt tình, chu đáo và năng động với phong cách trẻ trung cũng tạo cảm giác vui vẻ và gần gũi cho mọi thực khách của Beer Club. Vuvuzela còn khẳng định mình bằng những thứ riêng khi kết hợp được những hoạt động vui chơi vào kinh doanh như: các trò chơi tương tác; belly dance; âm nhạc với sự biểu diễn của các DJ hàng đầu...
Hinh_2.jpg
Âm nhạc với sự biểu diễn của các DJ hàng đầu là điểm cộng hấp dẫn của Beer Club Vuvuzela.
Là đơn vị cung cấp được hơn 60 loại bia (bia tươi, bia nhập khẩu) với những thương hiệu lừng danh thế giới như: Bitburger, Paulaner, Budvar, Stella Artois... Vuvuzela đem đến những lựa chọn đa dạng và mới mẻ cho khách hàng yêu thích bia.
Là “người nhà” của những thương hiệu lớn về ẩm thực như SumoBBQ; Kichi-Kichi; Ashima; Gogi House... Vuvuzela biết cách làm hài lòng các “thượng đế” dù là khó tính nhất.
Hinh_3.jpg
Ẩm thực, một trong những điểm mạnh của Vuvuzela.
Đặc biệt địa điểm thứ 7 của Vuvuzela tại tầng thượng tòa nhà Zen Plaza, 54 - 56 Nguyễn Trãi, quận 1, TP HCM, sẽ mang tới cảm giác hoàn toàn khác cho khách hàng. Địa điểm mới không chỉ nằm ngay giữa trung tâm quận 1 mà còn tận dùng được lợi thế tầng thượng bằng việc sử dụng chất liệu kính trong thiết kế, tạo không gian mở, mang đến những trải nghiệm thị giác thú vị cho khách hàng, đặc biệt là sau những giờ làm việc căng thẳng.
Liên hệ chi nhánh của Vuvuzela Beer Club tại TP HCM:
- 11B Nguyễn Bỉnh Khiêm, quận 1, TP HCM. Tel: (08) 3 910 2281.
- A43 Trường Sơn, quận Tân Bình, TP HCM. Tel: (08) 3 848 6180.
- 54 - 56 Nguyễn Trãi, quận 1, TP HCM (khai trương ngày 20/4).

(Nguồn: Golden Gate Restaurant Group)
 

Thưởng thức món Italy tại Don Cipriani’s Đà Nẵng

Bí quyết thu hút của Don Cipriani’s nằm ở những món ăn được chế biến theo công thức nghiêm ngặt của từng địa phương. 
Tác giả Ngô Thị Giáng Uyên trong bài viết "Ăn Ý" đã phân chia ẩm thực Italy qua vùng miền: miền Bắc ngậy kem và béo, miền Trung ưu ái nhiều olive và rau thơm, trong khi càng về phía Nam, những món ăn càng đậm vị cay, nóng. Còn tại nhà hàng Don Cipriani’s, Furama Resort Đà Nẵng, bạn sẽ được tận hưởng tất cả những món ngon ấy và có cảm tưởng như đang bước vào một nhà hàng Italy nhuộm vàng ánh nắng Địa Trung Hải, với những cánh cửa sổ rộng mở và mùi hương liệu Italy cùng xúc xích và pho mát.
1.jpg
Nhà hàng có các ngăn kệ đầy những lọ gia vị nhập khẩu từ Italy và nhiều loại dầu do chính tay bếp trưởng sáng tạo nên.
Tất cả tạo nên một không gian quyến rũ, cho phép bạn thăng hoa cùng những cung bậc khác nhau của vị giác, đặc biệt là với các đặc sản đã làm nên tên tuổi ẩm thực Italy như: pizza, mỳ Italy, cơm Rissoto... Nhà hàng có các ngăn kệ đầy những lọ gia vị nhập khẩu từ Italy và nhiều loại dầu do chính tay bếp trưởng sáng tạo nên. Mỗi loại gia vị đều chứa những câu chuyện về nguồn gốc của chúng.
2.jpg
Với những vật liệu tự nhiên, tông màu trầm ấm như sàn nhà được lót bằng đất nung, cửa sổ kính trong suốt, rộng, có thể phóng tầm mắt ra biển cả và hồ bơi, Don Cipriani’s đã thành công trong việc mang thực khách gần hơn với thiên nhiên, đất trời.
Đây cũng là nơi bạn có thể tìm thấy món pizza nướng bằng lò gạch truyền thống, nhấm nháp mỳ Italy được chế biến từ các loại hải sản tươi ngon của biển Đà Nẵng. Bí quyết thu hút của Don Cipriani’s nằm ở những món ăn được chế biến theo công thức nghiêm ngặt của địa phương. Đầu bếp tại Don Cipriani’s còn kết hợp phương thức truyền thống với các nguyên liệu mới, tạo ra những hương vị riêng, cầu kỳ và lạ miệng; từ món bánh bao Italy nhân tôm hùm, cua cho đến pizza gồm 4 loại pho mát parmesan, blue, mozzarella, roux hay Pizza rau củ nhiệt đới dành cho thực khách chay.
3.jpg
Pizza gồm 4 loại phomát parmesan, blue, mozzarella, roux hay Pizza rau củ nhiệt đới dành cho thực khách chay.
Với những vật liệu tự nhiên, tông màu trầm ấm như sàn nhà được lót bằng đất nung, cửa sổ kính trong suốt, rộng, có thể phóng tầm mắt ra biển cả và hồ bơi, Don Cipriani’s đã thành công trong việc mang thực khách gần hơn với thiên nhiên, đất trời. Ăn tối ở đây sẽ mang lại cho bạn cảm giác đang trải qua một bữa tối đêm hè giữa bầu trời đầy sao Italy. Ngoài ra, sự nồng nhiệt và hiếu khách cũng là yếu tố tạo nên thương hiệu Furama.
Trong hè này, khu nghỉ mát Furama Đà Nẵng còn tung ra gói khuyến mãi hè với giá 1,995 triệu đồng một người một đêm, chung phòng hai hoặc ba người. Mức giá đã bao gồm bữa sáng tự chọn, xe đưa đón đi phố cổ Hội An hằng ngày theo lịch trình của khu nghỉ mát và chương trình học bơi đặc biệt dành cho trẻ. Du khách ở hai đêm sẽ có dịch vụ đưa đón sân bay Đà Nẵng miễn phí hoặc có thêm 300.000 đồng một người một ngày (không kể ngày trả phòng) để thưởng thức các dịch vụ ăn uống bao gồm tiệc tối hải sản cho kỳ nghỉ từ 3 đêm. Chương trình khuyến mãi kéo dài từ ngày 5/5 đến ngày 31/8, áp dụng cho người Việt Nam và người nước ngoài đang sống tại Việt Nam.
Liên hệ đặt phòng:
- Khu nghỉ mát Furama Đà Nẵng: Đường Võ Nguyên Giáp, phường Khuê Mỹ, quận Ngũ Hành Sơn, Đà Nẵng. Điện thoại: (0511) 3 847 333/888.
- 26 Phan Bội Châu, Hà Nội. Điện thoại: (04) 3 942 8858.
- Phòng 5D, tầng 5, tòa nhà Opera View, 161 Đồng Khởi, quận 1, TP HCM. Điện thoại: (08) 3 8211 888.
Email: reservation@furamavietnam.com.
Website: www.furamavietnam.com.
 

No comments:

Post a Comment

quangnm