Wednesday, February 11, 2015

10 phim về tình yêu dễ lấy nước mắt khán giả

10 phim về tình yêu dễ lấy nước mắt khán giả

“Titanic”, “Ghost” hay “The Notebook” là những bộ phim tình cảm nổi tiếng từng lay động trái tim của hàng triệu người yêu điện ảnh.
1. Ghost (1990)
ghost-2407-1423642842.jpg
Ra mắt năm 1990, Ghost nhanh chóng trở thành bộ phim tình cảm được yêu thích, với tình yêu vượt biên giới âm dương. Sam (Patrick Swayze thủ vai) và Molly (Demi Moore) là đôi tình nhân đang chìm đắm trong men say tình yêu. Song trong một buổi hẹn hò, Sam bất ngờ bị một tên cướp sát hại và trở thành oan hồn lưu lại trên trần gian. Anh tìm cách bảo vệ một Molly đang tổn thương trước nguy hiểm vẫn rình rập với sự trợ giúp của bà đồng Oda Mae (Whoopi Goldberg)…
Mối tình trong Ghost đã lay động cảm xúc người xem, giúp bộ phim nhận 5 đề cử Oscar và là phim ăn khách nhất năm 1990. Những ai từng xem phim đều không khỏi xúc động trước trường đoạn “oan hồn” Sam tái ngộ Molly, cùng bản tình khúc bất hủ Unchained Melody của nhóm The Righterous Brothers.
2. Edward Scissorhands (1990)
edward-scissorhands-ver3-9463-1423642843
Trước khi trở nên nhạt nhòa với những vai diễn rập khuôn như hiện nay, Johnny Depp từng có những nhân vật xuất sắc, điển hình như Edward “tay kéo”. Do một nhà sáng chế thiên tài sống một mình trong lâu đài trên núi tạo ra, Edward gần như là một con người hoàn chỉnh, chỉ trừ đôi bàn tay là những chiếc kéo sắc. Nhà sáng chế đã qua đời trước khi tạo ra đôi tay cho Edward, khiến anh suốt đời phải sống với hai bàn tay quái dị.
Anh được một gia đình thân thiện phát hiện và chuyển tới sống cùng họ. Sau một thời gian, Edward nảy sinh tình cảm cô con gái kiêu kỳ Kim (Winona Ryder). Điều xót xa với Edward là cô tỏ ra ghê sợ anh bởi vẻ ngoài quái dị và đôi tay “không thể lại gần”... Edward Scissorhands là tác phẩm mà Tim Burton ưa thích bậc nhất trong sự nghiệp của mình. Việc chàng Edward tội nghiệp không thể ôm người mình yêu vì đôi tay quái dị cùng cái kết đẹp và buồn như cổ tích khiến bộ phim này được nhiều khán giả nhớ tới.
3. The English Patient (1996)
english-patient-ver2-2650-1423642844.jpg
Đặt bối cảnh tại Italy trong những tháng ngày cuối của Thế chiến II, The English Patient kể về một người đàn ông nói tiếng Anh bị bỏng nghiêm trọng sau một tai nạn. Chăm sóc anh là nữ y tá Hana (Juliette Binoche) - người đang có cuộc tình với chàng trung sĩ phá mìn Kip (Naveen Andrews). Với sự trợ giúp của bác sĩ, bệnh nhân bí ẩn trên dần nhớ lại quá khứ xuất thân của anh cùng chuyện tình buồn với cô gái Katharine (Kristin Scott Thomas)…
Bệnh nhân người Anh được dựa trên cuốn tiểu thuyết cùng tên của Michael Ondaatje và trở thành một hiện tượng điện ảnh khi mới ra mắt. Không chỉ thành công về doanh thu, phim còn chiến thắng tới 9 trên tổng số 12 đề cử Oscar, bao gồm cả “Phim hay nhất”.
4. Titanic (1997)
titanic-ver2-8230-1423642844.jpg
Không thể thiếu trong danh sách mọi bản tình ca bất hủ của điện ảnh là Titanic, bộ phim từng phá mọi kỷ lục về doanh thu và giải thưởng khi ra mắt. Đạo diễn James Cameron đã mượn thảm kịch Titanic để kể câu chuyện tình của chàng Jack (Leonardo DiCaprio) và nàng Rose (Kate Winslet). Jack là một họa sĩ nghèo may mắn có được tấm vé lên con tàu định mệnh Titanic, nơi anh gặp và đem lòng yêu tiểu thư Rose - người bị gia đình sắp đặt hôn nhân với một người cô không hề có tình cảm. Quãng thời gian bên nhau giữa Jack và Rose dù ngắn ngủi nhưng cũng đã đủ sâu đậm, để rồi số phận bất ngờ khiến con tàu Titanic va phải tảng băng trôi...
Mối tình đẹp và bi kịch trong phim đã làm thổn thức hàng triệu trái tim khán giả, biến DiCaprio trở thành người tình trong mộng của biết bao cô gái. Đến ngày nay, Titanic cùng bản tình ca My Heart Will Go On trong phim vẫn luôn có vị trí trong lòng nhiều người yêu điện ảnh. Với 2,1 tỷ USD doanh thu và kỷ lục 11 giải Oscar, đây cũng là một trong những bộ phim thành công nhất trong lịch sử.
5. Sweet November (2001)
sweet-november-4319-1423642845.jpg
Nelson (Keanu Reeves) là một người đàn ông của công việc và chưa bao giờ thực sự yêu. Một ngày nọ, anh gặp gỡ cô gái xinh đẹp có tên Sara (Charlize Theron). Không chỉ có bề ngoài quyến rũ, Sara còn rất khác với những cô gái từng đi qua đời Nelson. Sau một thời gian quen nhau, họ chuyển tới sống chung và Nelson trải qua tháng 11 ngọt ngào mà anh sẽ chẳng thể nào quên...
Keanu Reeves và Charlize Theron tạo nên một cặp ăn ý và lãng mạn trên màn ảnh, khiến nhiều người ao ước được trải qua những khoảnh khắc thăng hoa trong tình yêu như hai nhân vật chính. Ca khúc chính trong phim là Only Time do Enya trình bày như nói lên câu chuyện tình dang dở này: bay bổng nhưng man mác buồn.
6. A Walk to Remember (2002)
walk-to-remember-2176-1423642846.jpg
Landon (Shane West) là một chàng trai nổi tiếng trong trường với cá tính nổi loạn. Sau khi gây ra rắc rối, anh bị trừng phạt phải giúp đỡ các học sinh khác và tham gia vở kịch trong trường. Từ đây, anh bắt đầu để ý tới Jamie (Mandy Moore), cô bạn từng quen từ thời mẫu giáo nhưng chưa bao giờ nói chuyện. Jamie chẳng bao giờ ăn mặc hay trang điểm nổi bật, song càng dành nhiều thời gian bên nhau, Landon càng nhận ra cô gái này tuyệt vời đến nhường nào.
Dựa trên cuốn sách của “ông hoàng tiểu thuyết tình cảm” Nicholas Sparks, A Walk to Remember là bộ phim tình cảm rất được phái nữ yêu thích. Việc một cô gái giản dị chinh phục được trái tim và thay đổi được anh chàng ngỗ nghịch cùng cái kết đáng nhớ của phim đã giúp tác phẩm này được tờ Us Weekly đưa vào danh sách “30 phim tình cảm hay nhất mọi thời đại”.
7. The Notebook (2004)
notebook-ver2-3415-1423642847.jpg
Tác phẩm nổi tiếng nhất được dựa trên sách của Nicholas Sparks là The Notebook - bộ phim được ví như một “Cuốn theo chiều gió của điện ảnh thế kỷ 21”. Dù tầm vóc chưa thể sánh bằng tác phẩm kinh điển trên, không phải ngẫu nhiên mà The Notebook có nhiều người hâm mộ đến vậy. Câu chuyện phim tập trung vào tình yêu giữa chàng Noah (Ryan Gosling) và Allie (Rachel McAdams). Chuyện tình giữa Noah và Allie xảy ra tại một vùng quê yên bình ở miền Nam nước Mỹ những năm 1940, khi đó chàng là một công nhân nghèo còn nàng là một tiểu thư thành thị kiêu kỳ...
Cảnh một gã điển trai và si tình tới mức mỗi ngày viết một bức thư cho người yêu dù chẳng bao giờ nhận được hồi âm, cảnh hôn nhau say đắm trong cơn mưa... khiến The Notebook trở thành bộ phim yêu thích của nhiều đôi yêu nhau. Cái kết đầy cảm động không chỉ khiến người xem xúc động rơi nước mắt mà còn tiếp thêm niềm tin rằng vẫn còn đó những tình yêu đích thực.
8. Brokeback Mountain (2005)
brokeback-mountain-8223-1423642848.jpg
Tình yêu đồng tính nổi tiếng nhất trong phim Hollywood có lẽ là Brokeback Mountain. Bộ phim của đạo diễn Lý An kể về hai chàng cao bồi Ennis (Heath Ledger) và Jack (Jake Gyllenhaal). Họ gặp nhau vào mùa hè năm 1963 khi được thuê để chăn cừu và có quan hệ thể xác, để rồi nảy sinh một tình yêu thực sự. Mối tình này là một nỗi bi kịch khi xã hội Mỹ thời bấy giờ vẫn chưa có cái nhìn thoáng với tình yêu đồng giới, khiến hai người phải sống trong áp lực và ảnh hưởng mạnh mẽ tới cuộc đời họ ngay cả khi đã đường ai nấy đi...
Một mùa hè ở bên nhau, yêu nhau và phải đi hai con đường khác nhau dù tim luôn hướng về nhau, câu chuyện của Ennis và Jack không khỏi khiến khán giả xót xa. Brokeback Mountain gây tiếng vang khi ra mắt năm 2005 và chiến thắng ba trong tổng số 8 đề cử Oscar.
9. One Day (2011)
one-day-7484-1423642849.jpg
Dựa trên cuốn tiểu thuyết cùng tên của David Nicholls, One Day kể về hành trình “rượt bắt tình yêu” kéo dài suốt 20 năm giữa Dexter (Jim Sturgess) và Emma (Anne Hathaway). Mọi chuyện bắt đầu vào cái đêm định mệnh năm 1988, khi hai người vừa tốt nghiệp Đại học Edinburgh. Trở về căn hộ của Emma, thay vì có một cuộc “tình một đêm” và trở thành hai kẻ xa lạ sáng hôm sau, họ lại nằm trên giường và trò chuyện như hai người bạn.
Sau đó, họ rẽ theo hai ngả đường khác nhau và trải qua đủ thăng trầm trong sự nghiệp, tình cảm. Những xúc cảm đầu đời, những giấc mơ tuổi trẻ, những khoảnh khắc lãng mạn thoáng qua rồi vụt mất được diễn tả trong One Day khiến tác phẩm ít nhiều tạo cảm giác tiếc nuối trong lòng khán giả. Tiếc nuối bởi Dexter và Emma như sinh ra để dành cho nhau, nhưng chẳng thể ở bên nhau và chỉ đến lúc bước chân đã mỏi, họ mới nhận ra điều đó... Đây là một bộ phim mà trong đó, nhiều người có thể nhận ra chính hình bóng mình và những cơ hội đã bỏ lỡ trong tình yêu.
10. Amour (2012)
amour-ver2-3835-1423642850.jpg
Không sử dụng nhạc nền, gần như trọn vẹn câu chuyện phim chỉ diễn ra trong nhà với nhân vật chính là một đôi vợ chồng già nhưng Amour vẫn có sức hút đến lạ kỳ. Bộ phim đoạt giải Cành Cọ Vàng tại LHP Cannes năm 2012 không khai thác tình yêu tuổi trẻ như những tác phẩm trên, khi sự đam mê vẫn chảy trong huyết quản mà kể về đôi vợ chồng cao tuổi đã sống gần như trọn đời bên nhau.
Khi mà tưởng như Georges (Jean-Louis Trintignant) và Anne (Emmanuelle Riva) đã trải qua đủ biến cố trong cuộc sống thì Anne bất ngờ bị đột quỵ. Kể từ đây, bà bị liệt nửa thân mình và đặt tình yêu của họ trước một phép thử mới... Amour chạm vào đáy lòng khán giả có lẽ bởi ngôn ngữ điện ảnh bình dị, bởi những nhân vật chính là những hình mẫu mà ta có thể bắt gặp ở bất cứ đâu. Trên hết, phim đề cao tình yêu, thứ tuyệt vời nhất khi được cảm nhận bằng cả trái tim.

14 phim chiếu rạp Việt Nam tháng 2 và Tết Nguyên đán

Bốn phim Việt mùa Tết và tác phẩm chuyển thể “50 Sắc thái” cho mùa Valentine là những bộ phim được nhiều khán giả trông đợi nhất tháng này.
1. Unbroken (xem trailer)
Ngày khởi chiếu dự kiến: 6/2
Unbroken-Poster-5385-1422865720.jpg
Bộ phim thứ hai do Angelina Jolie làm đạo diễn, đang được đề cử 3 giải Oscar năm nay, là tác phẩm mở màn cho rạp chiếu Việt tháng hai. Unbroken dựa trên cuốn sách của Laura Hillenbrand, kể chuyện đời có thật của cựu chiến binh Mỹ Louis Zamperini. Sau những năm tháng trung học với nhiều thành tích thể thao, Louis nhập ngũ rồi bị bắt làm tù binh bởi người Nhật ở Thế chiến II. Trong trại giam, những tù nhân người Mỹ bị đánh đập, tra tấn bằng nhiều hình thức tàn khốc như dùng lửa, súng, thuốc độc... Sống sót về Mỹ, ông kể lại chi tiết này trong cuốn tự truyện ăn khách xuất bản năm 2010.
2. Siêu Nhân X (xem trailer)
Ngày khởi chiếu dự kiến: 6/2
SieuNhanX-FA-4706-1422865721.jpg
Là phim siêu anh hùng đầu tiên của Việt Nam và cũng là bộ phim Tết đầu tiên của Xuân Ất Mùi, Siêu Nhân X do đạo diễn Nguyễn Quang Dũng thực hiện, với sự tham gia của Ngô Kiến Huy, Thanh Hằng, Diệp Lâm Anh, Phương Thanh, Phạm Anh Khoa. Chuyện phim lấy bối cảnh ở TP HCM, một nhóm tội phạm nguy hiểm cầm đầu bởi tướng cướp khét tiếng Phạm (Phạm Anh Khoa) và Thủy Tiên (Diệp Lâm Anh) gần như không ai ngăn cản được.
Trong một lần thực hiện phi vụ ăn cắp viên kim cương của “tiểu thư nổi danh sang chảnh” Kỳ Kỳ (Thanh Hằng), chúng bị tóm gọn bởi một “siêu anh hùng” có hành tung lạ. Do anh không để lại tên nên công chúng tạm gọi anh là “Siêu Nhân X”. Vốn không thích sự đỏng đảnh và kiêu kỳ của cô tiểu thư nhà giàu nên Siêu Nhân X đã gây ra nhiều hiềm khích với Kỳ Kỳ. Từ đây, cuộc sống của chàng siêu anh hùng bỗng chốc xáo trộn.
3. Ngày nảy ngày nay (xem trailer)
Ngày khởi chiếu dự kiến: 6/2
Ngay-nay-5169-1422865722.jpg
Bộ phim Việt thứ hai của mùa phim Tết năm nay là Ngày nảy ngày nay do Ngô Thanh Vân sản xuất kiêm đóng vai chính. Trong phim, Ngô Thanh Vân và Lê Khánh vào vai hai cô tiên trên thiên đình có tên Đan Nương và Tiểu Duyên. Trong hành trình đi xuống trần gian làm nhiệm vụ, lần đầu tiên hai cô tiên được tiếp xúc với thế giới loài người.
Mọi thứ đều mới mẻ, lạ lẫm khiến hai cô tiên không những gây ra bao chuyện phiền toái náo loạn chốn trần gian, mà còn tạo ra tiếng cười sảng khoái vì những hành vi cố gắng “hòa nhập” với thế giới loài người. Cũng chính từ đây hai cô tiên hiểu được ý nghĩa của tình yêu, tình bạn và tìm lại bản thân. Trong hành trình đầy gian nan nhưng cũng tràn ngập tiếng cười ấy, rạp xiếc là một trong những nơi trở thành “bến đỗ” của hai cô tiên.
4. The SpongeBob Movie: Sponge Out of Water (xem trailer)
Ngày khởi chiếu dự kiến: 6/2
Poster-SpongeBob-VN-3300-1422865723.jpg
SpongeBob: Anh hùng vượt cạn là bộ phim phiêu lưu hành động hài kết hợp giữa hoạt hình và người đóng với định dạng 3D. Nội dung và các nhân vật của phim được dựa trên loạt phim hoạt hình ăn khách SpongeBob SquarePants của kênh truyền hình dành cho thiếu nhi Nickelodeon.
Nhân vật chính của phim là chàng bọt biển SpongeBob tính tình vui nhộn, hòa đồng và đặc biệt luôn lạc quan, yêu đời với trí tưởng tượng, hành động thường xuyên vượt quá tầm kiểm soát. SpongeBob sống yên bình cùng các bạn của mình là cư dân của thị trấn Bikini dưới đáy biển sâu, với rất nhiều sinh vật kỳ lạ trong một xã hội có tổ chức và hiện đại như thế giới loài người.
5. Trúng số (xem trailer)
Ngày khởi chiếu dự kiến: 12/2
TRUNG-SO-Main-poster-1528-1422865724.jpg
Sau Siêu Nhân XNgày nảy ngày nay, Trúng số là bộ phim Việt thứ ba của mùa phim Tết năm nay. Phim do Dustin Nguyễn đạo diễn và có sự tham gia của Chí Tài, Tấn Beo, Tiểu Bảo Quốc, Thu Trang, Lan Ngọc. Trúng số là câu chuyện về những con người miền quê sông nước - nơi một con gà gáy cả làng đều nghe. Bác Tư (Chí Tài), người vừa được mãn hạn tù đang loay hoay trong việc tái hòa nhập với cuộc sống, bỗng trúng số độc đắc. Từ đây, nhiều tình huống bi hài xảy ra làm xáo trộn cả một vùng.
6. Quý tử bất đắc dĩ (xem trailer)
Ngày khởi chiếu dự kiến: 12/2
1367-QUYTUBATDACDI-8446-1422865725.jpg
Bộ phim Việt thứ tư chiếu rạp Tết Nguyên đán năm nay kể về cuộc tìm kiếm đứa con trai bị thất lạc của bà Hai Mùi, chủ sở hữu một tiệm bánh canh nổi tiếng trong vùng. Tin tức về sự giàu có chóng vánh của bà lọt đến tai một số người xấu với những tính toán vật chất mưu mô. Không hẹn mà gặp, họ trở thành những quý tử bất đắc dĩ đến nhận mẹ.
Bà Hai Mùi cùng ông Minh bàn bạc một kế hoạch “truy tìm thân phận thật sự” nhằm tìm lại đứa con chính hiệu. Cho đến lúc cậu con trai nhận ra người mẹ thất lạc năm xưa cũng là lúc bà Hai Mùi rơi vào tình thế nguy hiểm đến tính mạng. Phim có sự tham gia của Hoài Linh, Hoài Lâm, Việt Hương, Huy Khánh.
7. Fifty Shades of Grey (xem trailer)
Ngày khởi chiếu dự kiến: 13/2
UK-Online-1sht-Tie-6023-1422865726.jpg
Tác phẩm chuyển thể từ tiểu thuyết khiêu dâm 50 Sắc thái là bộ phim được chờ đợi nhất ở các rạp chiếu tháng này. 50 Sắc thái kể chuyện tình yêu cùng hành trình khám phá sở thích tình dục khác lạ của hai nhân vật doanh nhân tỷ phú ưa bạo dâm Christian Grey và nữ sinh đại học ngây thơ Anastasia Steele.
Tiểu thuyết gốc mang đậm sắc thái tình dục khi miêu tả trần trụi và kỹ lưỡng những hình ảnh giường chiếu giữa hai nhân vật chính. 50 Sắc thái được nhiều nơi liệt vào danh sách tiểu thuyết khiêu dâm và bị cấm phát hành. Hai diễn viên chính tham gia bộ phim là Dakota Johanson và Jamie Dornan.
8. Kingsman: The Secret Service (xem trailer)
Ngày khởi chiếu dự kiến: 13/2
Kingsman-The-Secret-Service-Po-6372-7187
Phóng tác từ cuốn truyện tranh The Secret Service của hai tác giả Dave Gibbons và Mark Millar, cốt truyện chính của phim xoay quanh Harry Hart, tình báo viên cao cấp hoạt động trong một tổ chức gián điệp ngầm, chuyên tìm kiếm và thu nạp những thanh thiếu niên đường phố có tiền án bất hảo nhưng sở hữu những tố chất tốt cho nghề điệp viên.
Sau thời gian săn nhân tài kiên trì nhưng mệt mỏi, Harry bất ngờ chạm trán cậu nhóc tinh quái Gary. Được lựa chọn một cách tình cờ, cậu nhóc Gary tham gia vào khóa huấn luyện chuyên sâu của Harry với vô vàn thử thách, đến khi trở thành một điệp viên thực thụ. Cuối cùng, cả hai đối mặt với thử thách phải trả giá bằng cả mạng sống là tiêu diệt gã tỷ phú thiên tài lập dị có âm mưu xóa sổ phần lớn dân cư trên Trái đất.
9. Detective K (xem trailer)
Ngày khởi chiếu dự kiến: 13/2
Detective-K-70-x-100-poster-9837-1422865
Bộ phim hài cổ trang mới của điện ảnh Hàn Quốc sẽ tới rạp Việt Nam dịp Valentine năm nay. Phim kể về năm thứ 19 triều đại vua Jeongjo với nhân vật chính là Kim Min - thám tử tài ba nhất Joseon, từng là phái viên đặc trách sứ mệnh bí mật vua ban. Tuy nhiên, anh không còn được nhà vua trọng dụng và bị đày đến một hòn đảo xa xôi.
Người duy nhất đến thăm khi anh bị đày ải là cựu đối tác Han Seo-pil. Những ngày lặng thầm trôi qua, anh nghe được tin rằng những thỏi bạc có chất lượng đáng ngờ đang được lưu hành khắp Joseon. Điều này đã đánh thức bản năng thám tử của Kim Min và thôi thúc anh trở về.
10. Dragon Blade (xem trailer)
Ngày khởi chiếu dự kiến: 27/2
Kiem-Rong-7897-1422865726.jpg
Lấy bối cảnh dưới thời Tây Hán, Kiếm Rồng xoay quanh câu chuyện của đại tướng quân Hoắc An (Thành Long) với sứ mệnh bảo vệ sự bình yên cho các nước chư hầu ở Tây Vực. Với sự kiên trung và tình yêu hòa bình, Hoắc An liên kết với các huynh đệ từng vào sinh ra tử với mình lập nên liên minh “Quyết tử cho hòa bình”.
Thế nhưng, ông lại bị gian thần hãm hại, bị đày tới biên ải và chịu cảnh nô dịch hà khắc. May mắn thay, Hoắc An được đại tướng quân Tiberius (John Cusack) trên đường hộ tống hoàng tử tới phương Đông giải thoát. Từ đây, hai vị tướng quân anh hùng gắn kết thành tâm giao tri kỷ, cùng chung lý tưởng bảo vệ chính nghĩa, xây dựng hòa bình.
11. The Lazarus Effect (xem trailer)
Ngày khởi chiếu dự kiến: 27/2
Laz-5993-1422865727.jpg
The Lazarus Effect là một trong những phim kinh dị đầu tiên chiếu ở Việt Nam năm nay. Nội dung kể về một nhóm nhà nghiên cứu khoa học vô tình giết chết một đồng nghiệp trong quá trình thí nghiệm về việc lập bản đồ não. Tuy nhiên sau đó họ đã dẫn đường cho một thế lực tàn ác đến với thế giới thông qua việc hồi sinh người bạn của họ. Phim có sự tham gia của người đẹp Olivia Wilde.
12. Vice (xem trailer)
Ngày khởi chiếu dự kiến: 27/2
10922510-10152754848901859-815-5283-5748
Bộ phim có sự tham gia của hai tài tử gạo cội – Bruce Willis và Thomas Jane – lấy bối cảnh một tương lai xa khi tập đoàn Vice cho ra mắt khu nghỉ dưỡng cao cấp và hiện đại mà đặc biệt khách hàng có thể làm bất cứ điều gì mình muốn với những con rorot hữu cơ như người thật. Một cuộc chiến với những mâu thuẫn đẫm máu cũng từ đây mà bắt đầu.
13. Project Almanac (xem trailer)
Ngày khởi chiếu dự kiến: 27/2
ProjectA-1-Sht-Payoff-5293-1422865727.jp
Do nhà làm phim lừng danh Michael Bay sản xuất, Project Almanac là câu chuyện về một nhóm học sinh tình cờ phát hiện ra những kế hoạch bí mật về việc chế tạo cỗ máy thời gian. Dựa trên những thiết kế này, họ làm ra một cỗ máy cho chính mình, để trở về quá khứ và sửa chữa những sai lầm và tạo ra niềm vui cho bản thân. Nhưng họ sớm nhận ra rằng việc thay đổi quá khứ gây ra những hậu quả thảm khốc trong tương lai.
14. Shaun the Sheep (xem trailer)
Ngày khởi chiếu dự kiến: 27/2
shaunthesheepmoviearticle-7395-142286572
Bộ phim khép lại cho các rạp chiếu Việt tháng 2 là tác phẩm hoạt hình Shaun the Sheep. Đây là phiên bản điện ảnh dựa trên nhân vật chú cừu Shaun đáng yêu lên sóng truyền hình lần đầu trong phim A Close Shave cùng nhân vật Wallace và chú chó Gromit. Câu chuyện điện ảnh sẽ kể về kế hoạch nghịch ngợm quá đà của Shaun khi vô tình khiến chiếc xe và ông chủ (đang ngon giấc bên trong) bị lăn vào thành phố. Để “chuộc tội”, Shaun phải lên kế hoạch giải thoát cho ông chủ và đưa bầy cừu về nhà.

10 phim hoạt hình được chờ đợi năm 2015

“Minions”, “The Little Prince” hay “Hotel Transylvania 2” là ba trong số những phim hoạt hình gây chú ý nhất của năm nay.
1. Minions
Dự kiến phát hành: 10/7
1-1456-1421639896.jpg
Những Minion màu vàng ngộ nghĩnh trong loạt phim hoạt hình Despicable Me được khán giả trên toàn thế giới yêu quý đến mức hãng Universal quyết định làm riêng một bộ phim về đội quân tí hon này. Trong bộ phim spin-off (ăn theo), các Minion bắt đầu cuộc hành trình tìm kiếm ác nhân đáng ghét nhất để phụng sự sau khi rất nhiều chủ nhân của chúng - từ khủng long bạo chúa tới Napoleon - đều lần lượt biến mất theo thời gian.
Vẫn phong cách vui nhộn dễ thương, vẫn giọng nói líu ríu ngộ nghĩnh, mê chuối điên dại và hậu đậu làm hại đến những chủ nhân, Minions chắc chắn sẽ càn quét phòng vé mùa phim hè năm nay.
2. The Little Prince
Dự kiến phát hành: 7/10
02-5669-1421639897.jpg
Ra mắt năm 1943, cuốn tiểu thuyết Hoàng tử bé (Le Petit Prince) của nhà văn Antoine de Saint-Exupery từng làm say mê hàng triệu độc giả trên toàn thế giới. Sau nhiều tác phẩm điện ảnh, phim truyền hình, kịch, ballet và opera chuyển từ cuốn tiểu thuyết này, năm nay, người hâm mộ sẽ được thưởng thức bộ phim hoạt hình 3D Hoàng tử bé.
Tác phẩm này được thực hiện bằng phương pháp Stop Motion và đồ họa máy tính. Lồng tiếng cho The Little Prince là dàn sao Hollywood và Pháp như Marion Cotillard, Rachel McAdams, James Franco, Jeff Bridges, Benicio del Toro và tài năng trẻ Mackenzie Foy.
3. Shaun the Sheep
Dự kiến phát hành: 6/2
3-2826-1421639898.jpg
Chú cừu Shaun đáng yêu lên sóng truyền hình lần đầu trong bộ phim A Close Shave cùng nhân vật Wallace và chú chó Gromit. Tuy chỉ góp vai trong bốn phút nhưng cừu Shaun đã nhanh chóng chiếm được cảm tình của khán giả tại nhiều quốc gia. Nắm bắt được điều này, hãng Aardman quyết định ra mắt show truyền hình riêng mang tên Shaun the Sheep trên đài BBC, phát sóng lần đầu tiên vào tháng 3/2007.
Loạt phim không chỉ thu hút trẻ em Anh mà còn chinh phục trái tim của hàng triệu khán giả trên thế giới. Tiếp nối cốt truyện thú vị của Shaun the Sheep về những cuộc phiêu lưu, nghịch phá của Shaun và đàn cừu trên đồng cỏ nông trại, hãng Aardman tiếp tục thực hiện bộ phim điện ảnh về chú cừu tinh nghịch và đáng yêu này. Truyện phim kể về kế hoạch nghịch ngợm quá đà của Shaun khi vô tình khiến chiếc xe và ông chủ (đang ngon giấc bên trong) bị lăn vào thành phố. Để “chuộc tội”, Shaun lên kế hoạch giải thoát cho ông chủ và đưa bầy cừu về nhà.
4. Inside Out
Dự kiến phát hành: 19/6
4-1848-1421639899.jpg
Sau Monster University, Pixar và Disney lại cùng nhau bắt tay cho ra đời một tác phẩm mới đầy hứa hẹn trong năm 2015 mang tên Inside Out. Nhân vật chính của bộ phim là Riley, một cô bé tuổi teen bình thường. Như bao bạn bè đồng trang lứa khác, bước vào tuổi dậy thì là một quá trình gian nan với Riley. Cô bé còn bị thử thách bởi một biến cố bất ngờ: do công việc nên Riley phải cùng bố chuyển từ quê hương ở miền Trung Tây nước Mỹ đến San Francisco, California.
Như mọi người khác, Riley chịu sự điều khiển của cảm xúc bên trong tâm trí mình, đó là: Joy (Vui vẻ), Fear (Sợ sệt), Anger (Giận dữ), Sadness (Buồn bã) và Disgust (Chán ghét). Năm tính cách này giúp cô bé đưa ra những quyết định về hành động lẫn tình cảm trong cuộc sống hàng ngày.
Nhưng rủi thay, việc phải làm quen với môi trường của một thành phố mới, từ ngôi nhà cho đến trường lớp của Riley khiến sự hỗn loạn bắt đầu nảy sinh trong nội bộ các cảm xúc này. Giờ đây, hy vọng duy nhất được đặt hết vào Joy, cảm xúc quan trọng nhất của Riley, để có thể giữ cho cô bé lạc quan và vượt qua giai đoạn khó khăn này.
5. Strange Magic
Dự kiến phát hành: 23/1
5-4698-1421639900.jpg
Sau một thời gian dài vắng mặt, George Lucas quay trở lại với điện ảnh bằng bộ phim bom tấn Strange Music, bộ phim hoạt hình nhạc kịch dựa theo một câu chuyện do chính ông viết. Bộ phim sẽ là câu chuyện thế giới âm nhạc vui nhộn được lấy cảm hứng từ vở kịch Giấc mộng đêm hè của Shakespeare.
Nhiều ngôi sao nổi tiếng gồm Alan Cumming, Evan Rachel Wood, Kistin Chenoweth và Maya Rudolph được mời lồng tiếng cho các nhân vật yêu tinh, thần tiên… trong phim. Tuy nhiên, George Lucas sẽ không ngồi ghế đạo diễn mà chỉ đảm nhận vai trò nhà sản xuất của Strange Music.
6. The SpongeBob Movie: Sponge Out of Water
Dự kiến phát hành: 6/2
6-9483-1421639901.jpg
Nhân vật bọt biển màu vàng SpongeBob SquarePants là một hiện tượng suốt nhiều thập kỷ qua. Đây là nhân vật chính của series phim hoạt hình có tỷ lệ người xem cao nhất trong lịch sử kênh thiếu nhi Nickelodeon.
Với tính cách luôn luôn lạc quan, cuộc sống ở Bikini Bottom không thể tốt đẹp hơn với SpongeBob và những người bạn kỳ quái: Squidward, Sandy, Sao biển Patrick trung thành và ngài Krabs với công thức món burger Krabby Patty tuyệt ngon.
Nhưng một ngày nọ, công thức bí mật ấy bị đánh cắp, hệ quả của nó nguy hiểm đến nỗi “có thể làm đảo lộn trật tự xã hội” dưới đáy biển. Lần đầu tiên trong đời, những sinh vật biển bé nhỏ phải dấn thân vào hành trình phiêu lưu tới thế giới loài người trên cạn, chiến đấu với tên Burger Beard xảo quyệt để đòi lại công thức Krabby Patty.
7. Home
Dự kiến phát hành: 27/3
7-5821-1421639902.jpg
Trải qua cuộc hành trình kéo dài hàng triệu năm ánh sáng, tộc người ngoài hành tinh Boov hiền lành, vui nhộn chỉ mong kiếm được một mái nhà yên bình để nương thân. Hy vọng của họ tắt dần khi các hành tinh đặt chân đến đều quá nguy hiểm, hoặc nhanh chóng bị hủy diệt, thậm chí không thể có sự sống tồn tại. Dấu hiệu của Trái đất xuất hiện trên màn hình rada như ánh sáng cuối đường hầm, thắp lên ngọn lửa hy vọng về một quê hương lâu dài cho những người dân Boov lương thiện.
Home được xây dựng dựa trên nội dung của cuốn sách dành cho trẻ em của tác giả Adam Rex - The True Meaning of Smekday. Bộ phim quy tụ dàn diễn viên tên tuổi tham gia lồng tiếng như Jim Parsons, Rihanna, Jennifer Lopez, Steve Martin. Với chi phí lên tới 132 triệu USD, Home là một trong những bộ phim hoạt hình đắt đỏ nhất năm 2015.
8. Underdogs
Dự kiến phát hành: 10/4
8-9407-1421639903.jpg
Underdogs là bộ phim hoạt hình hợp tác giữa hai nền điện ảnh Tây Ban Nha và Argentina. Điều đặc biệt là bộ phim này đã ra mắt khán giả Tây Ban Nha và Argentina từ năm 2013 và gây được tiếng vang lớn. Nhưng đến năm nay thì Underdogs mới được phát hành tại Mỹ và nhiều khu vực khác trên thế giới.
Nhân vật chính của Underdogs là Amadeo, một cậu bé nhút nhát nhưng đầy tài năng trên bàn bi-lắc. Đội chơi bi-lắc đang cố gắng tái hợp cùng nhau sau khi phải giải tán. Với sự giúp đỡ của chính các nhân vật trong bàn bóng, Amadeo phải đối mặt với đối thủ khó nhằn nhất của mình trên bàn bi-lắc: Grosso.
9. Monster Trucks
Dự kiến phát hành: 29/5
09-2458-1421639903.jpg
Monster Trucks là bộ phim gây nhiều tò mò cho những người yêu thích phim hoạt hình. Nội dung chi tiết, poster và trailer chính thức của phim hiện vẫn chưa được công bố. Những gì các nhà sản xuất tiết lộ chỉ là các thông tin chung chung như Chris Wedge là đạo diễn, dàn diễn viên lồng tiếng ít tên tuổi và bộ phim nói về những chiếc xe được “độ” đặc biệt để tham gia cuộc thi vượt chướng ngại vật. Nhưng với kinh phí 100 triệu USD, con số rất lớn đối với một tác phẩm hoạt hình, thì đây là một bộ phim đáng để chờ đợi.
10. Hotel Transylvania 2
Dự kiến phát hành: 25/9
10-9770-1421639904.jpg
Năm 2011, Hotel Transylvania - bộ phim hoạt hình vui nhộn về ác quỷ và những người bạn quái vật của mình - là hiện tượng phòng vé với doanh thu gần 360 triệu USD trên toàn thế giới. Đó là tiền đề để các nhà sản xuất tiếp tục cho ra mắt Hotel Transylvania 2 vào năm nay.
Trong phần hai, Dracula và cô con gái Mavis chào đón một nhân vật mới là Vlad, cha của Dracula. Ông trở về nhà sau nhiều năm ở ẩn, mang theo một số bí mật. Chuyến thăm của Vlad tạo ra nhiều tình huống oái oăm cho Dracula, Mavis, Jonathan và các khách trọ ma quỷ tại khách sạn Transylvania.

10 trailer phim hot nhất trong tuần

Tuần qua, "50 Sắc thái", "Avengers: Age of Ultron" hay phim Việt "Đập cánh giữa không trung" đều hé lộ những cảnh quay mới gây tò mò cho khán giả.
01-2775-1421466593.jpg
1. Fifty Shades of Grey (xem teaser). Tại lễ trao giải Quả Cầu Vàng năm nay, những cảnh quay mới trong "50 Sắc thái" tiếp tục được tung ra để kích thích sự tò mò của các fan.
02-7197-1421466594.jpg
2. Avengers: Age of Ultron (xem trailer). Bom tấn siêu anh hùng được chờ đợi nhất mùa phim hè năm nay hé lộ những cảnh quay mới về mâu thuẫn giữa các người hùng.
03-6170-1421466594.jpg
3. Đập cánh giữa không trung (xem trailer). Bộ phim độc lập của đạo diễn Nguyễn Hoàng Điệp cũng tung trailer hoàn chỉnh với nhiều cảnh nóng táo bạo của diễn viên 19 tuổi - Thùy Anh.
04-8922-1421466594.jpg
4. Into the Woods (xem trailer). Bộ phim cổ tích pha nhiều câu chuyện nổi tiếng như "Cô bé quàng khăn đỏ", "Lọ Lem", "Công chúa tóc mây" đã trình chiếu tại các rạp Việt Nam tuần này.
05-2701-1421466595.jpg
5. Blackhat (xem trailer). Bộ phim khai thác đề tài tin tặc, với sự tham gia của Chris Hemsworth và người đẹp châu Á - Thang Duy - cũng chiếu ở Việt Nam từ tuần này.
06-4352-1421466595.jpg
6. Chappie (xem trailer). Phim mới về robot do đạo diễn Neill Blomkamp thực hiện, với sự tham gia của Hugh Jackman.
07-8210-1421466595.jpg
7. Song of the Sea (xem trailer). Một trong những ứng viên của danh hiệu "Phim hoạt hình hay nhất" tại Oscar năm nay.
08-3887-1421466595.jpg
8. Clouds of Sils Maria (xem trailer). Bộ phim nói về một diễn viên nữ đã hết thời đi tìm lại hào quang trong việc đóng vai phụ ở một tác phẩm mới. Phim có sự tham gia của ba minh tinh Juliette Binoche, Chloe Moretz và Kristen Stewart.
09-4580-1421466596.jpg
9. Spy (xem trailer). Phim hành động, hài mới của ngôi sao Melissa McCarthy.
10-9134-1421466596.jpg
10. Song One (xem trailer). Phim độc lập có đề tài về âm nhạc đường phố, với sự góp mặt của Anne Hathaway trong vai chính.

10 bộ phim nổi bật trong sự nghiệp của Angelina Jolie

“Wanted”, “A Mighty Heart” hay “Unbroken” đều là những tác phẩm đáng chú ý có sự tham gia của Angelina Jolie, ở cả vai trò diễn viên hay đạo diễn.
1. Girl, Interrupted (1999)
Girl-interrupted-9691-1423451471.jpg
Sau khi để lại ấn tượng tốt với hai phim chiếu trên truyền hình là George Wallace (1997) và Gia (1998), Angelina Jolie có bước đột phá với phim tâm lý Girl, Interrupted. Bộ phim được dựa trên cuốn hồi ký của tác giả Susanna Kaysen (Winona Ryder thủ vai) về quãng thời gian 18 tháng bà phải điều trị tại một bệnh viện tâm thần trong thập niên 1960.
Jolie vào vai Rowe - nữ bệnh nhân tóc vàng thường phì phèo điếu thuốc trên môi và là kẻ thao túng những bệnh nhân nữ khác. Diễn xuất nổi bật trong phim không chỉ khiến Jolie che mờ Ryder mà còn đem về cho cô những giải thưởng danh giá. Nổi bật nhất trong số này là Quả Cầu Vàng và Oscar 2000 dành cho “Nữ diễn viên phụ xuất sắc”.
2. Lara Croft: Tomb Raider (2001)
lara-croft-tomb-raider-7903-1423451471.j
Sau khi vào vai nữ cảnh sát trong The Bone Collector (1999) và tham gia phim hành động Gone in Sixty Seconds (2000), Jolie trở thành nhân vật chính trong bộ phim chuyển thể từ trò chơi điện tử đình đám Tomb Raider. “Kẻ cướp mộ cổ” Lara Croft là một phụ nữ đam mê cảm giác mạnh, thích đột nhập những đền đài, tàn tích cổ... để tìm những món đồ quý giá. Với khả năng sử dụng vũ khí thuần thục, cô phải chạy đua với thời gian để thu hồi những bảo vật từ tay kẻ xấu...
Dù bị giới phê bình chê tả tơi về các cảnh hành động giống trò chơi điện tử, diễn xuất của Jolie vẫn được khen ngợi. Tomb Raider đạt doanh thu 274 triệu USD và là phim chuyển thể từ game ăn khách nhất mọi thời cho tới khi bị Prince of Persia (2010) phá kỷ lục. Jolie còn có một lần tái xuất với vai Lara Croft hai năm sau đó trong tập phim The Cradle of Life.
3. Mr. & Mrs. Smith (2005)
mr-and-mrs-smith-ver3-2436-1423451472.jp
Phim hành động Ông bà Smith không chỉ là một thắng lợi lớn về doanh thu mà còn đánh dấu một bước ngoặt trong cuộc đời Angelina Jolie khi cô gặp và đem lòng yêu tài tử Brad Pitt trên trường quay. Trên phim, họ vào vai đôi vợ chồng John (Pitt) và Jane Smith (Jolie) - những người đã cưới nhau hơn 5 năm nhưng vẫn che giấu thân phận thực của nhau. Họ vốn đều là những sát thủ đẳng cấp cao và cuối cùng bất ngờ chạm trán nhau trong một nhiệm vụ...
Mr. & Mrs. Smith mang về tới 478 triệu USD cho những nhà sản xuất và mang đến cho Jolie người bạn đời hoàn hảo Brad Pitt. Câu chuyện “phim giả tình thật” giữa họ đã dẫn tới một mối quan hệ nghiêm túc khiến hàng triệu người ngưỡng mộ. Vào năm 2014, cặp “Brangelina” chính thức thành hôn trong sự chứng kiến của bạn bè và sáu đứa con.
4. A Mighty Heart (2007)
mighty-heart-ver2-5250-1423451473.jpg
Không thành công về doanh thu song A Mighty Heart là tác phẩm gai góc giúp Jolie nhận được nhiều lời khen về diễn xuất. Bộ phim dựa trên câu chuyện có thật về hành trình tìm kiếm phóng viên Daniel Pearl của tờ Wall Street Journal bị bắt cóc năm 2002. Daniel (Dan Futterman) bị mất tích tại Pakistan khi đang trên đường tới Dubai để ở bên người vợ Mariane (Jolie).
Đang mang bầu vất vả, Mariane vẫn tìm mọi cách để lần ra dấu tích của chồng, thông qua cảnh sát Pakistan, FBI và các nhân viên Đại sứ quán Mỹ... Bộ phim xúc động này đã được trình chiếu tại Liên hoan phim Cannes 2007 đồng thời đem về cho Jolie đề cử Quả Cầu Vàng tại hạng mục “Nữ diễn viên phim chính xuất sắc trong phim tâm lý”.
5. Kung Fu Panda (2008)
Kung-Fu-Panda-FP2038-2479-1423451474.jpg
Jolie từng lồng tiếng cho bộ phim Shark Tale (2004), song hai tập phim hoạt hình Kung Fu Panda mới đưa giọng nói của cô tới rộng rãi với các khán giả nhí. Trong bộ phim hoạt hình võ thuật đầy hài hước này, nhân vật Hổ tỉ Tigress của Jolie là trưởng nhóm Furious Five võ nghệ cao cường. Cô cũng là thần tượng của chú gấu trúc Po (Jack Black lồng tiếng) - một nhân vật ham ăn, hậu đậu nhưng bất ngờ được chọn làm “Chiến binh Rồng” để chống lại một con báo hung ác.
Vui nhộn và giàu sáng tạo, Kung Fu Panda nhanh chóng chinh phục khán giả khắp nơi sau khi khởi chiếu. Doanh thu khổng lồ 631 triệu USD trong mùa hè 2008 kéo theo phần hai thậm chí còn ăn khách hơn vào năm 2011. Theo dự kiến, Kung Fu Panda 3 sẽ ra mắt trong năm 2016 và Jolie sẽ quay lại dự án này bởi các con cô đều thích xem phim của mẹ lồng giọng.
6. Wanted (2008)
wanted-1328-1423451475.jpg
Ra mắt vào năm 2008, Wanted là phim hành động được dựa trên loạt truyện tranh cùng tên của hai tác giả Mark Millar và J.G. Jones. Nhân vật chính của phim là anh chàng Wesley Gibson (James McAvoy) - một kẻ hoàn toàn thất bại trong cuộc sống. Công việc nhàm chán, bị bạn gái cắm sừng... cuộc đời Wesley tưởng như sẽ mãi u ám đến khi anh được nhận vào tổ chức bí mật Fraternity.
Tại đây, anh được tiết lộ rằng mình vốn là con trai của một siêu sát thủ và có tố chất để trở thành một cao thủ như cha mình. Dưới sự đào tạo của nữ chiến binh kỳ cựu Fox (Angelina Jolie), Wesley lột xác hoàn toàn và nhanh chóng vươn lên hàng ngũ những sát thủ hàng đầu... Sở hữu cốt truyện ly kỳ cùng những cảnh quay hành động ấn tượng như “bẻ cong đường đạn”, Wanted được đông đảo khán giả đón nhận và gặt hái doanh thu 341 triệu USD.
7. Changeling (2008)
changeling-1119-1423451476.jpg
Tác phẩm do huyền thoại Clint Eastwood đạo diễn là một trong những bộ phim tạo cảm giác nặng nề, căng thẳng và được nhắc đến nhiều nhất trong mùa giải thưởng điện ảnh năm 2008. Dựa trên một câu chuyện có thật, Changeling đưa khán giả tới Los Angeles vào năm 1928. Một ngày nọ, người mẹ đơn thân Christine (Jolie) trở về nhà và phát hiện cậu con trai 9 tuổi của mình đã mất tích. Trong tâm trạng hoảng loạn, cô cầu viện sự giúp đỡ của cảnh sát để rồi 5 tháng sau, cơ quan chức trách thông báo họ đã tìm được con trai cô tại Illinois. Song khi đoàn tụ, Christine đã khẳng định đây không phải con mình, để rồi bước vào cuộc chiến với dư luận và lực lượng cảnh sát...
Khi mới đọc kịch bản, Jolie cho biết mình đã rất xúc động bởi với tư cách một người mẹ, cô hiểu nỗi lo sợ một ngày con mình biến mất sẽ khủng khiếp ra sao. Màn nhập vai đầy cảm xúc trong Changeling đã đem về cho minh tinh này đề cử Oscar thứ hai trong sự nghiệp, lần này là ở hạng mục “Nữ diễn viên chính xuất sắc”.
8. Salt (2010)
salt-2487-1423451477.jpg
Từng thể hiện hình ảnh “đả nữ” trong hai tập phim Lara CroftWanted, Jolie hoàn toàn làm chủ màn ảnh trong phim hành động Salt. Nhân vật Evelyn Salt của cô là một điệp viên CIA được tất cả nể trọng, song bất ngờ một ngày bị cáo buộc là gián điệp của Nga. Từ một người hùng của tổ chức, Salt phải tìm cách chạy trốn khỏi sự truy đuổi từ chính những người mới đây còn là đồng nghiệp của cô...
Salt không được đánh giá cao về kịch bản nhưng bù lại, những trường đoạn hành động cùng diễn xuất của Jolie là những điểm cộng cho phim. Bộ phim đạt doanh thu gần 300 triệu USD trên toàn cầu và sẽ có phần tiếp trong tương lai. Đây cũng là một trong những phim cuối cùng mà Jolie trực tiếp đóng, trước khi cô có quãng nghỉ 4 năm để dành thời gian cho gia đình và những dự án nhân đạo.
9. Maleficent (2014)
Maleficent-1-6930-1423451478.jpg
Mùa hè 2014, Jolie đảm nhiệm vai chính trong bộ phim về “Tiên hắc ám” Maleficent của Disney. Đây là phiên bản điện ảnh kể về nhân vật phản diện của phim hoạt hình Sleeping Beauty nổi tiếng với nhiều tình tiết mới mẻ. Maleficent vốn là một nàng tiên quyền phép được chọn để bảo vệ xứ sở phép thuật Moors. Khi còn nhỏ, nàng đã kết bạn với một chàng trai và bị người đó phản bội lòng tin. Kẻ bội bạc đó chính là nhà vua Stefan (Sharlto Copley), dẫn tới việc trái tim và lòng tin vào con người của Maleficent tan vỡ. Nàng trút hết cơn thịnh nộ lên công chúa Aurora bé bỏng với một lời nguyền khủng khiếp...
Jolie khiến khán giả cảm thấy khó ai có thể vào vai Maleficent tốt hơn cô, khi từ ánh mắt, thần thái cho đến giọng nói... của nhân vật này đều thuyết phục được khán giả. Với doanh thu khổng lồ 758 triệu USD, Maleficent là phim ăn khách nhất cho đến nay trong sự nghiệp của Angelina Jolie.
10. Unbroken (2014)
Unbroken-Poster-6517-1423451479.jpg
Không chỉ là một nữ diễn viên tài năng, Jolie còn cho thấy mình có khiếu làm đạo diễn. Sau bộ phim về chiến tranh được đề cử Quả Cầu Vàng - In the Land of Blood and Honey (2011), cô lại tiếp tục ghi dấu ấn trong vai trò đạo diễn với tác phẩm Unbroken. Đây là tác phẩm dựa trên một câu chuyện có thực thời Thế chiến II, khi vận động viên Olympic Louis Zamperini (Jack O’ Connell) gặp một tai nạn máy bay kinh hoàng. Sau 47 ngày sống sót một cách tạm bợ để hồi phục sau thảm họa, anh bị quân lính Nhật bắt giữ và trở thành một tù nhân chiến tranh...
Bộ phim về ý chí sinh tồn, lòng quả cảm và sự kiên cường này nhận được nhiều lời khen ngợi sau khi ra mắt. Với kinh phí sản xuất 65 triệu USD, đến thời điểm này Unbroken đã thu về 150 triệu USD và còn được đề cử ba giải Oscar 2015. Đây cũng là một trong 11 phim được Viện Điện ảnh Mỹ AFI chọn để vinh danh trong danh sách “Bộ phim của năm”, bên cạnh những tác phẩm đặc sắc của năm qua như Birdman, Boyhood hay Whiplash...

Angelina Jolie đến Iraq thăm nạn nhân chiến tranh và khủng bố

Thay vì đến dự thảm đỏ hai giải thưởng Hiệp hội Diễn viên Mỹ và Hiệp hội Nhà sản xuất Mỹ, đạo diễn “Unbroken” đến Bắc Iraq thăm hỏi những nạn nhân chiến tranh và khủng bố.
Ngày 25/1, minh tinh Angelina Jolie tới Iraq trong vai trò Đại sứ đặc mệnh của Liên hợp quốc. Cô đi thăm trại tị nạn Khanke Camp ở miền Đông Bắc nước này, nơi cư trú của hơn 20 nghìn người lớn và trẻ em sống sót sau vụ tấn công và khủng bố của Nhà nước Hồi giáo IS. Cùng ngày, nhà làm phim 39 tuổi cũng đến thăm trại tị nạn Domiz, lán trại lớn nhất dành cho hơn 50 nghìn nạn nhân của cuộc nội chiến tại quốc gia láng giềng Syria.
angelina-2398-1422243124.jpg
Nữ diễn viên Angelina Jolie đến Iraq thăm hỏi nạn nhân chiến tranh và khủng bố.
Tại trại Domiz, sau khi chào hỏi đám đông và bắt tay với mọi người, bà mẹ sáu con có bài phát biểu xúc động thúc giục các nhà lãnh đạo thế giới chung tay giúp chấm dứt chiến tranh và xung đột ở Syria và Iraq.
Nữ diễn viên từng giành giải Oscar xúc động trước tình cảnh hơn 3,3 triệu người tị nạn ở Iraq hiện nay và kêu gọi: “Từ khi tôi tới đây lần trước, hai triệu người nữa đã buộc phải rời bỏ nhà cửa. Quá nhiều người vô tội đang phải trả giá cho xung đột ở Syria và những hoạt động của các phần tử cực đoan”.
Ngôi sao điện ảnh thúc giục: “Cộng đồng thế giới cần vào cuộc và làm nhiều hơn nữa. Chúng ta không thể chỉ bảo vệ họ tại nhà. Chúng ta phải bảo vệ họ ở đây, trong những khu trại và các vùng tái định cư khắp Trung Đông, trong những thị trấn bị tàn phá ở Iraq và Syria. Ở đây, cộng đồng thế giới mới thấy bị thử thách và cho tới nay, những nỗ lực và thiện chí lớn lao của chúng ta vẫn thất bại”.
angelina1-2769-1422243124.jpg
Nhà làm phim kêu gọi cộng đồng thế giới giúp đỡ chấm dứt chiến tranh ở Trung Đông.
Angelina bộc bạch: “Tôi đã gặp các bà mẹ có con bị khủng bố ISIS bắt cóc. Là một bà mẹ, tôi không thể hình dung được có nỗi kinh hoàng nào lớn hơn thế. Những câu chuyện của những người sống sót, bị bạo hành, bị bóc lột quá đau đớn”.
Cuộc nội chiến ở Syria hiện đã bước sang năm thứ tư và đã khiến hàng triệu người dân ở quốc gia này phải di cư sang các nước láng giềng trú ẩn.

Phim hay trên truyền hình tuần đầu tháng 2

“Blood Diamond”, “All is Lost” hay “August: Osage County” là những cái tên đáng chú ý trên HBO, Star Movies, Cinemax tuần này.
1. Blood Diamond (HBO)
Đạo diễn: Ed Zwick
Diễn viên: Leonardo DiCaprio, Jennifer Connelly, Djimon Hounsou
Thể loại: Ly kỳ, Phiêu lưu
Lịch chiếu: 22:35 (6/2)
blood-diamond-1017314-p-2559-1422930669.
Trong tháng 2, sự kiện điện ảnh được chờ đợi nhất hành tinh là lễ trao giải Oscar. Để đồng hành cùng lễ trao giải của Viện Hàn lâm, kênh HBO châu Á sẽ trình chiếu nhiều bộ phim từng chiến thắng hoặc được đề cử Oscar. Blood Diamond là tác phẩm từng nhận 5 đề cử Oscar, bao gồm “Nam diễn viên chính xuất sắc” cho Leonardo DiCaprio.
Tài tử này vào vai gã buôn lậu tham lam Danny Archer, kẻ sẵn sàng làm bất cứ thứ gì để có được một viên kim cương vô giá tại đất nước Sierra Leone đang chìm trong nội chiến. Trên hành trình của mình, hắn gặp một người địa phương có tên Solomon (Djimon Hounson) cùng một nữ phóng viên xinh đẹp đang đi tìm sự thật về “cuộc chiến kim cương”. Ba người lập thành một nhóm bất đắc dĩ để đi tìm viên “kim cương máu” mà Danny thèm khát...
2. All is Lost (HBO)
Đạo diễn: J.C. Chandor
Diễn viên: Robert Redford
Thể loại: Chính kịch
Lịch chiếu: 21:00 (7/2)
all-is-lost-ver6-xlg-8128-1422930669.jpg
Tại Oscar 2014, All is Lost được đề cử ở hạng mục “Biên tập âm thanh xuất sắc”, song đáng lẽ tác phẩm đặc sắc này xứng đáng được tôn vinh nhiều hơn thế. All is Lost chỉ có duy nhất một nhân vật do Robert Redford thủ vai, xoay quanh hành trình lênh đênh trên biển của ông. Con tàu chở người đàn ông này không may va phải một con tàu chở container, khiến thân tàu bị thủng còn mọi hệ thống định vị, liên lạc đều bị hỏng. Chơ vơ giữa biển cả mênh mông, ông còn phải đối đầu với một cơn bão khổng lồ sắp ập đến...
Trong suốt khoảng hai giờ đồng hồ là người duy nhất xuất hiện trên màn ảnh rộng, Robert Redford hầu như không nói câu thoại nào. Bù lại, diễn viên lão làng này “nói” với khán giả thông qua biểu cảm gương mặt và những hành động trên con thuyền chơi vơi giữa Ấn Độ Dương.
3. Chinatown (Cinemax)
Đạo diễn: Roman Polanski
Diễn viên: Jack Nicholson, Faye Dunaway, John Huston
Thể loại: Ly kỳ, Chính kịch
Lịch chiếu: 19:50 (6/2)
chinatown-1015940-p-4094-1422930669.jpg
Nhận được tới 11 đề cử Oscar và chiến thắng một giải, bộ phim của đạo diễn kỳ cựu Roman Polanski là một trong những kiệt tác điện ảnh của thế kỷ 20. Câu chuyện bắt đầu với việc viên thám tử tư Jake Gittes (Jack Nicholson) được một người phụ nữ xinh đẹp thuê để điều tra vụ ngoại tình.
Khi nhận công việc tưởng như không có gì khó khăn trên, Jake không ngờ nổi những rắc rối mà mình sẽ phải đối mặt. Càng điều tra, anh càng nhận ra mình đang dính vào một mê cung của những bê bối, tội ác và cả một bí mật đáng kinh tởm...
4. Twins (Cinemax)
Đạo diễn: Ivan Reitman
Diễn viên: Arnold Schwarzenegger, Danny DeVito, Kelly Preston
Thể loại: Hài hước
Lịch chiếu: 22:00 (8/2)
twins-1017307-p-3342-1422930669.jpg
Trên đời tồn tại nhiều cặp sinh đôi có vẻ ngoài khác nhau, song chênh lệch như hai anh em nhà Benedict có lẽ là trường hợp có một không hai. Họ là sản phẩm của thí nghiệm để tạo ra một đứa trẻ hoàn hảo. Julius (Arnold Schwarzenegger) là thành quả được chờ đợi, khi cậu nhóc này lớn lên với trí óc thông minh và vẻ ngoài cao lớn điển trai. Trong khi đó, người anh Vincent (Danny DeVito) là một kết quả ngoài ý muốn và có vóc dáng lùn tịt, xấu xí.
Sau khi được biết rằng mình có một người anh trai, Julius bắt đầu lên đường đi tìm Vincent, để rồi hai anh em sinh đôi “đũa lệch” này trải qua nhiều kỷ niệm đáng nhớ, hài hước bên nhau...
5. August: Osage County (Star Movies)
Đạo diễn: John Wells
Diễn viên: Meryl Streep, Julia Roberts, Benedict Cumberbatch
Thể loại: Chính kịch
Lịch chiếu: 20:00 (7/2)
August-Osage-County-4063-1422930669.jpg
Gia đình Weston tại vùng Oklahoma nổi tiếng với việc có những người phụ nữ độc lập, mạnh mẽ và không cùng nhìn về một hướng. Cuộc đời của những cô con gái nhà Weston đi theo những ngã rẽ khác nhau, cho tới khi người mẹ Violet (Meryl Streep) gặp một cuộc khủng hoảng khiến tất cả phải trở lại Oklahoma và đối mặt với bà...
Quy tụ những ngôi sao đẳng cấp như Meryl Streep, Julia Roberts hay Benedict Cumberbatch, August: Osage County đã được đề cử hai giải Oscar năm ngoái.
6. Heatstroke (Star Movies)
Đạo diễn: Evelyn Purcell
Diễn viên: Stephen Dorff, Warick Grier, Calvin Hayward
Thể loại: Hành động
Lịch chiếu: 24:00 (7/2)
Heatstroke-6200-1422930670.jpg
Chuyến đi dã ngoại tới châu Phi của một gia đình đã biến thành thảm họa với một sai lầm. Trụ cột của gia đình đồng thời là một nhà nghiên cứu khoa học Paul (Stephen Dorff) đã đi sai đường và bị một tên buôn vũ khí sát hại dã man.
Đi cùng anh còn có bạn gái anh cùng cô con gái và tính mạng họ cũng bị đặt trong vòng nguy hiểm. Giờ đây, người bạn gái của Paul sẽ phải tìm cách bảo vệ con gái anh để có thể sống sót giữa hoang mạc châu Phi, dưới sự săn lùng gắt gao của những kẻ giết người...
Thịnh Joey

No comments:

Post a Comment

quangnm