Wednesday, March 26, 2014

Phim hay trên truyền hình tuần cuối tháng 3

Phim hay trên truyền hình tuần cuối tháng 3

“Oblivion”, “Dead Man on Campus” hay “Trance” là những cái tên đáng chú ý trên HBO, Star Movies, Cinemax tuần này.
1. The Campaign (HBO)
Đạo diễn: Jay Roach
Diễn viên: Will Ferrell, Zach Galifianakis, Jason Sudeikis
Thể loại: Hài hước
Lịch chiếu: 23:40 (28/3)
The-Campaign-9829-1395634174.jpg
Khi thượng nghị sĩ lâu năm Cam Brady (Will Ferrell thủ vai) mắc một sai lầm, một nhóm nhà tài phiệt đã lên kế hoạch để tìm người thay thế ông. Người được chọn làm đối thủ thách thức trên chính trường của Brady là Marty Huggins (Zack Galifianakis), dù anh ta... hoàn toàn không biết mình phải làm gì.
Cuộc đối đầu giữa hai chính trị gia trở nên càng ngày càng căng thẳng, thú vị khi ngày bầu cử sát nút. Một bên là Brady giàu kinh nghiệm nhưng liên tục mắc sai lầm, bên kia là Huggins với hẳn một bộ sậu giật dây. Điểm khiến The Campaign trở nên đáng chú ý là sự xuất hiện của danh hài Will Ferrell cùng ngôi sao của loạt phim The Hangover - Zack Galifianakis.
2. Oblivion (HBO)
Đạo diễn: Joseph Kosinski
Diễn viên: Tom Cruise, Morgan Freeman, Andrea Riseborough
Thể loại: Khoa học viễn tưởng, Hành động
Lịch chiếu: 22:00 (29/3)
Oblivion-Movie-Poster-Tom-Crui-4747-5951
Trong bộ phim viễn tưởng được đầu tư 140 triệu USD, Tom Cruise vào vai Jack Harper, nhân viên trạm 49 có trách nhiệm hỗ trợ và sửa chữa các máy móc tự động còn sót lại trên Trái Đất. Bối cảnh phim là năm 2077, khi Trái Đất bị tàn phá bởi cuộc chiến với người ngoài hành tinh, khiến tất cả loài người đều được đưa lên hành tinh Titan hoặc trạm vũ trụ Tet.
Jack cùng người đồng hành xinh đẹp Victoria (Andrea Riseborough) là những người hiếm hoi còn sót lại trên Trái Đất trong lúc chờ các cỗ máy hiện đại khai thác nốt tài nguyên để rồi họ sẽ đoàn tụ cùng tất cả trên Tet và Titan. Song một biến cố xảy ra trong một ngày đi tuần của Jack, khi anh vô tình giải cứu được một cô gái có tên Julia (Olga Kurylenko) khỏi một vụ rơi tàu. Từ đây, các biến cố mới đến dồn dập khiến Jack dần khám phá ra thân phận thực của Julia, của anh, và cả một sự thật khủng khiếp đằng sau đó...
3. Dead Man on Campus (Cinemax)
Đạo diễn: Alan Cohn
Diễn viên: Tom Everett Scott, Poppy Montgomery
Thể loại: Hài hước
Lịch chiếu: 19:00 (29/3)
Dead-man-on-Campus-6876-1395634175.jpg
Có một giai thoại tại các trường học ở Mỹ rằng nếu một sinh viên có bạn cùng phòng qua đời thì người này sẽ được hưởng thành tích học tập với điểm tối đa. Khi nghe được về quy định kỳ quặc này vào thời điểm kỳ học sắp kết thúc, hai anh chàng tân sinh viên với điểm số bết bát nhận ra đây là chiếc phao cứu sinh duy nhất của mình. Họ tin rằng mình sẽ không thể bước sang năm thứ hai với số điểm tệ hại như hiện tại và giải pháp duy nhất là tìm những người bạn ở chung... muốn tự tử.
4. Trespass (Cinemax)
Đạo diễn: Walter Hill
Diễn viên: Bill Paxton, Ice-T, William Sadler
Thể loại: Hành động, Phiêu lưu
Lịch chiếu: 20:40 (30/3)
Trespass-9901-1395634176.jpg
Hai tay súng Vince (Bill Paxton) và Don (William Sadler) lần theo dấu vết một kho vàng được cất giấu trong một nhà máy bỏ hoang. Xui xẻo cho họ là đây cũng là địa điểm mà một nhóm gangster chọn để xử tử một thành viên đối địch. Trở thành những nhân chứng duy nhất của tội ác, Vince cùng Don bỗng bị biến thành các mục tiêu sống của đám sát thủ máu lạnh. Bị nhốt trong tòa nhà bỏ hoang với mọi lối thoát đã chặn, họ phải tìm cách sống sót trong sự truy lùng gắt gao từ nhóm gangster.
5. Garfield: A Tail of Two Kitties (Star Movies)
Đạo diễn: Tim Hill
Diễn viên: Jennifer Love Hewitt, Billy Connolly, Breckin Meyer
Thể loại: Hài hước, Gia đình
Lịch chiếu: 9:40 (30/3)
Garfield-2-3789-1395634177.jpg
Trong phần hai bộ phim về chú mèo lười Garfield, ông chủ của cậu quyết định bay tới Anh để cầu hôn người đẹp Liz (Jennifer Love Hewitt). Điều mà ông không ngờ tới là Garfield đã lén trốn vào hành lý để quá giang cùng mình tới xứ sở sương mù. Tại đây, Garfield lại vô tình bị nhầm lẫn với một chú mèo khác - kẻ được thừa hưởng gia tài kếch xù từ một người phụ nữ giàu có đam mê loài mèo. Chính từ đây, hàng loạt rắc rối bắt đầu xảy ra.
6. Trance (Star Movies)
Đạo diễn: Danny Boyle
Diễn viên: James McAvoy, Rosaria Dawson, Vincent Cassell
Thể loại: Ly kỳ, Bí ẩn
Lịch chiếu: 20:00 (30/3)
Trance-2128-1395634178.jpg
Nhân vật chính của Trance là Simon (James McAvoy), một gã trai có vẻ ngoài bảnh bao tử tế làm việc trong nhà đấu giá các tác phẩm nghệ thuật, song thực chất lại là một con bạc khát nước. Chính thói đỏ đen đã đẩy Simon vào bước đường cùng khi anh cấu kết cùng băng tội phạm do Franck (Vincent Cassel) cầm đầu để cướp một bức tranh trị giá hàng chục triệu USD của danh họa Goya từ chính nơi mình làm việc.
Mọi diễn biến của vụ cướp, từ khâu chuẩn bị của Franck cho tới sự đồng lõa của Simon đều đúng như tính toán, chỉ trừ một điều không ai ngờ tới: những gì Franck có được chỉ là một khung tranh rỗng không. Không tài nào khai thác được vị trí bức họa “Phù thủy trên trời” từ Simon do một tai nạn bất ngờ xảy ra với anh trong vụ cướp, băng mafia này quyết định nhờ cậy tới một chuyên gia thôi miên có tên Elizabeth (Rosaria Dawson). Một cách vô tình, những bí ẩn đen tối trong quá khứ của Simon được khơi dậy nhờ liệu pháp tâm lý đặc biệt này...

Những bộ phim nổi tiếng về đề tài không tặc

Các tác phẩm điện ảnh có chủ đề cướp máy bay như “Con Air”, “Die Hard 2” hay “United 93” luôn cuốn hút người xem bởi sự kịch tính.
1. Air Force One (1997)
air-force-one-9068-1395114009.jpg
Tác phẩm này được coi là một trong những bộ phim hay nhất về không tặc. Dù ra mắt từ năm 1997, Air Force One vẫn được rất nhiều người yêu thích đến tận bây giờ. Trong phim, ngôi sao Harrison Ford vào vai tổng thống Mỹ đang trở về nhà sau một cuộc hội đàm ở nước ngoài.
Bất ngờ, chiếc máy bay của ông bị những kẻ khủng bố đóng giả nhà báo chiếm giữ. Vợ và con gái ông cùng 50 người trong đoàn tùy tùng đều trở thành con tin của bọn khủng bố. Ngài tổng thống, vốn là một cựu phi công chiến đấu, bắt đắc dĩ phải sắm vai người hùng để giải cứu mọi người.
2. Con Air (1997)
con-air-2811-1395114009.jpg
Một bộ phim không tặc nổi tiếng khác cũng ra mắt năm 1997 là Con Air. Nhân vật chính của phim là Cameron Poe, một cựu biệt kích bị kết án 10 năm tù vì tội ngộ sát khi bảo vệ người vợ của mình. Ngày Poe được phóng thích cũng là ngày chiếc máy bay chở anh bị những bạn tù đi cùng đánh cướp.
Thay vì tận dụng cơ hội để trở về với vợ con, Poe quyết định ở lại để bảo vệ các con tin và giúp cảnh sát giành lại quyền kiểm soát chiếc máy bay. Với vai Cameron Poe, Nicolas Cage có một trong những vai diễn thành công nhất trong sự nghiệp. Ngoài nội dung hấp dẫn, Con Air còn được nhiều người nhớ đến với bài hát How Do I Live qua giọng ca ngọt ngào của nữ ca sĩ Trisha Yearwood.  
3. Die Hard 2 (1990)
die-hard-two-9318-1395114009.jpg
Đây là phần tiếp theo của tác phẩm hành động ăn khách Die Hard ra mắt năm 1988. Hai năm sau những sự kiện xảy ra trong phần một, viên cảnh sát John McClane lại vướng vào một âm mưu khủng bố. Lần này, một nhóm cựu đặc nhiệm biến chất khống chế cả một sân bay cùng nhiều máy bay đang bay trên bầu trời bằng cách chiếm quyền điều khiển không lưu. Chúng yêu cầu chính quyền phải thả một tên trùm ma túy sắp bị đưa ra xét xử. Vợ của McClane nằm trong số các con tin trên máy bay và anh buộc phải hành động.
4. Passenger 57 (1992)
passenger-57-8906-1395114010.jpg
Tác phẩm này là một trong những bộ phim ấn tượng nhất trong sự nghiệp của ngôi sao da màu Wesley Snipes và góp phần tạo dựng tên tuổi của anh ở thể loại phim hành động.
Nội dung của Passenger 57 xoay quanh chuyến áp giải Charles Rane, một tên trùm khủng bố quốc tế nguy hiểm, tới Los Angeles để xét xử. Trên chuyến bay chở hắn, đồng bọn của tên khủng bố xuất hiện, bắn chết các nhân viên FBI rồi áp giải và khống chế toàn bộ hành khách. John Cutter, một cảnh sát giải nghệ, tình cờ cũng có mặt trên chuyến bay này và buộc phải hành động để cứu tất cả mọi người.
5. Executive Decision (1996)
executive-decision-3411-1395114010.jpg
Trong bộ phim này, tài tử gạo cội Kurt Russell vào vai một nhà khoa học của Bộ quốc phòng Mỹ. Anh cùng một đội đặc nhiệm xâm nhập vào một chiếc máy bay đang bị những tên khủng bố chiếm giữ. Nhiệm vụ của anh là tháo gỡ một quả bom có chứa chất độc thần kinh mà bọn không tặc sắp cho nổ.
6. United 93 (2006)
united-93-2919-1395114010.jpg
Đây là một trong những bộ phim nói về vụ khủng bố 11/9 và là bộ phim đầu tiên dựa trên những tình huống có thật của sự kiện từng làm rung chuyển nước Mỹ và thế giới vào năm 2001. Bộ phim là những diễn biến trên chuyến bay mang số hiệu 93 của hãng hàng không United Airlines khởi hành từ sân bay quốc tế Newark bay đến San Francisco ngày 11/9/2001.
Trên đường đi, chuyến bay bị bọn khủng bố khống chế và buộc phải chuyển hướng đến Washington. Những hành khách trên chuyến bay cùng đoàn kết chặn đứng âm mưu dùng máy bay đâm vào Nhà Trắng. Nhưng nỗ lực của họ chỉ thành công một nửa khi chiếc United 93 lao xuống một cánh đồng ở Pennsylvania.

Phim hay trên truyền hình tuần ba tháng 3

“The Muppets”, “The Numbers Station” hay “The Call” là những cái tên đáng chú ý trên HBO, Star Movies, Cinemax tuần này.
1. The Muppets (HBO)
Đạo diễn: James Bobin
Diễn viên: Jason Segel, Amy Adams, Chris Cooper
Thể loại: Hài hước, Gia đình
Lịch chiếu: 18:00 (22/3)
The-Muppets-3340-1394986816.jpg
The Muppets diễn ra vào thế giới hiện đại, nơi có một số chú rối (muppet) sống cùng con người. Walter là một chú rối như vậy khi cậu sinh ra và lớn lên bên cạnh Gary (Jason Segel thủ vai). Tình bạn giữa họ kéo dài từ thời thơ ấu cho tới khi Gary trưởng thành và có mối quan hệ tình cảm với cô bạn gái xinh đẹp Mary (Amy Adams). Niềm đam mê lớn nhất của Walter là chương trình truyền hình “The Muppets” kể về những chú rối như cậu...
Nhân dịp kỷ niệm 10 năm yêu nhau, Gary và Mary đưa Walter tới Los Angeles. Tại đây, họ tới ghé thăm xưởng phim - nhà hát tạo nên show “The Muppets” đã đóng cửa từ lâu. Walter nghe lỏm được âm mưu của nhà tài phiệt Richman nhằm san bằng xưởng phim để lấy nơi khai thác dầu mỏ. Cả ba quyết tâm tìm nhóm “The Muppets” ngày nào để gây quỹ và phá bỏ kế hoạch của gã Richman.
2. The Guilt Trip (HBO)
Đạo diễn: Anne Fletcher
Diễn viên: Seth Rogen, Barbra Streisand, Brett Cullen
Thể loại: Hài hước
Lịch chiếu: 22:00 (22/3)
The-Guilt-Trip-5317-1394986817.jpg
Có sự tham gia của nữ danh ca Barbra Streisand cùng diễn viên hài thành công trong những năm gần đây - Seth Rogen, The Guilt Trip là bộ phim dạng hài hành trình. Nội dung chính xoay quanh hai mẹ con Brewster - những người tưởng như không hề hợp nhau. Với suy nghĩ đó, anh chàng Andy (Rogen) chỉ định ghé thăm mẹ mình là bà Joyce (Streisand) một chút nhưng không ngờ sẽ thực hiện một hành trình dài sau đó với nhiều biến cố cùng bà.
8 ngày và 3000 dặm, hai mẹ con bất chợt nhận ra rằng càng đi xa thì lại càng trở nên thân thiết hơn và thấy có nhiều điểm tương đồng với nhau hơn những gì từ trước tới nay vẫn nghĩ.
3. Demolition Man (Cinemax)
Đạo diễn: Marco Brambilla
Diễn viên: Sylvester Stallone, Wesley Snipes, Sandra Bullock
Thể loại: Ly kỳ, Hành động
Lịch chiếu: 22:00 (22/3)
demolition-man-poster-9979-1394986817.jp
Tên tội phạm nguy hiểm Phoenix (Wesley Snipes) bị đóng băng bởi công nghệ hiện đại nhưng một sự việc bất ngờ xảy ra giúp hắn trốn thoát. Con đường đào tẩu của tên sát nhân này là thế giới tương lai, nơi con người hầu như không sử dụng bạo lực và khiến hắn tha hồ tung hoành.
Để chặn đứng được Phoenix, nữ cảnh sát Huxley (Sandra Bullock) hiểu rằng chỉ có một con đường duy nhất: cầu viện Spartan (Sylvester Stallone) - người đã tống Phoenix vào tù. Bản thân Spartan cũng đang chịu tù oan. Anh tạm thời được giải cứu để đưa tới tương lai và truy bắt Phoenix.
4. The Numbers Station (Cinemax)
Đạo diễn: Kasper Barfoed
Diễn viên: John Cusack, Malin Akerman, Liam Cunningham
Thể loại: Ly kỳ
Lịch chiếu: 22:00 (23/3)
numbersstation2d-7027-1394986817.jpg
Emerson (John Cusack) - một viên đặc vụ bất ngờ được giao trọng trách bảo vệ cô gái 20 tuổi Katherine (Malin Akerman). Nhiệm vụ này tưởng như rất đơn giản: bảo vệ và giữ an toàn cho Katherine. Thế nhưng, họ bất ngờ bị tấn công bởi một nhóm người lạ mặt và lao vào một cuộc chạy đua sinh tử. Dường như thông tin mật về Katherine đã bị bại lộ bởi chính người từ trong sở cảnh sát, khiến bộ đôi này giờ đây không thể tin bất kỳ ai...
5. The Iceman (Star Movies)
Đạo diễn: Ariel Vromen
Diễn viên: Michael Shannon, Chris Evans, James Franco
Thể loại: Hình sự, Tiểu sử
Lịch chiếu: 20:00 (21/3)
The-Iceman-5489-1394986817.jpg
Dựa trên một câu chuyện có thực, The Iceman kể về Richard Kuklinski (Michael Shannon) - một người từng làm trong ngành phim cấp ba trước khi bị ông chủ thuyết phục để trở thành một sát thủ chuyên nghiệp. Trong suốt nhiều năm liền, Richard đã gây dựng được danh tiếng như một gã máu lạnh luôn hoàn thiện công việc một cách chuyên nghiệp. Đáng sợ hơn, hắn còn che giấu được những tội ác của mình hoàn hảo tới mức vợ con không chút mảy may nghi ngờ.
Nhưng mọi chuyện thay đổi một cách bất chợt từ khi hắn bị buộc phải làm việc cùng tên điên rồ có biệt danh “Mr. Freezy” (Chris Evans). Từ đây, Richard bắt đầu bộc lộ điểm yếu để rồi phải đối mặt với hậu quả từ những cơn ác mộng do chính hắn gieo rắc.
6. The Call (Star Movies)
Đạo diễn: Brad Anderson
Diễn viên: Halle Berry, Abigail Breslin
Thể loại: Ly kỳ
Lịch chiếu: 20:00 (22/3)
The-Call-5842-1394986817.jpg
Jordan Turner (Halle Berry) là một nhân viên trực tổng đài của 911, nơi mỗi năm phải tiếp nhận gần 200 triệu cuộc điện thoại, dù chỉ một phần nhỏ trong đó là trường hợp khẩn cấp. Định mệnh đưa đẩy Turner tới một cuộc điện thoại như vậy và cô đã mắc một sai lầm chết người, khiến nạn nhân là một thiếu nữ bị giết chết bởi gã đàn ông đột nhập vào nhà riêng.
Sau cú phốt trên, Turner bị ám ảnh bởi quá khứ và chuyển sang hướng dẫn các nhân viên thực tập tại 911. 6 tháng sau, khi mọi chuyện đang dần khá lên thì cô lại bị đặt vào tình cảnh đúng như trước: một cô gái trẻ có tên Casey (Abigail Breslin) gọi điện cầu cứu và cho biết rằng mình đã bị bắt cóc và đang nằm trong cốp xe với địa điểm không xác định. Manh mối cho Turner biết kẻ bắt cóc lần này cũng chính là thủ phạm vụ án nửa năm trước. Giờ đây, chỉ mình cô là người đủ kinh nghiệm để hỗ trợ Casey...

Bom tấn 'Hercules' hé lộ những cảnh quay đầu tiên

Đoạn teaser trailer dài hơn một phút của phim "Hercules" nhuốm màu huyền thoại, nhiều cảnh hành động và khoe cơ bắp của diễn viên Dwayne Johnson.
Các câu chuyện thần thoại Hy Lạp đầy bí ẩn linh thiêng giữa con người và các vị thần luôn là nguồn cảm hứng cho nhiều tác phẩm nghệ thuật, trong đó có điện ảnh. Hollywood đã cho ra mắt rất nhiều bộ phim liên quan đến đề tài này và vẫn tiếp tục trong năm nay.
1-5583-1395819690.jpg
Dwayne Johnson tham gia các cảnh hành động đòi hỏi thể chất, kinh nghiệm, độ dạn dày và ý chí sắc bén.
Bộ phim Hercules là một trong những cái tên xuất hiện trong mùa phim bom tấn năm nay. Vai chính, vị Á thần Hercules, được giao cho ngôi sao cơ bắp Dwayne "The Rock" Johnson. Phim được xây dựng dựa trên bộ truyện tranh cùng tên của Radical Comics. Đạo diễn Brett Ratner đã lựa chọn dàn diễn viên đa quốc tịch như Dwayne Johnson, Ian McShane, Rufus Sewell, Joseph Fiennes, Peter Mullan và John Hurt...
Hercules đưa ra một góc nhìn khác về câu chuyện thần thoại kinh điển với bối cảnh là một thế giới nơi mà sức mạnh siêu nhiên không tồn tại. Ở đó, vị Á thần đang cam chịu sứ mệnh thực hiện 12 chiến công huyền thoại.
2-9375-1395819691.jpg
Hercules được xây dựng dựa trên bộ truyện tranh cùng tên.
Mới đây, hãng Paramount Pictures và MGM đã tung ra đoạn teaser trailer dài hơn một phút của phim Hercules. Khán giả có cái nhìn rõ hơn về nhân vật Hercules trước khi trở thành huyền thoại, anh cũng là một người bình thường, không thể chạy trốn khỏi số phận của mình.
Phim dự kiến được công chiếu từ ngày 25/7.

Thùy Liên
 

‘300: Rise of an Empire’ - bản hùng ca Hy Lạp dang dở

Dù nội dung chưa được xử lý tốt, những cảnh quay hùng tráng với kỹ xảo đẹp mắt của “300” phần hai vẫn sẽ chinh phục nhiều khán giả.
7 năm sau thành công vang dội của bộ phim 300, hãng Warner Bros tiếp tục khắc họa bản hùng ca Hy Lạp bằng hai trận thủy chiến lịch sử Artemisium và Salamis với phong cách hình ảnh hùng tráng và đẫm máu trong phần tiếp theo có tên 300: Rise of an Empire. Tràn ngập những cảnh quay đẹp mắt và ấn tượng, những trận đánh mãn nhãn và máu lửa, nhưng phần hai của kỳ quan điện ảnh 300 này lại để lại cho khán giả sự dở dang, thiếu trọn vẹn về cảm xúc.
Trailer phim "300: Rise of an Empire"

Tâm điểm của 300: Rise of an Empire là cuộc đối đầu giữa vị tướng lừng danh Themistokles với đội quân hung tàn của đế chế Ba Tư do “vương thần” Xerxes (Rodrigo Santoro đóng) thống trị, và “nữ thần chiến tranh” Artemisia (Eva Green đóng) chỉ huy. Nội dung của phần phim này liên kết những sự kiện diễn ra trong phần một, nhưng nói về một trận chiến hoàn toàn khác.
Một cảnh trong phim "300: Rise of an Empire".
Một cảnh trong phim "300: Rise of an Empire".
Sau khi đánh bại đạo quân 300 người của vua Leonidas (Gerard Butler đóng), đạo quân Ba Tư của vua Xerxes tiếp tục tràn tới các thành phố chính của Hy Lạp. Tuy nhiên, họ vấp phải sự chống trả quyết liệt từ người dân thành Athens dưới sự chỉ đạo của mãnh tướng Themistocles (Sullivan Stapleton đóng). Hai trận thủy chiến có thật trong lịch sử Artemisium và Salamis đã nổ ra, với sự chiến đấu đầy máu lửa, hăng hái mà cũng lắm mưu mẹo của cả hai bên.
So với phần trước, tuyến nhân vật trong 300: Rise of an Empire đa dạng và phong phú hơn, với trung tâm là Themistokles - vị tướng kiệt xuất của lịch sử Hy Lạp cổ đại và Nữ thần chiến tranh Artemisia. Themistokles cho khán giả thấy được bản lĩnh của một vị tướng kiệt xuất, khi ông đoàn kết và lãnh đạo các thành bang Hy Lạp đồng lòng quyết tâm chống trả đội quân xâm lược Ba Tư. Nếu như ở phần một, các trận đánh chỉ mang tính chất đơn giản với những pha tấn công đối đầu trực diện thì ở phần hai này, cuộc hải chiến tạo kích thích trí não hơn rất nhiều với các chiến thuật được sử dụng linh hoạt và uyển chuyển. Với tài năng cầm quân của Themistokles, Hy Lạp trở thành một đối thủ khó bị đánh bại trên chiến trường.
Phía bên kia chiến tuyến, một nhân vật mới được xây dựng là nữ thần chiến tranh Artemisia, kẻ thao túng vương thần Xerxes. Lạnh lùng, khát máu, không bao giờ chấp nhận thất bại nhưng rất quyến rũ, Artemisia chính là người tạo ra điểm nhấn thực sự của bộ phim với khả năng thể hiện vai diễn thuần thục của “bông hồng Pháp” Eva Green. Không chỉ có những pha hành động dũng mãnh, nhân vật Artermisia còn có nội tâm sâu sắc, với những trường đoạn diễn biến tâm lý đầy mâu thuẫn, phức tạp. Chính nhân vật Artemisia này đã làm nổi bật điểm yếu của 300: Rise of an Empire - đó là việc các nhà làm phim xây dựng nhân vật phản diện tốt hơn cả nhân vật chính.
Eva Green là điểm nhấn quan trọng trong phần hai của "300".
Eva Green là điểm nhấn quan trọng trong phần hai của "300".
Trong các tác phẩm, các nhà làm phim luôn phải xây dựng hai đại diện Thiện - Ác một cách hoàn chỉnh để khán giả thấu hiểu lý do con người ấy trở nên tốt hay xấu, họ chiến đấu vì lẽ gì. Trong bộ phim này, họ xây dựng thật tốt nhân vật Artemisia. Dù là người Hy Lạp, khi cô và gia đình bị hãm hại vô cớ bởi chính những người đồng hương của mình, Artemisia đã căm hận Hy Lạp và ám ảnh phải trả thù. Trong khi đó, các nhân vật chính - Themistokles và quân Hy Lạp - lại được khắc hoạ mờ nhạt với mục đích không rõ ràng, không có động lực để chiến đấu.
Các nhà làm phim mặc định rằng khi đưa phe bị xâm lược làm vai chính, thì họ đương nhiên là nhân vật tội nghiệp và khán giả “phải” ủng hộ họ. Do đó, các nhà làm phim không tạo ra bất cứ cảnh phim nào khắc họa tình yêu quê hương trong họ, lý giải về tinh thần chiến đấu của họ, ngoài việc kêu gào “thà chết ngẩng cao đầu, còn hơn sống cúi đầu” và làm nhục gia đình vô tội của Artemisia. Do đó, khán giả cảm thấy mục đích chiến đấu của phe Ác còn được rõ ràng và dễ thấu hiểu hơn, từ đó mong Artemisia chiến thắng hơn là phe Hy Lạp. Bộ phim từ đó mà gẫy khúc và chìm sâu xuống biển lửa ngoài khơi Hy Lạp.
Thực ra mối tình trớ trêu nhưng không kém phần nóng bỏng giữa Themistokles và Artemisia - hai kẻ thù thuộc hai chiến tuyến, cũng là điểm nhấn tạo nên sức hấp dẫn khác biệt cho bộ phim. Con người Artemisia dù mạnh mẽ, hung tàn và tham vọng, vẫn đầy rẫy sự cô đơn và trống trải. Cảm giác đó không chỉ nằm ở sự lẻ loi, lạc lõng khi xung quanh không có ai thực sự khiến cô nể phục, mà nó còn xuất phát từ việc thiếu thốn tình cảm của gia đình từ khi còn bé. Khi gặp một Themistokles tài ba và cường tráng, bản năng yếu mềm cần chở che của một người phụ nữ trỗi dậy trong Artemisia, khiến cô mong muốn chiếm đoạt anh. Tuy vậy, việc triển khai các lớp ý này trở nên vô duyên với cảnh làm tình bất ngờ của hai người trên thuyền chiến của phe Ba Tư.
Bối cảnh hoành tráng của "300: Rise of an Empire".
Bối cảnh hoành tráng của "300: Rise of an Empire".
Cảnh phim chấm dứt ảo tưởng lãng mạn của Artemisia dù khá quan trọng lại được thực hiện thiếu tính thuyết phục và khiến nhiều người khó hiểu. Việc bộ phim đột ngột kết thúc ở cao trào làm nhiều khán giả hụt hẫng vì cách xử lý kịch bản chưa tốt. Đoạn kết trở nên dở dang và là một sự khơi mào cho phần ba tiếp theo, chưa biết bao giờ sẽ ra mắt.
Bất chấp phần nội dung chưa được xử lý tốt, yếu tố kỹ xảo điện ảnh với thiết kế đồ họa mãn nhãn chính là điểm hấp dẫn đặc biệt với khán giả khi theo dõi 300: Rise of an Empire. Kế thừa phong cách làm phim từ phần một theo phong cách Zack Snyder, phần hai tràn ngập cảnh quay hùng tráng, những dũng sĩ cơ bắp 6 múi vạm vỡ với những trường đoạn chiến đấu quay chậm (slow motion). Chất thần thoại của bộ phim tiếp tục được thể hiện qua lời kể chuyện như những lời thì thầm, bí ẩn và ấn tượng, dù đôi lúc làm xao lãng mạch phim.
Với công nghệ IMAX/3D hiện đại, bộ phim biến các phân cảnh hành động trở nên chân thực, sống động hơn, đưa khán giả vào một thế giới sử thi đầy oanh liệt. 300: Rise of an Empire đã khởi chiếu tại Việt Nam từ hôm 21/3.
 

1 comment:

  1. hay, bài viết tôi cần cảm ơn, phim lại càng hay hơn

    blog này nên cho bạn bè tôi biết
    Phim HD,
    Xem Phim,
    Yepi,
    friv ,
    Flappy Bird,
    Kizi,

    ReplyDelete

quangnm