Tuesday, March 18, 2014

ẢNH ĐẸP 19.3.2014

Những cái nhất của thế giới - World's Largest and Biggest
Những bức ảnh động ...ngoài sức tưởng tượng
Sưu tầm từ nhiều nguồn
Sử dụng photoshop để tạo ra những bức ảnh đẹp thì ko phải là chuyện mới lạ gì. Nhưng những bức ảnh sau bạn sẽ thấy sức tưởng tượng và khả năng của con người phong phú tới mức nào.

Cùng với sự sáng tạo kỳ diệu cùng với những tư duy khác người, hai nhiếp ảnh gia của Anh là Jamie Baker và Kevin Berg đã tạo ra những bức ảnh cinemagraph vô cùng độc đáo. Ảnh cinemagraph thực chất là một bức ảnh GIF (ảnh động) nhưng chỉ sử dụng thật ít chi tiết chuyển động để mang lại cảm giác thật đến bất ngờ cho người xem. Theo các chuyên gia thì có thể dùng các phần mềm tạo ảnh GIF thông thường như Easy GIF animator, Photoscape hoặc Photoshop để thực hiện.

Cũng chỉ là những tấm ảnh chụp thông thường, nhưng 1 số chi tiết trên bức ảnh hoàn toàn tĩnh đó tự nhiên lại chuyển động. Sự sáng tạo đặc biệt này đã khiến cho người xem cảm thấy vô cùng bất ngờ và thú vị.

Hãy cùng chiêm ngưỡng những tác phẩm ảnh động mới nhất của hai nhiếp ảnh gia này nhé.

 
 
 
 
 
 
 
 







Người ta gọi những bức ảnh này là “cinemagraphs” đấy.
Nhiếp ảnh gia thời trang Jamie Beck vừa qua đã phối hợp với Kevin Burg, một nhà thiết kế website với một nền tảng vững chắc về kĩ thuật của chuyên ngành mỹ thuật đa phương tiện, họ đã cho ra mắt một loạt những bức ảnh GIF tuyệt đẹp mà họ gọi là “cinemagraphs”.

Bức ảnh động đẹp tuyệt vời.
Hai người đã mời siêu mẫu người Canada Coco Rocha làm người mẫu trong một số bức ảnh và họ đã thành công trong việc làm nổi bật nét đặc biệt của siêu mẫu này. Điều này đã làm khá nhiều phương tiện truyền thông chú ý đến. Theo Rocha, những bức “cinemagraphs” này “nhiều hơn một bức ảnh, nhưng không hẳn là một đoạn video”.
Đôi khuyên tai lắc qua lắc lại...
Mặc dù GIF chỉ là một khái niệm tuy phổ biến nhưng bức hình động hiện nay thường bị đánh giá thấp, những hình GIF của Jamie Beck thực sự đã phá vỡ những suy nghĩ đó những bức ảnh động này chứa đựng đầy tính nghệ thuật trong đó.

Chuyển động mềm mại của tóc và chiếc áo lông.
Jamie Beck chia sẻ: “Chúng tôi cảm thấy có thể tạo ra khá nhiều ứng dụng thú vị cho ảnh động. Và chúng còn có thể khiến bạn trải nghiệm những cảm giác mà video mang lại nhưng lại không bị ảnh hưởng bởi sự giới hạn thời gian của một đoạn video.”

Chúng ta hãy xem những bức ảnh động tuyệt vời này nhé!


Hình ảnh chiếc ô tô taxi vụt qua được phản chiếu trên cánh cửa.


Đài phun nước.


Cô gái đang được tô lông mày.


Ly nước sóng sánh.


Chiếc áo bay bay.


Sự chuyển động của mái tóc.




Tờ báo rung rung.








Hãy nhìn vào mắt cô ấy.


Chỉ là sự chuyển động của cây cỏ nhưng lại rất ấn tượng.




Lại có cả khói nữa chứ.
Bí quyết sống Hạnh phúc trong tuổi già !
LThH st (Yahoovanhoaviet)
Trước tuổi trung niên - Đừng sợ hãi !
Sau tuổi trung niên - Đừng tiếc nuối !
Hãy tận hưởng cuộc đời lúc nào có thể...
Đừng đợi đến khi chân hết lết nổi, rồi mới tiếc nuối. Khi nào thể lực còn cho phép, hãy đến thăm những nơi mình thích.
Khi có cơ hội, hãy họp mặt với các Ông, Bà bạn già. Họp mặt không chỉ để ăn uống; mà để tận dụng khoảng thời-gian-chẳng-còn-lại-bao-nhiêu.
Tiền gởi trong Ngân hàng chưa hẳn là của bạn. Khi có dịp cần tiêu, thì cứ tiêu, & hãy đối xử tốt với chính mình vì mình đang mỗi ngày một già đi. Thích ăn gì, cứ ăn! Điều quan trọng là bạn cảm thấy hạnh phúc. Thực phẩm tốt cho sức khỏe - ăn thường xuyên và nhiều - nhưng không hẳn chỉ ăn có thế.Thực phẩm không tốt cho sức khỏe - thỉnh thỏang ăn một chút - không nhất thiết phải tuyệt đối kiêng những thực phẩm này.
Hãy chữa bệnh bằng sự lạc quan. Dù bạn giàu hay nghèo.
Mọi người đều không tránh khỏi Sinh, Lão, Bệnh, Tử. Không có ngoại lệ, đời là thế.Đừng sợ hãi hay ưu tư khi bạn trở bệnh. Hãy sắp xếp trước mọi việc và sẵn sàng ra đi không nuối tiếc. Hãy để các bác sĩ chăm sóc sức khỏe cho mình, để Thượng Đế chăm sóc cuộc đời và yêu thương mình, nhưng chính mình phải làm chủ tâm trạng mình.Nếu sự lo âu có thể chữa khỏi bệnh cho bạn, thì bạn cứ lo âu đi!Nếu sự lo âu có thể giúp bạn sống lâu, thì bạn cứ lo âu đi!Nếu lo âu có thể đem đổi lấy hạnh phúc, thì bạn cứ lo âu đi!
Con cái sẽ tự gây dựng nên gia sản của chúng. Hãy lo gìn giữ Bốn Báu Vật của mình. Thân thể mình - cần chú ý hơn đến sức khỏe, chỉ mình biết sức mình hơn ai hết.
Quỹ hưu trí - tiền do bạn làm ra, nên giữ cho chính mình là tốt nhất.
Người bạn đời - hãy trân quý từng giây phút sống bên nửa-kia-của-mình; rồi một trong hai nửa sẽ ra đi trước.
TÌNH YÊU LÝ TƯỞNG
Các bạn già - hãy nắm lấy mọi cơ hội để gặp nhau. Cơ hội sẽ hiếm hoi dần với thời gian.
CÙNG BẠN BÈ, MỖI NGÀY TA HÃY CƯỜI VANG, NHẢY NHÓT
VÀ VUI VẺ VỚI NHAU !!!
Dòng nước không bao giờ chảy ngược lại.Dòng đời cũng vậy, hãy vui sống !
HÃY TẬN HƯỞNG MỖI GIÂY PHÚT TRONG ĐỜI MÌNH 
10 quốc gia sạch nhất thế giới
Lê Văn
Theo VietnamNet
http://danong.com/Data/News/2011/8/8/634483934051845000_anh.jpg
Dựa trên chỉ số hoạt động hiệu quả môi trường (EPI), các nhà khoa học người Mỹ đã đưa ra danh sách 10 quốc gia được coi là sạch nhất thế giới.

Chỉ số EPI (Environmental Performance Index – chỉ số thành tích môi trường) được dùng để đánh giá hiệu quả hoạt động bảo vệ môi trường của một nước. EPI có mức thang từ 100 (bảo vệ môi trường tốt nhất) đến 0 (ít bảo vệ môi trường nhất) với 25 tiêu chí khác nhau như ngư trường, khí thải carbon, rừng, chất lượng nước, cây cối và động vật.

EPI giúp đánh giá toàn diện các thách thức về môi trường của thế giới cũng như cách mỗi nước đối phó với những thách thức này.

Dưới đây là 10 quốc gia có thang điểm EPI cao nhất theo bảng xếp hạng của các nhà khoa học Mỹ.

Iceland - Chỉ số EPI: 93.5
Iceland - Chỉ số EPI: 93.5
Bình quân GDP: 36.000 USD
Mặc dù bình quân GDP của Iceland chỉ đạt 84,8 điểm trong thang điểm thế nhưng tiêu chí về mức độ ô nhiễm không khí của Iceland thì gần như đạt điểm tuyệt đối 97,4 điểm

Thụy Sĩ - Chỉ số EPI: 89,1
  Thụy Sĩ - Chỉ số EPI: 89,1
Bình quân GDP: 37.000 USD
Thụy Sĩ có các chỉ số về lâm nghiệp, nguồn nước, chỉ số đang dạng sinh học,… gần như tuyệt đối. Tuy nhiên, cũng giống như các nước phát triển công nghiệp khác, tiêu chí đạt điểm thấp nhất của Thụy Sĩ chính là mức ô nhiễm không khí (ảnh hưởng đối với hệ thống sinh thái).

Costa Rica - Chỉ số EPI: 86,4
Costa Rica - Chỉ số EPI: 86,4
Bình quân GDP: 9.600 USD
Một quốc gia thuộc khu vực các nước đang phát triển có thể xếp ở vị trí thứ 3 đủ thấy ưu thế tự nhiên và tài nguyên thiên nhiên cực kỳ phong phú của quốc gia này. Nếu như có thể sáng suốt đưa ra chiến lược phát triển đúng đắn, Costa Rica có thể tránh được vết xe đổ của các nước phát triển trong quá khứ, làm ô nhiễm môi trường rồi sau đó mới quay lại bắt đầu xử lý.

Thụy Điển  - Chỉ số EPI: 86
  Thụy Điển  - Chỉ số EPI: 86
Bình quân GDP: 33.400 USD
Na Uy - Chỉ số EPI: 81,1
 Na Uy - Chỉ số EPI: 81,1
Bình quân GDP: 48.000 USD
Na Uy là một quốc gia vô cùng giàu có với trữ lượng dầu khí và khí thiên nhiên cực lớn. Tuy nhiên, với dân số chỉ 4,7 triệu người thì ảnh hưởng của nguồn nhiên liệu hóa thạch này đối với biến đổi khí hậu toàn cầu không thể do Na Uy mà chính là các quốc gia sử dụng chúng chịu trách nhiệm.

Maurice - Chỉ số EPI: 80,6
Maurice - Chỉ số EPI: 80,6
Bình quân GDP: 10.000 USD
Là một hòn đảo nhỏ ở phía đông Madagascar trên Ấn Độ Dương, tuy nhiên, Maurice lại là quốc gia có chỉ số EPI cao nhất ở châu Phi với mức điểm 80,6. Trong khi nước thứ 2 ở châu lục này có chỉ số EPI chỉ là 60,5. Sự cách ly hoàn toàn với phần còn lại của thế giới là một ưu thế của Maurice giúp quốc đảo này duy trì sự ô nhiễm ở mức thấp.

Pháp - EPI: 78,2
Pháp - EPI: 78,2
Bình quân GDP: 31.000 USD
Trong 10 quốc gia đứng đầu, các tiêu chí về không khí, chất lượng nước cho tới quản lý ngư nghiệp của Pháp có điểm số rất cao. Một ưu điểm của quốc gia này trong thang điểm EPI chính là sự phát triển mạnh của các nhà máy điện hạt nhân.

Australia - Chỉ số EPI: 78,1
Australia - Chỉ số EPI: 78,1
Bình quân GDP: 35.000 USD
Với số điểm tuyệt đối trong tiêu chí bảo vệ các quần thể sinh vật, Australia đã có thể đứng ngang hàng với Pháp trong bảng xếp hạng 10 quốc gia sạch nhất thế giới.

Cuba - Chỉ số EPI: 78,1
 
 Cuba - Chỉ số EPI: 78,1
Bình quân GDP: 8500 USD
Mặc dù vẫn còn nhiều băn khoăn cộng thêm tiêu chí về bình quân thu nhập chỉ đạt 65,7 điểm, tuy nhiên, Cuba vẫn đạt được 78,1 điểm trong thang điểm EPI của các nhà khoa học Mỹ.

Colombia - Chỉ số EPI: 76,8
 Colombia - Chỉ số EPI: 76,8
Bình quân GDP: 7.600 USD
Trong danh sách 10 nước này thì Colombia là quốc gia nghèo nhất. Nguyên nhân khiến Colombia giành được vị trí cao như vậy trong bảng xếp hạng là vì điều kiện tự nhiên và tài nguyên thiên nhiên vô cùng được ưu ái của nước này. Lượng khí thải cacbon của Colombia khá thấp bởi vì hệ thống thủy điện có thể thỏa mãn tới 70% nguồn điện năng của nước này. Đây chính là lý do vì sao với tiêu chí bình quân GDP, Colombia chỉ được 51 điểm nhưng chỉ số EPI trong các tiêu chí bảo vệ da dạng sinh học lại đạt tới 82,7 điểm.
Khám phá những con đường ngoạn mục nhất Thế giới
Anna, nguồn carsroute - Theo MaskOnline
Một con đường “hay ho” với dân phượt cần có đủ độ khó, uốn lượn và cảnh quan ngoạn mục. Các tuyến đường dưới đây có thể làm bạn sợ hãi lúc đầu nhưng khi đã chinh phục được, bạn sẽ thấy cực kỳ thích thú.
10. Đại lộ xuyên biển – Florida, Mỹ
Con đường này nối các hòn đảo nhỏ ở vịnh Florida bằng 42 nhịp cầu lớn. Nó được xây dựng vào năm 1938, dọc theo một tuyến đường sắt cũ đã bị phá hủy bởi trận cuồng phong.



Trong suốt 4 giờ lái xe, bạn sẽ có cơ hội tận hưởng ánh nắng và hương vị của biển.
Trong thời gian nghỉ lễ, giao thông ở đây có chút chậm hơn nhưng chắc rằng mọi du khách đều muốn dành thêm thời gian nán lại trên con đường này.
9. Đường Iroha-zaka – Nhật Bản
Iroha-zaka là một cung đường quanh co nối trung tâm Nikko và Oku-Nikko. Con đường gốm 48 đường lượn, mỗi góc đường có một bảng chữ cái cổ Nhật Bản. Những từ bắt đầu bảng chữ cái I-ro-ha đã trở thành tên cho cung đường này.


Con đường này là sự kết hợp của hai làn đường, một đi xuống và một đi lên, cả hai đều có 48 đường lượn, phù hợp với 48 chữ cái trong cổ tự Nhật Bản.
8. Đường Đại Tây Dương – Na Uy
Con đường 5 dặm nối hai vùng Molde và Kristiansund này được bình chọn là công trình thế kỷ của Na Uy.


Địa hình không bằng phẳng, đôi chỗ thô ráp của con đường chính là điều đặc biệt, bởi nó tương ứng với sự dâng cao và rút xuống của thủy triều. Cảnh quan hai bên đường có thể kích thích bất kỳ lái xe ưa mạo hiểm nào.
7. Đèo Oberalp – Thụy Sĩ
Con đèo nối trung tâm Thụy Sĩ và vùng Graubunden Oberland là một cung đường quen thuộc với nhiều lái xe Châu Âu.


Tuy nhiên, cái lái xe chỉ có thể đến đây vào mùa hè. Khi mùa đông đến, con đèo được chặn phương tiện giao thông để dành làm tuyến đường bộ hoặc dốc trượt tuyết cho khách du lịch.
6. Đường Trollstigen – Na Uy
Một trong những địa điểm đáng lưu ý nhất của vùng Fjord ở Na Uy chính là con đường quanh co Trollstigen. Với thác nước Stigfossen cao 320m ngày đêm tung bọt trắng xóa, quanh cảnh hai bên đường hết sức hùng vĩ và ngoạn mục.  


Đây là một con đường tương đối khó đi bởi kích thước hẹp và độ dốc 9%. Bù lại, khi vượt qua Trollstigen, bạn sẽ được “trả công” bằng quang cảnh hùng vĩ khi nhìn từ trên cao.
5. Đường hầm Guoliang – Trung Quốc
Đường hầm này được xây dựng chỉ trong vòng 5 năm, tại dãy núi Taihang, tỉnh Hồ Nam, Trung Quốc. Trong quá trình thi công, nhiều người đã thiệt mạng.


Vào năm 1977, đường hầm chính thức được mở cửa để lưu thông. Đường hầm được đục từ dãy núi dài 1.200 mét, cao 5 mét, rộng 4 mét. Nơi đây được mệnh danh là “con đường không chấp nhận bất cứ sai lầm nào”.
4. Đường núi Jebel Hafeet – Các Tiểu vương quốc Ả Rập thống nhất
Đây là con đường trải dài 7,3km với 60 ngọn núi cao 1.219m. Quang cảnh hai bên đường rất đẹp với sa mạc hùng vĩ bên dưới Tập hợp các khúc cua và đường thẳng được kết hợp với nhau một cách hoàn hảo.


3. Đèo Stelvio – Italy
Tọa lạc trên rặng núi phía Đông nước Ý, đèo Stelvio nối vùng Valtellina và thung lũng Adige, có độ cao 1,7 dặm (khoảng 2.757m) trên mực nước biển. Đây là tuyến đường núi lớn thứ hai được xây dựng trên dãy Alps.


Tuyến đường này có 48 khúc quanh gấp, một số điểm khá hẹp và độ dốc lớn. Với những người đam mê xe hơi, đây là một con đường có độ thử thách lớn, đáng để chinh phục.
2. Đường Lysebotn – Na Uy
Với những khúc hẹp và độ dốc “khủng”, Lysebotn được xem là một trong những con đường ngoạn mục nhất Châu Âu. Những người ưa mạo hiểm sẽ hoàn toàn bị cuốn hút với 27 khúc cua và gần 1,1km đường hầm.


Với sự uốn lượn đặc biệt, nhiều người đã liên tưởng nó với trò tàu lượn tốc độ mạo hiểm thường thấy ở các khu vui chơi. Con đường thú vị dài hơn 30km này chắc chắn sẽ làm những người mê mạo hiểm nở nụ cười rạng rỡ.
1. Đường Transfagarasan – Rumani
The Transfăgărășan (theo tiếng Rumani) là con đường nhựa cao nhất và ấn tượng nhất của đất nước này. Được xây dựng vào khoảng năm 1970 - 1974 với danh nghĩa một tuyến đường quân sự chiến lược của cựu độc tài Nicolae Ceausescu, con đường này kết nối hai địa danh lịch sử Transylvania và Wallachia.


Từ con đường Transfagarasan nhìn về phía bắc, du khách sẽ bị choáng ngợp vởi nhiều phong cảnh ngoạn mục. Tọa lạc trên dãy núi Carpathian, con đường còn dẫn du khách đến hồ Balea – một hồ băng có tuổi thọ hàng ngàn năm.
 
10 tòa nhà cao nhất châu Âu
Bình An
Theo Infonet.vn
Tháp Shard ở London (Anh) vừa được khánh thành hôm qua và trở thành tòa nhà cao nhất châu Âu. Cùng nhìn lại những tòa nhà chọc trời khác bị công trình này qua mặt.

 
Torre de Cristal (trái) là một tòa nhà chọc trời thuộc dự án Khu thương mại Cuatro Torres ở thủ đô Madrid (Tây Ban Nha) và hoàn thành năm 2008. Với chiều cao 249,5 mét, đây là tòa nhà cao thứ 2 Tây Ban Nha. Tháng 4/2007, tòa nhà này từng vượt qua tòa nhà Torre Espacio một thời gian ngắn để trở thành công tình cao nhất xứ sở đấu bò. 
 
Tháp Torre Caja (trái) cũng nằm trong Khu thương mại Cuatro Torres ở Madrid. Với chiều cao 250 mét và 45 tầng, đây là tòa nhà cao nhất trong 4 tòa nhà ở khu tổ hợp Cuatro Torres và cao nhất Tây Ban Nha. Đây là công trình do kiến trúc sư nổi tiếng Norman Foster thiết kế và hoàn thành trong năm 2008.
 
 MesseTurm (Tháp hội chợ) là một tòa nhà chọc trời ở Frankfurt (Đức). Đây là tòa nhà cao thứ 2 của Đức, sau tòa nhà ở gần đó là Commerzbank Tower. MesseTurm do kiến trúc sư Helmut Jahn thiết kế, được hoàn thành năm 1990 với chiều cao 257 mét và 63 tầng lầu, riêng phần chóp nhọn của tòa nhà đã có chiều cao tới 36,3 mét. Với chiều cao này, MessTurm là tòa nhà cao nhất châu Âu cho đến năm 1997.
 
Tháp Capital City St Petersburg (trái) là một tòa nhà nằm trong khu tổ hợp ở Trung tâm Thương mại Quốc tế Moscow City tại Moscow (Nga). Tòa nhà này có chiều cao 257 mét, với 65 tầng và được hoàn thành năm 2010. Tòa nhà này có khu văn phòng, nhà ở, nhà hàng.
 
 Commerzbank Tower là một tòa nhà chọc trời tại Frankfurt (Đức). Sau khi hoàn thành năm 1997, đây là tòa nhà cao nhất châu Âu cho đến năm 2003. Tòa nhà có chiều cao tổng cộng 259 mét với 56 tầng, 121.000 mét vuông. Phần lớn diện tích được sử dụng là trụ sở cho ngân hàng Commerzbank. Đây là công trình của công ty Foster & Partners, Arup và Krebs & Kiefer.
 
Istanbul Sapphire là tòa nhà chọc trời nằm ở quận trung tâm thương mại Levent, Istanbul. Đây là tòa nhà cao nhất Thổ Nhĩ Kỳ với chiều cao 261 mét (gồm cả tháp) và hoàn thành năm 2011. Istanbul Sapphire là tòa nhà chọc trời sinh thái đầu tiên tại Thổ Nhĩ Kỳ, với 54 tầng và gồm khu mua sắm, nhà ở sang trọng do Tập đoàn Kiler đầu tư.
 
Triumph-Palace (trái) là khu căn hộ cao cấp ở Moscow, Nga. Tòa nhà này thỉnh thoảng được gọi với cái tên Eighth Sister vì kiến trúc giống với tòa nhà Seven Sisters được Joseph Stalin xây ở Moscow vào những năm 1950. Được khởi công từ năm 2001, tòa nhà này có 57 tầng với khoảng 1.000 căn hộ sang trọng. Vào thời điểm tháng 12/2003, nó trở thành tòa nhà cao nhất châu Âu với chiều cao 264 mét.
 
 Tháp Naberezhnaya (thứ 2 từ trái sang) nằm trong một khu tổ hợp gồm 3 tòa nhà văn phòng riêng biệt ở Trung tâm Thương mại Quốc tế Moscow City ở Moscow (Nga). 3 tòa nhà này được nối với nhau bằng hệ thống tầng hầm và có tổng diện tích cho thuê gần 150.000 mét vuông. Nhà A của khu tổ hợp này cao 85 mét, có 17 tầng và được hoàn thành năm 2004. Nhà B cao 127 mét, có 27 tầng và hoàn thành năm 2005. Nhà C cao 268 mét, có 59 tầng và từng là tháp cao nhất châu Âu khi hoàn thành năm 2007.
 
 Tháp Capital City Moscow (thứ 2 từ trái sang) cũng nằm trong khu tổ hợp ở Trung tâm Thương mại Quốc tế Moscow City tại Moscow (Nga). Tòa nhà này cao 302 mét với 76 tầng và được hoàn thành năm 2010. Đây là tòa nhà cao thứ 2 châu Âu ở thời điểm hiện tại, sau khi bị tòa nhà Shard ở London qua mặt.
 
Tháp Shard được khánh thành hôm qua ở London (Anh). Tòa nhà chọc trời cao 310 mét này vừa chính thức trở thành công trình cao nhất châu Âu.
Những tòa nhà ấn tượng nhất thế giới năm 2012
Phong Lâm
Theo BusinessInsider/Infonet
Dựa trên những đột phá về phong cách thiết kế, lối kiến trúc… tạp chí BusinessInsider đã chọn lọc ra 25 tòa nhà ấn tượng và độc đáo nhất trong năm. 
Dưới đây là 10 tòa tháp trong số đó.
1. Tòa tháp Absolute World
Địa điểm: Mississauga, Canada
Đơn vị thiết kế: MAD
Nằm ở ngoại ô Toronto, tào tháp này được biệt danh là "Marilyn Monroe" vì sự tròn trịa và gợi cảm. "Tháp Absolute World thể hiện một phong cách đơn giản nhưng quyến rũ", Nader Tehrani - Giáo sư, Trưởng Khoa Kiến trúc tại Viện Công nghệ Massachusetts nói.
2. Al Bahar Towers
Địa điểm: Abu Dhabi, UAE
Đơn vị thiết kế: Aedas Architects Ltd.
Al Bahar Towers - tòa nhà cao tầng sáng tạo nhất trên thế giới do Hội đồng nhà cao tầng và môi trường sống đô thị CTBUH xếp hạng. Tòa nhà gồm 29 tầng với cửa kính có thể mở ra và đóng lại tương ứng với ánh nắng mặt trời. Thiết kế mặt tiền cũng phù hợp với văn hóa địa phương, giống như chiếc rèm bằng gỗ truyền thống trong kiến trúc Hồi giáo.
"Mặt tiền linh động của Al Bahar được kiểm soát bởi máy tính nhằm tối ưu hóa năng lượng mặt trời và ánh sáng, chưa bao giờ được thực hiện trên các kiến trúc khác trước đây", kiến ​​trúc sư Chris Wilkinson cho biết trong một tuyên bố của CTBUH. Ngoài ra, lớp bên ngoài này rất phù hợp với bối cảnh văn hóa của nó.
3. Barclays Center
Địa điểm: Brooklyn, New York, USA
Đơn vị thiết kế: AECOM (Ellerbe Becket) và SHoP
Khai trương vào tháng 9/2012, Trung tâm Barclays là địa điểm diễn ra các sự kiện thể thao mới nhất của thành phố New York, nằm ​​trong trung tâm thành phố Brooklyn và là trung tâm của Nets Brooklyn và New York Islanders.
4. Trụ sở chính của DnB NOR
Địa điểm: Oslo, Na Uy
Đơn vị thiết kế: MVRDV
Trụ sở mới của ngân hàng Na Uy DnB NOR sẽ là một tòa nhà 17 tầng trên bờ sông Bjørvika ở Oslo. Tòa nhà này được thiết kế trông giống như một tảng đá, theo kiến trúc sư MVRDV. "Các hốc đá cung cấp không gian cho sự phát triển của thực vật: các vị trí của các khối tạo ra các khu vườn treo hoặc một khoảng không cho mỗi tầng," MDRDV đã viết trên trang web.
Tòa nhà được dự kiến ​​sẽ mở cửa vào tháng 3 năm 2013, nhưng các công đoạn thi công đã gần như hoàn chỉnh.
5. Trung tâm Văn hóa Heydar Aliyev
Địa điểm: Baku, Azerbaijan
Đơn vị thiết kế: Zaha Hadid
Hoàn thành vào tháng 5/2012, Trung tâm Văn hóa Heydar Aliyev có chức năng là thư viện, bảo tàng, nhà hát thính phòng và hội trường. Được thiết kế với mặt kính khiến tòa nhà sử dụng tối đa ánh sáng tự nhiên. Sau khi trung tâm đi vào hoạt động, nó bị cháy vào tháng 7 nhưng may mắn không có thiệt hại đáng kể.
6. Kamppi Chapel of Silence
Địa điểm: Helsinki, Phần Lan
Đơn vị thiết kế: K2S
Trong trung tâm Helsinki, Kamppi Chapel là nơi vô cùng yên tĩnh. Các bức tường của nhà nguyện và tất cả các đồ nội thất được làm bằng gỗ. Mặc dù có kích thước to lớn, nhà thờ chỉ như nằm trong cái bát bằng gỗ. Các bức tường kính ở các phần còn lại của tòa nhà có chức năng tạo một không gian triển lãm.
7. Mercury City Tower
Địa điểm: Moscow, Nga
Đơn vị thiết kế: M.M. Posokhin; Frank Williams & Partners, G.L. Sirota
Cao tới hơn 300m,  Moscow Mercury Tower chính thức trở thành tòa nhà cao nhất ở châu Âu vào tháng 7 vừa qua, vượt mặt Shard ở London-tòa nhà từng giữ danh hiệu đó. Đơn vị phụ trách dự án này cho biết "việc xây dựng tòa tháp nhằm kiến tạo lại kiến trúc Nga, tương tự như tòa nhà Chrysler ở New York".
8. Pearl River Tower
Địa điểm: Quảng Châu, Trung Quốc
Đơn vị thiết kế: Skidmore Owings & Merrill
Cao 309 m, Pearl River Tower là một khối chắc chắn với các tấm năng lượng mặt trời, hệ thống làm mát trần nhà, và một hệ thống thông gió dưới sàn nhà. Tòa tháp này hiện là trụ sở chính của Công ty Thuốc lá Quảng Đông CNTC.
9. London Bridge Tower ("The Shard")
Địa điểm: London, Anh
Đơn vị thiết kế: Renzo Piano Building Workshop
"London Bridge Tower được gọi một cách trìu mến là "The Shard" vì tám mảnh thủy tinh tạo nên hình dạng và diện mạo của tháp", theo trang web của Renzo Piano. Tòa tháp mở cửa vào tháng 7/2012.
Khi mở cửa, tòa nhà cũng tạo ra rất nhiều tin đồn và tranh cãi, thậm chí là những phản ứng tiêu cực từ cư dân ở London và các nhà phê bình vì họ cho rằng việc xây dựng này không phù hợp với thiết kế tổng thể của thành phố.
10. Victoria Tower
http://img2.news.zing.vn/2012/11/13/25-1.jpg
Địa điểm: Kista, Stockholm, Thụy Điển
Đơn vị thiết kế: Wingardh Arkitektkontor AB
Tọa lạc tại quận Kista Stockholm, tháp Victoria mang cấu trúc hình chữ T nổi bật với mặt kính sáng lấp lánh. 22 tầng của tòa tháp là khách sạn Scandic, phần còn lại  dành cho thuê văn phòng và không gian hội nghị.
Nader Tehrani, thành viên thuộc Viện Công nghệ Massachusetts phát biểu rằng: "Tháp Victoria đem lại một sự tối giản để thay đổi nhận thức của mọi người khi chiêm ngưỡng nó, cả về quy mô và kích thước".
Vẻ đẹp tráng lệ của bầu trời
Phương Đăng
Theo Infonet
Bầu trời được nhuộm màu 7 sắc hay tỏa ra hàng những chùm sáng rực rỡ dường như chỉ có thể xuất hiện trong những bộ phim viễn tưởng hoặc thuộc về một hành tinh xa xôi nào đó trong vũ trụ.
Một bức ảnh mô tả vẻ đẹp tráng lệ của bầu trời được chụp bởi Nhiếp ảnh gia Matt Molloy.
Những bức ảnh mô tả vẻ đẹp ngoạn mục của bầu trời của Nhiếp ảnh gia tài hoa Matt Molloy đã khiến nhiều người không khỏi trầm trồ thán phục và ngưỡng mộ.
Thông thường, các nhiếp ảnh gia thường áp dụng kỹ thuật xếp chồng ảnh để tạo ra các bức ảnh HDR hoặc làm tăng độ sâu trường ảnh.
Nhiếp ảnh gia Molloy đã sử dụng kỹ thuật tương tự cộng với sự tìm tòi và sáng tạo của riêng mình để cho ra đời những bức ảnh mô tả đối tượng một cách chi tiết nhất.
 
Cận cảnh rừng cây thiên niên kỷ khổng lồ
Nhật Hạ
Theo Designwan
Những cây khổng lồ cao “chọc trời” mọc và sống ở dãy núi Sierra, Nevada, Mỹ từ 3.200 năm trước chính là kho tàng sống giúp con người hiểu hơn về thế giới hàng ngàn năm trước.
Công viên Quốc gia Sequoia là nơi quy tụ số lượng cây thiên niên kỷ nhiều nhất thế giới, với những cánh rừng lớn mọc trên các sườn núi tuyết của dãy Sierra. Ở đây có cây được ghi nhận cao thứ 2 thế giới với 3.200 năm tuổi. Đó chính là rừng cây Sequoias, nét độc đáo và là niềm tự hào của toàn khu vực.
Con người nhỏ bé trước sự kỳ vĩ của Sequoias.
Cây Sequoias chỉ mọc và sinh trưởng trên sườn phía Tây của dãy núi Sierra Nevada, với chiều dài 640 km chạy qua Nevada và California. Những cây Sequoias khổng lồ có thể đạt đến chiều cao 75m, tương đương một tòa nhà 20 tầng. Đặc biệt, thân những cây Sequoias mọc thẳng đứng, không bị phân nhánh ở phía dưới trong khi phần trên ngọn mọc thành tán, giống hệt những cây nấm khổng lồ.
Chính vì sự kỳ thú đó, nhiếp ảnh gia Michael Nichols đã không quản khó khăn, gian khổ cùng điều kiện thời tiết khắc nghiệt, luôn bị bao phủ bởi tuyết dày để đi sâu vào khu vực phía nam, chụp ảnh cây “chủ tịch”, cây Sequoias cao nhất khu rừng và cao thứ 2 thế giới. Đi cùng với ông còn có đoàn thám hiểm của National Geographic tới khám phá khu rừng.
Các nhà khoa học cho biết, những cây Sequoias buộc phải vươn mình lên thật cao nhằm đón ánh sáng trong điều kiện sống khắc nghiệt tại khu rừng. Đồng hành với đó là bộ rễ bám sâu xuống lòng đất, tạo cho cây đứng vững chắc và cung cấp nguồn dưỡng chất dồi dào cho sự phát triển của Sequoias. Khác với động vật, cây cối có thể lớn mãi cho tới khi chết nên tầm cao của chúng thường không bị giới hạn.
Ngoài ra, kích thước khổng lồ còn cho phép Sequoias sống sót được sau những đại thảm họa, khi mà kẻ địch tự nhiên của chúng bị quét sạch. Thậm chí, những cây Sequoias còn bền bỉ đến mức sống sót sau khi bị sét đánh hoặc cháy rừng tàn phá, khi những loại cây khác cúi đầu chào thua. Chính những khả năng đó làm nên tuổi thọ vô địch trong loài cây của Sequoias.
Với chiều cao hơn 70m, phần ngọn cây gần như chìm trong sương mù bao phủ.
Tuy điều kiện sinh tồn khắc nghiệt nhưng thân cây vẫn vươn cao lên bầu trời.
Cây “chủ tịch”, vua của loài cây Sequoias và là cây cao thứ 2 thế giới.
Bộ rễ đồ sộ ăn sâu xuống lòng đất trong khi thân cây to, vững chắc giúp Sequoias sống sót trong điều kiện khắc nghiệt nhất, bao gồm cả cháy rừng hay sét đánh.
Tuy sở hữu khả năng sinh tồn đáng nể nhưng các chuyên gia thực vật vẫn thực hiện những việc làm cần thiết nhằm bảo tồn loài cây thiên niên kỷ này.
Trên thực tế, không ít những cây Sequoias đang bị rỗng ruột do sự bào mòn của thời gian, khiến chúng có thể đổ gục bất kể lúc nào.
Đối với một số cây, rất khó để nhận ra những khoảng rỗng trong thân cây nếu chỉ quan sát bề ngoài.
Không phải chờ đến bây giờ mà rừng cây Sequoias đã được chú ý từ hàng chục năm trước.
Đường kính thân một cây Sequoias bị con người đốn hạ.
Người ta từng khoét lỗ để làm đường đi xuyên qua thân cây Sequoias trong khi nó vẫn phát triển xanh tốt.
"Thiên đường mặt đất"
Nhật Hạ
Theo Amolife
Những gì mẹ Thiên Nhiên mang lại cho chúng ta luôn kì diệu và ấn tượng. Hãy cùng chúng tôi khám khá những thiên đường ấn tượng trên mặt đất.
Mỏm đá Preikestolen, Naouy
 
Preikestolen là khối đá vuông vức này trông giống như một chiếc bục giảng kinh của Cha sứ. Khối đá tự nhiên này có diện tích bề mặt là 24.99m × 24.99m, khá bằng phẳng, cao 604m so với mực nước biển. Để có thể đến được đây, du khách phải mất hơn 2 giờ đi bộ, tuy nhiên khối đá kỳ vĩ này cũng có thể được thưởng ngoạn bằng cách đi thuyền trên biển. Tên gốc của tảng đá này là ‘Hyvlatonnå’, nghĩa là cái lưỡi của cái bào gỗ.
Hang Ngọc Bích, Hy Lạp
 
Tên của nó xuất phát từ màu xanh thật đáng kinh ngạc của vùng nước biển nơi đây do sự khúc xạ của ánh sáng. Thời gian tốt nhất trong ngày để ngắm những hang động này là khoảng buổi trưa, khi mặt biển yên tĩnh ta có thể thấy cát hạt cát lăn tăn hòa quyện cùng nước biển.
Các hang động ngọc bích được hình thành do cấu tạo địa chất đặc biệt tạo thành một chuổi các hang động dọc bờ biển theo hướng Tây Bắc của hòn đảo, chúng bắt đầu từ Agios Nikolaos và kết thúc gần Skinari Cape.
Các hang động này chỉ có thể tham quan bằng đường biển, từ thành phố Zakynthos hoặc bằng thuyền từ ngọn hải đăng Skinari gần đó.
Hang băng Skaftafeli, Iceland
 
Hang băng Skaftafeli nằm trong khuôn viên công viên quốc gia Skaftafeli ở niềm Nam Iceland. Bước vào hang bạn sẽ có cảm giác như bước vào trong nhà gương bởi băng ở đây trong suốt.
Hồ Plitvic – Croatia
 
Vườn quốc gia Plitvice nằm trên cao nguyên cùng tên ở Croatia; gần biên giới với Bosnia và Herzegovina - một nơi nổi tiếng với cảnh quan thiên nhiên độc đáo. Công viên Plitvice trở thành Di sản quốc gia của Croatia năm 1949 và đồng thời cũng được công nhận là Di sản thế giới 30 năm sau đó. Tại Plitvice có 16 chiếc hồ nối liền với nhau từng tầng ở độ cao 636m tới 503m,trong đó có 12 hồ ở trên cao và 4 hồ nước ở phía dưới.
Cửu Trại Châu, Trung Quốc
 
Cửu Trại Châu (Thành Đô, Trung Quốc) mùa thu đẹp như một bức tranh. Quả nhiên xứng với tên gọi "thiên đường hạ giới", Cửu Trại Châu sở hữu phong cảnh thiên nhiên độc đáo, gần như chưa có sự can thiệp của bàn tay con người.
Đảo Bora Bora
 
Đảo Bora Bora cách Papeete, trung tâm Polynésie, Pháp, 230km về phía tây bắc, được bao quanh bởi một đầm phá lớn và một rặng san hô dài. Trung tâm của đảo là tàn tích của một ngọn núi lửa đã tắt. Qua thời gian và các hoạt động địa chất, hai ngọn núi lớn của đảo là Pahia và Otemanu đã được hình thành.
Bora Bora rất nổi tiếng với làn nước trong xanh và dải cát trắng mịn màng quanh đảo. Hỏn đảo xinh đẹp này được rất nhiều người ưu ái gọi là thiên đường du lịch biển ở Thái Bình Dương.
Động Cẩm Thạch, Chile
Vẻ đẹp thiên nhiên độc đáo của những vách đá cẩm thạch cùng với dòng nước trong xanh tuyệt đẹp đã mang lại cho động cẩm thạch Marble Cathedral nét cuốn hút đặc biệt đối với du khách thập phương. Động cẩm thạch Marble Cathedral tọa lạc tại hồ General Carrera (hồ nước ngọt lớn thứ hai của vùng Nam Mỹ) ở Pantagonia, Chile
Vườn Marqueyssac
 
Marqueyssac là một khuôn viên có từ thế kỷ 17 với những khu vườn nằm ở Vézac, tại Dordogne của nước Pháp. Khuôn viên được tạo dựng vào cuối thế kỷ 17. Đó có thể gọi là công trình tuyệt đẹp với những view trên cao của khối vách đá nhìn xuống thung lũng Dordogne.
Đường trượt băng giữa hồ Paterswoldse Meer, ở miền nam Hà Lan
 
Hẻm băng, Greenland, Đan Mạch
 
Greenland là một quốc gia tự trị nằm trong vương quốc Đan Mạch và là hòn đảo lớn nhất thế giới. Đây là một quốc giá rất đặc biệt, bởi khoảng 81% diện tích bề mặt Greenland bị băng bao phủ. Hiện tượng băng tan ở đây đã tạo nên một hẻm núi sâu khoảng 46m.
Cầu treo Capilano
 
Cầu treo Capilano (Capilano suspension bridge) ở Vancouver là một cây cầu đoạt được 3 cái nhất thế giới: cao nhất, xưa nhất và dài nhất. Mỗi năm khoảng trên 800,000 du khách đã đến đây thăm viếng và đi qua cây cầu này.
Hồ Moraine, Canada
 
Moraine thuộc công viên quốc gia Banff, cách làng hồ Louise 14km, ở tỉnh Alberta, Canada. Hồ nằm trong thung lũng dưới chân núi Ten Peaks, gồm 10 đỉnh phủ đầy tuyết trắng, ở độ cao trung bình 1.885m trên mực nước biển, được bao bọc bởi dãy núi đá Canada Rocky xinh đẹp. Diện tích mặt hồ rộng 0,5 km2.
Hồ Moraine chỉ đón du khách từ tháng 6 đến tháng 10 hàng năm khi băng tuyết trên núi Ten Peaks tan chảy và trút xuống lòng hồ tạo thành sắc xanh diễm lệ.
Petra, Jordan
 
Petra - khu di tích khảo cổ ở miền Tây Nam Jordan, một trong những điểm du lịch nổi tiếng với nhiều công trình kiến trúc và tượng đài được chạm trổ tinh xảo trên vách đá.
Nét kiến trúc A Rập cổ độc đáo cùng với bề dày văn hóa lịch sử, thể hiện trên các di vật ở đây đã tạo nên nét hấp dẫn thu hút du khách khắp nơi đến tham quan Petra mỗi năm.
Lâu đài Benteng Chittorgarh, Ấn Độ
 
Lâu đài Benteng Chittorgarh, Ấn Độ đẹp như bước từ trong các câu chuyện cổ tích ra đời thật.
Vườn hoa Keukenhof, Hà Lan
 
Keukenhof, ở Lisse, một thị trấn nhỏ ở phía nam Amsterdam, Hà Lan, là một trong những vườn hoa lớn nhất thế giới. Keukenhof mở cửa cho khách du lịch bắt đầu từ tuần cuối cùng của tháng 3 đến giữa tháng 5.
Lễ hội đèn trời tại Đài Loan
 
Vào dịp lễ Nguyên Tiêu, giống như nhiều nước khác Đài Loan cũng tổ chức lễ hội đèn trời với qui mô hoành tráng. Trong lễ hội, những chiếc đèn lồng được thả lên trời sau khi được viết vào giấy đèn lồng những mong muốn, ước nguyện của người thả với niềm tin là mong muốn của họ bay lên trời và được chuyển giao cho thần thánh...
The Wave, Arizona, Mỹ
 
Sau hơn 190 triệu năm hình thành, những đụn cát biến thành núi đá gặp sự bào mòn bền bỉ của gió đã hình thành vô số đường cong mềm mại như những con sóng, tại khu vực nằm giữa hai bang của Mỹ là Arizona và Utah.
Để chiêm ngưỡng kỳ quan thiên nhiên nhưng còn ít người biết đến này chỉ có cách đi bộ khoảng ba dặm, từ nơi gần nhất mà ôtô có thể tiếp cận.
Đỉnh Roraima, Brazil
 
Núi Roraima là ngọn núi cao nhất trong cao nguyên Pakaraima, Nam Mỹ. Nó nằm trên biên giới 3 nước Venezuela, Brazil và Guyana.
Núi Roraima là dãy núi luôn ngập trong mây, khung cảnh tựa như trong truyện cổ tích với một hệ động, thực vật phong phú và rất nhiều giống, loài độc nhất vô nhị chỉ có ở nơi đây. Toàn bộ bề mặt của núi là đá sa huỳnh. Do luôn nằm lẫn trong mây nên Roraima quanh năm mưa ẩm.
 
Bức tranh mùa thu tuyệt đẹp
Nhật Hạ
Khoảng từ cuối tháng 9 tới giữa tháng 11, là mùa rừng phong chuyển sắc từ xanh sang đỏ. Nhiều người gọi đó là mùa lá đỏ, mùa của sự lãng mạn với sắc vẻ tuyệt vời.
 
Người ta cho rằng đây là mùa đẹp nhất trong năm. Cả khu rừng, cả con đường được phủ một màu vàng, đỏ xen kẽ. Chính điều này tạo nên nét lãng mạn của mùa thu. Thời tiết mùa thu lại rất ổn định và là thời điểm lý tưởng cho những chuyến du lịch chính vì vậy mà có rất nhiều người thích mùa thu.
Nếu bạn đã từng một lần được ngắm nhìn và đắm mình những những khu rừng phong ngập tràn sắc đỏ vàng chắc chắn bạn cũng sẽ yêu thích mùa thu và yêu thích luôn cả cây phong đấy. Còn nếu bạn chưa từng được tận mắt nhìn thấy thì hãy cùng chúng tôi chiêm ngưỡng những khoảnh khắc dưới đây nhé!
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
10 'thiên đường' mùa thu không thể bỏ qua
Theo Xzone
1. Quebec (Canada)
Quebec là nơi nổi tiếng thế giới với bức tranh thu tuyệt đẹp. Từ tháng 9 đến tháng 10, khi đến Quebec du khách có thể tận mắt thấy màu đỏ rực rỡ, màu vàng, màu cam khắp nơi.
2. Siena (Italy)
Siena là thiên đường thực sự trên trái đất khi mùa thu đến. Vẻ đẹp của Siena bền bỉ theo thời gian, bầu trời xanh cùng những kiến trúc từ thời Trung Cổ.
3. New York (Mỹ)
New York đặc biệt đẹp khi mùa thu về với nền nhiệt dễ chịu, ánh nắng đẹp, sắc thu hòa trộn cùng những công trình chọc trời của thành phố.
4. Santorini (Hy Lạp)
Mặc dù du khách chủ yếu tới Santorini từ tháng 7 – tháng 9. song thời gian tốt nhất để tới thăm hòn đảo này là từ đầu tháng 9 đến giữa tháng 10.
5.Bordeaux (Pháp)
Du lịch đến Bordeaux vào mùa thu thực sự là sự thích thú cho các giác quan. Lý tưởng nhất là tới thăm khu vực sản xuất rượu vang Pháp uy tín thế giới.
6. Buenos Aires (Argentina)
Quyến rũ, sôi nổi nhiều màu sắc, thành phố Buenos Aires (Argentina) là một trong những thành phố kết hợp nét đẹp Mỹ La Tinh với sự sang trọng châu Âu.
7. Maui (Hawaii – Mỹ)
Được coi là hòn đảo đẹp trên thế giới, Maui thuộc Hawaii là lựa chọn tuyệt vời cho kỳ nghỉ mùa thu. Nơi đây đáp ứng các yêu cầu về biển đẹp, văn hóa đa dạng, lịch sử phong phú và phong cảnh đẹp.
8. Rivera Maya (Mexico)
Nếu bạn không có cơ hội để trải nghiệm du lịch hè thì có thể chọn Rivera Maya là điểm đến lý tưởng trong mùa thu. Với những bãi biển cát trắng, tung bọt trắng xóa, di tích Maya cổ đại.
9. Munich (Đức)
Munich – thủ phủ vùng Bavaria ở Đức là thành phố đẹp với những viện bảo tàng, phòng trưng bày, nhà hát và các tòa nhà cổ kính.
10. Thượng Hải (Trung Quốc)
Thượng Hải nằm ở miền Đông Trung Quốc thuộc đồng bằng sông Dương Tử. Lý do để Thượng Hải thu hút hàng ngàn du khách đến đây chính là cuộc sống đường phố lung linh, những món ăn ngon.
 
Lạ với chân dung từ... hoa quả
Nguyễn Thủy
Theo Dailymail
Một nhiếp ảnh gia người Mỹ vừa tạo ra những tác phẩm chân dung nghệ thuật bằng hoa quả khiến nhiều người không khỏi ngạc nhiên.
Những tác phẩm được tạo nên bằng hoa quả
Những tác phẩm được tạo nên bằng hoa quả.
Nhiếp ảnh gia Klaus Enrique Gerdes đến từ New York, Mỹ đã thực hiện những tác phẩm nghệ thuật này khi ông phát hiện ra rằng các loại hoa quả hay thức ăn đều có thể được dùng như những chiếc bút màu.
Cảm hứng để ông thực hiện các tác phẩm này nhà họa sĩ người Ý Giuseppe Arcimboldo. Họa sĩ Giuseppe Arcimboldo (1527 – 1593) được biết đến là người có trí tưởng tượng phong phú và có phần hơi lạ thường. Ông cũng chính là người đã đã tạo ra các tác phẩm nghệ thuật bằng hoa quả mà hiện nay nhiếp ảnh gia Klaus Enrique Gerdes tái tạo lại.
“Tôi đã quyết định tái tạo lại những tác phẩm nghệ thuật mà họa sĩ Giuseppe Arcimboldo đã tạo ra trước đó. Bình thường, tôi chỉ có thể nắm được “cái hồn” của bức tranh khi đó là người thật. Nhưng về sau tôi nhận ra rằng, hoa quả hay những thức ăn của chúng ta hàng ngày cũng có hồn. Đấy là lý do tôi quyết định thực hiện các tác phẩm này”, dẫn lời nhiếp ảnh gia Klaus Enrique Gerdes.
Ông Klaus Enrique Gerdes cũng cho biết, ông đã thay thế một số trái cây trong tác phẩm của họa sĩ Ý nhưng vẫn giữ nguyên hình dáng và kích thước của chúng. Những tác phẩm này thực sự là một thành quả lớn của ông Klaus Enrique Gerdes.
Cùng xem lại những tác phẩm chân dung bằng hoa quả của họa sĩ Ý Giuseppe Arcimboldo và những bức tranh mới được tái tạo của nhiếp ảnh người Mỹ.
Những tác phẩm của họa sĩ Ý Giuseppe Arcimboldo
Những tác phẩm của họa sĩ Ý Giuseppe Arcimboldo .
Những tác phẩm được nhiếp ảnh người Mỹ tái tạo lại
Những tác phẩm được nhiếp ảnh người Mỹ tái tạo lại.
 
Mùa thu nước Đức
Lê Nguyễn (Theo DailyMail)
Mùa thu tại Spreewald, nơi mà phong cảnh được tạo lập từ thời kỳ băng hà, tiêu biểu là những khu rừng alder trên đầm lầy và rừng thông trên đất khô.
Hình ảnh người nông dân đưa bí đỏ từ những cánh đồng trong khu rừng cổ tích tới chợ bằng thuyền có thể gọi là bức tranh tuyệt hảo về mùa thu.
Đó không phải là thứ bạn muốn thấy trong một chiếc thuyền thúng. Tuy nhiên, tại một nơi có phong cảnh đẹp độc nhất vô nhị của vùng Spreewald, Đức thì người nông dân Harald Wenske phải cực kỳ tháo vát.
Khu dự trữ sinh quyển này gồm hơn 200 kênh tưới tiêu, điều đó có nghĩa là trang trại bí đỏ của ông Harald, gần Lehde chỉ có thể tới được bằng thuyền.
Spreewald tọa lạc ở đông Đức, cách Berlin khoảng 100km. Phong cảnh của vùng này được tạo lập từ thời kỳ băng hà, tiêu biểu là những khu rừng alder trên đầm lầy và rừng thông trên đất khô.
Khu này có 970 km kênh rạch và được UNESCO trao danh hiệu khu dự trữ sinh quyển thế giới vào năm 1991.
Vào mùa thu, bạn có thể chứng kiến lũ chim bay thành đàn và chúng sẽ dừng chân ở đây nghỉ trên đường tới phương nam.
Mỗi năm, hàng nghìn du khách tới tham quan khu vực này. Tháng tới, du khách có thể tham gia lễ hội bia và đi chợ bí đỏ. Spreewald còn là nơi có các nhà máy bảo tồn nhiều loại rau, một nhà máy sản xuất bia và phòng tắm hơi cổ truyền.
10 thác nước kỳ vĩ
Hồ Bích Ngọc
Theo Travel
Rất ít kỳ quan thiên nhiên có sức mê hoặc như những thác nước với tiếng ầm vang của dòng nước xối vào vách đá, ánh sáng chói lóa của những tia nước phản chiếu ánh mặt trời.
Thác Plitvice, Croatia
Nước ở chân thác có màu xanh thẫm với tổng cộng 16 hồ lớn nhỏ tạo thành một vùng đầm nước rộng mênh mông và hàng ngàn thác nước ngày đêm “gầm gào”. Thác Plitvice nằm trong công viên quốc gia Plitvice ở phía Tây Nam Croatia. Nước ở lòng hồ bao giờ cũng có màu xanh lam, xanh lục vì những loại khoáng chất và vi sinh vật đa dạng sống ở chân núi Dinaric chạy sâu xuống tận đáy hồ.
Công viên quốc gia Plitvice phục vụ những chuyến tham quan kéo dài 3 tiếng đồng hồ với hướng dẫn viên nhưng sẽ thú vị hơn nếu bạn tự đi khám phá một mình và nhảy xuống bơi ùm ùm ở hồ bất cứ khi nào thấy nóng. Bạn cần ít nhất 2-3 tiếng mới tham quan hết khu vực thác nước đồ sộ này, đảm bảo từ lúc mua vé vào cửa, cảnh vật nơi đây đã khiến bạn bị hút hồn.
Có một đỉnh núi cao nhất mà ban quản lý công viên đặt một đài quan sát, thu vào tầm mắt tất cả các hang động, thác nước, hồ đầm. Hãy an tâm khi khám phá nơi đây bởi có rất nhiều biển báo chỉ hướng và có những tấm ván gỗ đóng trên mặt đất, những cây cầu gỗ chạy ngang qua hồ, thác, bạn chỉ cần đi men theo cái xương sống này là không bị lạc.
Thời điểm thích hợp nhất để đến thăm nơi đây là từ tháng Năm cho tới tháng Chín khi thời tiết ấm áp và nhiều nắng, cây cối, hoa lá đua nhau khoe sắc, bạn có thể tận hưởng một ngày dài vui vẻ trong công viên.
Thác Niagara Falls, nằm giữa biên giới Mỹ và Canada
Đây là thác nước lớn nhất Bắc Mỹ, Niagara là một thác nước khổng lồ với 3 thác nước hợp thành: thác American cao 55m, thác Bridal Veil cao 60m, hai thác này nằm thuộc địa phận Mỹ, thác Horseshoe cao 52m nằm trên địa phận Canada. Thác Niagara là thác nước có lưu lượng nước chảy qua mép vực lớn nhất thế giới tính theo phút với khoảng 163.000 mét khối nước đổ xuống các vách đá tạo thành những cơn mưa nhỏ, những hạt bụi nước làm ướt sũng khách tham quan.
Vì vậy, khi đến thác Niagara, khách du lịch đều được phát áo mưa và thực sự áo mưa cũng có tác dụng giữ ấm cho bạn vì khi tới gần thác bạn sẽ cảm thấy rất lạnh. Hiện tại có một tàu du lịch cỡ lớn có thể trở 600 du khách một lúc chạy dưới lòng thác để du khách có thể nhìn ngắm thác từ bên dưới và thấy hết độ hùng vĩ của nó.
Trong những tháng mùa hè nóng bức, lượng khách đến đây tăng đột biến, bạn nên đến vào tháng Năm, tháng Sáu lúc đầu hè hoặc tháng Chín lúc cuối hè để được ngắm cảnh vật trong sự yên bình tĩnh lặng mà vẫn được tận hưởng ánh nắng mặt trời ấm áp.
Thác Iguazu, Argentina
Thác Iguazu bao gồm 275 thác lớn nhỏ, đây là một trong những hệ thống thác nước khổng lồ trên thế giới. Nước đổ xuống chân thác tạo thành những tia nước mạnh tới nỗi du khách tưởng như nó bắn thẳng từ lòng hồ lên. Một trong những điểm tham quan ấn tượng nhất ở đây là ngã tư Devil’s Throat (Họng quỷ), nó là một thác nước hình móng ngựa khổng lồ. Với thác Iguazu, bạn không nên đi tham quan một mình vì đường đi khá phức tạp, ngoằn nghèo và nhiều thắng cảnh lại nằm khuất trong rừng núi, tốt nhất nên đi cùng hướng dẫn viên, như vậy bạn sẽ không mất thời gian mò mẫm tìm tòi thậm chí là bị lạc đường. Đến những điểm tham quan xa sẽ có xe buýt đưa bạn đi và khi tham quan trong rừng, bạn sẽ được đi bằng tàu hỏa, ngoài ra còn có một cây cầu băng ngang qua thác để bạn có thể đứng trên lòng hồ nhìn ngắm dòng nước đổ xuống từ trên cao.
Để tận hưởng thời tiết ấm áp, bạn nên tới đây vào tháng Mười, tránh tháng Một, tháng Hai và dịp lễ Phục sinh vì người dân sẽ đổ đến địa điểm tham quan này rất đông. Ngoài ra cũng nên tránh tháng Năm cho tới tháng Bảy vì ba tháng này mưa thường xuyên.
Thác Hanakapi'ai ở đảo Kauai thuộc quần đảo Hawaii
Thác Hanakapi’ai là một cảnh đẹp tự nhiên chưa từng bị con người chạm tay vào làm biến đổi. Dòng thác đổ từ độ cao 100m dọc theo một vách núi lửa xuống khu rừng mưa nhiệt đới phía dưới. Đường đi tới thác rất đơn giản và dễ tìm lại có nhiều biển chỉ dẫn nên bạn hoàn toàn có thể tự khám phá một mình với một chiếc xe đạp thuê của người dân địa phương. Hãy nhớ mang nhiều nước vì nhiệt độ ở đây vào mùa hè tương đối cao. Đường đi đơn giản, dễ tìm nhưng có một số đoạn khá gập ghềnh, khó đi. Trên đường đi bạn sẽ băng qua rừng tre và men theo những con suối nhỏ, có lúc lại đi dọc bờ biển yên tĩnh và được nhìn thấy những chú cá voi nhảy lên khỏi mặt nước nô đùa, phun nước.
Bạn nên đến đây từ giữa tháng Chín cho tới tháng 12 hoặc từ tháng Một cho tới tháng Năm. Đặc biệt nên tránh tháng Tám vì nhiệt độ trong tháng này là cao nhất và việc tham quan, đi lại sẽ khiến bạn cảm thấy rất mệt mỏi vì mất nước. Nhiệt độ trong ngày càng về trưa và chiều càng tăng nên bạn cần dậy sớm và bắt đầu chuyến hành trình từ lúc trời còn mát và chưa có nắng gắt.
Thác Yosemite, California
Thác Yosemite cao hơn 800m và là một trong những thác nước hùng vĩ nhất của nước Mỹ với những vách đá granit dựng đứng và những cây cổ thụ khổng lồ khiến nó trở thành một trong những thắng cảnh choáng ngợp nhất. Thác nước được chia ra làm ba phần với độ lồi lõm và phân khúc nhìn thấy rõ, nước chảy xuống qua ba tầng vách đá, vì vậy, vào mùa nước lên, thác chảy ùn ùn, tung bọt trắng xóa nhìn rất kỳ vĩ và đẹp mắt còn vào mùa khô, nước ít, lại phải chảy qua ba tầng vách đá cao vời vợi, trông thác không được đẹp.
Hãy đến đây khi băng tuyết mùa đông vừa tan chảy dưới ánh mặt trời, từ tháng Ba cho tới tháng Sáu, nước chảy siết nhất là vào tháng Năm.
Thác Victoria, Zimbabwe và Zambia
Thác Victoria nằm bên sông Zambezi, trên biên giới giữa Zambia và Zimbabwe ở phía nam Châu Phi, rộng khoảng 1,7 km và cao 128 m. Thác này có cảnh tượng phi thường do có vực thẳm là một vết nứt mà từ đó, nước sẽ đổ vào. David Livingstone, một nhà thám hiểm người Scotland đã thăm thác này năm 1855 và đặt tên thác theo thên Nữ hoàng Victoria của Vương quốc Anh. Thác Victoria là một phần của 2 vườn quốc gia ở Zambia và Zimbabwe. Đây cũng là một trong những địa điểm du lịch hấp dẫn nhất ở Nam Phi, là di sản thế giới được UNESCO công nhận.
Những loài động vật hoang dã sống trong công viên quốc gia của hai nước này cũng sẽ khiến bạn phải choáng ngợp: khỉ, voi, hà mã là những loài bạn có thể dễ dàng bắt gặp trong chuyến hành trình đi đến thác nước. Ngoài cách đi bộ, bạn còn có thể chèo thuyền dọc sông Zambezi tới thác Victoria hoặc nếu muốn thu vào tầm mắt toàn cảnh công viên quốc gia, bạn có thể thuê máy bay trực thăng và dùng ống nhòm nhìn ngắm những chús hà mã trắng.
Thời gian du lịch lý tưởng ở nơi đây là từ tháng Hai cho tới tháng Năm khi mùa mưa đã kết thúc còn mùa thu dịu dàng thì vẫn đang trải thảm vàng chào đón du khách.
Thác Sutherland, New Zealand
Thác nằm ở phía tây nam của đảo South, thuộc công viên quốc gia Fiordland. Đây là nơi có địa hình rất lý tưởng để tạo nên những kỳ quan thác nước hùng vĩ. Đường bờ biển gồ ghề với lượng mưa lớn trong năm khiến cho tất cả các hệ thống thác nước luôn được hoạt động hết công suất tạo ra cảnh tượng hùng vĩ, đẹp mắt. Sutherland là một thác nước lớn gần thị trấn Milford Sound của New Zealand. Với độ cao 580m nó được xem là ngọn thác cao nhất và nổi tiếng nhất New Zealand.
Bạn nên tới thăm New Zealand vào mùa hè từ tháng 12 tới tháng 2 khi ngày kéo dài, nhiệt độ cao giúp bạn không bị lạnh khi đi tham quan giữa vùng núi đá và cũng không quá lo nếu bị lạc vì mặt trời chiếu sáng lâu hơn trong ngày.
Thác Gullfoss, Iceland
Nằm ở miền tây nam Iceland ở ven bờ biển, đây là một trong những thác nước ấn tượng nhất tại đất nước này với hai tầng thác tuy không cao nhưng vẫn tạo ra cảnh tượng hùng tráng, là bản hòa ca vang dội của thiên nhiên. Vách đá phía trên thoai thoải, tầng thứ hai thì dựng đứng tạo nên những sóng nước uống lượn rồi đổ xuống ào ào.
Bạn nên đến đây vào ba tháng Sáu – Bảy – Tám khi băng đã tan và nhiệt độ ấm áp.
Thác Angel, Venezuela
Thác nước cao nhất trên thế giới chính là thác Angel với độ cao 1070m. Vì độ cao khủng này mà có những giọt nước đã bốc hơi trước khi kịp chạm tới đáy hồ bên dưới. Khi bạn đứng từ dưới đáy nhìn lên, bạn sẽ không hiểu nước này chảy từ đâu xuống. Không như đa số những thác nước khác, nước của thác Angel không đến từ tuyết tan hay sông hồ ở thượng nguồn mà nó đến từ lượng mưa trút thẳng từ những đám mây khổng lồ miền nhiệt đới xuống. Để tới thăm được thác Angel bạn cần phải thực hiện một chuyến hành trình vất vả kéo dài 3 ngày, tuân theo những quy tắc nhất định để giữ gìn sức khỏe và leo lên tới độ cao hơn 1.000m, vì vậy bạn cần một người hướng dẫn du lịch. Trong chuyến hành trình, bạn sẽ phải cắm trại ngủ qua đêm, đi bộ, đạp xe, chèo thuyền, leo núi để tới được thác.
Hãy tới đây từ tháng 7 cho tới tháng 11 bởi lúc này lượng nước lớn nhất và trông ngọn thác “đã mắt” nhất.
Thác Langfoss, Na Uy
Không như những thác nước khác, nước ở thác Langfoss không chảy dữ dội từ vách đá dựng đứng xuống mà từ từ chạy qua vách đá thoai thoải trông thật nên thơ và dịu dàng. Đây là một trong những thác nước lớn nhất tại Nauy, khung cảnh núi non xung quanh là một màu xanh thẫm càng làm tăng độ tương phản màu sắc với thác nước trắng xóa khiến nơi đây được coi như viên ngọc quý mà thiên nhiên dành tặng Nauy. Ngọn thác này chảy qua một số nông trại nhỏ và những ngọn núi uốn lượn tựa như một mái tóc tiên trải dài.
Bạn nên tới thăm thác Langfoss trong khoảng thời gian từ tháng Sáu tới tháng Chín
Sưu tầm
1- Ngôi Chùa Lớn Nhất Thế Giới - The Largest Buddhist Temple in the World

Đó là chùa Borobudur ở Indonesia.

File:Borobudur-Nothwest-view.jpg

https://blogger.googleusercontent.com/img/b/R29vZ2xl/AVvXsEj4HXp0vXibc9z3wNQoxCXFU1GWhyphenhyphenBPHAUpVxNHYAbcGIM4YrynXHWKbCn7T9cNjXDpB5uUdo0-wXkzdW8bFLjL6t1awpG0S3ds9EkkhqfDTMCDi3R72twDNrv5hWWasy1_oy4LtijgVF8/s1600/IMG_8352.JPG

https://blogger.googleusercontent.com/img/b/R29vZ2xl/AVvXsEhX8eCpgaIVygtI4JM6eVecUpnqCIz3oxPLKFY-Q-SGBLp0RWXe5vD4QYDSt1snZ8SgC5OE2ur-HVNURCgHE8ko6CwcAc8Fm8jgkqIBaps_e67dRO9vN0RtucIKk2SgMwDJSpakvqzPSsA/

2- Nhà Thờ Lớn Nhất Thế Giới - The Largest Catholic Church in the World
Đó là nhà thờ St. Peter’s Basilica, ở Vatican City, Rome. This is the largest church in the world that never existed. Located in Italy’s capital Rome. With a length of 730 ft (220 m) wide and 500 ft (150 m), It has the biggest part of every Christian church in the world, and accommodate up to 60,000 people. St. Peter’s style is Renaissance and Baroque architecture. Basilica is one of the most sacred Christian sites and the greatest of all Christian churches. Built from 1506 to 1626 by Michelangelo among one of the architects. The building is officially known in Italian as the Basilica di San Pietro in Vaticano. The church is known as a place of pilgrimage, because of its function and history of the liturgy association.

http://www.factfirst.com/Uploaded/238_169.jpg

http://3.bp.blogspot.com/_m-d8Op9uMbA/S8csAUWobwI/AAAAAAAAIXs/OLLR9l_PgXM/s1600/St+Peters+Basilica+--+Vaticano.jpg

http://famouswonders.com/wp-content/uploads/2009/03/st-peters-basilica.jpg

http://www.rome-tours.org/image/st-peter-basilica-rome.jpg

Còn dưới đây là nhà thờ lớn nhì thế giới ở Brazil:
Nhà thờ Basilica of the National Shrine of Our Lady of Aparecida, Brazil

http://4.bp.blogspot.com/_m-d8Op9uMbA/S8cs__C_kjI/AAAAAAAAIX8/jtF8ODycaq0/s1600/Santuario%2Bnacional.jpg

3- Hồ Bơi Có Mái Che Lớn Nhất Thế Giới
- WORLD'S LARGEST  INDOOR SWIMMING POOL
http://pictures.wayn.com/photos/800x/027889054_203418541.jpg
World Water Park in Edmonton , Albert , Canada - SIZE: 5 Acres  
4- Cao Ốc Văn Phòng Lớn Nhất Thế Giới
- WORLD'S LARGEST OFFICE COMPLEX CHICAGO 
http://k43.pbase.com/o4/30/52730/1/66384152.RqkxEWhx.IMG_2566.JPG
Chicago Merchandise Mart in Illinois , USA 

5- Khu Mua Sắm Lớn Nhất Thế Giới - WORLD'S LARGEST SHOPPING MALL 
WORLD'S LARGEST SHOPPING MALL South China Mall Dongguan China 892,000 meter square Shops 6 floors
South China Mall, Dongguan, China - 892,000 square meters - Shops on 6 floors 

6- Cây Cầu Rộng Nhất Thế Giới
- WORLD'S WIDEST BRIDGE IN SYDNEY, AUSTRALIA
http://thebesttraveldestinations.com/wp-content/uploads/2010/09/Sydney_Harbour_Bridge_02.jpg



http://iusedtohavehair.files.wordpress.com/2009/03/sydney_harbour_bridge_at_night_australia.jpg?w=810
7- Cây Cầu Dài Nhất Thế Giới ở Trung Quốc
- WORLD'S LONGEST BRIDGE IN CHINA


Donghai Bridge , China - Length: 32.5 kilometers
8- Tàu Thủy Chở Khách Lớn Nhất Thế Giới
- WORLD'S BIGGEST PASSENGER SHIP


http://pictures.wayn.com/photos/800x/027873849_738147902.jpg

http://upload.wikimedia.org/wikipedia/commons/thumb/1/10/Independence_of_the_Seas_8454.jpg/800px-Independence_of_the_Seas_8454.jpg

IMG_0834.jpg Carnival Miracle at anchor off the coast of Belize April 2008
MS Freedom of the Seas - 4300 passenger Capacity Inside 
9- Máy Bay Chở Khách Lớn Nhất Thế Giới
- WORLD'S BIGGEST PLANE - AIRBUS


http://drakeghazal.files.wordpress.com/2007/10/airbus_a380_blue_sky.jpg

http://www.andrics.com/images/Airbus-A380-Air-France-1.jpg

Airbus A380 - 555 Passengers

10- Xe Buýt Lớn Nhất Thế Giới - WORLD'S BIGGEST BUS

http://forum.avtoindex.com/foto/data/media/234/Neoplan_Jumbocruiser_83_30.jpg

http://www.forum-auto.com/uploads/200403/durite_1080142229_megaliner01.jpg

http://pictures.wayn.com/photos/800x/027873850_595906128.jpg
Neoplan Jumbo - cruiser - 2 in 1 bus, double deck bus, 170 passenger capacity 
11- Bức Tượng Cao Nhất Thế Giới ở Brazil
- WORLD'S HIGHEST STATUE IN BRAZIL
http://www.7wondersin7days.com/wp-content/uploads/Christ_the_Redeemer-lge21.jpg



http://i.dailymail.co.uk/i/pix/2009/10/13/article-1218271-06CB8C54000005DC-547_634x664.jpg
CHRIST THE REDEEMER STATUE IN RIO DE JANEIRO, BRAZIL
12- Tòa Nhà Cao Nhất Thế Giới ở Dubai
- WORLD'S TALLEST BUILDING IN DUBAI
http://makkah.files.wordpress.com/2009/03/burj_dubai_b.jpg



http://www.burjdubaiskyscraper.com/2006/burj-dubai.jpg

13- Cung Điện Lớn Nhất Thế Giới ở Rumani
- WORLD'S LARGEST PALACE IN ROMANIA 
http://www.cecb2010.com/en/Location/Venue/images/pp_3.JPG

http://0.tqn.com/d/cruises/1/0/C/z/4/Bucharest_Parliament_Palace_11.JPG
Palace of the Parliament in Bucharest , Romania . It has more than 500 bedrooms, 55 kitchens,120 sitting rooms
14- Sân Vận Động Lớn Nhất Thế Giới ở Brazil
- WORLD'S BIGGEST STADIUM IN BRAZIL 
http://rpmedia.ask.com/ts?u=/wikipedia/commons/thumb/3/36/Maracan%C3%A3_Stadium_in_Rio_de_Janeiro.jpg/160px-Maracan%C3%A3_Stadium_in_Rio_de_Janeiro.jpg

http://lh5.ggpht.com/_cEw_QAa6Bmc/S1d9EQ5gslI/AAAAAAAAFrA/UgXJEhdzFok/RIO_602.jpg
MARACANA STADIUM in RIO DE JANEIRO, BRAZIL - CAPACITY: 199 ,000 

15- Sân Vận Động Đắt Tiền Nhất Thế Giới ở Anh Quốc
- WORLD'S COSTLIEST STADIUM in ENGLAND 
http://pakway.files.wordpress.com/2009/11/1815.jpg

New WEMBLEY STADIUM, London - 90, 000 capacities - cost $1.6 billion 

16- Điểm Giao Lộ Phức Tạp Nhất Thế Giới ở Texas
- WORLD'S MOST COMPLEX INTER-CHANGE in TEXAS 
http://farm4.static.flickr.com/3516/3760536804_030c699538_o.jpg
17- Máy Khai Quật (máy đào đất) Lớn Nhất Thế Giới
- WORLD'S BIGGEST EXCAVATOR 


http://www.math.uwaterloo.ca/~smartin/Excavator.gif

http://farm4.static.flickr.com/3052/2505968426_338f5ec5e7.jpg

http://www.my7475.com/wp-content/uploads/2010/10/my747510100102.jpg
Built by KRUPP of Germany - 45,500 tons - 95 meters high - 215 meters long 

18- Thánh Đường Hồi Giáo Lớn Nhất Thế Giới ở Pakistan
- WORLD'S LARGEST MOSQUE in PAKISTAN 
http://www.shangralafamilyfun.com/2009/largest16.jpg

http://farm1.static.flickr.com/116/267660624_b13e1da850.jpg
Shah Feisal mosque in Islamabad, Pakistan
Inside hall capacity 35, 000 - O: 150,000 


19- Khách Sạn Lớn Nhất Thế Giới ở Las Vegas
- WORLD'S LARGEST HOTEL in LAS VEGAS 
http://upload.wikimedia.org/wikipedia/commons/d/da/LasVegas-MGMgrand.jpg

http://gamingforgold.com/wp-content/uploads/2010/03/mgm-grand.jpg

MGM Grand Hotel in Las Vegas - 6, 276 rooms 
20- Khách Sạn Đắt Tiền Nhất Thế Giới ở Dubai -


http://www.global-changes.com/wp-content/uploads/2009/10/Burj-al-Arab-Hotel.jpg

http://www.bablotech.com/wp-content/uploads/2008/10/burj-ul-arab.jpg

Đó là sòng bạc THE VENETIAN MACAO ở Macao.

http://twistedsifter.com/wp-content/uploads/2010/07/worlds-largest-casino-venetian-macau.jpg

largest-casino-in-the-world-venetian-macao

venetian-macao-card-room

great-staircases-at-venetian-macao

hallway-like-sistine-chapel-at-venetian

2 comments:

quangnm