Monday, February 10, 2014

CÁCH CHÈN ẢNH VÀO KHUNG ẢNH




CÁCH CHÈN ẢNH
VÀO KHUNG ẢNH
NGÀY 11.2.2014 (ẢNH – HOSTING)



Xem video hướng dẫn: http://gg.gg/utbinh60
Download bài viết này: http://goo.gl/VGqsN8

Khi bạn chụp một ảnh KTS xong chưa chắc là bạn đã có một ảnh đẹp ưng ý. Bạn cần phải qua 2 giai đoạn nửa để có một ảnh đẹp đó là: Chỉnh sửa bằng chương trình Photoshop và lồng ảnh vào khung ảnh. Sau đây là hướng dẫn các bạn cách lấy Khung mẫu và cách chèn ảnh vào Khung mẫu.


I.LẤY KHUNG ẢNH TRONG MỘT TRANG WEB RIÊNG

  1. Chuẩn bị: Download và cài đặt Chương trình Photoshop CS5: Photshop CS5 (979,9 MB) bản Trial: http://goo.gl/4IE3VH hoặc http://goo.gl/VNDMmL Pass: thuthuat.chiplove.biz.Hướng dẫn cài đặt (1,4MB)http://tinyurl.com/utbinh1143
·        Vào trình duyệt nhập từ khóa: “khung ảnh đẹp”. Nơi đây có vô số Khung ảnh cho bạn dùng hoặc Vào trang web lấy Khung ảnh mẫu: http://goo.gl/M4wCXD
·         Bạn vào đây download: Một mẫu và 2 ảnh để chèn vào khung mẫu. http://goo.gl/vdq46G
  1. Bạn mở chương trình Photoshop CS5. Bấm phím D để có Foreground là màu đen và Background là màu trắng. Vào Menu File > Đến Khung mẫu số 1 đã downlaod về > Open. Chọn công cụ  Rectangular, rê lên ảnh tạo một vùng chọn cho toàn ảnh. Bấm phím Ctrl+Delete để đổ màu đen lên vùng chọn. Bấm Ctrl+D xóa chọn.



  1. Chọn công cụ Magic Eraser và bấm lên khung màu đen. Lập tức khung này trở nên khung trong suốt.  

  1. Mở ảnh 2: Vào menu file > Open > Đến ảnh 2 > Open. Chọn công cụ Move và rê ảnh 2 vào khung hình. Đóng ảnh 2 lại. Bấm Ctrl+T và giữ phím Shift nới rộng ảnh 2 vừa phủ khung ảnh bên trong. Bám Enter.  

  1. Bấm Phím F7 để xuất hiện Tab layers, bạn thấy khung trong suốt là layer 0 nằm ở dưới. Bạn rê layer 0 lên trên để khung trong suốt đè lên ảnh 2. Bây giờ bạn dùng công cụ Move và chọn Layer 1 (ảnh 2) rê qua, rê lại nó chỉ chạy nằm dưới khung hình.


  1. Lưu ảnh vừa tạo: Bạn bấm Ctrl+Shift+S và chọn Deskttop làm nơi lưu. Đặt tên anh_1 và chọn định dạng là JPG. Bạn tiếp tục mở ảnh 3 và thực hiện các bước giống trên, lưu lại với tên anh_2.

  1. Lưu khung mẫu: Bạn lưu khung mẫu để sử dụng cho các ảnh sau này. Bấm layer 1 và bấm phím Delete để hủy layer này. Bạn bấm Ctrl+Shift+S, chọn Desktop làm nơi lưu, đặt tên: mau_1 và chọn định dạng là PSD, bấm nút Save. Đối với các khung khác bạn cũng thực hiện các bước giống trên để tạo mau_2, mau_3.  

  1. Sau đây là Link download 22 mẫu khung: http://goo.gl/vy9MNO

II.LẤY KHUNG ẢNH TỪ TRANG SEARCH GOOGLE
  1. Mở trình duyệt FireFox, bấm Hình ảnh. Nhập từ khóa: “khung ảnh đẹp” hoặc “khung trang đẹp” hoặc ”khung hình photoshop”. Bấm phím Enter. Bạn đã thấy có rất nhiều Khung ảnh đẹp.
  2. Áp dụng bài “Download một lần hàng loạt ảnh” tại: http://goo.gl/NtruqG  để download tất cả ảnh trong trang web này. Bạn đã download được 304 khung ảnh chứa trong một folder đã tạo sẵn tại Desktop. Bận có thể download 304 Khung ảnh đẹp tại đây: http://goo.gl/FSFlCj Nhưng những khung anh này có dung lượng rất nhỏ do đó chất lượng rất kém. Muốn có chất lượng cao bạn nên bấm lên một khung ảnh ưng ý, bấm nút Xem hình ảnh, bấm lên link “trang trước đó đang đưa bạn tới url http://direct1.anhso.net/original/15/152879/1212201120812677.png”. Xuất hiện khung ảnh dung lượng lớn. Bấm phải lên nó và lưu tại Desktop.
  3. Mở chương trình Photoshop CS5. Mở một khung ảnh. Chọn công cụ Magic Wand. Bấm lên khung màu trắng. Bạn đã tạo một vùng chọn. Bạn giữ phím Shift và bấm lần nửa lên vùng màu trắng còn lại. Bạn đã tạo vùng chọn hoàn hảo cho nội dung khung ảnh.
  4. Bấm phím D. Bấm phím Alt+ Deelete đổ màu đen trong vùng chọn. Ctrl+D xóa vùng chọn. Chọn công cụ Magic Eraser bấm lên khung màu đen để tạo vùng chọn trong suốt. Giữ phím Shift bấm lần nửa vùng còn sót còn lại.  

  1. Mở một file ảnh cần chèn vào khung ảnh và đặt trong khung ảnh. Bạn có thể nới rộng ảnh hoặc thu hẹp bằng cách bấm Ctrl+T. Rê layer 0 lên trên cùng. Bạn đã có một ảnh nằm dưới khung ảnh. Bạn có thể di chuyển ảnh vào vị trí thích hợp. 
  2. Bạn lưu ảnh mới tạo bằng định dạng JPG.
  3. Cách lưu mẫu khung: Delete layer 1. Bây giờ chỉ còn khung mẫu. Lưu lại với định dạng PDS.  10


No comments:

Post a Comment

quangnm