Saturday, February 1, 2014

10 phim chiếu rạp Việt Nam dịp Valentine và tháng 2

10 phim chiếu rạp Việt Nam dịp Valentine và tháng 2

“Quả tim máu”, “Endless Love” hay “RoboCop” là những tác phẩm điện ảnh được nhiều khán giả chờ đợi trong tháng này.
1. Jack Ryan: Shadow Recruit (xem trailer)
Ngày khởi chiếu: 7/2
Poster-Jack-Ryan-final-4572-1390537151.j
Bộ phim hành động, trinh thám của đạo diễn Kenneth Branagh là tác phẩm mở màn cho các rạp chiếu tháng 2 - ngay sau dịp Tết Nguyên đán. Nội dung phim xoay quanh nhân vật Jack Ryan (Chris Pine) từ một doanh nhân trở thành điệp viên CIA hoạt động dưới bình phong chuyên viên pháp chế.
Trong quá trình hoạt động, Jack phát hiện và tìm cách ngăn chặn âm mưu khủng bố tài chính toàn cầu do tên tội phạm kinh tế người Nga Viktor Cherevin (Kevin Costner) cầm đầu. Tuy nhiên khi thực hiện nhiệm vụ, nguyên tắc bí mật của một điệp viên khiến mối quan hệ giữa anh và vị hôn thê xinh đẹp Cathy (Keira Knightley) gặp nhiều trắc trở.
2. Quả tim máu (xem trailer)
Ngày khởi chiếu: 14/2
poster-QTM-final-8992-13904669-1587-5775
Ngay sau Cô dâu đại chiến 2 vào dịp Tết Nguyên đán, đạo diễn Victor Vũ lại tái ngộ khán giả với bộ phim kinh dị rùng rợn Quả tim máu, dựa trên vở kịch cùng tên. Phim là câu chuyện về một cô gái sau khi được ghép tim của một người chết bỗng nhiên gặp phải nhiều chuyện kỳ lạ… Bối cảnh phim xảy ra ở Đà Lạt - nơi nổi tiếng với những biệt thự cổ bị đồn ma ám và những cánh rừng heo hút.
Nhân vật trung tâm của phim là Linh (Nhã Phương) - cô gái trẻ có nhiều tâm sự bí ẩn. Sau ca phẫu thuật thay tim, Linh bắt đầu có những giấc mơ kỳ lạ và những hành động mà ngay bản thân cô không kiểm soát được. Tất cả đã dẫn Linh cùng chồng là Sơn (Hoàng Bách) đến với một bí mật kinh khủng nhất của gia đình mình và nguồn gốc trái tim cô đang mang trong người.
3. Endless Love (xem trailer)
Ngày khởi chiếu: 14/2
endless-love-poster01-7896-1390537151.jp
Đây là bộ phim tình cảm dành riêng cho mùa Valentine năm nay và có sự góp mặt của “trai xinh” Alex Pettyfer cùng “gái đẹp” Gabriella Wilde. Câu chuyện bắt đầu vào mùa hè năm ấy ở miền quê yên bình thuộc bang Georgia của nước Mỹ. Cô tiểu thư e lệ Jade Butterfield đang trong kỳ nghỉ cùng với gia đình. Ngay từ cái nhìn đầu tiên, Jade đã phải lòng chàng trai trẻ David Axelrod đang làm phục vụ trong khu nhà nghỉ.
David cũng tương tư mãi về cô gái tóc vàng xinh đẹp, dịu dàng mà anh nghĩ mình sẽ chẳng bao giờ với tới. Tình yêu giữa hai người nhen nhóm dần và bùng lên thành một ngọn lửa rực rỡ. Tuy nhiên, khi biết được quá khứ đen tối của David, gia đình của Jade tìm mọi cách ngăn cả hai đến với nhau. Cả hai phải trải qua nhiều thử thách và khó khăn để tìm đến một tình yêu bất diệt.
4. The Lego Movie – 3D (xem trailer)
Ngày khởi chiếu: 21/2
the-lego-movie-poster-final-2319-1390537
Là một trong những bom tấn hoạt hình của năm nay, The Lego Movie dựa trên nhãn hiệu đồ chơi có xuất xứ từ Đan Mạch đã làm mê mẩn hàng triệu trẻ em ở nhiều thế hệ. Nhân vật chính của phim là Emmet, một người bình thường nhưng lại bị nhầm lẫn với Master Builder, người anh hùng có thể cứu thế giới Lego. Anh cùng những người bạn phải chiến đấu với Lord Business, một tên bạo chúa với dã tâm phá hủy thế giới Lego.
5. The Nut Job – 3D (xem trailer)
Ngày khởi chiếu: 21/2
nut-job-xlrg-6823-1390537152.jpg
Tuần thứ ba tháng hai là cuộc cạnh tranh phòng vé giữa hai bộ phim hoạt hình 3D. Đối thủ của The Lego MovieThe Nut Job – một tác phẩm hợp tác giữa Mỹ, Canada và Hàn Quốc. Phim là câu chuyện về kế hoạch đánh cướp một cửa hàng quả hạch để làm thức ăn dự trữ cho mùa đông của chú sóc Surly và những người bạn của mình. The Nut Job có kinh phí 43 triệu USD và sự góp giọng của ca sĩ Psy cùng bản hit Gangnam Style.
6. The Monuments Men (xem trailer)
Ngày khởi chiếu: 21/2
monuments-men-xlrg-6454-1390537152.jpg
Được dựa trên tác phẩm văn học cùng tên, The Monuments Men kể về một nhóm bảo vệ di tích được thành lập vào Thế Chiến II nhằm truy tìm và bảo vệ những tác phẩm nghệ thuật có giá trị lịch sử khỏi bàn tay tàn phá của Đức quốc xã. Đây gần như là một nhiệm vụ bất khả thi khi một nhóm 7 người chỉ mới trải qua một khóa huấn luyện quân sự cơ bản phải liều mình tiếp cận những di tích bị vây quanh bởi nhiều lớp quân thù hung hãn, sãn sàng giết chết bất kỳ ai dám bén mảng lại gần khu vực cổ vật được lệnh tiêu hủy. Đó là cuộc chạy đua với thời gian để cứu lấy những thành tựu vĩ đại nhất của nhân loại…
7. RoboCop (xem trailer)
Ngày khởi chiếu: 28/2
MV5BMjAyOTUzMTcxN15BMl5BanBnXk-4126-5549
Bom tấn đầu tiên của năm Giáp Ngọ là RoboCop – tác phẩm có kinh phí 120 triệu USD. Phim lấy bối cảnh thế giới tương lai hiện đại khi con người, robot và cuộc sống là ba khái niệm gắn liền nhau. Song song với đó, nhiều loại tội phạm mới cũng xuất hiện với công nghệ vũ khí cao, mục đích hoạt động không lường và phương thức hoạt động tinh vi. Lúc này, thế giới cần một cảnh sát người máy với kỹ năng siêu việt và bộ óc của con người để lập lại trật tự. Tuy nhiên, để có được chiến binh này thì con người cần phải trả một cái giá rất đắt. Những âm mưu thâm độc được chính phủ âm thầm chuẩn bị…
8. The Legend of Hercules - 3D (xem trailer)
Ngày khởi chiếu: 28/2
the-legend-of-hercules-poster-4980-13905
Khai thác dựa trên Thần thoại Hy Lạp, The Legend of Hercules là câu chuyện kể về vị á thần tiếng tăm Hercules khi chàng vẫn là một hoàng tử người trần mắt thịt, chỉ có sức khỏe hơn người và tình yêu nồng cháy dành cho công chúa Hebe xứ Crete - người đã hứa hôn với anh trai của chính Hercules.
Dấn thân vào hành trình đầy hiểm nguy và thách thức, bị bán như một tên nô lệ, phiêu bạt trên sa mạc nắng cháy, lênh đênh trên biển khơi bao la, lăn lộn trong các đấu trường La Mã, Hercules dần khám phá ra thân phận đặc biệt và quyền năng của mình. Lúc này, con trai của thần Zeus tối thượng phải đưa ra quyết định: hoặc bỏ trốn cùng tình yêu, hoặc đứng dậy chống lại cái ác và trở thành người anh hùng của thời đại.
9. The Book Thief (xem trailer)
Ngày khởi chiếu: 28/2
the-book-thief-poster1-6675-1390537154.j
Được đề cử Oscar 2014 ở hạng mục “Âm nhạc trong phim hay nhất”, The Book Thief là tác phẩm mở màn cho mùa phim nghệ thuật tại các rạp chiếu Việt Nam dự kiến kéo dài từ cuối tháng 2 tới đầu tháng 4. Phim kể về thời kỳ kinh hoàng ở nước Đức những năm Thế Chiến II. Tại đó, cô bé Liesel tìm thấy niềm an ủi ở những trang sách và cô bạn nhỏ này sẵn sàng ăn trộm sách để đọc và chia sẻ cho những người khác. Thủ vai chính Liesel Meminger trong phim là diễn viên nhỏ tuổi người Pháp – Canada, Sophie Nélisse.
10. Saving Mr. Banks (xem trailer)
Ngày khởi chiếu: 28/2
Poster-1430-1390537154.jpg
Cũng được đề cử Oscar 2014 cho “Âm nhạc trong phim hay nhất” là Saving Mr. Banks với sự tham gia của hai ngôi sao gạo cội – Tom Hanks và Emma Thompson. Năm 1961, Walt Disney từng đích thân mời tác giả của Mary Poppins là P.L. Travers tới studio của mình tại Los Angeles để thảo luận về việc sở hữu bản quyền cuốn sách và các nhân vật của bà - điều mà ông từng đề cập lần đầu tiên từ thập niên 1940.
Vẫn ngập ngừng và hờ hững sau nhiều năm, Travers không muốn các ông bầu của Hollywood giành được tác quyền nhưng với sức bán đang ngày càng giảm dần và tương lai ảm đạm, mờ mịt của nền kinh tế, bà đã gật đầu và ở lại Los Angeles trong hai tuần để theo sát quá trình thực hiện bộ phim nổi tiếng này. Saving Mr. Banks tái hiện câu chuyện đó với một lối kể hài hước và đậm “chất” Disney.
Nguyên Minh

'Quả tim máu' tung poster đậm chất liêu trai

Bộ phim kinh dị của đạo diễn Victor Vũ được thực hiện tại Đà Lạt, với khung cảnh u ám và ghê rợn.
Trong khi Cô dâu đại chiến 2 vẫn chưa bớt nóng tại các rạp thì bộ phim hứa hẹn “làm mưa làm gió” vào dịp Valentine của đạo diễn Victor Vũ - Quả tim máu - lại tiếp tục hâm nóng khán giả bằng poster chính thức.
poster-QTM-final-8992-1390466918.jpg
Poster chính thức của bộ phim kinh dị "Quả tim máu" đã được công bố.
Với nội dung xoay quanh một trái tim được thay đổi từ người này sang người khác, Quả tim máu ngay từ đầu đã báo trước một câu chuyện mang nhiều màu sắc tâm linh cũng như đan xen trong đó những bí ẩn không thể đoán trước.
Chính vì thế, poster cũng được thực hiện với tinh thần mang đến cho người xem cảm giác rùng rợn ngay cả khi chưa được xem phim. Sắc xanh ma quái gần như là màu chủ đạo, ám lên từng nhân vật trên đó. Những sắc thái biểu cảm của Cu Hù (Thái Hòa), Linh (Nhã Phương), Tâm (Quý Bình), Sơn (Hoàng Bách) dưới ánh sáng xanh này đều toát lên vẻ âm u, lạnh lẽo và liêu trai.
BTS-poster-8750-1390466919.jpg
BTS-poster2-3863-1390466919.jpg
Thái Hòa và Nhã Phương trong buổi chụp hình để thực hiện poster cho phim.
Đặc biệt, nhân vật Cu Hù của Thái Hòa cầm một chiếc đèn dầu ở vị trí trung tâm. Đốm sáng vàng le lói giữa sắc xanh dường như là ánh sáng của sự thật được che giấu đằng sau mỗi con người. Tấm poster cũng khiến khán giả tò mò với điểm nhấn là nhân vật thứ năm đầy bí ẩn: cô gái ma với đôi mắt trắng dã như muốn ăn tươi nuốt sống người xem. Tất cả những điều bí ẩn cũng như quan hệ rắc rối giữa các nhân vật đều được đặt lên trên một khu rừng âm u đầy sương khói.
Quả tim máu có sự góp mặt của nhiều diễn viên đình đám như Thái Hòa, Nhã Phương, Hoàng Bách, Quý Bình, Tú Vi. Phim dự kiến phát hành trên toàn quốc vào ngày 14/2.

Phim cho mùa Valentine 2014 tung trailer đầu tiên

"Endless Love" hé lộ nhiều cảnh quay tình cảm giữa hai diễn viên chính và phần nào câu chuyện dữ dội trong phim.
Dựa trên cuốn sách cùng tên của nhà văn Scott Spencer, Endless Love là phiên bản làm lại từ bộ phim năm 1981 (có sự tham gia của Brooke Shields và Martin Hewitt). Phiên bản 2014 sẽ lãng mạn và dữ dội hơn so với bản cũ khi có sự tham gia của hai ngôi sao trẻ mới nổi là Alex Pettyfer và Gabriella Wilde.
Trailer phim "Endless Love"
Trailer mới ra mắt của bộ phim hé lộ nhiều cảnh quay quan trọng như khoảnh khắc lần đầu gặp gỡ và tình yêu sét đánh giữa hai nhân vật David và Jade. Đạo diễn của Endless Love phiên bản mới là Shana Feste, người từng gây tiếng vang vào năm 2010 với bộ phim Country Strong.
Alex Pettyfer và Gabriella Wilde trở thành cặp tình nhân của màn ảnh rộng mùa Valentine năm sau.
Hai ngôi sao trẻ Alex Pettyfer và Gabriella Wilde trở thành cặp tình nhân của màn ảnh rộng mùa Valentine năm sau.
Có nội dung gần giống như Romeo & Juliet, Endless Love kể về một đôi trai tài gái sắc yêu nhau say đắm nhưng bị gia đình hai bên ngăn cản. Cả hai phải trải qua nhiều thử thách và khó khăn để tìm đến một tình yêu bất diệt.
Phiên bản năm 1981 tuy không thành công nhưng lại đem tới cho khán giả bản tình ca bất hủ Endless Love. Phim cũng đưa Brooke Shields trở thành một trong những người đẹp hot nhất ở Hollywood thời bấy giờ.
Poster lãng mạn và nóng bỏng của "Endless Love".
Poster lãng mạn và nóng bỏng của "Endless Love".
Endless Love phiên bản mới được quay từ hồi tháng 5 năm nay ở Georgia và Atlanta Botanical Garden. Alex Pettyfer là nam diễn viên người Anh từng được nhiều khán giả biết tới qua các vai diễn trong Beastly, I Am Number Four, In Time hay gần đây là Magic Mike.
Gabriella Wilde cũng là người Anh và mới gây chú ý qua hai vai diễn nhỏ trong hai bộ phim là The Three MusketeersCarrie.
Endless Love (Tình yêu bất diệt) sẽ khởi chiếu vào đúng ngày Valentine 14/2 năm sau.

38 ngày quay phim rùng rợn của 'Quả tim máu'

Không khí và bối cảnh ghê rợn khiến các thành viên trong đoàn làm phim không dám tách nhau đi riêng.
Những ngày thực hiện bộ phim Quả tim máu tại Đà Lạt, đoàn phim có những trải nghiệm chỉ có ở phim kinh dị. Bối cảnh phim được thực hiện ở Đà Lạt, tại những địa điểm luôn ẩn chứa những câu chuyện bí ẩn cùng nhiều lời đồn đại không có lời giải đáp.
Cả êkíp biết rõ điều này và luôn trong tinh thần sẵn sàng cao độ. 38 ngày thực hiện các cảnh quay, đoàn phim thường xuyên phải thức trắng tại các địa điểm như nhà hoang, biệt thự cũ, nhà xác hay trong rừng thông... Không khí u ám cùng nội dung ghê rợn của bộ phim khiến êkíp của đạo diễn Victor Vũ khá căng thẳng.
qua-tim-mau-10-6459-1388389015.jpg
Khai thác triệt để yếu tố rùng rợn, tìm đến những góc tối của thành phố Đà Lạt, bộ phim Quả tim máu hứa hẹn đem đến cho khán giả cảm giác hồi hộp, lo sợ.
qua-tim-mau-1-6341-1388389015.jpg
Xây dựng từ vở kịch cùng tên, phiên bản điện ảnh của Quả tim máu có những cảnh quay sống động, kết hợp với hiệu ứng âm thanh và kỹ xảo.
qua-tim-mau-2-3991-1388389015.jpg
Đạo diễn Victor Vũ (thứ hai từ trái sang) và diễn viên Quý Bình (thứ ba từ trái sang) lạnh gáy với trải nghiệm đóng phim giữa đêm tối trong nhà xác bệnh viện tại Đà Lạt.
qua-tim-mau-3-3734-1388389015.jpg
Đà Lạt nổi tiếng với những ngôi biệt thự cổ bị đồn ma ám và những cánh rừng heo hút, thích hợp với tính chất bộ phim.
qua-tim-mau-4-5392-1388389015.jpg
Phim có sự tham gia của các diễn viên Thái Hòa, Nhã Phương, Hoàng Bách, Quý Bình, Tú Vi, NSƯT Kim Xuân...
qua-tim-mau-5-2943-1388389015.jpg
Khi thực hiện các cảnh quay, thời tiết không chiều lòng người, khiến cả êkíp sợ hãi, lo lắng.
qua-tim-mau-7-5769-1388389015.jpg
Quả tim máu nói về những đảo lộn trong cuộc sống của Linh, sau khi cô được ghép tim từ một người khác. Những cơn ác mộng, mộng du ngày càng đeo bám cô.
qua-tim-mau-8-4064-1388389015.jpg
Tạo hình nhân vật kỳ dị, ghê rợn trong một cảnh quay vào ban đêm.
qua-tim-mau-9-8965-1388389016.jpg
Quả tim máu dự kiến ra mắt khán giả Việt vào mùa Valentine 2014.
Hậu trường rùng rợn phim "Quả tim máu"
Thùy Liên
 

38 ngày quay phim rùng rợn của 'Quả tim máu'

Không khí và bối cảnh ghê rợn khiến các thành viên trong đoàn làm phim không dám tách nhau đi riêng.
Những ngày thực hiện bộ phim Quả tim máu tại Đà Lạt, đoàn phim có những trải nghiệm chỉ có ở phim kinh dị. Bối cảnh phim được thực hiện ở Đà Lạt, tại những địa điểm luôn ẩn chứa những câu chuyện bí ẩn cùng nhiều lời đồn đại không có lời giải đáp.
Cả êkíp biết rõ điều này và luôn trong tinh thần sẵn sàng cao độ. 38 ngày thực hiện các cảnh quay, đoàn phim thường xuyên phải thức trắng tại các địa điểm như nhà hoang, biệt thự cũ, nhà xác hay trong rừng thông... Không khí u ám cùng nội dung ghê rợn của bộ phim khiến êkíp của đạo diễn Victor Vũ khá căng thẳng.
qua-tim-mau-10-6459-1388389015.jpg
Khai thác triệt để yếu tố rùng rợn, tìm đến những góc tối của thành phố Đà Lạt, bộ phim Quả tim máu hứa hẹn đem đến cho khán giả cảm giác hồi hộp, lo sợ.
qua-tim-mau-1-6341-1388389015.jpg
Xây dựng từ vở kịch cùng tên, phiên bản điện ảnh của Quả tim máu có những cảnh quay sống động, kết hợp với hiệu ứng âm thanh và kỹ xảo.
qua-tim-mau-2-3991-1388389015.jpg
Đạo diễn Victor Vũ (thứ hai từ trái sang) và diễn viên Quý Bình (thứ ba từ trái sang) lạnh gáy với trải nghiệm đóng phim giữa đêm tối trong nhà xác bệnh viện tại Đà Lạt.
qua-tim-mau-3-3734-1388389015.jpg
Đà Lạt nổi tiếng với những ngôi biệt thự cổ bị đồn ma ám và những cánh rừng heo hút, thích hợp với tính chất bộ phim.
qua-tim-mau-4-5392-1388389015.jpg
Phim có sự tham gia của các diễn viên Thái Hòa, Nhã Phương, Hoàng Bách, Quý Bình, Tú Vi, NSƯT Kim Xuân...
qua-tim-mau-5-2943-1388389015.jpg
Khi thực hiện các cảnh quay, thời tiết không chiều lòng người, khiến cả êkíp sợ hãi, lo lắng.
qua-tim-mau-7-5769-1388389015.jpg
Quả tim máu nói về những đảo lộn trong cuộc sống của Linh, sau khi cô được ghép tim từ một người khác. Những cơn ác mộng, mộng du ngày càng đeo bám cô.
qua-tim-mau-8-4064-1388389015.jpg
Tạo hình nhân vật kỳ dị, ghê rợn trong một cảnh quay vào ban đêm.
qua-tim-mau-9-8965-1388389016.jpg
Quả tim máu dự kiến ra mắt khán giả Việt vào mùa Valentine 2014.
Hậu trường rùng rợn phim "Quả tim máu"
Thùy Liên

Hoàng Bách, Nhã Phương tình tứ trong 'Quả tim máu'

Giọng ca nhóm AC&M và hot girl "Bánh giò" có nhiều cảnh quay lãng mạn trong bộ phim kinh dị của đạo diễn Victor Vũ, chiếu rạp dịp Valentine 2014.
01-4665-1387215229.jpg
Nhã Phương và Hoàng Bách là hai diễn viên chính trong phim kinh dị "Quả tim máu" của đạo diễn Victor Vũ. Kịch bản phim dựa trên vở kịch cùng tên của Thái Hòa.
02-9607-1387215229.jpg
Hoàng Bách thủ vai Sơn - chàng rể "chui gầm chạn" - yêu Linh (Nhã Phương đóng) và chấp nhận ở rể để kết hôn với cô. Cả hai có nhiều cảnh quay lãng mạn với bối cảnh ở Đà Lạt.
03-6135-1387215229.jpg
Tạo hình thư sinh của giọng ca nhóm AC&M với vai Sơn.
04-1438-1387215229.jpg
Từng có ít nhiều kinh nghiệm trên phim trường nhưng Hoàng Bách cho biết Sơn là vai diễn có nội tâm phức tạp nhất so với các nhân vật anh từng thể hiện.
05-3196-1387215230.jpg
Ngoại hình của anh hoàn toàn phù hợp với nhân vật.
06-8755-1387215230.jpg
Hoàng Bách kỳ vọng vai Sơn sẽ giúp anh để lại nhiều dấu ấn trên màn ảnh rộng.
07-2771-1387215230.jpg
Cặp còn lại của "Quả tim máu" là Quý Bình và Tú Vi. Quý Bình vào vai Tâm, chồng của Phương (Tú Vi) - cô gái hiến tim cho Linh.
08-2844-1387215230.jpg
Là đôi bạn thanh mai trúc mã, Tâm và Phương quyết định đi tới hôn nhân khi cả hai trưởng thành.
09-6668-1387215230.jpg
Tuy nhiên, một bi kịch xảy đến đã chia rẽ hạnh phúc của đôi uyên ương trẻ.
10-3810-1387215230.jpg
Tâm tìm thấy hình bóng người vợ đã khuất khi gặp Linh. "Quả tim máu" khởi chiếu từ ngày Valentine 14/2 năm sau.
Trailer phim "Quả tim máu"
Nguyên Minh
Ảnh: Võ Thanh Quế
 

‘Quả tim máu’ lùi lịch chiếu tới Valentine năm sau

Bộ phim rùng rợn của đạo diễn Victor Vũ, chuyển thể từ vở kịch cùng tên của Thái Hòa, sẽ ra mắt khán giả dịp lễ tình nhân năm sau, thay vì cuối năm nay.
Quả tim máu vừa tung ra trailer chính thức với nhiều cảnh quay rùng rợn, hé lộ nội dung câu chuyện cũng như dàn nhân vật chính. Trailer mở đầu bằng quang cảnh Đà Lạt từ trên cao, băng qua những cánh rừng thông ngút ngàn lộng gió với hình ảnh Linh (Nhã Phương) đang nằm ngay tại ngôi mộ của Phương (Tú Vi), ân nhân hiến tim cho cô.
Trailer phim "Quả tim máu"
Cơn mộng du và cuộc gặp gỡ với Tâm (Hoàng Bách) đã đưa Linh đến với ngôi biệt thự bí ẩn, nơi khởi nguồn của nhiều sự thật gây hoang mang. Sự xuất hiện rõ nét hơn của bóng ma với khuôn mặt kinh hoàng tạo nên những ám ảnh rùng rợn luôn hiện diện quanh Sơn (Quý Bình), chồng Linh và mối liên kết kỳ lạ giữa Linh với cái chết của Phương.
Tạo hình rùng rợn của Tú Vi trong vai ma. Ảnh: GXY.
Tạo hình rùng rợn của Tú Vi trong vai ma. Ảnh: GXY.
Quả tim máu cũng hé lộ tạo hình rùng rợn của Tú Vi trong vai Phương với gương mặt tan nát, đẫm máu và ánh nhìn như thể vỡ tan vì những hàm oan chưa dứt.
Trong hơn hai phút của trailer, khán giả hình dung rõ hơn về từng nhân vật. Linh, nhân vật chính, sau khi được ghép tim, có những cơn ác mộng và mộng du ngày ngày đeo bám. Sơn, chồng Linh, thì thay đổi tâm lý đột ngột. Tâm, chồng Phương, đau đớn khi mất vợ còn bà Lê, mẹ Phương, lại đau đáu về cái chết bí ẩn của con. Nhân vật Cu Hù của Thái Hòa, tác giả vở kịch, vẫn chưa được tiết lộ nhiều.
Nhã Phương vào vai cô gái tên Linh được ghép tim. Ảnh: GXY.
Nhã Phương vào vai cô gái tên Linh được ghép tim. Ảnh: GXY.
Nhạc sĩ Christopher Wong, từng cộng tác với Victor Vũ trong những bộ phim trước, tiếp tục đảm nhận phần hiệu ứng âm thanh và âm nhạc của Quả tim máu.
Dựa trên vở kịch cùng tên nổi tiếng nhiều năm qua ở sân khấu kịch Phú Nhuận, TP HCM, Quả tim máu phiên bản điện ảnh là câu chuyện về một cô gái sau khi được ghép tim của một người chết bỗng nhiên gặp phải nhiều chuyện kỳ lạ… Bối cảnh phim xảy ra ở Đà Lạt - nơi nổi tiếng với những ngôi biệt thự cổ bị đồn ma ám và những cánh rừng heo hút.
"Quả tim máu" ra mắt khán giả dịp lễ tình nhân năm sau. Ảnh: GXY.
"Quả tim máu" ra mắt khán giả dịp lễ tình nhân năm sau. Ảnh: GXY.
Theo dự tính ban đầu của nhà sản xuất, Quả tim máu sẽ ra mắt người xem cuối năm nay. Tuy nhiên, nhà phát hành quyết định lùi tới dịp Valentine năm sau để thử nghiệm một mùa phim mới cho điện ảnh Việt Nam cũng như cố gắng để khán giả có những trải nghiệm tuyệt vời nhất với một phim kinh dị thuần Việt.

Phim ‘Quả tim máu’ hé lộ teaser rùng rợn

Tác phẩm mới của đạo diễn Victor Vũ tung ra đoạn video mang không khí u ám cùng nhiều hình ảnh rùng rợn quay ở Đà Lạt.
Teaser dài hơn một phút của Quả tim máu tiết lộ phần nào không khí của bộ phim cũng như một số nhân vật. Điểm nhấn trong đoạn phim này là âm thanh tạo cảm giác lạnh lẽo đi kèm với hình ảnh ám ảnh như một cô gái chạy vào rừng trong đêm hay vẻ thất thần của người đàn ông khi thấy xác chết của một người không còn nguyên dạng.
Cảnh mở đầu trong teaser "Quả tim máu".
Cảnh mở đầu trong teaser "Quả tim máu".
Nhân vật trung tâm của phim là Linh (Nhã Phương) - cô gái trẻ có nhiều tâm sự bí ẩn. Sau ca phẫu thuật thay tim, Linh bắt đầu có những giấc mơ kỳ lạ và những hành động mà ngay bản thân cô không kiểm soát được. Tất cả đã dẫn Linh cùng chồng là Sơn (Hoàng Bách) đến với một bí mật kinh khủng nhất của gia đình mình và nguồn gốc trái tim cô đang mang trong người.
Quả tim máu được dựa trên vở kịch cùng tên rất ăn khách ở sân khấu kịch Phú Nhuận trong nhiều năm qua. Phim có bối cảnh hoàn toàn ở Đà Lạt với những ngôi biệt thự cổ, những cánh rừng lạnh lẽo, hoang vắng. Hình ảnh một người con gái đứng trơ trọi giữa khoảng sân rộng mờ sương, đằng sau là một góc ngôi nhà cổ được chọn làm poster phim.
Poster rùng rợn của "Quả tim máu".
Poster rùng rợn của "Quả tim máu".
Sau Scandal - Bí mật thảm đỏ, đạo diễn Victor Vũ tiếp tục phát triển dòng phim ly kỳ, rùng rợn vốn là sở trường và cũng là thể loại phim anh yêu thích nhất. Vị đạo diễn cho biết Quả tim máu phiên bản điện ảnh được lấy ý tưởng từ vở kịch cùng tên nhưng sẽ có nhiều chi tiết khác so với bản gốc, đặc biệt là một cái kết bất ngờ.
Phim có sự góp mặt của Nhã Phương, Hoàng Bách, Thái Hòa, Kim Xuân, Quý Bình, Tú Vy và dự kiến ra mắt vào dịp Giáng sinh.
Teaser phim "Quả tim máu"
Nguyên Minh

Hoàng Bách đóng ‘Quả tim máu’ của Victor Vũ

Nam ca sĩ ‘Vệt nắng cuối trời’ đảm nhiệm một trong những vai chính của bộ phim ly kỳ, huyền bí chuyển thể từ vở kịch cùng tên.
Phiên bản điện ảnh của Quả tim máu do đạo diễn Victor Vũ thực hiện vừa công bố dàn diễn viên chính. Thái Hòa tiếp tục đảm nhiệm vai cu Hù mà anh từng thể hiện thành công trên sân khấu kịch.
Vai Sơn, người chồng yêu vợ nhưng mang trong lòng nỗi uất hận khi bị mang tiếng “chó chui gầm chạn” trong gia đình giàu có và quyền lực được giao cho ca sĩ Hoàng Bách. Đây là vai diễn điện ảnh đầu tay của cựu thành viên nhóm nhạc AC&M.
Dàn diễn viên chính của "Quả tim máu" (từ trên xuống, từ trái sang): Hàng Bách, Thái Hòa, Tú Vi, Quý Bình, Nhã Phương.
Dàn diễn viên chính của "Quả tim máu" (từ trên xuống, từ trái sang): Hàng Bách, Thái Hòa, Tú Vi, Quý Bình, Nhã Phương.
Đóng cặp với Hoàng Bách trong phim là diễn viên trẻ Nhã Phương, cô gái từng thủ vai chính trong bộ phim ngắn gây sốt Xin lỗi, anh chỉ là thằng bán bánh giò. Nhã Phương vào vai Linh, người vợ được hiến tim và từ đó bị ám ảnh về một hồn ma.
Ca sĩ Tú Vi vào vai Phương, ân nhân hiến tim cho Linh, chết trong một tai nạn đầy nghi vấn nên linh hồn luôn lẩn quất đòi được giải oan. Diễn viên Quý Bình đóng vai Tâm, chồng của Phương, chung thủy và đau đớn tột cùng trước biến cố mất vợ…
Lấy cảm hứng từ vở kịch Quả tim máu, phim kể về chàng rể “chui gầm chạn” hộ tống cô vợ mới cưới đi Đà Lạt sau ca phẫu thuật thay tim. Tuy nhiên, trái tim mới trong lồng ngực người vợ cứ đập không yên, đòi hỏi báo thù. Bóng ma một cô gái trẻ ẩn hiện, dẫn dắt đôi vợ chồng đi từ ám ảnh này sang hãi hùng khác để rồi phanh phui một bí ẩn…
Trong thời gian tới, Victor Vũ sẽ có hai bộ phim nối tiếp nhau ra rạp là "Quả tim máu" và "Cô dâu đại chiến 2".
Trong thời gian tới, Victor Vũ sẽ có hai bộ phim nối tiếp nhau ra rạp là "Quả tim máu" và "Cô dâu đại chiến 2".
Vở kịch Quả tim máu do Thái Hòa làm đạo diễn, biên kịch kiêm diễn xuất ra mắt ở sân khấu kịch Phú Nhuận từ năm 2009. Sau 4 năm, vở kịch này vẫn rất hút khách với các suất chiếu kín khán giả. Yếu tố hài hước pha lẫn kinh dị của Quả tim máu mang lại nhiều cảm xúc cho người xem, từ sợ hãi, bất ngờ, căng thẳng cho tới sảng khoái trước những pha gây cười.
Phiên bản điện ảnh của Quả tim máu sẽ khởi quay từ 7/7 và dự kiến ra mắt vào dịp Giáng sinh năm nay.

Phim đua xe tốc độ tung hình ảnh mãn nhãn

"Need For Speed" có cốt truyện giống "Fast and Furious" với nhiều màn đua tốc độ kinh hoàng, bằng các loại phương tiện khác nhau.
0036-NFS-D057-37884r-8619-1390817018.jpg
Need For Speed (Đam mê tốc độ) là tác phẩm mới nhất thuộc dòng phim đua xe đường phố mô phỏng theo game tốc độ nổi tiếng cùng tên.
0011-NFS-D021-12866r-4296-1390817018.jpg
Chuyện phim xoay quanh nhân vật Tobey Marshall, một tay đua xe đường phố khét tiếng vừa mãn hạn tù và mở một dịch vụ kinh doanh kiếm sống lương thiện. Vì hoàn cảnh bắt buộc, anh phải tham gia vào một cuộc đua xuyên đất nước với ý chí báo thù nung nấu trong lòng.
0094-NFS-D053-34492rv2-5699-1390817018.j
Cùng lúc đó, người đồng đội cũ ngày nào phát hiện ra kế hoạch của anh và treo thưởng một số tiền cực lớn cho bất cứ tay đua nào lấy được mạng anh trong cuộc đua.
0108-NFS-D005-03681r-9026-1390817018.jpg
Phim có sự tham gia của dàn diễn viên đầy tiềm năng như Aaron Paul, Dakota Johnson, Imogen Poots (V for Vendetta), Dominic Cooper (Captain America) và ngôi sao kỳ cựu Michael Keaton, được đạo diễn bởi Scott Waugh.
11-01-13-Trailer1ShotPull-5-5861-1390817
Những đoạn phim teaser và trailer cho thấy những cảnh quay ấn tượng.
0660-NFS-D059-39337-R-9006-1390817018.jp
Những trường đoạn đua xe bao gồm dàn siêu xe trị giá triệu đô lao đi vun vút với tốc độ khủng khiếp, những pha bứt phá tốc độ và cả những pha đâm xe kinh hoàng...
07134004-1808-1390817019.jpg
Phim sử dụng nhiều loại phương tiện khác nhau như siêu xe hạng sang, trực thăng...
NFS-D004-03419OL-9285-1390817019.jpg
Khán giả sẽ được tận hưởng những khoảnh khắc đặc trưng của dòng game Need For Speed - những siêu xe mạnh mẽ, những cuộc đua nảy lửa, những chân dài nóng bỏng và những cuộc đấu trí giữa các tay đua.
NFS-D030-20567OL-2506-1390817019.jpg
Need For Speed được đánh giá là phiên bản phim cạnh tranh với loạt phim ăn khách Fast and Furious với nhiều màn đua xe hấp dẫn và nghẹt thở.
NFS-D054-35347OL-2381-1390817019.jpg
Dự kiến Need For Speed sẽ chính thức ra mắt vào ngày 14/03.

Phim 'ăn theo' game 'Need For Speed' tung trailer

Hãng DreamWorks vừa đăng tải trailer đầu tiên của bộ phim chuyển thể từ loạt game đua xe nổi tiếng "Need For Speed".
Phiên bản điện ảnh của "Need For Speed" kể về Tobey Marshall, một tay đua đường phố đã phải vào tù do bị đổ tội khi người bạn của anh chết trong một cuộc đua. Sau khi ra tù, anh quyết tâm trả thù Dino, kẻ từng cung cấp xe cho anh và là chủ mưu của vụ việc, bằng cách tham dự những cuộc đua đường phố nhằm tìm cơ hội. Dino khi phát hiện kế hoạch đã thuê rất nhiều tay đua có tiếng để ngăn cản Tobey và những cuộc đua gay cấn, nguy hiểm đã diễn ra.
needforspeedmostwanted6-7818-1380249282.
"Need For Speed" sẽ có nhiều pha đua tốc độ. Ảnh: DreamWorks.
Khán giả sẽ được tận hưởng những khoảnh khắc rất đặc trưng của dòng game Need For Speed - những siêu xe mạnh mẽ và đẹp mắt, những cuộc đua nảy lửa, những chân dài nóng bỏng và những cuộc đấu trí giữa các tay đua.
Đây sẽ là bộ phim màn ảnh rộng đầu tiên của Aaron Paul, diễn viên phim truyền hình nổi tiếng. Anh đang tham gia "Breaking Bad", một trong những show truyền hình được đánh giá cao nhất hiện nay. Ngoài ra, "Need For Speed" có sự tham gia của Imogen Poots, Micheal Keaton và Dominic Cooper.
Dòng game Need For Speed là một trong những game lâu đời và thành công nhất của thể loại đua xe. "Need For Speed" phiên bản phim không chỉ đánh dấu sự “lấn sân” sang thị trường điện ảnh của hãng phát hành game EA mà còn thể hiện tham vọng cạnh tranh với loạt phim ăn khách "Fast and Furious", trước nay vẫn làm mưa làm gió tại các phòng vé trên toàn thế giới.
Dự kiến "Need For Speed" ra mắt tại Mỹ vào ngày 14/03/2014.

‘Rush’ và huyền thoại về những tay đua F1

Bộ phim có sự góp mặt của tài tử Chris Hemsworth hứa hẹn trở thành một những cái tên đầu tiên góp mặt trong danh sách tranh giải Oscar 2014.
Thập niên 1970 được coi là kỷ nguyên vàng của bộ môn đua xe Công thức 1, với sự xuất hiện của hai tay đua James Hunt (người Anh) và Niki Lauda (người Áo). Mùa giải Công thức 1 vào năm 1976 với một sự cố trên đường đua đã đi vào lịch sử của môn thể thao tốc độ này. Đạo diễn Ron Howard cùng các nhà biên kịch dựa trên câu chuyện có thật ấy để tạo nên Rush - tác phẩm đang nhận vô số lời khen từ các nhà phê bình phim trên thế giới và còn được dự đoán sẽ vào danh sách tranh giải Oscar năm sau.
Trailer phim "Rush"
Phim xoay quanh cuộc tranh đấu giữa hay tay đua có tính cách hoàn toàn đối lập. Niki Lauda (Daniel Bruhl) đến từ Áo là một thiên tài trầm tĩnh, đầy cẩn trọng và được trời phú cho tài năng mà anh tự nhận là “mông tôi có thể cảm nhận được mọi chiếc xe như thế nào”. James Hunt (Chris Hemsworth) lại là tay chơi bảnh bao có cuộc sống hoang dã, bất cần. Cả hai có chung mục đích là chức vô địch thế giới của giải đua xe Công thức 1. Tới một ngày, sự cố ở vòng đua Grand Prix Nurburgring (Đức) đã làm thay đổi tất cả…
Niki Lauda (trái) và James Hunt nguyên mẫu ngoài đời thật (ảnh trên) và khi bước lên màn ảnh rộng. Ảnh: Universal.
Niki Lauda (trái) và James Hunt nguyên mẫu ngoài đời thật (ảnh trên) và khi bước lên màn ảnh rộng. Ảnh: Universal.
Đua xe Công thức 1 là môn thể thao rất khắc nghiệt, đòi hỏi các tay đua và cả đội của mình không được phép có bất kỳ sai sót nào. Hình ảnh những chiếc xe đua rực rỡ lao đi vun vút với vận tốc hàng trăm km/h trong tiếng reo hò của đám đông có sức quyến rũ mãnh liệt kể cả với những ai không phải là người yêu thích thể thao. Ngay từ những phút đầu tiên, Rush đã đem tới không khí căng thẳng nhưng đầy náo nhiệt trước một vòng đua để người xem có thể cảm nhận được phần nào môn thể thao tốc độ này. Sau đó, hai nhân vật chính Niki Lauda và James Hunt mới lần lượt xuất hiện qua giọng kể tự sự của từng người.
Ron Howard là đạo diễn từng giành hai giải Oscar với bộ phim A Beautiful Mind. Ông cũng là tác giả của nhiều tác phẩm điện ảnh được đánh giá cao về chất lượng giải trí lẫn tính nghệ thuật như Apollo 13, Cinderella Man, The Da Vinci Code, Frost/Nixon hay Angels & Demons. Rush đánh dấu sự trở lại của ông sau bộ phim hài The Dilemma bị chê tơi tả hai năm trước. Lần này, Ron Howard thực sự trở lại với phong độ của mình bằng một tác phẩm cuốn hút và làm hài lòng số đông khán giả, kể cả những ai khó tính nhất.
Khoảnh khắc chiến thắng của James Hunt. Ảnh: Universal.
Khoảnh khắc chiến thắng của James Hunt. Ảnh: Universal.
Rush không chỉ khai thác sâu về bộ môn thể thao đua xe Công thức 1 với đời sống của các tay đua, sự cạnh tranh trên đường đua hay những nguy hiểm rình rập. Xuyên suốt bộ phim, tâm lý các nhân vật được đưa đẩy đến tận cùng và tạo nên nhiều thông điệp ý nghĩa về cuộc sống, về đam mê và nghị lực của con người. Niki Lauda là hình ảnh tiêu biểu cho một con người đã đam mê điều gì thì quyết tâm đi đến tận cùng của nó. Trong khi đó, James Hunt là một đại diện cho những thanh niên trẻ luôn khát khao được thể hiện bản thân, được chiến thắng và những cay đắng hay thất bại càng làm tăng thêm sức mạnh của lý trí.
Chris Hemsworth và Daniel Bruhl đã có phần thể hiện tuyệt vời trong Rush. Rũ bỏ hình ảnh thần thoại của Thor, Chris vào vai một “tay chơi” với một vẻ lãng tử hấp dẫn có thể hạ gục bất kỳ cô gái nào. Ở những cảnh đòi hỏi diễn nội tâm, anh cũng thể hiện tốt. Có thể nói bên cạnh các bom tấn như The Avengers hay Thor, Chris cũng rất biết cách khai thác khả năng của mình bằng những bộ phim có chiều sâu hơn như Rush hay có ý tưởng độc đáo như The Cabin in the Woods. Daniel Bruhl lại có phần thể hiện dữ dội hơn cả Chris bởi một phần, nhân vật Niki Lauda cũng có nhiều điểm phức tạp hơn. Từ bộ dạng như một “chú chuột” cho tới vẻ cao ngạo khi ngẩng cao đầu trước truyền thông của Lauda được Daniel tái hiện lại một cách thuyết phục. Diễn xuất của anh xứng đáng được đề cử “Nam diễn viên chính xuất sắc” của Oscar năm sau.
Rush có nhiều cảnh quay đẹp mắt, đặc biệt là trường đoạn vòng đua Grand Prix Fuji (Nhật Bản). Những góc quay táo bạo trên đường đua F1 giúp cho người xem cảm nhận được sự hứng khởi như những khán giả trực tiếp theo dõi các tay đua về đích cũng như sự nguy hiểm của môn thể thao này. Đạo diễn Ron Howard cũng sử dụng nhiều đoạn phim tư liệu lịch sử về các vòng đua Grand Prix năm 1976 cũng như những chiến thắng của Lauda và Hunt. Sự cạnh tranh giữa hai “đại gia” huyền thoại của Công thức 1 là Ferrari và McLaren cũng được đưa vào phim.
Niki Lauda - huyền thoại của bộ môn thể thao đua xe Công thức 1. Ảnh: Universal.
Niki Lauda - huyền thoại của bộ môn thể thao đua xe Công thức 1. Ảnh: Universal.
Một yếu tố nữa khiến câu chuyện của Rush sẽ đọng lại nhiều dư vị cho khán giả sau khi xem xong chính là phần thoại ấn tượng. Hai câu thoại đắt giá nhất của bộ phim là của Niki Lauda - “Hạnh phúc là kẻ thù. Nó làm ta yếu đi vì khi đó, ta đã có một thứ mà ta không thể mất rồi” và “Người thông minh học được từ kẻ thù nhiều hơn là người ngu học được từ bạn bè”. Niki Lauda và James Hunt giống như kẻ thù nhưng xét trên một góc độ nào đó, giữa họ lại có một tình bạn vô hình, một sự cảm phục lẫn nhau đầy quý giá trong một môi trường có sự cạnh tranh khốc liệt, thậm chí đôi khi phải trả giá bằng cả cái chết.
Rush có nhiều khoảnh khắc khó quên như khi James Hunt sung sướng bên chiếc cúp chiến thắng còn Niki Lauda lủi thủi ra về trong thất bại khi cả hai mới là tay đua Công thức 3. Nhưng chỉ ngay sau đó, thế cờ đảo ngược và kẻ chiến thắng lầm lũi hòa mình vào đám đông còn người chiến bại lúc trước lại giương cao danh hiệu vô địch. Ngôn ngữ điện ảnh mạnh mẽ và cũng rất gợi cảm của Ron Howard đưa người xem qua nhiều trạng thái cảm xúc và sau cùng để lại những dư vị trộn lẫn giữa ngọt ngào và đắng cay.

Chấm điểm

  • VnExpress 9.0
  • Độc giả 8.9
Không được quảng cáo rầm rộ như nhiều bom tấn trăm triệu USD và Poster giới thiệu cũng như tên phim không có sức hấp dẫn lắm nhưng Rush lại là một trong những tác phẩm đáng xem nhất từ đầu năm đến nay. Dù là fan của môn thể thao Công thức 1 hay người yêu điện ảnh thông thường, gần như ai cũng sẽ được trải nghiệm cảm giác “nghẹt thở” khi theo dõi cuộc đua huyền thoại của Niki Lauda và James Hunt được tái hiện trên màn ảnh rộng qua cách kể tinh tế của Ron Howard.
Rush (Đường đua nghẹt thở) khởi chiếu tại Việt Nam từ ngày 20/9.

Hình ảnh trong phim 'Rush'

rush05.jpg
rush-image02.jpg
rush-image03.jpg
rush-image04.jpg
rush-image06.jpg
rush-image10.jpg
rush-picture05.jpg
rush-picture06.jpg
rush-picture08.jpg
rush-picture09.jpg
rush-picture10.jpg

10 bộ phim ‘hàn lâm’ được chờ đợi năm 2014

"Voyage of Time", "Gone Girl" hay "The Grand Budapest Hotel" là những tác phẩm điện ảnh của dòng phim tác giả được người hâm mộ nghệ thuật thứ bảy trông ngóng thời gian tới.
1. Everything Will Be Fine (đạo diễn Wim Wenders)
Giống như các đạo diễn xuất thân và có đam mê lớn với nhiếp ảnh, đạo diễn người Đức Wim Wenders là bậc thầy của những khung hình tĩnh trên phim. Các tác phẩm của ông tối giản về mặt kịch bản, chú trọng vào cảm xúc và tôn vinh những thước phim, khung cảnh tuyệt đẹp như tranh vẽ trong các phim Paris, Texas hay Der Himmel über Berlin
Đạo diễn người Đức - Wim Wenders.
Đạo diễn người Đức - Wim Wenders.
Mặc dù chưa biết ông dùng công nghệ 3D vào một phim tâm lý như Everything Will Be Fine (với dàn diễn viên Rachel McAdams, James Franco, Charlotte Gainsbourg) có dụng ý gì nhưng bộ phim gần đây nhất của Wim là Pina (phim tài liệu năm 2011 về vũ công) cũng có hiệu ứng 3D rất đẹp nên đây hẳn không phải là một quyết định nhất thời mà sẽ có bất ngờ thú vị đang chờ đón khán giả.
2. Voyage of Time (đạo diễn Terrence Malick)
Những tín đồ của đạo diễn Terrence Malick vốn đã quen với việc chờ đợi phim của ông một cách nhỏ giọt trong mỏi mòn suốt mấy thập kỷ qua (Malick làm tổng cộng 7 phim từ năm 1969 cho đến nay). Năm 2014, đạo diễn cá tính này bỗng chốc đưa khán giả sang một thái cực khác khi tham vọng hoàn thành ba phim: Voyage of Time, Knight of Cups và một dự án chưa có tên.
"The Tree of Life" là phim gần đây nhất của đạo diễn Terrence Malick.
Dù đang gặp nhiều rắc rối về tài chính và pháp lý, cả ba phim đều đang trong giai đoạn hậu kỳ nên nhiều người hy vọng việc ra mắt của ít nhất một trong ba sẽ diễn ra suôn sẻ. Voyage of Time là một thiên sử thi nối tiếp sau The Tree of Life, sẽ đưa người xem đến thám hiểm lịch sử vũ trụ từ khi sinh ra đến khi lụi tàn.
3. Boyhood (đạo diễn Richard Linklater)
Before Midnight của đạo diễn Richard Linklater vừa khép lại bộ ba Before…, để lại trong lòng những người yêu mến nhiều tiếc nuối. Nhưng khán giả sẽ không phải đợi lâu khi dự án Boyhood của anh hợp tác với tài tử Ethan Hawke vừa hoàn thành và sẽ ra mắt cuối năm nay.
Tài tử Ethan Hawke (trái) và đạo diễn Richard Linklater.
Tài tử Ethan Hawke (trái) và đạo diễn Richard Linklater.
Boyhood được quay và thực hiện trong 12 năm (quay từ mùa hè năm 2002 đến 2013) để đảm bảo các nhân vật trong phim cũng lớn lên và già đi theo thời gian thực. Chỉ riêng sự độc đáo, nguyên bản và tận tụy này của Richard Linklater đã đủ hứa hẹn một tác phẩm thú vị của năm 2014.
4. Gone Girl (đạo diễn David Fincher)
Nếu kết hợp giữa phim chuyển thể và thể loại trinh thám ly kỳ vào thời điểm này thì có lẽ hiếm ai nổi bật hơn David Fincher - một đạo diễn đầy kinh nghiệm, cá tính, cầu toàn và hội tụ đầy đủ hai mặt kỹ thuật và sáng tạo khi làm phim.
Đạo diễn David Fincher đang thực hiện bộ phim trinh thám
Đạo diễn David Fincher đang thực hiện bộ phim trinh thám "Gone Girl" dựa trên tiểu thuyết cùng tên.
Lần này Fincher tỏ rõ tham vọng lớn khi quyết định thay đổi hẳn cốt truyện và kết thúc của tiểu thuyết gốc Gone Girl (Gillian Flynn sáng tác và đồng thời cũng biên kịch cho phim). Khán giả hồi hộp chờ đợi tham vọng này liệu có nối tiếp được sự thành công và xuất sắc của The Girl with the Dragon Tatoo trong năm 2011 hay không.
5. Magic in the Moonlight (đạo diễn Woody Allen)
Sau nhiều phim mờ nhạt ở mấy năm trước thì Woody Allen dường như đã trở lại và tìm được cảm hứng sáng tác ngày nào của mình với Midnight in Paris hay gần đây là Blue Jasmine.
Một cảnh trong phim
Một cảnh trong phim "Magic in the Moonlight".
Magic in the Moonlight được tiết lộ là một bộ phim hài lãng mạn lấy bối cảnh miền Nam nước Pháp vào những thập niên 1920 - 1930. Cùng dàn diễn viên tài năng Colin Firth, Emma Stone, Marcia Gay Harden… tác phẩm thứ 47 của Woody Allen là một cái tên tiềm năng cả về doanh thu và chất lượng nghệ thuật trong năm nay.
6. Midnight Special (đạo diễn Jeff Nichols)
Là một đạo diễn trẻ sinh năm 1978 nhưng Jeff Nichols đã thể hiện tài năng làm phim thiên bẩm và độc đáo qua những phim độc lập kinh phí thấp như Shotgun Stories, Take Shelter hay Mud. Midnight Special (thể loại viễn tưởng, tâm lý) sẽ là bộ phim đầu tiên của Nichols có hỗ trợ tài chính của một hãng phim lớn.
Đạo diễn Jeff Nichols.
Đạo diễn Jeff Nichols.
Dù vậy, khán giả hoàn toàn có thể tin tưởng vào một trải nghiệm cảm xúc nghệ thuật cực mạnh như ba phim trước vì Nichols không có ý định làm phim bom tấn và hãng phim đã hứa để anh hoàn toàn làm chủ về mặt sáng tạo nghệ thuật.
7. The Grand Budapest Hotel (đạo diễn Wes Anderson)
Wes Anderson nổi tiếng với phong cách kể chuyện và sử dụng hình ảnh vô cùng đặc trưng. Anh tham gia đạo diễn và tự làm rất nhiều khâu trong quá trình sản xuất phim để đảm bảo kết quả cuối cùng ra đúng như mình mong muốn và yêu cầu.
Một cảnh trong phim
Một cảnh trong phim "The Grand Budapest Hotel".
Qua những gì tinh túy nhất của Wes Anderson được thể hiện trong đoạn trailer ngắn ngủi của The Grand Budapest Hotel, cộng với dàn diễn viên cỡ bự như Ralph Fiennes, Edward Norton, Saoirse Ronan, Jude Law, F. Murray Abraham, Tilda Swinton, William Dafoe… thì The Grand Budapest Hotel là một trong những phim đáng mong đợi nhất năm nay.
8. Far From Madding Crowd (đạo diễn Thomas Vinterberg)
Thomas Vinterberg, cùng với Lars Von Trier, là những đạo diễn Đan Mạch sáng lập ra phong trào điện ảnh Dogme 95 với mục tiêu tối giản hóa công việc sản xuất phim để người đạo diễn có thể tập trung cao nhất vào khía cạnh nghệ thuật. Chính vì vậy, phim của Thomas Vinterberg luôn tuân theo con đường này, từ The Celebration cho đến The Hunt.
"The Hunt" của đạo diễn Thomas Vinterberg đang là ứng viên nặng ký của danh hiệu "Phim nói tiếng nước ngoài hay nhất" tại Oscar 2014.
Nếu The Hunt năm ngoái khiến khán giả sững sờ vì chất lượng và là một ứng viên nặng ký của giải Oscar cho phim nước ngoài thì Far From Madding Crowd nhiều khả năng là một đối thủ khó nhằn với các bộ phim khác trên đường đua khốc liệt ở Cannes hè này.
9. Carol (đạo diễn Todd Haynes)
Nhắc đến Carol sẽ có ba cái tên khiến một người yêu phim chú ý và là cục nam châm hút Oscar: đạo diễn Todd Haynes, nữ diễn viên Cate Blanchett và công ty phát hành phim Weinstein. Đây là lần thứ hai Haynes hợp tác với Cate Blanchett sau I’m Not There (Cate được đề cử Oscar vai phụ xuất sắc nhất).
Cate Blanchett trong phim
Cate Blanchett trong phim "I'm Not There" của đạo diễn Todd Haynes.
Vốn là một thành viên xuất thân từ phong trào New Queer Cinema của các nhà làm phim độc lập đồng tính, bộ phim mới của Todd xoay quanh tình yêu của Theresa (Rooney Mara) và Carol (Cate Blanchett), lấy bối cảnh những năm 1950 ở New York.
10. Inherent Vice (đạo diễn Paul Thomas Anderson)
Tuy còn khá trẻ (43 tuổi) nhưng bản năng điện ảnh ngấm trong máu Paul Thomas Anderson đã giúp anh sở hữu nhiều bộ phim đáng giá: Boogie Nights, Punch-Drunk Love, There Will Be Blood, The Master… Phim đầu tiên do Anderson đạo diễn (Hard Eight) được anh thực hiện khi mới 24 tuổi.
Đạo diễn Paul Thomas Anderson (trái) bên tài tử Joaquin Phoenix.
Đạo diễn Paul Thomas Anderson (trái) bên tài tử Joaquin Phoenix.
Với một đạo diễn có vốn kiến thức đồ sộ, lão luyện về điện ảnh và kỹ thuật như các tiền bối Martin Scorsese, François Truffaut… Inherent Vice hứa hẹn là một tác phẩm xuất sắc trong thời gian tới.

No comments:

Post a Comment

quangnm