Monday, July 29, 2013

PHIM FULL HD ĐỘ PHÂN GIẢI 1280 X 720 PIXELS



PHIM FULL HD

ĐỘ PHÂN GIẢI 1280 X 720 PIXELS


NGÀY 29.7.2013


Download bài viết này: http://tinyurl.com/utbinh1126
Download bài viết : Cách Upload Phim Full HD lên You Tybe  : http://tinyurl.com/utbinh1096
Xem Video hướng dẫn:  http://tinyurl.com/utbinh1096

Khi bạn vào trang YOU TUBE xem video, bạn thấy màn hình được bung đầy. Đó là kích cở độ phân giải 1208 X 720 pixels. Muốn được như vậy khi bạn tạo phim phải chọn kích cở đó cho phần Ảnh và Video. Xin lưu ý một điều quan trọng: Ảnh và Video cảu bạn trong file gốc bao giờ cũng phải chọn kích cở lớn hơn độ phân giải này để khi bạn Resize xuống thì thuận tiên ít giảm chất lượng hơn.
1.TẠO ẢNH:
Bạn dùng Máy Chụp Ảnh KTS để chụp ảnh và quay phim:  Ở đây tôi dùng CANON Power Shot SX 230 HS. Bạn đã chọn: Khung hình tỉ lệ 16:9, Chế độ L có M là 4000 X 2248 pixels, Fine và chọn kích cở cho chế độ quay phim là: 1280 X 720 pixels. Như vậy khi bạn chụp ảnh và quay phim sẽ cho ra những ảnh chất lượng cao nhất và phim có độ phân giải như trên khi bạn vừa chụp hình và vừa bấm nút quay phim mà không cần chọn chế độ cho quay phim nửa.

                               

Resize images: Bạn tạo một folder tại Desktop để lưu ảnh và video sau khi Resize có tên: “thuctap”. Bạn cẩn thu nhỏ kích cở lại theo đúng 1280 X 720 bằng cách sử dụng phần mềm Quản Lý Ảnh ACD SEE 12, tuy cũ nhưng dễ sử dụng và ổn định. Bạn download chương trình tại: http://tinyurl.com/utbinh1098. Cách thực hiện như sau: Bấm shortcut mở chương trình. Đến các files ảnh cần Resize. Bấm xổ xuống của menu Batch và chọn Resize. Xuất hiện cửa sổ Batch resize images, bạn chọn Size in pixels. Trong Width nhập 1280 và Height nhập 720 pixels. Bấm nút Start resize. Khi hoàn tất bạn bấm nút Done. Các ảnh đã resize được tô trắng. Bạn Ctrl+X để cắt nó và Ctrl+V để dán vào folder “thuctap”. Kết quả: Các hình gốc có dung lượng: 391 MB- Các hình đã resize: 62 MB. Giảm hơn 6 lần.
2.TẠO VIDEOS
Các videos bạn đã quay theo lựa chọn đã cài đặt có kích cở 1280 X 720. Bạn dủng một phần mềm để Covert chuyển đổi sang một định dạng khác để thu nhỏ dung lượng lại còn kích cở vẫn giữ nguyên 1280 X 720. Tôiđề nghị bạn dùng chương trình chuyển đổi nhiềuđịnh dạng và kích cở, đó là AISEESOFT 6.3.18. Bạn download tại: http://tinyurl.com/utbinh1090, trong đó có hướng dẫn cài đặt bản Full.
Chuyển đổi định dạng và kích cở: Bấm nút Add Videos góc trái trên. Chọn các video cần chuyển đổi. Các Video vừa chọn đã xuất hiện trong khung bên dưới. Dòng Profile chọn YouTube HD Video (*.mp4). Bấm nút Settings kế bên. Xuất hiện cửa sổ Profile Setting, dòng Resolution chọn: 1280*720. Dòng Destination bạn bấm nút Browse đến folder “Thuctap”. Bấm nút Ok. Bấm nút Convert. Chương trình bắt đầu chuyển đổi. Khi hoàn tất hiện thông báo chuyển đổi đã hoàn tất. Bạn bấm Ok. Kết quả: Các Videos gốc có dung lượng: 1,62 GB - Các Videos  đã resize: 92 MB. Giảm hơn 18 lần.


4.BIÊN TẬP PHIM

Chương trình WINDOW MOVIE MAKER: Đây là mộtchương trình miễn phí của Windows đi kèm sau khi bạn cài đặt Win XP hoặc nếu bạn sử dụng Win7 thì download chương trình tại: http://tinyurl.com/utbinh1099 . Trong link này có kèm 15 bài viết hướng dẫn sử dụng chương trình biên tập phim này. Bạn nên đọc kỷ các bài viết này để bắt đầu áp dụng dựng phim. Hiện nay Út Bỉnh thường xuyên sử dũng chương trình này, nếu bạn nào thấy có chương trình nào hay hơn, dễ sử dụng hơn mà mang lại hiệu quả cao xin giới thiệu cho Út Bỉnh.

Cách biên tập phim: Út Bỉnh chỉ cho bạn cách biên tập một phim một cách tổng quát, không sử dụng các tính năng độc đáo của chương trình vì sợ làm bạn rối mắt. Bấm Shortcut để mở chương trình.

  • Chèn hình: Bấm lên Pictures > Đến Folder đã lưu tại Desktop, chọn tất cả hình > Bấm nút Open > Đã thấy xuất hiện 10 hình tại khung giữa > Chọn tất cả hình > Bấm phải lên 1 hình > Chọn Add to Timeline > Đã xuất hiện các hình trong hàng Videos bên dưới.
  • Chèn Videos: Bấm lên Videos > Đến Folder đã lưu tại Desktop, chọn tất cả Videos > Bấm nút Open > Đã thấy xuất hiện 10 Videos tại khung giữa > Chọn tất cả Videos > Bấm phải lên 1 Videos > Chọn Add to Timeline > Đã xuất hiện các Videos nằm sau các hình đã chèn trong hàng Videos bên dưới. Chọn tất cả Hình và Videos trong  Khung Giữa > Bmâ 1 phải lên > Chọn Remove để xóa tất cả.
  • Chèn nhạc: Như vậy là bạn đã chèn xong tất cả hình và videos vào hàng videos, bấm Audio or Music, đến nơi cần lấy nhạc MP3 > Bấm nút Open > Đã thấy xuất hiện các files nhạc tại khung giữa > Chọn tất cả hình > Bấm phải lên 1 file nhạc > Chọn Add to Timeline > Đã xuất hiện các files nhạc trong hàng Audio/Music  bên dưới.
  • Chọn lựa âm thanh cho nhạc MP3 và cho âm thanh trong Videos:  Bấm xổ xuống của Timeline bên trái dưới >  Chọn Audio Levels > Xuất hiện cửa sổ Audio Levels, nếu muốn nghe nhạc MP3 tối đa thì gạt qua sát bên phải, nếu muốn nghe âm thanh của videos tối đa thì gạt qua sát bên trái, nếu muốn âm thanh của MP3  lớn hơn âm thanh của Videos thì gạt gần bên phải, nếu muốn âm thanh của Videos  lớn hơn âm thanh của MP3 thì gạt gần bên trái. Đây là trường hợp bạn muốn có cả 2 phần âm thanh vừa MP3 và âm thanh cả Videos. Để cần gạt giữa thì âm thanh của 2 phần bằng nhau.
  • Đặt Tựa (Title) cho phim: Bấm Titles and Credits > Chọn Title at the begiining > Nhập văn bản vào. Bạn có thể hiệu chỉnh văn bản bằng cách bấm lên Change the text font and color. Bạn cũng có thể tạo animation khi bấm lên Chang the title animation. Sau cùng bấm nút Add Title. Một khung văn bản làm tựa cho phim xuất hiện sát bên phải của hàng Videos.
  • Sử dụng Effects và Transition: Bạn có thể tham khảo 15 bài viết để biết cách sử dụng Effects và Transitions.
  • Lưu phim: Sau khi đã chèn hình, chèn phim, chèn nhạc, tạo Effects và Transition, bạn bấm nút Play trong khung Preview để xem thử. Bạn bấm This computer đẩ bắt đầu lưu phim, xuất hiện cửa sổ Public Movie, hàng File name nhập tên phim - Mặc định lưu phim tại Library /My Videos > Bấm nút Next. Xuất hiện cửa sổ tiếp theo, bạn có thể chọn dung lượng cho phim bằng cách chọn 1 trong 3 tùy chọn, sau cùng bấm nút Publsh để chương trình bằng đầu tạo phim sau khi bạn đã biên tập hoàn tất.

5.UPLOAD LÊN YOUTUBE

ĐĂNG NHẬP YOUTUBE VÀ TẠO VIDEO DÀI HƠN 15 PHÚT
Bạn phải có một account Gmail trước khi đăng nhập Youtube.

  1. Đăng nhập: Vào trang  http://goo.gl/i9CV7 > Nhập địa chỉ Email (utbinhdesign@gmail.com và Mật khẩu: 123456789)  >  Đánh dấu chọn vào Nhấp nút Nhớ lưu và bấm nút Đăng nhập.

  1. Bạn hãy tạo ảnh Kênh cho bạn:  Bấm lên tạo kênh. Bạn cần tạo Ảnh để chèn vào trang Kênh tương tự giống tạo Banner cho trang Web. Ở đây Youtube yêu cầu bạn tạo ảnh có kích cở: 2560 X 1440 pixels. Trong ảnh này bạn tạo ở giữa ảnh có khung ảnh nhỏ kích cở: 1546 X 423. Đây là ảnh đại diện trong Youtube. Xem ảnh đã tạo: http://tinyurl.com/utbinh1092 Bấm nút chọn. Bạn đã thấy Banner mới tạo trong YouTube.

  1. Thay đổi tên URL: http://www.youtube.com/account > Bấm: nâng cao > Bấm: Tạo URL tùy chỉnh > Trông Ô Tạo kênh URL tùy chỉnh, bạn nhập: vannguyencomputer > Bấm nút:  Tạo URL kênh > Bấm nút: Lưu góc phải trên > Bấm lên ảnh Avatar, đã thấy URL thân thiện mà bạn đã đặt: http://www.youtube.com/user/vannguyencomouter

  1. Tạo cho phép tải lên video có thời lượng trên 15 phút: Theo mặc định, bạn có thể tải lên video có thời lượng 15 phút. Để tải lên video dài hơn, hãy thực hiện theo các bước sau:

·         Truy cập trang tải lên tại www.youtube.com/my_videos_upload. Nhấp:  Tăng giới hạn của bạn ở cuối trang.
·         Lấy mã xác minh: Nhập số điện thoại của bạn (0908462085) > Bấm nút gửi > Một mã xác minh đã gửi đến bạn rất nhanh, lấy mã này nhập vào Ô Xác minh. Xuất hiện thông báo: Xin chúc mừng. Tài khoản của bạn giờ đây đã được bật cho những video dài hơn 15 phút.
·         Tải Video: Bấm  nút: Tải lên > Đến File Video cần Upload > Bấm Nút Open > Bạn đã thấy YouTube bắt đầu tải file Video của bạn lên YouTube. 


             

No comments:

Post a Comment

quangnm