Tuesday, July 9, 2013

Những bộ phim nổi tiếng về ảo thuật

Những bộ phim nổi tiếng về ảo thuật

‘The Prestige’, ‘Scoop’, ‘Oz the Great and Powerful’ hay gần đây, ‘Now You See Me’, là những tác phẩm hấp dẫn về đề tài này.
1. The Prestige (xem trailer)
Được dựa trên cuốn tiểu thuyết cùng tên năm 1995 và dàn dựng bởi hai cái đầu “quái kiệt” của anh em nhà Nolan, đây là một trong những bộ phim về ảo thuật hay nhất lịch sử điện ảnh. Hai chàng siêu nhân “Batman” Christian Bale và “Wolverine” Hugh Jackman vào vai hai nhà ảo thuật sống tại London, Anh vào thế kỷ 19. Từng là bạn thời trẻ nhưng một sự cố khiến cả hai từ mặt nhau và đi theo hai con đường riêng rẽ.
[Caption]
Nhà ảo thuật Alfred Borden (Bale) lấy nghệ danh là “Giáo sư” còn Robert Angier (Jackman) trở thành “Dalton vĩ đại”. Họ tìm cách lật tẩy các mánh khóe của đối thủ để hạ bệ nhau cho tới một ngày Borden sáng tạo ra một trò ảo thuật “kỳ diệu” khiến Angier không tài nào tìm ra bí quyết. Sự ganh đua, kèn cựa giữa họ được đẩy lên đỉnh điểm từ đây...
The Prestige còn có sự tham gia của hai kiều nữ Rebecca Hall và Scarlett Johansson cùng diễn viên lão làng Michael Caine. Tuy vậy, ngôi sao đích thực của phim phải kể đến đạo diễn Christopher Nolan, người chinh phục được hoàn toàn khán giả với kịch bản phi tuyến tính thông minh, sự gay cấn của mối thâm thù trong giới ảo thuật và một cái kết bất ngờ không thể đoán trước.
2. The Illusionist (xem trailer)
Ra mắt cùng thời điểm với The Prestige nhưng The Illusionist không mang màu sắc đen tối như vậy mà tập trung khai thác khía cạnh lãng mạn nhưng cũng không kém phần hấp dẫn, bất ngờ. Bối cảnh phim là Vienna (Áo) ở thế kỷ 19, thời điểm mà tiếng tăm của nhà ảo thuật Eisenhem (Edward Norton) nổi như cồn.
[Caption]
Sau một lần được xem biểu diễn ảo thuật hồi bé, Eisenhem bộc lộ đam mê và năng khiếu với bộ môn kỳ ảo này. Người bạn thân nhất của cậu nhóc nghèo này là Sophie, một tiểu thư quý tộc luôn hào hứng với các trò ảo thuật của Eisenhem. Sau khi hai người bị cấm gặp nhau vì sự khác biệt tầng lớp, Eisemhem chu du vòng quanh thế giới và trở lại như một ảo thuật gia hàng đầu.
Tại Vienna, anh vô tình gặp lại nàng thơ Sophie (Jessica Biel) năm xưa giờ trở thành một phụ nữ xinh đẹp và đã đính ước với Thái tử Leopold. Eisenheim bèn vạch ra một kế hoạch táo bạo với các mánh ảo thuật nhằm giành lại Sophie, trong sự canh chừng gắt gao của thanh tra Uhl (Paul Giamatti).
3. Scoop (xem trailer)
2006 là một năm bội thu các phim về ảo thuật khi ngoài hai tác phẩm trên, Hollywood còn chào đón cả Scoop. Dưới bàn tay tài hoa của đạo diễn Woody Allen, khán giả được thưởng thức một bộ phim trinh thám - giả tưởng pha lẫn sự hấp dẫn của ảo thuật.
Cô đào bốc lửa Scarlett Johansson thủ vai nữ sinh ngành báo chí Sondra Pransky tới London, Anh để thăm một người bạn. Trong một lần được mời lên sân khấu của ảo thuật gia lừng lẫy Sid Waterman (do chính Woody Allen đóng), cô bất ngờ bị một hồn ma có tên là Joe Strombel bắt chuyện.
[Caption]
Theo linh hồn chưa được siêu thoát này thì anh đã chết mà chưa thể tìm ra chân tướng của “Kẻ sát nhân bài Tarot” - một kẻ giết người hàng loạt luôn nhắm tới những cô gái làng chơi và để lại một lá bài tarot trên xác nạn nhân. Do khi còn sống từng là nhà báo nên Joe mong muốn Sondra giúp anh tiếp tục điều tra chàng quý tộc Peter Lyman (Hugh Jackman), người mà anh nghi ngờ chính là kẻ sát nhân tai tiếng ấy.
Nhưng vẻ ngoài hào hoa, lịch lãm của Peter đã khiến Sondra “đứng tim” ngay khi mới gặp và đặt cô vào giữa hai lựa chọn: tiếp tục điều tra anh chàng bí ẩn này hay nghe theo tiếng gọi của con tim? Scoop ly kỳ như một bộ phim trinh thám bên cạnh các màn ảo thuật của đạo diễn Woody Allen, người đam mê bộ môn này từ khi còn là một cậu nhóc sống tại New York.
4. Hugo (xem trailer)
Được đề cử tới 11 Oscar và chiến thắng ở năm hạng mục hồi năm 2012, Hugo do đạo diễn bậc thầy Martin Scorsese chỉ đạo với bối cảnh Paris, Pháp những năm đầu thập niên 1930. Ở đó, cậu nhóc mồ côi Hugo (Asa Butterfield) sống trong những bức tường của một nhà ga và kiếm sống bằng cách sửa đồng hồ cũng như các vật dụng khác. Trước khi qua đời, cha cậu để lại một chiếc máy nhưng Hugo lại không biết chìa khóa nằm ở đâu.
[Caption]
Với niềm tin mãnh liệt rằng việc tìm ra chiếc khóa sẽ giúp mình giải đáp được những bí mật về quá khứ, Hugo lên đường phiêu lưu để tìm manh mối. Hành trình ấy kết nối Hugo với điện ảnh, bộ môn nghệ thuật mới có những bước đi chập chững vào thời điểm ấy...
Hugo tuy là bộ phim nói về thời sơ khai của môn nghệ thuật thứ bẩy nhưng vẫn có thể được xem như một tác phẩm về môn ảo thuật. Đơn giản là bởi điện ảnh chính là trò ảo thuật vĩ đại nhất, có thể biến những điều không thể thành có thể và đem tới sự thích thú, giải trí cho khán giả. Có hiệu ứng 3D tuyệt đẹp, cuộc phiêu lưu của Hugo níu giữ người xem tới những giây cuối cùng.
5. Oz: The Great and The Powerful (xem trailer)
Những nhà ảo thuật thực chất không có năng lực đặc biệt ngoài sự khéo léo và khả năng sáng tạo, đánh lạc hướng khán giả. Vậy chuyện gì sẽ xảy ra nếu đưa một ảo thuật gia tới một vùng đất nơi mà phép thuật là có thực? Oz Vĩ đại và Quyền năng là một câu trả lời, với cuộc phiêu lưu tới xứ Oz huyền thoại của một nhà ảo thuật hạng xoàng.
[Caption]
Vốn chỉ chuyên diễn những mánh làng nhàng để kiếm ăn qua ngày tại Kansas, bỗng một ngày anh chàng Oscar Diggs (James Franco) được một cơn lốc đưa tới vùng đất Oz cổ tích. Khi còn đang choáng ngợp bởi vẻ đẹp kỳ vĩ ở nơi đây thì bất chợt số phận lại đưa đẩy anh gặp ba nữ phù thủy xinh đẹp Theodora (Mila Kunis), Evanore (Rachel Weisz) và Glinda (Michelle Williams). Họ tin rằng Oscar chính là vị “đại phù thủy” trong truyền thuyết và là cứu tinh cho xứ sở này. Nhận ra cơ hội làm giàu và được cung phụng, Oscar vội mạo danh và lao vào một hành trình đầy gian nan.
Trong các bộ phim làm về giới ảo thuật, có lẽ đây là bộ phim có mức kinh phí cao nhất với khoảng 200 triệu USD. Hình ảnh và kỹ xảo của Oz The Great and the Powerful đẹp đến mức nao lòng, khiến khán giả chỉ ước ao một lần được đặt chân tới thế giới kỳ diệu này. Với ba ngôi sao từng được đề cử Oscar, tác phẩm này cuốn hút người xem bởi cuộc phiêu lưu và những bài học về niềm tin, lòng can đảm.
6. The Incredible Burt Wonderstone (xem trailer)
Khi một bộ phim có tận hai danh hài là Steve Carell và đặc biệt là Jim Carrey, khán giả biết chắc rằng mình sẽ được giải trí bởi những tràng cười. Hai nhân vật chính của phim là các siêu sao trong giới ảo thuật Burt Wonderstone (Carell) và Anton Marvelton (Steve Buscemi) - những người bạn từ thuở bé, luôn thống trị sân khấu Las Vegas trong hàng chục năm.
[Caption]
Tới một ngày, một tay ảo thuật gia đường phố có tên Steve Gray (Carrey) xuất hiện. Những màn ảo thuật có một không hai cả về độ bất ngờ lẫn liều lĩnh của tay này lập tức khiến các siêu sao trên trở nên thất nghiệp. Không chịu thất bại, Burt và Anton lập tức lên kế hoạch để phá đám Steve và tìm lại ánh hào quang đã mất.
Có phong cách hài hước, bộ phim khiến người xem “mắt tròn mắt dẹt” trước những trò ảo thuật quái chiêu do nhân vật của “vua hài” Jim Carrey biểu diễn. Không chỉ tạo sức hút bởi các sao điện ảnh, The Incredible Burt Wonderstone còn mời hẳn ảo thuật gia lừng danh ngoài đời David Copperfield đảm nhiệm một vai phụ trong phim.
7. Now You See Me (xem trailer)
Những bộ phim về giới ảo thuật gia thường gây ấn tượng về sự khéo léo của các nhân vật và những ngã rẽ không ngờ trong câu chuyện. Các tác phẩm xoay quanh các băng cướp thông minh dạng như Ocean's Eleven mang đến sự thích thú tới cho người xem bởi sự trí tuệ, kịch tính trong việc thực hiện kế hoạch. Now You See Me chính là sự kết hợp hoàn hảo giữa hai dòng phim đó, đem tới cho khán giả sự thích thú gấp đôi.
[Caption]
Nhân vật chính của phim là một nhóm ảo thuật gia gồm Daniel khéo léo (Jesse Eisenberg), Merritt (Woody Harrelson) - bậc thầy thôi miên và khai thác suy nghĩ, Jack (Dave Franco) với biệt tài móc túi, mở khóa cùng nàng Henley (Isla Fisher) chuyên thực hiện các màn mạo hiểm. Họ lấy tên là nhóm The 4 Horsemen (Tứ kỵ nhân) và biểu diễn một màn trình diễn gây sốc tại Las Vegas - đưa một khán giả bất kỳ tới nhà băng nằm tại Paris chỉ trong tích tắc và đánh cướp ba triệu USD về chia cho khán giả.
Họ đã làm điều đó như thế nào? Liệu có âm mưu gì đứng sau đó không? Viên cảnh sát FBI Rhodes (Mark Ruffalo) và chuyên gia ảo thuật Thaddeus Bradley (Morgan Freeman) là những người khát khao được biết điều đó nhất.

Thế giới ảo diệu của ‘Oz the Great and Powerful’

Phiên bản mới của ‘Phù thủy xứ Oz’ mang tới những hình ảnh đẹp lung linh, rực rỡ với hiệu ứng 3D đáng ‘đồng tiền bát gạo’.
Những năm 1930 -1940 khi nền công nghiệp điện ảnh ở Hollywood đang ở thời kỳ đổi mới, The Wizard of Oz – bộ phim tưởng tượng của đạo diễn Victor Fleming ra đời năm 1939 được xem như một ví dụ điển hình cho sự cải tiến có tính đột phá nhất lịch sử điện ảnh thế giới khi sử dụng kỹ thuật làm phim màu, chuyển từ hình ảnh đen trắng sang màu sắc. The Wizard of Oz kể về cô bé mồ côi Dorothy Gale bất ngờ thực hiện được ước mơ của mình khi một cơn lốc cuốn cô và chú chó Toto rời khỏi Kansas buồn chán để đến Con đường gạch vàng (Yellow Brick Road) dẫn tới vương quốc đầy màu sắc Oz.
* Trailer phim "Oz the Great and Powerful"
Tại đây, Dorothy có thêm bạn mới, gặp gỡ nhiều nhân vật kỳ lạ, trải qua nhiều cuộc phiêu lưu, để cuối cùng nhận ra “không đâu bằng nhà mình” và mong muốn quay về quê nhà Kansas. Bộ phim dù không thành công về doanh thu nhưng sức ảnh hưởng lại rất lớn khi luôn nằm trong Top 10 tác phẩm điện ảnh hay nhất mọi thời đại của nhiều bảng xếp hạng danh tiếng trên toàn thế giới. Nhiều chi tiết của phim cũng đi vào văn hoá, đời sống Mỹ.
Poster-OZ-the-great-Powerful-jpg-1362676
James Franco vào vai Oscar, bên ba minh tinh Mila Kunis, Michelle Williams và Rachel Weisz đóng vai ba mụ phù thủy xinh đẹp của xứ Oz. Ảnh: Disney.
Sau hơn nửa thế kỷ, vẫn lấy cảm hứng từ tiểu thuyết thiếu nhi năm 1900 của nhà văn L. Frank Baum, The Wonderful Wizard of Oz, hãng Walt Disney sản xuất bộ phim phiêu lưu giả tưởng Oz the Great and Powerful dưới định dạng 3D và làm mới những câu chuyện đó bằng việc miêu tả sâu tính cách nhân vật và lý giải việc làm thế nào để những phù thủy trở thành phù thủy.
Oz the Great and Powerful xoay quanh nhân vật Oscar Diggs, một nhà ảo thuật “rởm” chuyên kiếm sống bằng việc diễn trò tại các phiên chợ của Kansas. Một ngày, cơn lốc xoáy đưa anh đến với xứ sở Oz kỳ diệu rực rỡ sắc màu. Choáng ngợp trước mảnh đất lộng lẫy này, Oscar hy vọng nơi đây sẽ đem lại cho anh tiền tài, danh vọng và nghĩ rằng mình trúng số độc đắc khi được “diện kiến” ba nữ phù thủy xinh đẹp Theodora, Evanora và Glinda. Vô tình phải vào vai vị pháp sư trong lời tiên tri sẽ giải cứu thần dân ở miền đất Oz, Oscar bị cuốn vào những cuộc phiêu lưu và phải đương đầu với nhiều gian nan…
Dưới bàn tay của những nhân vật kỳ cựu trong làng điện ảnh từng sản xuất ra Alice in Wonderland, Snow White and the Hustman, The Chronicles of Narnia, dễ dàng nhận ra yếu tố hấp dẫn nổi bật của Oz the Great and Powerful là hình ảnh, qua đó thế giới phù thủy hiện lên trong phim đầy lung linh, kỳ ảo nhưng không kém phần ma quái. Từ những phút đầu tiên của phần giới thiệu, khán giả sẽ có cảm giác đang được xem một bộ phim cổ từ những năm 1930 khi đạo diễn sử dụng khung hình vuông 4:3, cùng hiệu ứng chiều sâu của những lớp hình đen trắng kèm chữ được thiết kế rất sáng tạo làm nên sự cuốn hút về thị giác.
oz-great-powerful05-jpg-1362676649_500x0
Hình ảnh rực rỡ nhiều màu sắc của "Oz the Great and Powerful". Ảnh: Disney.
Ngay sau đó, người xem sẽ có cuộc dạo chơi với màu sắc cùng với nhân vật chính Oscar Diggs đến với vùng đất Oz ảo diệu, để trầm trồ trước khung cảnh tuyệt đẹp với nhiều loài thực – động vật kỳ lạ, choáng ngợp trước vẻ đẹp lộng lẫy phủ màu xanh biếc của thành phố Ngọc Lục Bảo hay sợ hãi trước vẻ âm u ma quái với gam màu xanh đen tại lâu đài của nữ phù thủy Evanora… So với phiên bản cũ cách đây hơn 50 năm, Oz the Great and Powerful tiến bộ vượt bậc về chất lượng hình ảnh và màu sắc nhờ vào những máy móc kỹ thuật tiên tiến bậc nhất. Đặc biệt, miền đất Oz hiện lên trên màn ảnh sống động hơn bao giờ hết với công nghệ 3D hiện đại và độ tương tác với khán giả cao. Người xem sẽ có cảm giác đang được cùng nhân vật chính chu du đến xứ sở kỳ bí và hấp dẫn của các phù thủy.
Nếu xét riêng về khía cạnh kỹ xảo đồ họa, Oz the Great and Powerful có phần vượt trội hơn hẳn bộ phim 3D trước đây là Alice in Wonderland và có thể ở mức ngang ngửa với Avatar về độ sống động của hình ảnh. Nhà sản xuất không ngần ngại bỏ mức kinh phí 200 triệu USD để mời về đội ngũ hùng hậu nhất tập trung xây dựng thế giới hình ảnh độc nhất vô nhị của xứ Oz như con đường Yellow Brick trứ danh, thành phố Emerald, khu rừng Whimsie nơi Oz gặp Theodora, Dark Forest nơi Glinda xuất hiện trong câu chuyện hay China Town, nơi tất cả cư dân đều bằng sứ…
Ngoài những yếu tố mới lạ, khán giả xem Oz the Great and Powerful sẽ cảm thấy thích thú khi nhân vật phù thủy được xây dựng rất điển hình với “da xanh, mũ chóp dài, trang phục đen và cưỡi chổi bay” -  hình ảnh kinh điển đưa chúng ta trở về thời thơ ấu cùng những câu chuyện cổ tích “ngày xửa ngày xưa”.
oz-great-powerful-image06-jpg-1362676649
Phiên bản mới của "Phù thủy xứ Oz" mang nhiều ý nghĩa ngụ ngôn về sự hèn nhát, khoác lác. Ảnh: Disney.
Oz the Great and Powerful có sự tham gia của ba diễn viên từng được đề cử hay đoạt Oscar là Rachel Weisz, James Franco, Michelle Williams, ngoài ra có Mila Kunis từng được đề cử Quả Cầu Vàng. Ba nữ phù thủy trong phim đều mang vẻ đẹp đặc trưng riêng. Nếu Rachel Weisz (vai Evanora) thể hiện hoàn hảo vẻ đẹp kiêu ngạo, có chút nguy hiểm, Mila Kunis (vai Theodora) có gương mặt đáng yêu, ngọt ngào và ngây thơ với đôi mắt to tròn và đôi môi căng mọng thì Michelle Williams (vai Glinda) lại sở hữu một vẻ đẹp thánh thiện, tốt bụng và có chiều sâu tâm hồn. Cùng với tài tử nhạy cảm, có khả năng điều khiển cảm xúc - James Franco (vai Oscar Diggs), bốn diễn viên góp phần lớn tạo nên sức hấp dẫn cho bộ phim.
Mặc dù chú trọng nhiều vào kỹ xảo và hình ảnh, nhưng không vì thế mà Oz the Great and Powerful giảm nhẹ câu chuyện của nhân vật. Bộ phim The Wizard of Oz từng thể hiện rõ ý nghĩa: “There’s no place like home” (Không đâu bằng nhà mình). Còn phiên bản 2013 lại đem đến một câu chuyện ngụ ngôn, ẩn dụ về sự hèn nhát, thói khoác lác, về trách nhiệm, tính hướng thiện, lòng can đảm và niềm tin giữa con người. Những thông điệp này được thể hiện trên màn ảnh đủ tinh tế để đem lại cảm xúc và suy nghĩ cho người xem, dù là người lớn hay trẻ em. Tuy nhiên, phim khá dài (130 phút) và có lẽ sẽ hoàn hảo hơn nếu rút gọn còn khoảng 100 phút.
Oz the Great and Powerful (Lạc vào xứ Oz quyền năng và vĩ đại) khởi chiếu tại Việt Nam từ ngày 8/3 với cả hai phiên bản 2D và 3D.

‘Now You See Me’ và những chiêu trò bất ngờ

Có cái tên khá ướt át, ủy mị nhưng bộ phim kết hợp giữa ảo thuật và trộm cướp lại đem tới cho người xem sự hồi hộp và cuốn hút trước các nút thắt, nút mở.
Đề tài ảo thuật từng được các nhà làm phim Hollywood khai thác trong khá nhiều tác phẩm và giành được thành công như The Prestige, The Illusionist, Hugo hay gần đây là Oz the Great and Powerful. Now You See Me là bộ phim mới nhất về chủ đề này và được kết hợp với dòng phim Heist (trộm cướp). Đạo diễn người Pháp vốn nổi tiếng với hai phần đầu của Transporter (Người vận chuyển), Louis Leterrier, thực hiện tác phẩm này với sự tham gia của dàn sao hàng đầu Hollywood hiện nay như Isla Fisher, Jesse Eisenberg, Woody Harrelson, Mark Ruffalo, Dave Franco, Michael Caine hay Morgan Freeman.
Trailer phim "Now You See Me"

Phim xoay quanh nhóm ảo thuật có biệt danh “Tứ Kỵ Binh”, được dẫn đầu bởi Atlas (Jesse Eisenberg), thực hiện màn ảo thuật khiến hàng triệu khán giả kinh ngạc khi cướp tiền của một nhà băng ở Paris (Pháp) trong chớp mắt dù họ vẫn ở Las Vegas (Mỹ). Đặc vụ FBI, Dylan Hobbs (Mark Ruffalo), quyết tâm vạch trần kế hoạch của hội ảo thuật gia này và ngăn chặn lời hứa của họ về một màn trình diễn mới còn táo bạo hơn. Nhưng anh phải phối hợp với cộng sự Alma (Melanie Laurent), một điều tra viên của Interpool đến từ Pháp.
now-you-see-me-still04-1372314490_500x0.
Nhóm ảo thuật Tứ Kỵ Binh của "Now You See Me". Ảnh: Summit.
Cuộc truy bắt nhóm ảo thuật gia còn có thêm sự xuất hiện của Thaddeus (Morgan Freeman), một chuyên gia vạch mánh các trò ảo thuật. Thaddeus cho rằng màn trình diễn “dịch chuyển tức thời” của nhóm Tứ Kỵ Binh chỉ là một trò lừa đảo được chuẩn bị kỹ càng. Dylan và Alma bắt đầu nghi ngờ có thể bốn ảo thuật gia này còn có một kẻ chỉ điểm giấu mặt. Khi sức ép điều tra ngày một lớn, hai điều tra viên phải chạy đua với thời gian để đi trước Tứ Kỵ Binh trước khi màn trình diễn cuối cùng của họ diễn ra…
Now You See Me có phần mở màn ấn tượng khi giới thiệu lần lượt cá tính từng nhân vật trong nhóm Tứ Kỵ Binh. Atlas, thủ lĩnh, có những ngón nghề điêu luyện và sự nhạy bén với những lá bài. Merritt, người già nhất nhóm, lại là một nhà thôi miên có khả năng điều khiển, sai khiến hàng chục người. Henley, cô gái duy nhất trong nhóm, có một sức hút đặc biệt lôi cuốn khán giả. Jack Wilder, thành viên trẻ nhất, là một gã móc túi và bẻ khóa chuyên nghiệp. Tất cả hội tụ lại vì một lời mời từ những lá bài bí ẩn của một kẻ giấu mặt…
now-you-see-me09-1372314490_500x0.jpg
Dylan (giữa) và nhân viên điều tra của FBI đi tìm hiểu về các mánh khóe lừa đảo của nhóm Tứ Kỵ Binh. Ảnh: Summit.
Vì có đề tài ảo thuật nên Now You See Me không thể thiếu các màn trình diễn đặc sắc. Phim mang tới những khái niệm cơ bản và cả ý nghĩa về bộ môn ảo thuật. Thông điệp “Hãy nhìn gần hơn nữa, vì bạn càng nghĩ mình thấy bao nhiêu thì bạn càng dễ bị lừa bấy nhiêu” được cài cắm xuyên suốt bộ phim, khiến người xem luôn bị lôi cuốn, tập trung cao độ thưởng thức các màn trình diễn đáng kinh ngạc của nhóm Tứ Kỵ Binh và như lạc vào một mê cung mà mọi lối đi đều dẫn về một bí mật bất ngờ sau mỗi tiết mục.
Câu chuyện bắt đầu bằng tình tiết rất thú vị, kích thích trí tò mò của khán giả. Làm thế nào mà nhóm Tứ Kỵ Binh có thể di chuyển từ Las Vegas sang Paris chỉ trong chốc lát để cướp nhà băng? Liệu khái niệm “dịch chuyển tức thời” là có thật? Hàng loạt câu hỏi lần lượt được giải đáp với những nút thắt, nút mở bất ngờ. Để lý giải các mánh khóe của ảo thuật, biên kịch Now You See Me thêm vào nhân vật Thaddeus chuyên đi “soi” và lật tẩy những trò lừa đảo của các ảo thuật gia. Nhân vật này giống như một chiếc chìa khóa giải đáp mọi thắc mắc của người xem trước các tiết mục ảo thuật khó tin.
Không chỉ có câu chuyện thu hút, dễ “lừa” được khán giả, Now You See Me còn quy tụ dàn diễn viên tài năng và đánh dấu sự hội ngộ của rất nhiều bộ đôi. Woody Harrelson và Jesse Eisenberg lại phối hợp rất ăn ý sau Zombieland hai năm trước. “Cặp già” Morgan Freeman và Michael Caine từng đóng với nhau trong loạt phim The Dark Knight cũng tái hợp trong bộ phim này. Isla Fisher, Mark Ruffalo hay Melanie Laurent cũng đều làm tốt vai trò của họ trong việc dẫn dắt khán giả bước vào mê cung của những trò ảo thuật.
now-you-see-me-picture09-1372314490_500x
Morgan Freeman đóng vai Theddeus, người chuyên vạch mánh các trò ảo thuật. Ảnh: Summit.
Từng thực hiện loạt phim hành động Transporter và hai bom tấn The Incredible Hulk, Clash of the Titans nên đạo diễn Louis Leterrier đem tới cho Now You See Me nhiều cảnh quay hành động gây khấn khích như cuộc rượt đuổi bằng xe hơi trên đường phố hay cảnh Jack Wilder đối phó khi FBI ập tới. Các cảnh hành động của bộ phim được kết hợp hài hòa giữa hai phong cách phim của Hollywood và Pháp. Khán giả cũng sẽ thấy Now You See Me có chút gì đó quen thuộc với loạt phim nổi tiếng về trộm cướp – Ocean’s Eleven.
Tên phim có phần hơi ủy mị, dễ nhầm là phim tình cảm lãng mạn nhưng Now You See Me lại là một tác phẩm giả tưởng, hành động có tính giải trí cao với một câu chuyện “ảo” nhưng vẫn đủ logic để khiến khán giả tin vào. Những cảnh quay đẹp mắt tại Las Vegas – New Orleans – New York (Mỹ) và Paris (Pháp) cũng khiến người xem khó có thể rời mắt trong suốt gần hai tiếng chiều dài phim.
Now You See Me (Phi vụ thế kỷ) khởi chiếu tại Việt Nam từ ngày 28/6.

Hình ảnh trong phim 'Now You See Me'

now-you-see-me01.jpg
now-you-see-me02.jpg
now-you-see-me04.jpg
now-you-see-me07.jpg
now-you-see-me-picture01.jpg
now-you-see-me-picture08.jpg
now-you-see-me-poster03.jpg
now-you-see-me-still02.jpg
now-you-see-me-still03.jpg
now-you-see-me-still06.jpg
now-you-see-me-still07.jpg
now-you-see-me-still08.jpg






7 phim 3D ra rạp Việt Nam tháng 3

‘Oz: The Great and Poweful’, ‘The Croods’ hay ‘Jack the Giant Slayer’ hứa hẹn là những tác phẩm mãn nhãn nhất tháng này.
1. Spiders (xem trailer)
Ngày khởi chiếu: 1/3
Bộ phim kinh dị, giả tưởng về những chú nhện khổng lồ tấn công thành phố New York là tác phẩm 3D mở màn rạp phim Việt tháng ba. Khi một mảnh của trạm vũ trụ Liên Xô rơi xuống trái đất và đâm vào hệ thống tàu điện ngầm, tình hình trở nên nghiêm trọng. Trong xác của một công nhân trong đường hầm, các thanh tra phát hiện ra mẫu trứng lạ, mở đầu cho một cơn ác mộng tồi tệ của người dân với sự xuất hiện của những sinh vật lông lá khổng lồ.
hr-spiders-3d-1-jpg-1362109726_500x0.jpg
Với kinh phí thấp và cũng chẳng có ngôi sao hay đạo diễn tên tuổi, Spiders là một phim kinh dị hạng B với phần kỹ xảo chỉ ở mức trung bình. Phim phù hợp với khán giả nào yêu thích những tác phẩm nói về cuộc tấn công của các quái vật.
2. Jack the Giant Slayer (xem trailer)
Ngày khởi chiếu: 1/3
Được chuyển thể từ câu chuyện Jack và Cây đậu thần, Jack the Giant Slayer là một trong ba phim 3D đáng chú ý nhất của tháng. Cuộc sống yên bình của chàng nông dân Jack bỗng đảo lộn khi anh lỡ tay gieo hạt cây đậu thần – mở ra cánh cửa ngăn cách thế giới loài người với thế giới đáng sợ của quỷ khổng lồ, những sinh vật sở hữu sức mạnh vô song mà tưởng chỉ tồn tại trong truyền thuyết.
Jack-the-jpg-1362109727_500x0.jpg
Jack tình nguyện chiến đấu bảo vệ vương quốc của mình và giải cứu nàng công chúa xinh đẹp… Jack the Giant Slayer do đạo diễn Bryan Singer (nổi tiếng với loạt phim X-Men và bom tấn Superman Returns) thực hiện. Vai Jack được trao cho nam diễn viên trẻ mới nổi Nicholas Hoult – người vừa được khán giả Việt Nam biết tới qua phim Warm Bodies.
3. The Flying Machine (xem trailer)
Ngày khởi chiếu: 1/3
Do Anh, Ba Lan, Trung Quốc, Ấn Độ và Nauy hợp tác sản xuất, The Flying Machine là bộ phim hoạt hình kết hợp giữa hình ảnh Stop Motion và diễn xuất của người thật. Phim kể về Lang Lang, một nghệ sĩ dương cầm đưa một người mẹ và con cô ta du hành vào chiếc đàn ma thuật và trải nghiệm cuộc đời của nghệ sĩ dương cầm vĩ đại đến từ Ba Lan – Chopin. 12 ca khúc của nhà soạn nhạc tài ba này được tái hiện lại đầy màu sắc trong phim.
Flying-jpg-1362109727_500x0.jpg
The Flying Machine được quay phần lớn tại Ba Lan – quê hương của Chopin. Đây cũng là bộ phim tưởng nhớ nhà soạn nhạc thiên tài này. Những sáng tác của ông sẽ được Lang Lang, người được coi là một trong những nghệ sĩ nhạc cổ điển Trung Quốc nổi tiếng nhất đầu thế kỷ 21 thể hiện trong bộ phim.
4. Oz the Great and Powerful (xem trailer)
Ngày khởi chiếu: 8/3
Là phiên bản mới của tác phẩm điện ảnh kinh điển Phù thủy xứ Oz, Oz the Great and Powerful có kinh phí lên tới 200 triệu USD và là một trong những bom tấn đáng chú ý nhất năm nay. Phim lấy mốc thời gian trước câu chuyện xảy ra trong The Wizards of Oz vào năm 1939. Nhân vật chính là Oscar Diggs (James Franco đóng), một nhà ảo thuật leo lên chiếc khinh khí cầu và du hành từ Kansas (Mỹ) tới xứ sở kỳ diệu Oz.
url-jpg-1362109692-1362109727_500x0.jpg
Tại xứ sở của những điều kỳ thú với màu sắc rực rỡ, Oscar Diggs bị gọi là Oz và gặp gỡ ba phù thủy trị vì vùng đất này là Theodora, Evanora và Glinda. Oz cố gắng hoàn thiện sứ mệnh trở thành người đàn ông vĩ đại. Ba nữ diễn viên xinh đẹp Mila Kunis, Michelle Williams và Rachel Weisz đảm nhiệm ba nhân vật phù thủy của xứ Oz.
5. 3 A.M. (xem trailer)
Ngày khởi chiếu: 8/3
3 A.M. là bộ phim kinh dị Thái Lan với lời giới thiệu đầy khơi gợi: “1 giờ sáng… gió thổi, 2 giờ sáng… tiếng chó hú, 3 giờ sáng… cơn ác mộng bắt đầu”. Tác phẩm kinh dị 3D mới nhất của xưởng phim Five Star Production là tuyển tập ba phim kinh dị ngắn với ma, quỷ và những linh hồn báo thù, sẽ thay nhau ám ảnh người xem khi chọn bối cảnh thời gian đúng thời điểm đáng sợ nhất trong đêm: 3 giờ sáng!
Thai-Lan-jpg-1362109727_500x0.jpg
Phim thứ nhất, Bộ tóc giả, nói về một gia đình làm tóc giả với những chiếc đầu búp bê tưởng như vô hồn, Phim thứ hai có tên Cô dâu ma kể về hai xác chết nằm bên nhau trong một căn nhà với quá khứ đen tối. Phim cuối cùng, Làm tăng ca, nói về những chuyện kỳ dị xảy ra trong một văn phòng vắng lặng như nấm mồ vào lúc nửa đêm ở trên tòa nhà cao.  
6. The Croods (xem trailer)
Ngày khởi chiếu: 22/3
Được ví như phiên bản hoạt hình của Avatar, The Croods đưa khán giả quay trở lại thời kỳ sơ khai của Trái đất, hay còn gọi là “kỷ nguyên chưa được phát hiện”, khi thiên nhiên vẫn còn khá hoang sơ, hệ động vật và hệ thực vật mà chúng ta biết đến ngày nay vẫn chưa xuất hiện. Khi hang động của họ bị phá hủy, gia đình Crood buộc phải dấn thân vào cuộc phiêu lưu tìm kiếm ngôi nhà mới.
Hoat-hinh-jpg-1362109727_500x0.jpg
Họ phải học cách vượt qua nỗi sợ của mình và khám phá những gì nó cần để tồn tại. Hành trình của nhà Croods đi qua những mảnh đất với cảnh quan lung linh, ngoạn mục, như đưa họ đến một thế giới khác… The Croods là phim hoạt hình 3D đầu tiên trong năm nay có phiên bản lồng tiếng Việt, với sự góp giọng của Vân Trang và Isaac.
7. Texas Chainsaw (xem trailer)
Ngày khởi chiếu (dự kiến): 22/3
Tháng 3 năm nay là thời điểm bùng nổ lớn của các phim 3D tại các rạp chiếu Việt, với rất nhiều thể loại, trong đó có cả kinh dị. Texas Chainsaw 3D là tập thứ bẩy trong loạt phim về kẻ sát nhân Leatherface, ra đời từ năm 1974. Nhân vật chính trong phiên bản lần này là một cô gái trẻ tên Heather Miller. Cô nhận được di chúc từ một người bà mà bản thân cô cũng không hề biết là mình có. Trong di chúc, Heather được quyền sở hữu một biệt thự ở Texas.
bn-jpg-1362109720-1362109728_500x0.jpg
Cô cùng những người bạn tới thăm thú ngôi biệt thự mà không biết rằng dưới tầng hầm, tên sát nhân Leatherface với chiếc máy cưa đang âm mưu giết và lột da từng người trong số họ… Không có ngôi sao, lại kinh phí thấp nhưng Texas Chainsaw 3D vẫn gây chú ý bởi “thương hiệu” kinh dị (Leatherface là một trong 10 tên sát nhân nổi tiếng nhất màn ảnh rộng).

Phim hay trên truyền hình tuần hai tháng 7

‘The Cabin in the Woods’, ‘Project X’ hay ‘Se7en’ là những cái tên đáng chú ý trên HBO, Star Movies, Cinemax tuần này.
1. Project X (HBO)
Đạo diễn: Nima Nourizadeh
Diễn viên: Thomas Mann, Oliver Cooper
Thể loại: Hài
Lịch chiếu: 22:00 (13/7)

[Caption]
Từng gây bất ngờ tại Mỹ khi ra rạp năm ngoái, Project X là bộ phim mà những ai ưa thích loạt phim The Hangover hay Superbad nên thử qua. Với mong muốn được nổi bật trong đám bạn cùng lớp, ba cậu học sinh mới chân ướt chân ráo bước vào trường cấp ba lên kế hoạch tổ chức một bữa tiệc “vui quên sầu”.
Các chàng trai lên kế hoạch chi tiết, từ rượu, địa điểm, thức ăn... cho tới việc chuẩn bị một chiếc camera để ghi lại bữa tiệc “lịch sử, chỉ có trong mơ”. Thế nhưng họ không lường được quy mô của bữa tiệc sẽ lớn đến mức nào. Tin đồn về buổi tối đặc biệt nhanh chóng được giới trẻ truyền tai nhau, dẫn tới bữa tiệc không thể nào quên với những ai góp mặt.
2. Se7en (HBO)
Đạo diễn: David Fincher
Diễn viên: Brad Pitt, Morgan Freeman, Gwyneth Paltrow
Thể loại: Hình sự
Lịch chiếu: 23:15 (14/7)

[Caption]
Sự nghiệp tài tử Brad Pitt thực sự cất cánh cùng Se7en khi bộ phim kịch tính này luôn được xem như một trong những tác phẩm hình sự hay nhất mọi thời đại. Pitt vào vai David Mills, một điều tra viên được giao trọng trách truy tìm tên giết người hàng loạt. Tên sát nhân với bí danh “John Doe” được cho là sẽ giết bẩy nạn nhân theo Bẩy tội ác của loài người trong Kinh Thánh. Hỗ trợ anh là viên cảnh sát lão làng Sommerset (Morgan Freeman), người chuẩn bị về hưu trong vòng một tuần nữa.
Càng truy đuổi dấu vết tên sát thủ, họ càng nhận ra đây là một tên điên máu lạnh với những kế hoạch không ai có thể tưởng tượng nổi. Cuộc truy đuổi gay cấn này sẽ dẫn tới một cái kết ra sao? Liệu hai viên cảnh sát có thể ngăn chặn John Doe trước khi quá muộn? Câu trả lời sẽ được giải đáp trên màn ảnh nhỏ vào dịp cuối tuần.
3. Battle: Los Angeles (Cinemax)
Đạo diễn: Jonathan Liebesman
Diễn viên: Aaron Eckhart, Ramon Rodriguez
Thể loại: Hành động, Viễn tưởng
Lịch chiếu: 19:05 (13/7)

[Caption]
Được đầu tư 70 triệu USD, Battle: Los Angeles là bộ phim giả tưởng với nhiều màn chiến đấu ấn tượng giữa Trái Đất và người ngoài hành tinh. Bộ phim khởi đầu với cảnh tượng Los Angeles cùng nhiều nơi khác trên thế giới bị tấn công bởi những thiên thạch. Cùng với đó là những sinh vật ngoài hành tinh với điểm đổ bộ là bờ biển xinh đẹp của L.A. và bắt đầu lan ra khắp nơi để reo rắc nỗi kinh hoàng cho loài người.
Đang chuẩn bị nghỉ ở lực lượng Hải quân Mỹ, trung sĩ Nantz (Aaron Eckhart) được bổ nhiệm thành tướng và lãnh trách nhiệm giải cứu những dân thường còn mắc kẹt trong vùng tấn công của người ngoài hành tinh. Anh cùng các đồng đội chỉ có ba tiếng để thực hiện nhiệm vụ đó, trước khi Không Quân Mỹ cử máy báy bay chiến đấu vào đó để thả bom hàng loạt.
4. Drop Zone (Cinemax)
Đạo diễn: John Badham
Diễn viên: Wesley Snipes, Garey Busey
Thể loại: Hành động
Lịch chiếu: 21:00 (14/7)

[Caption]
Dòng giới thiệu bộ phim là “Đưa tội ác lên một tầm cao mới” và khi xem phim, khán giả sẽ hiểu tại sao. Nhân vật phản diện của phim là những kẻ lái dù móc do cựu nhân viên DEA tha hóa Busey (Ty Moncrief) cầm đầu, với nhiệm vụ chuyên hạ cánh trên các tòa nhà của cảnh sát. Sau khi đột nhập từ đường không, chuyên gia máy tính của chúng đánh cướp danh tính thật của những cảnh sát đang nằm vùng trong hang ổ tội phạm và đem bán chúng cho các ông trùm ma túy.
Bọn tội phạm nguy hiểm này khiến viên cảnh sát Pete (Wesley Snipes) mất đi một người anh em và để trả thù, anh cũng đăng ký học lượn dù. Bằng mọi giá, Pete và các cộng sự sẽ đem nhóm của Busey ra trước ánh sáng công lý.
5. The Cabin in the Woods (Star Movies)
Đạo diễn: Drew Goddard
Diễn viên: Chris Hemsworth, Kristen Connolly
Thể loại: Kinh dị
Lịch chiếu: 19:00 (13/7)

[Caption]
Câu chuyện về một nhóm bạn trẻ đi du lịch cùng nhau và gặp những điều bí ẩn là thứ đã quá quen thuộc với các fan ruột dòng phim kinh dị nhưng nếu biết cách “hù dọa” khán giả thì bộ phim vẫn sẽ đem lại sự thích thú. The Cabin in the Woods là một tác phẩm như vậy, với nhân vật chính là năm thanh niên đi vào rừng để nghỉ cuối tuần. Tại đây, họ khám phá ra một căn nhà bí ẩn ở giữa rừng với cánh cửa hầm mở toang. Ở bên trong chốn tối tăm này, một cô bạn vô tình gây ra sự cố và khiến những linh hồn đã ngủ yên bao lâu nay sống dậy...
Có nội dung khá giống “ma cây” Evil Dead nhưng nhờ những thủ pháp và các cảnh rùng rợn bất ngờ nên bộ phim đã đạt doanh thu rất khả quan khi ra mắt năm 2012. Sự xuất hiện của tài tử Chris Hemswoth trong bộ phim đầy căng thẳng và rùng rợn này là một món quà cho những ai hâm mộ “Thần Sấm Thor”.
6. Confessions of a Shopaholic (Star Movies)
Đạo diễn: P.J Hogan
Diễn viên: Isla Fisher, Hugh Dancy
Thể loại: Hài, Lãng mạn
Lịch chiếu: 23:15 (13/7)

[Caption]
Mê shopping có lẽ là điểm chung của chị em phụ nữ nhưng tới mức trở thành “con nghiện” như cô nàng Rebecca Bloornwood (Isla Fisher) thì có lẽ là hiếm. Bị ám ảnh với quần áo, giày dép nên dù tài chính đã khánh kiệt, nàng Rebecca vẫn không tài nào kiểm soát được sở thích của mình. Nhận công việc viết cho một tạp chí chuyên về tài chính, cô viết một bài đầy sáng tạo về tình hình mua sắm và thu hút được sự chú ý của dư luận lẫn anh chàng điển trai Luke (Hugh Dancy) – ông chủ tờ báo Successful Savings.
Tuy vậy, Rebecca vẫn phải che giấu sở thích mua sắm điên cuồng của mình. Nhưng liệu mua sắm mãi có làm cô hạnh phúc hay không khi mà công việc và tình yêu đích thực nằm ở một ngã rẽ khác?
Hài hước, nhẹ nhàng, các món đồ thời trang đẹp mắt cùng một phần nhạc phim rất bắt tai, Confessions of a Shopaholic là bộ phim giải trí phù hợp cho phái nữ. Cô nàng Isla Fisher đang gây sốt ngoài rạp với hai bộ phim Now You See Me cùng The Great Gatsby sẽ giúp khán giả hiểu tại sao cô lại là một trong những diễn viên được yêu mến nhất Hollywood với vai diễn Rebecca rất tự nhiên.

Phim hay trên truyền hình tuần đầu tháng 7

‘Salmon Fishing in the Yemen’, ‘Shark Night’ hay ‘What’s Your Number?’ là những cái tên đáng chú ý trên HBO, Star Movies, Cinemax tuần này.
1. Killer Elite (HBO)
Đạo diễn: Gary McKendry
Diễn viên: Jason Statham, Clive Owen, Robert De Niro
Thể loại : Hành động, Ly kỳ
Lịch chiếu: 21:00 (5/7)

Dịp cuối tuần đầu tiên của tháng 7 bắt đầu với đêm thứ sáu sôi động cùng bộ phim hành động Killer Elite, quy tụ những ngôi sao nam hàng đầu của Hollywood. “Người vận chuyển” Jason Statham thủ vai Danny, cựu nhân viên đặc nhiệm đã rửa tay gác kiếm. Tuy vậy, việc tính mạng của người đồng đội cũ kiêm bảo trợ lâu năm của anh là Hunter (Robert De Niro) bị đe dọa bởi tên Spike (Clive Owen) – lãnh đạo một tổ chức quân sự bí mật - khiến Danny phải tái xuất giang hồ.
[Caption]
Có các cảnh hành động nghẹt thở và những pha rượt bắt truy đuổi hấp dẫn, Killer Elite là sự bảo đảm cho các fan của dòng phim hành động. Với ba tên tuổi trên, cộng thêm ngôi sao Dominic Purcell của loạt phim truyền hình Prison Break, bộ phim gay cấn này sẽ đưa khán giả tới những địa danh trải đều khắp toàn cầu như Australia, Paris (Pháp), London (Anh) cho tới vùng Trung Đông.
2. Salmon Fishing in the Yemen (HBO)
Đạo diễn: Lasse Hallstrom
Diễn viên: Ewan McGregor, Emily Blunt
Thể loại: Chính kịch, Lãng mạn
Lịch chiếu: 21:00 (7/7)

Câu cá hồi tại Yemen là tên của bộ phim, một ý tưởng có lẽ khiến nhiều người bất ngờ bởi nơi đây là mảnh đất khô cằn và thường xuyên bị giằng xé bởi mâu thuẫn chiến tranh. Có lẽ Fred Jones (Ewan McGregor) cũng đã nghĩ như vậy khi được giao nhiệm vụ giới thiệu ngành nuôi trồng cá hồi tới với vùng đất này.
[Caption]
Là một tiến sĩ ngành thủy sản đang gặp trục trặc trong hôn nhân, anh bất ngờ được chỉ định giám sát dự án trên và phải chuyển từ quê nhà Anh quốc tới Yemen xa xôi. Ý tưởng nuôi trồng cá hồi tới từ một người đàn ông quyền lực tại đây có tên Muhammed, khi ông nghĩ rằng thú vui câu cá có thể giúp đem tới sự thanh bình cho mảnh đất quê hương.
Dần dần, việc tiếp xúc với Muhammed để hiểu được tâm huyết của ông cũng như tình cảm nảy sinh với nàng đồng nghiệp Harriet (Emily Blunt) đã khiến Fred yêu Yemen và công việc mới của mình từ lúc nào mà không hay. Với diễn xuất thuyết phục của hai ngôi sao McGregor và Blunt, cộng thêm nội dung thú vị và hài hước dựa trên cuốn sách gốc, đây là bộ phim nhẹ nhàng dành cho người hâm mộ điện ảnh vào tối cuối tuần.
3. Days of Thunder (Cinemax)
Đạo diễn: Tony Scott
Diễn viên: Tom Cruise, Nicole Kidman, Robert Duvall
Thể loại: Chính kịch, Lãng mạn
Lịch chiếu: 19:00 (7/7)

Khi còn trẻ, Tom Cruise thường được giao vai những chàng trai hiếu thắng và khát khao thể hiện mình. Sau thành công của Top Gun (1986) với vai chàng phi công “ngựa non háu đá” Maverick, siêu sao này tiếp tục được thể hiện một tay đua trẻ với tính cách bốc đồng trong Days of Thunder.
[Caption]
Nhân vật của Cruise là Cole Trickle, tay lái trẻ có khả năng điều khiển xe tuyệt vời nhưng còn non kinh nghiệm. Được nhà tài phiệt Tim Dolan (Randy Quaid) tuyển mộ vào để tham gia đua giải Nascar lừng danh, Cole rất nóng lòng chứng tỏ cho các đàn anh thấy anh giỏi thế nào. Thái độ khoe mẽ của tài năng trẻ này khiến anh gặp vấn đề với không chỉ những bậc tiền bối mà cả các đồng đội của mình.
Days of Thunder được nhớ tới nhiều không chỉ bởi đây là phim của Tom Cruise mà còn vì đây là tác phẩm đưa anh tới với người vợ thứ hai Nicole Kiman – nữ bác sĩ phẫu thuật xinh đẹp Claire trong phim. Người hâm mộ chàng tài tử này có thể xem Những ngày sấm dậy để biết hình ảnh thần tượng của mình thời trẻ đồng thời tận hưởng các màn đua xe kịch tính.
4. Torque (Cinemax)
Đạo diễn: Joseph Kahn
Diễn viên: Ice Cube, Martin Henderson
Thể loại: Hành động
Lịch chiếu: 21:00 (7/7)

Cùng nhà sản xuất của dòng phim đua xe hành động đình đám Fast & Furious là Neal Moritz, đây là tác phẩm nói về thế giới ngầm của những băng nhóm đua motor. Tác phẩm được bắt đầu với việc tay lái Cary Ford (Martin Henderson) tìm thấy những chiếc xe đầy thuốc cấm và tin rằng mình đang gặp rắc rối. Anh giấu những chiếc xe, vốn thuộc về băng đảng The Hellions của tay du thủ du thực Henry (Matt Schulze), và biến mất khỏi quê nhà.
[Caption]
Khi quay trở lại, anh bị Henry vu khống là người đã giết Junior, em trai tên trùm đáng sợ (Ice Cube). Giờ đây, Ford phải tìm cách rửa sạch thanh danh trong sự truy đuổi của cả cảnh sát lẫn các băng đảng đua xe vốn gồm toàn những tay anh chị đáng sợ... Ra đời năm 2004, Torque được coi là một Fast & Furious của dòng xe motor cũng với những “quái xế thiện nghệ” và những cuộc truy đuổi hấp dẫn.
5. What’s Your Number (Star Movies)
Đạo diễn: Mark Mylod
Diễn viên: Anna Faris, Chris Evans
Thể loại: Hài, Tình cảm
Lịch chiếu: 15:25 (6/7)

Bạn sẽ làm thế nào khi bước vào tuổi 30 mà vẫn chưa hề có một mối quan hệ tình cảm bền chặt trong khi xung quanh, bạn bè và người thân đều đã tìm được nửa kia của mình? Sẽ tiếp tục cuộc sống độc thân, hay như cô nàng Ally Darling (Anna Faris đóng) đi tìm tình yêu của đời mình ở danh sách bạn trai cũ?
[Caption]
Câu chuyện bắt đầu khi em gái của Ally là Daisy tổ chức đám cưới với người bạn thanh mai trúc mã của mình từ bé. Đó cũng là lúc Ally chợt nhận ra đời sống tình cảm của mình chỉ là tập hợp của những mối tình chóng vánh. Dựa vào một bài báo trên tạp chí, cô được biết rằng đa phần phụ nữ từng có hơn 20 bạn trai trong đời đều kết thúc là độc thân.
May thay, số mối tình của Ally dừng ở đúng con số... 20. Hành trình đi tìm tình yêu đích thực của Ally bắt đầu với sự trợ giúp của anh bạn hàng xóm quyến rũ Colin (Chris Evans đóng), người trước đó cũng luôn chỉ có những cuộc tình một đêm.
Hài hước, cuốn hút với phong cách như những bộ phim sitcom và còn có sự tham gia của cặp diễn viên đẹp Chris Evans – Anna Faris, Anh là số mấy? là sự lựa chọn mang lại tiếng cười cho bạn vào buổi chiều thứ bẩy.
6. Shark Night (Star Movies)
Đạo diễn: David R. Ellis
Diễn viên: Katherine McPhee, Sara Paxton
Thể loại: Rùng rợn, Ly kỳ
Lịch chiếu: 17: 20 (6/7)

Bộ phim kể về kỳ nghỉ của một nhóm sinh viên tại căn biệt thự bên hồ Crosby của Sara Palski (Sara Paxton thủ vai), cô sinh viên xinh đẹp được nhiều người mến mộ nhưng sống khá khép kín. Nhóm trẻ gồm bẩy người lên đường tận hưởng dịp cuối tuần mà không biết có những hiểm họa chết người đang chờ đón họ.
[Caption]
Những trắc trở bắt đầu từ xích mích nhỏ với người dân địa phương cho tới khi một người trong nhóm là Malik bất ngờ bị cá mập tấn công lúc đang chơi lướt ván. Nhận ra mình đang bị đặt trong tình huống nguy hiểm, cả nhóm tìm đường thoát thân và cứu chữa cho người bạn bị thương trong hoàn cảnh bị cách ly với thế giới bên ngoài. Từ đây, Sara và những người bạn đã phát hiện ra sự thật kinh hoàng về lũ cá mập trong hồ nước ngọt, có liên quan tới quá khứ bí mật của cô…

9 tác phẩm lớn đổ bộ rạp chiếu Việt tháng 6

‘World War Z’, ‘After Earth’, ‘Man of Steel’ hay ‘The Great Gatsby’ là những bom tấn kinh phí lớn sẽ khuynh đảo các rạp phim tháng này.
1. Jurassic Park 3D (xem trailer)
Ngày khởi chiếu: 7/6
Để kỷ niệm 20 năm thành công của Công viên kỷ Jura, Universal quyết định phát hành lại bộ phim này dưới định dạng 3D trong những ngày đầu tiên của tháng 6. Với sự thay đổi của công nghệ, phiên bản mới mong muốn mang tới cho khán giả cái nhìn và cảm nhận về Jurassic Park theo cách mà Steven Spielberg nhìn nhận trong tiềm thức mình khi quay bộ phim này năm xưa. Những chú khủng long khổng lồ sẽ xuất hiện trên màn bạc một cách chân thật hơn.
[Caption]
“Chúng tôi hy vọng rằng khán giả sẽ thưởng thức Công viên kỷ Jura với niềm vui sướng và khoan khoái như hơn 700 thành viên của đoàn làm phim đã cần mẫn hiệu chỉnh lại bộ phim. Gửi đến những thành viên đã, đang và sẽ yêu thích bộ phim của chúng tôi. Chúng tôi đang rất nóng lòng chờ đợi khoảnh khắc các bạn nghe thấy bản thiên hùng ca của John Williams đưa tất cả trở về vạch xuất phát ban đầu”, đạo diễn Spielberg tâm sự.
2. After Earth (xem trailer)
Ngày khởi chiếu: 7/6
Cũng mở màn cho các rạp chiếu Việt trong những ngày đầu tháng là bom tấn After Earth của hai ca con Will Smith và Jaden Smith. Có kinh phí 160 triệu USD, phim đánh dấu sự hợp tác lần thứ hai giữa hai cha con tài tử da màu kể từ sau The Pursuit of Happyness vào năm 2006. Bối cảnh phim diễn ra ở tương lai 1.000 năm sau khi con người đã rời bỏ Trái Đất vì một cơn đại hồng thủy, họ kéo nhau sang một hành tinh khác sinh sống.
[Caption]
Nhân vật chính là hai cha con Cypher và Kitai. Khi phi thuyền của họ rơi xuống Trái Đất trong lúc làm nhiệm vụ, chỉ còn hai cha con sống sót trên Trái Đất - hành tinh nay đã trở thành một nơi nguy hiểm. Cypher bị thương nặng khó có thể chiến đấu, anh chỉ còn cách ở lại phi thuyền hướng dẫn Kitai ra ngoài lấy một thiết bị quan trọng của con tàu để có thể trở về nhà. Không còn là những bài tập huấn nữa, cậu bé Kitai phải chiến đấu thực sự với những loài thú tiến hóa trong môi trường khắc nghiệt ở Trái Đất…
3. Kỳ nghỉ tai ương (xem trailer)
Ngày khởi chiếu: 7/6
Trong tháng 6, khán giả Việt Nam còn có dịp được thưởng thức những tác phẩm ăn khách trong thời gian gần đây của điện ảnh Thái Lan. Thoongsook 13 là bộ phim kinh dị rùng rợn kể về Thoongsook, một cậu thanh niên nhút nhát hay bị bạn bè lôi ra làm trò đùa. Kỳ nghỉ đến, nhóm bạn trẻ tổ chức chuyến đi chơi tại một hòn đảo hoang vắng giữa hồ và Thoongsok không được mời dù cô bạn thân Nam đã ra sức nài nỉ những người khác. Tuy nhiên khi tới đảo, cậu bé nhút nhát xuất hiện một cách đầy bí ẩn.
[Caption]
Chuyến đi chơi vui vẻ bỗng dưng trở thành cơn ác mộng kinh hoàng vào đêm thứ hai, cũng là thứ sáu ngày 13. Đêm đó, Jack, Boy và Beam quyết định chơi khăm Thongsook bằng cách khóa nhốt cậu lại trong một ngăn tủ giữa ngôi miếu thờ ở rìa hòn đảo. Nhưng khi mở ngăn tủ ra, Thongsook không còn trong đó. Thay vào đó, họ đã giải thoát cho một loạt linh hồn đáng sợ, bắt đầu biến từng người thành mồi ngon…
4. Man of Steel 3D (xem trailer)
Ngày khởi chiếu: 14/6
Có kinh phí 175 triệu USD, lại được thực hiện bởi hai tên tuổi lớn là Christopher Nolan (loạt phim The Dark Knight) trong vai trò sản xuất và Zack Snyder (phim 300) trong vai trò đạo diễn, Man of Steel là một trong những bom tấn được chờ đợi nhất năm nay. Tác phẩm này sẽ hồi sinh siêu anh hùng Superman – nhân vật kinh điển trong truyện tranh của DC Comics từng nhiều lần được đưa lên màn ảnh rộng ngày trước.
[Caption]
Man of Steel kể về một cậu bé nhận ra mình có một sức mạnh siêu nhiên đến từ ngoài Trái Đất. Khi trở thành một thanh niên, cậu quyết định khám phá về nơi mình đến và mục đích mình được đưa tới hành tinh này. Nhưng siêu anh hùng trong cậu lại buộc phải xuất hiện nếu muốn cứu thế giới này khỏi sự hủy diệt. Siêu Nhân Clark Kent trở thành biểu tượng của hy vọng cho nhân loại. Tài tử mới nổi người Anh, Henry Cavill, thủ vai Superman.
5. Biết chết liền 3D (xem trailer)
Ngày khởi chiếu: 14/6
Tháng 6, nhiều bom tấn hè của Hollywood đổ bộ các rạp chiếu nhưng điện ảnh Việt Nam năm nay cũng liều lĩnh cạnh tranh phòng vé với Biết chết liền của đạo diễn Lê Bảo Trung. Đây là phim Việt thứ hai được ra rạp với định dạng 3D sau Bóng ma học đường từ năm 2011. Phim quy tụ nhiều gương mặt trẻ như Angela Phương Trinh, ca sĩ Sơn Ngọc Minh của V-Music, hot girl Lily Luta hay người mẫu Trang Trần.
[Caption]
Nội dung phim vẫn chưa được tiết lộ gì ngoài những hình ảnh hậu trường rất nóng bỏng của Angela Phương Trinh. Phim được giới thiệu là pha lẫn giữa hài hước và kinh dị. Biết chết liền gây tò mò cho khán giả bởi cái tên “không giống ai”. Khi được hỏi, cả đạo diễn Lê Bảo Trung và êkíp làm phim đều úp mở khiêu khích khán giả: “Cứ đến rạp xem đi rồi biết”.
6. World War Z 3D (xem trailer)
Ngày khởi chiếu: 21/6
Được chuyển thể từ tiểu thuyết cùng tên xuất bản cuối năm 2006 của nhà văn Max Brooks, World War Z xoay quanh câu chuyện về Gerry Lane (Brad Pitt), một nhân viên Liên hợp quốc đi khắp nơi để tìm cách bảo vệ thế giới mình đang sống, khi loài người dần biến đổi thành các sinh vật khát máu và sẵn sàng giẫm đạp lên nhau để tồn tại. World War Z khởi quay từ mùa hè năm 2007 ở Malta. Với khoản kinh phí lớn, quy mô của tác phẩm trở nên đồ sộ với bối cảnh được trải ra nhiều địa điểm nổi tiếng như Anh, Scotland, Hungary, Mỹ.
[Caption]
Khi hãng Paramount ra mắt trailer đầu tiên của World War Z vào cuối năm ngoái, nhiều fan của thể loại phim hành động thực sự choáng ngợp và phấn khích trước những hình ảnh mãn nhãn được hé lộ trong clip dài hơn 2 phút. Cảnh quay hàng chục nghìn người giẫm đạp lên nhau để cố chen qua một bức tường cuối trailer để lại những cảm xúc mạnh mẽ. Chỉ sau một tuần, trailer World War Z đã có tới 11 triệu lượt người xem và nhiều khán giả bày tỏ niềm mong đợi sự trở lại của Brad Pitt trong phim hành động.
7. Tình người duyên ma (xem trailer)
Ngày khởi chiếu: 21/6
Pee Mak là phim điện ảnh có doanh thu lớn nhất trong lịch sử phòng vé xứ Chùa Vàng với gần 570 triệu bath (khoảng 400 tỷ đồng). Được chuyển thể từ chuyện ma nổi tiếng Mae Nak Phra Khanong trong dân gian Thái Lan, phim lấy bối cảnh Vương quốc Xiêm thời kỳ đầu, khi thanh niên Thái bị buộc phải tòng quân tham gia chiến tranh. Mak (Mario Maurer) phải rời xa người vợ trẻ đang mang thai để ra trận. Trong thời gian đi lính, Mak gặp gỡ và kết thân bốn người đồng đội vào sinh ra tử là Ter, Puak, Shin và Aey.
[Caption]
Chiến tranh kết thúc, Mak mời bốn người bạn thân về thăm nhà anh ở làng Phra Khanong. Về đến nhà, Mak giới thiệu với cả nhóm cô vợ xinh đẹp của anh là Nak cùng đứa con trai mới sinh, bé Dang. Ter, Puak, Shin và Aey quyết định ở lại một thời gian và sống tạm trong căn nhà cũ bên kia sông. Ngày hôm sau, Mak rất bất ngờ khi nghe người dân trong làng đồn rằng vợ anh đã chết khi sinh con. Bốn người bạn của Mak chẳng mấy để ý đến chuyện đó khi biết bà thím Priak, chủ quán rượu trong làng, chính là người tung tin đồn.
Tuy nhiên, xác của bà thím Priak được phát hiện trôi dọc bờ sông vài ngày sau đó đã khiến Ter, Puak, Shin và Aey bắt đầu nghi ngờ Nak cùng đứa bé rất có thể đã chết và trở thành hồn ma vất vưởng ở dương gian… Pee Mak có sự tham gia của hot boy mang hai dòng máu Thái – Đức rất nổi tiếng ở nhiều thị trường châu Á – Mario Maurer.
8. Now You See Me (xem trailer)
Ngày khởi chiếu: 28/6
Now You See Me là bộ phim có đề tài về ảo thuật và trộm cướp quy tụ nhiều ngôi sao nổi tiếng như Isla Fisher, Jesse Eisenberg, Dave Franco, Morgan Freeman, Mark Ruffalo, Michael Caine hay Woody Harrelson. Đạo diễn của tác phẩm này là nhà làm phim người Pháp, Louis Leterrier – người từng đem tới cho khán giả nhiều bộ phim ly kỳ như hai tập đầu của Transporter (Người vận chuyển), The Incredible Hulk hay Clash of the Titans.
[Caption]
Phim kể về một nhóm siêu ảo thuật gia dùng tài nghệ của mình để rút ruột của những kẻ đứng đầu các phi vụ làm ăn phi pháp và phân phát tiền của họ đến công chúng trong các buổi biểu diễn ảo thuật. Một đội FBI tinh nhuệ vào cuộc và trò chơi mèo vờn chuột bắt đầu...
9. The Great Gatsby 3D (xem trailer)
Ngày khởi chiếu: 28/6
Khép lại các rạp chiếu Việt trong tháng 6 là tác phẩm The Great Gatsby của đạo diễn Bar Luhrmann với sự tham gia của tài tử Leonardo DiCaprio và người đẹp Anh, Carey Mulligan. Dựa trên tiểu thuyết được đánh giá là một trong những kiệt tác văn học vĩ đại nhất thế kỷ 20 của văn hào F. Scott Fitzgerard, The Great Gatsby có kinh phí lên tới 105 triệu USD và đã được chiếu mở màn tại LHP Cannes hồi tháng 5.
[Caption]
Bộ phim là góc nhìn của nhà văn trẻ Nick Carraway về cuộc sống xa hoa và cũng rất đỗi phù phiếm của nhà triệu phú Jay Gatsby vào những năm 1920 của thế kỷ trước. Nick bị hút vào vòng xoáy của Gatsby. Tuy nhiên, qua các vết nứt ở sự giàu có, xa hoa của Gatsby, Nick cảm nhận được nỗi ám ảnh, điên rồ và cả những bi kịch đang chờ đợi nhà triệu phú trẻ. Tác phẩm của Fitzgerard phản ánh hình ảnh giới thượng lưu nhiều cám dỗ, ảo tưởng và cả những giấc mơ Mỹ, hoài bão tuổi trẻ bị vụt tan qua giọng văn châm biếm mà không thiếu đi phần tinh tế.

Bom tấn ‘Pacific Rim’ sắp chiếu ở Việt Nam

Các rạp chiếu Việt vừa bất ngờ đón nhận thêm siêu phẩm 180 triệu USD, nâng tổng số phim chiếu rạp tháng 7 lên tới 16 phim.
Được coi là một phiên bản mới hoành tráng hơn của Transformers, Pacific Rim là bom tấn của đạo diễn người Mexico, Guillermo del Toro (nổi tiếng với các phim Hellboy, Pan’s Labyrinth hay gần đây là nhà sản xuất cho phim kinh dị Mama). Pacific Rim kết hợp giữa hai chủ đề hậu tận thế và quái vật ngoài hành tinh.
Trailer phim "Pacific Rim"

Nhân vật trung tâm trong phim là Kaiju, quái vật biển khổng lồ xuất hiện từ một kẽ nứt dưới đáy Thái Bình Dương và mang đến cơn ác mộng cho loài người. Để đánh bại Kaiju, loài người buộc phải nghĩ ra một phương án bằng việc sáng tạo nên các Jaegers - robot khổng lồ được con người điều khiển.
[Caption]
Poster chính thức của phim "The Pacific Rim". Ảnh: Warner Bros.
Khi cuộc chiến gay cấn giữa robot loài người và quái vật Kaiju diễn ra không cân sức, nhiệm vụ cuối cùng được giao cho hai phi công trẻ ngăn chặn thảm họa diệt vong. Guillermo del Toro miêu tả quái vật trong phim mới của ông là “hào nhoáng và xinh đẹp” trong trận chiến hùng vĩ giữa đại dương với những cơn bão xoáy và dòng thác nước khổng lồ.
Năm 2004 và 2008, Guillermo del Toro mang đến hai phần phim viễn tưởng thần thoại Hellboy được khán giả đón nhận nhiệt tình. Năm 2007, với tác phẩm Pan's Labyrinth mà ông đạo diễn và viết kịch bản, Guillermo được đề cử Oscar cho “Kịch bản gốc xuất sắc”. Nhà làm phim người Mexico này có đam mê với chủ đề quái vật. Pacific Rim cũng là bộ phim đầu tiên ông bắt tay thực hiện trong vòng 5 năm qua.
pacific-rim-still07-1372907785_500x0.jpg
Ba anh em sinh ba người Canada gốc Việt - Mark, Lance và Charles Lưu - trong một cảnh phim. Ảnh: Warner Bros.
Pacific Rim có sự tham gia của các diễn viên Idris Elba, Rinko Kikuchi, Charlie Day, Charlie Hunnam và đặc biệt là ba anh em sinh ba người Canada gốc Việt – Lance, Mark và Charles Lưu.
Pacific Rim dự kiến chiếu tại Việt Nam từ ngày 12/7 (cùng ngày với khu vực Bắc Mỹ) với tên tiếng Việt là Siêu đại chiến.

Hình ảnh trong phim 'Pacific Rim'

pacific-rim01_1372907840.jpg
pacific-rim03_1372907840.jpg
pacific-rim04_1372907840.jpg
pacific-rim09_1372907840.jpg
pacific-rim-image01_1372907840.jpg
pacific-rim-image05_1372907840.jpg
pacific-rim-image06_1372907840.jpg
pacific-rim-image08_1372907840.jpg
pacific-rim-image09_1372907840.jpg
pacific-rim-still10_1372907840.jpg
Ảnh: Warner Bros

15 phim nhiều thể loại chiếu rạp Việt Nam tháng 7

Tháng cao điểm mùa phim hè quy tụ nhiều tác phẩm gây chú ý, từ bom tấn hành động, hoạt hình 3D cho tới phim Việt, phim Ấn, phim Pháp.
1. 3D Despicable Me 2 (xem trailer)
Ngày khởi chiếu: 3/7
Payoff-Poster-1372516507_500x0.jpg
Phần hai của Kẻ trộm mặt trăng là phim hoạt hình 3D được chờ đợi nhất hè năm nay và cũng là tác phẩm mở màn cho các rạp chiếu Việt Nam trong tháng này. Despicable Me 2 đánh dấu sự trở lại của tên trùm tinh quái Gru (Steve Carell). Gru quyết tâm rũ bỏ quá khứ để toàn tâm toàn ý nuôi dạy ba cô con gái nuôi của mình là Margo, Edith và Agnes. Đội quân Minion nhí nhố được rảnh tay, tự do thỏa sức làm những việc mình muốn.
Thế nhưng ngay khi Gru quyết định lui về với gia đình và trở thành một người cha mẫu mực thì một tổ chức bí mật với quy mô toàn cầu tới gõ cửa. Giờ đây, Gru với người cộng sự mới của mình là Lucy Wilde (Kristen Wiig) bắt tay tham gia vào một cuộc truy đuổi để tìm ra kẻ chủ mưu của những phi vụ mờ ám đang diễn ra và giành lại công lý. Quái kiệt Gru đình đám một thời trở lại để khẳng định vị trí bất khả chiến bại của mình với toàn thế giới. Trấn Thành đảm nhiệm giọng nói của nhân vật Gru trong phiên bản lồng tiếng Việt.
2. White House Down (xem trailer)
Ngày khởi chiếu: 5/7
0m7-x-1m-1372516507_500x0.jpg
Trong năm nay, Nhà Trắng của nước Mỹ bị tấn công khá nhiều trên màn ảnh rộng. Sau G.I. Joe: RetaliationOlympus Has Fallen, khán giả tiếp tục được xem ngôi nhà được bảo vệ nghiêm ngặt nhất thế giới sụp đổ ra sao. Phim tập trung vào hai nhân vật chính là viên cảnh sát John Cale và Tổng thống Mỹ James Sawyer. John, một cảnh sát trẻ, hào hứng tới buổi phỏng vấn vào vị trí bảo vệ Tổng thống nhưng thất bại.
Buồn bã trở về nhưng biết tin Nhà Trắng bị tấn công và trong số các con tin mà bọn khủng bố bắt giữ có cả con gái anh, John ngay lập tức lao tới Nhà Trắng giải cứu cho con gái lẫn Tổng thống. Trong cuộc chiến với kẻ thù, John không đơn độc bởi anh có bạn đồng hành chính là người đàn ông đứng đầu nước Mỹ. White House Down có kinh phí 150 triệu USD do đạo diễn Roland Emmerich thực hiện với sự góp mặt của hai tài tử Jamie Foxx và Channing Tatum.
3. White Frog (xem trailer)
Ngày khởi chiếu: 5/7
white-frog-poster02-1372516507_500x0.jpg
Bộ phim độc lập kinh phí thấp của đạo diễn Quentin Lee xoay quanh Nick, một học sinh trung học nhút nhát. Cuộc sống của cậu luôn gặp nhiều thử thách và tới một hôm, bi kịch gia đình làm Nick thay đổi mãi mãi. White Frog là câu chuyện về sức mạnh của gia đình, tình bạn, tình yêu. Khán giả sẽ được gặp lại mỹ nhân Vua bọ cạp, Kelly Hu, với một vai diễn thú vị trong bộ phim này.
4. Hummingbird (xem trailer)
Ngày khởi chiếu: 12/7
hummingbird-poster02-1372516508_500x0.jp
Trong bộ phim tâm lý ly kỳ mới, “người vận chuyển” Jason Statham vào vai một người lính từng hoạt động trong những lực lượng đặc biệt đang tìm cách thoát khỏi giới tội phạm xấu xa ở London. Số phận đưa đẩy anh phải mang một nhận dạng khác để thi hành công lý và báo thù. Hummingbird là bộ phim đầu tay của nhà biên kịch từng được đề cử Oscar, Steven Knight (phim Dirty Pretty Things) với cương vị đạo diễn. Jason Statham tiếp tục khai thác triệt để sức mạnh cơ bắp khi thể hiện những cảnh hành động, chiến đấu kịch tính, căng thẳng.
5. The Lone Ranger (xem trailer)
Ngày khởi chiếu: 12/7
Poster-1372516508_500x0.jpg
Có kinh phí lên đến 250 triệu USD, The Lone Ranger với sự tham gia của hai tài tử Johnny Depp và Armie Hummer là một trong những phim có kinh phí cao nhất năm nay. Trong phim, chàng chiến binh tinh thần người thổ dân châu Mỹ Tonto thuật lại câu chuyện về sự thay đổi của John Reid, từ một người thi hành luật trở thành huyền thoại của công lý.
Bộ phim sẽ đưa khán giả đến với những bất ngờ và tiếng cười khi hai người hùng bất đắc dĩ phải học cách cùng nhau hợp tác chống lại lòng tham và sự tha hóa trong xã hội miền Tây cũ.
6. Săn đàn ông (xem trailer)
Ngày khởi chiếu: 12/7
Poster-1-Copy-1372516508_500x0.jpg
Đây là bộ phim “bí ẩn” của điện ảnh Việt Nam năm nay khi không có nhiều thông tin được tiết lộ trước khi phim ra rạp trừ một trailer có nhiều cảnh “nóng mắt”. Phim xoay quanh cuộc “săn” chồng của ba người phụ nữ luôn gặp thất bại trong tình yêu. Săn đàn ông là bộ phim Việt hiếm hoi dán nhãn 16+ (Cấm khán giả dưới 16 tuổi). Với những gì tiết lộ trong trailer, bộ phim này gây hoài nghi cho nhiều khán giả về một “thảm họa phim Việt” mới. Tuy nhiên, chất lượng tác phẩm này ra sao vẫn phải chờ tới khi ra rạp.
7. Cát nóng (xem trailer)
Ngày khởi chiếu: 12/7
4-3-1372516508_500x0.jpg
Ra rạp cùng ngày với Săn đàn ôngCát nóng – bộ phim của đạo diễn Lê Hoàng từng chiếu mở màn LHP quốc tế Việt Nam lần thứ hai vào năm ngoái. Cát nóng lấy bối cảnh tại một vùng biển miền Trung Việt Nam. Ở đây có một khu resort do nhân vật Tuyết làm Chủ tịch hội đồng quản trị và Nam làm giám đốc kinh doanh. Cả hai muốn xây dựng một bến tàu nhằm hiện đại hóa khu resort. Để có được địa điểm, Tuyết và Nam cần có sự đồng ý của một cô gái trẻ tên Cát – chủ của khu đất hoang. Cát hồn nhiên, không màng đến tiền bạc hay bất cứ điều gì trừ mấy con dông - một loại bò sát chuyên sống trên cát biển của vùng này.
Cuộc đấu tranh giữa khu resort và Cát thực chất là cuộc đấu tranh giữa con người và con dông. Một bên biểu hiện cho sự hiện đại văn minh, còn một bên đại diện cho hoang sơ toàn vẹn của môi trường… Tại LHP quốc tế Việt Nam lần thứ hai, Cát nóng bị chê cả về nội dung lẫn cách kể. Phim có vô số lỗi ngớ ngẩn với những góc quay đặc sệt phim truyền hình nhưng lại chiếu khai mạc ở một sự kiện điện ảnh lớn trước bạn bè quốc tế.
8. Blind Detective (xem trailer)
Ngày khởi chiếu: 12/7
Andu-1372516508_500x0.jpg
Bộ phim mới của đạo diễn Đỗ Kỳ Phong với sự tham gia của tài tử Lưu Đức Hoa từng trình chiếu tại LHP Cannes hồi tháng 5. Chuyện phim xảy ra vào những năm đầu thập niên 1990 khi mỗi năm ở Hong Kong đều có các vụ án thiếu nữ bị mất tích nhưng không sao tìm ra nguyên nhân. Nữ cảnh sát Hà Gia Đồng (Trịnh Tú Văn đóng) cũng có một cô bạn thân gặp cảnh ngộ bất hạnh như vậy.
10 năm sau, trong một lần tình cờ, Đồng gặp được một cựu cảnh sát từng “phá án như thần”, nay trở thành một thám tử mù tên Trang Sĩ Đốn (Lưu Đức Hoa đóng). Vì bị hư võng mạc nên Sĩ Đốn bị mù, phải mưu sinh bằng cách điều tra những vụ án phức tạp để nhận thù lao của cảnh sát. Hai người cùng hợp tác phá án và cũng từ đây những vụ lần lượt được phơi bày…
9. Amour & Turbulences (xem trailer)
Ngày khởi chiếu: 19/7
url-1372516508_500x0.jpg
Bộ phim có tên tiếng Anh là Love is in the Air là một tác phẩm ngọt ngào, lãng mạn của điện ảnh Pháp. Phim bắt đầu bằng việc Antoine, một luật sư hiện đang sinh sống tại New York, phải bay trở về Pháp để tham gia vào vòng phỏng vấn cuối cùng cho vị trí công việc mới. Rắc rối bắt đầu khi người tình cờ ngồi cạnh anh trong chuyến bay kéo dài 6 tiếng sắp tới là lại là cô bạn gái cũ Julie. Câu chuyện “tình cũ không rủ cũng tới” bắt đầu…
10. HIT: Hoàng tử & Lọ lem (xem trailer)
Ngày khởi chiếu: 19/7
ngoctrinh112jpg1369968063-1372516509_500
Bộ phim có đề tài về giới showbiz do đạo diễn Ngô Quang Hải thực hiện nói về những người trẻ đam mê âm nhạc cháy bỏng. Mỗi người tìm đến vinh quang bằng những con đường khác nhau. Có con đường đầy rẫy cạm bẫy, toan tính, nước mắt, cũng có những con đường chỉ cần đổi chác bằng tình lẫn tiền. Phim có sự tham gia của nhiều ngôi sao trẻ như Andrea Aybar, Midu, Trương Nam Thành, Yanbi, Huỳnh Anh và cả “nữ hoàng nội y” Ngọc Trinh.
11. 3D R.I.P.D. (xem trailer)
Ngày khởi chiếu: 19/7
ripd-poster02-1372516509_500x0.jpg
Có phong cách gợi nhớ tới loạt phim Men in Black của Will Smith, R.I.P.D. là câu chuyện về một chàng cảnh sát được tuyển chọn vào một phi đội đặc biệt chuyên khống chế các sinh vật từ thế giới không phải của người sống. R.I.P.D. có sự tham gia của tài tử Ryan Reynolds, nam diễn viên gạo cội Jeff Bridges và cựu “thiên thần đồ lót” Marisa Miller.
12. Yeh Jawaani Hai Deewani (xem trailer)
Ngày khởi chiếu: 26/7
yeh-jawani-hai-deewani-13637751963-13725
Bộ phim mới nhất của điện ảnh Bollywood chiếu tại Việt Nam kể về Kabir, một chàng trai tự do, phóng khoáng, với giấc mơ được chu du khắp thế giới. Trong một kỳ nghỉ lễ dài, anh cùng hai người bạn khác là Avi và Aditi lên đường tới Manali. Tham gia trong chuyến đi còn có Naina, cô sinh viên trường Y xinh đẹp. Tình yêu giữa Kabir và Naina nảy nở từ đây, nhưng khi chuyến đi kết thúc thì cũng là lúc Kabir phải lên đường tới Chicago du học. Tám năm sau, Kabir và Naina mới có dịp gặp lại nhau, liệu mối tình năm xưa có được nhen nhóm trở lại?

15 phim nhiều thể loại chiếu rạp Việt Nam tháng 7 (tiếp)

13. Badges of Fury (xem trailer)
Ngày khởi chiếu: 26/7
Hong-1372516509_500x0.jpg
Chuyện phim xoay quanh Vương, một chàng cảnh sát của tổ điều tra hình sự trong cuộc truy tìm tên sát thủ Mặt Cười sau ba vụ án liên tiếp kinh hoàng xảy ra. Anh nhận sự giúp đỡ của người bạn bí ẩn tên là Hoàng Phi Hồng. Trái với vẻ khờ khạo bên ngoài, Hoàng Phi Hồng lại là một cao thủ võ lâm. Càng dấn thân vào vụ án với những tình nghi xinh đẹp nhưng khó đoán, chàng cảnh sát họ Vương lại càng tự đẩy mình vào vòng nguy hiểm.
14. Đường đua (xem trailer)
Ngày khởi chiếu: 26/7
DD-poster-chinh-70x100-CMYK-18-6-B-13725
Sau khi phải chỉnh sửa lại nội dung vì nhiều cảnh bạo lực, Đường đua – bộ phim do Hồng Ánh sản xuất – được cấp phép ra rạp từ tháng này và dán nhãn 16+. Phim mô tả cuộc hành trình của Lộc (Phạm Anh Khoa), một vận động viên điền kinh chuyên nghiệp đã giải nghệ kiếm sống bằng nghề lái xe tải chở hàng nông sản. Cuộc sống bươn trải cộng với việc phải kiếm đủ tiền để lo cho ba đang bệnh nặng, Lộc bước vào con đường cờ bạc với hy vọng đó sẽ là cách nhanh nhất để anh có thể kiếm đủ tiền.
Thất bại, bất lực, tuyệt vọng, anh nảy ra ý định dọa cướp tiệm vàng để trả nợ cho Hải (Nhan Phúc Vinh), một tay giang hồ khét tiếng và cũng là kẻ đã bắt cóc Na – em gái của Lộc. nhưng chưa kịp thực hiện kế hoạch trên, Lộc lại vô tình bị kéo vào một cuộc hành trình khác của Lâm (Quý Bình) - kẻ đang bị một nhóm xã hội đen khác truy sát vì chiếc túi đen bí ẩn trên tay. Dưới sự uy hiếp của Lâm, những tội ác mà Lộc gây ra trên đường tháo chạy là nỗi ám ảnh đè nặng lên bản thân anh cùng với vô vàn áp lực.
15. 3D Turbo (xem trailer)
Ngày khởi chiếu: 26/7
turbo-poster03-1372516510_500x0.jpg
Từ những nhà sáng tạo của MadagascarKungfu Panda, Turbo (Tay đua ốc sên) là bộ phim hoạt hình hài hước, vui nhộn nói về một tay ốc sên mê tốc độ và có một ước mơ lớn là có thể nhanh hơn. Một tai nạn kỳ diệu đã cho anh ta sức mạnh của siêu tốc độ. Turbo dám dấn thân vào một cuộc hành trình phi thường để đạt được những điều dường như không thể - đua chống lại tay đua nổi tiếng Guy Gagne và chứng minh cho mọi người thấy khi đã đặt cả trái tim vào vỏ của mình trên đường đua thì không có ước mơ nào quá lớn mà không thực hiện được và ai cũng có thể có một mơ ước cho riêng mình. Bộ phim hoạt hình 3D vui nhộn này là tác phẩm khép lại một tháng sôi động, tưng bừng tại các rạp chiếu Việt Nam.

‘Despicable Me 2’, khi ‘người khùng’ thành ‘người hùng’

Phần hai của bộ phim hoạt hình ăn khách đến từ hãng Universal đem tới những bất ngờ mới và tạo thêm nhiều tiếng cười cho khán giả.
Mùa hè năm 2010, bộ phim hoạt hình dành cho gia đình Despicable Me gặt hái thành công bất ngờ khi đạt doanh thu gấp tám lần kinh phí 69 triệu USD. Bộ phim thực sự tạo được sức hút nhờ những chú Minion da vàng siêu quậy dễ thương. Mùa hè này, Despicable Me 2 (tựa Việt là Kẻ trộm mặt trăng 2) trở lại và “lợi hại” hơn nhiều, với nội dung vừa hài hước vừa giàu ý nghĩa gia đình.
Trailer phim "Despicable Me 2"

Trong phần một, nhân vật Gru (Steve Carell lồng tiếng) là một đại ác nhân, với kế hoạch gây ấn tượng cho thế giới bằng cách đánh cắp mặt trăng về làm của riêng. Đứng sau hắn là tiến sĩ xấu xa Nefario (Russell Brand) và một binh đoàn sinh vật nhí nhố có tên gọi Minion. Tuy nhiên, trái tim của Gru được cảm hóa và trở thành cha nuôi cho ba bé gái mồ côi Margo (Miranda Cosgrove), Edith (Dane Gaier) và Agnes (Elsie Fisher).
despicable-me-2-image10-1372753771_500x0
Gru "tái xuất giang hồ" với một phi vụ mới cùng các Minions. Ảnh: Universal.
Tới Despicable Me 2, Gru bất ngờ nhận được đề nghị của Liên minh chống ác nhân để giúp tìm ra một kẻ xấu đang âm mưu chinh phục thế giới bằng một loại huyết thanh đặc biệt. Dưới sự hỗ trợ của điệp viên Lucy (Kristen Wigg), “người hùng bất đắc dĩ” này sẽ phải tái xuất giang hồ. Nhưng nhiệm vụ này không hề đơn giản khi cùng lúc ấy, Gru vẫn phải làm tròn trách nhiệm của một người cha với ba cô con gái và một người chủ với các Minion nghịch ngợm.
Despicable Me 2 có thể nói là bộ phim dành cho mọi lứa tuổi, khi không chỉ các em nhỏ cùng phụ huynh mà cả các đôi đang yêu nhau đều có thể tận hưởng tác phẩm này. Được đầu tư hoành tráng về mặt hình ảnh, thế giới rực rỡ sắc màu của phim càng thêm phần sắc nét với hiệu ứng 3D. Nhưng được cải thiện hơn cả là nội dung phim, khi cốt truyện trở nên cuốn hút và vui nhộn hơn hẳn so với phần đầu tiên.
despicable-me-2-still09-1372753771_500x0
Sát cánh cùng Gru trong phần hai là cô nàng Lucy cá tính. Ảnh: Universal.
Các cải tiến tới từ cuộc phiêu lưu của Gru cùng Lucy để vạch mặt gã ác nhân bí ẩn diễn ra lôi cuốn,  mong muốn tìm vợ cho Gru của ba đứa nhóc và cả sự xuất hiện của những nhân vật mới. Bên cạnh đó, điểm mấu chốt khiến Despicable Me được ưa chuộng là tình cảm gia đình và sự dễ thương của các nhân vật vẫn được giữ nguyên. Các bé sẽ thấy công cuộc làm cha mẹ vất vả đến thế nào khi chứng kiến Gru hóa trang thành nàng tiên mua vui cho các con hay khi nhân vật này tỏ ra khó tính lúc cô con gái cả Margo lần đầu tiên bị “cảm nắng” một anh chàng hotboy. Ý nghĩa giáo dục về tình phụ tử được lồng ghép khéo léo vào các cảnh phim chắc chắn sẽ khiến khán giả nhí có thể “vừa xem vừa học” một cách thích thú.
Despicable Me có lẽ chẳng thể thành công đến vậy nếu thiếu đi binh đoàn Minion, những phụ tá đắc lực nhưng cũng không kém phần hậu đậu của Gru. Với ngoại hình nhỏ bé được thiết kế đầy ngộ nghĩnh và chỉ biết phát ra những âm thanh líu la líu lo, những sinh vật dễ thương này dễ dàng được người xem yêu thích. Biết được tâm lý trên, các nhà sản xuất đã tăng thêm tần suất có mặt của Minion trong phần hai và cho chúng những trường đoạn làm khán giả cười nhiều hơn.
Không chỉ “quậy tưng” màn bạc, các Minion còn đóng góp hai ca khúc nổi tiếng I SwearY.M.C.A với một phong cách “rất Minion” đảm bảo sẽ khiến người xem thích mê. Vào cuối năm 2014, sẽ có riêng bộ phim Minions để nói về các phụ tá màu vàng này, hứa hẹn gây nên một cơn sốt mới trên toàn cầu.
despicable-me-2-still06-1372753771_500x0
Các Minions màu vàng - "linh hồn" tạo nên sức hấp dẫn cho "Despicable Me". Ảnh: Universal.
Tại Việt Nam, Despicable Me 2 được phát hành với cả phiên bản phụ đề tiếng Việt lẫn lồng tiếng Việt, với sự tham gia của cây hài Trấn Thành. Từng có kinh nghiệm lồng giọng Alvin & the Chipmunks lẫn Madagascar 3 khi các bộ phim được phát hành tại Việt Nam, MC này dễ dàng đem tới sự hài hước cho nhân vật Gru. Phần dịch tiếng Việt cũng được đầu tư kỹ lưỡng để khán giả cảm được sự vui nhộn của tác phẩm gốc, với những cụm từ “chuẩn men”, “chính chủ” hay “xấu xí nhưng sẽ được chú ý” đem tới những tràng cười thỏa thích cho khán giả.
Hài hước, đáng yêu và giàu ý nghĩa, còn được bổ sung phần dịch “Việt hóa” vui nhộn, Despicable Me 2 là một bộ phim giải trí đúng nghĩa dành cho mọi lứa tuổi. Ngày hè của khán giả Việt Nam sẽ bớt nóng nực với những tiếng cười thoải mái khi xem các chú Minion bày trò và dõi theo hành trình cứu thế giới của “ác nhân” Gru.
Despicable Me 2 (Kẻ trộm mặt trăng 2) khởi chiếu tại Việt Nam từ ngày 3/7.
Nghe nhạc phim: "I Swear" - Minions

Thịnh Joey


Brad Pitt - người đàn ông trong mơ của phụ nữ

Để sở hữu sự nghiệp rực rỡ và trái tim của Angelina Jolie như ngày hôm nay, tài tử tóc vàng đã trải qua nhiều cay đắng trong cuộc đời.
Từ những vai diễn đậm chất tay chơi như J.D trong Thelma & Louise (1991) cho tới những nhân vật với tâm lý phức tạp như Billy Beane trong Moneyball (2011), Brad Pitt cho thấy sự chuyển biến rõ rệt.
Tài tử Brad Pitt.
Tài tử Brad Pitt.
Tài tử từng nhiều lần được xếp vào danh sách những người đàn ông quyến rũ nhất hành tinh giờ đây chọn lọc các dự án kỹ càng hơn. Lý do là để dành nhiều thời gian hơn cho gia đình, cho Angelina Jolie xinh đẹp cùng sáu đứa con kháu khỉnh, sau khi đã nếm đủ vị đắng ngọt của cuộc đời.
Bắt đầu từ con số không
Người đàn ông sinh năm 1963 tại Oklahoma có một đam mê mãnh liệt với điện ảnh. Dù cha mẹ đều không làm việc liên quan đến nghệ thuật, Brad Pitt vẫn bộc lộ khát khao đóng phim, bởi với anh, điện ảnh “là một cánh cổng thần kỳ đưa tôi tới những thế giới khác”.
Chàng trai này quyết định bỏ Đại học Missouri giữa chừng vào năm 1982 để chuyển tới Los Angeles theo đuổi ước mơ. Khi ấy, chỉ còn hai tuần nữa là Pitt có thể nhận bằng tốt nghiệp báo chí, chuyên ngành quảng cáo. Anh vẫn quyết tâm gây dựng sự nghiệp bằng hai bàn tay trắng và sẵn sàng nhận mọi việc làm thêm để có tiền trang trải học diễn xuất.
Thật khó tin rằng một trong những diễn viên nổi tiếng nhất mọi thời, với cátxê lên đến chục triệu USD mỗi phim lại từng có lúc phải tiết kiệm từng đồng một. Brad Pitt từng phải khuân vác tủ lạnh, làm lái xe chở vũ nữ thoát y và khoác lên mình bộ trang phục hình con gà để nhảy múa, hút khách tới nhà hàng El Pollo Loco.
Mái tóc vàng nghệ sĩ, gương mặt điển trai đầy nam tính chưa thể giúp gì nhiều cho Pitt trong những năm đầu tại Hollywood. Bằng chứng là các bộ phim đầu mà anh tham gia như No Way Out, No Man's Land hay Less Than Zero đều không ghi tên Brad Pitt vào thành phần tham gia. Sau khi đóng vai phụ trong một loạt phim truyền hình như Another World, Growing Pains hay 21 Jump Street, cuối cùng Pitt cũng có được vai chính đầu tiên trong The Dark Side of the Sun. Anh vào vai một người Mỹ trẻ bị mắc chứng bệnh lạ. Tuy nhiên, vận đen vẫn đeo bám Pitt khi trong thời gian biên tập phim tại Nam Tư thì cuộc chiến tranh Croatia nổ ra, khiến bản dựng phim bị thất lạc tới tận năm 1997.
Cuộc đời của chàng trai này lại gặp một thách thức khác khi anh bị hôn thê Jill Schoelen bỏ năm 1989. Khi đó, Jill đang quay phim tại Hungary còn Pitt thì vẫn ở L.A. Nhưng khi nhận cuộc điện thoại từ cô với giọng khẩn cấp, anh đã vét sạch 800 USD còn lại trong nhà để bay tới Budapest. Tới nơi, cô cho anh biết rằng mình đã yêu đạo diễn của phim và chia tay với Pitt. Cả đêm hôm ấy, Pitt thức trong một khách sạn rẻ tiền ở Hungary, hút thuốc và chia sẻ với một người đàn ông không hề biết tiếng Anh. Sáng hôm sau, anh quyết định trở về Mỹ và làm lại từ đầu.
Thành công với hình ảnh lãng tử
Vận may bắt đầu mỉm cười với Brad Pitt chỉ hai năm sau đó, khi anh được tham gia bộ phim lừng danh về hai phụ nữ Thelma & Louise của Ridley Scott. Tác phẩm này được đề cử sáu giải Oscar và Brad Pitt được nhớ đến bởi nhân vật J.D. Chiếc mũ cao bồi tay chơi, bộ đồ jeans bó sát nam tính và cảnh nóng giữa J.D cùng Thelma (Geena Davis) biến anh trở thành một biểu tượng tình dục mới.
Brad Pitt của thời "Huyền thoại mùa thu".
Brad Pitt của thời "Huyền thoại mùa thu".
Năm 1992, Pitt tham gia phim A River Runs Through It của Robert Redford - người có ngoại hình thời trẻ rất giống anh. Việc được cộng tác cùng diễn viên, đạo diễn nổi tiếng này được Pitt ví như chơi tennis với một cao thủ bởi “bạn sẽ được nâng trình lên khi được chơi cùng người xuất sắc hơn bạn”. Bộ phim này chứng tỏ cho cả thế giới thấy Brad Pitt không chỉ là “một gã cao bồi đẹp mã” đơn thuần mà còn thực sự có khả năng diễn xuất.
Giai đoạn 1994 – 1995 là lúc Pitt bùng nổ. Anh xuất hiện cạnh Tom Cruisse trong Interview with the Vampire để tạo nên một trong những ma-cà-rồng hấp dẫn nhất mọi thời, rồi lại ghi dấu ấn với chàng Tristan trong Legend of the Falls. Bộ phim quen thuộc với cái tên Huyền thoại mùa thu không thực sự thành công về chất lượng nhưng vẻ đẹp lãng tử của Pitt trong đó đã trở nên bất hủ. Vai diễn Tristan không chỉ đem tới đề cử Quả Cầu Vàng về diễn xuất đầu tiên mà còn giúp Pitt được tạp chí People bầu làm “Người đàn ông quyến rũ nhất hành tinh”.
Năm 1995, anh đóng phim Se7en cùng Morgan Freeman và người tình của Pitt ngoài đời là Gwyneth Paltrow. Bộ phim hình sự giàu kịch tính với cái kết gây sốc là một trong những phim hay nhất năm và mang về đến 327 triệu USD. Sau vai diễn thám tử trên, Pitt lại nhận được sự ca ngợi với nhân vật Jeffrey Goines - một bệnh nhân tâm thần - trong bộ phim viễn tưởng 12 Monkeys. Diễn xuất tuyệt vời trong tác phẩm này mang về cho anh giải Quả Cầu Vàng ở hạng mục nam diễn viên phụ cùng một đề cử Oscar.
Jennifer Aniston là người vợ đầu tiên của Brad Pitt.
Jennifer Aniston là người vợ đầu tiên của Brad Pitt.
Phần còn lại sau đó là câu chuyện đẹp - Brad Pitt trở thành một tài tử hạng A của Hollywood, là thần tượng của biết bao trái tim và có cuộc hôn nhân đình đám trị giá một triệu USD với người đẹp Jennifer Aniston. Sự nghiệp điện ảnh của anh cũng có những dấu ấn khó phai với các tác phẩm như Fight Club (1999), Snatch (2000) hay Ocean's Eleven (2001).
Brangelina và người đàn ông của gia đình
Thủ vai ông Smith trong Mr & Mrs Smith (2005), tên tuổi Brad Pitt càng nóng hơn bao giờ hết khi vào tháng một năm ấy, anh và Aniston bất ngờ tuyên bố ly thân sau bảy năm chung sống. Người hâm mộ sững sờ khi đây vốn được coi như “cặp đôi vàng của Hollywood”, trong khi giới truyền thông nhanh chóng đồn rằng Angelina Jolie - người đóng vai bà Smith - chính là nguyên nhân dẫn tới sự rạn nứt ấy.
Trong suốt mùa hè 2005, đôi tình nhân này được nhìn thấy tay trong tay ở khắp mọi nơi và cánh phóng viên ảnh thậm chí còn đặt cho họ cái tên “Brangelina”. Tháng 10 năm đó, cuộc ly hôn giữa Pitt và Aniston chính thức hoàn tất và tới ngày 11/1/2006, Angelina Jolie chia sẻ với tờ People rằng cô đang mang trong mình giọt máu của Pitt và đó cũng là lần đầu tiên một trong hai người chính thức xác nhận quan hệ.
Trước khi đến với Pitt, Jolie đã có cậu con nuôi Maddox và giờ đây, khi đã có thêm người chia sẻ gánh nặng cuộc sống, bản năng làm mẹ của Jolie càng thêm mạnh mẽ. Brangelina nhận nuôi thêm bé gái Zahara tại Ethiopia, Pax Thiên tại Việt Nam bên cạnh con ruột Shiloh chào đời năm 2006. Đến tháng 7/2008, Jolie sinh hạ thêm cặp sinh đôi một trai một gái Knox và Vivienne cho Pitt, khiến gia đình họ trở nên đầy ắp tiếng cười với sáu đứa trẻ (ba con ruột và ba con nuôi).
Đại gia đình Brangelina được cả thế giới ngưỡng mộ.
Đại gia đình Brangelina được cả thế giới ngưỡng mộ.
Việc trở thành người đàn ông của gia đình khiến Pitt thay đổi hẳn phong cách. Không còn xuất hiện với kiểu tay chơi nữa, Pitt thường xuyên tới những sự kiện ăn vận bảnh bao như một quý ông với Jolie tháp tùng. Anh cũng hạn chế tham gia các phim bom tấn thương mại để đầu tư cho những dự án mang tầm nghệ thuật mà vẫn được khán giả đón nhận.
Ngoài tập cuối của loạt phim Ocean vào năm 2007 hay Inglorious Basterds năm 2009, thời kỳ hậu Mr & Mrs Smith của Pitt đa phần đều là những bộ phim kén giả mang hơi hướng hàn lâm, từ Babel (2006), The Curious Case of Benjamin Button (2009) cho đến The Tree of LifeMoneyball (cùng 2011). Anh không chỉ tham gia vào điện ảnh với tư cách diễn viên mà còn là nhà sản xuất và có thêm ba đề cử Oscar trong giai đoạn này.
Trong mắt người hâm mộ, Brad Pitt giờ đây trở thành một người đàn ông trong mơ, khi không chỉ tài ba mà còn giàu lòng nhân ái. Anh đã bỏ 5 triệu USD tiền túi để giúp các nạn nhân bão Katrina xây lại nhà, dùng khoản tiền 14 triệu USD bản quyền hình ảnh các con Viviene và Knox đem chuyển vào quỹ từ thiện Jolie - Pitt Foundation, một tổ chức giúp đỡ hàng triệu người nghèo trên toàn thế giới mỗi năm...
Tới tháng 5 năm nay, người hâm mộ lại càng thêm xúc động khi được biết rằng trong quãng thời gian Angelina Jolie âm thầm phẫu thuật ngực để loại bỏ nguy cơ mắc ung thư vú, Brad Pitt đã luôn sát cánh để ủng hộ, che chở cô. Tình yêu mạnh mẽ, cao cả mà họ dành cho nhau khiến nhiều người phải ghen tỵ, nhất là khi cả hai đều là những ngôi sao quyến rũ bậc nhất và sống trong môi trường nhiều cám dỗ.
Hè này, Brad Pitt trở lại với dòng phim bom tấn qua tác phẩm World War Z, nói về đại dịch zombie lan tràn khắp thế giới. Trong tác phẩm này, anh vào vai Gerry Lane - một cựu nhân viên Liên Hợp Quốc được tin cậy giao trọng trách đi tìm phương thuốc cứu nhân loại khỏi thảm họa. Động lực lớn nhất khiến Lane lên đường là để bảo vệ vợ con. Brad Pitt - chàng lãng tử hào hoa ngày nào, giờ đã trở thành người đàn ông kiểu mẫu của gia đình - cả trên màn ảnh lẫn ngoài đời thực.









No comments:

Post a Comment

quangnm