Tuesday, March 17, 2015

Chùm ảnh: 21 thiết kế vĩ đại nhất trong lịch sử Anh Quốc

Chùm ảnh: 21 thiết kế vĩ đại nhất trong lịch sử Anh Quốc

00:24:02 18/03/2015

Chúng thực sự đã trở thành biểu tượng và niềm tự hào của đất nước này.

Những quý ông sành điệu nhất trên thế giới không thể không biết đến những bộ suit được cắt may ở Savile Row. Ít ai biết được rằng nước Anh cổ kính là vùng đất khởi nguồn cho ý tưởng về bộ suit, đặc biệt là con đường Savile Row, nơi được coi là Thánh địa của những bộ suit đặt may.

Burberry là một trong những tên tuổi lớn của làng thời trang Anh Quốc và thế giới. Cái tên Burberry được đặt theo họ của người sáng lập ra thương hiệu danh tiếng - Thomas Burberry.

Nhắc đến Scotland - một quốc gia thuộc Vương quốc Liên hiệp Anh và Bắc Ireland, chúng ta sẽ không thể không nhắc tới biểu tượng váy kẻ sọc caro hay họa tiết tartan. Tartan là sự kết hợp từ các đường kẻ ngang và dọc có màu sắc khác nhau để tạo ra những ô vuông lớn, nổi bật.

Wellington boots được đặt tên theo Công tước Arthur Wellesley (1769-1852), người đã sử dụng và giúp những đôi boots làm bằng cao su trở nên phổ biến. Thông thường, những đôi Wellington boots được đi khi trời mưa hay ẩm ướt.

"Angel of The North" (Thiên thần phương Bắc) là bức tượng có trọng lượng hơn 200 tấn, cao 20m, sải cánh dài 54m (bằng chiều dài cánh một chiếc Boeing 764). Tác phẩm được thiết kế bởi nghệ sĩ Antony Gormley, hoàn thành năm 1998 và đặt tại ngọn đồi Eighton, nhìn ra thung lũng Tyne Gateshead, Anh.

Dr Martens là 1 thương hiệu giày dép nổi tiếng ở Anh. Ngày 1/4/1960, đôi boots đầu tiên của thương hiệu này đã được bày bán và nó có mã số 1460. Đến nay, mã số này vẫn được người ta vẫn sản xuất và bày bán.

Tem thư: Trước khi có phát minh về tem thư, thật khó khăn để gửi đi một lá thư đến một nơi khác. Vấn đề càng phức tạp hơn khi lá thư phải đi qua nhiều nước. Rowland Hill, một giáo viên người Anh là người đầu tiên trên thế giới nghĩ ra chiếc tem thư có keo dính mặt sau.

Sân vận động Wembley là sân vận động tại London, Anh. Sân vận động này được sở hữu bởi Hiệp hội bóng đá Anh (FA) và được dùng làm sân nhà của Đội tuyển bóng đá quốc gia Anh. 

Nhà khoa học người Anh Francis Crick và nhà khoa học người Hoa Kỳ James Dewey Watson đã đồng khám phá ra mô hình chuỗi xoắn kép của ADN.

Con mắt London, còn có tên Bánh xe Thiên niên kỷ là thiết kế nổi tiếng của Anh.

Có những bằng chứng còn cho rằng phụ nữ Ai Cập thời cổ đại cũng mặc những chiếc váy ngắn trên đầu gối, khiến các học giả tin rằng, váy ngắn đã xuất hiện từ những năm 4700 trước công nguyên. Nhưng thế giới công nhận Mary Quant - nhà thiết kế thời trang người Anh - là “mẹ đẻ” của loại trang phục này, khi bà là người đầu tiên đưa nó đến với công chúng, khiến trang phục này trở nên phổ biến, để phái đẹp có thể thoải mái diện váy ngắn trên phố.

 Aston Martin DB5 là dòng xe nổi tiếng của Anh.

Concorde là sản phẩm hợp tác giữa Tập đoàn sản xuất máy bay Anh quốc và Aerospatiale của Pháp trong những năm 1960.


Jaguar - Huyền thoại siêu xe của Anh Quốc.

Năm 1959, nhà thiết kế người Anh gốc Hy Lạp Alex Issigonis đã thiết kế ra chiếc Mini Cooper đầu tiên.

Nhắc đến Anh, chúng ta không thể bỏ qua thương hiệu Rolls-Royce.


Máy bay chiến đấu Spitfire.

Bản sơ đồ hệ thống giao thông công cộng ở London. Thiết kế của bản sơ đồ đã được nhiều nước trên thế giới áp dụng rộng rãi.


Quốc kỳ Vương quốc Liên hiệp Anh và Bắc Ireland. Quốc kỳ này là do ba lá cờ của ba vùng đất Anh, Scotland và Ireland xếp chồng lên nhau thành một. 
Thủ đô của xứ sở sương mù từng nổi tiếng với những chiếc Routemaster - xe buýt hai tầng màu đỏ. Routemaster ra đời vào năm 1956 do kỹ sư Frank Searle sản xuất.

Đến London, du khách sẽ dễ dàng bắt gặp những bốt điện thoại đỏ đặc trưng. 

(Nguồn: Telegraph/Tổng hợp)

Thói quen ăn uống kỳ lạ của Tổng thống Obama

14:00:00 15/03/2015

Trong cuốn hồi ký của chính trị gia trẻ Reggie Love, trợ thủ đắc lực của Tổng thống Obama từ năm 2007 đến nay, anh đã tiết lộ về thói quen ăn uống có phần khác biệt của người đàn ông quyền lực nhất hành tinh.

Reggie Love sinh năm 1981, anh trở thành trợ lý của Tổng thống Obama từ năm 2007 khi mới tròn 26 tuổi. Được coi là người hiểu Tổng thống hơn chính bản thân mình, Reggie đã thuộc lòng những điều mà ông Obama thích hay ghét từ nhiều năm nay. Dù là người rất dễ tính trong ẩm thực, nhưng không phải cái gì đầu bếp cũng được đem lên phục vụ Tổng thống.

Hình ảnh Regge Love bên cạnh Tổng thống Barack Obama


Ông Obama có thói quen giống như nhiều người đã cai thuốc lá khác, đó là nhai kẹo cao su, nhưng Tổng thống không bao giờ chấp nhận kẹo cao su bọc trong giấy bạc, ví dụ như Doublemint, mà phải là loại kẹo đựng trong lọ hoặc gói nylon. Thậm chí ông chỉ nhai kẹo cao su loại nhạt thếch dùng để cai thuốc lá chứ không đụng vào kẹo có đường hoặc mùi vị gì.


Ăn quà vặt là thói quen hàng ngày của Tổng thống, nhưng không có cái gì được phép liên quan đến kẹo M&M, có lẽ ngài chủ tịch Steven Badger của hãng bánh kẹo sản xuất ra M&M sẽ rất buồn khi biết tin này.

Tổng thống rất thích nhai lương khô, nhưng cũng phải là loại nhạt toẹt nốt, không được có nhân hoa quả khô hoặc thứ gì khác. 

Ông Obama rất thích uống bia, thích đến nỗi ông tự nuôi ong lấy mật để nấu bia ngay trong Nhà Trắng, nhưng chỉ những người thân cận với Tổng thống mới được uống.


Tổng thống uống bia cùng các chính khách 
Trong trường hợp không còn cái gì để ăn, Tổng thống mới chịu ăn rau, và chỉ là salad, salad không được có dấm hoặc dầu hoặc kem hoặc bất cứ cái gì khác, thật ra Tổng thống chỉ ăn một bát rau xắt nhuyễn trộn đều, và rau đó được trồng trong vườn Nhà Trắng. Khi Nữ hoàng Elizabeth đến thăm nơi này, bà thích đến nỗi đã trồng một vườn rau trong điện Buckingham khi trở về Anh.

Bánh Sandwiches là lựa chọn tuyệt vời, lúc nào ông Obama cũng có thể ăn được loại bánh kẹp thịt bình dân này.


Ông Obama ăn sandwiches trong một cuộc họp với cộng sự

Không bao giờ được dùng sốt Mayonnaise, Tổng thống cực kỳ ghét loại sốt vừa chua vừa ngậy này, ông chỉ thích ăn những thứ nhạt toẹt vô vị.

"Quý ông thân thiện" Obama chỉ ăn cá và gà nướng, không bao giờ được phép phục vụ cá và gà bọc bột hoặc rán hoặc bất cứ kiểu chế biến nào khác ngoài nướng.

Ông không ăn đồ ăn nhanh, bánh pizza hoặc McDonald's không bao giờ có cơ hội xuất hiện trong nhà Trắng.

Tổng thống không uống soda và cà phê, ông chỉ uống trà hoặc nước hoa quả.

Không hẳn là thói quen ăn uống, nhưng Tổng thống lúc nào cũng tặng một chiếc bánh khổng lồ cho nhân viên Nhà Trắng trong ngày sinh nhật, luôn luôn là bánh chứ không phải thứ gì khác liên tục 8 năm nay.

Mỹ: Sắp có bia được nấu từ... nước cống

13:04:20 17/03/2015

Một công ty xử lý nước sạch tại thành phố Portland, bang Oregon đã tuyên bố sẽ nấu bia từ nước cống nhờ công nghệ làm sạch nước của họ.

Đây là một dự án hoàn toàn nghiêm túc của công ty xử lý nước Hillsboro, thành phố Portland. Họ muốn sử dụng thứ nước rất... sẵn có tại Mỹ để nấu bia, đó là nước cống.


Một ống cống nước thải tại Mỹ
Công ty này đang nộp đơn lên chính quyền bang Oregon để xin cấp phép sản xuất bia tươi, họ cam kết chỉ dùng bia này để phục vụ các sự kiện chứ không đóng chai đem bán trong thời gian tới.

Cơ quan Y tế bang Oregon đã chấp nhận lá đơn của Hillsboro, nhưng trong thời gian khi chất lượng chưa được kiểm định hoàn toàn thì vẫn chưa ai được phép uống bia nước cống. Ngay cả sau này, mỗi mẻ bia của công ty cũng phải có chữ ký và con dấu của ủy ban chất lượng thực phẩm Oregon thì mới được đem ra ngoài sử dụng.


Những hồ làm sạch nước thải như thế này có rất nhiều tại Mỹ, nhưng thành phẩm chỉ được sử dụng để tưới cây

Năm ngoái, cơ quan nước sạch quốc gia Mỹ đã tổ chức cuộc thi nấu bia, nhưng chỉ sử dụng 30% nước thải đã được làm sạch, bởi vậy, hiện giờ công ty Hillsboro muốn dùng 100% là... nước cống.

Ông Mark Jockers, đại diện công ty cho biết: "Nước được xử lý bằng hệ thống của chúng tôi là thứ nước tinh khiết nhất hành tinh".

Người sáng lập nhà máy bia Cascade nổi tiếng, ông Art Larance chia sẻ về sự kiện có một không hai này: "Các nhà máy bia tại Mỹ đang gặp khủng hoảng vì thiếu nước, chúng tôi không thể sử dụng quá nhiều nước sạch ít ỏi như hiện giờ để nấu bia, vì người dân cần chúng để uống trước đã, thế nên dự án của Hillsboro cũng như toàn bộ bang Oregon sẽ giúp đỡ được không chỉ ngành công nghiệp bia, mà còn rất nhiều ngành nghề khác cần nước sạch".


Tổng thống Barack Obama là người rất thích bia, có thể đến một ngày nào đó ông sẽ thưởng thức sản phẩm bia nước cống của bang Oregon
Sau này, nếu chính quyền bang Oregon đã hoàn toàn cảm thấy tin tưởng về chất lượng nước của Hilsboro, thì rất có thể thương hiệu bia nước cống Portland sẽ ra đời và được bán đại trà ở khắp nơi.

Đám đông cổ vũ người đàn ông nhảy lầu tự tử rồi chụp ảnh "selfie"

10:30:47 17/03/2015

Cảnh sát đang lên án và truy tìm những người có thái độ lãnh cảm khi họ "nhiệt tình" cổ vũ 1 người đàn ông nhảy lầu tự tử. Thậm chí, những người này còn giơ điện thoại lên chụp ảnh tự sướng ngay tại hiện trường.

Sự việc mới xảy ra tại thị trấn Telford, Shropshire, Anh Quốc vào chiều ngày thứ Bảy tuần trước (14/3). Nạn nhân được xác định là 1 người đàn ông 40 tuổi và đã được các bác sĩ chẩn đoán tử vong tại hiện trường. 


Hiện trường nơi người đàn ông nhảy lầu tự tử.

Một nhân chứng 57 tuổi, sống ở tòa nhà đối diện, cho biết "Tôi đã nhìn thấy rất nhiều người ở mọi độ tuổi khác nhau, trong đó có cả những đứa trẻ, cùng tụ tập bên dưới tòa nhà để xem người đàn ông khốn khổ. Nhiều người còn liên tục chụp ảnh".

Một nhân chứng khác có mặt tại hiện trường cũng cho biết người đàn ông đã đứng ở mép tòa nhà suốt hơn 2 tiếng đồng hồ và có khoảng 30 người đứng tụ tập bên dưới. 

"Mọi người đã quay lại cảnh tượng đó và liên tục hò hét bảo anh ta nhảy xuống. Tôi vẫn còn bị ám ảnh về điều đó. Tôi đã cố gắng giúp anh ta nhưng thật đau lòng cho chính nạn nhân và các thân nhân khi những người đứng xem chỉ biết hò hét để anh ấy nhảy xuống", 1 người giấu tên chia sẻ.

Ngay sau khi được đăng tải lên mạng, sự việc đã dấy lên làn sóng phẫn nộ trong cộng đồng mạng. Rất nhiều người sau khi biết chuyện đã lên mạng để chỉ trích thái độ của những người có mặt tại hiện trường. "Những người đã hò hét, cổ vũ người đàn ông nhảy lầu tại tòa nhà ở Southwater rồi chụp ảnh, quay phim khiến tôi lo ngại về nhận thức của một bộ phận con người", 1 người dùng mạng bức xúc chia sẻ.

Ngoài ra, mọi người đã cùng chung tay gửi 1 bản kiến nghị trên trang website Change.org để kêu gọi các nhà chức trách vào cuộc điều tra cũng như bắt giữ những người "khuyến khích" nạn nhân tự tử. Chỉ trong vòng 5 giờ đồng hồ, bản kiến nghị này đã thu hút được hơn 1.000 chữ ký.

Lên tiếng về vụ việc này, trung sĩ Mark O’Connor đến từ sở cảnh sát West Mercia cho biết "Chúng tôi hy vọng người dân địa phương có thể phối hợp với lực lượng cảnh sát để tìm ra những người đã phạm tội chế nhạo, xúc phạm tàn nhẫn người khác".

Báo Anh bàng hoàng trước giây phút bé trai bị diều cuốn lên cao

02:45:46 17/03/2015

Trang báo điện tử Daily Mail của Anh đã dùng thán từ bộc lộ sự đau lòng ở mức cao nhất với tai nạn vừa xảy ra ở Việt Nam.

Vừa qua, tai nạn của bé Văn Minh Đạt (5 tuổi) tại cánh đồng diều ở TP. Hồ Chí Minh vào ngày 15/3 đã khiến không ít người đau lòng và chưa hết bàng hoàng. Ngay khi tin tức được đăng tải, đoạn clip ghi nhận lại giây phút bé trai bị diều khổng lồ cuốn lên cao 20m rồi rơi xuống tử vong nhanh chóng được chia sẻ và lan truyền một cách chóng mặt trên mạng xã hội . Đây cũng là tai nạn hy hữu và chưa từng xảy ra ở Việt Nam cũng như thế giới trước đây. 

Không lâu sau đó, sự việc đau lòng này cũng đã được trang Daily Mail của Anh đăng tải đoạn clip và tường thuật chi tiết lại vụ tai nạn. Tiêu đề của bài viết cũng đã cho thấy sự bàng hoàng trước tai nạn lần này trong lễ hội diều.


Những hình ảnh cắt từ clip tai nạn đau lòng của bé Văn Minh Đạt trên trang Dailymail.

“Đây là khoảnh khắc kinh hoàng của một cậu bé 5 tuổi đã ngã chết sau khi bị mắc vào một cánh diều khổng lồ và bị cuốn lên cao hơn 20m.” Daily Mail miêu tả về clip ghi lại tai nạn của bé Đạt. “Đoạn video dưới đây ghi lại hình ảnh cậu bé bị cuốn trong không trung trước khi bị ngã xuống đám đông đang gào thét vì kinh hoàng bên dưới”. Dù còn sống khi rơi xuống đất nhưng cậu bé đã qua đời không lâu sau đó khi đang trên đường tới bệnh viện cấp cứu. “Đạt đang chạy đến để nhặt những chai nước ngọt bị rơi, sau đó chân bị mắc vào dây diều, và bất ngờ bị kéo lên cùng với cánh diều khi có gió lớn nổi lên”. Cô của Đạt, một người chứng kiến sự việc cho biết. 

Cánh đồng được sử dụng bởi những người thả diều, vốn đang luyện tập cho một festival sắp diễn ra. Trước sự việc này, một người phát ngôn của chính quyền thành phố đang xúc tiến ra lệnh hạn chế trẻ em tới sân chơi này để tránh những tai nạn tương tự xảy ra, Daily Mail tường thuật lại sự việc.

Ngày 15/3 vừa rồi tại thành phố Hồ Chí Minh, một bé trai 5 tuổi vô tình mắc vào chiếc diều khổng lồ và bị cuốn lên không trung, sau đó bé đã rơi thẳng xuống giữa đám đông và qua đời trên đường đến bệnh viện vì chấn thương nặng. Sự việc kinh hoàng đã trở thành tâm điểm của dư luận trong và ngoài nước suốt 2 ngày hôm nay, bên cạnh đó là những cuộc tranh luận về trách nhiệm của gia đình và nhóm thả diều trong tai nạn này. 

Mỹ: Người phụ nữ giả vờ bị ung thư vú để lấy tiền từ thiện

16:35:07 16/03/2015

Cô Kelly Johanneson, 36 tuổi, sống tại bang Florida, Mỹ đã bị bắt vì hành vi lừa đảo sau khi nói mình bị ung thư vú giai đoạn cuối để "cuỗm" rất nhiều tiền quyên góp từ cộng đồng.

Theo thanh tra bang Florida, trò lừa đảo của Kelly Johanneson bắt đầu từ năm 2013, thời gian đó cô ta biến mất một tháng mà không hề liên hệ gì với gia đình. Sau khi trở về, cô ta nói mình bị ung thư vú giai đoạn cuối và đang điều trị tại trung tâm Ung bướu Moffitt, thành phố Tampa, Florida, sau khi dựng lên màn kịch bị bệnh, Kelly đi than thở khắp nơi về chuyện không có tiền chữa bệnh.


Thậm chí người phụ nữ này còn cạo trọc đầu và ngồi xe lăn để "hoàn thiện" vở kịch

Ngay sau đó, bạn bè Kelly đã cho cô ta rất nhiều tiền. Không dừng lại ở phạm vi người thân, Kelly và gia đình cô - lúc này vẫn đang nghĩ rằng con gái mình bị bệnh nặng - đã tìm đến các nhóm thiện nguyện bang Florida để xin tiền. Tổ chức tình nguyện quận Citrus thậm chí đã phát động phong trào từ thiện giúp Kelly chữa bệnh.

Ngoài ra, chiến dịch quyên góp mang tên "Hy vọng của Kelly" do người yêu cô tổ chức đã đem lại cho người phụ nữ này gần 4.500USD (gần 100 triệu đồng) chỉ trong vòng vài tháng.

Mọi chuyện cứ thế trôi qua cho đến tháng 9/2014, một số nguồn tin báo với cảnh sát bang Florida rằng chuyện bệnh tật của Kelly là giả dối. Sau đó, các cán bộ thanh tra về lừa đảo đã lập tức vào cuộc xác minh sự thật.

Sau khi thẩm vấn nhiều người thân của Kelly, cán bộ phụ trách vụ án này, ông John Bergen cho biết, Kelly luôn tìm cách đi "chữa bệnh" một mình và không cho ai đi cùng, họ cũng chưa gặp bác sĩ điều trị cho người phụ nữ này bao giờ. Tại trung tâm ung bướu Moffitt cũng không có hồ sơ bệnh án nào mang tên Kelly Johanneson, 

Ngay sau đó, cảnh sát bang Florida đã đăng tải lên trang web và mạng xã hội yêu cầu những người đã quyên góp tiền cho Kelly liên lạc với họ để tiếp tục điều tra.


Ngày 13/3 vừa qua, Kelly Johanneson đã bị bắt vì tội lừa đảo có tổ chức và chiếm đoạt tài sản sau gần 2 năm "diễn kịch"

Ông John Bergen cho biết: "Cô ta đã sử dụng căn bệnh nguy hiểm nhất của phụ nữ để kiếm lợi cho bản thân mình".

"Cô ta đã làm tổn thương rất nhiều người, từ người thân, bạn bè cho đến những nhà hảo tâm trên khắp nước Mỹ" - Ông Bergen chia sẻ.

Sự thật về những bức tượng cổ bị lực lượng phiến quân IS phá hủy

10:53:45 16/03/2015

Những bức tượng cổ bị các chiến binh Nhà nước Hồi giáo tự xưng IS đập nát chỉ là bản sao bằng thạch cao. Những hiện vật thật hiện đang được cất giữ an toàn tại một bảo tàng ở Baghdad, giám đốc bảo tàng này cho biết.


Bức tượng cổ bị IS phá hỏng chỉ là thạch cao. (Nguồn: ibtimes)

Những bức tượng cổ bị các chiến binh Nhà nước Hồi giáo tự xưng IS đập nát chỉ là bản sao bằng thạch cao. Những hiện vật thật hiện đang được cất giữ an toàn tại một bảo tàng ở Baghdad, giám đốc bảo tàng này cho biết.
Một đoạn băng được tổ chức Hồi giáo cực đoan dòng Sunni này công bố vào tháng 2 vừa qua cho thấy cảnh tượng một số binh lính ở Mosul, Iraq đang đập phá các bức tượng Assyria và Akkadian có tuổi thọ 1.000 năm. Đoạn băng đã làm dấy lên sự phẫn nộ trong cộng đồng quốc tế.
Tuy nhiên, trưởng bộ phận cổ vật của cơ quan bảo tồn di sản văn hóa của Iraq, bà Fawzye al-Mahdi cho biết “không có bất kỳ hiện vật nào là đồ thật.”
“Chúng là những bản sao. Những hiện vật gốc đều đang ở đây,” phát biểu của giám đốc Bảo tàng Baghdad đăng tải trên ibtimes.
Những phát biểu nói trên khớp với ý kiến của các chuyên gia sau khi đoạn băng được tung lên mạng. Mark Altaweel thuộc Viện Khảo cổ học, Đại học College London cho biết rằng IS có thể phá hoại những bức tượng một cách dễ dàng như vậy là vì chúng được làm từ thạch cao.
“Bạn có thể nhìn thấy những thanh sắt bên trong,” ông chỉ ra. “Những bức tượng gốc không có các thanh sắt.”
Tuy nhiên, một số bức tượng khác trong đoạn băng được cho là tượng thật.
Thống đốc Mosul ông Atheel Nuafi cho biết: “Có hai hiện vật trong đó là thật và đã bị các binh lính phá hủy. Một là tượng bò có cánh và một là tượng thần Rozhan.”
Bức tượng bò có cánh đã bị đập nát bằng búa tạ trong đoạn băng rất có thể là một trong số những bức tượng từng được đặt tại cổng thành Nineveh vào thế kỷ thứ 7.
“Tôi nghĩ bức tượng bò có cánh có tầm quan trọng đặc biệt với địa phương, bởi nó là một trong số ít các hiện vật không được đưa khỏi đây hoặc đưa tới Baghdad,” Eleanor Robson, Chủ tịch Viện nghiên cứu Vương quốc Anh về Iraq cho biết.
Giáo lý Salafist cứng rắn mà IS đang tuân thủ cấm đoán việc tôn thờ các bức tượng thần. Tới nay, IS đã phá hủy một số di tích cổ, cũng như các đền thờ Shia và nhà thờ Công giáo tại Mosul.

Đột nhập công ty sản xuất đồ ăn vặt cho trẻ em bẩn nhất Trung Quốc

00:00:00 16/03/2015

Dư luận Trung Quốc đang vô cùng bức xúc sau khi những hình ảnh về xưởng sản xuất đồ ăn vặt cho trẻ nhỏ được cho là "bẩn nhất Trung Quốc" bị rò rỉ và lan truyền khắp cộng đồng mạng.

Những ngày gần đây, dư luận Trung Quốc đã rất bức xúc trước quy trình sản xuất vô cùng mất vệ sinh của một công ty chuyên cung cấp đồ ăn vặt cho trẻ em. Sau khi những hình ảnh này rò rỉ trên mạng, báo chí nước này thậm chí còn nhận xét đây là "xưởng sản xuất đồ ăn vặt bẩn nhất trong lịch sử".


Hình ảnh công nhân dùng tay trần tiếp xúc với thực phẩm.
Theo tìm hiểu, những hình ảnh này được ghi nhận tại công ty thực phẩm Khai Phong Kinh Tùng, có trụ sở tại huyện Thông Hứa, tỉnh Hà Nam (Trung Quốc). Tình trạng mất vệ sinh của xưởng sản xuất vô cùng nghiêm trọng, đến ngay cả dụng cụ bảo hộ vệ sinh an toàn tối thiểu nhất cũng không có.



Hình ảnh vô cùng mất vệ sinh của xưởng sản xuất.



Các công nhân đều sử dụng tay trần tiếp xúc với thực phẩm. Ngoài ra, những phẩm gia đều được ngâm trong những chiếc thùng nhựa không hề có nắp.

Sau khi được công bố, những hình ảnh này đã tạo nên một làn sóng phẫn nộ trong dư luận nước này. Một số người lên tiếng chỉ trích công ty và cho rằng chỉ vì lợi ích cá nhân, mà họ đã bất chấp tất cả để sản xuất những món ăn vô cùng có hại cho trẻ nhỏ.

No comments:

Post a Comment

quangnm