Thursday, May 22, 2014

THỦ THUẬT CHỤP ẢNH NGÀY 23.5.2014 CHẾ ĐỘ AV



THỦ THUẬT CHỤP ẢNH NGÀY 23.5.2014
CHẾ ĐỘ AV (Aperture priority AE: Ưu tiên khẩu F)   

Áp dụng cho máy Canon D 650 hoặc máy khác cũng được. Để làm mờ phông nền hoặc làm cho mọi vật ở xa và ở gần đều nhìn rõ nét, chọn chế độ chụp AV để điều chỉnh độ sâu của trường ảnh.
1.Vặn Vòng điều khiển chọn AV.
2.Xoay núm vặn để tăng giảm khẩu. F càng lớn thì độ sâu trường ảnh càng rộng hơn. Việc lấy nét có cả tiền cảnh và hậu cảnh.
3.Xoay bên Phải  làm tăng F và xoay bên Trái làm giảm F.
4.Tăng F thì ống kính mở nhỏ. Giảm F thì ống kính mở lớn. Ống kính mở nhỏ thì độ sâu trường càng rộng. Ống kính mở lớn thì tiền cảnh tất cả đều rõ, rõ nhất là vật gần nhất.
5.Khi mở nhỏ ít ánh sáng đi vào ống kính. Cần tăng ISO lên.
6.Bấm nửa cò lấy nét và Bấm chụp. 


MẸO:

1.Khi chọn F cao có ánh sáng yếu: tốc độ có thể kéo dài 30 giây mới bụp xong. Hãy tăng  ISO và giữ máy vững hoặc sử dụng Tripod.

2.Độ sâu trường còn tùy thộc vào Ống Kính và khoảng cách: Ống Kính góc rộng có độ sâu trường lớn do đó bạn không cần thiết lập F lớn. Ống kính chụp xa (Tele) có độ sâu trường hẹp. Càng gần đối tượng thì độ sâu trường càng hẹp. Đối tượng càng xa thì có độ sâu trường càng rộng hơn.

3.Khi bạn bấm nửa cò sẽ hiển thị Tốc độ và Khẩu độ. Lúc này bạn thay đổi F thì tốc độ chụp sẽ thay đổi để duy trì cùng độ phơi sáng (Lượng ánh sáng đến cảm biến). Nếu bạn vượt quá tốc độ chụp có thể điều chỉnh được, hiển thị Tốc độ chụp sẽ nhấp nháy để báo rằng độ phơi sáng chụp không đạt được.
  • Nếu ảnh quá tối: Tốc độ chụp 30 giây sẽ nhấp nháy. Chỉnh F thấp hơn hoặc tăng ISO.
  • Nếu ảnh quá sáng: Hiển thị tốc độ chụp 1/4000 sẽ nhấp nháy. Chỉnh F cao hoặc giảm ISO.
     

No comments:

Post a Comment

quangnm