Friday, May 23, 2014

ẢNH ĐẸP NGÀY 23.5.2014

Bộ ảnh đồng quê đẹp xuất thần của Abe Less

Cuộc sống ở một tỉnh lẻ thuộc đất nước Malaysia đã được nhiếp ảnh gia Abe Less tái hiện lại qua những thước ảnh sống động, chân thật với bố cục và màu sắc tự nhiên hài hòa trong từng nét ảnh và phảng phất trong từng tấm ảnh là hình ảnh của thôn quê Việt Nam với sự giản dị đặc thù chung của cuộc sống xa đô thành...











Diêm dân trên vựa muối Sa Huỳnh

Sa Huỳnh nằm ở huyện Đức Phổ, cực nam Quảng Ngãi. Nơi đây có bãi biển đẹp, nổi tiếng hơn cả là vựa muối quan trọng của miền Trung.

Nhập mô tả cho ảnh
Cánh đồng muối Sa Huỳnh có diện tích gần 200ha. Hàng năm nơi đây sản xuất từ 6000 đến 8000 tấn muối có chất lượng tốt.
Nhập mô tả cho ảnh
Muối Sa Huỳnh tiêu thụ khắp các thị trường miền Trung - Tây Nguyên và dùng trong công nghiệp chế biến thực phẩm tiêu dùng.
Nhập mô tả cho ảnh
Từ Quốc lộ 1A nhìn xuống đồng muối Sa Huỳnh, những ụ muối trắng tinh chất cao giữa đồng trông giống những quả đồi.
Nhập mô tả cho ảnh
Nắng to là điều kiện quan trọng để hạt muối kết tinh nhanh.
Nhập mô tả cho ảnh
Người Pháp đến mảnh đất này đầu thế kỷ 20 đã mở tuyến đường sắt Bắc - Nam, cho xây dựng ga xe lửa Sa Huỳnh tại đây để vận chuyển muối tỏa đi khắp nơi tiêu thụ.
Nhập mô tả cho ảnh
Nghề làm muối kéo dài từ khoảng tháng 4 - 7 trong năm. Sáng sớm là công đoạn làm đất, tưới nước biển lên sân phơi và rắc muối mồi.
Nhập mô tả cho ảnh
Và công đoạn ngâm cát, nước biển, sau đó đem cát phơi trên sân đất nện. Khi cát khô trên từng hạt cát sẽ kết tinh từng hạt muối nhỏ. Nếu bất chợt có mưa trong ngày thì coi như mất trắng công.
Nhập mô tả cho ảnh
Sau khoảng 3 ngày nếu trời nắng to hoặc có gió nồm, diêm dân có thể thu hoạch thành quả lao động của mình.
Nhập mô tả cho ảnh
Với diêm dân Sa Huỳnh, nắng gay gắt cháy da thịt của miền Trung làm đảo lộn cuộc sống của người dân ở nhiều nơi nhưng họ lại vui mừng vì vụ mùa bội thu.
Nhập mô tả cho ảnh
Cục Sở hữu trí tuệ (Bộ Khoa học và Công nghệ) cấp giấy chứng nhận đăng ký nhãn hiệu “Muối Sa Huỳnh” (17/9/2011), những diêm dân ở làng muối Sa Huỳnh đã có nhiều tiến bộ trong việc hình thành nên mô hình sản xuất muối theo phương pháp mới.
Nhập mô tả cho ảnh
Từ ngày muối Sa Huỳnh được công nhận thương hiệu đã góp phần tạo điều kiện thuận lợi cho diêm dân phát triển nghề truyền thống của mình,

Những khoảnh khắc đẹp về nghị lực của người khuyết tật

Cuộc thi ảnh "Không là nốt lặng" do nhóm Những ước mơ xanh tổ chức đã nhận được nhiều tác phẩm ấn tượng về nghị lực sống của người khuyết tật.

Nhập mô tả cho ảnh
Cuộc thi nhận được hơn 100 ảnh từ 90 thí sinh. Tác phẩm đoạt giải nhất mang tên Tập phát âm của Phan Nhựt Thưởng.
Nhập mô tả cho ảnh
Giải nhì: Vượt lên số phận của tác giả Nguyễn Văn Tuấn. Nhân vật trong ảnh là Lê Minh Châu học viên trường Dạy nghề người Khuyết tật Và Mồ côi ( H.Hóc Môn, TP.HCM) . Châu bị tật tay chân nhưng đã vượt lên chính mình dùng miệng để hoàn thành bức tranh.
Nhập mô tả cho ảnh
Tác phẩm đạt giải ba: Đan lát của tác giả Lương Văn Long. Ô Bùi Xuân Thành (45 tuổi), ở thôn 5, Mỹ Trạch, Bố Trạch, Quảng Bình Ông bị liệt cả hai chân, ở trong một căn nhà nhỏ đã được cộng đồng hỗ trợ tu sửa. Là người khuyết tật, luôn đau ốm nhưng ông không hoàn toàn trông chờ vào sự giúp đỡ của mọi người. Ông Thành đã tự nuôi sống mình bằng việc đan lát.
Nhập mô tả cho ảnh
Tác phẩm Niềm hạnh phúc thiêng liêng của tác giả Nguyễn Minh Tân.
Nhập mô tả cho ảnh
Sức sống của Ngô Quang Phúc.
Nhập mô tả cho ảnh
Ảnh của tác giả Nguyễn Trọng Nhân.
Nhập mô tả cho ảnh
Tác phẩm Vòng lăn hạnh phúc. Ảnh: Nguyễn Minh Luận.
Nhập mô tả cho ảnh
Tác phẩm Lòng mẹ của tác giả Nguyễn Xuân Thắng.
Nhập mô tả cho ảnh
Ước mơ - Anh Đức.
Nhập mô tả cho ảnh
Họa phố - Phạm Ngọc Tiến.
Nhập mô tả cho ảnh
Ngược dòng - Nguyễn Hồng Sơn.
Nhập mô tả cho ảnh
Qua đường - Trương Anh Đức.
Nhập mô tả cho ảnh
Ảnh chụp tại Mái ấm Minh Tâm, quận 12. Cậu bé ngồi xe lăn tên Tâm, luôn nở nụ cười đầy hy vọng và sức sống với tất cả mọi người. Ảnh: Trầm Khoan Nhựt Quang
Ảnh: BTC

Hot girl Sài Gòn hút hồn với vẻ đẹp trong sáng

Trong bộ váy trắng tinh khôi, hot girl Kiều Trinh đẹp dịu dàng hòa vào bức tranh thiên nhiên


Đang là sinh viên của trường đại học Hoa Sen, Kiều Trinh được nhiều người biết đến nhờ vẻ đẹp trong sáng và tự nhiên của mình.
Đang là sinh viên của trường Đại học Hoa Sen TP.HCM, Kiều Trinh được nhiều người biết đến nhờ vẻ đẹp trong sáng và tự nhiên của mình.
Trong bộ váy trắng, cùng với vẻ dịu dàng thước tha Kiều Trinh hòa vào thiên nhiên như một bức tranh.
Ở bộ ảnh mới, cô diện chiếc váy ren quây kiểu dáng ôm thân hình khoe gương mặt xinh đẹp và làn da sáng bừng.
Chiếc váy ren trắng bồng bềnh càng tôn lên vẻ trẳng trẻo nõn nà của Kiều Trinh
Những chiếc váy đơn giản và nhẹ nhàng như thế này rất thích hợp với những bạn nữ muốn mình trông nữ tính hơn.
Với vẻ đẹp dịu dàng này, ít ai biết răng Kiều Trinh từng đoạt huy chương đồng môn Wusu
Với vẻ đẹp dịu dàng này, ít ai biết răng Kiều Trinh từng đoạt huy chương đồng môn võ wushu.
Kiều Trinh được mọi người biết đến nhờ các clip dễ thương Cô gái trà sữa trên youtube.com
Cô cũng được cư dân mạng yêu thích nhờ vẻ đẹp trong sáng với những bộ ảnh thời trang thanh lịch.
Kiều Trinh còn có biệt danh
Kiều Trinh còn có biệt danh "Người đẹp bước ra từ truyện tranh"
....
...
Vẫn đang theo đuổi việc học, nhưng Kiều Trinh cho biết, thời gian tới, ngoài vai trò mẫu ảnh, cô cũng muốn thử sức ở nhiều lĩnh vực giải trí khác.


Ảnh: N.Đ

Những cánh hoa mong manh

Hoa là vẻ đẹp kì diệu của tự nhiên. Ống kính nhiếp ảnh đã khai thác vẻ đẹp ấy dưới rất nhiều góc độ. Nhưng dường như bao nhiêu cũng là chưa đủ.
Nhiếp ảnh gia nghiệp dư, họa sĩ, giảng viên thiết kế người Nhật Lafugue Logo đã mang tới cho người yêu nghệ thuật chùm ảnh tuyệt mĩ miêu tả những khoảng khắc mong manh của những cánh hoa rơi. Ánh sáng, màu sắc, những giọt sương; tất cả đặt bên nhau một cách tình cờ mà như được sắp đặt, tạo sự chân thực mà như hư ảo, đẹp toàn vẹn ngỡ ngàng.
Sở thích của Lafugue Logo là chụp ảnh chân dung và macro, với sự lựa chọn thuần thục một loạt độ dài tiêu cự khác nhau, khiến mỗi khung ảnh đều mang sắc thái biểu cảm riêng biệt mà vẫn giữ được thần thái mơ mộng và lãng mạn.
Cùng chiêm ngưỡng vẻ đẹp của hoa qua ống kính Lafugue Logo.

"Phù phép" bãi biển thành tranh 3D sống động

Nhóm nghệ sĩ người New Zealand thỏa sức tưởng tượng và tạo dáng tưng bừng với những tác phẩm 3D khổ lớn trên cát.
Bằng cảm hứng sáng tạo và sự tinh nghịch, nghệ sĩ người New Zealand Jamie Harkins cùng nhóm bạn của mình đã biến những bãi biển ở núi Maunganui thành các tác phẩm nghệ thuật 3D sống động.
Họ tạo ra những hình khối, đường nét quy mô lớn trên cát, tuy đơn giản nhưng đủ sức khơi gợi trí tưởng tượng. Nhìn từ xa, những bức tranh cát trở nên sống động và vô cùng ấn tượng với những cầu tàu, khu trượt ván và cả tạo hình bên ngoài của đền Pantheon.
3D-6-2545-1399346356.jpg
Không chỉ vẽ tranh trên cát, Jamie Harkins và các bạn còn thỏa sức pose hình độc đáo với những tác phẩm của mình.
Jamie Harkins cho biết: "Chúng tôi đã thấy những người khác vẽ tranh trên bãi biển, nhưng đó luôn là những hình phẳng giống như một tấm thảm trang trí, vì vậy chúng tôi nghĩ mình sẽ thực hiện một tác phẩm 3D thực sự. Bên cạnh đó, tôi cũng thích thú khi những bức vẽ bị thủy triều cuốn trôi vào cuối ngày, nó không trường cửu nhưng chính vì thế mà nó đặc biệt".
Loạt tranh 3D trên bãi biển của nhóm nghệ sĩ New Zealand:
3D-1568-1399346357.jpg
3D-1-6859-1399346357.jpg
3D-2-9632-1399346357.jpg
3D-3-6151-1399346357.jpg
3D-4-3315-1399346358.jpg
3D-5-5561-1399346359.jpg
3D-7-4181-1399346360.jpg
3D-8-6913-1399346361.jpg
3D-9-3668-1399346361.jpg
3D-10-8875-1399346361.jpg

"Thế giới trong mơ" của nhiếp ảnh gia Oleg Oprisco

"Tôi làm những gì tôi yêu, tôi tạo ra hình ảnh tôi thích, và không muốn có ai can thiệp cả." - Trích lời nhiếp ảnh gia Oleg Oprisco.
Nhiếp ảnh gia nghệ thuật tới Ukraine Oleg Oprisco vốn nổi tiếng với việc tạo ra những bức ảnh tuyệt đẹp cùng trí tưởng tượng và cảm xúc mộng mơ. Những bức ảnh kỳ ảo của anh thường giới thiệu những cô gái trẻ bí ẩn trong khung cảnh mơ màng với màu sắc nhẹ nhàng như thể họ đang bước ra từ xứ sở của những câu chuyện cổ tích. Mỗi bức ảnh như là một câu chuyện của riêng chúng, khơi gợi cho người xem đang tưởng tượng về cả một câu chuyện dài đang diễn ra trước mắt họ.
Một tác phẩm của Osprisco.
Oprisco cho biết, nhiếp ảnh là tình yêu và lý tưởng của anh. Anh cho biết "Tôi làm những gì tôi yêu, tôi tạo ra hình ảnh tôi thích, và không muốn có ai can thiệp cả."

No comments:

Post a Comment

quangnm