Saturday, May 10, 2014

ẢNH ĐẸP NGÀY 11.5.2014

Những con phố đẹp nhất thế giới

Đại lộ Champs Elysees ở Paris hay đường Piccadilly Circus ở London được trang Womanitely xếp vào danh sách những con phố đẹp nhất hành tinh.
 
Piccadilly Circus, London là nơi giao nhau của những cung đường nổi tiếng ở London.
 
 
Đại lộ Champs-Elysees của thủ đô Paris nước Pháp được bình chọn là con đường đẹp nhất hành tinh. Bất kỳ du khách nào đặt chân đến kinh đô ánh sáng cũng đều muốn đến thăm địa điểm nổi tiếng này.
 
 
Đường La Rambla nằm ở trung tâm Barcelona, Tây Ban Nha, được ví như một bữa tiệc không bao giờ kết thúc.

 
 
Dải Las Vegas, Nevada, Mỹ được ví như con đường ánh sáng tuyệt diệu nhất hành tinh.
 
 
Via Dolorosa ở Jerusalem được gọi là "đường của nỗi đau", là con đường mà Chúa đã đi qua khi ông bị đóng đinh trên cây thập giá. Ngày nay, hàng triệu du khách từ khắp nơi trên thế giới đã đổ xô đến con đường này chiêm ngưỡng.
 
 
Đường Nevsky Prospekt, St. Petersburg, Nga được hình thành bởi Peter Đại đế. Trên con đường này có rất nhiều nhà thờ, cung điện, gắn liền với lịch sử của nước Nga. Con đường nổi tiếng này cũng được phác họa trong cuốn tiểu thuyết Tội ác và sự trừng phạt của nhà văn Dostoevsky.
 
 
Là trục đường Bắc - Nam cổ nhất thành phố, Broadway được biết đến bởi tầm quan trọng về nhà hát của toàn nước Mỹ. Đây cũng là điểm đến nhiều du khách chọn lựa khi đặt chân tới New York City.
 
 
Via Appia ở Rome, Italy là một trong những con đường hình thành sớm nhất từ thời La Mã và nổi tiếng nhất ngày nay.
 
Anh Minh
Ảnh: Womanitely

Những 'con đường tình yêu' đẹp như mơ

Cảnh sắc thiên nhiên tuyệt đẹp, rực rỡ sắc màu của những con đường hoa khiến bất cứ đôi trai gái nào yêu nhau cũng mơ ước một lần ghé qua.
Đường hầm tình yêu ở Ukraine
"Đường tình yêu" này thực ra là con đường sắt chạy qua làng Klevan, vùng Rivne Ukraina. Con đường hệt như một ống chạy dài, phủ một màu xanh mơn mởn vào mùa xuân. Những hàng cây trồng san sát đều nhau với những tán lá đan quyện thành mái vòm xanh mát.
ham3-1377163928.jpg
Con đường rợp màu xanh luôn hấp dẫn những đôi trai gái yêu nhau. Ảnh: DLVN
Mỗi ngày, xe lửa chỉ chạy qua đoạn đường này khoảng 3 lần để cung cấp gỗ cho một nhà máy gần thị trấn Klven, phía đông Ukraine nên không gian ở đây khá yên tĩnh. Người dân ở đây truyền tai nhau, các cặp trai gái đi qua đường hầm và cùng nguyện ước, mong sẽ thành đôi nếu tình yêu của họ đủ mạnh mẽ và thuần khiết. Vào mùa xuân, khi thời tiết bớt lạnh giá và cây cối xanh tươi trở lại, con đường thực sự là địa điểm lãng mạn cho những cuộc tình đầy thú vị.
Đường hoa anh đào ở Đức
Không chỉ người dân đất nước Phù Tang mới nổi tiếng với những con đường ngập sắc hồng, trắng của hoa anh đào. Cứ mỗi độ xuân sang, con phố yên bình ở thành phố Bonn, Đức lại biến thành một đường hầm hoa anh đào đầy mê hoặc.
Là một loài cây mộc mạc, bình dị, hoa anh đào đẹp đến mê hồn, khi nở rộ tựa như cả một đám mây hoa. Con đường ngập tràn sắc hồng này còn được gọi là “xa lộ anh đào” bởi vẻ đẹp lãng mạn, tuy nhiên, mỗi mùa hoa chỉ kéo dài 7 - 10 ngày.
qbBFcRW37zI-1377247688.jpg
Con đường rợp hoa anh đào giữa châu Âu. Ảnh: vk.com
Đường hoa tử đằng ở Nhật Bản
Loài hoa đẹp đến mơ màng đó có tên gọi là Fuji hay còn gọi là hoa tử đằng. Người dân Nhật Bản vốn coi đây là loài hoa tình yêu. Mùa hoa Fuji nở rộ vào khoảng giữa tháng 4 cho tới giữa tháng 5 hằng năm.
1303733663-dsc04529-1377249410.jpg
Con đường ngập tràn hoa tử đằng đẹp như mơ ở Nhật Bản. Ảnh: jeannie.com
"Con đường tình yêu" tràn ngập sắc hoa dành riêng cho người đi bộ nằm trong khuôn viên Kawachi Fuji tại Kitakyushu, Nhật Bản. Đường hầm được bao phủ bởi những bông hoa tử đằng quyến rũ. Từng giàn hoa nở rộ với đủ màu sắc như hồng nhạt, tím, vàng và đỏ rủ xuống tạo nên một không gian lộng lẫy.
Đường hoa phượng tím ở Nam Phi
Trong tiết trời se lạnh mà được tản bộ dưới những vòm phượng tím nở hoa, bạn sẽ hiểu vì sao đây là thời điểm Nam Phi quyến rũ hơn bao giờ hết.
Thành phố Johannesburg là khu rừng nhân tạo lớn nhất thế giới. Người ta trồng hơn 10 triệu cây để giữ màu xanh cho thành phố lớn nhất Nam Phi này. Có ít nhất 49 loài phượng tím, hầu hết có nguồn gốc từ Nam Mỹ. Những ai yêu phượng tím sẽ choáng ngợp trước khung trời hoa nhuộm màu tím biếc, phủ khắp các thành phố.
Tháng 10 là khoảng thời gian tuyệt vời nhất của năm khi hàng nghìn cây phượng tím đồng loạt trổ hoa tạo nên một khung cảnh tuyệt đẹp trên các con phố ở Johannesburg.
tim-1377163929.jpg
Những ai yêu phượng tím sẽ choáng ngợp trước khung trời hoa Jacaranda nhuộm màu tím biếc, phủ khắp các thành phố. Ảnh: Mark
Đường cây bạch quả ở Nhật Bản
Ở Nhật Bản, có hơn 65.000 cây bạch quả được trồng trên các đường phố, vườn và công viên. Có một câu chuyện ý nghĩa về loại cây này, đó là sau khi Mỹ ném bom xuống Hiroshima, vẫn có 6 cây bạch quả sống sót và phát triển, vì vậy người dân nơi đây xem bạch quả là “cây mang hy vọng” và rất được tôn kính trong văn hóa xứ sở hoa anh đào.
ok-1377249410.jpg
Đây là thời gian của năm khi cây thả quả vào biển vàng. Ảnh: cropfaktor.com.
Vào mùa hoa, đường cây bạch quả tuyệt đẹp nằm bên ngoài khuôn viên vườn Meiji Shrine, thuộc Shibuya, Tokyo lúc nào cũng rực rỡ sắc vàng.
 Anh Phương sưu tầm

Đi du lịch trước khi quá muộn

Do sự phát triển mạnh mẽ, thế giới sẽ không còn nhiều nền văn hóa khác nhau so với hiện tại và có thể sẽ không còn hấp dẫn để bạn khám phá.
Thế giới đang “co” lại và khi mọi thứ càng gần nhau hơn, tất cả sẽ trông giống nhau hoặc bị ảnh hưởng bởi nhau. Mọi người đang đặt những bước chân ra bên ngoài biên giới nhiều hơn. Các nền văn hóa, ý tưởng, cảm xúc cũng được chia sẻ trên các mạng xã hội. Con người đang đi du lịch, di cư, trao đổi và giới thiệu những nét lịch sử, văn hóa, ẩm thực, âm nhạc, thể thao, thời trang đến cho nhau.
Với những người đam mê xê dịch, đây là thời điểm để bạn lên đường. Đừng nghĩ rằng bạn sẽ chờ đến sang năm hay chờ đến khi 30 tuổi hay chờ đến khi kết hôn để cả hai cùng đồng hành. Hãy bắt đầu ngay hành trình của bạn. Thế giới sẽ không còn như hiện tại theo chiều phát triển của nó và nếu bạn ở nhà, bạn sẽ bỏ lỡ điều gì đó.
H1-Why-travel-JPG.jpg
Cố đô Bagan tại Myanmar, một trong những vùng đất được đặt trong danh sách “nên đến trước khi quá muộn”.
Hãy nghĩ xem, những người châu Âu đầu tiên đi khám phá thế giới 300 - 400 năm trước, họ lên những con thuyền gỗ và hướng ra đại dương xa xôi, tới một nơi mà họ không hề biết trước. Nhiều người có lẽ không dám chắc họ có bị rơi xuống một thế giới khác hay đi chạm đến đường chân trời phía trước bởi lúc đó mọi người đều nghĩ thế giới là một mặt phẳng. Cuộc phiêu lưu bắt đầu khi họ đặt bước chân lên một bờ biển xa lạ và không có bất cứ thứ gì để trông đợi. Với những ai sống trên bãi biển ấy, cũng sẽ là những trải nghiệm mới mẻ khi đón chào (hoặc cố đẩy lùi) những người lạ trên con tàu mới cập bến.
Khi những nhà hàng hải dong thuyền đi tìm vùng đất mới, thế giới là những nền văn hóa đơn lẻ trải đều khắp nơi. Mỗi đất nước mang một sắc màu riêng biệt và không bị ảnh hưởng bởi những yếu tố bên ngoài. Nếu bạn đi đến Trung Quốc bạn sẽ thấy văn hóa Trung Quốc và không gì khác. Cũng giống như Italy, Peru hay Ethiopia.
Với sự phát triển của loài người và những trang lịch sử bắt đầu được viết nên, bạn đã thấy những ngọn tháp Ai Cập xuất hiện tại các thành phố châu Âu. Các nền văn hóa ảnh hưởng và pha trộn lẫn nhau.
Ngày nay điều ấy còn trở nên rõ ràng và với những người đam mê du lịch khám phá, có lẽ họ đang trở nên “sốt ruột” hơn bao giờ hết. Mỗi đất nước lại có gì đó để làm bạn nhớ đến quê nhà. Đến Trung Quốc bạn có thể thấy McDonald ở khắp nơi. Mọi người đội chiếc nón của đội bóng chày nổi tiếng New York Yankees ở Brazil. Những người Ấn Độ ra đường với quần jean và áo thun. Những tài xế taxi mặc áo Manchester United trên đường phố Kenya. Phụ nữ đi giày cao gót dưới những bộ chador (áo choàng kín người) ở Iran. Đến Việt Nam bạn có thể ăn mỳ Ý, pizza.
Đó là kết quả của quá trình thế giới đang xích lại gần nhau hơn. Ngoại trừ một vài trường hợp  ít giao thiệp với thế giới, những vùng đất tưởng chừng như còn hoang sơ như Papua New Guinea, những con người còn ăn mặc như thuở hồng hoang nhưng đã biết dùng tiền để mua kẹo bánh. Chúng ta đều bị ảnh hưởng lẫn nhau.
H2-Why-travel-JPG.jpg
Lễ hội mùa hè tại thành phố Handa, tỉnh Ai Chi, Nhật Bản. Đất nước mặt trời mọc là một trong nhiều quốc gia còn lưu giữ khá nhiều truyền thống từ nhiều đời.
Việc giao thoa văn hóa giúp cho những quốc gia và con người trở nên gần gũi hơn và cũng là lý do làm cho việc du lịch trở nên dễ dàng hơn. Với những ai thích tìm hiểu những vùng đất mới, đây là thời điểm không thể tốt hơn cho bạn lên đường với đầy đủ các thông tin và phương tiện truyền thông. 
Hoài Nam

Những ngôi làng cổ quyến rũ nhất châu Âu

Bibury hay Eguisheim là một trong những ngôi làng có cảnh sắc tuyệt đẹp được bình chọn là điểm đến tham quan không thể bỏ lỡ khi tới châu Âu.
 
Nằm ở miền Đông Bắc của nước Pháp, Eguisheim là điểm đến nổi tiếng của khách du lịch và là thành viên của hiệp hội những ngôi làng đẹp nhất quốc gia.
 
 
Những ngôi nhà lợp ngói đỏ sậm màu theo thời gian, những tháp chuông xây dựng theo phong cách gothic, đường phố nhỏ hẹp chằng chịt kênh rạch, những chậu hoa cỏ đủ màu sắc - đó chính là xứ sở cổ tích Bruges, Bỉ.
 
 
Nằm ở độ cao 800 m, làng Gruyères, Thụy Sỹ được mệnh danh là "thiên đường ở trên cao" và là quê hương của loại pho mát nổi tiếng cùng tên.
 
 
Được mệnh danh là ngôi làng không có đường đi nổi tiếng ở Hà Lan, du khách muốn thăm thú Giethoorn buộc lòng phải di chuyển bằng những con thuyền hoặc băng qua các cây cầu nhỏ. Nơi đây sở hữu khung cảnh thiên nhiên tuyệt đẹp, non nước hữu tình.
 
 
Nổi tiếng với những ngôi nhà chóp màu trắng độc đáo, Alberobello là thị trấn nằm ở Puglia của Italy.
 
 
Cesky Krumlov là một thị trấn nhỏ ở Bohemia, Cộng hòa Czech,  nổi tiếng về kiến trúc đẹp cùng tòa lâu đài Cesky Krumlov lừng danh. USNESCO đã công nhận nơi đây là di sản văn hóa.
 
 
Sibiu là một thị trấn cổ dành cho du khách yêu lịch sử và văn hóa ở Romania. Đến đây, du khách khó có thể bỏ qua việc tham quan quảng trường Huet hay những nhà thờ từ thời trung cổ…
 
 
Được mệnh danh là "ngôi làng đẹp nhất nước Anh", Bibury nổi tiếng với những ngôi biệt thự bằng đá sa thạch, được xây dựng từ thế kỷ 17. Đến thăm nơi đây nhiều du khách cho biết họ thực sự ngỡ ngàng và cảm thấy như đang bước vào ngôi làng trong tác phẩm văn học Anh kinh điển họ từng đọc thời thơ ấu.
 
 
Thị trấn Colmar của Pháp là một trong những điểm đến nổi tiếng. Nơi đây hấp dẫn với những khu phố cổ mang nhiều nét kiến trúc độc đáo được gìn giữ gần như nguyên vẹn từ thời xa xưa. Nhiều du khách khi tới đây cho biết họ dường như bị lạc lối trong miền của tích tuyệt đẹp của thị trấn.
 
 
Anh Minh
Ảnh: Huffingtonpost

9 điểm đến thay thế cho những nơi quen thuộc

Nếu bạn đã quá quen thuộc với những thành phố như Paris, Brussel hay Dubai thì những điểm đến sau sẽ là sự thay thế khiến bạn thấy hào hứng.
 
Sicily là điểm đến xinh đẹp của Italy và thu hút lượng lớn khách du lịch thập phương. Tuy nhiên nếu bạn không thích sự ồn ào ở nơi đây thì Malta -  đảo quốc cách Sicily không xa - sẽ là một sự thay thế hoàn hảo. Malta có nhiều khu giải trí và di tích lịch sử, bao gồm các di sản thế giới được UNESCO công nhận.
 
 
Nhắc đến Pháp, khách du lịch sẽ nhớ ngay tới Paris. Tuy nhiên nhiều người không biết rằng Lyon thực ra cũng rất đẹp. Những điểm đến không thể bỏ lỡ ở Lyon là Vương cung thánh đường Notre-Dame de Fourvière, công viên Parc de la Tete d'Or, các trung tâm mua sắm...
 
 
Prague luôn được biết đến là thành phố hòa bình và sở hữu những công trình kiến trúc cổ độc đáo. Đây cũng là điểm đến thu hút khách du lịch thập phương. Tuy nhiên Budapest với những tiềm năng tương tự cũng đang trỗi dậy mạnh mẽ, hứa hẹn sẽ là điểm đến hấp dẫn du khách thay thế cho thủ đô của Cộng hòa Czech.
 
 
Rio de Janeiro đang là điểm nóng mà cả thế giới đang hướng đến khi Brazil tổ chức đăng cai World Cup 2014 và thế vận hội Olympic 2016. Tuy nhiên nếu bạn muốn tìm một nơi nào đó khác lạ để tham quan, chắc chắn Salvador sẽ là một sự lựa chọn tuyệt vời. Thủ phủ của bang Bahia hội tụ nhiều vẻ đẹp khác nhau của đất nước, từ những bãi biển xinh đẹp đến trung tâm lịch sử, nhiều thánh đường cổ kính, nghệ thuật ẩm thực, kiến trúc và âm nhạc phong phú.
 
 
Nếu bạn đã mệt mỏi với Los Angeles, Mỹ xa hoa nhưng ồn ào và náo nhiệt thì Ojai với sự yên bình sẽ là điểm đến nghỉ dưỡng thư thái. Cuộc sống nơi đây tại nên một rung cảm bình dị làm say đắm lòng người. Tới đây, bạn có thể tham gia vào các khóa học chơi golf, spa, tham gia các triển lãm nghệ thuật.
 
 
Thành phố Asheville đang là một điểm nóng dành cho dân mê nhạc Jazz ở khắp nơi trên thế giới đến tham quan Mỹ. Nơi đây sở hữu khung cảnh tự nhiên hoang sơ, hùng vĩ. Tuy nhiên, Boulder thuộc Colorado cũng là điểm dừng chân lý tưởng có thể thay thế Asheville. Nơi đây được mệnh danh là thiên đường cho các hoạt động ngoài trời và là điểm đến ẩm thực ấn tượng.
 
 
Thái Lan đang là một trong những quốc gia thu hút nhiều khách tới tham quan nhất châu Á với ưu điểm du lịch giá rẻ. Tuy vậy điều đó không đồng nghĩa với việc quốc gia này không có đối thủ. Lào với những điểm đến hấp dẫn, thú vị được đánh giá là một thiên đường chưa được khám phá.
 
 
Dubai  được biết đến như địa điểm du lịch hấp dẫn nhưng xa hoa và đắt đỏ. Chính vì thế thành phố của Israel Tel Aviv sẽ là một sự thay thế hoàn hảo. Nơi đây có đầy đủ các dịch vụ, danh thắng phục vụ khách du lịch cả ngày lẫn đêm và khá tiện lợi cho việc di chuyển để tới tham quan miền đất thánh Jerusalem.
 
 
Brussels của Bỉ thực sự rất xinh đẹp nhưng Ljubljana cũng được miêu tả như "một hơi thở trong lành". Thủ đô của Slovenia được trang Huffingtonpost đánh giá cao về tiềm năng du lịch.
 
 
Anh Minh
Ảnh: Huffingtonpost

Vịnh Hạ Long vào top cảnh non nước đẹp nhất thế giới

Trang Mymodernmet vừa đưa ra danh sách 7 điểm đến có cảnh sắc non nước tuyệt đẹp trên thế giới và Hạ Long đứng ở vị trí thứ 4.
 
Chuỗi hồ Plitvice là một trong những điểm hấp dẫn du lịch bậc nhất Croatia. Tạo hóa hào phóng ban cho nơi này một chuỗi 16 hồ nước kết nối bằng hàng trăm thác nước đổ dọc khắp các thành đá. Nằm trong công viên Quốc gia được UNESCO công nhận là Di sản thế giới, những hồ nước này còn chuyển màu từ xanh da trời sang xanh lá cây, xám và xanh dương. Đây cũng là nơi hoàn hảo để đắm mình vào không gian có đủ hồ, thác, sông và rừng xanh ngắt.
 
 
Đến với hồ Abraham từ tháng 11 tới tháng 3, bất cứ ai cũng đều kinh ngạc thích thú với những bọt nước khổng lồ lơ lửng ngày phía dưới lớp nước đóng băng. Những hạt bong bóng trông như những khối ngọc bích lớn này chính là khí gas metan phân hủy từ xác động thực vật nằm dưới đáy hồ. Kỳ diệu hơn, khách du lịch thậm chí có thể bước đi trên mặt hồ và tận tay sờ vào bề mặt 'bức tranh' vì lớp băng này có thể dày tới 22 cm.
 
 
Nằm trên đảo Trung ở Tây Australia, hồ Hillier mang trong mình dòng nước hồng kỳ ảo tới nỗi phải nhìn được tận mắt người ta mới tin nổi. Các nhà khoa học vẫn chưa thể giải thích được lý do màu nước hồng của hồ, mặc dù họ cho rằng đây là phản ứng của muối biển với natri cacbonat hoặc một loại vi khuẩn ưa mặn màu đỏ trong lớp vỏ muối. Kỳ diệu hơn, nước hồ này vẫn giữ nguyên màu hồng khi được lấy ra khỏi hồ.
 
 
Được UNESCO công nhận là Di sản thế giới từ 1994, vịnh Hạ Long là một trong những điểm du lịch không thể không đến của bất cứ du khách tới Việt Nam. Vịnh bao gồm tới hơn 1.600 hòn đảo đá vôi với những thảm thực vật rải khắp đại dương. Quanh đảo là những hang động, đầm phá ẩn sâu trong lòng núi và các bãi biển quyến rũ luôn chờ được khám phá.
 
 
Không chỉ nổi tiếng là hồ nước ngọt lâu đời nhất trên thế giới, hồ Baikal của Nga còn là một địa điểm hấp dẫn vào mùa đông với những khối băng xanh ngọc phát sáng ẩn hiện xung quanh lớp băng trắng muốt. Sự kết hợp của gió, nhiệt độ thay đổi, sương giá và ánh nắng mặt trời là nguyên nhân gây ra hiện tượng phá vỡ vỏ băng. Những vỏ băng bị vỡ để lộ ra một màu nước xanh ngọc phát sáng như những viên đá quý trên hồ.
 
 
Nằm ở Colombia, Cano Cristales là sông ngũ sắc nổi tiếng khắp thế giới. Nước sông xanh trong vắt suốt năm trừ giai đoạn từ tháng 9 tới tháng 11 là giao điểm giữa mùa mưa và mùa khô, cả con sông bừng sáng đủ 5 màu sắc rực rỡ. Một loài thực vật độc đáo dưới đáy sông tên Macarenia Clavigera thường chuyển thành màu đỏ vào giai đoạn này.
 
 
Nằm dọc biên giới Brazil và Argentina, thác Iguazu là bức tranh thiên nhiên đẹp đáng kinh ngạc với độ rộng 2,7 km, bao gồm hơn 270 thác nước có khi cao đến 82 mét. Thác đổ dọc những khu rừng nhiệt đới với đầy động thực vật hoang dã, là một điểm đến tự nhiên đầy cảm hứng cho những nhà thám hiểm.
 
Diệp Thảo
Ảnh: Mymodernmet

10 điều du khách Mỹ thích làm ở Việt Nam

Trang Huffington Post liệt kê 10 điều du khách Mỹ nên làm khi đến Việt Nam, trong đó có đi chợ và hát karaoke lúc tối muộn.
 
Một trong những điểm đến đầu tiên mà trang Huffington Post gợi ý lựa chọn khi đến Việt Nam chính là dạo chơi ở khu phố cổ, khu vực bờ Hồ Hà Nội.
 
 
Đến thăm quan Vịnh Hạ Long, di sản thiên nhiên của thế giới, cũng là lời khuyên đưa ra cho du khách Mỹ.
 
 
Sa Pa là những điểm tiếp theo cần thăm thú tại dải đất hình chữ S.
 
 
Đến Việt Nam, du khách dễ bị quyến rũ khi thưởng thức những cốc cà phê theo phong cách Việt và nhấm nháp cùng hạt hướng dương ngoài vỉa hè.
 
 
Phở Việt cũng là một món không thể bỏ qua.
 
 
Các khu chợ cũng là nét văn hóa độc đáo của người Việt.
 
 
Hội An nằm trong top những điểm đến của Việt Nam.
 
 
Du lịch ở đồng bằng sông Cửu Long và đi chợ nổi ở Miền Tây sông nước.
 
 
Ở nhà người dân bản địa cũng là một trong những hoạt động thú vị khi đến thăm Việt Nam.
 
 
Điều cuối cùng mà du khách nước ngoài thích thú chính là hát karaoke ở các quán bên đường vào lúc tối muộn.
 
Anh Minh

Vẻ đẹp của hồ băng nhân tạo Abraham

Nhìn bề ngoài hồ Abraham đẹp như tranh vẽ và phẳng lặng như gương.
 
Abraham là hồ nhân tạo trên sông Bắc Saskatchewan ở miền tây của tỉnh Alberta, Canada.
 
 
Nó có diện tích bề mặt là 53,7 km2 và dài khoảng 32 km.
 
 
Hồ còn nổi tiếng với hình ảnh những bong bóng trắng xanh, trông như cục bông nhỏ dưới mặt nước đóng băng.
 
 
Đây chính là những bọt khí mê tan được tích tụ lại.
 
 
Hiện tượng hiếm có này là một trong những nét đặc sắc của hồ.
 
 
Mặt hồ khi đóng băng đẹp như trong một miền cổ tích.
 
 
Khi mặt hồ bị nứt, khí mê-tan sẽ thoát ra và bay vào không khí.
 
 
Hồ Abraham được tạo ra vào năm 1972 do việc xây dựng Đập thủy điện Bighorn.
 
 
Chính quyền Alberta tổ chức một cuộc thi đặt tên cho hồ vào tháng 2 năm 1972, trong giai đoạn cuối cùng của việc xây dựng đập Bighorn.
 
 
Sinh viên trong tỉnh được yêu cầu gửi tên có tính đến "ý nghĩa lịch sử, nhân vật nổi tiếng, địa lý, địa hình, và giá trị của hồ".
 
 
Cuối cùng, hồ có tên là Abraham được đặt tên theo Silas Abraham, một cư dân của thung lũng sông Saskatchewan trong thế kỷ 19.
 
Anh Minh
Ảnh: Huffingtonpost

Hạ Long vào top điểm đến ăn ảnh nhất thế giới

Thắng cảnh của Việt Nam cùng với các địa danh nổi tiếng như Bali, Everest, Santorini... có trong danh sách top các điểm đến ăn ảnh nhất thế giới, trong khi Detroit, London là hai điểm đến được bình chọn là kém ăn ảnh nhất thế giới.
Trang VeryFirstTo vừa công bố danh sách các điểm đến ăn ảnh và ít ăn ảnh nhất thế giới. Cuộc khảo sát này được lấy ý kiến từ 701 người giàu có từng đi du lịch tới nhiều nơi.
Top điểm đến ăn ảnh nhất theo bình chọn của những người được hỏi là Vịnh Hạ Long (Việt Nam), thiên đường Bora Bora (Pháp), Rạn san hô Great Barrier (Australia), Grand Canyon (Mỹ), Bali (Indonesia), Rio de Janeiro (Brazil), đỉnh Everest (Nepal), Petra (Jordan), Torres del Paine (Chile), Plain Of Temples (Myanmar), Santorini (Hy Lạp) và Malpes.
1-1327-1393487269.jpg
Cảnh đẹp nên thơ của Vịnh Hạ Long.
Ngoài ra, website cũng liệt kê các điểm đến ít ăn ảnh nhất thế giới. Đứng đầu danh sách này là thành phố Detroit, Mỹ. Kinh đô London của nước Anh đứng thứ hai. Nhiều độc giả bày tỏ thắc mắc và bất ngờ khi London lọt vào danh sách này bởi nơi đây sở hữu nhiều danh lam thắng cảnh nổi tiếng cũng như khung cảnh thiên nhiên tươi đẹp.
2-3916-1393487270.jpg
London hiện đại và cổ kính.
Người sáng lập ra website VeryFirstTo, Marcel Knobil cho biết cá nhân ông luôn nghĩ London là thành phố tuyệt vời trên thế giới. Tuy nhiên đây lại là cuộc khảo sát lấy ý kiến từ những người khác. Những người được hỏi ít nhiều từng đến London và họ đều nhận ra những mảng xám tại thành phố này.
Marcel cũng giải thích lý do Deitrot "bị" chọn là nơi ít ăn ảnh. Nơi đây đang chịu nhiều áp lực từ việc kinh tế suy thoái dẫn đến tình trạng thất nghiệp gia tăng. Các tòa nhà và nhà máy trong thành phố không còn được nhiều người chú ý đến và các khu nhà ổ chuột ngày một nhiều hơn.
Những điểm đến ăn ảnh nhất thế giới
Vẻ đẹp của thành London
Anh Minh
Ảnh: Huffingtonpos

12 điểm đến ăn ảnh nhất thế giới

11_1393486754.jpg
Bora, Bora, Pháp.
12_1393486754.jpg
Rạn san hô Great Barrier, Australia.
13_1393486754.jpg
Grand Canyon, Mỹ.
14.jpg
Bali, Indonesia
15.jpg
Rio de Janeiro, Brazil.
16_1393486754.jpg
Đình  Everest, Nepal.
17_1393486754.jpg
Petra, Jordan.
18_1393486754.jpg
Torres del Paine, Patagonia, Chile.
19.jpg
Vịnh Hạ Long, Việt Nam.
20.jpg
Bagan, Myanmar.
21.jpg
Santorini, Hy Lạp.
22.jpg
Maldives.
Anh Minh

London cổ kính, lộng lẫy

3_1393486331.jpg
London có vẻ đẹp nên thơ những vẫn bị coi là điểm đến ít ăn ảnh nhất thế giới theo cuộc bình chọn.
4_1393486331.jpg
Hoa thủy tiên vàng nở rực rỡ trong công viên Hyde.
5_1393486331.jpg
Trước cửa điện Buckingham - nơi ở chính thức của nữ hoàng Anh.
6_1393486331.jpg
Một góc vườn của điện Kensington.
7_1393486331.jpg
Đồng hồ Big Ben nổi tiếng.
8_1393486331.jpg
Nhà thờ St Paul cổ kính, lộng lẫy.
9_1393486331.jpg
10_1393486331.jpg
London mang nét đẹp cổ kính.
Anh Minh

Việt Nam vào top điểm đến được tìm nhiều nhất trên Google

Trong 10 điểm du lịch năm 2013, Việt Nam đứng thứ tám trong sự lựa chọn của người New Zealand.
Zeitgeist - bảng xếp hạng hàng năm của Google - vừa công bố danh sách top điểm đến được tìm kiếm nhiều nhất trên thế giới năm 2013. Bảng xếp hạng này được chia làm hai danh sách: một hạng mục công bố top các điểm đến mà người dân ở một số nước tìm kiếm nhiều nhất. Hạng mục thứ hai là top các điểm đến trong nước của một quốc gia.
Hanoi-the-huc-bridge-8451-1390378211.jpg
Hà Nội cũng nằm trong top các điểm đến được người dân New Zeland tìm kiếm nhiều nhất.
Tại hạng mục Top các điểm đến được Google nhiều nhất, ở Australia người dân muốn tới Disneyland nhất, sau đó là Dubai, Trung Quốc, London, Malaysia, Koh Samui, Phuket, Campuchia, Antarctica và Mecca.
Đối với người New Zealand, điểm đến được họ tìm kiếm nhiều nhất chính là Australia, Fiji, Vanuatu, Sydney, Bali, Mexico, Brisbane, Việt Nam, New Caledonia và London.
Đối với người Ấn Độ, nơi họ muốn đến nhiều nhất trong năm nay là Macau, Malpes, Mauritius, Bali, Boston, Dubai, Amsterdam, Singapore, Bangkok, Philippines.
mmacau-3541-1390378211.jpg
Macau phồn hoa là lựa chọn hàng đầu của người dân Ấn Độ.
Dân ở các nước thuộc Tiểu vương quốc Ảrập thống nhất chọn London là điểm đến ưu thích số một của mình. Các điểm đến tiếp theo là Singapore, Madrid, Barcelona, Thái Lan, Doha, Sydney, Cannes và Paris.
Dân Anh "nghiền" tới Rome, New York, Amsterdam, Palma, Magaluf, Bangkok, Sydney, Bruges, Venice và Mauritius.
Người Trung Quốc đã "google" Hàng Châu là điểm đến mà họ mong muốn tới nhất. Sau đó là các tỉnh, thành như Tô Châu, Cửu Trại Câu, Ô Trấn, Bắc kinh, Vân Nam, Tây Tạng, Hồng Kông, Thượng Hải, Đài Loan.
Mexico là điểm tổ chức đám cưới trong năm 2014 được người Mỹ tìm kiếm nhiều nhất. Các địa điểm tiếp theo là Bahamas, Kauai, Caribbean, Jamaica, Italy, Las Vegas, Florida, Costa Rica và Bermuda.
1-4904-1390378211.jpg
London cổ kính là điểm đến được người dân Ả Rập google nhiều nhất.
Về nơi để hưởng tuần trăng mật, họ thích tới New Zeland, Cancun, Malpes, Bali, Thái Lan, Belize, St Lucia, Tahiti, Caribbean, Croatia.
Tại hạng mục: Top các điểm đến trong nước, dân Nhật chọn Disneyland là nơi mình tìm kiếm nhiều nhất. Sau đó là Trường quay quốc tế Nhật Bản, Tokyo DisneySea, Sky Tree, Isejingu, Tokyo Dome, Fujikyuu Highland, Huis Ten Bosch, Izumo Taisha và Suối nước nóng Ooedo.
Khi tới Malaysia, du khách không nên bỏ qua 10 điểm thăm quan sau bởi đây là danh sách mà người dân của nước này tìm kiếm nhiều nhất: Genting Highlands, Langkawi, Bờ biển Gold Morib, Pulau Perhentian, Penang, Pulau Tioman, Port Dickson, Melaka, Kuching và Pulau Redang.
10 điểm đến được dân Philippines tìm kiếm nhiều nhất: Sky Ranch Tagaytay, Movenpick Resort Cebu, Bãi đá ngầm Tubbataha, Pico de Loro, Tugawe Cove Resort,  Đảo Potipot, Công viên nước Amana, Vịnh Misibis, Nuvali, Laiya resorts.
10 điểm đến được tìm kiếm nhiều nhất tại Thái Lan: Koh Lahn, Asiatique, Công viên Siam, Koh Chang, Khu du lịch nghỉ dưỡng Hua Hin, Đảo Samed, Công viên Dream World Theme, Pattya, Hàn quốc và Chiang Rai.
Anh Minh
Ảnh: CNN

Hội chợ Du lịch Quốc tế Việt Nam 2014 đột phá về quy mô

Sẽ có hơn 500 gian hàng của 450 công ty du lịch Nội địa và Quốc tế phục vụ khoảng 50.000 lượt khách tham quan trong hội chợ này.
Năm 2014, Hiệp hội Du lịch Việt Nam phối hợp với Tổng Cục Du lịch và Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Hà Nội tổ chức Hội chợ Du lịch Quốc tế Việt Nam lần thứ 2 (VITM 2014), tiếp nối thành công của sự kiện năm ngoái.
Hội chợ năm nay có chủ đề "Kích cầu Du lịch – Điểm đến mới, cơ hội mới và Du lịch có trách nhiệm vì tăng trưởng bền vững" sẽ tập trung thúc đẩy cả ba loại hình du lịch là nội địa, inbound (khách quốc tế vào Việt Nam) và outbound (khách Việt Nam ra nước ngoài).
Du lịch văn hóa cùng cao cũng sẽ được giới thiệu tới du khách trong hội chợ. Ảnh: Discoveryvietnam.
du-lich-vung-cao-8404-1389785081.jpg
Theo ông Vũ Thế Bình, Phó chủ tịch Hiệp hội Du lịch Việt Nam, Chủ tịch Hiệp hội Lữ hành Việt Nam, VITM 2014 có nhiều nét đặc biệt hơn năm ngoái. Hiện đã có khoảng 25 quốc gia, vùng lãnh thổ, 450 công ty du lịch Nội địa và Quốc tế đăng ký tham gia đưa số lượng gian hàng phục vụ khách tham quan lên đến 500.
Tại hội chợ, các chương trình nghệ thuật sẽ được biểu diễn liên tục ở sân khấu ngoài trời. "Những hội thảo chuyên sâu về nghiệp vụ du lịch sẽ giúp các doanh nghiệp có cơ hội học tập, trao đổi kinh nghiệm tốt hơn. Một môi trường trao đổi nghiệp vụ tốt như ở hội chợ sẽ dần dần thu hút được nhiều lực lượng nòng cốt của du lịch tham gia", Phó chủ tịch Hiệp hội Du lịch Việt Nam nhấn mạnh.
Ngoài ra, theo ông Vũ Thế Bình, VITM 2014 cũng là dịp để mở rộng việc giới thiệu các điểm du lịch mới như Tây Bắc, Đông Bắc, Đồng bằng Sông Cửu Long, Tây Nguyên. “Du lịch văn hóa, sinh thái của dân tộc ít người đang là điểm nóng, một cái mỏ có tiềm năng rất lớn để du lịch khai thác. Tuy nhiên chúng ta cần có sự chọn lọc để giới thiệu thiệu được những nét đẹp độc đáo khiến khách du lịch yêu thích”, Phó chủ tịch Hiệp hội Du lịch Việt Nam nhấn mạnh.
Hội chợ Du lịch Quốc tế Việt Nam 2014 sẽ từ ngày 3 đến ngày 6/4/2014 tại Trung tâm Hội chợ Triển lãm Việt Nam (VEFAC).
Quỳnh Trang

No comments:

Post a Comment

quangnm