Những con phố đẹp nhất thế giới
Đại lộ Champs
Elysees ở Paris hay đường Piccadilly Circus ở London được trang
Womanitely xếp vào danh sách những con phố đẹp nhất hành tinh.
Anh Minh
Ảnh: Womanitely
Ảnh: Womanitely
Những 'con đường tình yêu' đẹp như mơ
Cảnh sắc thiên nhiên tuyệt đẹp,
rực rỡ sắc màu của những con đường hoa khiến bất cứ đôi trai gái nào yêu
nhau cũng mơ ước một lần ghé qua.
Đường hầm tình yêu ở Ukraine
"Đường tình yêu" này thực ra là con đường sắt chạy qua làng Klevan,
vùng Rivne Ukraina. Con đường hệt như một ống chạy dài, phủ một màu xanh
mơn mởn vào mùa xuân. Những hàng cây trồng san sát đều nhau với những
tán lá đan quyện thành mái vòm xanh mát.
Con đường rợp màu xanh luôn hấp dẫn những đôi trai gái yêu nhau. Ảnh: DLVN
|
Mỗi ngày, xe lửa chỉ chạy qua đoạn đường này khoảng 3 lần để cung cấp
gỗ cho một nhà máy gần thị trấn Klven, phía đông Ukraine nên không gian ở
đây khá yên tĩnh. Người dân ở đây truyền tai nhau, các cặp trai gái đi
qua đường hầm và cùng nguyện ước, mong sẽ thành đôi nếu tình yêu của họ
đủ mạnh mẽ và thuần khiết. Vào mùa xuân, khi thời tiết bớt lạnh giá và
cây cối xanh tươi trở lại, con đường thực sự là địa điểm lãng mạn cho
những cuộc tình đầy thú vị.
Đường hoa anh đào ở Đức
Không chỉ người dân đất nước Phù Tang mới nổi tiếng với những con đường
ngập sắc hồng, trắng của hoa anh đào. Cứ mỗi độ xuân sang, con phố yên
bình ở thành phố Bonn, Đức lại biến thành một đường hầm hoa anh đào đầy
mê hoặc.
Là một loài cây mộc mạc, bình dị, hoa anh đào đẹp đến mê hồn, khi nở rộ
tựa như cả một đám mây hoa. Con đường ngập tràn sắc hồng này còn được
gọi là “xa lộ anh đào” bởi vẻ đẹp lãng mạn, tuy nhiên, mỗi mùa hoa chỉ
kéo dài 7 - 10 ngày.
Con đường rợp hoa anh đào giữa châu Âu. Ảnh: vk.com
|
Đường hoa tử đằng ở Nhật Bản
Loài hoa đẹp đến mơ màng đó có tên gọi là Fuji hay còn gọi là hoa tử
đằng. Người dân Nhật Bản vốn coi đây là loài hoa tình yêu. Mùa hoa Fuji
nở rộ vào khoảng giữa tháng 4 cho tới giữa tháng 5 hằng năm.
Con đường ngập tràn hoa tử đằng đẹp như mơ ở Nhật Bản. Ảnh: jeannie.com
|
"Con đường tình yêu" tràn ngập sắc hoa dành riêng cho người đi bộ nằm
trong khuôn viên Kawachi Fuji tại Kitakyushu, Nhật Bản. Đường hầm được
bao phủ bởi những bông hoa tử đằng quyến rũ. Từng giàn hoa nở rộ với đủ
màu sắc như hồng nhạt, tím, vàng và đỏ rủ xuống tạo nên một không gian
lộng lẫy.
Đường hoa phượng tím ở Nam Phi
Trong tiết trời se lạnh mà được tản bộ dưới những vòm phượng tím nở
hoa, bạn sẽ hiểu vì sao đây là thời điểm Nam Phi quyến rũ hơn bao giờ
hết.
Thành phố Johannesburg là khu rừng nhân tạo lớn nhất thế giới. Người ta
trồng hơn 10 triệu cây để giữ màu xanh cho thành phố lớn nhất Nam Phi
này. Có ít nhất 49 loài phượng tím, hầu hết có nguồn gốc từ Nam Mỹ.
Những ai yêu phượng tím sẽ choáng ngợp trước khung trời hoa nhuộm màu
tím biếc, phủ khắp các thành phố.
Tháng 10 là khoảng thời gian tuyệt vời nhất của năm khi hàng nghìn cây
phượng tím đồng loạt trổ hoa tạo nên một khung cảnh tuyệt đẹp trên các
con phố ở Johannesburg.
Những ai yêu phượng tím sẽ choáng ngợp trước khung trời hoa Jacaranda nhuộm màu tím biếc, phủ khắp các thành phố. Ảnh: Mark
|
Đường cây bạch quả ở Nhật Bản
Ở Nhật Bản, có hơn 65.000 cây bạch quả được trồng trên các đường phố,
vườn và công viên. Có một câu chuyện ý nghĩa về loại cây này, đó là sau
khi Mỹ ném bom xuống Hiroshima, vẫn có 6 cây bạch quả sống sót và phát
triển, vì vậy người dân nơi đây xem bạch quả là “cây mang hy vọng” và
rất được tôn kính trong văn hóa xứ sở hoa anh đào.
Đây là thời gian của năm khi cây thả quả vào biển lá vàng. Ảnh: cropfaktor.com.
|
Anh Phương sưu tầm
Đi du lịch trước khi quá muộn
Do sự phát triển mạnh mẽ, thế giới
sẽ không còn nhiều nền văn hóa khác nhau so với hiện tại và có thể sẽ
không còn hấp dẫn để bạn khám phá.
Thế giới đang “co” lại và khi mọi thứ càng gần nhau hơn, tất cả
sẽ trông giống nhau hoặc bị ảnh hưởng bởi nhau. Mọi người đang đặt những
bước chân ra bên ngoài biên giới nhiều hơn. Các nền văn hóa, ý tưởng,
cảm xúc cũng được chia sẻ trên các mạng xã hội. Con người đang đi du
lịch, di cư, trao đổi và giới thiệu những nét lịch sử, văn hóa, ẩm thực,
âm nhạc, thể thao, thời trang đến cho nhau.
Với những người đam mê xê dịch, đây là thời điểm để bạn lên đường. Đừng
nghĩ rằng bạn sẽ chờ đến sang năm hay chờ đến khi 30 tuổi hay chờ đến
khi kết hôn để cả hai cùng đồng hành. Hãy bắt đầu ngay hành trình của
bạn. Thế giới sẽ không còn như hiện tại theo chiều phát triển của nó và
nếu bạn ở nhà, bạn sẽ bỏ lỡ điều gì đó.
Cố đô Bagan tại Myanmar, một trong những vùng đất được đặt trong danh sách “nên đến trước khi quá muộn”.
|
Hãy nghĩ xem, những người châu Âu đầu tiên đi khám phá thế giới 300 -
400 năm trước, họ lên những con thuyền gỗ và hướng ra đại dương xa xôi,
tới một nơi mà họ không hề biết trước. Nhiều người có lẽ không dám chắc
họ có bị rơi xuống một thế giới khác hay đi chạm đến đường chân trời
phía trước bởi lúc đó mọi người đều nghĩ thế giới là một mặt phẳng. Cuộc
phiêu lưu bắt đầu khi họ đặt bước chân lên một bờ biển xa lạ và không
có bất cứ thứ gì để trông đợi. Với những ai sống trên bãi biển ấy, cũng
sẽ là những trải nghiệm mới mẻ khi đón chào (hoặc cố đẩy lùi) những
người lạ trên con tàu mới cập bến.
Khi những nhà hàng hải dong thuyền đi tìm vùng đất mới, thế giới là
những nền văn hóa đơn lẻ trải đều khắp nơi. Mỗi đất nước mang một sắc
màu riêng biệt và không bị ảnh hưởng bởi những yếu tố bên ngoài. Nếu bạn
đi đến Trung Quốc bạn sẽ thấy văn hóa Trung Quốc và không gì khác. Cũng
giống như Italy, Peru hay Ethiopia.
Với sự phát triển của loài người và những trang lịch sử bắt đầu được
viết nên, bạn đã thấy những ngọn tháp Ai Cập xuất hiện tại các thành phố
châu Âu. Các nền văn hóa ảnh hưởng và pha trộn lẫn nhau.
Ngày nay điều ấy còn trở nên rõ ràng và với những người đam mê du lịch
khám phá, có lẽ họ đang trở nên “sốt ruột” hơn bao giờ hết. Mỗi đất nước
lại có gì đó để làm bạn nhớ đến quê nhà. Đến Trung Quốc bạn có thể thấy
McDonald ở khắp nơi. Mọi người đội chiếc nón của đội bóng chày nổi
tiếng New York Yankees ở Brazil. Những người Ấn Độ ra đường với quần
jean và áo thun. Những tài xế taxi mặc áo Manchester United trên đường
phố Kenya. Phụ nữ đi giày cao gót dưới những bộ chador (áo choàng kín
người) ở Iran. Đến Việt Nam bạn có thể ăn mỳ Ý, pizza.
Đó là kết quả của quá trình thế giới đang xích lại gần nhau hơn. Ngoại
trừ một vài trường hợp ít giao thiệp với thế giới, những vùng đất tưởng
chừng như còn hoang sơ như Papua New Guinea, những con người còn ăn mặc
như thuở hồng hoang nhưng đã biết dùng tiền để mua kẹo bánh. Chúng ta
đều bị ảnh hưởng lẫn nhau.
Lễ hội mùa hè tại thành phố Handa, tỉnh Ai Chi, Nhật Bản. Đất
nước mặt trời mọc là một trong nhiều quốc gia còn lưu giữ khá nhiều
truyền thống từ nhiều đời.
|
Việc giao thoa văn hóa giúp cho những quốc gia và con người trở
nên gần gũi hơn và cũng là lý do làm cho việc du lịch trở nên dễ dàng
hơn. Với những ai thích tìm hiểu những vùng đất mới, đây là thời điểm
không thể tốt hơn cho bạn lên đường với đầy đủ các thông tin và phương
tiện truyền thông.
Hoài Nam
Những ngôi làng cổ quyến rũ nhất châu Âu
Bibury hay
Eguisheim là một trong những ngôi làng có cảnh sắc tuyệt đẹp được bình
chọn là điểm đến tham quan không thể bỏ lỡ khi tới châu Âu.
Anh Minh
Ảnh: Huffingtonpost
Ảnh: Huffingtonpost
9 điểm đến thay thế cho những nơi quen thuộc
Nếu bạn đã quá quen
thuộc với những thành phố như Paris, Brussel hay Dubai thì những điểm
đến sau sẽ là sự thay thế khiến bạn thấy hào hứng.
Anh Minh
Ảnh: Huffingtonpost
Ảnh: Huffingtonpost
Vịnh Hạ Long vào top cảnh non nước đẹp nhất thế giới
Trang Mymodernmet vừa đưa ra danh sách 7 điểm đến có cảnh sắc non nước tuyệt đẹp trên thế giới và Hạ Long đứng ở vị trí thứ 4.
Diệp Thảo
Ảnh: Mymodernmet
Ảnh: Mymodernmet
10 điều du khách Mỹ thích làm ở Việt Nam
Trang Huffington Post liệt kê 10 điều du khách Mỹ nên làm khi đến Việt Nam, trong đó có đi chợ và hát karaoke lúc tối muộn.
Vẻ đẹp của hồ băng nhân tạo Abraham
Nhìn bề ngoài hồ Abraham đẹp như tranh vẽ và phẳng lặng như gương.
Anh Minh
Ảnh: Huffingtonpost
Ảnh: Huffingtonpost
Hạ Long vào top điểm đến ăn ảnh nhất thế giới
Thắng cảnh của Việt Nam cùng với
các địa danh nổi tiếng như Bali, Everest, Santorini... có trong danh
sách top các điểm đến ăn ảnh nhất thế giới, trong khi Detroit, London là
hai điểm đến được bình chọn là kém ăn ảnh nhất thế giới.
Trang VeryFirstTo vừa công bố danh sách các điểm đến ăn ảnh và
ít ăn ảnh nhất thế giới. Cuộc khảo sát này được lấy ý kiến từ 701 người
giàu có từng đi du lịch tới nhiều nơi.
Top điểm đến ăn ảnh nhất theo bình chọn của những người được hỏi là
Vịnh Hạ Long (Việt Nam), thiên đường Bora Bora (Pháp), Rạn san hô Great
Barrier (Australia), Grand Canyon (Mỹ), Bali (Indonesia), Rio de Janeiro
(Brazil), đỉnh Everest (Nepal), Petra (Jordan), Torres del Paine
(Chile), Plain Of Temples (Myanmar), Santorini (Hy Lạp) và Malpes.
Cảnh đẹp nên thơ của Vịnh Hạ Long.
|
Ngoài ra, website cũng liệt kê các điểm đến ít ăn ảnh nhất thế giới.
Đứng đầu danh sách này là thành phố Detroit, Mỹ. Kinh đô London của nước
Anh đứng thứ hai. Nhiều độc giả bày tỏ thắc mắc và bất ngờ khi London
lọt vào danh sách này bởi nơi đây sở hữu nhiều danh lam thắng cảnh nổi
tiếng cũng như khung cảnh thiên nhiên tươi đẹp.
London hiện đại và cổ kính.
|
Người sáng lập ra website VeryFirstTo, Marcel
Knobil cho biết cá nhân ông luôn nghĩ London là thành phố tuyệt vời
trên thế giới. Tuy nhiên đây lại là cuộc khảo sát lấy ý kiến từ những
người khác. Những người được hỏi ít nhiều từng đến London và họ đều nhận
ra những mảng xám tại thành phố này.
Marcel cũng giải thích lý do Deitrot "bị" chọn là nơi ít ăn ảnh. Nơi
đây đang chịu nhiều áp lực từ việc kinh tế suy thoái dẫn đến tình trạng
thất nghiệp gia tăng. Các tòa nhà và nhà máy trong thành phố không còn
được nhiều người chú ý đến và các khu nhà ổ chuột ngày một nhiều hơn.
Những điểm đến ăn ảnh nhất thế giới |
Vẻ đẹp của thành London |
Ảnh: Huffingtonpos
12 điểm đến ăn ảnh nhất thế giới
Bora, Bora, Pháp.
|
Rạn san hô Great Barrier, Australia.
|
Grand Canyon, Mỹ.
|
Bali, Indonesia
|
Rio de Janeiro, Brazil.
|
Đình Everest, Nepal.
|
Petra, Jordan.
|
Torres del Paine, Patagonia, Chile.
|
Vịnh Hạ Long, Việt Nam.
|
Bagan, Myanmar.
|
Santorini, Hy Lạp.
|
Maldives.
|
Anh Minh
London cổ kính, lộng lẫy
London có vẻ đẹp nên thơ những vẫn bị coi là điểm đến ít ăn ảnh nhất thế giới theo cuộc bình chọn.
|
Hoa thủy tiên vàng nở rực rỡ trong công viên Hyde.
|
Trước cửa điện Buckingham - nơi ở chính thức của nữ hoàng Anh.
|
Một góc vườn của điện Kensington.
|
Đồng hồ Big Ben nổi tiếng.
|
Nhà thờ St Paul cổ kính, lộng lẫy.
|
London mang nét đẹp cổ kính.
|
Anh Minh
Việt Nam vào top điểm đến được tìm nhiều nhất trên Google
Trong 10 điểm du lịch năm 2013, Việt Nam đứng thứ tám trong sự lựa chọn của người New Zealand.
Zeitgeist - bảng xếp hạng hàng năm của Google - vừa công bố danh sách
top điểm đến được tìm kiếm nhiều nhất trên thế giới năm 2013. Bảng xếp
hạng này được chia làm hai danh sách: một hạng mục công bố top các điểm
đến mà người dân ở một số nước tìm kiếm nhiều nhất. Hạng mục thứ hai là
top các điểm đến trong nước của một quốc gia.
Hà Nội cũng nằm trong top các điểm đến được người dân New Zeland tìm kiếm nhiều nhất.
|
Tại hạng mục Top các điểm đến được Google nhiều nhất, ở
Australia người dân muốn tới Disneyland nhất, sau đó là Dubai, Trung
Quốc, London, Malaysia, Koh Samui, Phuket, Campuchia, Antarctica và
Mecca.
Đối với người New Zealand, điểm đến được họ tìm kiếm
nhiều nhất chính là Australia, Fiji, Vanuatu, Sydney, Bali, Mexico,
Brisbane, Việt Nam, New Caledonia và London.Đối với người Ấn Độ, nơi họ muốn đến nhiều nhất trong năm nay là Macau, Malpes, Mauritius, Bali, Boston, Dubai, Amsterdam, Singapore, Bangkok, Philippines.
Macau phồn hoa là lựa chọn hàng đầu của người dân Ấn Độ.
|
Dân ở các nước thuộc Tiểu vương quốc Ảrập thống nhất
chọn London là điểm đến ưu thích số một của mình. Các điểm đến tiếp theo
là Singapore, Madrid, Barcelona, Thái Lan, Doha, Sydney, Cannes và
Paris.
Dân Anh "nghiền" tới Rome, New York, Amsterdam, Palma, Magaluf, Bangkok, Sydney, Bruges, Venice và Mauritius.
Người Trung Quốc đã "google" Hàng Châu là điểm đến mà
họ mong muốn tới nhất. Sau đó là các tỉnh, thành như Tô Châu, Cửu Trại
Câu, Ô Trấn, Bắc kinh, Vân Nam, Tây Tạng, Hồng Kông, Thượng Hải, Đài
Loan.
Mexico là điểm tổ chức đám cưới trong năm 2014 được người Mỹ
tìm kiếm nhiều nhất. Các địa điểm tiếp theo là Bahamas, Kauai,
Caribbean, Jamaica, Italy, Las Vegas, Florida, Costa Rica và Bermuda.
London cổ kính là điểm đến được người dân Ả Rập google nhiều nhất.
|
Về nơi để hưởng tuần trăng mật, họ thích tới New Zeland, Cancun,
Malpes, Bali, Thái Lan, Belize, St Lucia, Tahiti, Caribbean, Croatia.
Tại hạng mục: Top các điểm đến trong nước, dân
Nhật chọn Disneyland là nơi mình tìm kiếm nhiều nhất. Sau đó là Trường
quay quốc tế Nhật Bản, Tokyo DisneySea, Sky Tree, Isejingu, Tokyo Dome,
Fujikyuu Highland, Huis Ten Bosch, Izumo Taisha và Suối nước nóng Ooedo.
Khi tới Malaysia, du khách không nên bỏ qua 10 điểm
thăm quan sau bởi đây là danh sách mà người dân của nước này tìm kiếm
nhiều nhất: Genting Highlands, Langkawi, Bờ biển Gold Morib, Pulau
Perhentian, Penang, Pulau Tioman, Port Dickson, Melaka, Kuching và Pulau
Redang.
10 điểm đến được dân Philippines tìm kiếm nhiều nhất:
Sky Ranch Tagaytay, Movenpick Resort Cebu, Bãi đá ngầm Tubbataha, Pico
de Loro, Tugawe Cove Resort, Đảo Potipot, Công viên nước Amana, Vịnh
Misibis, Nuvali, Laiya resorts.
10 điểm đến được tìm kiếm nhiều nhất tại Thái Lan: Koh
Lahn, Asiatique, Công viên Siam, Koh Chang, Khu du lịch nghỉ dưỡng Hua
Hin, Đảo Samed, Công viên Dream World Theme, Pattya, Hàn quốc và Chiang
Rai.
Anh Minh
Ảnh: CNN
Ảnh: CNN
Hội chợ Du lịch Quốc tế Việt Nam 2014 đột phá về quy mô
Sẽ có hơn 500 gian hàng của 450 công ty du lịch Nội địa và Quốc tế phục vụ khoảng 50.000 lượt khách tham quan trong hội chợ này.
Năm 2014, Hiệp hội Du lịch Việt Nam phối hợp với Tổng Cục Du lịch và Sở
Văn hóa, Thể thao và Du lịch Hà Nội tổ chức Hội chợ Du lịch Quốc tế
Việt Nam lần thứ 2 (VITM 2014), tiếp nối thành công của sự kiện năm
ngoái.
Hội chợ năm nay có chủ đề "Kích cầu Du lịch – Điểm đến mới, cơ hội mới
và Du lịch có trách nhiệm vì tăng trưởng bền vững" sẽ tập trung thúc đẩy
cả ba loại hình du lịch là nội địa, inbound (khách quốc tế vào Việt
Nam) và outbound (khách Việt Nam ra nước ngoài).
Theo ông Vũ Thế Bình, Phó chủ tịch Hiệp hội Du lịch Việt Nam, Chủ tịch
Hiệp hội Lữ hành Việt Nam, VITM 2014 có nhiều nét đặc biệt hơn năm
ngoái. Hiện đã có khoảng 25 quốc gia, vùng lãnh thổ, 450 công ty du lịch
Nội địa và Quốc tế đăng ký tham gia đưa số lượng gian hàng phục vụ
khách tham quan lên đến 500.
Tại hội chợ, các chương trình nghệ thuật sẽ được biểu diễn liên tục ở
sân khấu ngoài trời. "Những hội thảo chuyên sâu về nghiệp vụ du lịch sẽ
giúp các doanh nghiệp có cơ hội học tập, trao đổi kinh nghiệm tốt hơn.
Một môi trường trao đổi nghiệp vụ tốt như ở hội chợ sẽ dần dần thu hút
được nhiều lực lượng nòng cốt của du lịch tham gia", Phó chủ tịch Hiệp
hội Du lịch Việt Nam nhấn mạnh.
Ngoài ra, theo ông Vũ Thế Bình, VITM 2014 cũng là dịp để mở rộng việc
giới thiệu các điểm du lịch mới như Tây Bắc, Đông Bắc, Đồng bằng Sông
Cửu Long, Tây Nguyên. “Du lịch văn hóa, sinh thái của dân tộc ít người
đang là điểm nóng, một cái mỏ có tiềm năng rất lớn để du lịch khai thác.
Tuy nhiên chúng ta cần có sự chọn lọc để giới thiệu thiệu được những
nét đẹp độc đáo khiến khách du lịch yêu thích”, Phó chủ tịch Hiệp hội Du
lịch Việt Nam nhấn mạnh.
Hội chợ Du lịch Quốc tế Việt Nam 2014 sẽ từ ngày 3 đến ngày 6/4/2014 tại Trung tâm Hội chợ Triển lãm Việt Nam (VEFAC).
Quỳnh Trang
No comments:
Post a Comment