Saturday, May 9, 2015

Phim hay trên truyền hình tuần đầu tháng 5

Phim hay trên truyền hình tuần đầu tháng 5

“Noah”, “Bad Words” hay “The Fault in Our Stars” là những cái tên đáng chú ý trên HBO, Star Movies, Cinemax tuần này.
1. Noah (HBO)
Đạo diễn: Darren Aronofsky
Diễn viên: Russell Crowe, Jennifer Connelly, Emma Watson
Thể loại: Phiêu lưu, Sử thi
Lịch chiếu: 21:00 (2/5)
noah-xlg-1-7952-1430360169.jpg
Ngay từ bé, đạo diễn nổi tiếng Darren Aronofsky đã có niềm say mê đối với câu chuyện về Noah và trận Đại hồng thủy trong Kinh Thánh. Khi trở thành một nhà làm phim tên tuổi, Aronofsky quyết tâm đưa truyền thuyết này lên màn ảnh rộng và kết quả là sự ra đời của bom tấn có kinh phí sản xuất 160 triệu USD - Noah. Trong phim, ngôi sao từng giành giải Oscar là Russell Crowe thủ vai Noah.
Ông là người được Chúa giao sứ mệnh cao cả là giải cứu các loài sinh vật trước cơn Đại hồng thủy nhấn chìm thế giới trong biển nước. Trong hành trình đặc biệt ấy, Noah cùng gia đình mình phải đối mặt với biết bao sự hoài nghi từ những người xung quanh và gặp khó khăn khi đóng một con thuyền khổng lồ... Ngoài Crowe, bộ phim sử thi này còn quy tụ nhiều ngôi sao khác như Jennifer Connelly, Emma Watson hay Anthony Hopkins.
2. Bad Words (HBO)
Đạo diễn: Jason Bateman
Diễn viên: Jason Bateman, Kathryn Hahn, Allison Janney
Thể loại: Hài hước
Lịch chiếu: 22:00 (3/5)
bad-words-3516-1430360169.jpg
Ở tuổi 40, Guy (Jason Bateman) là thí sinh đặc biệt nhất trong cuộc thi đánh vần toàn nước Mỹ. Giữa một nhóm học sinh cấp một, anh chàng này tỏ ra nổi bật và không thể hiện chút ngượng ngùng nào bất chấp sự phản đối từ ban tổ chức và các vị phụ huynh. Không chỉ hơn tuổi mọi thí sinh còn lại, Guy còn có một trí óc phi thường và có thể đánh vần mọi từ tưởng như khó nhất.
Cuộc thi cứ tiếp tục diễn ra còn Guy cứ lọt vào sâu hơn. Trên đường tới ngôi vô địch, anh bất ngờ làm thân với một đối thủ khác là cậu nhóc Chaitanya (Rohan Chand) và khiến kế hoạch của anh có đôi chút thay đổi...
3. Mad Max (Cinemax)
Đạo diễn: George Miller
Diễn viên: Mel Gibson, Joanne Samuel, Hugh Keays-Byrne
Thể loại: Hành động
Lịch chiếu: 8:30 (3/5)
mad-max-ver2-8336-1430360169.jpg
Trong tháng 5/2015, một trong những nhân vật nổi tiếng nhất của Hollywood là Mad Max sẽ tái xuất với Fury Road qua sự thể hiện của tài tử Tom Hardy. Nhân dịp này, Cinemax cho trình chiếu lại loạt phim hành động - giả tưởng nổi tiếng ở thập niên 1970. Bối cảnh phim được đặt tại Australia thời kỳ hậu tận thế, nơi mà viên cảnh sát Max (Mel Gibson) lên kế hoạch giải nghệ để dành thời gian bên vợ con.
Nhưng một biến cố bất ngờ xảy ra, khi vợ và con trai anh bị một nhóm du thủ du thực sát hại. Max đau đớn bởi nỗi mất mát không gì bù đắp nổi này và quyết tâm trả thù cho gia đình...
4. Mad Max 2 (Cinemax)
Đạo diễn: George Miller
Diễn viên: Mel Gibson, Michael Preston, Bruce Spence
Thể loại: Hành động
Lịch chiếu: 22:00 (3/5)
mad-max-two-the-road-warrior-6961-143036
Ra đời hai năm sau phần đầu tiên, Mad Max 2 đưa khán giả tái ngộ với người hùng “Mad” Max (Mel Gibson). Giờ đây, anh từ bỏ hẳn nghề cảnh sát và sống cuộc sống hoang dã tại Australia thời kỳ hậu tận thế trong vai trò của một chiến binh.
Trong tập phim này, Max nhận được lời cầu cứu từ một nhóm người đang sở hữu tài nguyên chống lại những tên thảo khấu hung ác. Chúng sẵn sàng làm mọi thứ và không từ mọi thủ đoạn nào để có được thứ mình muốn. Trước những kẻ máu lạnh như vậy, Max lại phải ra tay...
5. The Day the Earth Stood Still (Star Movies)
Đạo diễn: Scott Derrickson
Diễn viên: Keanu Reeves, Jennifer Connelly, Kathy Bates
Thể loại: Ly kỳ, Giả tưởng
Lịch chiếu: 18:10 (2/5)
day-the-earth-stood-still-2197-143036017
Một ngày nọ, thành phố New York trở nên chao đảo với sự xuất hiện của phi thuyền người ngoài hành tinh. Bên trong phi thuyền là một sinh vật giống người tự xưng là Klaatu (Keanu Reeves) cùng một người máy khổng lồ. Klaatu tuyên bố rằng sự có mặt của mình tại Trái Đất chính là để giải cứu hành tinh xanh, song không ai chịu nghe anh ngoại trừ tiến sĩ Helen Benson (Jennifer Connelly).
Trong khi quân đội và các nhà chức trách ra sức tra khảo Klaatu thì Helen lại giúp anh trốn thoát khỏi vòng giam giữ. Khi Helen hiểu được rõ ngọn ngành nguyên nhân mà Klaatu cùng con robot hạ cánh xuống Trái Đất thì mọi thứ đã trở nên nguy kịch hơn bao giờ hết...
6. The Fault in Our Stars (Star Movies)
Đạo diễn: Josh Boone
Diễn viên: Shailene Woodley, Ansel Elgort, William Dafoe
Thể loại: Lãng mạn
Lịch chiếu: 20:00 (2/5)
fault-in-our-stars-2618-1430360170.jpg
Được chuyển thể từ cuốn sách cùng tên của John Green, The Fault in Our Stars là bộ phim tình cảm nổi bật nhất trong năm 2014. Nhân vật chính của phim là Hazel Grace (Shailene Woodley) – cô gái trẻ bướng bỉnh mang trong mình căn bệnh ung thư. Sau khi thoát khỏi bàn tay tử thần từ khi còn nhỏ, cô luôn phải kè kè bên mình một chiếc máy thở đặc biệt.
Trở ngại ấy không khiến Hazel đánh mất niềm tin vào cuộc sống. Cô có tình bạn và rồi là tình yêu lãng mạn với chàng trai cũng mang trong mình căn bệnh ung thư - Augustus (Ansel Elgort). Không chỉ chia sẻ những khó khăn vui buồn, họ còn cùng nhau tới Amsterdam xa xôi để gặp gỡ tác giả cuốn sách mà mình ưa thích... Mối tình trong sáng cùng nỗ lực chiến đấu vượt qua bệnh tật của hai nhân vật chính là các yếu tố giúp bộ phim được nhiều khán giả ưa thích.

Phim hay trên truyền hình tuần hai tháng 5

“A Haunted House 2”, “Curse of Chucky” hay “Devil's Knot” là những cái tên đáng chú ý trên HBO, Star Movies, Cinemax tuần này.
1. Failure to Launch (HBO)
Đạo diễn: Tom Dey
Diễn viên: Matthew McConaughey, Sarah Jessica Parker
Thể loại: Hài hước, Tình cảm
Lịch chiếu: 15:15 (9/5)
failure-to-launch-1016932-p-5491-1431058
Ở tuổi 35, Tripp (Matthew McConaughey thủ vai) có vẻ như đang tận hưởng cuộc sống lý tưởng. Anh chàng đẹp mã này có một công việc thú vị, một chiếc xe sành điệu và một căn nhà tuyệt đẹp. Vấn đề nằm ở việc anh mãi vẫn chưa chịu lấy vợ và vẫn... sống với cha mẹ. Phát bực vì cậu con trai có phong cách ngược đời, cha mẹ Tribb quyết định thuê một cô gái có tên Paula (Sarah Jessica Parker).
Nhiệm vụ của Paula là trở thành cô gái trong mơ của cuộc đời Tribb và khiến anh muốn rời xa cha mẹ để có cuộc sống riêng. Kế hoạch này diễn ra suôn sẻ cho tới khi anh chàng bắt đầu tỏ ra nghi ngờ, trong khi Paula cũng dần nảy sinh tình cảm với anh...
2. A Haunted House 2 (HBO)
Đạo diễn: Michael Tiddes
Diễn viên: Marlon Wayans, Jaime Pressley, Essence Atkins
Thể loại: Hài hước
Lịch chiếu: 21:00 (9/5)
A-Haunted-House-2-8193-1431058197.jpg
A Haunted House 2 là bộ phim hài tiếp nối phần đầu ra mắt năm 2013. Phần hai tiếp tục phong cách gây cười thông qua việc “nhái” các phim kinh dị nổi tiếng như The Conjuring, Insidious, The Exorcist hay Paranormal Activity... theo phong cách châm biếm. Câu chuyện bắt đầu khi nhân vật Malcolm (Marlon Wayans) trừ tà thành công cho bạn gái cũ và tiếp tục cuộc sống.
Anh chuyển tới sống cùng bạn gái mới và hai đứa con riêng của cô trong căn nhà mới. Tuy nhiên, số phận vẫn trêu đùa Malcolm khi căn nhà này tiếp tục là một nơi bị quỷ ám và đầy rẫy hiện tượng kỳ bí...
3. Curse of Chucky (Cinemax)
Đạo diễn: Don Mancini
Diễn viên: Chantal Quesnelle, Fiona Douriff, Jordan Gavaris
Thể loại: Kinh dị
Lịch chiếu: 23:45 (9/5)
curse-of-chucky-6326-1431058198.jpg
Búp bê ma Chucky là một trong những nhân vật kinh dị đáng sợ nhất của Hollywood và Curse of Chucky là lời giải thích cho việc này. Khi gia đình của Nica (Fiona Douriff) nhận được một hộp quà bí ẩn, cô không mảy may để ý tới nó. Song không lâu sau đó, mẹ của Nica chết một cách đầy thảm khốc và bí ẩn.
Tới lúc này, Nica mới để ý tới những hiện tượng kỳ bí đang xảy ra trong căn nhà. Cô nghi ngờ rằng con búp bê tóc đỏ nằm trong hộp quà được gửi đến chính là chìa khóa để giải thích cho vụ án mạng đẫm máu của mẹ mình...
4. Missionary Man (Cinemax)
Đạo diễn: Dolph Lundgren
Diễn viên: Dolph Lundgren, Kateri Walker, Chelsea Ricketts
Thể loại: Hành động
Lịch chiếu: 23:55 (10/5)
missionary-man-2007-3796-1431058198.jpg
Sau cái chết của một người bạn thân, chiến binh Ryder (Dolph Lundgren) thực hiện một hành trình rong ruổi vô định. Chính trên chặng đường này, Ryder bất ngờ phát hiện ra cái chết của bạn mình là một vụ án mạng có chủ đích. Người bạn của anh tìm mọi cách để ngăn cản một đại gia trong vùng khi hắn muốn xây dựng sòng bạc trái phép và phải chuốc lấy cái kết thương tâm.
Để trả thù cho bạn, Ryder quyết tâm ngăn chặn nhà tài phiệt trên đồng thời đưa hắn ra trước ánh sáng công lý. Để làm được điều này, anh sẽ phải một mình chiến đấu chống lại bè lũ lâu la được giao nhiệm vụ bảo vệ cho ông trùm quyền lực kể trên.
5. Devil's Knot (Star Movies)
Đạo diễn: Atom Egoyan
Diễn viên: Colin Firth, Reese Witherspoon, Alessendro Nivola
Thể loại: Ly kỳ, Tiểu sử
Lịch chiếu: 20:00 (9/5)
devils-knot-ver3-xlg-6165-1431058198.jpg
Devil's Knot có sự góp mặt của hai ngôi sao từng đoạt giải Oscar là Colin Firth và Reese Witherspoon và dựa trên một vụ án nổi tiếng có thật. Vào năm 1993, đã có ba cậu bé bị sát hại dã man tại phía Tây Memphis, Arkansas. Vùng đất này chìm trong tang thương còn người dân thì sôi sục đòi cảnh sát tìm ra chân tướng kẻ thủ ác. Các nhà chức trách nhanh chóng tìm ra ba thiếu niên được cho là đã thực hiện vụ án mạng để phục vụ cho nghi lễ thờ phụng quỷ Satan.
Khi mà mọi sự tưởng như đã an bài, điều tra viên Ron Lax (Colin Firth) vẫn cố gắng tìm ra chân tướng thật sự của vụ việc. Ông muốn chắc chắn rằng, những chàng trai đứng sau vành móng ngựa kia thực sự chịu trách nhiệm cho vụ án đáng ghê tởm trên và cảnh sát đã không phạm sai lầm nào…
6. The Single Moms Club (Star Movies)
Đạo diễn: Tyler Perry
Diễn viên: Nia Long, Wendi McLendon-Covey, Amy Smart
Thể loại: Hài hước
Lịch chiếu: 9:10 (10/5)
single-moms-club-ver2-3569-1431058199.jp
Bộ phim do Tyler Perry viết kịch bản và làm đạo diễn xoay quanh cuộc sống của năm bà mẹ đơn thân. Họ đều vật lộn với cuộc sống và phải chịu những thiệt thòi của việc một mình nuôi con: thiếu vắng hình bóng người đàn ông của gia đình, phải tự mình làm tất cả mọi việc, gánh vác áp lực kinh tế...
Nhưng mọi chuyện dần trở nên tích cực khi năm bà mẹ này bỏ qua những khác biệt để cùng nhau thành lập “Câu lạc bộ những bà mẹ đơn thân”. Tại đây, họ giúp nhau có được tiếng cười và vượt qua những trở ngại của cuộc sống bằng cách chia sẻ, giúp đỡ lẫn nhau.

8 phim hài, tâm lý chiếu rạp Việt Nam tháng 5

“Spy”, “Hot Pursuit” hay “Pitch Perfect 2” là những tác phẩm hài hước ra rạp chiếu tháng này.
1. Hot Pursuit (xem trailer)
Ngày khởi chiếu dự kiến: 8/5
HOT-PURSUIT-VNese-Poster-1963-1430241779
Bộ phim hành động – hài mở màn cho các rạp chiếu Việt tháng này là Hot Pursuit, với sự tham gia của minh tinh từng giành Oscar – Reese Witherspoon – và người đẹp Latin – Sofia Vergara. Phim xoay quanh hành trình trốn chạy của nữ cảnh sát (Reese Witherspoon thủ vai) và bà góa của tên trùm thuốc phiện, đồng thời cũng là nhân chứng cuối cùng - Daniella (Sofía Vergara thủ vai) - tránh khỏi sự truy lùng của những tên tội phạm nguy hiểm, những cảnh sát tham nhũng giấu mặt. Hai cô nàng đã gặp phải những tình huống dở khóc dở cười, buộc họ phải liên minh với nhau để cả hai có thể sống sót và hoàn thành nhiệm vụ... 
Hot Pursuit là tác phẩm mới nhất của nữ đạo diễn Anne Fletcher – người được biết tới với các phim như Step Up, 27 Dresses hay The Proposal.
2. Pitch Perfect 2 (xem trailer)
Ngày khởi chiếu dự kiến: 15/5
Poster-Pitch-Perfect-2-9067-1430241779.j
Năm 2012, bộ phim ca nhạc Pitch Perfect bất ngờ tạo nên cơn sốt. Chỉ với kinh phí sản xuất khiêm tốn là 17 triệu USD, tác phẩm này thu về tới 113 triệu USD. Lấy cảm hứng từ cuốn sách Pitch Perfect: The Quest for Collegiate A Cappella Glory của tác giả Mickey Rapkin, phim là câu chuyện về nhóm hát Acapella (phong cách hát không cần nhạc đệm) The Barden Bellas, gồm toàn các nữ sinh Đại học Barden.
Yêu thích các ca khúc thời thượng và tràn đầy sự tự tin, The Barden Bellas cùng nhau vượt qua thử thách trong các cuộc thi Acapella và giành giải thưởng cao nhất trên khắp nước Mỹ. Phần hai tiếp tục hành trình của nhóm The Barden Bellas trong cuộc thi Acapella trên toàn thế giới, với những giai điệu quen thuộc từ các ca khúc Pop và Hip Hop của thập niên 1990 được hòa âm lại.
3. Lật mặt (xem trailer)
Ngày khởi chiếu dự kiến: 15/5
chuyen-lan-dau-ke-Ly-Hai7-9393-143024177
Là phim mới của ca sĩ Lý Hải và có kinh phí 10 tỷ đồng, Lật mặt xoay quanh cuộc sống của Khải (Lý Hải), một người sống trong cảnh nghèo khổ nên luôn mong muốn đổi đời. Anh cùng người bạn thân là Thắng (Tiết Cương) tham gia vào nhóm người đào kim cương trong rừng sâu. Hai người may mắn đào được ba viên kim cương thô. Họ phải đồng ý chia lại một nửa cho Dũng (Long Đẹp Trai), tên cầm đầu nhóm giang hồ bảo kê khu vực.
Nhưng lòng tham vô đáy khiến Dũng trở nên độc ác, muốn giết hại bạn để có toàn bộ số kim cương quý giá. Khải may mắn thoát chết nhưng bất lực chứng kiến cảnh bạn mình bị giết hại. Chuyện phim tiếp tục dẫn dắt qua nhiều diễn biến, gửi gắm thông điệp về ý chí vươn lên của mỗi số phận trước những thử thách trong cuộc sống.
4. Bộ ba rắc rối (xem trailer)
Ngày khởi chiếu dự kiến: 15/5
1-8400-1430241779.jpg
Được ví là Tèo Em phiên bản nữ, Bộ ba rắc rối có sự tham gia của Kathy Uyên, Á hậu Hoàng Oanh và danh hài Thúy Nga. Phim nói về ba cô nàng có tính cách khác nhau tình cờ gặp gỡ và kết bạn tại vùng đất Hội An xinh đẹp. Cả ba bắt đầu đêm định mệnh của mình bằng “thứ rượu sữa chết tiệt” trong một đêm “không thể nhớ” để rồi “một ngày không thể quên” bắt đầu vào sáng hôm sau.
Khi thức dậy, cả ba vô cùng bàng hoàng trong bộ dạng tơi tả cùng vết sẹo rạch trên mặt, vệt máu đỏ tươm trên váy và bộ tóc nhuộm đỏ quằn quại cùng lời cảnh báo đầy ghê sợ của một tên trùm xã hội đen rằng, họ chính là thủ phạm ăn cắp báu vật. Nhưng báu vật đó là gì thì không ai nhớ. Để giải quyết mớ lộn xộn này, ba cô nàng phải dấn thân vào một hành trình kịch tính và nghẹt thở.
5. She’s Funny That Way (xem trailer)
Ngày khởi chiếu dự kiến: 15/5
Co-nang-Poster-70-x-100-4143-1430241779.
Những khán giả yêu mến hai danh hài Owen Wilson và Jennifer Aniston sẽ được gặp lại họ trên màn ảnh rộng tháng này với phim hài She’s Funny That Way. Bộ phim xoay quanh Isabella (Imogen Poots), nàng “gái gọi” sinh ra ở Brooklyn với khát vọng trở thành diễn viên. Sau cuộc hẹn hò với Arnold Albertson (Owen Wilson) - đạo diễn danh tiếng chuẩn bị ra mắt vở kịch mới trên sân khấu Broadway, cô được đề nghị mức lương 30.000 USD cho một công việc kỳ lạ. Mặc dù Isabella cảm thấy bất ngờ, cô vẫn chấp nhận lời đề nghị. Nhưng sau khi Isabella đồng ý, một chuỗi sự kiện diễn ra làm thay đổi cuộc sống của tất cả những người cô gặp.
6. Spy (xem trailer)
Ngày khởi chiếu dự kiến: 22/5
1-314024id1a-SPY-Intl-Camp-B-1-7737-3827
Quý bà điệp viên là phim hài được chờ đợi nhất tháng này, với sự góp mặt của nữ diễn viên Melissa McCarthy và hai tài tử - Jason Statham, Jude Law. Nhân vật chính của phim là nữ nhân viên phân tích Susan Cooper của CIA. Cô không có ngoại hình đẹp, không giỏi tiếp xúc với đàn ông và suốt ngày gắn bó với công việc bàn giấy nhàm chán, hài lòng với vai trò một người hùng thầm lặng đằng sau những chiến dịch nguy hiểm.
Nhưng mọi việc nhanh chóng thay đổi khi đồng đội của cô bị lộ và một điệp viên hàng đầu khác thì phản bội. Susan tình nguyện dấn thân vào chiến dịch bằng vỏ bọc đặc biệt rất khó bị nghi ngờ và phát hiện. Nhiệm vụ của Susan là xâm nhập vào đường dây mua bán vũ khí giết người đầy nguy hiểm và phá hủy nguy cơ của một thảm họa toàn cầu.
7. Bảo mẫu siêu quậy (xem trailer)
Ngày khởi chiếu dự kiến: 29/5
11-6015-1430108188-2305-1430241780.jpg
Người đẹp Đinh Ngọc Diệp trở lại với điện ảnh qua bộ phim hài mới của đạo diễn Lê Bảo Trung, ra rạp dịp Quốc tế Thiếu nhi 1/6.
Nữ diễn viên vào vai một cô gái có hoàn cảnh đặc biệt, phải đi làm bảo mẫu và đối mặt với bao trò nghịch ngợm của những nhóc tì siêu quậy. “Đội quân bảo mẫu” còn có thêm hai danh hài Hiếu Hiền và Tuấn Voi, kết hợp với Đinh Ngọc Diệp để đấu trí với những đứa trẻ thông minh.
8. Quyên (xem teaser)
Ngày khởi chiếu dự kiến: 29/5
6547544fc5b4c5-img-2928-1430241780.jpg
Được chuyển thể từ tiểu thuyết cùng tên của nhà văn Nguyễn Văn Thọ, Quyên kể về thân phận người phụ nữ tên Quyên trong thời kỳ loạn lạc ở Đông Âu, khi bức tường Berlin sụp đổ. Quyên tái hiện bức tranh khốc liệt về cuộc đời, số phận của Quyên cùng những người đàn ông yêu cô trong những ngày mưu sinh khắc nghiệt xa xứ.
Quyên là cô gái Hà Nội cùng chồng vượt biên từ Nga sang Đức với ước mơ tìm được miền đất hứa cho gia đình. Cuộc tìm kiếm ấy lại trở thành một cuốc phiêu lưu gần 10 năm với mọi thăng trầm của người con gái Hà Nội tưởng như yếu đuối bé nhỏ, nhưng ẩn sâu bên trong là ý chí mạnh mẽ, khát vọng sống mãnh liệt khi ở xứ người cùng những đồng bào của mình. Quyên có sự tham gia của Vũ Ngọc Anh, Trần Bảo Sơn, Gary Daniels và do đạo diễn Nguyễn Phan Quang Bình thực hiện.

Lý Hải đầu tư 10 tỷ đồng cho phim 'Lật mặt'

Nam ca sĩ bỏ tiền túi thực hiện bộ phim điện ảnh thể loại hài - hành động. Trong dự án, anh giữ ba vai trò gồm viết kịch bản, đạo diễn kiêm diễn viên chính.
Bộ phim Lật mặt do Lý Hải đầu tư sản xuất đang trong giai đoạn xử lý hậu kỳ ở Việt Nam, dự kiến ra rạp từ giữa tháng 5.
Lý Hải viết kịch bản phim này trong vòng 3 tháng. Ban đầu, anh định viết nội dung phim theo thể loại hành động. Tuy vậy, trong quá trình viết, Minh Hà - vợ anh - góp ý phim cần có thêm yếu tố hài hước để thu hút khán giả. Sau quá trình thai nghén nội dung, vợ chồng nam ca sĩ quyết định dốc sức đầu tư thực hiện bộ phim.
Lật mặt có bối cảnh ở vùng cao là Buôn Mê Thuột, Lâm Đồng và sau đó là Sài Gòn. "Chúng tôi sử dụng tất cả những thiết bị tối tân nhất trong lĩnh vực làm phim của Việt Nam để phục vụ cho nhiều cảnh quay hành động, mạo hiểm", Lý Hải cho biết.
Tạo hình của nhân vật Khải do Lý Hải thể hiện trong phim.
Tạo hình nhân vật Khải do Lý Hải thể hiện trong phim.
Tuyến vai chính trong phim gồm có Lý Hải, Trường Giang, Võ Thành Tâm, Lâm Minh Thắng... Phim còn có sự tham gia của: NSƯT Kim Xuân, Việt Anh, Phi Phụng, Hoàng Sơn, Cát Phượng, Tiết Cương, Mỹ Hòa...
Bộ phim xoay quanh cuộc sống của Khải (Lý Hải), một người sống trong cảnh nghèo khổ nên luôn mong muốn đổi đời. Anh cùng người bạn thân là Thắng (Tiết Cương) tham gia vào nhóm người đào kim cương trong rừng sâu. Hai người may mắn đào được ba viên kim cương thô. Họ phải đồng ý chia lại một nửa cho Dũng (Long Đẹp Trai), tên cầm đầu nhóm giang hồ bảo kê khu vực.
Nhưng lòng tham vô đáy khiến Dũng trở nên độc ác khi muốn giết hại đôi bạn để có được toàn bộ số kim cương quý giá. Khải may mắn thoát chết nhưng bất lực chứng kiến cảnh bạn mình bị giết hại. Chuyện phim tiếp tục dẫn dắt qua nhiều diễn biến, gửi gắm thông điệp về ý chí vươn lên của mỗi số phận trước những thử thách trong cuộc sống.
Điểm nhấn mang đến màu sắc hài hước cho phim là nhân vật Toàn do diễn viên Trường Giang đóng. Toàn là một anh chàng lái xe ôm trong thị trấn nhỏ. Vì hoàn cảnh trớ trêu, Toàn trở thành bạn đồng hành bất đắc dĩ của nhân vật Khải và gắn bó với nhân vật này để tạo nên những cảnh bi, hài cho phim. Vai diễn được Lý Hải viết riêng cho Trường Giang.
Trường Giang thực hiện một pha mạo hiểm bên cạnh bạn diễn.
Trường Giang thực hiện một pha mạo hiểm bên cạnh bạn diễn.
"Tôi cố gắng đẩy kịch tính của các cảnh quay hành động lên cao nhất để khiến khán giả hòa chung cảm xúc với các nhân vật, để họ thấu hiểu hết nỗi đau của con người, về sự tàn độc của lòng tham", đạo diễn chia sẻ.
Về việc vừa dàn dựng phim vừa đóng vai chính, Lý Hải giải thích, đoàn của anh từng thử casting diễn viên vào vai Khải nhưng không tìm được người phù hợp. Vì đây là dạng nhân vật đòi hỏi có kỹ năng sống dày dặn, có thể trực tiếp sử dụng nhiều phương tiện vận chuyển, giao thông và tham gia các pha đánh nhau, hành động. Lý Hải tự tin bản thân có thể đảm nhận các vai trò này. Từ lâu, anh rèn luyện khá nhiều kỹ năng để xuất hiện trong các phim ca nhạc, phim truyền hình.
Long Đẹp Trai (trái) và Tiết Cương trong phim của Lý Hải.
Long Đẹp Trai (trái) và Tiết Cương trong phim.
Đây là phim nhựa thứ hai nam ca sĩ tham gia và là phim đầu tay do anh làm đạo diễn. Năm 2014, Lý Hải từng cùng diễn viên Nhật Cường thực hiện phim Bí mật lại bị mất. Tuy vậy, anh cho biết, vì cùng làm chung với đồng nghiệp, có nhiều khâu anh không thể độc lập dàn dựng theo ý mình. "Với dự án phim lần này, tôi muốn cố gắng thực hiện một phim chỉn chu, tránh kiểu phim hài nhảm", anh nói.
Lý Hải từng tốt nghiệp ngành diễn viên Đại học Sân khấu Điện ảnh TP HCM. Anh lập công ty sản xuất phim từ hơn một năm nay với mong muốn dấn thân vào môn nghệ thuật thứ bảy - lĩnh vực yêu thích thứ hai của anh sau ca hát.

Đức Thịnh làm chàng ngố si tình trong phim 'Ma dai'

Chồng diễn viên Thanh Thúy giữ vai trò đồng đạo diễn và đóng vai chính trong tác phẩm điện ảnh đầu tay. Anh có nhiều cảnh lãng mạn, hài hước bên Ngân Khánh.
Ma dai của đạo diễn Hoàng Duy - Đức Thịnh theo đuổi dòng phim hài tình cảm, lãng mạn pha yếu tố thần tiên. Phim được đánh giá là nhẹ nhàng, dễ xem, đậm chất giải trí.
"Ma dai" có thời lượng khoảng 100 phút. Nội dung phim xoay quanh nhân vật chính là Thố (Đức Thịnh) và Lam (Ngân Khánh). Hai nhân vật này có tính cách, xuất thân, gia cảnh hoàn toàn trái ngược nhau. Sự may rủi của số phận đẩy họ đến với nhau, và từ đó, cả hai cùng trải qua những câu chuyện bi hài.
Ngân Khánh (trái) và Đức Thịnh
Một cảnh diễn lãng mạn của Ngân Khánh (trái) và Đức Thịnh.
Thố là dạng nhân vật được xây dựng cường điệu với ngoại hình "xấu lạ", tính cách tếu táo, nghịch ngợm. Lần đầu thể hiện dạng nhân vật này trên màn ảnh rộng, Đức Thịnh khá tròn vai. Từ tạo hình đến cách diễn của anh đều thuyết phục người xem tin vào một chàng Thố lập dị, luôn mơ tưởng về các cô gái đẹp. Và chính vì tật mê gái mà Thố không còn được làm người.
Trong phim, Đức Thịnh trút bỏ dáng vẻ chững chạc, nghiêm túc thường thấy của một đạo diễn, biên kịch, thay vào đó, anh tận dụng lợi thế diễn hài trước đây để làm chủ diễn xuất và "tung chiêu" chọc cười. Cách Thố thích ngoáy mũi, đeo bám dai dẳng và "nhát ma" cô gái anh yêu mang đến tiếng cười cho người xem. Dù là dạng vai tếu táo, đạo diễn vẫn dành cho Thố những khoảnh khắc lắng đọng, nhiều cảm xúc khi thể hiện khao khát được yêu và bày tỏ tình yêu.
Song hành với Thố của Đức Thịnh, Ngân Khánh vào vai Lam, cô gái kiêu kỳ, suốt ngày bị hồn ma đeo bám. Hình ảnh tiểu thư con nhà giàu, trẻ trung, xinh đẹp là dạng nhân vật quen thuộc với Ngân Khánh. Vì thế, không khó để cô đóng vai này. Lợi thế trên màn ảnh của Ngân Khánh luôn là sức trẻ, ngoại hình quyến rũ và tính cách năng động.
Poster mang phong cách hài hước của "Ma dai".
Poster mang phong cách hài hước của "Ma dai". Bộ phim là sản phẩm điện ảnh đầu tay mà diễn viên Thanh Thúy - vợ Đức Thịnh -  giữ vai trò nhà đầu tư sản xuất.
Ngoài hai nhân vật chính, dàn diễn viên phụ nổi tiếng cũng mang đến nét thú vị riêng cho phim. Nghệ sĩ Kiều Oanh khá chừng mực khi diễn hài trong vai cô Mai trợ lý. Dù vậy, mỗi câu thoại chị nói ra đều khiến khán giả bật cười. Vai Thánh Su của Thái Hòa và vai Thánh nữ của Hari Won tuy xuất hiện không nhiều vẫn là hai điểm nhấn thú vị. Phim còn có sự tham gia của diễn viên nhỏ tuổi Thanh Mỹ từng đóng phim Đoạt hồn. Ở những cảnh đầu phim, sự góp mặt trong vai trò khách mời của Khánh My, Hoa hậu Jennifer Phạm cũng góp phần tạo nên tiếng cười.
Ma dai được thực hiện theo phong cách "ma, hài" quen thuộc ở làng phim giải trí nói chung của châu Á. Nhiều bộ phim ma hài của Trung Quốc, Hong Kong trước đây, hoặc gần đây của Thái Lan... đều thu hút khán giả, nhất là khán giả trẻ nhờ nội dung nhẹ nhàng, đơn giản, đậm tiếng cười. Đức Thịnh là biên kịch nhiều kinh nghiệm cho những tiểu phẩm hài ăn khách, điều này giúp anh hiểu được tâm lý của khán giả để từ đó chọn những mảng, miếng hài vững tay. Yếu tố hài dàn trải hơn hai phần ba bộ phim, và chỉ gần đến cuối, vài điểm nhấn cao trào mới thật sự diễn ra để giúp phim không trôi tuột mà đọng lại một thông điệp lãng mạn về tình yêu.
Là một khán giả đến rạp xem Ma dai ngày công chiếu, nhà thơ Phong Việt chia sẻ: "Đây là một phim ma nhưng lại không khiến cho khán giả hồi hộp hoặc nghẹt thở vì bị hù dọa, mà khiến mọi người vừa cười vừa khóc, và thậm chí là yêu quý con ma còn hơn cả con người thật ở ngoài đời".
Phim ra rạp từ ngày 28/4.

Ngân Khánh, Kiều Oanh tung chiêu diễn hài trong 'Ma dai'

Hai nữ diễn viên tạo thành cặp bài trùng với nhiều cảnh tếu táo, tung hứng trong tác phẩm điện ảnh ra mắt dịp cuối tháng 4 của đạo diễn Hoàng Duy - Đức Thịnh.
Bộ phim điện ảnh đầu tay Ma dai của đạo diễn Đức Thịnh và Hoàng Duy đang trong giai đoạn hoàn tất, chờ ra rạp dịp cuối tháng 4. Phim quy tụ dàn sao trong làng giải trí như Ngân Khánh, Hoài Linh, Thái Hòa, Kiều Oanh, Hoa hậu Jennifer Phạm, người đẹp Khánh My, Hà Việt Dũng...
Phim có nhiều tuyến truyện. Tùy theo từng tuyến, các diễn viên tạo thành các cặp bài trùng hứa hẹn mang đến tiếng cười cho khán giả. Trong đó, hai nam đạo diễn kỳ vọng vào sự kết hợp của Ngân Khánh - Kiều Oanh. Nữ diễn viên hài thể hiện vai Mai, người trợ lý đắc lực của Lam (Ngân Khánh). Mai vừa là đồng nghiệp, vừa là người bạn thân của Lam. Nhờ có Mai mà Lam có thể vượt qua được nhiều khó khăn và thử thách tại công ty.
ngan-khanh-to-8909-1429844184.jpg
Kiều Oanh và Ngân Khánh lần đầu đóng cặp, cùng tung hứng trong một bộ phim điện ảnh.
Kiều Oanh chia sẻ, chị rất thích nhân vật của mình vì cô nàng có tính cách khá "quậy", là dịp để chị tung nhiều "mảng miếng" trong diễn xuất. Dù vậy, khi xuất hiện bên Ngân Khánh, chị luôn rất tiết chế và nhường "đất" lại cho đàn em. Bù lại, Ngân Khánh bắt kịp nhanh chóng phong cách diễn hài dù không phải là sở trường của cô. "Chị Kiều Oanh là cây hài chuyên nghiệp nên 'mảng miếng' nhiều vô kể. Hầu như bất cứ tình huống nào chị cũng có thể tạo ra được tiếng cười. Diễn xuất cùng chị, tôi học được rất nhiều điều", Ngân Khánh nói.
Trong Ma dai, Kiều Oanh có hình ảnh mới lạ, phát huy tối đa vẻ gợi cảm của người phụ nữ, so với ngoại hình tếu táo trước đây của chị trên sân khấu hoặc màn ảnh. Nhiều cảnh tung hứng giữa chị và Ngân Khánh như: bất ngờ trở thành đàn ông và ẩu đả đầy hài hước, hoặc cảnh bị chính cô em thân thiết tát đau điếng... là những màn mang lại cho đoàn phim nhiều trận cười sau khi máy quay đóng lại.
Kieu-Oanh-quay-tung-bung-trong-6360-7915
Từ trái qua: Kiều Oanh, Ngân Khánh và Đức Thịnh trong một cảnh phim.
Ngoài Ngân Khánh - Kiều Oanh, đôi bạn diễn Thái Hòa (vai Thánh Su) và Hari Won vai (Thánh Nữ) cũng là điểm nhấn của phim. Hai vai diễn với hai tính cách đối lập tạo nên màu sắc huyền hoặc, kỳ bí và đáng yêu. Trong khi đó, vai anh chàng Thố của đạo diễn Đức Thịnh đánh dấu nỗ lực làm mới mình trên màn ảnh. Bao quanh là dàn người đẹp như Khánh My, Jennifer Phạm, Ngân Khánh, Đức Thịnh phát huy tối đa khả năng diễn hài qua dáng vẻ khù khờ.
Bộ phim có nội dung nói về Thố và Lam - hai nhân vật hoàn toàn trái ngược nhau. Nhưng số phận lại buộc họ gắn liền với nhau khi Thố trở thành một hồn ma và gặp gỡ những nhân vật kỳ lạ như trợ lý Mai, Thánh Nữ, Thánh Su, hoa hậu, người đẹp...
"Tôi giữ niềm tin dù lần này mình là người mới bước chân vào làm phim nhưng vẫn giữ được hình ảnh một Đức Thịnh được khen là 'đạo diễn chắc tay' của sân khấu ngày nào", Đức Thịnh chia sẻ về tác phẩm anh giữ vai trò đồng đạo diễn.
Phim được sản xuất vào tháng 10 và 11/2014 với bối cảnh chính tại TP HCM và Vũng Tàu, dự kiến công chiếu vào ngày 28/4.

Kiều Oanh: 'Kịch bây giờ không còn khiến khán giả nhức nhối'

Nữ nghệ sĩ cho rằng, sân khấu kịch hiện nay không thể đuổi kịp sự phát triển của những chương trình truyền hình thực tế về hài.
- Cảm giác của chị ra sao khi lần đầu làm giám khảo một chương trình về hài kịch?
- Tôi rất lo không biết có đảm nhiệm được vai trò này không. Tôi không bao giờ nghĩ mình sẽ làm giám khảo để chấm người này, người kia hay phê bình họ. Tôi chỉ đóng vai trò xem các em có khiếm khuyết, năng lực gì để mà hạn chế hay bồi dưỡng thêm. Đó là tiêu chí tôi đặt ra khi ngồi trên "ghế nóng".
1-9813-1427762373.jpg
Danh hài Kiều Oanh.
- Chị nhận thấy sân khấu hài kịch hiện nay phát triển ra sao?
- Tôi thấy nhân sự và con người có sự phát triển, còn sân khấu, kịch bản thì vẫn giậm chân tại chỗ. Chẳng hạn hiện nay không có sân khấu nào đủ để một vở kịch tầm cỡ ra đời. Có những vở kịch, khán giả coi xong rồi về chứ không còn ai bàn cãi hay nhức nhối như xưa. 10 năm trước, tuổi thọ của một vở kịch có thể kéo dài đến mấy trăm suất diễn.Người ta coi đi coi lại một vở diễn. Còn bây giờ sân khấu vắng khách vì thiếu những yếu tố mới. Trong khi lực lượng viết kịch bản mỏng mà diễn viên thì lại quá nhiều.
Mặt khác, truyền hình thực tế cũng góp phần làm sân khấu kịch không còn hút khán giả. Mọi người nằm tại nhà có thể coi một lực lượng diễn viên hài quá lớn. Vì vậy động lực để người ta bỏ tiền mua vé tới sân khấu kịch giảm đi. Sân khấu trong chương trình truyền hình thực tế đầu tư rất đẹp, từ âm thanh đến ánh sáng. Sân khấu ngoài không theo kịp.
- Nhưng các chương trình truyền hình thực tế đưa tên tuổi các diễn viên hài đến gần công chúng hơn, chị nghĩ sao?
- Tôi công nhận điều đó nhưng tuổi thọ của các diễn viên với nghề thì tôi chưa dám khẳng định. Theo tôi, diễn viên hài phải bước từng bậc thang một mới bền và dài lâu được. Bởi vì, nghệ sĩ diễn nhiều thì mới học hỏi được nhiều. Còn đột nhiên một người diễn viên từ dưới đất nhảy lên tới sân thượng thì liệu có đủ sức chịu được gió mưa, bão táp trong nghề. Nếu họ có tài và lao động nghiêm túc thì đó là sự may mắn khi đốt cháy giai đoạn. Tôi chỉ sợ, khi bước lên đỉnh cao thì họ không trụ được lâu.
- Bản thân chị trải qua những sóng gió gì để có được tên tuổi như ngày nay?
- Trước hết, tôi luôn làm nghề với cái tâm và lực của mình. Khả năng mình đến đâu sẽ cho ra sản phẩm nghệ thuật tương đương. Nghề này không được lơi là bất cứ lúc nào, kể cả trên sân khấu lẫn ngoài đời. Tôi trải qua bao sóng gió để tồn tại đến bây giờ vì tôi luôn nhìn lại chính bản thân mình. Đến giờ tôi không hổ thẹn với bất kỳ ai vì thấy mình không làm gì sai cả.
2-7385-1425085039-6646-1427762373.jpg
Nữ danh hài đang chuẩn bị ra mắt sân khấu kịch mới.
- Điều gì khiến chị gắn bó với sân khấu hài kịch hơn 20 năm?
- Đó là mang lại tiếng cười cho khán giả và cho chính mình. Đôi khi ngồi viết kịch bản, tôi lại thấy mắc cười và tự hỏi sao mình có thể viết ra câu chuyện như vậy. Tôi không chỉ yêu hài kịch, mà còn cả chính kịch, cải lương, phim...
- Thời gian qua, chị chạy show hải ngoại nhiều hơn trong nước, vì sao vậy?
- Tôi muốn dừng lại để xem toàn cảnh sân khấu kịch. Tôi đang tìm tác giả viết kịch bản. Thậm chí bây giờ tôi đang tìm một biên kịch viết cho phim rồi chuyển qua lời kịch. Tôi hy vọng trong năm nay sẽ cho ra đời một sân khấu mới mẻ.
- Cát-xê giữa sân khấu trong nước và ngoài nước chênh lệch như thế nào?
- Cát-xê ở hải ngoại và trong nước ngang nhau. Nếu trừ mọi chi phí thì đi show nước ngoài cũng chẳng hơn bao nhiêu. Là nghệ sĩ, tôi chịu khó chạy show để học hỏi nhiều và có được được nguồn tư liệu để sáng tạo.

No comments:

Post a Comment

quangnm