Sunday, January 11, 2015

Niềm vui ngắm tuyết trên Sapa

Niềm vui ngắm tuyết trên Sapa

Sáng nay dù tuyết đang tan dần do trời có nắng, nhiều người vẫn đổ về Sapa để được tận tay cầm bông tuyết trắng.
 
Những bông tuyết còn vương lại trên cành hồng leo. Không khí vẫn rất lạnh nhưng tuyết đã bắt đầu tan vì nhiệt độ đã tăng.
 
 
Các bạn trẻ từ Lào Cai lên ngắm tuyết, do ở gần Sapa nên lần nào có tuyết là các bạn đều không bỏ lỡ.
 
 
Thủy (25 tuổi) cùng các bạn xuất phát từ Hà Nội lúc 2h và 7h đến Sapa. Tới nơi, dù tuyết không còn nhiều như hôm trước nhưng Thủy rất vui vì lần đầu tiên được sờ tận tay những bông tuyết.
 
 
Nhiều người di chuyển đến nơi còn tuyết để ngắm. Trạm Tôn là một trong số những điểm đến như thế.
 
 
Bé Tiến 4 tuổi thích thú nghịch tuyết mặc dù khá lạnh.
 
 
Chị Hồng ở Hà Nội, mặc dù rất sợ lạnh nhưng muốn một lần tận mắt chứng kiến tuyết rơi nên đã tới Sapa bằng được. 
 
 
Anh Hùng và anh Tùng gom tuyết vào túi nilon để đắp lên đầu ôtô trong niềm vui sướng lần đầu tiên được sờ tận tay.
 
 
Và một hình nộm người tuyết đã được tạo ra.
 
 
Nhiều bạn trẻ không kìm được cảm xúc quá sung sướng khi nhìn thấy tuyết. Bạn nữ trên Trang đã nhảy ngay xuống tuyết để chụp hình vì Trang đã xem hụt đợt tuyết rơi trước.
 
 
Do xe trên 16 chỗ bị cấm lên đỉnh Ô Quy Hồ nên taxi rất đắt khách, có xe đi lên đi xuống vài lần mà vẫn không đáp ứng hết được nhu cầu khách lên xem tuyết. Mỗi chuyến cả đi cả về là 400 trăm nghìn đồng.

Quà ngon vỉa hè cho đêm đông lộng gió

Để thỏa mãn cơn "buồn miệng" bất chợt tới trong đêm đông, người Hà Nội thường tìm đến một số món như cacao trứng, chí mà phù, lục tào xá để làm ấm bụng hoặc nhâm nhi từng miếng hạt dẻ nóng, ngọt bùi bên người thân và cười nói vui vẻ.
Khác với mùa hè rực rỡ sắc màu, thời tiết đông ở Hà Nội có phần trầm hơn nhưng vẫn không kém sôi động, đặc biệt là các hoạt động ẩm thực về đêm. Dưới đây là gợi ý những món ngon nơi vỉa hè  giúp bạn ấm bụng trong đêm gió mùa về.
Hạt dẻ nướng
hat-de-2-2569-1420906730.jpg
Các khu phố cổ, chợ đêm và cả phố Hàng Bạc thường có nhiều hàng bán hạt dẻ nướng. Ảnh: Ione
Tối mùa đông mưa phùn, việc cuộn tròn trong chăn ấm bóc từng miếng hạt dẻ và nhâm nhi vị ngọt ngào, bùi bùi trong khi xem một bộ phim hay sẽ làm bạn cảm thấy ấm áp, yêu đời hơn. Hạt dẻ to tròn, màu nâu, nóng hổi khiến thực khách vừa cầm vừa xuýt xoa rồi mới khẽ tách vỏ. Món này bán nhiều ở các khu phố cổ, chợ đêm vào buổi tối.
Bánh gối, bánh rán mặn
banh-goi-6611-1420906731.jpg
Bánh gối được gói ghém với hình dạng xinh xắn như một chiếc gối nệm êm.
Không còn lạ lẫm với người Hà Nội mỗi khi đông đến, hình ảnh chiếc bánh gối hay bánh rán nhân mặn trong những đêm gió lạnh bỗng làm nhiều người xao lòng đến chảy nước miếng. Chiếc bánh đơn giản, chỉ gồm lá bọc nhân với nguyên liệu thịt băm, miến, mộc nhĩ, lạp xường, trứng cút, hạt tiêu trộn đều ăn kèm nước chấm.
Mỗi hàng lại có cách pha nước chấm với độ mặn, nhạt, chua, ngọt khác nhau, làm nên nét riêng ở từng nơi. Đúng như tên gọi, bánh gối trông xa tựa như chiếc gối nệm êm êm, màu vàng ruộm. Mép bánh được người đầu bếp khéo léo gấp nếp tạo đường lượn sóng điệu đà, uyển chuyển. Bánh rán lại nhỏ nhắn hơn, chỉ to hơn quả trứng vịt một chút và cũng tròn trịa, múp míp với lớp vỏ giòn tan còn nhân thơm phức đủ vị.
Hàng bán bánh gối hay bánh rán mặn thường rất dễ tìm kiếm ở Hà Nội, nhưng địa chỉ nổi bật nhất phải kể đến cửa hàng số 52 phố Lý Quốc Sư. Giá mỗi chiếc bánh gối là 10.000 đồng còn bánh rán chỉ 7.000 đồng. Ngoài ra, bạn vẫn có thể tìm đến các địa chỉ khác như vỉa hè ngõ 25 Lê Đại Hành hay các khu chợ.
Ngô nướng
ngo-nuong-6919-1420906731.jpg
Những bắp ngô nướng bên hè phố mang âm hưởng Hà Nội đêm trong những cơn gió lạnh.
Thói quen ngồi vỉa hè, hơ tay lên bếp than hồng đang tỏa ra hơi ấm với những bắp ngô thơm lừng từ lâu đã ăn sâu vào tâm trí người yêu Hà Nội. Không giống  ngô luộc có thể ăn quanh năm, cảm giác hít hà bắp ngô còn ám muội than, tự tay tẽ từng hạt và nhâm nhi, tận hưởng hương vị ngọt lịm là dấu ấn khiến món này trở thành một trong những biểu tượng quà ngon mùa đông.
Gánh hàng ngô cũng nhỏ bé, chỉ cần một chiếc đĩa nướng đơn giản cùng sọt ngô với những bắp thơm lừng, múp míp là đã thu hút đủ sự chú ý của người đi đường. Trời nhá nhem tối cũng là thời điểm hàng ngô nướng nhộn nhịp chuẩn bị lửa hồng phục vụ khách.
Suốt dọc phố Kim Mã, Yên Phụ, Đội Cấn, Nguyễn Khánh Toàn, bạn dễ dàng bắt gặp hương thơm ngọt bùi này. Nếu muốn tận hưởng không khí phố cổ và phiêu lưu, bạn có thể đến khu vực cầu Long Biên tìm hàng ngô nướng. Giá mỗi bắp dao động 10.000-15.000 đồng tùy theo địa điểm.
Chí mà phù
chi-ma-phu-1-7623-1420906732.jpg
Chí mà phù còn có tên gọi là chè vừng đen, xuất xứ từ những khu phố người Hoa trong quá khứ. Ảnh: Afamily
Không ai rõ chí mà phù chính thức xuất hiện và phổ biến ở Hà Nội từ khi nào, chỉ biết rằng nó có nguồn gốc từ Trung Quốc và do những người bản địa phương xa mang đến trong các khu phố Hoa đặc trưng.
Món này còn có tên gọi chè vừng đen, tưởng làm đơn giản nhưng thực tế khâu chế biến lại vô cùng công phu. Tài nghệ người nấu thể hiện ở chỗ chè có độ sánh mịn, bùi và màu sắc đen mượt. Chí mà phù chỉ là một trong số bộ ba quà vặt mùa đông nổi tiếng, cặp đôi còn lại gồm lục tào xá và bánh trôi tàu.
Một số địa chỉ để bạn tham khảo và ghé thăm là hàng Điệp Béo 52 Hàng Điếu – bán trên vỉa hè, quán chè trên phố Nguyễn Khuyến – gần Quốc Tử Giám và chỉ mở hàng từ chiều muộn. Quán Chè Ngon 93 Hàng Bạc cũng bán bộ ba món này nhưng vấp phải điểm trừ là quá đông và chưa thực sự làm hài lòng thực khách. Giá trung bình khoảng 10.000-20.000 đồng một bát tùy nơi.
Cacao trứng
cacao-trung-8670-1420906732.jpg
Cà phê Đinh hoặc Giảng là những địa điểm nổi tiếng nhất với món cacao trứng ở Hà Nội. Ảnh:  o-dau.com.
Đêm mùa đông lộng gió, khi nhịp sinh học đã qua bữa chính nhưng bạn vẫn cảm thấy "buồn miệng" trong lúc thư giãn ngắm phố phường, cacao trứng chính là lựa chọn hoàn hảo vào thời điểm này. Một ly sứ nhỏ xinh chứa cacao đánh bông cùng trứng, được giữ ấm bằng cách đặt trong bát nước nóng khiến món này trở nên đặc biệt ngay cả khi thưởng thức.
Là người “anh em” của cà phê trứng, cacao trứng lại phục vụ chủ yếu các bạn nữ. Nó cũng làm thỏa mãn cơn thèm của những thực khách yêu thích sự kết hợp béo ngậy giữa trứng và cà phê nhưng không thể uống vì bị say.
Món này ban đầu xuất hiện trong các quán cà phê truyền thống ở Hà Nội như Giảng, Đinh với giá dao động 15.000-20.000 đồng một cốc nhưng nay bạn có thể dễ tìm trong nhiều tiệm cà phê, giải khát khác nhau.

4 món ngon dễ tìm khi ghé ngõ nhỏ Hà Nội

Bún đậu mắm tôm, chả tôm, bún chả que tre hay bún riêu là những món ngon được nhiều người yêu thích tại con ngõ Phất Lộc nổi tiếng ở Hà Nội.
Phất Lộc là tên một ngõ nhỏ, song song với phố Nguyễn Hữu Huân, quận Hoàn Kiếm. Với chiều dài chưa tới 100 m, nơi đây sở hữu những món ngon nức tiếng thủ đô, hấp dẫn du khách.
Bún đậu mắm tôm
10635931-800383546649531-409113141845985
Một suất bún đậu hiện nay có giá 20.000 đồng. Bạn có thể gọi thêm chả cốm, nộm sứa, ốc om chuối đậu, thịt luộc với mắm tép chua cũng hấp dẫn không kém. Ảnh: bun dau trung huong.
Như tên gọi, món này gồm bốn thành phần chính là bún lá, đậu chiên, mắm tôm và các loại rau sống ăn kèm. Trong đó, bún là loại sợi nhỏ được các chủ hàng cất công đặt từ làng Phú Đô. Đậu chiên vừa lửa để có vỏ vàng giòn nhưng vẫn giữ độ mềm cùng vị béo ngậy bên trong. Mắm tôm đánh cùng chanh và gia vị để tạo hỗn hợp nâu bóng, dậy mùi. Với cách chế biến khéo léo như vậy, món này được xem như "ngôi sao" của ngõ.
Bún chả que tre
BC.jpg
Một suất đầy đặn có giá 35.000 đồng. Ảnh: Diệu Huyền.
Bún chả ở đây có hai loại chả viên và miếng. Tất cả đều được ướp gia vị vừa miệng sau đó dùng que tre kẹp lại và nướng trên than hoa. Nhờ đó, miếng nào miếng nấy có vị ngọt tự nhiên, mềm và không bị khô. Rau sống cũng là loại khá tươi và ngon. Điểm trừ duy nhất là bát nước chấm chưa được trọn vị khi bị mặn và thiếu độ chua cần thiết.
Chả tôm
10622767-721133961293114-856786823894270
Món này có vị ngọt bùi của thịt tôm, giai dòn từ vỏ bánh và thơm lừng quyến rũ. Ảnh: Chả Tôm Phất Lộc.
Tôm băm nhuyễn, trộn cùng mỡ phần, gia vị sau đó đặt bên trong bánh phở và gói lại thành miếng nhỏ hình chữ nhật. Khi đó, người bán sẽ kẹp vào que tre và nướng trên than hoa. Mỡ phần ở trong sẽ chảy ra, thấm vào lớp vỏ ngoài khiến miếng chả trở nên đậm đà và ngọt bùi hơn hẳn.
Nước chấm ăn cùng chả tôm được pha chua ngọt. Nếu muốn no bụng, bạn hãy gọi thêm một đĩa bún và rau sống ăn kèm. Một phần ăn như vậy sẽ có giá 35.000 đồng.
Bún riêu
BR.jpg
Bát bún khá đầy đặn và thơm ngon nhưng chỉ có giá 10.000 đồng. Ảnh: vietnamtoday.
Món duy nhất được bán vào buổi sáng ở ngõ Phất Lộc là bún riêu. Một bát đầy đủ gồm đậu rán, riêu cua chưng mỡ hành, cà chua, bún. Ngoài ra bạn có thể gọi thêm chả cốm, đậu và giò tai ăn kèm với giá 5.000 đồng mỗi loại. Trong đó, giò tai là món được yêu thích nhất vì vị giòn của sụn và thơm mùi nấm hương.
Lưu ý:
Ngõ Phất Lộc nhỏ và chật, do vậy bạn nên gửi xe và đi bộ.
Ngoài quán bún riêu, những địa điểm còn lại đều đông khách từ 11h đến 13h. Bạn nên tránh thời gian cao điểm này.

9 món ăn 'gây bão' Hà Nội năm 2014

Bún hải sản bề bề, bánh bông lan trứng muối hay sữa chiên là những món ăn làm mưa làm gió năm qua tại thủ đô.
Khi cơn sốt chè khúc bạch hay trà sữa Đài Loan dần lắng xuống, Hà Nội lại xuất hiện nhiều món ăn mới, hấp dẫn và đa số liên quan tới ẩm thực Thái Lan. Dưới đây là những cái tên làm nhiều thực khách phải xao xuyến trong năm qua.
Bún hải sản bề bề
BHS.jpg
Một bát bún hải sản bề bề có giá từ 30.000 đến 60.000 đồng. Ảnh: Thịnh Bùi.
Bún hải sản bề bề là món xuất hiện vào giữa năm 2014 tại một cửa hàng trên phố Ngũ Xã. Từ đó tới nay, nhiều tiệm ăn đã bổ sung bún hải sản bề bề vào thực đơn. Do vậy, ngoài địa điểm trên, bạn có thể tới phố Hàng Lược, Đặng Văn Ngữ, chợ Châu Long... để thưởng thức.
Một bát bún đầy đủ gồm mực tươi, cá tẩm bột chiên giòn, đậu rán, rau cải xanh với nước dùng kiểu lẩu Thái - đây được xem là điều hấp dẫn món ăn hơn cả. Để tiết chế vị cay, chủ quán thường sử dụng thêm me, gừng, sả và chế biến theo công thức riêng. Nhờ đó, bát bún vẫn hợp với những người không quen vị cay của đồ Thái.
Bánh bông lan trứng muối
BL.jpg
Bạn có thể thưởng thức món này tại số 4A, ngõ Tràng Tiền, số 77 Trần Quốc Toản... Ảnh: Phương Thảo.
Khởi nguồn từ Sài Gòn, sau khi có mặt tại Hà Nội, bánh bông lan trứng muối được nhiều thực khách yêu thích. Loại bánh này là sự tổng hòa hoàn hảo của vị mặn, bùi nhờ trứng và ruốc, ngọt nhẹ, bông xốp từ bánh bông lan.
Bánh bông lan trứng muối có hai loại là cốt bánh tròn lớn và cupcake. Ở Hà Nội, bánh dạng cupcake được bán nhiều hơn. Loại này chỉ to cỡ nắm tay, bên ngoài là lớp giấy lót kiểu cách và màu sắc. Một chiếc có giá 12.000 - 20.000 đồng.
Trà sữa Thái
TST.jpg
Trà sữa Thái có bán tại ngõ 4C Đặng Văn Ngữ, ngõ 6 Lê Thánh Tông hay các quán vỉa hè Đào Duy Từ. Ảnh: phuongthao2710.
Hè 2014 là thời điểm trà sữa Thái xuất hiện nhiều hơn trong các tiệm cà phê. Loại đồ uống này hấp dẫn nhờ vị thơm dịu nhẹ của bột trà và một số loại thảo mộc đặc trưng ở xứ sở chùa Vàng. Bên cạnh đó, thực khách còn yêu thích món này nhờ vị thanh, ngọt vừa phải và béo ngậy.
Những chiếc cốc uống trà cũng được cách điệu khiến nhiều thức khách thích thú. Ngoài ly nhựa truyền thống, món này còn được phục vụ trong chai, lọ nhỏ và thậm chí cả những chiếc túi nhựa xinh xắn. Giá một ly trà sữa Thái hiện dao động 15.000 - 20.000 đồng.
Kem dừa Thái
KD.jpg
Một phần kem dừa có giá trung bình là 40.000 đồng, bán ở Lò Đức, phố Nhà Chung... . Ảnh: bepgiadinh.
Kem dừa Thái được làm từ trứng, sữa, dừa non. Tất cả được đựng trong nửa trái dừa nhỏ sau đó phủ thêm lạc, dừa khô, dừa tươi, nước cốt dừa và một chiếc bánh quế nhỏ. Món này hấp dẫn thực khách ở vị béo ngậy của kem và ngọt ngào từ dừa Thái. Để tăng hương vị, một số quán còn bổ sung thêm nhiều loại kem như vani, sầu riêng...
Bánh sầu riêng nhân kem
BKsrt.jpg
Một chiếc bánh sầu riêng nhân kem có giá 20.000 đồng, bán tại C5, tập thể Kim Liên, Lương Định Của, 35 Hàng Đậu. Ảnh: monandelam.
Thành phần món bánh này là kem tươi, sầu riêng và bột mỳ. Lớp vỏ vàng tươi từ bánh crepe, phần nhân béo ngậy thơm mùi sầu riêng đầy hấp dẫn. Không chỉ vậy, hình dáng bên ngoài vuông vắn cũng khiến món ăn ghi điểm.
Bánh mỳ rán su kem
BMR.jpg
Một chiếc có giá 5.000 - 8.000 đồng. Bạn có thể tìm mua ở nhiều hàng bán rong, online hoặc các cửa hàng bánh ngọt. Ảnh: ione.
Được coi là món ăn hấp dẫn trong mùa đông 2014, bánh mỳ rán su kem có nhân béo ngậy, ngọt ngào, bên ngoài phủ bột chiên xù đẹp mắt. Ngoài phần nhân là su kem, nhiều tiệm còn sáng tạo ra nhiều loại khác như trà xanh, dâu tây, bạc hà, khoai môn...
Sữa tươi chiên
STC.jpg
Loại bánh này được bán theo hộp 6 - 8 miếng, giá khoảng 20.000 đồng tại phố Tạ Hiện và các cửa hàng online. Ảnh: Phương Thảo.
Thêm một món ngoại góp mặt trong danh sách này là sữa tươi chiên, có nguồn gốc từ đất nước Tây Ban Nha xinh đẹp. Bánh có lớp vỏ ngoài giòn rụm giống hệt phô mai que nhưng bên trong lại là lớp sữa trắng mềm mịn, ngọt ngào. Nhược điểm của món này là dễ gây cảm giác ngấy nếu ăn quá nhiều.
Bánh trứng gà non
FW.jpg
Bánh trứng gà non có bán tại 28 Hàm Long. Ảnh: urbancdn.
Bánh trứng gà non có hình dáng giống một khay đựng trứng gà, làm từ bột mì, trứng, đường, sữa sau đó cho vào máy nướng dập khuôn để tạo thành các đốm phồng tròn. Bánh có hai loại không nhân và có nhân, vị socola, nho hoặc trà xanh... Một chiếc có giá 20.000 - 25.000 đồng.
Bánh crepe kem hoa quả
CR.jpg
Bạn có thể thưởng thức món này tại 34 Nguyễn Đình Chiểu, C5 Lương Đình Của, 40 Nhà Chung. Mức giá một chiếc từ 30.000 đồng. Ảnh: saostar.
Món này gồm lớp vỏ mỏng cuộn bên trong những viên kem nhiều vị như socola, dâu, vani, bạc hà... Khi ăn, bạn có thể cảm nhận vị giòn dai và phần kem tan từ từ trong miệng rất hài hòa. Giữa các loại bánh nhân mặn, crepe kem hoa quả chính là luồng gió ẩm thực mới cho cuối năm 2014.

5 món bánh mới thơm ngon ở Hà Nội

Bánh bao hamburger, xúc xích kem que hay bánh kem sầu riêng chính là luồng gió mới cho bản đồ ẩm thực thủ đô.
Với sự vận động không ngừng, ẩm thực Hà Nội luôn tiếp nhận nhiều món ăn mới. Nhờ đó, thực khách có thêm cơ hội tìm ra món ngon mình yêu thích. Dưới đây là 5 món bánh mới lạ ở thủ đô bạn có thể thưởng thức.
Xúc xích kem que
HDKQ-1286-1419304167.jpg
Xúc xích kem que có hương vị lạ lẫm khó lẫn. Ảnh: hoahoctro.
Xúc xích kem que là món ăn hấp dẫn từ hình dáng tới hương vị. Đây là loại bánh có hình dạng một cây kem gồm hai phần: lớp ngoài là vỏ bánh được nướng vàng bắt mắt còn bên trong là một chiếc xúc xích thơm ngon.
Điểm cộng của món ăn này là thời gian chế biến chỉ khoảng 2 phút. Do vậy bạn không phải chờ lâu. Bạn có thể tìm mua tại 148b Bùi Thị Xuân, 44 Quán Thánh và 24 phố Nhổn. Giá một chiếc là 19.000 đồng.
Bánh kem sầu riêng
BKSR-7358-1419304168.jpg
Bánh kem sầu riêng được nhiều người yêu thích vì vị ngọt mát. Ảnh: foody.
Bánh kem sầu riêng còn có tên crepe sầu riêng vì sử dụng vỏ từ bánh crepe. Thành phần của loại bánh này gồm kem tươi, sầu riêng, bột mỳ... Sau khi vỏ bánh được làm chín, người đầu bếp khéo léo kẹp phần kem tươi, sầu riêng vào trong và gói lại. Khi ấy bánh có hình vuông đầy đặn hấp dẫn.
Loại bánh này hút khách nhờ vị béo ngậy của kem tươi và thơm mát của sầu riêng. Một chiếc có giá 20.000 đồng và bán tại C5, tập thể Kim Liên, Lương Định Của và 35 Hàng Đậu.
Bánh taco
535965582-5def97b90d-z-8882-1419304169.j
Bánh taco có giá 25.000 đồng một chiếc và có bán tại số 25 Chùa Láng. Ảnh: Gonzalo.
Taco là tên một loại bánh xuất xứ từ Mexico. Món ăn này làm từ bột bắp chiên giòn cùng các loại nhân như rau xanh, thịt nướng và dưa góp. Thành phần đa dạng khiến chiếc bánh có màu sắc hấp dẫn. Khi ăn, bạn nên cho thêm chút nước sốt béo ngậy. Phần nước sốt này giúp kết nối các loại nhân và vỏ bánh với nhau.
Bánh churros
14473640827-2ce90815d0-z-7400-1419304170
Một phần bánh churros có giá 60.000 đồng và được bán tại 29 Nhà Chung. Ảnh: Daniel Lee.
Những chiếc bánh churros ngọt ngào là món ăn phổ biến của Tây Ban Nha. Đây là loại bánh có hình trụ dài với những đường viền chạy dọc thân.
Cách làm loại bánh này khá đơn giản. Bột mì nhào cùng trứng, đường, muối và nặn thành hình trụ sau đó đem chiên vàng giòn rồi lăn qua một lớp đường cùng bột quế. Bạn nên ăn món này cùng socola hoặc sữa nóng. Sự kết hợp đó sẽ mang lại cho bạn hương vị mới mẻ, hấp dẫn. Một phần bánh có giá 60.000 đồng và bán tại 29 Nhà Chung.
Bánh bao hamburger
Bab-6329-1419304171.jpg
Số 1 đường ven hồ là địa chỉ có bán bánh này. Một chiếc có giá 35.000 đồng. Ảnh: Pato.
Bánh bao hamburger là sự kết hợp độc đáo giữa hương vị phương Đông và phong cách Tây phương. Đây là món bánh với lớp vỏ là bánh bao mềm xốp, nhân kẹp gồm kim chi, thịt nướng và nước sốt. Loại bánh này có hai loại nhân cho bạn lựa chọn là thịt bò và thịt ba chỉ cuộn phô mai.

5 quán lẩu hấp dẫn cho buổi tụ tập cuối năm ở Hà Nội

Bảo Quyên, Nam Dương Tửu Quán hay Bà Sáu là những địa chỉ để bạn cùng người thân quây quần, thưởng thức các món tuyệt ngon như lẩu cháo chim, nấm sườn sụn, cá kèo.
Trong tiết trời lạnh giá của những ngày cuối năm, không gì tuyệt hơn là được quây quần bên nồi lẩu nghi ngút khói và trò chuyện cùng người thân, bạn bè. Bạn có thể tham khảo một số địa chỉ dưới đây để buổi tất niên thêm phần xôm tụ.
Quán Bảo Quyên - Lẩu nấm sườn sụn non
Lau-nam-3719-1419656523.jpg
Lẩu nấm với vị ngọt tự nhiên, không dễ ngán. Ảnh: citinews.
Lẩu nấm sườn sụn non là món được thực khách đánh giá cao tại quán Bảo Quyên, số 67 Lò Đúc. Nước dùng ở đây ninh từ xương lợn, các loại nấm tươi và ngô ngọt nên có vị ngọt tự nhiên đặc trưng. Sườn sụn non là loại ngon nhất với màu hồng đẹp mắt còn các loại nấm đều phải tươi, an toàn.
Ngoài lẩu nấm sườn sụn non, bạn có thể gọi lẩu nấm gà ta hay lẩu nấm bắp bò. Các loại này có giá từ 250.000 đồng trở lên. Một số món ngon khác bạn cũng nên thưởng thức là cơm nấm cầm tay, cơm tấm nấm, bánh xèo nấm...
Lẩu riêu cua phố Phó Đức Chính
LRC-5687-1419656524.jpg
Nước lẩu ở đây thanh nhờ gạch cua và chua nhờ giấm bỗng. Ảnh: Lan Itou.
Phó Đức Chính được mệnh danh là phố lẩu riêu cua ở Hà Nội. Trong đó, cửa hàng được nhiều người chọn nhất nằm tại số 66. Nước dùng ở đây không bị chua mà ngọt đậm, màu sắc tự nhiên bắt mắt và không bị độn thêm rau hay đậu ở dưới. Các loại sa tế đóng hộp được thay bằng ớt chưng tạo vị  thơm ngon, hấp dẫn. 
Với món này, thực khách dễ dàng cảm nhận vị thanh mát, thơm mùi giấm bỗng và hài lòng vì gạch cua khá nhiều. Một phần ăn 6 người có giá từ 400.000 đến 500.000 đồng.
Quán Bà Sáu - Lẩu cá kèo
LCK-8998-1419656524.jpg
Sự kết hợp giữa lá giang và cá kèo khiến nồi lẩu có hương vị lạ ấn tượng. Ảnh: Shiroineko.
Lẩu cá kèo là món đặc trưng của các tỉnh miền Tây nhưng nay xuất hiện nhiều trong các nhà hàng Hà Nội. Đặc trưng món này là vị chua ngọt và chát nhưng thơm của lá giang, cạnh đó là cảm giác béo mềm, ngọt từ cá kèo. Khi ăn, bạn nên dùng thêm rau đắng và hoa chuối. Sự kết hợp của các loại rau này khiến món ăn thêm đậm đà, quyến rũ.
Tại Hà Nội, bạn có thể tới quán Bà Sáu, số 65, Văn Cao để thưởng thức với giá 300.000 - 500.000 đồng một nồi. Ngoài ra bạn cũng còn lựa chọn khác là lẩu mắm hoặc cơm cháy kho quẹt.
Nam Dương Tửu Quán - Lẩu cháo chim
LCC-1919-1419656524.jpg
Một nồi lẩu cho 4 người ăn ở đây có giá 35.000 đồng. Ảnh: muachung.
Nam Dương Tửu Quán là địa chỉ được nhiều người yêu thích với món lẩu cháo chim thơm ngon, hấp dẫn. Nước dùng ở đây là cháo loãng, đun cùng chim bồ câu. Cách chế biến đặc biệt này tạo hương vị khá lạ, kết hợp giữa sự mát dịu của rau cải cúc, thanh thanh từ nấm và ngọt nhờ thịt chim.
Nước cháo không quá đặc, giúp thực khách rất dễ ăn. Bạn có thể gọi một nồi làm món khai vị mà vẫn ăn thêm được nhiều món khác, không bị đầy bụng. Quán nằm tại số 21, Hòe Nhai.
Chen - Lẩu Thái
Chne-7164-1419656524.jpg
Lẩu Thái chua cay được nhiều người lựa chọn khi trời lạnh. Ảnh: chenhanoi.
Lẩu Thái không phải món quá xa lạ với người dân thủ đô nhưng để tìm một quán ngon lại không dễ dàng. Một trong những nơi nhận nhiều phản hồi tích cực là Chen, số 47 Mai Hắc Đế.
Hương vị nơi đây chua cay đặc trưng, rất phù hợp trong tiết trời rét mướt. Một phần ăn gồm thịt bò, thanh cua, tôm, cá viên, đậu Nhật, rau muống và hoa chuối. Các nguyên liệu đều được lựa chọn cẩn thận để đảm bảo độ tươi ngon. Giá một nồi là 350.000 đồng, thích hợp cho 2 người ăn.

4 món cơm ngoại hấp dẫn ở Hà Nội

Cơm trộn Hàn Quốc, cơm niêu Singapore hay cơm cà ri Ấn Độ là những món cơm ngon và luôn đắt khách.
Cơm luôn là lựa chọn dễ ăn cho ba bữa trong ngày. Dưới đây là 4 món cơm nước ngoài hấp dẫn bạn nên tìm thưởng thức.
Cơm trộn Hàn Quốc
2753530146-bbebc6b2ea-z.jpg
Cơm trộn quyến rũ thực khách ở màu sắc và hương vị đậm đà khó quên. Ảnh: alpha.
Nhắc tới Hàn Quốc không thể không nhắc tới món cơm trộn Bibimbap. Món ăn này hệt một bức tranh rực rỡ sắc màu khiến thực khách thích thú.
Thành phần cơ bản của một bát cơm trộn gồm cơm trắng, các loại rau củ đã qua chế biến, thái nhỏ, trứng hoặc thịt bò và tương tiêu ớt. Các nguyên liệu khi chín được xếp gọn gàng trong bát. Trong đó cơm đặt dưới cùng, tiếp là rau, thịt, trứng và vừng. Tùy sở thích và vùng miền mà thành phần mỗi bát sẽ có sự đổi khác.
Ở Hà Nội , món cơm này có bạn tại các nhà hàng Hàn Quốc ở Trần Quốc Hoàn, Trần Duy Hưng, Lý Quốc Sư, Thợ Nhuộm, Bà Triệu... với mức giá một bát từ 50.000 đến 100.000 đồng.
Cơm niêu Singapore
CN.jpg
Lớp cháy vàng giòn rụm là điểm ấn tượng của nhiều thực khách về món ăn này. Ảnh: amthucbonmua.
Cơm niêu hay cơm tay cầm là món ăn phổ biến ở Singapore. Đặc điểm của món ăn này là gạo được nấu chín trong niêu, thay vì nấu trước bên ngoài. Điều này khiến cơm có lớp cháy vàng rộm bắt mắt.
Cơm niêu Singapore không có thức ăn kèm cố định mà thay đổi tùy nơi. Có thể kể đến như cơm niêu thịt xá xíu, cơm niêu bò, cơm niêu gà... Ở mỗi loại, thức ăn kèm được chế biến khéo léo, dậy mùi thơm quyến rũ. Khi ăn bạn nên đảo đều để các thành phần quyện lại với nhau
Một số địa chỉ bán cơm niêu ở Hà Nội là 111K1 Giảng Võ, số 2 Hàng Bài, 110b Nguyễn Chí Thanh, 60 Lê Văn Thiêm... Một niêu cơm có giá từ 40.000 đến 70.000 đồng
Cơm nướng Nhật Bản
CN_1419043376.jpg
Phần cơm nướng ngon hay không phụ thuộc vào cách bạn nêm nếm gia vị và đảo cơm. Ảnh: diadiemanauong.
Một trong những món ăn nhanh được ưa chuộng ở xứ sở hoa anh đào là cơm nướng. Món ăn này sử dụng chảo nóng để làm chín các nguyên liệu. Nhiệt độ của chảo được giữ ở 270 độ C trong 5 phút đầu sau đó duy trì ở 80 độ C trong 20 phút sau. Theo cách này, bạn phải nhanh tay đảo đều để các nguyên liệu để không bị cháy.
Phần thức ăn dùng kèm món gồm thịt bò, thịt gà, các loại nấm,... Khi ăn bạn được phục vụ thêm một chén nước sốt nhỏ để rưới đều lên chảo.
Ở Hà Nội, bạn có thể thưởng thức tại 20 Đoàn Trần Nghiệp, 20 Đào Tấn với mức giá trung bình 80.000 đồng một suất.
Cơm cà ri Ấn Độ
14875473251-e571002b68-z.jpg
Vị cà ri thơm ngon đưa cơm khiến nhiều người thích thú. Ảnh: qasic.
Cà ri là món ăn đặc trưng của Ấn Độ, có mùi vị đặc trưng và kén người ăn. Về Việt Nam, món này được biến tấu nhiều hơn để hợp với khẩu vị người dân. Trong đó sữa tươi được thay thế bằng nước cốt dừa...
Thành phần của cơm cà ri gồm các loại thịt, rau củ quả tùy sở thích, bột cà ri và cơm trắng hoặc vàng. Với công thức đặc biệt, kết hợp của nhiều loại gia vị mà món này có mùi vị rất đặc trưng. Bạn có thể cảm nhận được vị thơm của các loại thảo quả như hoa hồi, đinh hương, nghệ...
Bạn có thể thưởng thức món này tại số 550 Trần Khát Chân, 365 Kim Mã, 219 Nguyễn Ngọc Vũ... với mức giá từ 35.000 đến 70.000 đồng mỗi suất.

No comments:

Post a Comment

quangnm