Tuesday, January 27, 2015

10 bộ phim đặc sắc nhất của năm 2014

10 bộ phim đặc sắc nhất của năm 2014

“Boyhood”, “Under the Skin” hay “Locke” là những tác phẩm điện ảnh mà người yêu nghệ thuật thứ bảy không thể bỏ lỡ trong năm qua.
Dựa trên những tiêu chí như: ngôn ngữ điện ảnh độc đáo, khả năng khơi gợi cảm xúc, tính hàn lâm và sức thu hút khán giả, VnExpress lựa chọn ra 10 tác phẩm điện ảnh xuất sắc của năm.  
1. Boyhood (xem trailer) (xem review)
Boyhood-poster-I-7344-14136880-2364-3134
Để kể câu chuyện về quá trình trưởng thành của một cậu bé, đạo diễn Richard Linkter đã quay Boyhood trong 12 năm, sử dụng một dàn diễn viên không ràng buộc về mặt pháp lý để ghi lại những thay đổi chân thực nhất cả về ngoại hình lẫn cảm xúc nhân vật. Richard Linklater chiếm trọn trái tim khán giả bằng tâm huyết, tình yêu và niềm đam mê điện ảnh bền bỉ của mình. Lối làm phim giản dị, tự nhiên, khai thác những mâu thuẫn “ngầm” của cuộc sống trong cuộc phiêu lưu kỳ thú của các mối quan hệ chính là cách Linklater định nghĩa, hình dung về thế giới bằng tất cả sự tinh tế, sâu sắc và từng trải của mình.
Với Boyhood, người xem sẽ gặp lại Richard Linklater vừa dung dị, tinh tế như thế sau 12 năm; lại vừa dày dạn, thâm trầm hơn sau những trải nghiệm của cuộc sống. Khán giả vì thế sẽ xem cách vị đạo diễn lặng lẽ đồng hành cùng nước Mỹ qua hai thế kỷ, bên cạnh câu chuyện trưởng thành của cậu bé Mason. Nhiều bộ phim đôi khi trở nên hay, trở nên độc đáo vì những điều rất giản dị, đời thường và Boyhood chính là một trong số đó.
2. Locke (xem trailer)
locke-ver2-xlg-1857-1419841335.jpg
Locke là một bộ phim khó có thể đơn giản hơn khi chỉ có một bối cảnh và một nhân vật. Trong cả phim, khán giả sẽ chỉ thấy nhân vật chính ngồi yên trong xe ô tô và gọi điện thoại cho nhiều người khác nhau để dàn xếp công chuyện. Bối cảnh chính chỉ là trong một chiếc ô tô và anh ta không rời nó nửa bước. Chỉ từ những cuộc gọi điện của nhân vật, khán giả có thể thấy một cuộc đời được mở ra trước mắt họ. Cũng chỉ từ cửa kính ô tô nhìn ra hàng trăm chiếc xe đi cùng chiều, một thế giới cô đơn, nhiều hối hận đến lạ lùng dần hiện lên.
Dù không phải là một phim kinh dị, Locke vẫn đủ làm người xem bối rối, hồi hộp liên tục khi tự hỏi không hiểu chuyện gì đang xảy ra, và gây bất ngờ khi các sự thật khó hiểu ấy dần được tiết lộ. Locke diễn ra đều đều, từ từ, không hề vội vã chuyển cảnh như các phim Hollywood thông thường, bởi nó hướng đến tính chân thực của cuộc sống. Mỗi con người đôi khi phải có những lựa chọn khi đứng trước ngã rẽ cuộc đời, và phải cố gắng điều chỉnh với cuộc sống xung quanh dù biết rất có thể mình sẽ làm mất những gì quý giá nhất như gia đình, bạn bè, công việc.  
3. Under the Skin (xem trailer) (xem review)
under-the-skin-poster01-7019-1-9042-7220
Chuyển thể từ tiểu thuyết cùng tên của nhà văn Michael Faber, nội dung của Under the Skin không hề quá khó hiểu khi theo sát hành trình khám phá sự sống của một người ngoài hành tinh (Scarlett Johansson đóng). Ban đầu, cô phải sử dụng vẻ ngoài nóng bỏng của mình để lừa những người khách đi đường lên xe, rồi chở họ tới một địa điểm để “làm thịt”. Nhưng sau sự cố với một người kỳ dị, cô lên đường chạy trốn khắp Scotland, có những trải nghiệm đầy cảm xúc với một người đàn ông ở đây.
Under the Skin là một bộ phim mà khi xem, khán giả có thể thấy căng thẳng, sởn gai ốc, lạnh gáy, giật nảy mình, nhưng khi hạ màn, tất cả sẽ được thuyết phục rằng đây là một bộ phim độc đáo, đẹp lạ, thâm thúy và rất khác với những gì thông thường xem tại rạp.
4. Two Days, One Night (xem trailer) (xem review)
TwoDays-oneSheet-8432-14175988-1148-3948
Anh em đạo diễn Jean-Pierre và Luc Dardenne không kể chuyện một người phụ nữ mất việc đi cầu xin sự giúp đỡ từ đồng nghiệp. Bộ phim thể hiện cách cuộc sống diễn ra với đầy nghịch lý và trái ngang mà những lựa chọn, những ràng buộc thường trực trói nghiến con người ta như vắt một quả chanh ráo hoảnh. Marion Cotillard vẫn biết cách làm người xem phải thán phục. Chỉ có điều, thay vì bằng sự dịu dàng, kiêu sa và diễn xuất láu lỉnh như mọi khi, lần này minh tinh người Pháp chinh phục trái tim khán giả bằng sức sống can trường, bền bỉ cùng vẻ dung dị của một cành hoa hồng gai góc.
5. Calvary (xem trailer) (xem review)
20140710014533-Calvary-moviepo-6535-5148
Bối cảnh phim đặt ở một thị trấn nhỏ, biệt lập của Ireland. Đó là một ngày chủ nhật bình thường, các giáo dân đi lễ. Trong phòng xưng tội, một gã đàn ông giấu mặt kể cho vị cha xứ nghe về tuổi thơ ác mộng của mình. “Con nếm tinh dịch lần đầu tiên khi mới 7 tuổi”. Gã giải thích rằng gã đã liên tục bị cưỡng hiếp bởi một linh mục trong quãng thời gian 5 năm. Vị linh mục ấy giờ đã chết và gã muốn trả thù. “Không ích gì khi giết một linh mục tồi… Con sẽ giết Cha vì Cha vô tội”. Gã cho vị cha xứ đúng một tuần để thu xếp công việc và hẹn chủ nhật tuần sau, gã sẽ quay trở lại để tước đoạt mạng sống của ông.
Một đề tài “nặng đô” được gói gọn gàng trong một hộp kính trong suốt mà qua đó, một thế giới trần trụi và gai góc được nhìn thấy. Lối kể chuyện trung dung mà ngay thẳng, không vòng vèo, cũng không thách thức, đánh đố như cách những bộ phim trinh thám vẫn làm. Những câu chuyện nhỏ (cuộc khủng hoảng của mỗi cá nhân) được giấu sau câu chuyện lớn (một vụ ám sát được báo trước). Người xem sẽ bị cuốn hút hoàn toàn vào thế giới của bộ phim, đến độ cảm nhận được bước chân run, giọt nước mắt nóng hổi của vị cha xứ khi đứng trước biển cả, chờ chết. Trải nghiệm tuyệt vời nhất có lẽ là “nỗi sợ” trong phim - nỗi sợ cả những tội lỗi mình không gây ra, lẫn nỗi sợ những kẻ gây ra tội lỗi.
6. Ida (xem trailer)
ida-ver2-xlg-7555-1419841337.jpg
Ứng viên sáng giá nhất cho danh hiệu “Phim nói tiếng nước ngoài hay nhất” tại Quả Cầu Vàng lẫn Oscar 2015 cho thấy sức mạnh của góc máy có khả năng truyền tải những thông điệp sâu sắc từ một câu chuyện phim đơn giản, tinh tế. Qua từng khung hình với tông màu đen trắng, Ida lật dở dần bí mật của sự tìm kiếm - tìm kiếm câu chuyện, tìm kiếm sự thật và tìm kiếm bản thể. Đạo diễn gốc Ba Lan, Pawel Pawlikowski, đã mang đến cho người xem một trải nghiệm tuyệt vời tưởng chừng như không còn xa lạ với chủ đề hậu Thế chiến II tại Ba Lan, cũng như đặt ra những câu hỏi mang tính triết học về vai trò của tôn giáo trong đời sống.
7. The Grand Budapest Hotel (xem trailer)
grand-budapest-hotel-ver2-xlg-7358-14198
The Grand Budapest Hotel đem tới một bữa tiệc điện ảnh rực rỡ sắc màu của đạo diễn Wes Anderson. Người xem có thể tìm thấy một câu chuyện hấp dẫn gây tò mò, những nhân vật cá tính, những câu thoại thú vị cùng những cảnh quay đẹp đến nao lòng. Phim có cách kể chuyện hóm hỉnh, độc đáo - chuyện lồng trong chuyện với những khung hình chi tiết, màu sắc sặc sỡ, vui mắt. Điểm độc đáo của The Grand Budapest Hotel còn nằm ở cách sử dụng ống kính luôn đặt cố định ở vị trí trung tâm, di chuyển máy theo trục tung và trục hoành - hoặc song song với chuyển động của nhân vật hoặc vuông góc với mặt đất. Câu chuyện phim đậm chất hoài cổ, tiếc nhớ về một thời quá khứ huy hoàng đã mãi mãi biến mất, không còn thấy lại.
8. The Tale of Princess Kaguya (xem trailer)
6-minute-trailer-for-studio-gh-7522-7801
Được coi là tác phẩm cuối cùng của cây đại thụ hoạt hình Nhật Bản - Isao Takahata, The Tale of Princess Kaguya đưa người xem đến với câu chuyện Nàng tiên trong ống tre giản dị theo một cách mộc mạc, nguyên thủy cùng lối quay phim dịu mắt mà vẫn ấn tượng, để từ đó khơi dậy những xúc cảm chân thật và mạnh mẽ nhất của người xem. Qua câu chuyện về một nàng công chúa bị giáng xuống hạ giới, bộ phim có phong cách hoạt họa độc đáo nhằm thể hiện nội tâm qua nét vẽ này làm người xem thấm thía về ý nghĩa của cuộc sống, trân trọng với những tình yêu xung quanh và luôn ghi nhớ những khoảnh khắc đẹp đẽ nhất khi rời xa nó.
9. Blue Ruin (xem trailer)
Blue-Ruin-Poster-6242-1419841340.jpg
Do nhà làm phim trẻ Jeremy Saulnier viết kịch bản, đạo diễn kiêm quay phim; Blue Ruin là hành trình trả thù “chẳng giống ai” của nhân vật Dwight Evans, sau khi nghe tin kẻ giết cha mẹ mình được mãn hạn tù. Phim pha trộn các yếu tố hài châm biếm, giật gân và cả kinh dị nhưng không hề mang đến sự thái quá của bất kỳ những thể loại trên trong cách thể hiện.
10. Nightcrawler (xem trailer) (xem review)
nightcrawler-poster-final-3469-141984134
Xem Nightcrawler, sẽ khó có thể tin đây mới là sản phẩm đầu tay của đạo diễn Dan Gilroy bởi phim được làm quá chắc tay. Câu chuyện về gã săn tin đen Lou Bloom với những mảng tối của truyền thông chắc chắn sẽ còn ám ảnh người xem một thời gian sau khi bộ phim kết thúc. Phim đả kích những “kền kền báo chí”, sẵn sàng vượt qua mọi giới hạn đạo đức và nghề nghiệp để đạt mục đích ratings hoặc lượng view cao.
Dan Gilroy đã rất sáng suốt khi không cố phán xét nhân vật hoặc cố lồng một bài học đạo đức vào cuối phim. Vì thế Nightcrawler hấp dẫn, kịch tính từ đầu tới cuối, đưa khán giả từ sự ngỡ ngàng này sang sự ngỡ ngàng khác. Phải giảm đến 15kg để vào vai chính, tài tử Jake Gyllenhaal đã có một vai diễn thuộc loại tốt nhất trong sự nghiệp. Sau Tommy Lee Jones, Jack Nicholson, anh sẽ là một trong những cái tên được xếp vào nhóm những kẻ “bệnh hoạn” nhưng đầy quyến rũ của Hollywood.

Nhận định về bộ phim đặc sắc nhất của năm 2014

VnExpress tổng hợp ý kiến đánh giá về 10 bộ phim đặc sắc nhất năm 2014 của các cây bút theo dõi sát sao điện ảnh thế giới năm qua.
- Anh Trâm - Phóng viên, tác giả của các bài điểm phim như In the Mood for Love, Happy Together, Lost in Translation, Người tình, bộ ba Before Sunrise - Sunset - Midnight, Moebius, Stoker, American Beauty.
* Boyhood: “Một tác phẩm điện ảnh mà càng để lâu, ‘ngọc’ càng sáng”.
* Calvary: “Một bộ phim đủ hấp dẫn để khi kết thúc, nhiều khán giả sẽ muốn ngồi xem lại từ đầu ngay lập tức”.
* The Grand Budapest Hotel: “Xem bộ phim giống như một trải nghiệm bóc tách từng cánh hoa để thấy được nhụy vàng giấu bên trong”.
- Thịnh Joey - Tùy viên Thương mại Việt Nam tại Thổ Nhĩ Kỳ, tác giả của các bài viết: Life is Beautiful, Cinema Paradiso, The Shawshank Redemption, The Godfather, Psycho, Oldboy hay Pulp Fiction.
* The Grand Budapest Hotel: "Đạo diễn Wes Anderson có tất cả những gì mà một người yêu điện ảnh trông đợi ở một bộ phim”.
* Nightcrawler: “Một câu chuyện với nhân vật trung tâm quái dị và phơi bày góc khuất của truyền thông hiện đại”.
- Anh Mai - Phóng viên tự do, tác giả các bài viết về Sweet November, Ghost, Chungking Express, The Reader hay I Am Sam
* Boyhood: “Một bộ phim phi thường”.
* Two Days, One Night: "Bộ phim đầy thử thách đối với cả người diễn lẫn người xem qua những cung bậc cảm xúc từ tầm thường đến vĩ đại”.
- Trung Rwo - Đạo diễn trẻ, tác giả các bài viết về Melancholia, Gravity, Blue is the Warmest Color.
* Locke: “Tuyệt phẩm mạnh mẽ với một ngôn ngữ điện ảnh tối giản”.
* Under the Skin: “Đạo diễn Jonathan Glazer không đưa cho khán giả một chiếc kẹo mút để tận hưởng phim một cách dễ dàng, mà đưa ra một khối rubik để người xem tự giải nó”.
* The Tale of Princess Kaguya: “Bộ phim có 137 phút kỳ ảo và đẫm lệ, day dứt tới hình ảnh cuối cùng”.
- Phương Hà - tác giả các bài viết về All is Lost, The Missing Picture, The Broken Circle Breakdown, The Zero Theorem, Nymphomaniac
* Locke: “Bộ phim đơn giản nhất của năm”.
* Blue Ruin: “Phim bao trùm khán giả trong sự trầm lặng vô phương của nhân vật và đem lại nỗi sợ chính từ điều đó”.
- Tuấn Lalarme - Tác giả của các bài điểm phim Upstream Color, Inside Llewyn Davis, Blue Jasmine, The Hunt, Nebraska
* Ida: “Không cần nói về chiến tranh nhưng bộ phim toát lên một nội lực to lớn của sức tàn phá bởi chiến tranh”.
- Nguyên Minh - Phóng viên phụ trách mảng Phim của VnExpress.
* Boyhood: “Nếu ví điện ảnh như một giấc mơ thì Richard Linklater là kẻ mơ mộng nhất”.
* Under the Skin: "Một bộ phim ám ảnh với những ẩn ý về bản chất con người”.

10 bộ phim ăn khách nhất thế giới năm 2014

Tính đến 25/12, “Transformers: Age of Extinction” là bộ phim duy nhất trong năm qua cán mốc doanh thu một tỷ USD và trở thành tác phẩm hút khách nhất.
1. Transformers: Age of Extinction
Doanh thu: 1,087 tỷ USD
1-1947-1419477268.jpg
Tập phim thứ tư trong loạt phim ăn khách Transformers ra mắt đúng vào mùa hè, thời điểm vàng của những tác phẩm bom tấn. Transformers: Age of Extinction hội tụ đủ yếu tố cần có của một tác phẩm giải trí: hành động nhiều, kỹ xảo choáng ngợp và nội dung đơn giản.
Chỉ sau hai tuần ra rạp, Transformers: Age of Extinction đã đạt gần 600 triệu USD trên toàn thế giới. Trong đó, tiền vé tại Trung Quốc, thị trường điện ảnh lớn thứ hai thế giới, là 90 triệu USD ngay trong tuần đầu tiên. Đây là mức doanh thu mở màn cao nhất trong lịch sử đất nước hơn một tỷ dân.
Dù bị chê có nội dung nhạt nhẽo và một dàn diễn viên mới toanh chưa mấy tên tuổi, doanh thu cuối cùng hơn một tỷ USD đủ để giúp Transformers: Age of Extinction đứng thứ 10 trong danh sách các phim ăn khách nhất mọi thời đại. Đây cũng là bộ phim duy nhất trong năm qua vượt mốc một tỷ USD.
2. Guardians of the Galaxy
Doanh thu: 772,3 triệu USD
2-1587-1419477269.jpg
Ra mắt vào cuối mùa phim hè với những nhân vật còn mới mẻ và dàn diễn viên không phải hạng A, ít người nghĩ Guardians of the Galaxy lại thu được thành công lớn. Sự hài hước trong hành động và lời thoại, nhạc nền hoài cổ, cảnh quay đẹp và kỹ xảo tốt cùng diễn xuất rất “ngọt” của các diễn viên, bom tấn siêu anh hùng của Marvel được lòng cả khán giả lẫn giới phê bình.
Sau khi ra mắt, Guardians of the Galaxy có ba tuần liên tiếp dẫn đầu bảng xếp hạng phim ăn khách nhất. Với 332,7 triệu USD, Guardians of the Galaxy vượt qua Captain America: The Winter Soldier (cũng là một phim bom tấn về siêu anh hùng) để trở thành phim ăn khách nhất Bắc Mỹ năm 2014. Mức tổng doanh thu 772,3 triệu USD thực sự là thành công ngoài mong đợi đối với đạo diễn lần đầu làm phim bom tấn như James Gunn.
3. Maleficent
Doanh thu: 757,8 triệu USD
3-5607-1419477269.jpg
55 năm sau ngày ra mắt của bộ phim hoạt hình nổi tiếng Sleeping Beauty (Người đẹp ngủ trong rừng), Disney quyết định đưa câu chuyện cổ tích này lên màn ảnh rộng qua phiên bản người đóng. Trong phiên bản này, bà tiên hắc ám Maleficent mới là nhân vật chính chứ không phải là nàng công chúa Aurora ngây thơ.
Với kinh phí 200 triệu USD, đây là một trong những dự án phim bom tấn “ngốn” tiền nhất của Hollywood trong năm 2014. Trong tuần đầu ra mắt, Maleficent gần hòa vốn khi đạt được doanh thu toàn cầu là hơn 170 triệu USD. Cái mốc 757,8 triệu USD tiền vé sau khi kết thúc chiếu rạp của bộ phim đánh dấu sự trở lại đầy ấn tượng của Angelina Jolie sau bốn năm từ thất bại của The Tourist.
4. X-Men: Days of Future Past
Doanh thu: 746 triệu USD
4-5860-1419477269.jpg
Sau thành công của các tập phim trước trong series phim về các dị nhân, X-Men: Days of Future Past một trong những bộ phim được mong đợi nhất năm qua. Sự mong chờ và kỳ vọng của khán giả hâm mộ đặt vào bộ phim này là rất lớn bởi phần này quy tụ cả dàn diễn viên trong phiên bản mới lẫn những diễn viên quen thuộc trong bộ ba X-Men cũ của những năm 2000.
Với kinh phí lên đến 200 triệu USD và một dàn sao đa quốc tịch, X-Men: Days of Future Past được dự tính thu về khoảng 850 triệu USD tiền vé. Tuy không được như mong đợi nhưng con số 764 triệu USD đã giúp X-Men: Days of Future Past trở thành tập phim ăn khách nhất trong loạt phim về các dị nhân.
5. Captain America: The Winter Soldier
Doanh thu: 714,1 triệu USD
5-5443-1419477270.jpg
Các bộ phim siêu anh hùng của Marvel tiếp tục chứng tỏ sức mạnh thống trị của mình trên thị trường điện ảnh quốc tế. Captain America: The Winter Soldier là bộ phim thứ ba về các nhân vật siêu anh hùng trong truyện tranh do Marvel sản xuất lọt vào Top phim ăn khách nhất năm 2014. Tập phim này hấp dẫn hơn hẳn phần một bởi những cảnh quay hành động liên tiếp trong bối cảnh hiện đại.
Ngay trong tuần đầu tiên ra rạp, Captain America: The Winter Soldier đã lập kỷ lục về doanh thu. Với 96,2 triệu USD tại Bắc Mỹ, tác phẩm bom tấn này trở thành bộ phim ra mắt vào tháng tư có doanh thu mở màn cao nhất mọi thời ở thị trường phim ảnh lớn nhất thế giới. Doanh số cuối cùng 714,1 triệu USD cao gần gấp đôi phần một là bước đà thuận lợi để các nhà làm phim cho ra mắt phần ba với tên gọi Captain America: Civil War vào năm 2016.
6. The Amazing Spider-Man 2
Doanh thu: 709 triệu USD
6-9433-1419477270.jpg
Bộ phim thứ hai về “Người Nhện teen” là tác phẩm khai màn của mùa phim hè năm 2014. Dàn diễn viên từ phần một gồm Andrew Garfiled, Emma Stone được giữ nguyên, sự xuất hiện thêm các nhân vật phản diện như Người Điện, Harry Osborn hay Green Goblin cùng trailer bắt mắt, The Amazing Spider-Man 2 được khán giả hâm mộ ở nhiều lứa tuổi chờ đón.
Thực tế, tác phẩm hành động siêu anh hùng này đạt doanh thu gần 400 triệu USD trên toàn thế giới ngay trong tuần đầu công chiếu, cao gấp đôi chi phí sản xuất. Nhưng sau đó, doanh thu của The Amazing Spider-Man 2 chững lại và cuối cùng chỉ đạt 709 triệu USD tổng thu. Đây là con số doanh thu thấp nhất trong các phim về Người Nhện.
7. Dawn of the Planet of the Apes
Doanh thu: 708,3 triệu USD
7-2065-1419477271.jpg
Tập phim thứ hai trong dự án làm lại loạt phim Planet of the Apes chứng minh sự đúng đắn của các nhà sản xuất trong nỗ lực khôi phục một thương hiệu phim nổi tiếng. Dawn of the Planet of the Apes không chỉ thành công về doanh thu mà còn được giới phê bình đánh giá cao. Hầu hết các website điện ảnh uy tín đều cho bộ phim điểm 8/10.
Kỹ xảo ấn tượng, hành động hấp dẫn và nội dung giàu cảm xúc giúp Dawn of the Planet of the Apes thu về 100 triệu USD tiền vé ngay trong tuần ra mắt. Với chi phí sản xuất 170 triệu USD, mức tổng doanh thu 708,3 triệu USD là một thành công lớn của bộ phim này.
8. The Hunger Games: Mockingjay - Part 1
Doanh thu: 641,6 triệu USD
8-2282-1419477271.jpg
Hai tập phim đầu chuyển thể từ loạt tiểu thuyết The Hunger Games của nhà văn Suzanne Collins từng gây sốt trong hai năm 2012 và 2013. Hai tập phim này đều lọt vào Top những phim ăn khách nhất trong năm với tổng doanh thu hơn 1,6 tỷ USD. The Hunger Games: Mockingjay - Part 1 tiếp tục đà thành công này.
Trong tuần đầu tiên ra rạp, The Hunger Games: Mockingjay - Part 1 đạt doanh thu mở màn 123 triệu USD và trở thành tác phẩm có màn ra mắt ấn tượng nhất Bắc Mỹ trong năm nay, phá kỷ lục của Transformers: Age of Extinction hồi hè. Dù không có những màn hành động kịch tính như hai phần đầu tiên, phần ba cũng kịp thu về 641,6 triệu USD tiền vé, cao gấp năm lần kinh phí.
9. Interstellar
Doanh thu: 636,2 triệu USD
9-6501-1419477271.jpg
Hai năm sau tác phẩm đình đám The Dark Knight Rises (phim ăn khách thứ hai năm 2012), đạo diễn tài danh Christopher Nolan tiếp tục khiến người hâm mộ phát sốt với một bộ phim tầm cỡ khác là Interstellar. Lần này, Nolan đưa người xem vào vũ trụ, vươn tới những vì sao và vượt qua cả hố đen - những giới hạn mà ít bộ phim chạm tới.
Interstellar nhận được nhiều lời khen ngợi nhờ hiệu ứng hình ảnh được đầu tư rất công phu, âm nhạc đầy cảm xúc, nội dung cao trào, cuốn hút mãnh liệt và diễn xuất tốt của dàn diễn viên. Với kinh phí 165 triệu USD, Interstellar chỉ có doanh thu mở màn 50 triệu USD tại Bắc Mỹ.
Tuy nhiên, bộ phim này khá ăn khách tại các khu vực khác trên thế giới với 80 triệu USD tiền vé. Nhưng cho dù con số doanh thu cuối cùng 636,2 triệu USD đưa Interstellar lọt vào nhóm 10 phim ăn khách nhất năm qua, nó cũng phần nào cho thấy dấu hiệu chững lại trong phong cách làm phim của Christopher Nolan.
10. How to Train Your Dragon 2
Doanh thu: 618,9 triệu USD
10-5451-1419477271.jpg
Đây là một trong những tác phẩm 3D lớn nhất năm 2014 và là bộ phim hoạt hình duy nhất lọt vào Top phim ăn khách nhất năm. How to Train Your Dragon 2 tiếp tục được đánh giá khá cao nhờ hình ảnh đẹp, hành động hấp dẫn và cốt truyện nhiều cảm xúc.
Mặc dù chất lượng bị đánh giá không bằng phần trước, do chọn đúng thời điểm ra mắt, lại có kế hoạch quảng bá tốt nên hãng Fox vẫn thu về bộn tiền với 618,9 triệu USD.

10 bộ phim được yêu thích nhất thế giới 2014

Trang IMDb đưa “Interstellar”, “Gone Girl” hay “Boyhood” vào danh sách các tác phẩm được hàng triệu người yêu điện ảnh yêu thích năm qua.
Danh sách Top 10 phim được yêu thích nhất trong năm 2014 của IMDb, trang thông tin điện ảnh lớn nhất thế giới, dựa trên số điểm mà hàng triệu khán giả yêu nghệ thuật thứ bảy chấm cho mỗi bộ phim trên hệ thống.
1. Interstellar. Gần 350.000 khán giả chấm cho bom tấn mới nhất của đạo diễn Christopher Nolan nói về hố đen vũ trụ số điểm 8.9. Tác phẩm này cũng đang nằm vị trí số 15 trong danh sách Top 250 phim hay nhất mọi thời đại của IMDb.
1. Interstellar. Gần 350.000 khán giả chấm cho bom tấn của đạo diễn Christopher Nolan - nói về hố đen vũ trụ - số điểm 8,9. Tác phẩm này cũng đang đứng thứ 15 trong danh sách Top 250 phim hay nhất mọi thời đại của IMDb.
2. Boyhood. Không chỉ được giới chuyên môn hết lời khen ngợi, gần 76.000 khán giả trên khắp thế giới cũng chấm cho bộ phim thực hiện trong 12 năm của đạo diễn Richard Linklater số điểm trung bình là 8.4. Phim đang đứng thứ 85 trong Top 250 phim hay nhất mọi thời đại của IMDb.
2. Boyhood. Không chỉ được giới chuyên môn hết lời khen ngợi, gần 76.000 khán giả trên khắp thế giới cũng chấm cho bộ phim thực hiện trong 12 năm của đạo diễn Richard Linklater số điểm trung bình là 8,4. Phim đang đứng thứ 85 trong Top 250 phim hay nhất mọi thời đại của IMDb.
3. Gone Girl. Bộ phim chuyển thể từ tiểu thuyết "Cô gái mất tích" đã tạo một cơn sốt lớn trên khắp thế giới năm qua. Hơn 150.000 khán giả cũng chấm cho bộ phim số điểm trung bình là 8.4.
3. Gone Girl. Bộ phim chuyển thể từ tiểu thuyết "Cô gái mất tích" đã tạo một cơn sốt lớn trên khắp thế giới năm qua. Hơn 150.000 khán giả cũng chấm cho bộ phim số điểm trung bình là 8,4.
4. Guardians of the Galaxy. "Vệ binh dải ngân hà" của Marvel là bom tấn siêu anh hùng được đánh giá cao nhất năm qua. 8.3 là số điểm trung bình mà hơn 324.000 khán giả đã chấm cho bộ phim.
4. Guardians of the Galaxy. "Vệ binh dải ngân hà" của Marvel là bom tấn siêu anh hùng được đánh giá cao nhất năm qua. 8.3 là số điểm trung bình mà hơn 324.000 khán giả đã chấm cho bộ phim.
5. The Grand Budapest Hotel. Bộ phim hài quy tụ nhiều ngôi sao lớn, do đạo diễn Wes Anderson thực hiện, được hơn 200.000 khán giả chấm số điểm trung bình là 8.2.
5. The Grand Budapest Hotel. Bộ phim hài quy tụ nhiều ngôi sao lớn đa quốc tịch, do đạo diễn Wes Anderson thực hiện, được hơn 200.000 khán giả chấm số điểm trung bình là 8,2.
6. X-Men: Days of Future Past. Các dị nhân thế hệ cũ và mới khi kết hợp lại đã được số điểm trung bình là 8.2 từ hơn 300.000 khán giả chấm điểm.
6. X-Men: Days of Future Past. Các dị nhân thế hệ cũ và mới khi kết hợp lại đã được số điểm trung bình là 8,2 từ hơn 300.000 khán giả chấm điểm.
6. The Raid 2. Bộ phim hành động, võ thuật của Indonesia là một bất ngờ của Top 10 năm nay. Có tới gần 55.000 khán giả trên khắp thế giới đã chấm số điểm trung bình cho bộ phim là 8.1.
7. The Raid 2. Bộ phim hành động, võ thuật của Indonesia là một bất ngờ của Top 10 năm nay. Có tới gần 55.000 khán giả trên khắp thế giới đã chấm số điểm trung bình cho bộ phim là 8,1.
8. How to Train Your Dragon 2. "Bí kíp luyện rồng 2" là phim hoạt hình duy nhất góp mặt trong Top 10 của IMDb năm nay, với điểm trung bình là 8 đến từ gần 120.000 khán giả.
8. How to Train Your Dragon 2. "Bí kíp luyện rồng 2" là phim hoạt hình duy nhất góp mặt trong Top 10 của IMDb năm nay, với điểm trung bình là 8 đến từ gần 120.000 khán giả.
9. Edge of Tomorrow. Kể từ sau "Magnolia" vào năm 1999, Tom Cruise mới có một bộ phim được khán giả yêu thích và chấm điểm cao như lần này. Tác phẩm duy nhất của anh ra mắt năm qua được trung bình 8 điểm từ hơn 235.000 khán giả.
9. Edge of Tomorrow. Kể từ sau "Magnolia" vào năm 1999, Tom Cruise mới có một bộ phim được khán giả yêu thích và chấm điểm cao như lần này. Tác phẩm duy nhất của anh ra mắt năm qua được trung bình 8 điểm từ hơn 235.000 khán giả.
10. The Fault in Our Stars. Bộ phim tình cảm lãng mạn được yêu thích nhất năm qua cũng được điểm trung bình là 8 từ gần 140.000 khán giả.
10. The Fault in Our Stars. Bộ phim tình cảm lãng mạn được yêu thích nhất năm qua cũng được điểm trung bình là 8 từ gần 140.000 khán giả.

‘Interstellar’ khám phá bí ẩn hố đen vũ trụ

Trở lại sau hai năm kể từ “The Dark Knight Rises”, đạo diễn Christopher Nolan tiếp tục đưa khán giả bước vào một cuộc phiêu lưu mới xuyên không gian.
Nhà làm phim lừng danh Christopher Nolan vốn nổi tiếng với những tác phẩm điện ảnh bất ngờ, đòi hỏi người xem phải vận dụng chất xám khi thưởng thức. Những Memento, The Prestige, Inception hay đặc biệt là loạt phim The Dark Knight đã đi vào lịch sử và chinh phục trái tim hàng triệu người yêu phim trên khắp thế giới. Sau hai năm từ The Dark Knight Rises, Nolan trở lại bằng một bom tấn mới có tên Interstellar với kịch bản do chính anh viết cùng người em trai Jonathan Nolan và âm nhạc của Hans Zimmer.
Trailer phim "Interstellar"

Lấy bối cảnh thế giới tương lai khi Trái Đất bị ô nhiễm nặng nề, trở thành một bãi rác khổng lồ với nấm mốc, bụi bặm. Con người không còn lối thoát và chết dần chết mòn giữa bệnh tật, đói khát. Đến lúc này, các nhà khoa học nghiên cứu về việc di cư lên một hành tinh mới thông qua hố đen vũ trụ xuất hiện ngoài không gian. Interstellar là cuộc hành trình của một nhóm phi hành gia do Cooper (Matthew McConaughey) dẫn đầu đi xuyên không gian để bước sang một dải ngân hà khác, tìm kiếm sự sống ở ba hành tinh mới…
"Interstellar" là một trong những bom tấn được chờ đợi nhất trong năm 2014. Ảnh: Warner Bros.
"Interstellar" là một trong những bom tấn được chờ đợi nhất trong năm 2014. Ảnh: Warner Bros.
Với Interstellar, Christopher Nolan thể hiện tham vọng của mình với đề tài du hành không gian. Bộ phim có một ý tưởng độc đáo về hố đen vũ trụ - vốn vẫn là bí ẩn mà khoa học chưa có lời giải đáp. “Loài người được sinh ra ở Trái Đất, không có nghĩa sẽ phải kết thúc tại đây” - khẩu hiệu chủ đạo trong Interstellar phần nào thể hiện cho tầm nhìn vĩ mô của Christopher Nolan. Trái Đất - với hơn 7 tỷ dân cùng môi trường ngày càng bị hủy hoại, thiên nhiên khắc nghiệt - đến một lúc nào đó sẽ trở thành một bãi rác khổng lồ của bệnh dịch, đói kém, ô nhiễm.
Hố đen vũ trụ giống như một biểu tượng cho giấc mơ lớn lao của con người muốn vươn đến một không gian rộng lớn. Không ai biết nó xuất hiện từ khi nào, ai tạo ra nó, có gì bên trong đó. Cái mà nhân loại kỳ vọng là một thế giới mới mà ở đó, mọi thứ được làm lại từ đầu. Sự sống có thể tồn tại ở đâu đấy ngoài vũ trụ, giữa hàng triệu vì sao rực sáng trong bóng đêm, có thể là một hành tinh mà thời gian ở đó một tiếng dài bằng 7 năm ở Trái Đất.
Khác với những bom tấn mùa hè đầy rẫy cảnh đánh đấm vui vẻ, đơn giản và vô nghĩa, những tác phẩm của Christopher Nolan luôn đòi hỏi người xem phải “cân não” theo dõi câu chuyện. Interstellar đưa ra vô số những giả thuyết về du hành không gian, kèm theo đó là rất nhiều thuật ngữ chuyên môn về ngành vật lý, lượng tử mà chỉ cần lơ là một chút, người xem sẽ bị tuột lại đằng sau mạch câu chuyện và cả bộ phim sẽ trở nên khó hiểu. Phim có nhiều nút thắt, nút mở với những khoảnh khắc gây bất ngờ, choáng ngợp xuất hiện liên tiếp trong suốt chiều dài 169 phút phim. Đoạn kết là một “cú nổ” mạnh mẽ, khiến cho cảm xúc thực sự vỡ òa.
Hiệu ứng hình ảnh về dải ngân hà trong "Interstellar".
Hiệu ứng hình ảnh về dải ngân hà trong "Interstellar".
Vẫn trung thành với cách kể chuyện quen thuộc của mình, Christopher Nolan đem tới cho Interstellar tông màu của một bộ phim nhựa truyền thống. Hiệu ứng hình ảnh được đầu tư rất công phu, đặc biệt là những cảnh quay khi nhóm phi hành gia đi xuyên không gian, qua Sao Thổ, hố đen hay tới các hành tinh mới, không gian 5 chiều. Phim cũng có nhiều cảnh dựng song song, kết hợp với âm nhạc đầy cảm xúc của Hans Zimmer để tạo nên sự cao trào, cuốn hút mãnh liệt buộc người xem gần như phải nín thở khi đi theo hành trình của các nhân vật.
Interstellar cũng sở hữu một dàn diễn viên tên tuổi. Matthew McConaughey, Anne Hathaway, Michael Caine, Ellen Burstyn, Jessica Chastain và Casey Affleck là 6 cái tên đã có cơ hội chạm tay hoặc được đề cử tượng vàng Oscar. Ngoài ra, phim còn có sự xuất hiện rất bất ngờ ở đoạn giữa của một tài tử được giấu tên. Matthew McConaughey tiếp tục có màn thể hiện xuất sắc trong vai Cooper, đặc biệt những trường đoạn rơi nước mắt của anh gây xúc động mạnh mẽ cho người xem. Toàn bộ dàn diễn viên phối hợp ăn ý, tạo nên một tổng thể hòa quyện giữa diễn xuất với các yếu tố khác như câu chuyện, lời thoại, hình ảnh, âm thanh để tạo nên một trải nghiệm đáng nhớ của Interstellar.
Jessica Chastain, Matthew McConaughey và Anne Hathaway - ba diễn viên chính của "Interstellar".
Jessica Chastain, Matthew McConaughey và Anne Hathaway - ba diễn viên chính của "Interstellar".
Tuy nhiên, bộ phim sẽ chia khán giả làm hai phe. Một bên sẽ không khỏi thán phục tài năng của Nolan; nhưng bên còn lại hẳn sẽ cảm thấy thất vọng trước tác phẩm này nếu chờ đợi một điều gì đột phá ở vị đạo diễn lừng danh. Khó có thể kỳ vọng ở Interstellar một cái gì đó mới, xuất chúng hơn những Inception, The Prestige trước đó của Nolan. Đề tài có thể khác nhau nhưng về ngôn ngữ điện ảnh, phong cách thì Nolan vẫn trong giới hạn của chính bản thân mình, và anh làm tốt những gì mình có.
Christopher Nolan đã đưa khán giả xuyên qua hố đen để bước vào thế giới riêng của mình mà ở đó, ông thể hiện tầm nhìn, tham vọng vượt xa thế giới hiện tại qua điện ảnh.
Interstellar khởi chiếu tại Việt Nam từ ngày 7/11.

10 phim giả tưởng, kinh dị chiếu rạp VN tháng 11

“Interstellar” và “The Hunger Games: Mockingjay - Part 1” là hai bom tấn được chờ đợi nhất trong dịp cuối năm nay.
1. Interstellar (xem trailer)
Ngày khởi chiếu dự kiến: 7/11
Interstellar-Poster-3398-1414750054.jpg
Interstellar là bom tấn nổi bật nhất mùa phim cuối năm nay bởi đây là tác phẩm đánh dấu sự trở lại của đạo diễn lừng danh Christopher Nolan sau hai năm kể từ The Dark Knight Rises. Bộ phim này còn có sự góp mặt của ba diễn viên tài năng - Matthew McConaughey, Anne Hathaway và Jessica Chastain. Phim lấy bối cảnh thế giới tương lai, khi Trái Đất bị ô nhiễm nặng nề và không gian sống của con người bị hủy hoại.
Trong hành trình tìm kiếm ngôi nhà mới cho nhân loại, các nhà du hành vũ trụ trong đó có Cooper (Matthew McConaughey) và Brand (Anne Hathaway) đặt chân tới những nơi mà con sóng cao bằng ngọn núi, nơi một tiếng đồng hồ tương đương với 7 năm ở Trái Đất… Những bí ẩn về hố đen vũ trụ dần được hé lộ…
2. Exists (xem trailer)
Ngày khởi chiếu dự kiến: 7/11
exists-xlg-5038-1414750054.jpg
Mặc dù Halloween đã qua, các rạp chiếu Việt Nam đầu tháng này vẫn tràn ngập nhiều phim kinh dị, rùng rợn. Exists kể về hành trình của 5 bạn trẻ yêu thích phiêu lưu, mạo hiểm cùng nhau tổ chức cắm trại ở một căn nhà hoang sơ trong khu rừng sâu của vùng Texas.
Nhưng kế hoạch tận hưởng kỳ nghỉ tuyệt vời tại một nơi vắng vẻ đầy tự do của các bạn trẻ không đến như mong đợi mà thay vào đó là nỗi hoang mang, hoảng sợ tột cùng khi liên tiếp xảy ra những vụ tai nạn trong bóng tối, trên những con đường hoang vắng. Kinh hoàng hơn, họ khám phá ra một sức mạnh ghê rợn đang ẩn nấp dưới hình hài của một thứ gì đó không hoàn toàn chính xác là con người hay động vật…
3. Jessabelle (xem trailer)
Ngày khởi chiếu dự kiến: 14/11
Jessa-6217-1414750054.jpg
Một bộ phim kinh dị nữa cũng ra rạp tháng này là Jessabelle của nhà sản xuất phim từng thực hiện Paranormal Activity hay Insidious. Chuyện phim xoay quanh Jessabelle, một cô gái trên chuyến đi trở về ngôi nhà tuổi thơ tại quê hương Louisana nhằm hồi phục sau một tai nạn xe hơi khủng khiếp. Nhưng rồi một chuyện còn đáng sợ hơn xảy ra khi cô bất ngờ phải đối mặt với một linh hồn bị ám ảnh từ lâu đang chực chờ mình quay lại…
4. Eliza Graves (xem trailer)
Ngày khởi chiếu dự kiến: 14/11
1-AW-25726-Eliza-Graves-5157-1414750054.
Lấy bối cảnh đêm Giáng sinh năm 1899, bộ phim tâm lý rùng rợn này có nội dung xoay quanh một bác sĩ đến nhận việc trong một bệnh viện tâm thần. Ở đó, anh ta đã phải lòng một nữ bệnh nhân. Mọi chuyện diễn ra ngày càng vượt ra khỏi tầm kiểm soát khi đằng sau nữ bệnh nhân xinh đẹp kia là một bí ẩn. Phim có sự tham gia của minh tinh Kate Beckinsale, tài tử Jim Sturgess cùng hai ngôi sao gạo cội - Michael Caine và Ben Kingsley.
5. Northmen: A Viking Saga (xem trailer)
Ngày khởi chiếu dự kiến: 14/11
Northmen-A-Viking-Saga-VNese-P-6345-8434
Phim được ví như một bản trường ca đẫm máu và nước mắt của những chiến binh Bắc Âu lưu lạc trên đất Scotland ở thế kỷ thứ 9. Đây là tác phẩm hợp tác giữa ba nước Đức, Thụy Sĩ và Nam Phi và lấy bối cảnh giai đoạn hoàng kim của dân Viking. Phim có sự tham gia của các ngôi sao trẻ như James Norton, Ryan Kwanten hay Charlie Murphy.
6. The Hunger Games: Mockingjay - Part 1 (xem trailer)
Ngày khởi chiếu dự kiến: 20/11
The-Hunger-Games-Seashore-1She-6288-2950
Cuối tháng, những fan của loạt tiểu thuyết The Hunger Games cũng như nữ diễn viên Jennifer Lawrence sẽ được thưởng thức tập phim thứ ba chuyển thể từ loạt truyện này - Mockingjay (phần một). Sau khi tỉnh lại từ tập trước, Catching Fire, Katniss phát hiện ra cậu bạn Peeta đã bị Tổng thống Snow bắt giữ.
Để tạo thêm sức mạnh và ý chí cho cô, những người lập ra kế hoạch giải thoát Katniss đã đưa cô trở về quận 12 để chứng kiến khung cảnh hoang tàn sau trò chơi sinh tử. Sau thành công của hai tập trước, Mockingjay đã được nâng tầm lên thành “bom tấn” với kinh phí lên đến 250 triệu USD cho hai tập phim. Phần hai của Mockingjay sẽ ra mắt vào năm sau.
7. Reclaim (xem trailer)
Ngày khởi chiếu dự kiến: 21/11
reclaim-2014-movie-poster-4436-141475005
Phim là câu chuyện lỳ kỳ và nghẹt thở của một cặp vợ chồng người Mỹ (Ryan Phillipe và Rachelle Lefevre), tới Puerto Rico để hoàn thành thủ tục nhận nuôi cô con gái 7 tuổi Nina. Sự việc thay đổi một cách chóng vánh khi Steven gặp một người đàn ông bí ẩn (John Cusack). Ngay sau đó, họ phát hiện Nina biến mất khỏi phòng. Mặc dù rất nỗ lực tìm lại con gái, họ gặp hết rào cản này đến rào cản khác và ngày càng trở nên tuyệt vọng…
8. Wolves (xem trailer)
Ngày khởi chiếu dự kiến: 28/11
Wolves-7960-1414750055.jpg
Wolves là câu chuyện về chàng trai Cayden Richards, một học sinh giỏi tại trường và cũng là người khá nổi tiếng, lại có bạn gái xinh đẹp. Cuộc đời của anh chàng là ước mơ của những nam sinh khác. Thế nhưng định mệnh bắt đầu thay đổi khi một đêm trăng tròn anh bỗng thức giấc thấy cảnh cha mẹ mình bị giết hại dã man và trên tay anh dính đầy máu trong bộ dạng người sói kinh hoàng. Cayden Richards bắt đầu trốn chạy khỏi nhà và đến một thị trấn ngoài thành phố để tìm ra lời đáp cho thân phận của mình.
9. Kung Fu Jungle (xem trailer)
Ngày khởi chiếu dự kiến: 28/11
Kungfu-Jungle-Official-Poster-7160-14147
Tác phẩm võ thuật Hong Kong đánh dấu sự trở lại của ngôi sao Chân Tử Đan là một trong những bộ phim khép lại rạp chiếu Việt tháng này. Phim xoay quanh A Tống, một cảnh sát trong lần làm nhiệm vụ tình cờ đánh chết người và phải ngồi tù. Tuy nhiên, những vụ án thanh toán giết người sau đó lại do một tên sát nhân giấu mặt giỏi võ gây ra mà bao cảnh sát đều phải bất lực. Một cuộc giao kèo liên quan tới tự do của A Tống được diễn ra ngoài song sắt.
10. Nightcrawler (xem trailer)
Ngày khởi chiếu dự kiến: 28/11
nightcrawler-poster-final-6341-141475005
Bộ phim tâm lý tội ác của tài tử Jake Gyllenhaal được chấm 8,4 trên trang IMDB cũng sẽ khép lại mùa phim tháng 11. Nightcrawler nói về một chàng trai trẻ nỗ lực đến điên cuồng để đạt tới thành công và danh vọng. Nghĩ rằng mình thích hợp với ngành truyền thông, Bloom tham gia hành nghề như một phóng viên tự do chuyên về vấn đề tội phạm tại thành phố Los Angeles. Tuy nhiên, không phải người phóng viên nào cũng giữ được mình trong sạch khi dấn thân vào con đường đầy hiểm nguy và cám dỗ đó.

10 phim hoạt hình được chờ đợi năm 2015

“Minions”, “The Little Prince” hay “Hotel Transylvania 2” là ba trong số những phim hoạt hình gây chú ý nhất của năm nay.
1. Minions
Dự kiến phát hành: 10/7
1-1456-1421639896.jpg
Những Minion màu vàng ngộ nghĩnh trong loạt phim hoạt hình Despicable Me được khán giả trên toàn thế giới yêu quý đến mức hãng Universal quyết định làm riêng một bộ phim về đội quân tí hon này. Trong bộ phim spin-off (ăn theo), các Minion bắt đầu cuộc hành trình tìm kiếm ác nhân đáng ghét nhất để phụng sự sau khi rất nhiều chủ nhân của chúng - từ khủng long bạo chúa tới Napoleon - đều lần lượt biến mất theo thời gian.
Vẫn phong cách vui nhộn dễ thương, vẫn giọng nói líu ríu ngộ nghĩnh, mê chuối điên dại và hậu đậu làm hại đến những chủ nhân, Minions chắc chắn sẽ càn quét phòng vé mùa phim hè năm nay.
2. The Little Prince
Dự kiến phát hành: 7/10
02-5669-1421639897.jpg
Ra mắt năm 1943, cuốn tiểu thuyết Hoàng tử bé (Le Petit Prince) của nhà văn Antoine de Saint-Exupery từng làm say mê hàng triệu độc giả trên toàn thế giới. Sau nhiều tác phẩm điện ảnh, phim truyền hình, kịch, ballet và opera chuyển từ cuốn tiểu thuyết này, năm nay, người hâm mộ sẽ được thưởng thức bộ phim hoạt hình 3D Hoàng tử bé.
Tác phẩm này được thực hiện bằng phương pháp Stop Motion và đồ họa máy tính. Lồng tiếng cho The Little Prince là dàn sao Hollywood và Pháp như Marion Cotillard, Rachel McAdams, James Franco, Jeff Bridges, Benicio del Toro và tài năng trẻ Mackenzie Foy.
3. Shaun the Sheep
Dự kiến phát hành: 6/2
3-2826-1421639898.jpg
Chú cừu Shaun đáng yêu lên sóng truyền hình lần đầu trong bộ phim A Close Shave cùng nhân vật Wallace và chú chó Gromit. Tuy chỉ góp vai trong bốn phút nhưng cừu Shaun đã nhanh chóng chiếm được cảm tình của khán giả tại nhiều quốc gia. Nắm bắt được điều này, hãng Aardman quyết định ra mắt show truyền hình riêng mang tên Shaun the Sheep trên đài BBC, phát sóng lần đầu tiên vào tháng 3/2007.
Loạt phim không chỉ thu hút trẻ em Anh mà còn chinh phục trái tim của hàng triệu khán giả trên thế giới. Tiếp nối cốt truyện thú vị của Shaun the Sheep về những cuộc phiêu lưu, nghịch phá của Shaun và đàn cừu trên đồng cỏ nông trại, hãng Aardman tiếp tục thực hiện bộ phim điện ảnh về chú cừu tinh nghịch và đáng yêu này. Truyện phim kể về kế hoạch nghịch ngợm quá đà của Shaun khi vô tình khiến chiếc xe và ông chủ (đang ngon giấc bên trong) bị lăn vào thành phố. Để “chuộc tội”, Shaun lên kế hoạch giải thoát cho ông chủ và đưa bầy cừu về nhà.
4. Inside Out
Dự kiến phát hành: 19/6
4-1848-1421639899.jpg
Sau Monster University, Pixar và Disney lại cùng nhau bắt tay cho ra đời một tác phẩm mới đầy hứa hẹn trong năm 2015 mang tên Inside Out. Nhân vật chính của bộ phim là Riley, một cô bé tuổi teen bình thường. Như bao bạn bè đồng trang lứa khác, bước vào tuổi dậy thì là một quá trình gian nan với Riley. Cô bé còn bị thử thách bởi một biến cố bất ngờ: do công việc nên Riley phải cùng bố chuyển từ quê hương ở miền Trung Tây nước Mỹ đến San Francisco, California.
Như mọi người khác, Riley chịu sự điều khiển của cảm xúc bên trong tâm trí mình, đó là: Joy (Vui vẻ), Fear (Sợ sệt), Anger (Giận dữ), Sadness (Buồn bã) và Disgust (Chán ghét). Năm tính cách này giúp cô bé đưa ra những quyết định về hành động lẫn tình cảm trong cuộc sống hàng ngày.
Nhưng rủi thay, việc phải làm quen với môi trường của một thành phố mới, từ ngôi nhà cho đến trường lớp của Riley khiến sự hỗn loạn bắt đầu nảy sinh trong nội bộ các cảm xúc này. Giờ đây, hy vọng duy nhất được đặt hết vào Joy, cảm xúc quan trọng nhất của Riley, để có thể giữ cho cô bé lạc quan và vượt qua giai đoạn khó khăn này.
5. Strange Magic
Dự kiến phát hành: 23/1
5-4698-1421639900.jpg
Sau một thời gian dài vắng mặt, George Lucas quay trở lại với điện ảnh bằng bộ phim bom tấn Strange Music, bộ phim hoạt hình nhạc kịch dựa theo một câu chuyện do chính ông viết. Bộ phim sẽ là câu chuyện thế giới âm nhạc vui nhộn được lấy cảm hứng từ vở kịch Giấc mộng đêm hè của Shakespeare.
Nhiều ngôi sao nổi tiếng gồm Alan Cumming, Evan Rachel Wood, Kistin Chenoweth và Maya Rudolph được mời lồng tiếng cho các nhân vật yêu tinh, thần tiên… trong phim. Tuy nhiên, George Lucas sẽ không ngồi ghế đạo diễn mà chỉ đảm nhận vai trò nhà sản xuất của Strange Music.
6. The SpongeBob Movie: Sponge Out of Water
Dự kiến phát hành: 6/2
6-9483-1421639901.jpg
Nhân vật bọt biển màu vàng SpongeBob SquarePants là một hiện tượng suốt nhiều thập kỷ qua. Đây là nhân vật chính của series phim hoạt hình có tỷ lệ người xem cao nhất trong lịch sử kênh thiếu nhi Nickelodeon.
Với tính cách luôn luôn lạc quan, cuộc sống ở Bikini Bottom không thể tốt đẹp hơn với SpongeBob và những người bạn kỳ quái: Squidward, Sandy, Sao biển Patrick trung thành và ngài Krabs với công thức món burger Krabby Patty tuyệt ngon.
Nhưng một ngày nọ, công thức bí mật ấy bị đánh cắp, hệ quả của nó nguy hiểm đến nỗi “có thể làm đảo lộn trật tự xã hội” dưới đáy biển. Lần đầu tiên trong đời, những sinh vật biển bé nhỏ phải dấn thân vào hành trình phiêu lưu tới thế giới loài người trên cạn, chiến đấu với tên Burger Beard xảo quyệt để đòi lại công thức Krabby Patty.
7. Home
Dự kiến phát hành: 27/3
7-5821-1421639902.jpg
Trải qua cuộc hành trình kéo dài hàng triệu năm ánh sáng, tộc người ngoài hành tinh Boov hiền lành, vui nhộn chỉ mong kiếm được một mái nhà yên bình để nương thân. Hy vọng của họ tắt dần khi các hành tinh đặt chân đến đều quá nguy hiểm, hoặc nhanh chóng bị hủy diệt, thậm chí không thể có sự sống tồn tại. Dấu hiệu của Trái đất xuất hiện trên màn hình rada như ánh sáng cuối đường hầm, thắp lên ngọn lửa hy vọng về một quê hương lâu dài cho những người dân Boov lương thiện.
Home được xây dựng dựa trên nội dung của cuốn sách dành cho trẻ em của tác giả Adam Rex - The True Meaning of Smekday. Bộ phim quy tụ dàn diễn viên tên tuổi tham gia lồng tiếng như Jim Parsons, Rihanna, Jennifer Lopez, Steve Martin. Với chi phí lên tới 132 triệu USD, Home là một trong những bộ phim hoạt hình đắt đỏ nhất năm 2015.
8. Underdogs
Dự kiến phát hành: 10/4
8-9407-1421639903.jpg
Underdogs là bộ phim hoạt hình hợp tác giữa hai nền điện ảnh Tây Ban Nha và Argentina. Điều đặc biệt là bộ phim này đã ra mắt khán giả Tây Ban Nha và Argentina từ năm 2013 và gây được tiếng vang lớn. Nhưng đến năm nay thì Underdogs mới được phát hành tại Mỹ và nhiều khu vực khác trên thế giới.
Nhân vật chính của Underdogs là Amadeo, một cậu bé nhút nhát nhưng đầy tài năng trên bàn bi-lắc. Đội chơi bi-lắc đang cố gắng tái hợp cùng nhau sau khi phải giải tán. Với sự giúp đỡ của chính các nhân vật trong bàn bóng, Amadeo phải đối mặt với đối thủ khó nhằn nhất của mình trên bàn bi-lắc: Grosso.
9. Monster Trucks
Dự kiến phát hành: 29/5
09-2458-1421639903.jpg
Monster Trucks là bộ phim gây nhiều tò mò cho những người yêu thích phim hoạt hình. Nội dung chi tiết, poster và trailer chính thức của phim hiện vẫn chưa được công bố. Những gì các nhà sản xuất tiết lộ chỉ là các thông tin chung chung như Chris Wedge là đạo diễn, dàn diễn viên lồng tiếng ít tên tuổi và bộ phim nói về những chiếc xe được “độ” đặc biệt để tham gia cuộc thi vượt chướng ngại vật. Nhưng với kinh phí 100 triệu USD, con số rất lớn đối với một tác phẩm hoạt hình, thì đây là một bộ phim đáng để chờ đợi.
10. Hotel Transylvania 2
Dự kiến phát hành: 25/9
10-9770-1421639904.jpg
Năm 2011, Hotel Transylvania - bộ phim hoạt hình vui nhộn về ác quỷ và những người bạn quái vật của mình - là hiện tượng phòng vé với doanh thu gần 360 triệu USD trên toàn thế giới. Đó là tiền đề để các nhà sản xuất tiếp tục cho ra mắt Hotel Transylvania 2 vào năm nay.
Trong phần hai, Dracula và cô con gái Mavis chào đón một nhân vật mới là Vlad, cha của Dracula. Ông trở về nhà sau nhiều năm ở ẩn, mang theo một số bí mật. Chuyến thăm của Vlad tạo ra nhiều tình huống oái oăm cho Dracula, Mavis, Jonathan và các khách trọ ma quỷ tại khách sạn Transylvania.

10 trailer phim hot nhất trong tuần

Tuần qua, "50 Sắc thái", "Avengers: Age of Ultron" hay phim Việt "Đập cánh giữa không trung" đều hé lộ những cảnh quay mới gây tò mò cho khán giả.
01-2775-1421466593.jpg
1. Fifty Shades of Grey (xem teaser). Tại lễ trao giải Quả Cầu Vàng năm nay, những cảnh quay mới trong "50 Sắc thái" tiếp tục được tung ra để kích thích sự tò mò của các fan.
02-7197-1421466594.jpg
2. Avengers: Age of Ultron (xem trailer). Bom tấn siêu anh hùng được chờ đợi nhất mùa phim hè năm nay hé lộ những cảnh quay mới về mâu thuẫn giữa các người hùng.
03-6170-1421466594.jpg
3. Đập cánh giữa không trung (xem trailer). Bộ phim độc lập của đạo diễn Nguyễn Hoàng Điệp cũng tung trailer hoàn chỉnh với nhiều cảnh nóng táo bạo của diễn viên 19 tuổi - Thùy Anh.
04-8922-1421466594.jpg
4. Into the Woods (xem trailer). Bộ phim cổ tích pha nhiều câu chuyện nổi tiếng như "Cô bé quàng khăn đỏ", "Lọ Lem", "Công chúa tóc mây" đã trình chiếu tại các rạp Việt Nam tuần này.
05-2701-1421466595.jpg
5. Blackhat (xem trailer). Bộ phim khai thác đề tài tin tặc, với sự tham gia của Chris Hemsworth và người đẹp châu Á - Thang Duy - cũng chiếu ở Việt Nam từ tuần này.
06-4352-1421466595.jpg
6. Chappie (xem trailer). Phim mới về robot do đạo diễn Neill Blomkamp thực hiện, với sự tham gia của Hugh Jackman.
07-8210-1421466595.jpg
7. Song of the Sea (xem trailer). Một trong những ứng viên của danh hiệu "Phim hoạt hình hay nhất" tại Oscar năm nay.
08-3887-1421466595.jpg
8. Clouds of Sils Maria (xem trailer). Bộ phim nói về một diễn viên nữ đã hết thời đi tìm lại hào quang trong việc đóng vai phụ ở một tác phẩm mới. Phim có sự tham gia của ba minh tinh Juliette Binoche, Chloe Moretz và Kristen Stewart.
09-4580-1421466596.jpg
9. Spy (xem trailer). Phim hành động, hài mới của ngôi sao Melissa McCarthy.
10-9134-1421466596.jpg
10. Song One (xem trailer). Phim độc lập có đề tài về âm nhạc đường phố, với sự góp mặt của Anne Hathaway trong vai chính.

Các siêu anh hùng đánh nhau trong ‘Avengers: Age of Ultron’

Trailer thứ hai của bom tấn lớn nhất mùa phim hè 2015 hé lộ cảnh quay Người Khổng Lồ Xanh và Người Sắt tấn công nhau trong một trận chiến nảy lửa.
Khi trailer đầu tiên của Avengers: Age of Ultron ra mắt, khán giả đã được chứng kiến nhân vật phản diện Ultron bất ngờ bước vào bữa tiệc của các siêu anh hùng tại tòa tháp của Iron Man. Bên cạnh đó là hình ảnh về một thế giới đổ nát, hoang tàn trước sự hoảng hốt của biệt đội. Cả nhóm hợp sức để chống lại kẻ thù nguy hiểm và bí ẩn này.
Ultron - nhân vật phản diện chính của "Avengers: Age of Ultron".
Ultron - nhân vật phản diện chính của "Avengers: Age of Ultron".
Tuy nhiên, trailer thứ hai dài gần hai phút vừa được tung ra đã đem đến những ấn tượng hoàn toàn khác với cảnh các siêu anh hùng tấn công nhau, đặc biệt là trận chiến căng thẳng giữa Người Khồng Lồ Xanh và Người Sắt trên đường phố ở đoạn cuối trailer, một người phụ nữ bí ẩn trút bỏ áo choàng giữa hang động đổ nát hay Thor bị tấn công bằng những tia sáng xanh.
Âm mưu của nhân vật phản diện Ultron trong phần này là: “Ta sẽ xé nát các người, từ bên trong”. Qua những cảnh quay mới nhất, các fan được chứng kiến cách mà Ultron điều khiển các siêu anh hùng của Avengers, khiến họ chia rẽ và đối đầu với nhau - một thực tế khủng khiếp hơn nhiều lần so với việc hợp sức chống lại kẻ thù.
Người Khổng Lồ Xanh (trái) và Người Sắt có màn giao tranh nảy lửa trong phần hai và làm rạn nứt mối quan hệ của Biệt đội siêu anh hùng.
Người Khổng Lồ Xanh (trái) và Người Sắt có màn giao tranh nảy lửa trong phần hai và làm rạn nứt mối quan hệ của Biệt đội siêu anh hùng.
Trên nền nhạc chậm rãi, các siêu anh hùng đưa ra lời “tự thú” giữa đống đổ nát hoang tàn. “Thế giới dễ tổn thương này cần thứ gì đó mạnh hơn bất kỳ ai trong chúng ta” – Captain America. “Mỗi người lạ tạo ra thứ mà mình sợ hãi” – Iron Man. “Bất kể ai thắng ai thua, rắc rối vẫn luôn quay lại” – Nick Fury. “Chúng ta không có chỗ trong thế giới này” – Black Widow.
Ra mắt phần đầu tiên từ năm 2012, The Avengers với kinh phí 220 triệu USD đã thu về hơn 1,5 tỷ USD và đứng thứ ba trong danh sách các phim ăn khách nhất mọi thời đại, chỉ sau Avatar Titanic. Phim quy tụ các siêu anh hùng đình đám của truyện tranh Marvel như Iron Man, Captain America, Hulk, Black Widow, Nick Fury, Hawkeye. Phần hai sẽ tiếp nối những sự kiện xảy ra trong Captain America: The Winter Soldier và có sự tham gia của hai siêu anh hùng mới là QuickSilver và Scarlet Witch.
Poster đầu tiên của "Avengers: Age of Ultron".
Poster đầu tiên của "Avengers: Age of Ultron".
Dàn minh tinh, tài tử đình đám xuất hiện trong phần hai gồm Robert Downey Jr, Scarlett Johansson, Jeremy Renner, Chris Evans, Mark Ruffalo, Chris Hemsworth, Samuel L. Jackson, Aaron Taylor-Johnson, Elizabeth Olsen, Tom Hiddleston, Hayley Atwell, Idris Elba…
Avengers: Age of Ultron (Avengers: Đế chế Ultron) dự kiến khởi chiếu tại Việt Nam từ ngày 1/5.
Trailer phim "Avengers: Age of Ultron"

Nguyên Minh

Phim ăn khách nhất thế giới 2014 nhận 7 đề cử Mâm Xôi Vàng

Bom tấn "Transformers: Age of Extinction" của đạo diễn Michael Bay thống lĩnh các đề cử của giải thưởng điện ảnh dành cho những tác phẩm tệ nhất trong năm.
Ngày 13/1, danh sách đề cử chính thức của giải Mâm Xôi Vàng lần thứ 35 được công bố. Bộ phim Transformers: Age of Extinction có mặt trong 7 hạng mục gồm "Phim tệ nhất", "Phim phần tiếp theo tệ nhất", "Kịch bản tệ nhất", "Đạo diễn tệ nhất", "Diễn viên nam phụ tệ nhất", "Diễn viên nữ phụ tệ nhất" và "Tương tác màn ảnh tệ nhất".
Đây là điều không bất ngờ với người yêu điện ảnh bởi các phần trước của loạt phim Transformers Revenge of the FallenDark of the Moon cũng đều nhận nhiều đề cử Mâm Xôi Vàng. Năm qua, Transformers: Age of Extinction thu về hơn một tỷ USD doanh thu toàn cầu, trong đó thị trường Trung Quốc đóng góp một phần ba tổng doanh thu và là bom tấn ăn khách nhất của Hollywood. Bộ phim cũng bị nhiều người xem phản đối vì chèn nhiều quảng cáo của các sản phẩm thương mại Trung Quốc thiếu hợp lý.
"Transformers: Age of Extinction" là một trong những phim ăn khách nhất thế giới nhưng cũng là một trong những phim dở nhất của năm 2014.
"Transformers: Age of Extinction" là một trong những phim ăn khách nhất thế giới nhưng cũng là một trong những phim dở nhất của năm 2014.
Hạng mục “Phim tệ nhất” chứng kiến cuộc cạnh tranh giữa Transformers: Age of Extinction và bốn phim là Saving Christmas, Left Behind, The Legend of Hercules Teenage Mutant Ninja Turtles. Ba phim sau đều từng được công chiếu ở rạp Việt Nam và cũng không được khán giả đánh giá cao. Bộ phim The Interview của hai sao hài James Franco và Seth Rogen trước đó nằm trong danh sách bầu chọn cho đề cử này nhưng cuối cùng may mắn “thoát nạn”.
Cùng đạo diễn Michael Bay, hạng mục “Đạo diễn tệ nhất” có tên của các nhà làm phim gồm Darren Doane của phim Saving Christmas, Renny Harlin của phim The Legend of Hercules, Jonathan Liebesman của phim Teenage Mutant Ninja Turtles và Seth MacFarlane của phim hài viễn Tây A Million Ways to Die in the West.
Tài tử Nicolas Cage là tên tuổi nổi bật trong hạng mục “Nam diễn viên chính tệ nhất”, bên cạnh Kirk Cameron trong phim Saving Christmas, Kellan Lutz trong The Legend of Hercules, Seth MacFarlane trong A Million Ways to Die in the West và cả danh hài Adam Sandler trong Blended. Tại hạng mục “Nữ diễn viên chính tệ nhất”, các nữ diễn viên Drew Barrymore của phim Blended, Cameron Diaz của The Other Woman và Sex Tape, Melissa McCarthy của Tammy và Gaia Weiss của The Legend of Hercules cùng "tranh giải".
Cameron Diaz là "ứng viên nặng ký" ở cả hai hạng mục diễn xuất tệ dành cho nữ.
Cameron Diaz là "ứng viên nặng ký" ở cả hai hạng mục diễn xuất tệ dành cho nữ.
Như dự đoán từ danh sách bầu chọn một tuần trước, minh tinh Cameron Diaz không chỉ nhận được đề cử “Nữ diễn viên chính tệ nhất” cho hai phim The Other Woman và Sex Tape, mà cả vai phụ của cô trong phim Annie cũng bị đề cử cho “Nữ diễn viên phụ dở nhất”.
Ra đời từ năm 1981, Mâm Xôi Vàng (Razzie Awards) là giải thưởng dành cho các bộ phim tồi tệ của năm. Theo The Hollywood Reporter, giải thưởng này còn là một cách công chúng phản biện các nhà làm phim, mong muốn họ rút kinh nghiệm và làm những tác phẩm hay hơn sau đó. Giải thưởng Mâm Xôi Vàng sẽ có buổi lễ công bố kết quả vào ngày 21/2, một ngày trước đêm trao giải Oscar. Người nhận giải được tặng một mô hình quả mâm xôi gắn trên nhựa sơn vàng có giá 5 USD (hơn 100 nghìn đồng).
Danh sách đề cử Mâm Xôi Vàng 2015
Phim tệ nhất
“Kirk Cameron’s Saving Christmas”
“Left Behind”
“The Legend of Hercules”
“Teenage Mutant Ninja Turtles”
“Transformers: Age of Extinction”
Nam diễn viên chính tệ nhất
Kirk Cameron, “Kirk Cameron’s Saving Christmas”
Nicholas Cage, “Left Behind”
Kellan Lutz, “The Legend of Hercules”
Seth MacFarlane, “A Million Ways to Die in the West”
Adam Sandler, “Blended”
Nam diễn viên phụ tệ nhất
Mel Gibson, “The Expendables 3″
Kelsey Grammer, “The Expendables 3,” “Legends of Oz,” “Think Like a Man Too,” “Transformers: Age of Extinction”
Shaquille O’Neal, “Blended”
Arnold Schwarzenegger, “The Expendables 3″
Kiefer Sutherland, “Pompeii”
Nữ diễn viên chính tệ nhất
Drew Barrymore, “Blended”
Cameron Diaz, “The Other Woman,” “Sex Tape”
Melissa McCarthy, “Tammy”
Charlize Theron, “A Million Ways to Die in the West”
Gaia Weiss, “The Legend of Hercules”
Nữ diễn viên phụ tệ nhất
Cameron Diaz, “Annie”
Megan Fox, “Teenage Mutant Ninja Turtles”
Nicola Peltz, “Transformers: Age of Extinction”
Susan Sarandon, “Tammy”
Brigitte Ridenour (Cameron), “Kirk Cameron’s Saving Christmas”
Đạo diễn tệ nhất
Michael Bay, “Transformers: Age of Extinction”
Darren Doane, “Kirk Cameron’s Saving Christmas”
Renny Harlin, “The Legend of Hercules”
Jonathan Liebesman, “Teenage Mutant Ninja Turtles”
Seth MacFarlane, “A Million Ways to Die in the West”
Phim làm lại hoặc phần tiếp theo tệ nhất 
“Annie”
“Atlas Shrugged: Who Is John Galt?”
“The Legend of Hercules”
“Teenage Mutant Ninja Turtles”
“Transformers: Age of Extinction”
Tương tác màn ảnh tệ nhất (Worst Screen Combo)
Any Two Robots, Actors (Robotic Actors), “Transformers: Age of Extinction”
Kirk Cameron & His Ego, “Kirk Cameron’s Saving Christmas”
Cameron Diaz & Jason Segel, “Sex Tape”
Kellan Lutz & Either His Abs, His Pecs or His Glutes, “The Legend of Hercules”
Seth MacFarlane & Charlize Theron, “A Million Ways to Die in the West”
Kịch bản tệ nhất
“Kirk Cameron’s Saving Christmas”
“Left Behind”
“Sex Tape”
“Teenage Mutant Ninja Turtles”
“Transformers: Age of Extinction”
Redeemer Award (vinh danh ngôi sao từng bị đề cử Mâm Xôi Vàng nhưng thành công năm qua)
Ben Affleck, từ hai phim “Gigli” và “Argo” đến phim “Gone Girl”
Jennifer Aniston, từ bốn lần bị đề cử đến phim “Cake”
Mike Myers, từ bị đề cử cho “The Love Guru” đến đạo diễn “Supermensch”
Keanu Reeves, từ sáu lần bị đề cử đến phim “John Wick”
Kristen Stewart, từ sáu lần bị đề cử cho “Twilight” đến phim “Camp X-Ray”
Vũ Văn Việt

No comments:

Post a Comment

quangnm