Saturday, January 31, 2015

ẢNH ĐẸP 1.2.2015

Hành trình tìm kiếm Trái đất thứ hai ngoài vũ trụ

00:00:00 30/01/2015

Bạn có biết, các nhà khoa học vẫn đang gắng hết sức để tìm ra một Trái đất thứ hai cho sự sống nhân loại trong tương lai?

Nhân loại ngày nay phải đối mặt với rất nhiều vấn đề toàn cầu: bùng nổ dân số, ô nhiễm môi trường, an ninh lương thực, biến đổi khí hậu… Cuộc sống ngày càng trở nên khó khăn, tới mức một số nhà khoa học cho rằng chỉ vài trăm năm nữa, không một sự sống nào có thể tồn tại trên Trái đất được nữa. 

Hành trình tìm kiếm Trái đất thứ hai ngoài vũ trụ 1
Ngay cả bộ phim bom tấn mới nhất của Christopher Nolan - Interstellar cũng đã đề cập tới câu chuyện trên. Phải chăng, một ngày nào đó, cả nhân loại sẽ phải rời bỏ một hành tinh chết để đi tìm một bến đỗ mới?

Đối với giới nghiên cứu vật lý thiên văn hay các fan của khoa học viễn tưởng, ý tưởng khám phá các hành tinh trong vũ trụ là vô cùng hấp dẫn, tuy nhiên điều này liệu có thực tế hay không? Với trình độ khoa học kỹ thuật hiện đại, liệu con người có thể thực hiện điều này, hay sẽ tìm ra một biện pháp thích hợp hơn?

Từ việc đi tìm phương pháp đuổi kịp ánh sáng...

Vận tốc nhanh nhất mà con người biết tới hiện nay là tốc độ ánh sáng, rơi vào khoảng 300.000 km/s. Giới khoa học gọi đó là giới hạn của tất cả những loại tốc độ tương đối. 

Nói cách khác, nếu ánh sáng mất một năm để đi từ điểm A tới điểm B, thì thời gian con người đi từ A tới B không thể nhanh hơn dù có sử dụng mọi phương tiện.

Hành trình tìm kiếm Trái đất thứ hai ngoài vũ trụ 2

Sự thật là vũ trụ của chúng ta vô cùng rộng lớn. Theo tính toán của các chuyên gia, từ Trái đất, ánh sáng cần khoảng 8 phút để tới Mặt trời, 3 năm để tìm đến ngôi sao gần nhất và 27.000 năm để đến trung tâm dải Ngân hà. Và để tới được một thiên hà khác, thời gian sẽ là 2 triệu năm.

Vậy nên, để tìm được một Trái đất thứ hai sớm, con người phải vượt được tốc độ ánh sáng hàng trăm, hàng ngàn lần. Đó là lý do mà những lý thuyết về chiều không gian thứ tư, lỗ hổng thời gian ra đời. 

Theo đó, khi vượt tốc độ ánh sáng là điều không tưởng, con người cần những lỗ hổng ngoài vũ trụ, những con đường tắt giúp chúng ta du hành vũ trụ trong tích tắc. Song đây cũng chỉ là những giả thuyết viễn tưởng. 

Hành trình tìm kiếm Trái đất thứ hai ngoài vũ trụ 3
Các nhà vật lý thiên văn cho hay, ý tưởng trên chỉ được hiện thực hóa nếu con người tìm được một loại vật chất đặc biệt mà chính họ cũng không biết chúng ra sao.

Trên thực tế, tất cả những hệ thống động cơ của các tàu vũ trụ hiện nay và trong tương lai gần đều được thiết kế dựa trên định luật Newton. Thế nhưng, kể cả hệ thống động cơ tốt nhất hiện nay sử dụng tất cả vật chất có thể trong vũ trụ này cũng không thể đẩy một con người đạt tới nửa tốc độ ánh sáng, thậm chí để đạt được 0,01% tốc độ ánh sáng cũng đã cực kỳ tốn kém rồi. 

Hành trình tìm kiếm Trái đất thứ hai ngoài vũ trụ 4
Một vài mẫu động cơ đẩy mới như động cơ nhiệt đã và đang tạo ra những tín hiệu khả quan, nhưng trong tương lai gần, khoa học kỹ thuật cũng chỉ có thể giúp chúng ta đạt tới vài % của tốc độ ánh sáng mà thôi!

... tới đi tìm ngôi nhà thích hợp trong vũ trụ

Các nhà sinh học vũ trụ cho rằng, vũ trụ của chúng ta hiện tại không thiếu những hành tinh có sự sống: tỉ lệ dao động từ 1/10.000 ngôi sao tới 1/10 ngôi sao. 

Tuy vậy, với khoảng cách xa xôi giữa các ngôi sao và tốc độ di chuyển của tàu vũ trụ còn thấp, những chuyến du hành khám phá sẽ mất từ hàng trăm tới hàng ngàn năm.

Hành trình tìm kiếm Trái đất thứ hai ngoài vũ trụ 5
Tuy nhiên, trước khi quyết định lên tàu và bay vào vũ trụ, chúng ta cần cân nhắc xem thế nào là "hành tinh có sự sống". Một nhà sinh học vũ trụ cho rằng, hành tinh có sự sống nghĩa là hành tinh đó có nước ngọt và quay quanh một ngôi sao tương tự Mặt trời. 

Thế nhưng, cơ hội để con người tồn tại trên một thế giới chỉ có hai yếu tố nước và ánh sáng Mặt trời là rất thấp. Bầu không khí và hệ sinh thái của Trái đất chính là cơ sở để các sinh vật tiến hóa, và điều này rất khó có thể xảy ra ở những hành tinh khác.

Hành trình tìm kiếm Trái đất thứ hai ngoài vũ trụ 6

Cho dù Trái đất của chúng ta đang gánh chịu rất nhiều vấn đề, nhưng có lẽ đây vẫn là nơi thích hợp nhất để con người tồn tại, hơn bất kỳ hành tinh nào chúng ta có thể khám phá ra trong dải Ngân hà. 

Những chuyên gia khí hậu cảnh báo, nếu mức độ CO2 trong bầu khí quyển Trái đất tiếp tục tăng, Trái đất sẽ bị phá hủy. Vì thế, rất khó để hy vọng một hành tinh khác với hệ sinh thái của riêng mình sẽ phù hợp với con người.

Hành trình tìm kiếm Trái đất thứ hai ngoài vũ trụ 7

Hơn nữa, khi đặt chân tới một hành tinh mới, con người cần phải thực hiện quá trình địa khai hóa, nghĩa là cải tạo hành tinh mới thành một nơi phù hợp để con người có thể sinh sống, có nghĩa là cải tạo cả bầu khí quyển và sinh quyển của hành tinh đó, đồng thời xóa sổ hệ sinh thái sẵn có. Quá trình này chắc chắn sẽ khó hơn rất nhiều so với việc bảo vệ và phục hồi môi trường sống trên Trái đất.

Vậy cuộc sống trên tàu vũ trụ sẽ như thế nào?

Một câu hỏi được đặt ra rằng, tại sao con người phải tới và chiếm một hành tinh khác? Việc di chuyển tới một hành tinh mới sẽ tốn hàng trăm năm, vì vậy các nhà du hành sẽ phải sống trên tàu vũ trụ của mình trong từng đó năm trên vũ trụ. 

Liệu họ có cần hẳn một hành tinh để cung cấp những nhu cầu của mình bởi trong những năm trên tàu, họ đã có thể tự cung tự cấp cho cuộc sống của mình rồi?

Hành trình tìm kiếm Trái đất thứ hai ngoài vũ trụ 8

Tuy nhiên, từ quan điểm kinh tế, đây là một biện pháp sử dụng tài nguyên hợp lý hơn là cải tạo cả một hành tinh. Những nhà nghiên cứu được NASA tài trợ đã xây dựng một dự án chi tiết về những môi trường sống cho hàng trăm tới hàng ngàn người, chỉ dựa vào những nguyên liệu có thể khai thác trực tiếp trên một tiểu hành tinh ở gần đó. 

Hệ Mặt trời của chúng ta có hàng triệu những tiểu hành tinh như vậy và chúng có thể “lưu giữ” được số dân gấp nhiều lần dân số Trái đất với điều kiện sống không hề thua kém. 

Hành trình tìm kiếm Trái đất thứ hai ngoài vũ trụ 9

Dự án này chắc chắn sẽ giảm thiểu chi phí đáng kể, bởi chúng ta không cần phải đưa hàng triệu tấn vật liệu xây dựng lên vũ trụ, hay phát triển một loại công nghệ để cải tạo sao Hỏa. 

Nguồn: Discovery Magazine, Livescience

Tìm hiểu nguồn gốc món ăn nổi tiếng qua bộ ảnh cực kì thú vị

15:13:08 29/01/2015

Những hình ảnh nhỏ được đặt trên món ăn sẽ giúp bạn hiểu hơn về nguồn gốc của loại thực phẩm đó.

Với mong muốn đem đến cho người đọc những hiểu biết về nguồn gốc món ăn đó, nhiếp ảnh gia Andrea G.Portoles đã hợp tác với người bạn của mình trong một dự án ảnh có tên là "Brunch City".

Những người thực hiện dự án ảnh này sẽ thu nhỏ những cảnh quan của thành phố nổi tiếng bằng giấy và đặt lên phía trên của món ăn đó nhằm giúp cho du khách có thể hiểu hơn về nguồn gốc của loại thực phẩm mà họ đang thưởng thức.

Món bánh rán churros ở Tây Ban Nha

Tìm hiểu nguồn gốc món ăn nổi tiếng qua bộ ảnh cực kì thú vị 1
Là món điểm tâm, tráng miệng hay món ăn vặt vui vui ở Tây Ban Nha, bánh rán churros có hình trụ dài, nhỏ, được chiên ngập dầu đến khi chín vàng, giòn xốp. Sau đó chúng được phủ một lớp đường quế bên ngoài và dùng kèm với sốt chocolate nóng hổi. 


Món sushi ở Nhật Bản

Tìm hiểu nguồn gốc món ăn nổi tiếng qua bộ ảnh cực kì thú vị 2
Có nguồn gốc từ đất nước Mặt trời mọc, món cơm cuộn sushi được cho là đỉnh cao của sự tinh tế trong nghệ thuật ẩm thực thế giới. Với sự kết hợp những nguyên liệu cơ bản gồm gạo, giấm, cá, đôi khi có thêm nori (rong biển khô) bên ngoài cùng wasabi và các loại nước sốt khác, sushi ngày một thành công với tư cách là món ăn đại chúng phổ biến.


Bánh sừng bò của Pháp

Tìm hiểu nguồn gốc món ăn nổi tiếng qua bộ ảnh cực kì thú vị 3
Dù ra đời từ Áo nhưng chiếc bánh croissant (bánh sừng bò) lại được người Pháp tôn vinh như đỉnh cao trong làng bánh. Một chiếc bánh croissant đúng kiểu phải thật xốp, giòn và có thể xé ra từng lớp mỏng nhỏ.


Khoai tây chiên ở Mỹ

Tìm hiểu nguồn gốc món ăn nổi tiếng qua bộ ảnh cực kì thú vị 4
Mặc dù khoai tây chiên là một trong những món ăn phổ biến nhất thế giới và được giới trẻ ưa chuộng nhưng Pháp và Bỉ vẫn luôn tranh cãi về nguồn gốc thực sự món ăn. 

Tuy nhiên, Mỹ lại là nước có lượng tiêu thụ khoai tây lớn nhất trên thế giới, bởi vậy mà nhiều người lầm tưởng rằng, Mỹ mới là "cha đẻ" của món ăn nhanh này.


Bánh Waffle ở Bỉ

Tìm hiểu nguồn gốc món ăn nổi tiếng qua bộ ảnh cực kì thú vị 5
Waffle hay còn gọi là bánh quế, thường được nướng chín trong khuôn waffle có sẵn với nhiều kích thước, hình dáng ấn tượng. Loại bánh này rất phổ biến ở các nước Châu Âu, đặc biệt là Bỉ.


Bánh Cupcake ở Anh

Tìm hiểu nguồn gốc món ăn nổi tiếng qua bộ ảnh cực kì thú vị 6
Với kích thước nhỏ, dạng "nấm" cùng lớp phủ kem nhẹ phía trên, cupcake là chiếc bánh luôn được người dân Anh ưa chuộng, sử dụng trong những bữa ăn nhẹ hay làm món tráng miệng. 

Nguồn: Design Taxi, Andrea G.Portoles

Xem "quái vật khổng lồ" mắc nghẹn khi ăn ngôi sao

10:43:10 29/01/2015

Các nhà thiên văn học vô cùng bất ngờ khi phát hiện một hố đen khổng lồ đang cố "nuốt chửng" ngôi sao bằng cách kéo dài nó ra như sợi mỳ và thưởng thức.

Mới đây, các nhà thiên văn học Mỹ đã chứng kiến hình ảnh một hố đen khổng lồ đang cố "nuốt chửng" ngôi sao bằng cách kéo dài nó ra như sợi mỳ và thưởng thức. Tuy nhiên dường như hố đen bị nghẹn nên vô cùng chật vật với "bữa ăn" này.

Xem "quái vật khổng lồ" mắc nghẹn khi ăn ngôi sao 1
Theo các nhà khoa học, việc hố đen khổng lồ nuốt trọn mọi thứ trên đường đi không phải là quá xa lạ. Với sức mạnh của mình, chúng sẽ "càn quét" và khó bỏ qua những gì thấy trên đường đi.

Cho đến nay, các nhà khoa học vẫn tin rằng, hố đen có kích thước càng lớn thì lực hấp dẫn càng lớn và càng "tham ăn". Tuy nhiên, một nghiên cứu trước đã cho thấy, với hố đen có kích thước bình thường, chỉ bằng 1/15 kích thước Mặt trời nhưng có khối lượng gấp cả triệu lần. 

Dù với kích thước nhỏ nhưng chúng vẫn thể hiện sự "háu ăn" bằng cách cố gắng tiêu thụ một ngôi sao có kích thước lớn hơn. Theo tính toán, để ăn hết ngôi sao, hố đen sẽ phải mất khoảng một triệu năm nhưng thời gian này khá ngắn trong vũ trụ.

Xem "quái vật khổng lồ" mắc nghẹn khi ăn ngôi sao 2

Ông J. Craig Wheeler - người đứng đầu nhóm nghiên cứu siêu tân tinh của Đại học Texas cho biết: "Chúng tôi vô cùng bất ngờ khi phát hiện ra sự kiện này. Điều này cho thấy, lực hấp dẫn khổng lồ của hố đen đã gặp khó khăn khi "gặm" một bên của ngôi sao. Vì thế, hố đen sẽ phải cố gắng nhào nặn ngôi sao thành sợi mì dài để có thể thưởng thức".

Xem "quái vật khổng lồ" mắc nghẹn khi ăn ngôi sao 3
Nhà nghiên cứu Jozsef Vinko của Đại học Szeged (Hungary) chia sẻ: "Ngôi sao không rơi trực tiếp vào hố đen mà đang dạo chơi quanh đó, bất ngờ bị hố đen bắt gặp. Sức hút của hố đen đã xé toạc ngôi sao. Việc ăn những ngôi sao sẽ giúp cung cấp vật chất, giúp hố đen ngày một lớn hơn. 

Tuy nhiên, cũng có những phản lực hướng ra trong quá trình này khiến cho việc hấp thụ vật chất sẽ chậm, từ đó làm giảm tốc độ phát triển của một hố đen".

Video dưới đây sẽ cung cấp cho các bạn hình ảnh rõ nét về cuộc chiến giữa hố đen khổng lồ và ngôi sao này.


Nguồn: Dailymail

Nguyên nhân con người hắt hơi hai ba lần liên tiếp

10:46:38 27/01/2015

Tìm ra lời giải mới về việc vì sao con người thường hắt hơi “liền tù tì” vài lần một lúc.

Hắt hơi là một phản xạ thông thường ở con người khi mũi bị kích thích quá mức nhằm tống khứ các vi trùng, chất độc hại muốn xâm nhập cơ thể. Tuy nhiên, có một thực tế không thể phủ nhận, thay vì hắt hơi một lần rồi ngừng, hầu hết chúng ta mỗi khi “ắt xì” đều lặp đi lặp lại hai, ba lần liên tục.

Nguyên nhân con người hắt hơi hai ba lần liên tiếp 1
Mới đây, các nhà khoa học tại Trung tâm y tế Cleveland đã chỉ ra nguyên nhân đằng sau hiện tượng nói trên. Theo đó, khi các chất kích thích bên ngoài xâm nhập vào niêm mạc mũi, não bộ sẽ cho phép sự giải phóng histamine, kích thích các tế bào thần kinh ở mũi gây hắt xì hơi.

Nguyên nhân con người hắt hơi hai ba lần liên tiếp 2
Tuy nhiên, các thành phần kích thích thường khó biến mất hoàn toàn nếu chỉ hắt xì hơi một lần. Lần hắt hơi đầu tiên thực ra sẽ chỉ tống được các vi trùng và bụi độc hại ra các bộ phận bên ngoài trong lỗ mũi. Do đó, các tế bào thần kinh ở mũi thường kích hoạt “ắt xì” vài lần liên tiếp nhằm đạt hiệu quả cao nhất trong việc loại bỏ chất bẩn hoàn toàn.

Nguyên nhân con người hắt hơi hai ba lần liên tiếp 3

Bác sĩ Dawn Zacharias cũng cho biết thêm, thực ra phản ứng hắt xì hơi liên tù tì này cũng phụ thuộc vào mức độ nhạy cảm của tế bào thần kinh ở mũi từng người. Cụ thể, có những người chỉ cần chà xát, cọ mũi nhẹ cũng đã có thể hắt xì hơi, thậm chí từ 10 – 15 lần liên tiếp nhưng ngược lại cũng có người rất ít khi được trải nghiệm cảm giác đó.

Nguyên nhân con người hắt hơi hai ba lần liên tiếp 4

Đặc biệt, thống kê cho thấy 18 – 20% dân số thế giới sẽ hắt xì hơi liên tục nếu nhìn vào ánh sáng quá chói. Đây là phản xạ hắt hơi có tính di truyền. Tuy nhiên, cho tới nay, các nhà khoa học vẫn chưa tìm ra cơ chế thật sự đằng sau hiện tượng này.

Nguồn: Popular Science

Toàn cảnh thiên thạch khổng lồ bay qua Trái đất ở cự li cực gần đêm 26

23:20:00 26/01/2015

Cùng ngắm nhìn hình ảnh về tiểu hành tinh 2004 BL86 có kích thước bằng cả quả núi sượt ngang Trái đất.

Như đã đưa tin, vào lúc 16h20 UTC (khoảng 23h theo giờ Việt Nam) ngày 26/01, một tiểu hành tinh khổng lồ đã bay sượt qua Trái đất ở khoảng cách gần nhất trong lịch sử thiên văn.

Toàn cảnh thiên thạch khổng lồ bay qua Trái đất ở cự li cực gần đêm 26 1
Theo tính toán của các chuyên gia NASA, tiểu hành tinh này có kích thước khoảng 0,53km, bay cách hành tinh chúng ta một khoảng 1.198.961km, chỉ gấp 3 lần khoảng cách Trái đất và Mặt trăng. Tiểu hành tinh này bay qua Trái đất với tốc độ 35.000 dặm/giờ.

Toàn cảnh thiên thạch khổng lồ bay qua Trái đất ở cự li cực gần đêm 26 2
Vị trí tiểu hành tinh 2004 BL86 vào ngày 19/1/2015.

Tiểu hành tinh này có tên là 2004 BL86, được phát hiện lần đầu tiên vào ngày 30/01/2004 tại trạm quan sát thiên thạch Lincoln Near-Earth Asteroid Research (LINEAR) ở White Sands, New Mexico.

Điều khiến 2004 BL86 này trở nên đặc biệt là bởi nó có đường kính khoảng 500m, to như quả núi và là tiểu hành tinh lớn nhất bay ngang Trái đất ở cự li gần nhất cho đến năm 2027.

Toàn cảnh thiên thạch khổng lồ bay qua Trái đất ở cự li cực gần đêm 26 3

Theo các nhà khoa học, vào 7/8/2027, chúng ta mới có "vị khách" với kích thước tương tự ghé thăm với tên gọi là 1999 AN10 với cự li cực gần.

Đặc biệt hơn, chúng ta hoàn toàn có thể quan sát tiểu hành tinh 2004 BL86 này bằng mắt thường với sự trợ giúp của các thiết bị thiên văn cá nhân hay ống nhòm.

Toàn cảnh thiên thạch khổng lồ bay qua Trái đất ở cự li cực gần đêm 26 4
Sơ đồ đường đi của tiểu hành tinh (thiên thạch) 2004 BL86 dựa vào vị trí các chòm sao.

Toàn cảnh thiên thạch khổng lồ bay qua Trái đất ở cự li cực gần đêm 26 5
Quá trình bay ngang Trái đất của 2004 BL86 ghi lại bởi một kính thiên văn ở Chile.

Toàn cảnh thiên thạch khổng lồ bay qua Trái đất ở cự li cực gần đêm 26 6
Ảnh mô phỏng cuộc hội ngộ giữa tiểu hành tinh 2004 BL86 và Trái đất.

Clip mô phỏng "chuyến thăm" của thiên thạch 2004 BL86.

Clip quay lại cảnh thiên thạch 2004 BL86 bay qua Trái đất.

Nguồn: IFL Science, NASA

Nét quyến rũ của hồ Tây ngày đông

Ngồi bên bờ hồ lộng gió ngày đông ngắm cảnh, thưởng thức thú vui tao nhã bên cốc cà phê của ngày không vội vã là lựa chọn đáng lưu tâm cho cuối tuần ở Hà Nội.
Nằm ở phía Tây Bắc trung tâm Hà Nội, Hồ Tây là điểm đến đầy thư giãn, một không gian khoáng đạt, mênh mang giữa lòng Thủ Đô để bạn tạm xa mọi ưu phiền của cuộc sống.
Là góc lãng mạn và bình yên của thủ đô Hà Nội, Hồ Tây khơi nguồn cảm hứng sáng tạo của biết bao văn nghệ sĩ.
Dạo chơi quanh Hồ Tây bạn không chỉ được ngắm ánh hoàng hôn lãng mạn mà còn được xem những người câu cá ven hồ.
Mùa này không có gió, mặt hồ phẳng lặng, lấp lánh sắc vàng của nắng, ẩn chứa cái hanh vàng dịu ngọt. Trên những cây cầu gỗ chênh vênh, với cần câu trong tay, họ như những nghệ sĩ bên mặt trời tròn rực rỡ, trầm ngâm với thú vui thả cần của mình.
Đường ven hồ còn là một trong những địa điểm hẹn hò lãng mạn, đẹp yên bình giữa Thủ Đô, nơi có những cặp tình nhân thường đưa nhau tới để ngắm cảnh, tâm tình.
Đây còn là điểm đến thư giãn lý tưởng cho những người nước ngoài đang sống và làm việc ở chốn Hà Thành
Nếu muốn dừng chân lâu hơn, hãy chọn cho mình một quán cà phê nhỏ xinh ven hồ để tận hưởng phút giây thư giãn, yên bình bên nhau. Thời điểm mặt trời mọc và lặn mỗi ngày ở Hồ Tây đều mang vẻ đẹp nên thơ, trữ tình. Mặt trời ngày càng xuống thấp, to tròn và dát tấm thảm vàng lấp lánh trên mặt hồ yên ả.
Mỗi sáng sớm hay chiều muộn, không kể đông hè, người dân sống gần đây vẫn thường chạy bộ, tập thể dục và đi dạo quanh hồ để nâng cao thể lực. Trong tâm thức người Hà Nội, Hồ Tây luôn là điểm dừng chân thú vị khi muốn tìm một không gian yên tĩnh giữa lòng thành phố.

Đà Nẵng đẹp hoàn mỹ qua góc nhìn của các nhiếp ảnh gia

Vẻ đẹp của thành phố trẻ ven sông Hàn được các nhiếp ảnh gia khai thác triệt để với những góc nhìn lạ mà quen.
Đà Nẵng đẹp hoàn mỹ qua góc nhìn của các nhiếp ảnh gia
Những bức ảnh đẹp về Đà Nẵng trong cuộc thi “Đà Nẵng toàn cảnh” đang tạo được sự chú ý với bạn trẻ và người dân thành phố. Thông qua góc nhìn mới mẻ của các nhiếp ảnh gia, người xem được cảm nhận thành phố biển với nhiều cung bậc cảm xúc khác biệt.
Đà Nẵng đẹp hoàn mỹ qua góc nhìn của các nhiếp ảnh gia
Đà Nẵng hiện lên trẻ trung, sôi động nhưng cũng vô cùng yên bình, thân thuộc. Trong ảnh là công trình Vòng đu quay Sun Whell – một trong những điểm đến được khách du lịch yêu thích trong thời gian gần đây.
Đà Nẵng đẹp hoàn mỹ qua góc nhìn của các nhiếp ảnh gia
Sau nhiều cây cầu bắc qua Sông Hàn với kiến trúc đặc biệt, Đà Nẵng chuẩn bị “ra mắt” cầu vượt Ngã ba Huế với thiết kế hoành tráng không thua kém cầu Rồng, cầu Trần Thị Lý, cầu Sông Hàn. Đây là cây cầu vượt có mức đầu tư khủng nhất ở thành phố này.
Đà Nẵng đẹp hoàn mỹ qua góc nhìn của các nhiếp ảnh gia
Khoảnh khắc đẹp của cuộc sống được lưu lại dưới con mắt tinh tế của các nhiếp ảnh gia. Bức ảnh được đặt tên “Vũ điệu trên sông”.
Đà Nẵng đẹp hoàn mỹ qua góc nhìn của các nhiếp ảnh gia
“Rồng phun mây”.
Đà Nẵng đẹp hoàn mỹ qua góc nhìn của các nhiếp ảnh gia
Cuộc sống của ngư dân là đề tài được nhiều nhiếp ảnh gia đặc biệt quan tâm, hình ảnh người dân lao động hăng say làm bừng thêm sức sống cho thành phố trẻ.
Đà Nẵng đẹp hoàn mỹ qua góc nhìn của các nhiếp ảnh gia
Cảnh quan Đà Nẵng hiện lên đẹp hoàn mỹ với những bức ảnh được đầu tư, trong ảnh là Công viên biển Đông – nơi được xem là “thiên đường” của đoàn bồ câu hiền lành.
Đà Nẵng đẹp hoàn mỹ qua góc nhìn của các nhiếp ảnh gia
Loạt ảnh mới cho người xem góc nhìn đa chiều về Đà Nẵng – nơi vừa được bình chọn là điểm đến hấp dẫn nhất hành tinh.
Đà Nẵng đẹp hoàn mỹ qua góc nhìn của các nhiếp ảnh gia
Đà Nẵng đẹp hoàn mỹ qua góc nhìn của các nhiếp ảnh gia
Đà Nẵng đẹp hoàn mỹ qua góc nhìn của các nhiếp ảnh gia
Đà Nẵng đẹp hoàn mỹ qua góc nhìn của các nhiếp ảnh gia
Đà Nẵng đẹp hoàn mỹ qua góc nhìn của các nhiếp ảnh gia
Đà Nẵng đẹp hoàn mỹ qua góc nhìn của các nhiếp ảnh gia
Đà Nẵng đẹp hoàn mỹ qua góc nhìn của các nhiếp ảnh gia
Đà Nẵng đẹp hoàn mỹ qua góc nhìn của các nhiếp ảnh gia
Đà Nẵng đẹp hoàn mỹ qua góc nhìn của các nhiếp ảnh gia
Đà Nẵng đẹp hoàn mỹ qua góc nhìn của các nhiếp ảnh gia
Đà Nẵng đẹp hoàn mỹ qua góc nhìn của các nhiếp ảnh gia
Đà Nẵng đẹp hoàn mỹ qua góc nhìn của các nhiếp ảnh gia
Nguồn từ www.tiin.vn

Việt Nam trong bộ ảnh “Sự đói nghèo và niềm hy vọng” của Mỹ

Một bức ảnh về con người Việt Nam vừa xuất hiện trong bộ ảnh "Câu chuyện về sự đói nghèo và niềm hy vọng" trên tạp chí Mỹ.
Tạp chí Mỹ National Geographic vừa thực hiện bộ ảnh mang tên “Câu chuyện về sự đói nghèo và niềm hy vọng”, trong đó, có một bức ảnh của nhiếp ảnh gia Việt Nam được đánh giá cao.
Họ đến từ những quốc gia khác nhau, làm những công việc khác nhau, ở những độ tuổi khác nhau, nhưng họ - những nhân vật xuất hiện trong các bức ảnh ấn tượng dưới đây - đều có một điểm chung, đó là cảnh nghèo.
Những bức ảnh dưới đây cùng nằm trong bộ ảnh mang tên “Câu chuyện về sự đói nghèo và niềm hy vọng”, trong đó khắc họa những con người lam lũ đang ngày ngày lao động cần mẫn với niềm hy vọng sẽ dần dần có được cuộc sống khấm khá hơn, thoát khỏi cảnh nghèo.
Những con người xuất hiện trong bộ ảnh đến từ khắp nơi trên thế giới, không chỉ ở những nước thuộc “thế giới thứ ba” mà ngay cả ở những quốc gia giàu nhất thế giới, cũng vẫn có những con người đang ngày ngày đối diện với cảnh nghèo.
Việt Nam:
Việt Nam: Một cụ bà đang nấu ăn trong ngày giỗ của một người thân quá cố, bà cụ hy vọng rằng việc mình thành tâm cúng giỗ sẽ giúp bà có thêm được nhiều may mắn trong cuộc sống. (Ảnh: Nguyen Phuc)
Bức ảnh được biên tập của tạp chí National Geographic nhận xét: “Một góc nhìn đẹp chứa đựng những kịch tính ẩn chứa trong công việc nấu nướng của nhân vật chính. Bố cục sáng tối, kịch tính trong biểu cảm, hành động của nhân vật đã được gói trọn trong khuôn hình. Đây là một bức ảnh đẹp!”.
New Delhi, Ấn Độ:
New Delhi, Ấn Độ: Một em nhỏ đang giúp cha đẩy xe chở rau. Một tay dắt chiếc xe đạp, một tay đẩy xe, bàn tay nhỏ của em có lẽ không giúp cha thêm được bao nhiêu sức lực nhưng đây là bức ảnh hiện thân cho sự cùng cố gắng nỗ lực của một gia đình nghèo. (Ảnh: Debajit Bose)
Kolkata, Ấn Độ:
Kolkata, Ấn Độ: Người dân đang tham gia lễ hội Annakut, họ hồ hởi hứng lấy những hạt gạo được ném xuống từ một đền thờ Hindu. Hứng được gạo tế lễ là điềm báo may mắn rằng cả năm gia đình sẽ no đủ. (Ảnh: Sudipta Maulik)
Ấn Độ:
Ấn Độ: Những người dân nghèo đang xếp hàng nhận bánh mì từ thiện. Tác giả bức ảnh chia sẻ rằng đói nghèo vẫn bủa vây đất nước đông dân Ấn Độ. Những biểu cảm trong ánh mắt của người nhận bánh đã nói lên nhiều điều. (Ảnh: Sanchi Aggarwal)
Philadelphia, Mỹ:
Philadelphia, Mỹ: Một cha xứ đang đứng nói chuyện với một người đàn ông nghèo khó đến dùng bữa tại cơ sở phát đồ ăn từ thiện. Cơ sở này đã phục vụ những bữa ăn miễn phí cho người nghèo kể từ năm 1979. (Ảnh: Octavio Duran)
Bengal, Ấn Độ:
Bengal, Ấn Độ: Một người đàn ông đang ngồi bán dừa bên cạnh cậu con trai nằm ngủ “lăn lóc” bên những trái dừa. Cả hai cha con đều đang trong tình trạng đúng nghĩa đen của cụm từ “gầy dơ xương”. (Ảnh: ParthaSarathi Nandi)
Ba Lan:
Ba Lan: Một người đàn ông đang thu hoạch rau. Ở nhiều quốc gia Châu Âu hiện nay, người trẻ đang dần quay lưng với nghề nông bởi công việc này ngày càng trở thành nghề nghiệp khó khăn, vất vả, nhiều rủi ro và thu nhập không cao. (Ảnh: Malgorzata Walkowska)
Bộ ảnh “Câu chuyện về sự đói nghèo và niềm hy vọng” được thực hiện bởi sự phối hợp giữa tạp chí Mỹ National Geographic và tổ chức chuyên về những vấn đề liên quan tới đói nghèo Feeding America.
Các nhiếp ảnh gia trên khắp thế giới đã được mời gửi ảnh xoay quanh chủ đề về sự nghèo đói về ban tổ chức. Sau khi phát động, người ta đã nhận được hơn 5.000 bức ảnh gửi về từ khắp nơi trên thế giới, nhờ vậy, bộ ảnh đã phản ánh được sự đói nghèo “muôn hình vạn trạng” trên khắp hành tinh.
Assam, Ấn Độ:
Assam, Ấn Độ: Một cậu bé trở về nhà khi sương đã bắt đầu buông xuống sau một ngày làm việc vất vả. (Ảnh: Ankit Mohonto)
Đảo Guam, phía Tây Thái
Bình Dương:
Đảo Guam, phía Tây Thái Bình Dương: Những người nhập cư gốc Á vào Mỹ đang cùng nhau chuẩn bị một bữa ăn cho lễ Tạ ơn. Đối với nhiều người, Mỹ là “miền đất hứa”, họ cố gắng nhập cư vào Mỹ để có được một tương lai tốt đẹp hơn. (Ảnh: Hiro Kurashina)
Đại diện của tạp chí National Geographic chia sẻ: “Những bức ảnh này nhắc nhở chúng ta về những con người còn đang ngày ngày đối diện với nghèo khó, họ ở ngay xung quanh chúng ta. Nhìn những con người đang vất vả vật lộn ấy, họ cho chúng ta thấy cả niềm hy vọng, bởi luôn có những cách để thoát khỏi đói nghèo”.
“Nghèo đói tác động đến con người ở mọi quốc gia, mọi ngóc ngách của đời sống. Đói nghèo không quan tâm đến việc bạn đang sống ở quốc gia giàu có nhất thế giới hay đến từ một quốc gia thuộc thế giới thứ ba. Nhưng nghèo đói không phải là vĩnh viễn, cùng hợp lực với nhau, chúng ta có thể vượt qua đói nghèo” - đại diện National Geographic chia sẻ.
Kolkata, Ấn Độ:
Kolkata, Ấn Độ: Trong một khu chợ hoa, một người đàn ông trong lúc ngơi tay đang ngồi nghỉ bên quán nước. Phía sau ông còn những người đàn ông khác đang tranh thủ chợp mắt sau khi phải thức dậy từ sáng sớm để đưa hoa ra chợ bán. (Ảnh: Christina Sussman)
Madagascar:
Madagascar: Phụ nữ đang thu hoạch lúa gạo để chuẩn bị cho “mùa đói kém” sắp tới. Thời điểm thu hoạch lúa gạo là lúc chấm dứt những chuỗi ngày “thắt lưng buộc bụng” nhưng đồng thời cũng là lúc để người ta lo toan, chuẩn bị cho những ngày giáp hạt. (Ảnh: David Evans)
Cộng hòa Dominica:
Cộng hòa Dominica: Theo thống kê của Chương trình Lương thực Thế giới, trung bình cứ 9 người dân trên thế giới lại có một người không có đủ lương thực để đảm bảo một sức khỏe tốt. (Ảnh: Agnieszka Napierala).
New York, Mỹ:
New York, Mỹ: Một người phụ nữ vô gia cư đang nằm ngủ bên dưới logo của một thương hiệu thời trang cao cấp. Tác giả của bức ảnh cho biết khi những người bảo vệ nhìn thấy anh giơ máy ảnh lên, họ đã ra gây khó dễ, đó là một phần công việc của họ. Điều đáng buồn hơn là trong thế giới của sự xa xỉ, người ta muốn che giấu đi sự nghèo đói vẫn đang hiện diện, thay vì thực sự tham gia vào nỗ lực giải quyết đói nghèo. (Ảnh: Felipe Almeida)
Bangladesh:
Bangladesh: Những người vô gia cư ở Bangladesh. Họ chẳng có gì, nhưng điều gì khiến họ vẫn mỉm cười và có được gương mặt lạc quan đến vậy? (Ảnh: Faisal Azim)
Bangladesh:
Bangladesh: Một ngôi làng đang phải đối mặt với hạn hán. (Ảnh: Mmz Khan)
Philippines:
Philippines: Một gia đình nghèo thuộc diện nhận hỗ trợ lương thực ở Philippines. Cô bé này đã được cải thiện thể trạng rõ rệt kể từ khi gia đình em nhận được hỗ trợ lương thực. Điều gây ấn tượng mạnh nữa chính là việc những chiếc hộp đựng thực phẩm hỗ trợ được em giữ lại để làm đồ chơi. (Ảnh: B. Yen)
Somalia:
Somalia: Điều đáng buồn là trên thế giới này, vẫn còn những trẻ em phải chết vì không có đủ cái ăn. (Ảnh: Majed al Xaabi)
Bích Ngọc
Nguồn từ dantri.com.vn

10 bãi biển có mỏm đá đẹp nhất thế giới

Thiên nhiên luôn là điều bí ẩn và là nguồn khám phá vô tận đối với con người.
Trên thế giới rộng lớn của chúng ta có rất nhiều vùng biển khác nhau. Ở đó có những bãi biển đẹp đến động lòng người, nơi thì có mặt nước trong veo, nơi có những rặng san hô hay bãi cát trắng trải dài hút mắt… nhưng có những bãi biển không chỉ đẹp mà còn trở nên cuốn hút với những mỏm đá có hình dáng đặc biệt nằm sát bờ khiến bất cứ ai đã nhìn thấy đều không thể quên và ngạc nhiên trước sự sắp đặt đến kỳ lạ của thiên nhiên. 10 bãi biển có mỏm đá đẹp nhất thế giới sẽ cho bạn thêm hiểu biết về vẻ đẹp của những vùng biển khác nhau.
The Twelve Apostles, Great Ocean Road, Victoria, Australia.
James Bond Island (Ko Tapu), Phang Nga Bay, Thailand.
Risin og Kellingin, Eysturoy island, Faroe Islands.
Bako Sea Stack, Borneo, Malaysia.
Sail Rock, The Black Sea, Russia.
Old Man of Hoy, Hoy island, Scotland.
Koh Poda Rock, Krabi, Thailand.
Ball’s Pyramid, near Lord Howe Island, Australia.
Hvítserkur, Vatnsnes peninsula, Iceland.
Sea stack at Torre Sant’Andrea, Torre Sant’Andrea, Italy.
Tao
Nguồn từ depplus.vn

Cuộc sống tuyệt đẹp trong nắng ấm mùa đông Hà Nội

Sau những ngày mưa rét, Hà Nội đang được tận hưởng những ngày đẹp nhất mùa đông với nắng rót mật. Nắng ngọt ngào khiến những khuôn hình cuộc sống nơi đây tuyệt đẹp và ấm áp vô cùng.
Sau những đợt không khí lạnh tràn về liên tiếp, cả thành phố chìm trong mưa phùn, rét đậm, rét hại. Từ đầu tuần này, khi những đợt lạnh dần tan đi, nắng ấm lại bao trùm và khiến Hà Nội lung linh đẹp dịu dàng hơn bao giờ hết.
Ai ai cũng thích thú ra đường dạo phố, cha mẹ đưa con ra công viên sưởi ấm, các bà các mẹ tranh thủ phơi chăn, quần áo khắp những con ngõ nhỏ.
Những khuôn hình cuộc sống tuyệt đẹp trong nắng ấm mùa đông Hà Nội 1
Khu tập thể Văn Chương (Khâm Thiên, Hà Nội) mấy hôm nay tưng bừng, nhộn nhịp các mẹ, các chị tranh thủ nắng đông phơi phóng quần áo, chăn màn. Chị Trịnh Thị Hoa - người dân sinh sống nơi đây cho biết: "Sau đợt lạnh rét đậm rét hại vừa qua, dù có dùng máy sấy nhưng quần áo của gia đình vẫn ẩm ẩm mốc mốc. May quá, tranh thủ những ngày nắng ấm hiếm hoi thế này, tôi giặt được mấy mẻ quần áo"
Những khuôn hình cuộc sống tuyệt đẹp trong nắng ấm mùa đông Hà Nội 2
Chị Hoa cũng cho biết thêm, việc phơi phóng quần áo như thế này cũng có chuyện buồn cười: "Cứ buổi sáng, đi qua khu tập thể là ai ai cũng phải chạy nhanh không nước từ quần áo sẽ nhỏ trúng người".
Những khuôn hình cuộc sống tuyệt đẹp trong nắng ấm mùa đông Hà Nội 3
Thông thường khi nói tới mùa đông là người ta nghĩ ngay đến mưa phùn gió bấc và giá rét thấu xương, ít ai nghĩ đến những ngày nắng đông mênh mang đẹp tuyệt vời như thế này
Những khuôn hình cuộc sống tuyệt đẹp trong nắng ấm mùa đông Hà Nội 4
Tranh thủ thời tiết đẹp, các bà mẹ lại đưa con nhỏ ra công viên sưởi nắng, chị Tú Hoa (Hòe Nhai, Hà Nội) cho biết: "Cả tuần vừa rồi, trời rét mướt mình cho trẻ con ở trong nhà không dám ra đường, nay tranh thủ mấy ngày đẹp trời mình cho con ra vận động tay chân"
Những khuôn hình cuộc sống tuyệt đẹp trong nắng ấm mùa đông Hà Nội 5
Chỉ có nắng mùa đông mới tạo thành những bức tranh đời sống lãng mạn thế này
Những khuôn hình cuộc sống tuyệt đẹp trong nắng ấm mùa đông Hà Nội 6
Ở Bờ Hồ, các đôi bạn trẻ cũng tranh thủ sau giờ học đi dạo để sưởi ấm
Những khuôn hình cuộc sống tuyệt đẹp trong nắng ấm mùa đông Hà Nội 7
Trước cửa hàng bán khăn áo trên phố Đinh Liệt, người cha đang chơi đùa với cậu con trai
Những khuôn hình cuộc sống tuyệt đẹp trong nắng ấm mùa đông Hà Nội 8
Sau những ngày mưa rét, hôm nay phố Tạ Hiện đông vui tấp nập, hàng chục, hàng trăm thanh niên đổ tới đây ngồi nhâm nhi cốc trà nóng, tí tách hạt hướng dương để ngắm phố phường
Những khuôn hình cuộc sống tuyệt đẹp trong nắng ấm mùa đông Hà Nội 9
Những du khách nước ngoài thích thú mặc áo cộc ra đường ngồi sưởi nắng. Anh Andrey - quốc tịch Anh chia sẻ: "Tôi đến và làm việc tại Hà Nội đã 3 lần. Tôi thích cái nắng hiếm hoi của mùa đông hơn cả. Nó không hề gắt, khiến người ta mệt mỏi như nắng mùa hè mà rất dịu dàng, ấm áp"
Những khuôn hình cuộc sống tuyệt đẹp trong nắng ấm mùa đông Hà Nội 10
Dọc phố Ô Quan Chưởng, các bạn trẻ cũng tản bộ tận hưởng cái nắng mùa đông
Những khuôn hình cuộc sống tuyệt đẹp trong nắng ấm mùa đông Hà Nội 11
Nhiều gia đình còn tranh thủ đưa động vật đi dạo, sưởi nắng
Những khuôn hình cuộc sống tuyệt đẹp trong nắng ấm mùa đông Hà Nội 12
Những cơn mưa phùn cùng cơn gió mùa đông bắc lạnh tê tái đã tạm thời lui đi, nhường chỗ cho làn nắng ấm lan tỏa. Nắng không đầy đặn, rõ ràng như mùa hè, nắng mùa đông pha chút hanh hao, dịu ngọt.
Những khuôn hình cuộc sống tuyệt đẹp trong nắng ấm mùa đông Hà Nội 13
Xóm nhà trên dãy gần đường tàu từ Cửa Nam - Phùng Hưng mấy ngày nay cũng nhộn nhịp, chị em tranh thủ giặt đồ, phơi phóng quần áo chăn màn
Những khuôn hình cuộc sống tuyệt đẹp trong nắng ấm mùa đông Hà Nội 14
Chị Trà - sinh sống nơi đây cho biết: "Cảm giác quần áo khô, thơm tho thật thích thú. Chứ mấy ngày vừa rồi, ngày nào cũng ẩm ướt thật khó chịu"
Những khuôn hình cuộc sống tuyệt đẹp trong nắng ấm mùa đông Hà Nội 15
Ở phố Quán Thánh, các cụ già cao tuổi cũng tranh thủ nắng ấm để tản bộ
Những khuôn hình cuộc sống tuyệt đẹp trong nắng ấm mùa đông Hà Nội 16
Cũng hơn 1 tuần nay, bác Lưu (Hàng Đậu, Hà Nội) không ra vườn hoa tập thể dục được vì trời rét và mưa. Nhưng từ đầu tuần này, thời tiết quá đẹp khiến bác không thể ngồi yên trong nhà
Những khuôn hình cuộc sống tuyệt đẹp trong nắng ấm mùa đông Hà Nội 17
Nắng mùa đông được ví như một thứ đặc sản của người Hà Nội, nắng vàng như rót mật, trải dài sóng sánh trên những con phố, nhuộm vàng những tán lá đang giao mùa, mơn man trên những khuôn mặt hạnh phúc và làm ấm lòng lữ khách phương xa.
Những khuôn hình cuộc sống tuyệt đẹp trong nắng ấm mùa đông Hà Nội 18
Chị em cũng tranh thủ giờ nghỉ trưa đi dạo phố cổ xem đồ
Chí Toàn - Hà Hương
Nguồn từ afamily.vn

Cận cảnh vẻ đẹp chết chóc của núi lửa thức giấc ở Iceland

Nhiếp ảnh gia Tomas Freyr Kristjansson đã mạo hiểm lại gần núi lửa Holuhraun và mang đến cho độc giả những bức ảnh chân thực nhất về vẻ đẹp hùng vĩ nhưng nguy hiểm chết người ở nơi này.
Cuối năm 2014, núi lửa Holuhraun ở Iceland bất chợt thức giấc và để lại nhiều hình ảnh ấn tượng, kỳ vĩ.
Để ghi lại những hình ảnh ấn tượng của tự nhiên này, nhiếp ảnh gia Tomas Freyr Kristjansson đã mạo hiểm lại gần ngọn núi khi nó đang phun trào dung nham và chụp ảnh.
Do đứng gần nên Tomas đã chụp được cận cảnh vẻ đẹp được mệnh danh là "chết chóc" của núi lửa.
Tomas cho biết tại thời điểm anh có mặt, có những cột dung nham phun lên trời với độ cao 140 m.
Tại thời điểm anh chụp ảnh, nhiều người cũng đến gần miệng núi lửa.
Tuy nhiên Tomas cho biết anh là người đến gần nhất.
Địa điểm này hiện đã được chính phủ Iceland đóng cửa không cho du khách đến tham quan nhằm bảo vệ sự an toàn.
Dù được nhiều người đánh giá là một hiện tượng tự nhiên nguy hiểm, trong mắt Tomas sự phun trào của núi lửa rất đẹp, lộng lẫy và kỳ vĩ.
Tomas cũng cho biết thêm khi đứng gần núi lửa phun trào, nhiệt độ trong không khí rất nóng.
"Bạn sẽ thấy mình như đang đứng cạnh một đống lửa khổng lồ. Da thịt tôi đỏ ửng lên và có cảm tưởng như sắp cháy đến nơi. Mặt đất ở dưới chân thì rung chuyển", Tomas nhớ lại thời khắc nguy hiểm và gay cấn đó.
Ở đông nam Iceland, hệ thống núi lửa Bardarbunga - nằm dưới dòng sông băng lớn nhất châu Âu - liên tục rung chấn hàng trăm lần mỗi ngày kể từ giữa tháng 8/2014, khiến người ta lo sợ nó có thể phun trào mạnh mẽ, ảnh hưởng đến ngành hàng không một lần nữa.
Holuhraun là núi lửa gần nhất thức giấc, nằm ở phía tây bắc của sông băng Dyngjujoekull. Sự hoạt động trở lại của nó khiến các nhà khoa học lo ngại vì làm ảnh hưởng nặng nề đến môi trường.
Anh Minh
Nguồn từ dulich.vnexpress.net

Loạt ảnh đẹp về động vật

Các nhiếp ảnh gia đã đem đến cho chúng ta những góc nhìn thật đa dạng, ngộ nghĩnh và đầy nghệ thuật về muôn loài.

Loạt ảnh đẹp về động vật
‘Nhóc Gentoo’ – Richard Sidey. Hai chú chim cánh cụt Gentoo ở Nam Cực mới nở trông cực đáng yêu với đôi mắt tròn xoe ngắm nhìn thế giới lần đầu tiên. Vì bộ lông của chú còn ngắn lắm nên phải nằm dưới bụng mẹ để giữ ấm đó mà!

Loạt ảnh đẹp về động vật
‘Ưng biển hạ cánh’ – Mark Gottlieb. Màn ‘đáp sân’ của loài chim ưng biển được tác giả nhanh tay chụp lại với cặp cánh chim giang rộng tuyệt đẹp.

Loạt ảnh đẹp về động vật
‘Nhìn vào mắt tôi này’ – Natalie Murray. Có vẻ như chú ngựa vằn này đã quen ‘tạo dáng’ trước ống kính chăng? Hay chú đang tỏ vẻ không vui khi bị… paparazzi soi mói đời tư nhiều quá nhỉ? Ảnh chụp tại Công viên Quốc gia Addo Elephants, lớn thứ ba ở Nam Phi.

Loạt ảnh đẹp về động vật
‘Dưới mưa’ – Kandace Stroupe. Thật là một ngày mưa ẩm ương đầy khổ sở của chú cá sấu đầm lầy này khi chẳng có sinh vật nào muốn ra ‘tắm mưa’ để chú săn mồi cả. Ảnh chụp tại bang Nam Caroline, Mỹ.

Loạt ảnh đẹp về động vật
‘Kiểm tra lông xù’ – Adam Lichtcsien. Ảnh chụp bên ngoài quán cà phê Aquas Calientes, thành phố Cuzco ở Peru, khi tác giả tình cờ nhìn thấy một chú vẹt hoang dã đang đáp trên bảng hiệu quán để ăn hạt. Tò mò, anh cẩn thận tiếp cận chú và ‘chộp’ ngay ánh mắt soi mói của nó nhìn lại. Tấm ảnh đặc tả từng sợi lông của chú vẹt rõ nét đến từng sợi lông tơ.

Loạt ảnh đẹp về động vật
‘Sư tử biển Oregon’ – Gary Migues. Một chú sư tử biển trắng đang phơi mình trên bờ biển cát đen của bang Oregon.

Loạt ảnh đẹp về động vật
‘Đấu sĩ’ – Majed Ali. Pha chiến đấu đầy kịch tính của hai chú kền kền được tác giả chụp lại ở Massai Mara, Kenya.

Loạt ảnh đẹp về động vật
‘Vẻ đẹp buổi sáng’ – Douglas Croft. Trong chuyến hành trình tham quan safari vào sáng sớm ở Nam Phi, tác giả đã gặp được chú báo đốm với dáng đứng dũng mãnh như vậy. Niềm đam mê nhiếp ảnh đã không để cho tác giả bỏ qua một góc ảnh hiếm có thế.

Loạt ảnh đẹp về động vật
‘Liên minh không mong muốn’ – Ellen Urbanski. ‘Tôi đã từng thấy cá sấu và rùa chung sống hòa bình với nhau, nhưng không phải trong tư thế này…” Nhiếp ảnh gia ngạc nhiên chia sẻ khi cô thấy cảnh chú rùa bị chú cá sấu ‘đè đầu cưỡi cổ’ như thế. May cho chú rùa có một cái mai thật cứng để chống đỡ! Ảnh chụp tại hồ Bluebill ở Harris Neck NWR.

Loạt ảnh đẹp về động vật
‘Cùng nhau’ – Petra Bensted. Một gia đình khỉ tuyết đang ôm chặt nhau để bảo vệ và giữ ấm. Thậm chí khi thấy tác giả, ánh mắt chúng dõi theo thật sát sao với ánh nhìn đầy cảnh giác.

Loạt ảnh đẹp về động vật
‘Cá voi tò mò’ – Jonne Seijdel. Tác giả đã tình cờ chạm trán chú cá voi khổng lồ trên ở vùng biển Bohol, Phillipines. Dường như chú cá cũng tò mò với sự xuất hiện kì lạ này.

Loạt ảnh đẹp về động vật
‘Bay lượn’ – Peter Stanley. Một chú khỉ đột núi cũ (Gorilla beringei) hai tuổi đang chơi đùa trong rừng tre trên núi Virunga, thuộc Công viên Quốc gia Núi lửa ở Rwanda. Nhờ sự bảo tồn của chính phủ mà dân số loài này trước đây chỉ còn 240 cá thể, nay đã tăng lên hơn 800 cá thể.
Nguồn từ www.dulichvietnam.com.vn

Nụ cười của một đứa trẻ lay động triệu trái tim

Nụ cười hở hàm ếch rạng ngời trên gương mặt sau bức màn của cậu bé Tà Yên Nghiệp, nhân vật bức ảnh "Đằng sau nụ cười" vào chung kết Cuộc thi Ảnh Nghệ thuật VnExpress, khiến nhiều người cất công đi tìm kiếm em.
Bức ảnh của tác giả Trần Trọng Lượm về cậu bé dị tật hàm ếch đã nhanh chóng nhận được sự quan tâm của độc giả ngay từ khi vừa lọt vào vòng hai Cuộc thi Ảnh Nghệ thuật VnExpress. Rất nhiều độc giả chia sẻ, xin thông tin giúp đỡ bé. Trên các diễn đàn mạng, những thông tin tìm kiếm cậu bé lan rộng.
Ảnh: Smile Train.
Thành viên Tổ chức Smile Train dự kiến đưa bé Nghiệp về TP HCM, phẫu thuật vá hàm ếch tại Bệnh viện Nhi Đồng 1. Ảnh: Smile Train.
dang-sau-nu-cuoi-1833-1416385563.jpg
Bức ảnh "Đằng sau nụ cười" của tác giả Trần Trọng Lượm vào chung kết Cuộc thi Ảnh Nghệ thuật VnExpress. Ảnh: Trần Trọng Lượm.
Nguồn từ doisong.vnexpress.net

Xuân về trên làng hoa tết Nhật Tân

Còn chưa đến một tháng nữa là đến tết Nguyên Đán, làng hoa Nhật Tân trở nên rộn ràng hơn bao giờ hết. Những cành hoa đào hoa xuân bung nở khoe sắc thắm thu hút không chỉ người đến mua hoa mà còn cả khách du lịch đến thăm thú, chụp ảnh.
Làng hoa Nhật Tân cách trung tâm Hà Nội 7 km về phía Tây Bắc, nằm ven Hồ Tây, thuộc quận Tây Hồ. Nơi đây vốn nổi tiếng với nghề trồng đào cảnh lâu năm của Hà Nội.
Mỗi cuối năm, cứ khoảng 20 tháng Chạp, vườn đào Nhật Tân là điểm đến của đông đảo người dân Thủ Đô và các vùng lân cận. Dân chơi đào khắp nơi đổ về đây để săn những gốc đào đẹp nhất về chơi tết.
Cây đào trước đây tập trung hầu hết ở khu vực thôn Tây và thôn Nam, nay được chuyển sang bãi ngoài đê sông Hồng để dành đất xây dựng khu đô thị và các công trình của nhà nước.
Dân làng Nhật Tân bao đời nay sống chủ yếu bằng nghề trồng đào cảnh, vì vậy, kỹ thuật trồng đào của dân làng đều đạt đến trình độ điêu luyện, không đâu có thể bì được.
Từ việc ghép cành đào bích vào gốc đào quả để tạo ra cây đào lai gốc khoẻ, mà hoa vẫn đẹp, đều, đến việc sửa tán tạo dáng cây tròn, thế đẹp…
Đặc biệt là việc hãm đào cho nở đúng vào dịp Tết Nguyên đán trong điều kiện thời tiết diễn biến thất thường...
Hoa đào ở đây chủ yếu là các giống đào ta, đào thế, đào bích, đào trắng, đào phai, đào lai ghép, đào thất thốn, đào rừng cổ thụ...
Các giống đào quý của đất Nhật Tân không chỉ khoe sắc trên khắp mọi miền đất nước, mà còn sang cả các nước bè bạn trên thế giới.
Giáp Tết cũng là thời điểm nhiều cặp đôi đến đây chụp ảnh cưới.
Mỗi lượt người khi vào vườn chụp ảnh sẽ trả phí từ 30.000 đồng, trẻ em không mất phí.
Nơi đây là một trong những vựa hoa tết lớn, chất lượng của Hà Nội và của toàn miền Bắc, đem sắc xuân đến mọi nhà cho ngày Tết cổ truyền của dân tộc.
Lê Thương
Nguồn từ dulich.vnexpress.net

Ngắm những bức ảnh đẹp ngỡ ngàng từ cuộc thi Sony World Photography Awards

Sony World Photography Awards 2015 đã bắt đầu khởi tranh, hàng ngàn bức ảnh được các tác giả từ chuyên nghiệp tới nghiệp dư đã được gửi đến ban tổ chức. Có thể thấy, càng ngày, tác phẩm của các nhiếp ảnh gia càng gây ngạc nhiên.
Hình ảnh: Ngắm những bức ảnh đẹp ngỡ ngàng từ cuộc thi Sony World Photography Awards số 1
Bali vốn là một hòn đảo có rất nhiều khỉ. Du khách có thể dễ dàng bắt gặp những chú khỉ lém lỉnh khi đến thăm ngôi đền Uluwatu hay vào rừng khỉ ở Ubud. Nhiếp ảnh gia Andrew Suryono đã nắm bắt được khoảnh khắc tuyệt vời khi một chú khỉ sử dụng tàu lá để che chắn cho mình trong một cơn mưa.
Hình ảnh: Ngắm những bức ảnh đẹp ngỡ ngàng từ cuộc thi Sony World Photography Awards số 2
Nhiếp ảnh gia người Indonesia Arief Siswandhono chụp chân dung cô con gái thứ 2 của mình có tên là Fina. Cô bé từng rất sợ mèo nhưng cuối cùng đã trở thành người bạn thân thiết của loài vật này sau 7 tháng sống chung.
Hình ảnh: Ngắm những bức ảnh đẹp ngỡ ngàng từ cuộc thi Sony World Photography Awards số 3
Những tín đồ Hindu tại một ngôi làng ởNandgaon, Ấn Độ có tục lệ ném bột màu vào người nhau để chào đón mùa xuân trong lễ hội Lathmar Holi. Họ cùng nhau hát vang và cầu nguyện trong suốt buổi lễ. Khoảnh khắc này đã được nhiếp ảnh gia người Pháp Ioulia Chvetsova ghi lại.
Hình ảnh: Ngắm những bức ảnh đẹp ngỡ ngàng từ cuộc thi Sony World Photography Awards số 4
Mẹ con nhà gấu Kermode sinh sống tại khu vực British Colombia, Canada. Loài gấu này còn hiếm hơn cả gấu trúc trong tự nhiên. Bức ảnh trên được Kyle Breckenridge người Canada ghi lại.

Hình ảnh: Ngắm những bức ảnh đẹp ngỡ ngàng từ cuộc thi Sony World Photography Awards số 5
Khoảnh khắc chớp nhoáng của khinh khí cầu trên cồn cát vào thời điểm 30 phút sau khi mặt trời mọc. Bức ảnh được nhiếp ảnh gia Gareth Lowndes ghi lại.
Hình ảnh: Ngắm những bức ảnh đẹp ngỡ ngàng từ cuộc thi Sony World Photography Awards số 6
Nhiếp ảnh gia đến từ Hà Nội đã tham dự cuộc thi bằng một tác phẩm mang đậm hồn dân tộc, đó là hình ảnh cụ đồ Cung Khắc Lược, một trong tứ trụ của Thư pháp Việt.
Hình ảnh: Ngắm những bức ảnh đẹp ngỡ ngàng từ cuộc thi Sony World Photography Awards số 7
Một nhà sư Hindu đang đi dạo trong buổi sáng sương mù mùa đông tại vườn xoài ở Dinajpur, Bangladesh. Bức ảnh do Bin Iqbal thực hiện.
Hình ảnh: Ngắm những bức ảnh đẹp ngỡ ngàng từ cuộc thi Sony World Photography Awards số 8
Một chú hươu trắng với cặp sừng tuyệt đẹp đang mơ màng trong sương sớm tại vườn quốc gia Eifel, Đức. Nhiếp ảnh gia Georg May đã không dám cử động vì sợ làm kinh động đến chú hươu này.
Hình ảnh: Ngắm những bức ảnh đẹp ngỡ ngàng từ cuộc thi Sony World Photography Awards số 9
Người đàn ông đang rửa chân trước khi xuống tắm tại sôngHooghly, một nhánh của dòng sông Hằng linh thiêng. Bức ảnh được chụp bởi Nick Ng người Malaysia.
Hình ảnh: Ngắm những bức ảnh đẹp ngỡ ngàng từ cuộc thi Sony World Photography Awards số 10
Một bức ảnh siêu thực được sáng tạo bởi nhiếp ảnh giaMohamad Zuki đến từ Malaysia. Cô gái trong bức ảnh được bao phủ bởi hàng ngàn sợi lông vũ trắng như tuyết.
Nguồn từ saoonline.vn

Những bức ảnh đẹp nhất về mùa đông ở xứ sở sương mù

Những bức ảnh ở nhiều vùng đất khác nhau đem đến cho người xem cảm giác thú vị nhưng phảng phất chút buồn của mùa đông ở xứ sở sương mù - nước Anh.

Những bức ảnh đẹp nhất về mùa đông ở xứ sở sương mù














Những bức ảnh đẹp nhất về mùa đông ở xứ sở sương mù
Những bức ảnh đẹp nhất về mùa đông ở xứ sở sương mù
Nguồn từ khoahoc.tv

No comments:

Post a Comment

quangnm