Tuesday, November 20, 2012

UPLOAD MỖI ĐỢT TRÊN 100 ẢNH
VÀO BLOGSPOT CỦA BẠN
BÀI 49 NGÀY 20.11.2012 ÚT BỈNH SOẠN

Download bài viết tại : http://tinyurl.com/utbinh809
Xem Video hướng dẫn: http://tinyurl.com/utbinh810

Khi bạn tạo BlogSpot, Google cung cấp cho bạn công cụ để tải ảnh lên Blog. Nhưng công cụ này không giúp được bạn tải một lần nhiều ảnh và nhanh. Chính vì vậy tôi đã thử Test tìm các Host cho phép tải nhanh và nhiều ảnh + Code đầy đủ để dán vào Blog.Tôi đã thử vào các Host cho phép bạn Upload mỗi lần nhiều ảnh và cung cấp mã nhúng để các bạn chèn ảnh vào Website, Blog và Forums. Nhưng tất cả đều không cho bạn tất cả các Mã nhúng của các ảnh đã upload, Zing Me lúc trước cho tất cả mã nhúng sau này chỉ cho được 5 Mã đầu tiên mà thôi. Picasa, ImageShacks, Flick, Photobucket, PicturePush.
Jackie Đô đã giới thiệu tôi vào http://upanh.com và tôi rất vui mừng khi Host này thỏa mãn các điều kiện của tôi: Upload nhiều ảnh (Không nói rõ số lượng bao nhiêu) - Mỗi ảnh không quá 10 MB – Upload với tốc độ nhanh – Cung cấp đầy đủ Mã nhúng cho Website, Blog, và Forums – Cho Link URL trực tiếp từng ảnh – Có lẻ lưu trữ lâu dài. Quan trọng nhất là Free. Các đặc tính này tôi dự đoán và Test thử chớ không thấy công bố. Chỉ thấy giới hạn mỗi ảnh 10 MB mà thôi. Thật là quá tuyệt vời và nổi trội hớn các Host Ngoại phải không các bạn.
Trong bài này tôi sẽ cùng bạn Chén một lần 100 ảnh vào Blogger thông qua lấy Code các ảnh trong Upanh. Trước khi thực hành, bạn nên vào đọc các bài viết và Download Phần Mềm Quản Lý ảnh ACD SEE 10 và ACD SEE PRO 6 tại:
7.ACDSee Photo Manager 10.0.238, Quản Lý Ảnh (267 KB):
http://www.mediafire.com/view/?e222v7mf7jxxa36
8.Upload Ảnh lên Host (7,15 MB):
ACD SEE PRO 6 Quản Lý Ảnh Chuyên Nghiệp (2,87 MB):

1.CHUẨN BỊ ẢNH:
  1. Resize các ảnh: Bạn tạo Folder tại Desktop tên ThienNhien chứa 100 ảnh > Mở Chương Trình ACD SEE 6 > Đến Folder chứa ảnh > Chọn hết > Nhấp nút Batch Resize Images > Xuất hiện bảng  Batch Resize Images, chọn Size in pixels > Width chọn 700 (Vừa kh trang Web hay Blog) > Nhấp nút Start Resize > Khi hoàn tất, bạn nhấp nút Done > Bạn hủy bỏ các ảnh cũ.
  2. Rename các ảnh: Chọn hết các ảnh > Nhấp nút Batch Rename > Trong Start at bạn nhập 1 > Trong Template bạn nhập ### > Nhấp nút Start Rename > Khi hoàn tất, bạn nhấp nút Done. Giờ đây bạn đã có 100 ảnh được đánh số thứ tự từ 001 đến 100 và có đồng kích cở bề rộng mỗi ảnh là 700 pixels.
2.UPLOAD ẢNH:
  1. Bạn vào Host: http://upanh.com > Bạn có thể Đăng Ký hoặc không:
  2. Mỗi ảnh có dung lượng tối đa là 10 MB.
  3. Bạn đánh dấu chọn vào Ô Tôi đã đọc và đồng ý với các điều khoản sử dụng và đảm bảo nội dung bức ảnh không vi phạm thuần phong mỹ tục hoặc luật pháp Việt Nam! Ảnh vi phạm sẽ bị xóa khỏi hệ thống.
  4. Nhấp Nút CHỌN ẢNH.
  1. Ra bảng Open, bạn đến Folder chứa 100 ảnh > Chọn hết ảnh > Nhấp nút Open > Hiện ra Bảng danh sách Upload ảnh trong đó liệt kê tên từng ảnh và dung lượng của nó.
  2. Xuống đáy bảnb, bạn nhập thông tin vào:
  3. Chọn Chia sẻ hoặc Riêng tư.
  4. Nhập từ khóa tìm kiếm: thiên nhiên.
  5. Thêm chử ký vcào ảnh: Chữ này sẽ hiển thị lên từng ảnh.
  6. Sửa kích cở ảnh: Bạn chọn lại kích cở nếu muốn.
  7. Nhấp nút Tạo Album mới để đặt tên cho Album sắp tạo.
  8. Và sau cùng, nhấp nút UPLOAD.

  1. Xuất hiện bảng tiếp theo, bạn nhập câu trả lời theo yêu cầu và nhấp nút OK. Host bắt đầu Upload ảnh lên Host. Khi Upload xong 1 ảnh s tô màu xám trên vạch của ảnh đó và đánh dấu chọn.Thời gian Upload 100 ảnh khoảng 5-8 phút là xong.

  1. Khi Upload hoàn tất sẽ hiển thị 2 phần: Phần Thumbnail của 100 ảnh và phần các Code.
  • Trong Phần các Code gồm có:
    • Link trực tiếp: Xem trực tiếp từng ảnh trên Trình Duyệt
    • Link chèn diễn đàn.(Chèn vào Forums)
    • Link chèn Website.(Chèn vào Website hay Blog sau khi nhấp nút HTML).
    • Link Thuimbnails. Khi họ xem nhấp lên một Thumbnail sẽ hiển thị ảnh gốc.
  • Bạn nhấp x xuống bên cạnh Username mà bạn đã đăng nhập > Chọn Album của tôi > Bạn đã thấy tên Album vừa đặt: Thiên nhiên và ảnh Thumbnail > Nhấp lên ảnh này > Hiển th 100 ảnh thumbnail > Nhấp lên 1 ảnh > Xuất hiện ảnh gốc và bênới là Code của nó > Xem tiếp nhấp nút Mủi tên qua phải.




3.CHÈN 100 ẢNH VÀO BLOGGER:

  1. Bạn vào Blogspot của bạn: http://utbinhphuoc.blogspot.com/
  2. Dán Mã Nhúng: Nhấp nút Bài Đăng Mới góc phải trên > Xuất hiện Trang Bài Đăng, bạn nhấp chọn Tab HTML > Nhấp con trỏ trong khung soạn thảo > Ctrl+V để dán Mã nhúng của 100 ảnh vào > Xuất hiện danh sách mã nhúng.



  1. Tạo Nhãn: Nhấp nút NHÃN bên phải > Xuất hiện danh sách các tên NHÃN mà bạn đã tạo trước đó > Chọn một tên Nhãn ohù hợp nội dung bài viết > Đã xuất hiện tên vừa chọn trong Khung trống > Nhấp nút Hoàn thành bên dưới. Tên Nhãn này tương tự như là một MENU. Bạn có thể tạo nhiều NHÃN (Tạo nhiều MENU) trong khung trống bằng cách nhập tên NHÃN cách nhau dấu phẩy.


  1. Lịch Biểu: Bạn có thể chèn Lịch biểu vào bài viết khi nhấp nút này > Xuất hiện 2 lựa chọn: Tự động và đặt ngày giờ, bạn chọn xong nhấp nút Hoàn thành.
  2. Liên kết c định: Bạn có thể chèn Liên kết cố định vào bài viết khi nhấp nút này > Xuất hiện 2 lựa chọn: Liên kết cố định tự động và Liên kết cố dđịnh tùy chỉnh, bạn chọn xong nhấp nút Hoàn thành.
  3. V trí: Xuất hiện Khung trống bạn nhập vị trí vào (Quận 2, Tp.hồ chí minh) > Nhấp nút Tìm jiếm > Lập tức ảnh tự động hiển thị vị trí bạn vừa nhập > Nhấp xổ xuống của Bản đồ góc phải > Xuất hiện danh sách, bạn chọn một, sẽ hiển thị kết quả vừa chọn. Và bên dưới hiện ra tên hoàn chỉnh của vị trí. Nhấp nút Hoàn thành.

  1. Tùy chọn: Bạn có th chọn trong danh sách này và nhấp nút Hoàn thành.
Góc phải trên có các nút:

  • Xuất bản: Để hiển thị bài này ra trang Blog.
  • Lưu: Lưu bài này lại để bổ sung nội dung sau.
  • Xem trước: Hiển thị kết quả bài viết để bạn dò lỗi.



  • Đóng lại: Không muốn bài này xuất hiện.
  • Chèn Dấu Ngắt Nhảy: Mục đích chèn dấu này đ ch cho phép hiện th một Đoạn của nội dung Bài viết, muốn xem toàn phần Bài viết bạn phải nhấp nút Đọc thêm bài này  góc trái bài viết > Bạn đặt Tiêu đ cho Bài viết và nhấp Tab VIẾT đ xem nội dung hiển th trong Tab VIẾTCác ảnh đã hiển th trong Khung soạn thảo và bạn thấy con tr tại đầu khung góc trái trên > Bạn nhấp phím Mủi tên xuống > Nhấp Công c Chèn dấu ngắt nhảy > Bạn đã thấy Dấu ngắt nhảy đã được chèn vàoới ảnh th 1 (Bạn muốn chèn ới ảnh nào thì bấm tiếp phím Mủi tên ch xuống) >
  • Xuất bản: Sau khi nhấp nút này hiện ra Chia sẻ trên Google +, bài này sẻ được chia sẻ với các bạn có trong danh sách Google + , bạn nhấp nút Chia sẻ.

  1. Trên cùng trang này có các tùy chọn:
  2. Tạo bài đăng mới: Sẽ hiện thị ra Khung soạn thảo để bạn soạn bài mới.
  3. Xem bài đăng: Nhấp xem nội dung bài đăng.
  4. Xem Blog: Nhấp lên nút này sẽ đưa bạn ra Trang Blog để xem kết quả bài soạn thảo này.

  1. Bạn xem xong muốn chỉnh sửa lại: Nhấp nút Thiết kế góc phải trên > Xuất hiện trang Blog của tôi, nhấp nút Bài đăng.
  • Nhấp lên tiêu đề bài này > Nhấp nút Hoàn nguyên về bản thảo > Xuất hiện Khung soạn thảo > Sau khi bạn chỉnh sửa các nội dung cần thiết bạn nhấp nút Xuất bản.
Như vậy là Út Bỉnh đã trình bày chi tiết các bước của mỗi giai đoạn giúp bạn chèn nhiều ảnh vào Blog, Website và Forum. Út Bỉnh rất tâm đắc khi tìm ra Host Upanh.com này. Host này vừa Free, upload mỗi lần được nhiều ảnh, lưu trữ lâu dài và nhất là cung cấp cho các bạn tất cả Mã Nhúng của các ảnh đã Upload. Điểm này vượt trội so với các trang Host hiện nay có rất nhiều trên mạng không có đặc tính này.
Ngaoì ra Út Bỉnh cũng đã trình bày tỉ mĩ Cách Soạn Thảo một bài viết và sử dụng các Tùy Chọn bên phải. Hy vọng rằng bài viết “KHÔNG ĐỤNG HÀNG”  này sẽ tạo thích thú cho các bạn  để các bạn có niềm đam mê như Út Bỉnh tạo nhiều bài viết nửa.
Đây là một đam mê, một thú tiêu khiển có ích, miễn phí và hữu dụng. Các đặc tính này hấp dẫn Út Bỉnh và các bạnt phải không ? Blog vượt trội so thiết kế Website.
Khi bạn thiết kế Website bạn phải Mua Host, mua Tên Miền, tạo File Backup đề phòng Virus đánh sập để phục hồi lại, mất tiền mua, trong Web không có nhiều “TÙY CHỌN” để bạn chèn vào Web. Út Bỉnh đã mua Host: http://dot5hosting.com hơn 5 năm nay, đã thiết kế nhiều Trang Web bằng Joomla. Nay bổng nhiên nó bảo các Trang Web của Út Bỉnh có Virus rồi nó ngang nhiên treo lại sau đó nó yêu cầu Út Bỉnh xóa hết các Trang Web của Út Bỉnh và nó giới thiệu một bên thứ 3 diệt Virus và phục hồi cho Út Bỉnh (Đây là một kiểu làm ăn mới liến kết với nhau làm tiền khách hàng). Khi xóa xong (Nếu là một Công Ty mà xóa như vậy thì làm sao làm ăn) nó lại bảo đến Cơ quan của nó gặp nó để giải trình (Tốn tiền xăng gấp nhiều lần mua Host !!!). Tóm lại nó gây khó đủ điều và không cho Út Bỉnh tiếp tục sử dụng Host của nó nửa. Đau nhất là đã đóng 180 USDd cho trước rồi để xài đến tháng 8.2014. Mình đã cầm dao đàng lưởi thì phải chịu thiệt.
Bây giờ Út Bỉnh đầu tư vào tự mày mò tự học tạo Blogger. biết đến đâu thì chia sẻ với các bạn đến đó. Điều gì Út Bỉnh biết sẽ có trên 1.000 người biết giống vậy”. Đó là câu Slogan của Út Bỉnh.

No comments:

Post a Comment

quangnm