Saturday, December 8, 2012

COPY VÀ PASTE BÀI VIẾT – HÌNH ẢNH VÀO TRANG BLOGGER.



COPY VÀ PASTE BÀI VIẾT – HÌNH ẢNH
VÀO TRANG BLOGGER.

Blogger cho phép các bạn Copy và dán Bài Viết – Hình ảnh vào nhưng phải lấy từ Nút Edit của Mediafire. Các bài viết và Văn bản sau khi dán vào nó sẽ giữ nguyên định dạng màu sắc, Font chữ, kích cở , vị trí các hình minh họa. Tóm lại nó sẽ hiển thị 100 % so bản gốc. Đây là một khám phá thú vị và tuyệt vời của Út Bỉnh vì nó sẽ giúp bạn đăng bài nhanh mà không cần gỏ từng chữ, dán từng hình minh họa, canh lề, thu ngắn khoảng trống. Tóm lại chì làm đơn giản một động tác: Copy và Paste. Như vậy là xong mà bạn lại có một bài viết trình bày đẹp  vì trước đó bạn đã soạn thảo chúng hoàn hảo trong Word. Ngoài ra bạn có thể Copy toàn bộ trong Blogger để dán nhanh vào Website và Email. Bạn cũng có thể copy hình trên trình duyệt dán vào Blog hoặc Website mà không cần dùng nút Images để chèn hình. Trên là một số kinh nghiệm mà Út Bỉnh khám phá ra. Bảo đảm không đụng hàng.Nào mời các bạn bắt đầu Test đi theo hướng dẫn dưới đây.

  1. Bạn soạn thảo một Bài Viết, định dạng chúng và có kèm các Hình minh họa.
  2. Bạn tạo một Account Free trong Mediafire.com và Upload File này lên.
  3. Vào Mediafire, nhấp nút My Files > Nhấp lên tiêu đề bài viết mà bạn đã upload > Nhấp nút Edit Files.
  4. Hiện ra nội dung bài viết, bạn Ctrl+A để chọn hết > Ctrl+C để copy nó.
  5. Vào  Blogger > Nhấp nút Đăng Bài Mới góc phải trên > Nhấp con trỏ vào Khung Soạn Thảo > Ctrl+V để dán bài vào. Trước đây Út Bỉnh đã dán trực tiếp vào sửa nhanh, đẹp hơn.
  6. Bạn đã thấy bài viết hiện ra với đầy đủ định dạng và hình ảnh minh họa. Bạn có thể chỉnh rút ngắn khoảng cách. Nhấp chèn con trỏ tại vị trí cần ngắt > Nhấp Nút Chèn dấu ngắt nhảy. Sau đó tạo Nhãn, Lịch biểu, Liên kết cố định, vị trí, tùy chọn. Nhấp nút Xuất bản > Nhấp nút Chia sẻ > Sau cùng nhấp nút Xem Blog.
  7. Bạn đã thấy bài viết hiện ra giống 100 % so bản gốc trên Word mà bạn đã soạn thảo. Bạn có thể Copy bài viết này dán vào Website hoặc Email nó sẽ hiển thị giống 100 % so file gốc. Quả là tuyệt vời phải không các bạn ?
  8. Đây là bài viết tâm đắc thứ 3 của Út Bỉnh. Bài 1 tâm đắc là tạo Links tự động cho hàng loạt ảnh bằng Excel. Bài 2 tâm đắc là tìm ra Host Free up load ảnh lấy Code đầy đủ cho mỗi đợt Upload 200 ảnh trên upanh.com.

No comments:

Post a Comment

quangnm