Saturday, December 8, 2012

 
CÁCH IN BÌ THƯ
VỚI CÁC TÙY CHỌN KÍCH CỞ

BÀI 9 NGÀY 9.8.2012 ÚT BỈNH SOẠN

DOWNLOAD BÀI VIẾT TẠI : http://tinyurl.com/utbinh722
DOWNLOAD VIDEO TẠI     : http://tinyurl.com/utbinh723
Có nhiều bạn lúng túng khi lần đầu in một bì thư. Nội dung văn bản trên bì thư bạn đã nhập vào Trang Word, sau đó gắn bì thư vào và in ra. Thật thất vọng khi bì thư hiện ra với các dòng chữ lệch lạc không đúng như mong muốn. Đó cũng là thực tế của Út Bỉnh khi in bì thư mà không tham khảo tài liệu hướng dẫn trên mạng. Nhưng khi vào mạng để tím hướng dẫn cụ thể  thì không thấy. Đó là lý do mà Út Bỉnh thấy cần soạn thảo hướng dẫn chi tiết kèm Video hổ trợ bài viết này hầu giúp cho các bạn cũng như cho Út Bỉnh có tài liệu sử dụng.
Bạn có mua một số bì thư nhưng kích cở khi đo không phù hợp với các kích cở trong hộp thoại Print có sn. Đo đó bạn phải đo lấy kích cở bì thư, chọn khổ nằm ngang Landscapte, chọn tùy chỉnh kích cở và sau đó vào tùy chọn của Word chọn chiều và kích cở, vào tùy chọn Máy In chọn chất lượng in, loại cần in và sau cùng nhập văn bản vào bì thư trước khi in. Đó là những thao tác cơ bản bạn cần phải thiết lập trước khi in một bì thư. Sau đây Út Bỉnh hướng dẫn chi tiết cho các bạn các giai đoạn thiết lập:
  1. ĐO KÍCH CỞ BÌ THƯ:
  2. Hiện nay trong tiệm bán có nhiều bì thư với nhiều kích cở  khác nhau. Bạn đã mua một số, giờ cần in bì thư để gởi đi hoặc thiết lập quảng cáo, chèn Logo và lập một số địa chỉ cần gởi. Bạn thấy cần phải trang trí bì thư cho trang trọng và  bắt mắt. Chính vì thế bạn cần phải tạo bố cục cho bì thư, đây là khâu quan trọng khi gởi thư đến khách hàng.
  3. Tôi lấy thứơc và đo được bề rộng là 18 cm và cao 11 cm.
  1. CÁCH ĐẶT BÌ THƯ VÀO MÁY IN:
  2. Bạn có thể đặt một lần khoảng 10 bì thư, đặt ít tránh bị nghẹt máy in.  Chiều đặt bì thư là chiều đứng, mặt bì thư đối diện với bạn và bên trái bì thư nằm dưới đáy.
  3. Bạn kéo thanh chặn bên trái qua phải sát với xấp thư. Thanh chặn này không sát quá với xấp bì thư mà cũng không lỏng quá. Vừa khít là tốt.
  1. CHỌN ĐƠN VỊ TÍNH CENTIMETERS CHO WORD
  • Trong nước Việt Nam không sử dụng đơn vị tính là Inches đã có sẵn trong Word. Đo đó bạn cần phải thay đổi mặc định này thành Centimeters.  Cách làm như sau:
    • Mở Trang Word > Nhấp nút Customize Quick Access Toolbars > Chọn More Commands.

    • Nhấp Mục Advanced > Qua phải trong Show measurements in units of chọn Centimeters > Nhấp Ok.

  1. CÁC TÙY CHỌN TRONG WORD:
    • Nhấp File > Nhấp Print > Chọn hướng nằm ngang là Landscape Orientation.
    • Dưới đó chọn More Papers Sizes (Các kích cở mặc định của Word không phù hợp do đó bạn phải chọn kích cở  mới). Ra bảng Page Setup, bạn nhập Width 18 cm và Height 11 cm > Nhấp Ok.
  1. CÁC TÙY CHỌN TRONG MÁY IN:
    • Nhấp Printer Properties > Chọn Tab Main.
    • Trong Quality Options, chọn Text. (Nếu vừa có văn bản và hình thì chọn Text & Images).
    • Trong Type chọn plain papers. Nhấp Ok.
  1. NHẬP VĂN BẢN TRÊN BÌ THƯ VÀ NHẤP  PRINT:
    • Bạn nhấp nút Home để trở ra Trang Word. Bây giờ bạn thấy trang Word đã hiện ra kích cở Width 18 cm và Height 11 cm.
    • Bạn nhập văn bản và Logo vào (nếu có).
    • Vào File > Nhấp Print  > Hiện ra trang Preview, ưng ý nhấp nút Print.
    • Sau khi in thử nấu chưa vừa ý bạn có thể chỉnh lại vị trí văn bảncho phù hợp.


No comments:

Post a Comment

quangnm