Friday, July 3, 2015

Hành trình hơn 30 năm của ‘Kẻ Hủy Diệt’ trên màn ảnh rộng

Hành trình hơn 30 năm của ‘Kẻ Hủy Diệt’ trên màn ảnh rộng

Ra đời cách đây hơn ba thập niên, “Terminator” là loạt phim để lại ấn tượng mạnh mẽ với những người hâm mộ thể loại phim hành động - khoa học viễn tưởng.
Đầu thập niên 1980, nhà làm phim còn ít tên tuổi khi đó là James Cameron đã có một giấc mơ kỳ quái. Ông mơ về hình ảnh một bộ xương kim loại lê bước khỏi một vụ nổ và cầm trong tay những con dao sắc. Cameron không thể ngừng nghĩ về giấc mơ này và sau đó đã viết bản thảo The Terminator.
Đạo diễn James Cameron - "cha đẻ" của Kẻ Hủy Diệt.
Đạo diễn James Cameron - "cha đẻ" của Kẻ Hủy Diệt.
Người đại diện của Cameron đã phản đối ý tưởng này và sau đó bị sa thải. Quyết định theo đuổi tới cùng ý tưởng về “Kẻ Hủy Diệt” đã dẫn vị đạo diễn tới thành công không tưởng. Bốn tập phim đầu tiên của Terminator thu về 1,4 tỷ USD và trở thành một “tượng đài” trong dòng phim hành động - khoa học viễn tưởng. Mùa hè năm nay, loạt phim này được tiếp diễn với bom tấn Terminator Genisys.
1. The Terminator (1984)

Ra mắt năm 1984, The Terminator là một thành công bất ngờ về doanh thu và nâng tầm sự nghiệp của cả đạo diễn James Cameron lẫn tài tử Arnold Schwarzenegger. Trong phim, nam diễn viên cơ bắp vào vai gã cyborg (nửa người nửa robot) T-800 mẫu 101 du hành thời gian từ năm 2029 về năm 1984. Ở thế giới tương lai, cuộc chiến giữa mạng lưới máy móc Skynet và con người được định đoạt bởi vị thủ lĩnh phe kháng chiến có tên John Connor.
Để ngăn chặn thất bại, những cỗ máy ma quỷ của tương lai quyết định cử T-800 về quá khứ để giết mẹ của John là Sarah Connor (Linda Hamilton) trước khi anh ra đời. Cùng lúc đó, một chiến binh loài người là Kyle Reese (Michael Biehn) được John Connor gửi về quá khứ để bảo vệ Sarah. Kyle và Sarah hợp sức để thoát khỏi sự săn đuổi của “cỗ máy giết chóc” T-800.
terminator-1-2404-1435635361.jpg
Với kinh phí chỉ 6,4 triệu USD, The Terminator sinh lời với doanh thu 78,4 triệu USD. Nhiều tờ báo như Variety hay Time đưa bộ phim hành động - khoa học viễn tưởng này vào danh sách những phim hay nhất của năm 1984. Đây được xem là cột mốc quan trọng giúp James Cameron được biết tới như một nhà làm phim tài năng với nhiều ý tưởng sáng tạo.
Phim cũng đưa Arnold Schwarzenegger trở thành một người hùng hành động của thập niên 1980. Vào năm 2008, tác phẩm này được lưu giữ vĩnh viễn trong Viện Lưu trữ phim quốc gia Mỹ nhờ những ảnh hưởng sâu sắc tới văn hóa đại chúng như  nhân vật Kẻ Hủy Diệt hay câu thoại nổi tiếng “I'll be back” (Tôi sẽ trở lại).
2. Terminator 2: Judgement Day (1991)
Bảy năm sau phần đầu tiên, Arnold Schwarzenegger tái xuất màn ảnh rộng trong hình ảnh cyborg quen thuộc nhưng với vai trò là người hùng. Trong Terminator 2: Judgement Day, một Kẻ Hủy Diệt tân tiến khác được Skynet gửi về quá khứ là mẫu T-1000 (Robert Patrick) với khả năng biến hình nhờ cấu tạo là một dạng kim loại lỏng. T-1000 được giao nhiệm vụ tiêu diệt John Connor (Edward Furlong) - lúc này mới chỉ là một cậu nhóc nhiều tiềm năng nhưng ham mê quậy phá. Mẹ cậu là Sarah bị đưa vào trại thương điên và tính mạng John sẽ được bảo vệ bởi “Kẻ Hủy Diệt” T-800 được phe kháng chiến gửi về quá khứ...
terminator-two-judgement-day-8569-143563
Ngày phán xét là một sự nâng cấp hoàn toàn của James Cameron đối với loạt phim Terminator. Bộ phim có tiết tấu gay cấn hơn, nhiều cảnh hành động hơn và đặc biệt là kỹ xảo mang tầm đột phá thời bấy giờ. Công nghệ kỹ xảo CGI đem đến những hình ảnh T-1000 biến hình đầy chân thực và khiến thế giới điện ảnh phải ngỡ ngàng. Terminator 2 nhận được bốn giải Oscar dành cho Biên tập âm thanh, Hòa âm, Trang điểm và Kỹ xảo xuất sắc. Về doanh thu, bộ phim cũng là tác phẩm ăn khách nhất năm 1991 với 519 triệu USD.
Tầm ảnh hưởng của Terminator 2 cũng rộng hơn so với phần đầu, khi câu thoại “Hasta la vista” mà John Connor dạy T-800 trong phim thậm chí còn được đưa vào nhiều tình huống đời sống thường ngày tại Mỹ cũng như bài phát biểu của Schwarzenegger khi ông trở thành Thống đốc bang California. Đến ngày nay, Terminator 2 vẫn được giới chuyên môn lẫn khán giả đánh giá như một trong những phim hành động hay nhất mọi thời đại.
3. Terminator 3: Rise of the Machines (2003)
Đạo diễn James Cameron rút khỏi loạt phim Terminator sau phần hai bởi ông đã hài lòng với cái kết. Song Hollywood khó có thể bỏ qua một “con gà để trứng vàng” như Terminator và tới năm 2003, phần ba của loạt phim này được trình làng với Jonathan Mostow làm đạo diễn.
Câu chuyện phim xoay quanh nỗ lực của Skynet nhằm tồn tại. Sau khi thất bại trong hai phần đầu, Skynet quyết định gửi về quá khứ một Kẻ Hủy Diệt khác là robot mang hình hài nữ - T-X (Kristanna Loken) - nhằm triệt hạ tối đa những chiến binh tương lai của phe kháng chiến. Một cách vô tình, T-X tìm ra được John Connor (Nick Stahl) và vợ tương lai của anh là Kate Brewster (Claire Danes)...
terminator-three-rise-of-the-m-1443-9449
Dù có kỹ xảo hiện đại hơn hai phần đầu, Rise of the Machines bị xem như một thất bại về mặt nội dung. Chất lượng bộ phim bị đánh giá chỉ ở mức trên trung bình và không xứng đáng kế tục loạt phim của James Cameron.
Dẫu vậy, tác phẩm này vẫn thu về 433 triệu USD từ các rạp chiếu trên toàn cầu. Tài tử Arnold Schwarzenegger cũng góp mặt trong Rise of the Machines với hình tượng Kẻ Hủy Diệt quen thuộc trước khi ngừng đóng phim trong một thập kỷ để theo đuổi sự nghiệp chính trị.
4. Terminator Salvation (2009)
Sau ba phần đầu sử dụng yếu tố “du hành thời gian”, Terminator 4 được đặt bối cảnh tại thế giới tương lai với cuộc chiến của nhân loại chống lại Skynet. Bộ phim bắt đầu vào năm 2018, khi John Connor (Christian Bale) đang cố gắng lãnh đạo phe Resistance. Đúng vào thời điểm quan trọng của cuộc chiến, anh gặp một cyborg có tên Marcus Wright (Sam Worthington). Cuộc gặp gỡ này thay đổi hoàn toàn vận mệnh cuộc chiến...
terminator-salvation-ver7-3843-143563536
Dù có hai ngôi sao Christian Bale và Sam Worthington, Terminator Salvation vẫn không thành công như dự kiến. Đạt doanh thu gần 400 triệu USD song bộ phim vẫn phải nhận nhiều đánh giá tiêu cực từ giới phê bình và nhận điểm thấp nhất trong cả loạt phim. Đây cũng là tập Terminator đầu tiên hoàn toàn không có sự tham gia trực tiếp của Arnold Schwarzenegger.
5. Terminator Genisys (2015)
Đạo diễn Alan Taylor quyết định viết lại lịch sử cho dòng phim Terminator với tập phim mới nhất có tên Genisys. Câu chuyện phim vẫn bắt đầu với cảnh John Connor (Jason Clarke) chuẩn bị cho cuộc chiến cuối cùng chống lại nhóm robot của Skynet trước khi gửi người bạn thân nhất - Kyle Reese (Jai Courtney) - về quá khứ để bảo vệ mẹ mình là Sarah Connor (Emilia Clarke). 
Poster-Terminator-Genisys-Viet-9733-8681
Nhưng bất ngờ thay, quá khứ lại không hề như những gì Kyle hay người hâm mộ Terminator tưởng tượng. Chính Sarah đã tới giải nguy Kyle khi anh bị tấn công, trong khi một Kẻ Hủy Diệt (Arnold Schwarzenegger) với gương mặt già nua lại xuất hiện và tấn công phiên bản thời trẻ của mình. Kẻ thù của họ trong phần này là T-1000 (Lee Byung Hun) hay chính bản thân John Connor từ tương lai sau khi bị chuyển hoá thành kẻ huỷ diệt T-3000...
Terminator Genisys chào đón sự trở lại của huyền thoại Arnold Schwarzenegger và quy tụ những tên tuổi đang lên của Hollywood như “mẹ Rồng” Emilia Clarke, Jai Courtney hay Lee Byung Hun ... Sau khi xem phim, đạo diễn James Cameron đã khẳng định đây mới là tập phim xứng đáng để nối tiếp những gì ông đã tạo ra trong hai phần đầu tiên.

'Terminator: Genisys' - vẻ đẹp chết chóc từ kẻ hủy diệt mới

Tập mới nhất của loạt phim từng gắn với tên tuổi James Cameron đưa nhân vật Terminator biểu tượng trở lại bằng công nghệ vi tính.
Năm 1984, bộ phim Terminator của đạo diễn James Cameron ra mắt, khởi động loạt phim viễn tưởng đồ sộ. Năm 2006, loạt phim ăn khách này được công chúng bình chọn đứng thứ 17 trong danh sách “25 loạt phim xuất sắc mọi thời đại” của tạp chí IGN. Hai năm sau, Viện phim Mỹ chọn lưu trữ loạt phim này bởi có tính văn hóa, thẩm mỹ và lịch sử sâu sắc. Năm nay, tập mới nhất - Terminator: Genisys - ra mắt trong sự kỳ vọng của hàng triệu fan ở nhiều thế hệ.
Cốt truyện phim mới không quá phức tạp. Terminator: Genisys mở ra với bối cảnh ở tương lai, nhà lãnh đạo John Connor dẫn dắt nhân loại kháng chiến chống lại phe robot đang thống trị toàn cầu. Khi phe robot gần thua cuộc, chúng gửi một người máy Terminator trở về quá khứ để tiêu diệt mẹ của John là Sarah Connor. John Connor cũng gửi một chiến sĩ khác về quá khứ để bảo vệ mẹ anh. Nhưng ở hiện tại, Sarah Connor bước vào cuộc chiến mới. Cô cùng một người máy thân thiết đang chuẩn bị thực hiện một nhiệm vụ nhằm tiêu diệt con robot trùm ác nhân từ khi nó chưa được sinh ra.
Poster-Terminator-Genisys-V-7292-1435319
Poster phim "Kẻ Hủy Diệt: Thời đại Genisys".
Những Kẻ Hủy Diệt có cơ thể thép bọc da người, mang vẻ đẹp chết chóc, trần trụi làm nên sức sống của loạt phim Terminator. Trong tập mới, cả người máy thiện và ác sống lại trên màn ảnh nhờ kỹ xảo. Công nghệ đồ họa vi tính khiến người xem ngay vào đầu phim bị ấn tượng mạnh bởi những người máy đốt không chết, luôn sống sót dù bị bắn vào mắt, nã súng cối vào ngực. Loài robot sinh học tưởng như bất khả chiến bại có thể bước qua ngọn lửa, nhảy xuyên xe hơi, đâm thủng máy bay, phô bày thân hình lõi thép sáng loáng, di chuyển linh hoạt để bắn giết con người.
Điểm cộng của Terminator: Genisys là hàng loạt trường đoạn hành động gay cấn. Ngay mở đầu, phim đưa người xem vào khung cảnh thế giới bên bờ diệt vong trong cuộc chiến tàn khốc, dữ dội với máy móc. Sau đó, phim kéo khán giả du hành thời gian khi cả hai phe người và robot cử đại diện về quá khứ tiêu diệt lẫn nhau. Những pha rượt đuổi, chiến đấu tay đôi, bắn súng đã mắt, hồi hộp liên tiếp khiến người hâm mộ nhập vào thế giới chuyện phim cho tới cuối.
Cũng nhờ công nghệ đồ họa vi tính, những pha hành động giữa máy móc và con người trở nên chân thực, nghẹt thở nhưng không hề có máu me gây phản cảm. Để tăng độ khốc liệt của không khí phim, các nhà biên kịch xử lý những pha bắn bằng súng máy cỡ lớn và những cảnh cháy nổ bạo liệt. Thỏa mãn người hâm mộ bằng những pha hành động khốc liệt, cơ bắp, Terminator: Genisys khiến ngay cả khán giả thường xuyên ra rạp cũng không khỏi khâm phục sự phát triển của ngành công nghiệp kỹ xảo ở kinh đô điện ảnh.
oJHEN085nRtCaqqT5UW4MDYJO35-1245-1435319
Một cảnh bắn súng trong phim.
Trở lại màn bạc sau hai kỳ làm thống đốc bang California, Arnold Schwarzenegger trở lại tròn vai người hùng robot sinh học già nua, hay gặp hỏng hóc nhưng can đảm, yêu quý con người và học cách chung sống cùng loài người. Nữ diễn viên Emilia Clarke của Game of Thrones lần đầu lên màn ảnh rộng và mang vẻ mạnh mẽ, hoang dã. Diễn xuất tròn vai của Emilia Clarke thuyết phục người xem, dù đôi chỗ chưa thực sự mềm mại và nữ tính cần có.
Nhân vật Kẻ Hủy Diệt thế hệ T-1000 - tài tử Hàn Quốc Lee Byung Hun đảm nhận - gây ấn tượng mạnh hơn cả. Tuy không xuất hiện nhiều trên màn ảnh, Kẻ Hủy Diệt độc ác của Lee Byung Hyun gây khiếp đảm bởi sự biến hóa của cơ thể được làm bằng kim loại tổng hợp có thể hóa lỏng. 
anh-6395-1435319524.jpg
Bốn Kẻ Hủy Diệt thuộc hai phe thiện và ác trong phim.
Nhìn chung, diễn xuất của dàn sao hạng A ở các pha hành động hay trong những trường đoạn cảm xúc tâm trạng và hài hước đều tốt. Nhiều câu thoại đã gắn liền với loạt phim được nói ra đúng lúc, giúp các nhân vật thêm chất anh hùng, có chiều sâu. Câu thoại vốn là biểu tượng của nhân vật Kẻ Hủy Diệt do Arnold thủ vai: "Hasta la vista, baby" (Tôi sẽ trở lại) cũng xuất hiện trong phim mới, gợi không khí hoài niệm cho người hâm mộ.
Terminator: Genisys (Terminator: Thời đại Genisys) ra mắt ở Việt Nam từ ngày 26/6 với các phiên bản 2D, 3D và IMAX 3D.

Lee Byung Hun chia sẻ về vai diễn Kẻ Hủy Diệt máu lạnh

Nhân vật robot T-1000 của tài tử xứ Hàn trong "Terminator: Genisys" chỉ có một nhiệm vụ duy nhất là giữ vẻ ngoài lạnh lùng và giết người.
Lee Byung Hun là ngôi sao châu Á gắn liền với các vai diễn hành động trong phim Hollywood. Sau các phim của Hollywood như G.I. Joe: Rise of the Cobra, Red 2... Lee Byung Hun tiếp tục đảm nhận các vai phản diện, có khả năng đánh đấm. Với Terminator: Genisys (Kẻ Hủy Diệt: Thời đại Genisys), diễn viên Hàn Quốc tiếp tục gây chú ý khi hóa thân thành Kẻ Hủy Diệt T-1000. Tài tử xứ kim chi mô tả: "Đó là nhân vật rất mạnh mẽ và vô cùng đáng sợ. Nhiệm vụ duy nhất của T-1000 là giết người".
lee-byung-hun-3-7930-1435552438.jpg
Lee Byung Hun với tạo hình T-1000 - robot hiện đại nhất, có khả năng biến hình.
Trong Terminator: Judgement Day (1991), diễn viên Robert Patrick cũng từng đảm nhận vai T-1000. Đây là một robot được làm từ kim loại lỏng, có khả năng biến hình và gần như không thể phá hủy. 
Ra mắt lần đầu vào năm 1984, chuỗi phim Kẻ Hủy Diệt gắn bó với tuổi thơ của nhiều thế hệ 8x và đem đến tên tuổi cho ngôi sao cơ bắp Arnold Schwarzenegger. Các phần tiếp theo lần lượt ra mắt năm 1991, 2003 và 2009.
lee-byung-hun-4765-1435552439.jpg
Lee Byung Hun gắn liền với vai phản diện trong các bộ phim của Hollywood.
Kẻ Hủy Diệt: Thời đại Genisys là bộ phim đầu tiên trong loạt phim được làm dưới định dạng 3D và do Alan Taylor đạo diễn. Phim đã chiếu ở Việt Nam từ hôm 26/6.
Hậu trường phỏng v

James Cameron hết lời khen ngợi 'Kẻ Hủy Diệt' mới

Dù không thực hiện tập mới nhất, "cha đẻ" của hai tập phim đầu đánh giá cao "Terminator: Genysis" và cho rằng Arnold Schwarzengger sẽ đưa nhân vật huyền thoại lên một tầm cao mới.
James Cameron là người khởi đầu cho loạt phim về Kẻ Hủy Diệt với tập đầu tiên ra mắt năm 1984. Trong tập phim mới mang tên Terminator: Genisys, đạo diễn lừng danh đảm nhận vai trò cố vấn. Mới đây, đoàn làm phim đã giới thiệu Terminator: Genisys với cha đẻ của loạt phim này.
2-2430-1433839466.jpg
Đạo diễn James Cameron có nhiều cảm xúc sau khi xem xong Terminator: Genisys.
Sau khi xem xong, James Cameron thổ lộ: "Tôi không đạo diễn, cũng chẳng viết kịch bản mà chỉ là một người hâm mộ bộ phim này". Ông mô tả, mình ngồi giữa bóng tối trong rạp, những thước phim bắt đầu và vị đạo diễn dần nhận thấy những hình ảnh quen thuộc. "Thế rồi, mọi thứ bỗng chuyển vào đúng hướng và tôi cảm giác như chuỗi phim được tái sinh", James bày tỏ. Theo ông, những ai hâm mộ loạt phim Kẻ Hủy Diệt hẳn sẽ yêu thích tập phim mới.
Đạo diễn của hai bom tấn ăn khách nhất mọi thời đại là Titanic, Avatar còn dành nhiều lời khen cho diễn viên Arnold Schwarzengger khi tái xuất với vai Kẻ Hủy Diệt T-800: "Arnold thậm chí còn đưa nhân vật của mình lên một mức cao hơn", ông nhấn mạnh.
1-4474-1433839466.jpg
Arnold Schwarzenegger được nhận xét là đẩy nhân vật Kẻ Hủy Diệt lên một tầm cao mới.
Năm 1984, James Cameron viết kịch bản và đạo diễn cho Terminator tập đầu tiên. Bộ phim thu được thành công và góp phần đưa tên tuổi Arnold Schwarzenegger đến với công chúng. Terminator 2: Judgment Day được giới thiệu vào năm 1991, sau gần 10 năm thực hiện tập đầu.
James Cameron đang đứng thứ 90 trong danh sách "100 đạo diễn vĩ đại nhất mọi thời đại" do trang They Shoot Pictures, Don't They? bình chọn.
Terminator: Genisys dự kiến khởi chiếu sớm tại Việt Nam từ ngày 26/6 với định dạng 2D, 3D và IMAX. Đây là bom tấn thứ bảy của mùa phim hè năm nay.

4 ‘Kẻ Hủy Diệt’ cùng xuất hiện trong tập phim mới

Ngoài nhân vật của Arnold Schwarzenegger, trailer dài hơn hai phút của bom tấn “Terminator Genisys” hé lộ thêm ba người máy tham gia vào cuộc chiến.
Với kinh phí sản xuất ước tính khoảng 170 triệu USD, Terminator Genisys là một trong 10 bom tấn của mùa phim hè năm nay và là tác phẩm khai màn tháng 7. Hãng Paramount vừa tung trailer mới dài hơn hai phút hé lộ nhiều chi tiết trong tập phim lần này. Terminator Genisys đón nhận sự trở lại của siêu sao Arnold Schwarzenegger – người gắn tên tuổi với loạt phim này từ tập đầu tiên ra mắt vào năm 1984.
Trailer phim "Kẻ Hủy Diệt: Thời đại Genisys"

Trong The Terminator năm xưa, Arnold Schwarzenegger thủ vai Kẻ Hủy Diệt, một sát thủ người máy sinh học của tương lai được siêu máy tính điện toán có trí thông minh nhân tạo của năm 2029 gửi về năm 1982 để giết Sarah Connor. Trong tương lai, con trai của Sarah là John Connor sẽ tập hợp những người sống sót và dẫn đầu phong trào chống lại quân đội người máy. Kẻ Hủy Diệt có cuộc đối đầu với Kyle Reese – người lính của phe kháng chiến đi ngược thời gian để bảo vệ Sarah Connor.
Kẻ Hủy Diệt là vai diễn biểu tượng của Arnold Schwarzenegger.
Kẻ Hủy Diệt là vai diễn biểu tượng của Arnold Schwarzenegger.
Với 4 tác phẩm điện ảnh và một phim truyền hình trải dài từ năm 1984 đến 2009, loạt phim Terminator đã đoạt 4 giải Oscar cùng hàng triệu người hâm mộ trên khắp thế giới. Khi dự án Terminator Genisys (tập thứ năm) được công bố vào năm 2014, giới chuyên môn cùng khán giả đã háo hức chờ đợi sự trở lại của một trong những loạt phim hành động kinh điển nhất.
“Tái thiết tương lai” là thông điệp chủ đạo của tập phim thứ năm. Nhân vật Sarah Connor phiên bản mới không còn là người phụ nữ yếu ớt phải trốn chạy khỏi sự săn đuổi của Skynet (quân đội người máy). Cô được một “Kẻ Huỷ Diệt”, nay là “Người Bảo Vệ” nuôi nấng từ khi còn là một đứa trẻ, nắm rõ trong mình vận mệnh cứu rỗi nhân loại khỏi cuộc chiến tàn khốc.
Sarar Connor và Kyle Reese phiên bản mới do Emilia Clarke và Jai Courtney đảm nhận.
Sarar Connor và Kyle Reese phiên bản mới do Emilia Clarke và Jai Courtney đảm nhận.
Ngoài nhân vật Kẻ Hủy Diệt của Arnold Schwarzenegger, Terminator Genisys còn có thêm ba “Kẻ Hủy Diệt” nữa do Lee Byung Hun, Jason Clarke và Aaron V. Williamson thủ vai. Tài tử Australia – Jai Courtney (phim A Good Day to Die Hard) vào vai Kyle Reese – người được cử về quá khứ để bảo vệ Sarah Connor.
Terminator Genisys còn có sự tham gia của mỹ nhân được khao khát nhất năm 2014 – Emilia Clarke. Mùa hè năm nay, nữ diễn viên sinh năm 1986 người Anh là một trong những cái tên “nóng” nhất khi vừa ra mắt phần năm của loạt phim truyền hình Game of Thrones, lại vừa hóa thân thành Sarah Connor phiên bản mới trong Terminator Genisys.  
Poster phim "Terminator Genisys".
Poster phim "Terminator Genisys".
Terminator Genisys được đầu tư kinh phí lớn nhằm thoả mãn những khán giả yêu phim hành động, kỹ xảo hiện đại, đồng thời chú trọng về khâu diễn xuất và nội dung để đáp ứng sự mong mỏi suốt thời gian dài cho những fan lâu năm và cả fan mới của loạt phim này. Hãng Paramount không giấu “tham vọng” khôi phục lại hào quang của “thương hiệu” Terminator khi vừa bắt tay vào sản xuất tập phim lần này.  
Dù chưa ra mắt Terminator Genisys, Paramount đã lên kế hoạch thực hiện hai tập phim điện ảnh tiếp theo cùng với một phim truyền hình trong thời gian tới.
Terminator Genisys (Kẻ Hủy Diệt: Thời đại Genisys) dự kiến khởi chiếu tại Việt Nam từ ngày 3/7 với các phiên bản 2D, 3D và IMAX.

Bom tấn 'Kẻ hủy diệt 5' hé lộ những hình ảnh đầu tiên

Phần năm của loạt bom tấn ăn khách qua bốn thập kỷ cho thấy cuộc chiến khốc liệt giữa con người, thế hệ người máy T-800 chống lại kẻ hủy diệt độc ác T-1000.
 
Phần năm của loạt phim Kẻ hủy diệt có tên chính thức Terminator: Genisys (Kẻ hủy diệt: Thời đại Genisys).
 
 
Loạt phim về nhân vật biểu tượng này gắn liền với tên tuổi tài tử Arnold Schwarzenegger. Ông là nam diễn viên chính trong phần một năm 1984, phần hai năm 1991 và phần ba năm 2003. Tới phần bốn năm 2009, do đang tập trung cho sự nghiệp chính trị nên ông không thể hoàn toàn quay trở lại mà chỉ vào vai khách mời.
 
 
Mùa hè này, Arnold trở lại với vai diễn biểu tượng - Kẻ Hủy Diệt thế hệ T-800.
 
 
Nữ diễn viên Emilia Clarke vào vai Sarah Connor. Không giống như cốt truyện cũ, Sarah Connor trong phần năm là nữ anh hùng chủ động làm chủ tình thế.
 
 
Chuyện phim đan xen giữa hiện tại và tương lai. Ở hiện tại, Sarah Connor và người đồng hành sẽ chống lại những người máy được mệnh danh Kẻ Hủy Diệt vốn được gửi từ tương lai trở về để hủy diệt cô. Trong khi đó, nhân loại đang đứng trên bờ vực tuyệt chủng trong cuộc chiến người và robot ở tương lai.
 
 
Tài tử Lee Byung Hun góp mặt trong bom tấn với vai diễn Kẻ Hủy Diệt thế hệ T-1000. 
 
 
Nhân vật của Lee Byung Hun không chỉ có khả năng biến hình, tự chữa lành các vết thương như những đời trước, mà còn có thể tự cắt phăng cơ thể rồi biến phần vừa bị cắt thành cỗ máy để tiêu diệt đối phương.
 
 
Trong mỗi tập phim từ 1984 tới nay, những cỗ máy có tên Kẻ Hủy Diệt luôn được nâng cấp từ đời T-800 lên các thế hệ sau. Càng nâng cấp, độ hủy diệt của Terminater càng cao. Trong phần mới nhất, Kẻ Hủy Diệt đã được nâng cấp lên thành thế hệ T-1000.
 
 
Cốt truyện phim cũng được tiết lộ qua hình ảnh mới. Trong hình, Sarah Connor khi còn trẻ từng được một Kẻ Hủy Diệt cứu giúp.
 
 
Arnold Schwarzenegger vừa làm ngôi sao vừa đóng vai trò nhà sản xuất của phim mới.
 
 
Tài tử J. K. Simmons vừa giành giải Oscar năm nay góp mặt trong phim với vai thám tử O'brien.
 
 
Terminator: Genisys hứa hẹn là bom tấn nổi bật trong mùa hè này với kỹ xảo ấn tượng. Các nhà sản xuất sẽ tập trung vào yếu tố hành động, hiện đại, tiết tấu nhanh gọn, công nghệ mới. Phim sẽ ra mắt từ 3/7 ở Bắc Mỹ và Việt Nam.
 

1.500 diễn viên tham gia cảnh mở màn của phim 007 mới

Sau sáu tháng chuẩn bị, đoàn phim "Spectre" phải huy động dàn diễn viên quần chúng đông đảo ở Mexico ghi hình đại cảnh lễ hội hóa trang biểu tượng.
Tập mới nhất của loạt phim điệp viên 007 - Spectre - vừa hé lộ video hậu trường ghi hình đại cảnh đầu phim. Đây là cảnh lễ hội hóa trang bản địa ở Mexico - mang tên Day of the Dead. Tuyến phố lịch sử trung tâm của thủ đô Mexico đóng cửa một tuần để phục vụ công tác ghi hình.
Hơn 1.500 diễn viên quần chúng được huy động. Công tác hóa trang mất 75 phút trước khi vào cuộc nhưng việc chuẩn bị (trang phục, cờ phướn, các đạo cụ…) mất sáu tháng. Trường quay của bom tấn biến thành lễ hội ở đất nước Trung Mỹ.
Chuyên gia hóa trang Naomi Donne, người giúp vẽ mặt cho hơn 1.500 diễn viên quần chúng, khẳng định: “Đây sẽ là cảnh mở màn giàu hình tượng và phấn khích nhất mà một phim James Bond từng có”.
Đạo diễn Sam Mendes chia sẻ: “Tôi muốn khán giả phải bị hút vào giữa trung tâm của môi trường rất độc đáo này. Đó là ngày hội của những người chết nhưng lúc nào bạn cũng thấy sặc sỡ sắc màu cuộc sống. Chúng tôi đã xây dựng những cờ phướn, những mô hình rước kiệu. Công tác chuẩn bị trang phục và các nghệ nhân hóa trang đã làm việc hết sức phi thường".
Bond-Spectre-Gallery-Mexico-4657-1435715
Tuyến phố trung tâm ở thủ đô Mexico đóng cửa một tuần để ghi hình "Spectre".
Theo kịch bản ở trường đoạn này, James Bond (Daniel Craig) sẽ chạy khỏi một đám nổ ở khu dân cư và ra mặt phố, chạm trán với đoàn người hóa trang tưng bừng. Điệp viên 007 sau đó rượt đuổi kẻ thù trong ngày hội biểu tượng của đất nước Trung Mỹ. 
Ngoài đại cảnh lễ hội hóa trang, Mexico cũng là bối cảnh của nhiều trường đoạn rượt đuổi trong phần mới nhất của điệp viên 007. Việc ghi hình phim bom tấn được cho là có lợi ích quảng bá lớn cho Mexico. Trước đó, chính phủ Mexico từng tài trợ 20 triệu USD cho đoàn phim để các nhà sản xuất sửa kịch bản theo hướng tích cực cho quốc gia. Chính quyền bản địa yêu cầu ác nhân trong phần mới không được là người Mexico, phải có những đúp quay về tòa nhà chọc trời thể hiện một đô thành hiện đại, phải có một mỹ nhân người Mexico đóng Bondgirl. 
CAtQ10mXEAAbIsT-9385-1435715968.jpg
Điệp viên 007 rượt đuổi giữa lễ hội hóa trang Mexico.
Quá trình ghi hình của Spectre khởi động ở Anh từ tháng 12 năm ngoái. Kế hoạch ghi hình diễn ra ở nhiều nước châu Âu như thành phố Tangier ở Morocco và trên đỉnh núi Alps, Áo. Bên cạnh hai mỹ nhân Pháp - Lea Seydoux - và Italy - Monica Bellucci, người đẹp Mexico - Stephanie Sigman - cũng gia nhập làm Bondgirl trong phần mới. Stephanie Sigman là nữ diễn viên từng nổi danh qua phim được đề cử Oscar - Miss Bala (2011).
Tập phim thứ 24 của loạt phim hứa hẹn đưa người xem trở lại không khí huyền bí và nguyên thủy nhất của truyện gốc. Sam Mendes, đạo diễn phần mới, từng đoạt giải Oscar "Đạo diễn xuất sắc" cho phim American Beauty năm 1999. Đây là lần thứ hai ông trở lại làm đạo diễn phim về điệp viên 007 sau Skyfall (2012). Daniel Craig tiếp tục hóa thân thành James Bond.
Bộ phim do hãng Eon Productions của Anh sản xuất, sẽ ra mắt ngày 23/10 ở Anh và 6/11 ở Bắc Mỹ và các thị trường khác.

Điệp viên 007 'Spectre' bí hiểm và hoài cổ

Thước phim giới thiệu đầu tiên cho thấy phần 24 loạt bom tấn điệp viên kinh điển có màu sắc huyền bí và đưa người xem trở lại không khí James Bond nguyên thủy.
Teaser đầu tiên của bom tấn thứ 24 về James Bond - Spectre - được công bố ngày 27/3. Xuyên suốt đoạn phim giới thiệu dài một phút rưỡi không có cảnh hành động cháy nổ, rượt đuổi bằng motor hay xe hơi, cũng không hề thấy bóng dáng những cảnh chiến đấu hoành tráng. Tuy vậy, không khí bạo lực, đen tối của phim thấm đẫm trong teaser này.
Teaser phim bắt đầu bằng việc James Bond nhận được một thông điệp bí ẩn từ quá khứ khiến anh phải lần ngược lại quãng đời cũ, đi điều tra tổ chức tội phạm và khủng bố lâu đời toàn cầu - Spectre. Trong tiểu thuyết gốc do Ian Fleming viết từ hồi thập niên 1960, Spectre vốn là tổ chức khủng bố đầu tiên mà 007 phải đối mặt. Cũng trong phần mới, James Bond lưỡng lự về vị thế của mình trong tổ chức. Dường như James Bond rất có thể là một điệp viên hai mang, điều phần nào hé lộ từ đoạn phim mới.
CAUISw8WAAA-O9O-3858-1427518762.jpg
Phần mới về điệp viên James Bond sẽ hoài cổ và bí hiểm.
Hình ảnh James Bond trong poster phim cho thấy nhân vật mặc đồ giống như Bond của thập niên 1970, trong tập Live and Let Die (1973). Không khí đoạn phim cũng cho thấy Spectre rất có thể trộn lẫn màu hiện thực và siêu việt như đã từng có trong các tập You Only Live Twice (1967) hay A View to A Kill (1985).
Teaser phim cũng hé lộ James Bond phải đối mặt với liên minh kẻ thù. Ngoài tổ chức lâu đời Spectre, Mr. White - trùm ác nhân từ Quantum of SolaceCasino Royale, cũng trở lại. Hắn nói với Bond trong trailer mới: "Anh chỉ là một con diều múa may trong bão lốc". Có thể tổ chức khủng bố Quantum mà ác nhân Mr. White cầm đầu sẽ liên minh với tổ chức Spectre để hủy diệt MI6 cũng như Bond.
The Forbes khẳng định loạt phim 007 ăn khách một phần bởi biết hấp thụ những phim hành động phổ biến qua mỗi thập kỷ. Live and Let Die hồi 1973 hấp thụ những yếu tố ăn khách của dòng phim khai thác chủ đề người da đen sôi động thập niên này. Moonraker 1979 hấp thụ màu phim viễn tưởng từ Star Wars. License to Kill hấp thụ những yếu tố phim hành động cơ bắp thập niên 1980. Cho tới Skyfall năm 2012, Bond pha tạp yếu tố kỹ thuật số. Phần mới nhất sẽ rất riêng, khác biệt về Bond, mang màu hoài cổ và huyền bí.
Phim mới cũng đánh dấu sự thay đổi ở vai điệp viên M. Từ sau Skyfall, minh tinh Judi Dench đã bị hỏng thị lực và không thể hóa thân thành người đứng đầu cơ quan tình báo Anh Quốc MI6. Trong Spectre, M là một nam giới da trắng, do tài tử Ralph Fiennes thủ vai. Ngoài ra, Christoph Waltz (Django Unchained, Inglourious Basterds) cũng vào nhân vật Oberhauser, được xem là một nhân vật phản diện mới. Tài tử Dave Dautista (Vệ binh dải ngân hà) xuất hiện trong phim với vai sát nhân kiểu cách và lịch lãm.
Hai mỹ nhân của Bond - Léa Seydoux và Monica Bellucci, chưa xuất hiện nhiều trong teaser mới. Tác phẩm của đạo diễn Sam Mendes sẽ ra mắt ngày 23/10 ở Anh và 6/11 ở Bắc Mỹ, thế giới, cũng như Việt Nam.
Teaser đầu tiên của "Spectre"

Bom tấn '007: Spectre' hé lộ những hình ảnh đầu tiên

Tập phim mới nhất về điệp viên 007 có nhiều cảnh quay trên ngọn núi phủ tuyết trắng xóa ở Áo và thành Rome lãng mạn của Italy.
 
Cuộc hành trình thứ 24 của James Bond trên màn ảnh rộng có tên "Spectre" sẽ có nhiều cảnh quay tại Áo và Italy.
 
 
Daniel Craig lần thứ tư liên tiếp trở thành điệp viên 007. Trong ảnh là cảnh quay James Bond đứng giữa khung cảnh hùng vĩ của một ngọn núi tuyết ở Áo.
 
 
Mỹ nhân phim "Blue is the Warmest Colour" - Léa Seydoux - là một trong ba Bondgirl của tập phim lần này.
 
 
Daniel Craig, Léa Seydoux chụp hình bên Dave Bautista.
 
 
Trong tập phim lần này, một tin nhắn nặc danh gửi tới James Bond khiến anh tò mò và lần theo dấu vết để vén bức màn bí mật về một tổ chức tội phạm có tên Spectre.
 
 
Trường quay trên núi tuyết của "007: Spectre".
 
 
Daniel Craig sánh vai bên "người đẹp không tuổi" Monica Bellucci giữa khung cảnh lãng mạn ở Rome, Italy.
 
 
Kinh phí sản xuất của "007: Spectre" ước tính lên tới 300 triệu USD - phá kỷ lục của loạt phim James Bond.
 
 
Monica Bellucci giữa khung cảnh thơ mộng của thành Rome.
 
 
Ba Bondgirl của "007: Spectre" (từ trái sang): Monica Bellucci, Léa Seydoux và Naomie Harris.
 
 
"007: Spectre" dự kiến khởi chiếu tại Việt Nam từ ngày 6/11 - cùng ngày với khu vực Bắc Mỹ.
 

No comments:

Post a Comment

quangnm