Tuesday, July 14, 2015

11 phim chiếu rạp Việt Nam trong tháng 7

11 phim chiếu rạp Việt Nam trong tháng 7

"Minions", "Ant-Man", "Mission: Impossible - Rogue Nation" là những tiêu điểm tại các rạp chiếu phim tháng này.
1. Khuấy đảo Hollywood (Xem trailer)
Ngày khởi chiếu dự kiến: 3/7
1_1435566803.jpg
Bộ phim hài tình cảm, Hollywood Adventures (Khuấy đảo Hollywood) sẽ mở đầu rạp phim tháng 7. Phim có sự góp mặt của nhiều tên tuổi trong làng điện ảnh châu Á như Triệu Vy, Huỳnh Hiểu Minh, Đồng Đại Vỹ, Sung Kang (ngôi sao của loạt phim Fast & Furious).
Huỳnh Hiểu Minh vào vai Jim - chàng trai thất tình  muốn nhanh chóng sang Mỹ giành lại bạn gái nên đăng ký gia nhập đoàn du lịch có tên "Chuyến đi mạo hiểm tới Hollywood". Anh tình cờ quen Sam (Đồng Đại Vi đóng). Hai người được hướng dẫn viên du lịch Jodi (Triệu Vy) dẫn tới kinh đô điện ảnh. Nhưng không ngờ, ba người bị vu oan giá họa, trở thành tội phạm bị truy nã và buộc phải nghĩ cách để minh oan.

2. Minions (Xem trailer)
Ngày khởi chiếu dự kiến: 10/7
Poster-Minion-Vietnam_1435570637.jpg
Những nhân vật Minion màu vàng nhận được sự quan tâm lớn của khán giả khi được tách ra làm phim riêng, sau thành công của hai tập Despicable Me (năm 2010 và 2013). Minions nói nhiều hơn về nguồn gốc xuất xứ của các sinh vật đơn bào màu vàng, miệt mài trong hành trình đi tìm chủ nhân mà chúng ngưỡng mộ. Phiên bản lồng tiếng Việt có sự góp giọng của diễn viên Lê Khánh.
3. Barely Lethal (Xem trailer)
Ngày khởi chiếu dự kiến: 17/7
16-3249-1435657455.jpg
Barely Lethal (Mật ngọt chết người) là bộ phim hài hành động của đạo diễn Kyle Newman. Phim quy tụ những tên tuổi ở Hollywood như Jessica Alba, Samuel L. Jackson, Jaime King và nữ diễn viên trẻ đang lên - Hailee Steinfeld.
Chuyện phim nói về Megan, một nữ sát thủ 16 tuổi. Vì muốn có một cuộc sống "bình thường", cô giả chết và quay lại trường học. Tuy nhiên, Megan hoảng hốt bởi những thử thách ở học đường còn hơn cả những nhiệm vụ bí mật trước đây.
4. Giá treo tử thần (Xem trailer)
Ngày khởi chiếu dự kiến: 17/7
14-4714-1435657456.jpg
Bộ phim kinh dị của đạo diễn Travis Cluff và Chris Lofing sẽ ra rạp vào giữa tháng 7. Phim có sự tham gia của các diễn viên Classidy Gifford, Pfeifer Brown, Ryan Shoos... Nội dung phim xoay quanh một nhóm học sinh cố gắng tái hiện tai nạn thảm khốc xảy ra từ 20 năm trước.
5. Connasse: Cô gái đến từ Paris (Xem trailer)
Ngày khởi chiếu dự kiến: 17/7
13-9235-1435657456.jpg
Connasse Princesse Des Coeurs (Cô gái đến từ Paris) là bộ phim hài hước nói về Camilla, 30 tuổi, là một phụ nữ ngớ ngẩn, cho rằng cuộc sống hiện tại không xứng đáng với mình. Cô quyết tìm cách đặt chân vào thế giới hoàng gia như mơ ước. Nữ diễn viên Pháp - Camille Cottin - đảm nhiệm vai chính.
6. Harbinger Down (Xem trailer)
Ngày khởi chiếu dự kiến: 17/7
17-7710-1435657456.jpg
Harbinger Down là phim kinh dị của đạo diễn Alec Gillis. Phim xoay quanh chuyến thám hiểm tàu Harbinger của một nhóm sinh viên. Tại đây, cả nhóm bị những quái vật lạ tấn công một cách man rợ.
7. Ted 2 (Xem trailer)
Ngày khởi chiếu dự kiến: 17/7
15-1817-1435657456.jpg
Ted 2 nói về hành trình của John (Mark Wahlberg) cùng chú gấu Ted (Seth MacFarlane lồng tiếng) và luật sư Samantha Leslie Jackson (Amanda Seyfried). Tất cả đấu tranh cho quyền công dân của Ted, để được công nhận là một con người. Ted làm điều này vì muốn kết hôn và sinh con cùng bạn gái Tami-Lynn (Jessica Barth).
Phim do hãng Universal Pictures sản xuất và có sự tham gia của các diễn viên như Liam Neeson, Tom Brady, David Hasselhoff, Morgan Freeman...
8. Ant-Man (Xem trailer)
Ngày khởi chiếu dự kiến: 24/7
3_1435570582.jpg
Ant-Man là bộ phim hành động thứ hai của Marvel trong mùa phim hè năm nay. Tác phẩm này sẽ khép lại giai đoạn hai của Vũ trụ điện ảnh Marvel và giới thiệu một anh hùng hoàn toàn mới.
Trong phim, "siêu trộm" Scott Lang (Paul Rudd thủ vai) khi mặc bộ giáp Người Kiến sẽ có năng lực phi thường, biến người bình thường trở thành bé nhỏ, giao tiếp được với kiến.
9. Dragon Ball Z: Resurrection 'F' (Xem trailer)
Ngày khởi chiếu dự kiến: 31/7
12-9907-1435657457.jpg
Dragon Ball Z: Resurrection 'F' là bộ phim thứ hai được thực hiện bởi nhà sản xuất Akira Toriyama. Nội dung phim nói về sự hồi sinh của Freeza, nhằm trả thù những người Saiyans. Phim dành riêng cho các fan của bộ truyện tranh lừng danh Nhật Bản - Bảy viên ngọc rồng.
10. The Hero Chi You (Xem trailer)
Ngày khởi chiếu dự kiến: 31/7
11-7318-1435657457.jpg
The Hero Chi You (Huyền Thoại Xi Yưu) kể về người anh hùng bộ lạc sau khi bị đánh bại bởi Hoàng đế đã rút về miền Nam và trở thành người đứng đầu bộ tộc H'mông. Tác phẩm hành động, võ thuật của điện ảnh Hoa ngữ sẽ ra rạp với phiên bản 3D.
11. Mission: Impossible - Rogue Nation (Xem trailer)
Ngày khởi chiếu dự kiến: 31/7
4_1435570299.jpg
Mission: Impossible - Rogue Nation (Nhiệm vụ bất khả thi: Quốc gia bí ẩn) nằm trong loạt phim Mission: Impossible với phần đầu tiên ra mắt khán giả vào năm 1996. Loạt phim gắn liền với tên tuổi của tài tử Tom Cruise.
Tổ chức IMF mà đặc vụ Ethan Hunt là một thành viên cốt cán vốn vẫn được biết tới là “đại bản doanh” của những điệp viên tinh nhuệ, chuyên thực hiện các nhiệm vụ tưởng chừng bất khả thi với độ bảo mật cao tuyệt đối. Nhưng giờ đây, IMF đứng trước nguy cơ bị tiêu diệt bởi sự đe dọa từ một tổ chức sinh ra để chống lại họ: The Syndicate.
Với một đội quân ngang sức ngang tài, The Syndicate ráo riết truy đuổi IMF. Đặc vụ trung thành Ethan Hunt quyết định tự mình chiến đấu với The Syndicate, dù cuộc tấn công nguy hiểm này có thể trở thành nhiệm vụ cuối cùng của anh. Trong Mission: Impossible -Rogue Nation, hầu hết cảnh hành động mạo hiểm đều do Tom Cruise thực hiện và không nhờ tới diễn viên đóng thế.
Thăm dò
Bạn chờ đợi phim nào nhất ngoài rạp trong tháng 7?

Xem kết quả

Tom Cruise không cần đóng thế trong 'Mission: Impossible'

Tài tử 52 tuổi lặn dưới nước mà không cần bình dưỡng khí, tự mình thực hiện các cảnh rượt đuổi ở tốc độ nhanh cũng như thách thức độ cao với máy bay.
Sau khi hé lộ teaser cách đây hơn hai tháng, hãng Paramount Pictures vừa tung trailer chính của Mission: Impossible - Rogue Nation (Nhiệm vụ bất khả thi: Quốc gia bí ẩn). Đoạn video dài hơn hai phút mở đầu với pha hành động nghẹt thở của Ethan Hunt. Nhân vật do Tom Cruise thủ vai phải vượt qua 3,5m bê tông, thả mình xuống 265.000 khối nước cao áp mà không sử dụng bình dưỡng khí hay bất cứ thiết bị cung cấp oxy nào.
111-1886-1433405971.jpg
Tom Cruise và Rebecca Ferguson thân mật trên trường quay.
Bên cạnh các chiến hữu quen thuộc như Benji Dun, William Brandt, Luther Stickell, lần này Ethan Hunt còn đồng hành cùng đả nữ nóng bỏng do diễn viên Rebecca Ferguson thủ vai. Nhân vật này giải cứu Ethan Hunt trong lúc nguy cấp, đồng thời hỗ trợ anh chống lại thế lực bóng tối đang có ý định tiêu diệt tổ chức điệp viên IMF. Tuy vậy, mọi thứ về mỹ nhân này vẫn còn là một ẩn số.
Trong Mission: Impossible -Rogue Nation, hầu hết cảnh hành động mạo hiểm đều do Tom Cruise thực hiện và không nhờ tới diễn viên đóng thế. Ngoài việc lao mình xuống nước từ trên cao, nam diễn viên 52 tuổi còn thể hiện những cảnh chiến đấu tay đôi, rượt đuổi bằng xe môtô và ô tô trên đường cao tốc hay đu người bên ngoài máy bay.
tt-4989-1433405971.jpg
Tom Cruise tiếp tục gắn bó với loạt phim Mission: Impossible.
Nhiệm vụ bất khả thi: Quốc gia bí ẩn nằm trong loạt phim Mission: Impossible với phần đầu tiên ra mắt khán giả vào năm 1996. Loạt phim gắn liền với tên tuổi của Tom Cruise, đạt doanh thu cao với mức gần 400 - 700 triệu USD, gấp nhiều lần ngân sách đầu tư.
Mission: Impossible - Rogue Nation do Christopher McQuarrie biên kịch kiêm đạo diễn. Phim có sự góp mặt của các diễn viên Tom Cruise, Jeremy Renner, Simon Pegg, Rebecca Ferguson, Ving Rhames, Sean Harris, Alec Baldwin...
Phim dự kiến khởi chiếu tại Việt Nam từ ngày 31/7 với các phiên bản 2D, 4DX và IMAX.

Các Minion trò chuyện kiểu ngộ nghĩnh ở trích đoạn đầu tiên

Trong video giới thiệu hành trình đi tìm thủ lĩnh của các Minion tại Hội nghị Trùm Sò, những nhân vật màu vàng sử dụng ngôn ngữ riêng để giao tiếp.
Một tháng trước ngày công chiếu phim Minions, hãng Universal hé lộ trích đoạn đầu tiên với những chi tiết kể về hành trình của Kevin, Bob và Stuart trên đường tới Orlando tham dự Villain Con - Hội nghị Trùm Sò. Mục đích chính là tìm ra thủ lĩnh cho tất cả các Minion.
Bộ phim hoạt hình Minions đang nhận được nhiều sự quan tâm của khán giả từ khi được tách ra thành một bộ phim riêng sau thành công của hai tập Despicable Me năm 2010 và 2013. Các Minion tinh nghịch, hồn nhiên và đáng yêu chiếm được nhiều tình cảm của khán giả trên khắp thế giới, đặc biệt là trẻ em.
Minions-Official-Poster-2262-1433738393.
Poster hài hước của phim.
Phim hé lộ về nguồn gốc xuất xứ của các Minion. Vốn là một sinh vật đơn bào màu vàng tồn tại từ thời cổ đại, Minion tiến hóa dần qua các thời kỳ để phụng sự những người chủ chúng ngưỡng mộ. Tuy vậy, những chủ nhân của chúng từ khủng long bạo chúa tới Napoleon đều lần lượt biến mất theo thời gian. Điều này khiến các Minion trở nên u sầu. Cuối cùng, ba anh chàng Kevin, Stuart và Bob quyết lên đường khám phá thế giới đồng thời kiếm tìm vị chủ nhân mới.
Minions do Pierre Coffin và Kyle Balda đạo diễn với biên kịch là Brian Lynch. Các diễn viên tham gia lồng tiếng gồm Sandra Bullock (Scarlett Overkill) và Jon Hamm (Herb Overkill). Tại Việt Nam, trong phiên bản lồng tiếng Việt, vai nữ trùm sò sẽ do diễn viên Lê Khánh thể hiện.
Phim dự kiến công chiếu tại Việt Nam từ ngày 10/7 với các định dạng 2D, 3D, 4DX, phiên bản phụ đề và lồng tiếng Việt.

 

Trailer 'Người Dơi đối đầu Siêu Nhân' hút người xem

Đoạn phim dài hơn ba phút của bom tấn siêu anh hùng "Batman v Superman: Dawn of Justice" đạt 15 triệu lượt xem chỉ sau hai ngày giới thiệu.
Đoạn trailer mới nhất của bom tấn siêu anh hùng được chờ đợi trong năm 2016 ra mắt ở sự kiện giải trí Comic Con, San Diego (Mỹ) hôm 11/7. Sau hai ngày được chia sẻ trên YouTube, trailer dài 3 phút này thu hút 14,95 triệu lượt xem và tạo cơn sốt trong cộng đồng người yêu điện ảnh. 
superman-0-0-5706-1436759983.jpg
Henry Cavill vào vai Superman (Siêu nhân) bảo vệ nhân loại trong bom tấn mới.
Trailer phim mở đầu bằng lời thoại hăm dọa: “Hôm nay là ngày sự thật được phơi bày”. Tiếp theo là những cảnh phim đen tối, u ám đi cùng những lời thuyết minh như: “Ác quỷ không xuất phát từ dưới địa ngục mà sa xuống từ trên trời”.
Thế giới khắc nghiệt và u tối của phim mở đầu bằng những tòa nhà chọc trời bị đánh sập, kéo theo thảm họa. Nhân loại đang đứng trên bờ vực bởi cuộc chiến giữa hai siêu anh hùng thuộc hai thế lực thù địch. Trong khi Superman (Siêu Nhân) bị chất vấn bởi liên minh bảo vệ thế giới, Batman (Người Dơi) tìm cách tiêu diệt Superman, gây chiến tranh tàn khốc. Siêu nhân nữ Wonder Woman lần đầu lộ diện dưới ánh chớp và bay lượn trên đống đổ nát.
Trailer phim "Batman v Superman: Dawn of Justice"

Batman v Superman: Dawn of Justice là bộ phim siêu anh hùng dựa trên truyện tranh của hãng DC Comics. Tác phẩm là phim thứ hai trong chiến lược xây dựng vũ trụ điện ảnh DC Comics, tiếp sau Man of Steel ra mắt năm 2013. Cốt truyện phim xoay quanh việc tỷ phú Bruce Wayne (Batman) lén rời bỏ thành phố quê hương – Gotham City – sang thủ phủ quê nhà của Siêu Nhân nhằm thăm dò thế giới mới. Khi Batman và Superman đối đầu nhau, một mối nguy mới xuất hiện đe dọa nhấn chìm nhân loại xuống bờ vực diệt vong.
bvs-dawn-of-justice04-1618-1436761104.jp
Siêu anh hùng nữ Wonder Woman (do người đẹp Gal Gadot thủ vai) lần đầu lộ diện trong trailer mới. Ben Affleck vào vai Người Dơi.
Bom tấn có ngân sách ít nhất trên 200 triệu USD được chỉ đạo bởi nhà làm phim nổi danh Zack Snyder. Gắn bó tên tuổi với loạt phim về các siêu anh hùng có màu sắc đen tối và khắc nghiệt, Zack Snyder cũng là người từng làm bom tấn chiến tranh 300 ăn khách năm 2006 – thu về gần 500 triệu USD. Đạo diễn cho biết hình ảnh và chủ đề của Batman v Superman: Dawn of Justice mang màu sắc tương tự The Dark Knight Returns của tác giả truyện tranh - Frank Miller - nhưng cốt truyện phim mới là nguyên gốc.
Batman v Superman: Dawn of Justice quy tụ dàn sao đình đám Hollywood gồm Ben Affleck, Henry Cavill, Amy Adams, Jesse Eisenberg và đặc biệt là Hoa hậu Israel 2004 – Gal Gadot. Cô từng gây ấn tượng trong ba tập bốn, năm và sáu của loạt phim hành động Fast & Furious (vai Gisele). Nữ diễn viên chia sẻ về vai diễn Wonder Woman: “Cô ấy có mọi sức mạnh của một siêu anh hùng nhưng cũng là người rất sành điệu, đáng yêu và tình cảm”.
bvs-dawn-of-justice-poster02-h-9491-5307
"Batman v Superman: Dawn of Justice" là cuộc đối đầu giữa hai siêu anh hùng quyền lực trong vũ trụ.
Tài tử Ben Affleck chia sẻ rằng nhân vật Batman của anh trong phim mới có phần già nua, mỏi mệt và có vẻ bất chấp hơn những phim trước về siêu anh hùng này.
Batman v Superman: Dawn of Justice dự kiến ra mắt ở Bắc Mỹ ngày 25/3/2016.

10 trailer phim hot nhất trong tuần

"Batman v Superman", "Star Wars", "Ant-Man" là những cái tên gây sốt cho người hâm mộ tuần qua.
top2-9961-1429336293.jpg
Batman v Superman: Dawn of Justice (xem trailer): Sau khi một trích đoạn phim bị rò rỉ lên mạng, hãng Universal tung trailer đầu tiên của bom tấn "Batman v Superman: Dawn of Justice". Vẫn với màu phim u ám khắc nghiệt truyền thống của "Batman", trailer hé lộ sự đối đầu giữa bộ đôi siêu anh hùng được chờ đợi, gồm Người Dơi (Ben Affleck) và Siêu Nhân (Henry Cavill).
NEl8lOE0FZLppl-1-b-4263-1429336294.jpg
Star Wars: The Force Awakens (xem trailer): Ra mắt ngày 16/4, trailer thứ hai của bom tấn viễn tưởng đạt 30,6 triệu lượt xem trong một ngày trên YouTube, cho thấy sức hút của loạt phim kéo dài qua bốn thập kỷ.
2015-C-est-si-bon-still-4157-1429336294.
C’est Si Bon (xem trailer): Bộ phim tình cảm Hàn Quốc vừa ra rạp Việt tuần qua với tên gọi "Nàng thơ của ngày hôm qua", lay động những ai mê phim lãng mạn.
MV5BMjMxMTc1MDkwM15BMl5BanB-9870-1429336
Kidnapping Mr. Heineken (xem trailer): Tác phẩm hành động, hình sự, tâm lý kể về vụ bắt cóc tỷ phú Heineken năm 1983 - vụ bắt cóc đình đám có thật thế kỷ 20 - cũng vừa ra rạp Việt trong tuần qua. Phim có huyền thoại Anthony Hopkins tham gia diễn xuất.
ant-man-6531-1429336295.jpg
Ant-Man (xem trailer): Trailer đầu tiên của bom tấn hé lộ về xuất thân và những năng lực đặc biệt của siêu anh hùng Người Kiến - siêu anh hùng mới nhất bước lên màn bạc từ truyện tranh Marvel.
terminator-genesis-screensh-7229-1429336
Terminator: Genisys (xem trailer): Nhiều chi tiết về cốt truyện được hé lộ trong trailer mới dài hơn hai phút của bom tấn về Kẻ Hủy Diệt. Theo đó, ngoài nhân vật của Arnold Schwarzenegger, phần phim mới sẽ có thêm bốn người máy tham gia vào cuộc chiến.
MadMaxFuryRoad-9019-1429336296.jpg
Mad Max: Fury Road (xem trailer): Trailer thứ hai của bom tấn hành động tốc độ đưa người xem đến khung cảnh hỗn loạn hậu tận thế trên sa mạc, với những cuộc chiến tàn khốc nhất lịch sử nhân loại.
maxresdefault-9358-1429336297.jpg
Poltergeist (xem trailer): Bộ phim kinh dị có nhan đề tiếng Việt là "Yêu tinh" vừa ra mắt trailer mới với khung hình rùng rợn. Trailer hé lộ chi tiết, cô bé bị yêu tinh nhập hồn sau khi gia đình em chuyển đến căn nhà mới vốn xây trên một nghĩa địa cũ.
postfull-me-and-earl-and-th-7034-1429336
Me and Earl and the Dying Girl (xem trailer): Bộ phim hài về tình bạn và tình yêu của một cô gái trẻ mắc bệnh ung thư từng đoạt giải cao nhất LHP Sundance hồi tháng 2. Trailer đầu tiên của phim hé lộ phong cách độc đáo của bộ phim độc lập với các khung hình góc rộng và những đúp quay dài.
game-of-thrones-season-4-ep-4332-1429336
Game of Thrones 5 (xem trailer): Bom tấn truyền hình vừa lên sóng HBO ở hơn 170 quốc gia - trong đó có Việt Nam, khiến trailer của phim gây sốt trở lại.
Vũ Văn Việt

‘Minions’ đạt hơn 45 tỷ đồng tại Việt Nam sau tuần ra mắt

Tác phẩm ăn theo hai tập “Despicable Me” trở thành phim hoạt hình ăn khách nhất trong lịch sử phòng vé Việt Nam với hơn 500.000 lượt người tới rạp xem cuối tuần qua.
Trong tuần công chiếu, Minions thu về hơn 115 triệu USD tại thị trường Bắc Mỹ và trở thành phim hoạt hình có mở màn ăn khách thứ hai mọi thời đại, sau Shrek the Third (121 triệu USD).
Tại thị trường Việt Nam, đây cũng là tác phẩm gây sốt tuần qua và lập nên những kỷ lục mới của phòng vé. Sau ba ngày khởi chiếu từ hôm 10/7 và bốn ngày chiếu sớm (Sneak Show) trước đó, Minions đạt doanh thu hơn 2,1 triệu USD (tương đương hơn 45 tỷ đồng) với trên 543 nghìn lượt khán giả tới rạp chỉ trong ba ngày cuối tuần.
"Minions" đang là phim ăn khách nhất tại các rạp chiếu ở Việt Nam.
"Minions" đang là phim ăn khách nhất tại các rạp chiếu ở Việt Nam.
Với thành tích này, Minions vượt qua các tác phẩm Kung Fu Panda 2, The Croods, Ice Age 3 hay Despicable Me 2 để trở thành phim hoạt hình ăn khách nhất trong lịch sử phòng vé Việt Nam. Phim cũng đứng thứ ba trong danh sách các bom tấn có mở màn thành công nhất của hãng Universal tại thị trường này, chỉ sau Fast & Furious 7Jurassic World.
Sức hút của Minions đến từ tạo hình ngộ nghĩnh, dễ thương và bắt mắt của các nhân vật màu vàng. Từng là một nhân vật phụ trong Despicable Me ra mắt năm 2010 nhưng vì được yêu thích hơn cả nhân vật chính nên hãng Universal quyết định làm một bộ phim ăn theo, với nội dung kể về nguồn gốc của những sinh vật đánh yêu này.
Những sản phẩm đồ chơi về Minions luôn cháy hàng ở nhiều nơi trên thế giới.
Những sản phẩm đồ chơi về Minion luôn cháy hàng ở nhiều nơi trên thế giới.
Dù nội dung phim không được đánh giá cao như hai tập Despicable Me, Minions vẫn tạo sức hút mạnh mẽ tại các rạp chiếu không chỉ ở Việt Nam, Bắc Mỹ mà còn nhiều thị trường khác trên khắp thế giới. 32,6 triệu USD là con số đạt được của bộ phim ở thị trường Anh. Tại Australia, các Minion đã càn quét được 14,9 triệu USD.
Sau tuần đầu tiên, doanh thu toàn cầu của Minions đã là gần 400 triệu USD và xếp vị trí thứ chín trong danh sách 10 phim ăn khách nhất năm 2015.
Ricky Martin và Thalia (ảnh trên) khoe hình chụp với đồ chơi Minion trong khi David Beckham xăm hình nhân vật này theo yêu cầu của con gái Harper.
Ricky Martin và Thalia (ảnh trên) khoe hình chụp với đồ chơi Minion trong khi David Beckham xăm hình nhân vật này theo yêu cầu của con gái Harper.
Những nhân vật tí hon màu vàng còn tạo hiệu ứng tràn ngập mạng xã hội. Nhiều ngôi sao nổi tiếng như Ricky Martin. Enrique Iglesias hay Taylor Swift cũng theo trào lưu “nhuộm vàng” và đăng tải hình ảnh chụp cùng Minion. Điều này cũng làm tăng sức hút cho các nhân vật vốn đã trở thành một “thương hiệu” được nhiều trẻ em và cả người lớn yêu mến những năm qua. Thậm chí David Beckham cũng đã xăm một hình Minion lên cơ thể chỉ vì cô con gái Harper rất yêu thích nhân vật này.
Nhiều chuyên gia điện ảnh dự đoán Minions có khả năng đạt tới doanh thu một tỷ USD và trở thành phim hoạt hình ăn khách nhất của năm.
Nguyên Minh

‘Minions’ mang tới cơn sốt màu vàng cho mùa hè

Bộ phim riêng về những sinh vật màu vàng dễ thương từng gây sốt trong hai tập phim “Despicable Me” hội tụ nhiều yếu tố câu khách, đặc biệt là với khán giả nhỏ tuổi.
Bộ phim hoạt hình dành cho gia đình Despicable Me (Kẻ trộm mặt trăng) từng gặt hái thành công bất ngờ khi đạt doanh thu gấp tám lần kinh phí 69 triệu USD vào mùa hè 2010. Ba năm sau, phần hai của phim còn thu được thành công vang dội hơn thế với 970 triệu USD trên toàn thế giới. Ngoài nội dung vừa hài hước vừa giàu ý nghĩa gia đình, hai tập phim còn tạo được sức hút nhờ những chú Minion da vàng siêu quậy dễ thương. Chỉ là những nhân vật phụ nhưng các Minion còn được yêu thích hơn cả nhân vật chính Gru và tạo nên cơn sốt với khán giả ở mọi lứa tuổi. Đó là cơ sở để các nhà sản xuất thực hiện riêng một bộ phim về những sinh vật này với tựa đề Minions.
Trailer phim "Minions"

Trong bộ phim Spin-off (ăn theo) này, câu chuyện xoay quanh cuộc hành trình tìm kiếm ác nhân đáng ghét nhất để phụng sự của các Minion sau khi rất nhiều chủ nhân của chúng đều lần lượt biến mất theo thời gian. Điều này khiến các Minion rơi vào trạng thái buồn bã, phiền muộn.
Đến một ngày, chú Minion có tên Kevin nghĩ ra kế hoạch đi tìm chủ nhân mới cho cả hội. Cùng Stuart nổi loạn và Bob đáng yêu, bộ ba này lên đường khám phá thế giới với hy vọng tìm ra một chủ nhân xứng đáng để phục vụ. Hành trình đó đưa chúng tới gặp Scarlet Overkill – nữ thủ lĩnh sành điệu và tai quái, luôn ấp ủ giấc mộng trở thành bá chủ thiên hạ.
Poster của "Minions" với lời dẫn dắt: "Trở về kỷ nguyên không quần".
Poster của "Minions" với lời dẫn dắt: "Trở về kỷ nguyên không quần".
Sau hai tập phim Despicable Me, rất nhiều khán giả băn khoăn về nguồn gốc của các sinh vật màu vàng này. Điều này sẽ được giải đáp một cách rõ ràng trong Minions. Xuất hiện từ thuở bình minh của Trái đất khi chỉ là các đơn bào, theo thời gian, các Minion màu vàng rực rỡ tiến hóa ra sao qua các thời kỳ là điểm đầu tiên sẽ khiến khán giả thích thú.
Cùng sự tiến hóa về hình dáng, các Minion cũng có nhiều bước đột phá về trang phục. Không còn duy nhất những bộ quần yếm Denim màu xanh quen thuộc như trong hai tập phim Despicable Me, các Minion trong phim riêng này còn có gu thời trang khá sành điệu, phù hợp với từng hoàn cảnh và thời kỳ: từ bikini sao biển, khố bằng lá cây, áo choàng Dracula, áo da thú chống rét, trang phục hoàng gia cho đến cả quần lọt khe. Khán giả chắc chắn sẽ cảm thấy bất ngờ và bật cười mỗi khi các Minion diện một bộ trang phục mới.
Ba Minion chính của phim là Kevin, Stuart và Bob.
Ba Minion chính của phim là Kevin, Stuart và Bob.
Hình ảnh trong Minions cũng được xử lý đồ họa đẹp mắt và tạo cảm giác dễ chịu – dù là xem ở 2D hay 3D. Bối cảnh phim từ thế giới thời tiền sử với khủng long đến đời sống thời hiện đại đều sống động và chân thực. Những chi tiết nhỏ như bông tuyết bay, hơi thở của các Minion phả vào kính hay những làn khói mỏng đều được các nhà làm phim chăm chút tới từng chi tiết.
Những khán giả nhỏ tuổi chắc chắn sẽ có 90 phút cười nghiêng ngả khi các nhà sản xuất sử dụng rất nhiều chiêu trò khéo léo để tạo nên tiếng cười. Đó là vẻ ngoài và tính cách đặc trưng của ba nhân vật chính với khuôn mặt luôn nũng nịu đáng yêu của Bob, vẻ ngu ngơ của Stuart và sự láu cá, tinh ranh của Kevin. Ngoài ra là phong cách vui nhộn, giọng nói líu ríu ngộ nghĩnh, tính cách mê ăn chuối điên dại và hậu đậu làm hại đến những chủ nhân của các Minion. 
Ngoài sự hài hước, khán giả lớn tuổi còn tìm thấy những điểm thú vị khác của riêng mình. Hình ảnh quen thuộc của những sự kiện và nhân vật nổi tiếng trong lịch sử được cài cắm tinh tế trong phim. Xen kẽ với đó là nhiều ca khúc kinh điển được nhiều người thuộc nằm lòng.
Các Minion bên cạnh nhân vật phản diện - Scarlet Overkill.
Các Minion bên cạnh nhân vật phản diện - Scarlet Overkill.
Bản phim riêng dành cho Minions thú vị và vui nhộn không kém hai tập phim Despicable Me. Nhưng về mặt nội dung, tác phẩm này chưa thể bằng hai bộ phim gốc, đặc biệt là phần một. Kịch bản nhẹ nhàng và hơi đơn điệu, chưa đủ để tạo được một cao trào mạnh ở cuối phim. Đồng thời, bộ phim chưa mang đến được những cảm xúc lắng đọng hay truyền tải được thông điệp rõ nét nào.
Tuy nhiên, bản phim mới thành công khi đem lại tiếng cười, sự giải trí cho người xem mọi lứa tuổi. Khán giả yêu mến những sinh vật màu vàng rực, ngộ nghĩnh và đáng yêu này hoàn toàn có thể chờ đón những cuộc phiêu lưu tiếp theo của chúng khi những đoạn phim ngắn trong phần credit tiết lộ cuộc gặp gỡ với chủ nhân thực sự - Gru.
Minions được khởi chiếu tại Việt Nam từ ngày 10/7 với các phiên bản 2D, 3D và 3D IMAX có kèm phiên bản lồng tiếng Việt.

Bom tấn hoạt hình 'Minions' thống trị phòng vé Bắc Mỹ

Tập phim ăn theo của "Despicable Me" thu về hơn 115 triệu USD ở Bắc Mỹ và gần 300 triệu USD toàn cầu trong tuần mở màn.
Minions trở thành phim hoạt hình mở màn ăn khách thứ hai mọi thời đại ở thị trường Bắc Mỹ, sau Shrek the Third (121 triệu USD). Phim là tác phẩm hoạt hình thứ tư trong lịch sử có doanh thu tuần công chiếu trên 100 triệu USD, cùng Toy Story 3Shrek 2.
Minions cũng lập kỷ lục doanh thu của ngày ra mắt cao nhất lịch sử cho một phim hoạt hình - 46,2 triệu USD hôm 10/7. Sản phẩm của hãng Universal cũng trở thành bộ phim thứ tư trong năm nay thu về trên 100 triệu USD tuần ra mắt, bên cạnh hai bom tấn cùng của hãng này - Fast & Furious 7, Jurassic World - và Avengers: Age of Ultron của Disney.
Ở thị trường ngoài Bắc Mỹ, Minions đã đạt 280,6 triệu USD tiền vé.
2421-FPF2-00051R-cmyk-8279-1436753499.jp
Bom tấn phim hoạt hình về ba nhân vật Minion rút ra từ bom tấn "Despicable Me" ăn khách phòng vé Mỹ.
Minions là phim spin-off (ăn theo), khai thác cốt truyện về nhóm nhân vật phụ cùng tên từ hai tập Despicable Me. Trong phim mới, câu chuyện nói rõ nguồn gốc và hành trình riêng của đám lính ngớ ngẩn nhưng siêu quậy. Bởi quá nghịch ngợm, chúng khiến hết chủ nhân này tới chủ nhân khác lần lượt ra đi. Quyết tâm tìm cho được người chủ xứng đáng để gắn bó, bộ ba Minion đầu đàn là Kevin, Stuart và Bob thay mặt đại gia đình lên đường chu du khắp thế giới.
Minions có ngân sách 74 triệu USD, phần lớn được đóng góp từ hai hãng Pixar và DreamWorks. Phim mới ăn khách hơn so với Despicable Me 2 (2013) gần 40% doanh thu. Trên đà thành công, các nhà sản xuất đã lên lịch làm Despicable Me 3 và dự kiến ra rạp vào mùa hè năm 2017.
0a454c51-f6b9-4b53-a6f6-834-4499-1436753
Tác phẩm kinh dị ngân sách thấp "The Gallows" cũng thu lời tuần mở màn.
Bom tấn Jurassic World tụt xuống vị trí thứ hai trong bảng xếp hạng doanh thu phòng vé tuần qua khi thu về khoảng 18 triệu USD, nâng tổng doanh thu Bắc Mỹ sau năm tuần ra rạp lên hơn 590 triệu USD. Bộ phim Inside Out đạt khoảng 17 triệu USD tiền vé, đứng thứ ba.
Hai phim mới ra mắt tuần qua là tác phẩm kinh dị The Gallows và phim viễn tưởng giật gân - Self/less. Có ngân sách hai triệu USD, The Gallows đạt 10 triệu USD ngay tuần đầu ra rạp. Trong khi đó, phim khoa học giật gân của Ryan Renolds và Ben Kingsley chỉ đạt 5,4 triệu USD doanh thu so với 26 triệu USD ngân sách.
Top 10 phim ăn khách phòng vé Bắc Mỹ cuối tuần qua:
1. Minions – Universal – 115 triệu USD
2. Jurassic World – Universal – 18,1 triệu USD
3. Inside Out – Disney – 17,1 triệu USD
4. Terminator: Genisys – Paramount – 13,7 triệu USD
5. Magic Mike XXL – Warner Bros. – 9,55 triệu USD
6. The Gallows – Warner Bros. – 10 triệu USD
7. Ted 2 – Universal – 5,6 triệu USD
8. Self/Less – Focus – 5,4 triệu USD
9. Max – Warner Bros. – 3,4 triệu USD
10. Spy – Fox – 3 triệu USD

Sandra Bullock thích thú vào vai phản diện trong 'Minions'

Minh tinh Hollywood cho rằng vào vai một kẻ đáng ghét, luôn cáu gắt thú vị hơn là thể hiện một người tốt.
Từng làm mưa làm gió tại các rạp chiếu trong hai tập phim Despicable Me, các chú Minion sẽ trở lại với khán giả vào mùa hè này bằng bộ phim riêng. Ba nhân vật chính của Minions sẽ là Bob, Stuart và Kevin. Cuộc chu du của của cả ba bắt đầu từ Nam Cực lạnh lẽo tới New York nhộn nhịp của những năm 1960 và dừng lại ở London - nơi họ phải đương đầu với thử thách cam go nhất là bảo vệ loài Minion khỏi nguy cơ bị xóa sổ.
Ông Chris Meledandri - sáng lập kiêm Giám đốc điều hành Illumination - giải thích về lý do hãng quyết định sản xuất bộ phim: "Thoạt đầu, chúng tôi không hề có ý định làm ra một phim hoạt hình dành riêng cho Minion. Nhưng chính khán giả là người đòi hỏi được biết nhiều hơn các câu chuyện về những anh chàng nhí nhố màu vàng này".
s-3333-1435896801.jpg
Sandra Bullock thích thú khi vào vai phản diện trong Minions.
Chia sẻ về hậu trường lồng tiếng cho vai phản diện Scarlet Overkill, diễn viên Sandra Bullock nói: "Diễn vai dạng này luôn là điều rất thú vị. Tôi sẽ vui khi được đóng vai cáu gắt, đáng ghét hơn và vai người tử tế". Đây là một trong những vai phản diện hiếm hoi của minh tinh Hollywood, nhưng lại là trong một phim hoạt hình dành cho gia đình.
Diễn viên Allison Janney, người lồng tiếng cho vai Madge Nelson, chia sẻ: "Bằng cách nào đó, bạn có thể hiểu chúng nói gì. Mỗi khi nghe thấy một từ quen, ai cũng có thể nói: 'À, mình biết từ này'".
s-2-3003-1435896801.jpg
Bộ phim tập trung vào ba nhân vật Kevin, Stuart và Bob.
Minions được đạo diễn bởi Pierre Coffin và Kyle Balda với sự tham gia lồng tiếng của các diễn viên Sandra Bullock (Scarlet Overkill), Jon Hamm (Herb Overkill), Michael Keaton (Walter Nelson)...
Bộ phim chính thức ra rạp vào ngày 10/7 với các phiên bản 2D, 3D, IMAX 3D, ATMOS, 4DX và lồng tiếng. Trước đó, phim có những buổi chiếu sớm từ hôm 29/6 dành cho những fan cuồng nhiệt. Phiên bản lồng tiếng Việt có sự tham gia của nữ diễn viên Lê Khánh cho nhân vật Scarlet Overkill.

No comments:

Post a Comment

quangnm