Thursday, August 16, 2012

CÁCH NHẬP VĂN BẢN VÀ HÌNH ẢNH VÀO TRANG SOẠN THẢO




  • Copy văn bản đã soạn thảo bằng Word tại Desktop và dán vào Trang Soạn Thảo. Nên tô màu hướng dẫn dễ phân biệt với nội dung đã dán. Mặc định bạn đang mở chọn Tab Viết.
  •  Nhấp chọn vị trí cuối văn bản và Enter 2 lần để chỉ định vị trí dán ảnh. Nếu sai thì nhấp Ctrl+Z nhiều lần để trở về các bước trước đó.
  • Cách chèn ảnh vào bài viết: Sau khi chỉ định vị trí chèn ảnh, bạn nhấp nút Chèn Hình Ảnh > Nhấp nút Chọn Tệp > Đến nơi lưu ảnh >  Nhấp Open > Sau khi nảnh đã tải lên xong, bạn nhấp nút Thêm ảnh đã chọn > Hiện ra ảnh trong bài viết, nhấp lên ảnh và chọn Kích thước ban Đầu. Có nhiều kích thước: Nhỏ- Trung Bình - Lớn - Rất lớn.
  • Bạn có thể chỉnh lại văn bản và hình sao cho cân đối bằng cách nhấp con trỏ chỉ định vị trí và nhấp phím Backspace. 
  • Đó là cách dán văn bản và hình ảnh vảo Trang Soạn thảo như các bạn đang thấy. 
  • Trước khi Xuất Bản bạn chọn hết và nhấp Nút Căn Đều để trông trang viết cân đối và đẹp bằng cách nhấp xổ xuống của công cụ Cân Chỉnh > Chọn Căn Đều.
 
ĐĂNG BÀI VIẾT THỨ 2

  1. Nhấp Shortcut của Blog tại Desktop > Nhấp Bài Đăng Mới góc phải trên > Hiện ra Trang Soạn Thảo.
  2. Bạn Copy Bài Viết trên Mạng > Dán vào Khung Soạn Thảo. Vì bạn Copy trên Mạng nên mọi định dạng , hình ảnh và Links liên kết được Google giữ nguyên nội dung giống trên Mạng. Bạn tạo tiêu đề cho bài viết.
  3. Nhãn (Giống như là một Menu): Bạn nhấp vào Nhãn bên phải > Nhấp lên TẠO BLOG là tên Nhãn mà bạn đã tạo trước đó. Điều này có nghĩa là Bài Viết này sẽ cùng nằm trong Menu TẠO BLOG. Sắp tới bạn sẽ tạo nhiều Nhãn (Tạo nhiều Menu) để dán bài cho phù hợp từng nội dung của Nhãn.
4.Bạn có thể nhấp nút Xem Trước, nhấp Nút Lưu, nút Đóng lại hoặc vừa ý thì nhấp nút Xuất Bản.
5.Ra bảng Chia sẻ trên Google+, nhấp nút Chia sẻ.
 
6. Ra trang kế tiếp, bạn đánh dấu chọn vào Tiêu đề vừa tạo vừa nhấp nút Xem Blog 


Khi bạn thấy không vừa ý cách trình bài một Bài Viết về hình thức HOẶC NHẬP BỔ SUNG NỘI DUNG , bạn có thể chỉnh sửa lại như sau:
  • Mở Blog > Nhấp Thiết kế góc phải trên > Nhấp Bài Đăng bên cột trái > Hiện ra tất cả Tên bài đã đăng > Nhấp lên tên Bài cần chỉnh sửa.
  • Hiện ra nội dung bài này. Bạn sửa lại các mục theo ý muốn. Khi chỉnh sửa xong, nhấp nút Cập Nhật > Nhấp nút Chia Sẻ.

No comments:

Post a Comment

quangnm