Thursday, August 16, 2012

8.THAY ĐỔI GIAO DIỆN CHO BLOGGER


Một trong những điều kiện để đem đến sự thành công cho một Blogger, ngoài nội dung đặc sắc, phong phú được cập nhật thường xuyên thì hình thức giao diện cũng là một trong những yếu tố cần được các bạn quan tâm. Với giao diện đẹp bóng bẩy, bố cục gọn gàng, màu sắc hài hoà trang nhã sẽ thu hút khách tham quan, làm tăng lượt truy cập vào blog. 

Bạn có thể dễ dàng tìm kiếm một giao diện ưng ý tại thẻ Trình thiết kế mẫu được Blogger cung cấp sẳn (đăng nhập vào Blog > chọn thiết kế > chọn trình thiết kế mẫu). Nếu vẫn chưa hài lòng, bạn có thể truy cập VÀO ĐÂY để chọn cho mình một Themes đẹp. Trang Web này cung cấp cho bạn một số mẫu Themes đẹp, lạ mắt với nhiều bố cục tuỳ chọn (1 cột, 2 cột, 3 cột, cột bên trái, bên phải...), bạn có thể trải nghiệm thử bằng cách bấm trái chuột vào mẫu themes và chọn Demo để xem thử, nếu vừa ý bạn bấm Download để tải mẫu themes đó về máy tính. Khi tải về, bạn giải nén sẽ thu được một files có đuôi .Xml.


Để bắt đầu đổi thems mới, bạn đăng nhập vào Blog > chọn thiết kế > chọn chỉnh sửa HTML


Tại trang chỉnh sửa HTML, bạn bấm thẻ Duyệt để duyệt đến file .Xml mà bạn vừa tải về, sau đó bấm thẻ Tải lên để đổi giao diện. Bạn chờ một lát, khi hoàn thành xong Blogger sẽ báo cho bạn các tiện ích cần giữ lại hoặc xoá nó đi (tuỳ theo mục đích sử dụng, bạn chọn giữ lại hoặc xoá đi cũng được), cuối cùng bấm Lưu mẫu và đăng nhập vào Blog để xem giao diện mới của mình.

Trước khi đổi theme mới, nếu bạn muốn giữ lại theme cũ để sau này dùng đến, bạn đăng nhập vào Blog > chọn thiết kế > chọn chỉnh sửa HTML và bấm thẻ Tải mẫu xuống đầy đủ. Khi tải về, bạn cũng được 1 files có đuôi .Xml, bạn lưu giữ nó vào máy tính, bây giờ bạn có thể yên tâm để thử nghiệm các mẫu theme mới, nếu không thích mẫu mới bạn có thể sử dụng lại mẫu cũ bằng các bước tương tự như trên.
Với các bước kể trên, hy vọng các bạn có thể tạo cho mình một Blogger có giao diện vừa ý...
Chúc các bạn thành công.

Hướng Dẫn Thay Đổi Template Cho BlogSpot

Bạn đang sở hữu một Blog trên Blogger.com của google, bạn đang nhàm chán với các template có sẵn mà google hỗ trợ. Bạn muốn thay đổi để Blog mình trở nên đẹp hơn, thu hút nhiều người ghé thăm chỉ bằng những cú click chuột, thật đơn giản, bài viết này mình xin hướng dẫn các bạn thay đổi template cho Blog của mình.

Bước 1: Đầu tiên bạn vào trang http://btemplates.com/ để lựa chọn và download template bạn thích về máy, sau đó giải nén file vừa download (chú ý sau khi giải nén phải có file .xml)
Bước 2: Bạn đăng nhập vào tài khoản Blogger .com của mình, sau đó vào mục bố cục, chọn tab chỉnh sữa HTML như hình dưới. Trước tiên, để cẩn thận, bạn nên lưu lại mẫu có sẵn của bạn về máy để tránh trường hợp sau khi thay đổi lại không ưng ý và muốn lấy lại giao diện cũ.

Tiếp theo bạn chọn Browser tìm đến file .xml bạn đã download bước 1 trên ổ cứng à click tải lên. Để hoàn tất việc thay đổi bạn click vào Lưu mẫu. Chọn xem Blog để xem lại Blog mình thay đổi như thế nào.
Nếu đã hài lòng với template vừa đổi thì không còn vấn đề gì nữa, nhưng nếu bạn muốn đưa Blog của mình trở về giao diện ban đầu thì hãy làm các bước sau:

Bạn cũng vào mục Bố cục à chỉnh sửa HTML. Sau đó chọn Browser và tìm đến file .xml mà bạn đã sao lưu đầu tiên ở bước 2, tải lên và lưu mẫu để hoàn tất, Blog của bạn sẽ trở về giao diện như ban đầu.
Lưu ý sau khi thực hiện các thao tác thay đổi template thì các tiện ích phụ của bạn sẽ bí xóa mất, và lúc này bạn phải tốn công thêm lại các tiện ích của mình (việc này không thành vấn đề gì mà phải không khi ta đã có một giao diện mới đẹp hơn).
Với một chút kiến thức về HTML và CSS bạn cũng có thể chỉnh sửa giao diện cho Blog theo phong cách của riêng mình bằng cách sau:
Bạn cũng vào phần chỉnh sữa HTML, trong khung code, bạn tìm đến các đoạn CSS bạn có thể thay đổi hoặc thêm vào các phần tử và thuộc tính như: màu sắc, font, link, ….

Click Lưu mẫu để hoàn tất việc thay đổi.

Hoàng Hà Mỹ Tú. DH7TH1. Nguồn http://enews.agu.edu.vn

Home Advanced blogger Cách đưa mẫu (template) mới lên blogger
Advanced blogger
Được đăng bởi Trai Đất Mũi 16/10/2010 03:43
"Cách đưa mẫu (template) mới lên blogger"


 (Traidatmui.com) – Bạn đang muốn sở hữu một trang blog riêng nhưng bạn không có thời gian để thiết kế. Điều đó không quan trọng vì khi bạn thiết kế blog miễn phí nhà cung cấp đã có một số mẫu sẳn để bạn có thể dùng ngay. Tuy nhiên điều đó sẽ rất hạn chế vì mẫu có sẵn không nhiều, hoặc không theo như ý tưởng của bạn. Để có một trang mang phong cách riêng cho mình thì bạn phải bỏ công sức để làm điều đó. Tuy nhiên, nếu bạn không có thời gian, bạn có thể chọn một số mẫu được thiết kế sẵn và đưa vào nền blog của mình. Ở đây mình sẽ giới thiệu đến những mẫu dành cho blogger và cách để đưa mẫu này vào nền blogspot mà bạn đã tạo trước đó.

Đầu tiên bạn vào đây và chọn cho mình một mẫu (Template) thích hợp. Bạn có thể xem trước giao diện mẫu này bằng cách click "Live Demo". Sau khi chọn được mẫu bạn chọn "Download" để tải mã nguồn của template đó về máy (ví dụ mình chọn mẫu bên dưới

Sau khi tải mẫu về bạn hãy giải nén file ra bạn sẽ thấy có 2 file một file dạng word (.doc) và một file được định dạng (.xml) như bên dưới. (Bạn có thể không cần quan tâm nhiều đến file word)

Sau khi tải mẫu về bạn hãy giải nén file ra bạn sẽ thấy có 2 file một file dạng word (.doc) và một file được định dạng (.xml) như bên dưới. (Bạn có thể không cần quan tâm nhiều đến file word)


Các bước đưa template vào nền blogspot

1. Đầu tiên bạn đăng nhập vào tài khoản blogger
2. Vào thiết kế (Design) chọn chỉnh sửa HTML (Edit HTML)
3. Bạn click vào phần mở rộng mẫu tiện ích
4. Để tránh rủi ro bạn có thể tải mẫu blog của bạn về máy để dự phòng

5. Bây giờ bạn chọn vào nút "Browse" và chọn vào file (.xml)vừa download về và nhấn "Tải lên" để tải mẫu mới lên nền blog bạn.

 
Nếu trên blog bạn có một số tiện ích mà mẫu mới không có bạn sẽ được cảnh báo "Giữ tiện ích" các tiện ích sẽ hiển thị bình thường trên template mới, bạn chọn "Xóa tiện ích" thì các tiện ích hiện tại sẽ biến mất, "Hủy" là bỏ các thao tác.
Sau khi bạn chọn một trong các cảnh báo trên thì mẫu của bạn sẽ được tải lên ngay. Bây giờ bạn có thể nhấp "Xem blog" hoặc truy cập địa chỉ blog để xem template mới của mình. Như vậy bạn đã có được một template mới cho blog của mình.

Chúc bạn thành công

MỘT VÀO HÌNH ẢNH TEMPLATE ĐỂ XEM THỬ HOẶC TẢI VỀ

XEM HƯỚNG DẪN THAY ĐỔI TEMPLATE CHO BLOGGER
Các bài viết mới cùng chủ đề
Các bài viết cũ cùng chủ đề

1 comment:

  1. hình em gái phía dưới trang thật đẹp, dễ khiến người đối diện rơi vào trạng thái...mơ màng, phải dzậy không Bác Út! Chúc Bác luôn khỏe và tiếp tục "hiến dâng" cho đời nhiều bài viết hay nữa...

    ReplyDelete

quangnm