Wednesday, August 22, 2012

35.CHÉN BÀI VIẾT VÀO BLOG



Đăng Nhập: Nếu bạn mở Blog mà thấy chữ Đăng Nhập góc phải có nghĩa là Blog bạn chưa cho phép bạn vào Đăng Bài hoặc Chỉnh Sửa. Bạn chỉ có thể xem mà thôi. Muốn Đăng Bài hoặc chỉnh sửa bạn phải làm thủ tục Đăng Nhập. Bạn nhấp Phím F5 > Nhấp lên Đăng Nhập > Bạn nhập Email và Mật Khẩu > Đánh dấu Duy trì trạng thái đăng nhập > Nhấp nút Đăng Nhập.
Để đăng Bài Viết mới, bạn nhấp nút Tạo bài đăng mới.


Mở bài Viết đã soạn trước trong đó đã định dạng và có ảnh minh họa. Bạn tạo một Folder tại Desktop có chứa các ảnh minh họa này sau khi đánh số thứ tự từng ảnh.
Bạn tạo ghi chú vị trí ảnh bằng H1,H2,H3…và dồn khít các dòng lại. Copy toàn bộ văn bản này và dán vào Trang Soạn Thảo của Blog. Blog sẽ giữ nguyên định dạng chữ và màu sắc cho bạn.
Bạn dùng công cụ của Trang Soạn Thảo này để định dạng lại văn bản.
Nhấp nút Chèn Hình Ảnh > Nhấp nút Chọn Tệp > Chọn tất cả ảnh trong Foolder lưu tại Desktop > Ảnh đã Upload lên Bảng Chọn Tệp và hiển thị > Nhấp nút Close đóng bảng này lại.
Bạn nhấp con trỏ kế H1 > Nhấp nút Chèn Hình Ảnh > Để con trỏ lên ảnh 1.jpg > Nhấp nút Thêm Hình Ảnh đả chọn > Ảnh đã hiện ra ngay vị trí chỉ định. Bạn xóa ký hiệu H1.

Tiếp tục chèn ảnh tại H2,H3. Xóa ký hiệu H2,H3. Cắt Tiêu Đề dán vào Khung Tiêu Đề trên cùng.

Để tạo sự hấp dẫn cho bài viết, bạn nên chèn một Logo đại diện cho Tiêu Đề này. Cách thực hiện như sau: Bạn vào Google.com.vn > Nhấp nút Hình ành > Nhập từ khóa: link blogger > Enter. Chọn một ảnh và lưu tại Desktop. Sau đó nhấp con trỏi chỉ định vị trí chèn Logo này tại đỉnh bài viết, ở giữa. Cách chèn ảnh này giống như trên.
Đặt vị trí Chèn Dấu Ngắt Nhảy. Kiểm tra lại toàn bài viết. Sau cùng nhấp Nút Xuất Bản. Nhấp nút Chia Sẻ. Nhấp nút Xem Blog.
Gắn NHÃN cho Bài Viết: Nhấp Thiết Kế > Nhấp Bài Đăng cột trái > Đánh dấu chọn Bài cần gắn NHÃN > Nhấp nút Gắn Nhãn bài đăng đã chọn > Nhấp lên tên Nhãn (Có thể chọn nhiều tên).

Nhấp Nút Xem Blog > Thấy cuối bài có tên Nhãn vừa chọn là TẠO BLOG.




                          

                     

No comments:

Post a Comment

quangnm