Thursday, August 16, 2012

7.ĐĂNG BÀI VIẾT THỨ 2


Tính Lỗi Thời: Hiện nay trong Tin Học có sự tiến bộ vũ bảo, mảnh liệt càng ngày càng cải tiến mang đến cho Người Dùng những thay đổi không ngừng, hấp dẫn, lôi cuốn Ngời Dùng đam mê ngồi đối diện với Máy Tính trong suốt thời gian ngoài giờ ngủ ra. Họ không cần ra tiệm sách mua sách về tham khảo nửa mà xem mỗi giờ trên Mạng phổ biến Free. Chính vì vậy mà ngành xuất bản ngày càng teo tóp lại vì không có Người mua sách. Sách in ra khoảng 6 tháng thì đã lỗi thời và nội dung mới chen chân thay thế cấu hình cũ nhanh chóng, hay, mới lạ, Do đó mà Út Bỉnh khi viết về một chuyên đề nào đó thường mở Mạng ra tham khảo nhưng thực tế thì khảo sát hiện tại cũng vẫn có giá trị cao và phù hợp thực tế hơn. Ví dụ: Chuyên đề Blogger này thì trên Mạng có nhiều nhưng nay đã lỗi thời vì Google đã có nhiều cải tiến mới, hay, súc tích. Chắc chắn một điều các Bài Viết của Út Bỉnh hiện nay sẽ kích thích tới một số các bạn trẻ đọc tham khảo, vọc dễ dàng với lối viết mạch lạc, không bỏ sót chi tiết , dễ hiểu. Tóm lại thích ứng nhanh và không lỗi thời so với các bài trên Mạng và so với các sách đã xuát bản.

Nhân, Trí, Dũng: Út Bỉnh quan niệm đã làm Người thì muốn thành Nhân thì cần có 3 đức tính thiết yếu trong đối nhân xử thế. Đó là: Nhân, Trí, Dũng. Tính Nhân gợi cho bạn tính thương Người, thương tha nhân, biết xúc động khi thấy hoàn cảnh khó khăn, nghèo khó và ngu dốt của kẻ khác. Từ đó phát sinh tấm lòng rộng mở muốn làm vơi bớt thống khổ của tha nhân mà bạn ra tay nghĩa hiệp cứu vớt khỏi cảnh lầm than, u tối. Trên khía cạnh tin học cũng vậy, bạn biết chia sẻ vô vị lợi kiến thức của bạn cho Người khác đó củng là cách thể hiện tính Nhân của bạn. Tính Trí: Bạn cần phải học nhiều, học mãi vì kho tàng kiến thức của nhân loại rộng bao la, đồ sộ như biển cả mà so với sự hiểu biết của bạn hiện nay như hạt nước vậy. Do đó bạn cần phải dung nạp kiến thức hàng ngày để có nhận định khách quan và chính xác một khía cạnh, một vần đề mà bạn cần quan tâm. Trong tin học đòi hỏi bạn phải luôn luôn cập nhật vì nó là dòng chảy mảnh liệt của con sông rộng trổ ra biển cả. Chính vì vậy Út Bỉnh tuy đã lớn tuổi (Đã 65) nhưng vậy ngồi ngày 8 tiếng để học hỏi trên mạng, học hỏi kiến thức của Người Khác. Học không nghỉ để thu nạp Trí (sự hiểu biết) để phân định phải trái, đúng sai. Và sau cùng là Tính Dũng. Tình này biểu lộ sự mạnh mẻ, kiên cường và mạnh dạn. Bạn không sợ gì cả khi dám đưa bài viết dở ẹc lên Mạng cho mọi Ngiời xem. Ai cũng vậy, lúc đầu cũng dở cả. Nhưng phải biết là mình dở thì mới mong tiến bộ và tự cải tiến, tự học hỏi. Bạn hãy kiên trì, kiến tha lâu đầy tổ và mỗi ngày đều làm một việc hữu ích thì trong tương lai bạn sẽ khá hơn lên và khi làm một việc nào đó với 3 đức tính này bảo đảm các bạn sẽ thành công và lúc đó tạm thời là bạn đã thành… Người Hữu Dụng rồi đó.
Tin học hiện nay được dọn ăn miễn phí rất nhiều. Bạn vào một Trang Web hay giống như vào một tiệm Phở vậy. Ở đây bạn được người phục vụ bưng đến cho bạn một tô phở nóng nghi ngút khói rất hấp dẫn đặt trên bàn trước mặt bạn. Bạn thò đủa gắp ăn từng miếng bò chín, miếng gân sừng sực và miếng nước béo ngậy, miếng bánh dai dai. Bạn nhắm mắt thưởng thức từng vị ngon của nó. Đó là những món ngon do tin học mang đến cho bạn. Bạn khám phá nó mỗi ngày, cái hay, cái hấp dẫn của nó lôi cuốn bạn mê say khám phá. Nhưng tô phở đó để lâu nước lèo sẽ nguội và bánh sẽ nở. Không ai muốn ăn nó sau một ngày, một tuần, một tháng… Đó là tính thời sự của tin học và là sự thất bại thảm hại của ngành xuất bản sách hiện nay. Không ai muốn bỏ tiến mua những tin tức, tài liệu tin học đã lỗi thời như một tô phở nguội vừa kể. Những báo tin học xuất bản hàng tuần cũng không thể nào so sánh với các tin tức, bài vở nóng hổi cập nhật từng giờ trên Mạng do đó báo tin học cũng chết dở vì số trang ấn định có hạn, thiếu nhiều nhiều chi tiết và đề mục so trên Mạng đầy đủ và nhiều liên kết, video, hình ảnh hơn.
Tóm lại: Muốn thành người hữu dụng thì bạn cần có 3 đức tính: Nhân, Trí, Dũng. Sự khám phá tiến bộ của tin học hằng ngày qua Mạng làm bạn say mê, thấy được sự hữu ích của tin học và giúp bạn giải trí rẻ tiền và cũng có thể thành một nghề mưu sinh.

I.CÁCH CHỈNH SỬA BÀI VIẾT

Khi bạn thấy không vừa ý cách trình bài một Bài Viết về hình thức HOẶC NHẬP BỔ SUNG NỘI DUNG , bạn có thể chỉnh sửa lại như sau:
  • Mở Blog > Nhấp Thiết kế góc phải trên > Nhấp Bài Đăng bên cột trái > Hiện ra tất cả Tên bài đã đăng > Nhấp lên tên Bài cần chỉnh sửa.
  • Hiện ra nội dung bài này. Bạn sửa lại các mục theo ý muốn. Khi chỉnh sửa xong, nhấp nút Cập Nhật > Nhấp nút Chia Sẻ.
II.CÁCH CHÈN VĂN BẢN VÀ HÌNH ẢNH VÀO TRANG SOẠN THẢO.

  1. Nhấp Shortcut của Blog tại Desktop > Nhấp Bài Đăng Mới góc phải trên > Hiện ra Trang Soạn Thảo.
  2. Bạn Copy Bài Viết trên Mạng > Dán vào Khung Soạn Thảo. Vì bạn Copy trên Mạng nên mọi định dạng , hình ảnh và Links liên kết được Google giữ nguyên nội dung giống trên Mạng. Bạn tạo tiêu đề cho bài viết.
  3. Nhãn (Giống như là một Menu): Bạn nhấp vào Nhãn bên phải > Nhấp lên TẠO BLOG là tên Nhãn mà bạn đã tạo trước đó. Điều này có nghĩa là Bài Viết này sẽ cùng nằm trong Menu TẠO BLOG. Sắp tới bạn sẽ tạo nhiều Nhãn (Tạo nhiều Menu) để dán bài cho phù hợp từng nội dung của Nhãn.
Bạn có thể nhấp nút Xem Trước, nhấp Nút Lưu, nút Đóng lại hoặc vừa ý thì nhấp nút Xuất Bản.
Ra bảng Chia sẻ trên Google+, nhấp nút Chia sẻ.
 Ra trang kế tiếp, bạn đánh dấu chọn vào Tiêu đề vừa tạo vừa nhấp nút Xem Blog.


No comments:

Post a Comment

quangnm