Sunday, September 13, 2015

MÓN ĂN NGON

Thưởng thức hải sản siêu ngon ở quận Bình Thạnh

Quán có cái tên dân dã “Phương Nam”, ở đường Nguyễn Hữu Cảnh, giá bình dân như tên quán với thực đơn khá hấp dẫn luôn được đổi mới để đón tiếp những thực khách đam mê hải sản.
Điểm cộng đầu tiên khi bước chân vào quán là luồng không khí mát mẻ nhờ gió từ bờ sông thổi vào, nằm ngay mặt đường lớn Nguyễn Hữu Cảnh, quán “Ốc Phương Nam” mang lại cho bạn cảm giác thoải mái mà ít đâu có được.
Menu đa dạng đủ món từ hải sản đến những món cari ( gà,ếch, thỏ...). Đặc biệt là những món mới mà quán mang lại cho bạn những trải nghiệm khó có thể quên được như: răng mực nướng cháy tỏi, “Bạch tuộc nướng cháy tỏi”, “Sam nướng mỡ hành”, “Ốc giác nướng mật ong”…
Bạch tuộc nướng cháy tỏi ăn rất thú vị
Bạch tuộc nướng ăn kèm cháy tỏi chỉ nhìn thôi đã thấy thèm rồi! Cái vị của cháy tỏi, tóp mỡ ăn kèm khiến cho bạn muốn gắp hết miếng này tới miếng khác để cảm nhận được sự độc đáo của sự kết hợp mới lạ này. Đặc biệt, đầu bếp của quán làm tóp mỡ rất ngon, bạn sẽ rất dễ bị “ghiền” đấy!
Răng mực nướng cháy tỏi cùng tóp mỡ được tẩm ướp khá ngon và đều vị.
Món “Ốc tỏi xào bơ” thơm lừng, thịt ốc dai giòn cùng nước sốt mùi vị đậm đà ngon tuyệt. Chấm bánh mì với nước sốt này là hết xảy luôn.
Quán lựa hải sản khá tốt, con nào cũng khá bự, và dĩ nhiên không thể thiếu “hàu nướng phô mai" nhìn đã thấy “kích thích” vị giác rồi, giá rất phù hợp với chất lượng hàu và phô mai ở đây.
Giá là 25k/con (con hàu tươi, to tròn kèm phô mai beo béo)
Quán có một món khá đặc biệt là lạ có tên “Sam nướng mỡ hành” (35k/con). Đặc thù của Sam là khá ít thịt, tuy nhiên trứng sam lại dày, vị giống cua nhưng ngọt hơn cua, trứng Sam ăn dẻo dẻo kèm vị bùi và ngậy của đậu phộng và tóp mỡ chấm thêm nước mắm chua ngọt cực bắt vị, tạo cảm giác mới lạ cho lần đầu trải nghiệm.
Bạn nhớ tách hai phần chân của con sam để lấy thịt ra nhé, thịt sam rất ngon mà lạ nữa, không nên để phí dù một miếng nhỏ nào.
Món mới toanh của quán là “Ốc giác nướng mật ong" ăn kèm cải chua rất lạ nhé, lần đầu tiên được nếm thử tại quán. Ốc giác được tẩm ướp kỹ cùng mật ong nướng khéo để ốc không bị khét ăn cùng một miếng cải chua bạn sẽ cảm nhận được một vị độc đáo và dễ chịu.
Một dĩa có giá 50k
Nếu đi nhóm bạn từ 4 người thì món "Cari đùi gà” sẽ làm cho bạn no căng bụng. Dĩa cari có 4 miếng đùi gà lớn được ướp rất thấm, gà được nấu mềm cùng khoai lang. Nước cari gà thơm mùi cốt dừa, ăn kèm miếng khoai lang bùi và béo.
Đùi gà khá lớn (4 chiếc) giá 120k/dĩa).
Kèm bánh mì là bao no luôn
Sò điệp nướng trứng cút béo ngậy, hòa quyện cùng đậu phộng ăn kèm với nước mắm
Một dĩa sò điệp có giá 50k
Sò lông nướng mỡ hành con nào cũng bự và mập lắm nhé (ăn rất đã miệng).
Đĩa này giá 50k
Quán phù hợp với bạn muốn thử nghiệm món mới, đặc biệt là hải sản. Với không gian thoáng đãng thì địa điểm này khá phù hợp khi đi cùng nhóm bạn.
Đi từ Bình Thạnh qua cầu Nguyễn Hữu Cảnh hướng về quận 1 bạn để ý bên tay phải số nhà 21K Nguyễn Hữu Cảnh (đối diện là nhà hàng hải sản vi cá Đại Khánh) để ghé vô quán “Ốc Phương Nam” thưởng thức nhé. Quán có chỗ để xe miễn phí cho bạn.
Nguồn từ kenh14.vn

Khám phá quán ốc "siêu mát mẻ” ở chân cầu Nguyễn Hữu Cảnh

Quán ốc nhỏ bán giá bình dân nằm hơi khuất ngay đoạn chân cầu khá ngon với nhiều món tươi và đặc biệt là món cháo hàu nấu nấm sen siêu bổ dưỡng.
Ngay dưới chân cầu Nguyễn Hữu Cảnh (vừa qua khỏi cầu thì quán nằm phía tay phải nếu đi từ phía quận Bình Thạnh ra quận 1, đối diện nhà hàng vi cá Đại Thống) có một quán ốc bình dân, khá nhỏ nhưng “hơi bị ngon”.
Điểm thú vị đầu tiên khi đến đây là vị trí quán cực mát do hưởng gió từ bờ sông đối diện (nhưng không hề có muỗi nên khá an toàn cho các bạn thích ngồi nhâm nhi hóng gió). Vị trí đẹp nhất của quán này là mấy bàn phía ngoài đón gió nên chỗ này thường “full”, hiếm lắm hoặc phải chịu ngồi tạm bàn khác để chờ bàn vì dường như ai đến đây cũng muốn vừa thưởng thức món ăn ngon, vừa được ngồi vị trí đẹp.
Ở đây bán chuyên về ốc nên hầu hết các món đều ngon nhưng đáng chú ý nhất là những món như: nghêu Thái với hương vị chua – cay – thơm lừng mùi xả nhưng không hề bị pha lẫn mùi riềng như những nơi khác, ốc hương xào bơ – được làm từ loại ốc hương biển chính cống (nuôi tự nhiên, cái này những bạn là “fan” cuồng của ốc hương chắc sẽ dễ nhận biết được), ốc mỡ xào cháy tỏi tóp mỡ siêu tươi, ốc len xào dừa với độ béo tuyệt đối của cốt dừa nguyên chất… Đặc biệt, nếu thích ăn tóp mỡ giòn thì bạn có thể gọi riêng cho mình một dĩa tóp mỡ cháy tỏi vừa nóng vừa giòn để nhâm nhi cùng bánh mì và các loại ốc. Giá trung bình của những món này là 35 – 50k/ phần.
Ngoài ra, chỗ này còn có vài món ăn kèm như cánh gà, cari ếch đồng… ăn khá ngon. Nhất là món cari ếch đồng (40k/con) là món đáng phải thử khi đến đây. Ếch tươi và thịt săn chắc, rất ngọt được hầm với cari cốt dừa, thêm khoai lang bùi và béo – chấm cùng bánh mì nóng thì phải nói là siêu ngon (và nhanh no nữa).
Tuy nhiên, theo đánh giá thì món ngon bổ nhất ở đây phải kể đến các loại cháo hầm của quán. Quán có khá nhiều loại cháo hầm để lựa chọn như cháo hàu, cháo sò huyết… với những thành phần hầm cháo vô cùng chất lượng như: hạt sen, nấm dai, carrot … và tức nhiên là không thể thiếu hàu (hoặc loại hải sản mà bạn chọn).
Thố cháo mới ra lò nóng hổi vừa thổi vừa ăn được cho thêm một ít hành lá và tiêu Phú Quốc thơm lừng sang cả bàn bên cạnh khiến ai cũng phải thòm thèm. Một phần như thế này hình như có khoảng 3 – 4 con hàu, có giá 100k (múc ra được khoảng 3-4 chén cháo đầy).
Quán không biết mở cửa từ giờ nào nhưng đông khách và thời gian thích hợp nhất để đến ăn là tầm chiều tối vì không gian rất thoáng mát. Quán khá nhỏ và hơi khuất vì nằm ngay đoạn chân cầu nên muốn tìm phải quan sát kỹ.
Nguồn từ kenh14.vn

Khám phá hàng cua rẻ nhất Sài Gòn ở Quận Phú Nhuận

Một con cua hơn 300 gram ở đây có thể chế biến hơn 50 món chỉ với giá 64k/con (luôn công chế biến), rất phải chăng đúng không nào?
Quán hải sản chúng tôi muốn giới thiệu đến các bạn hôm nay nằm ở đường Trương Quốc Dung - quận Phú Nhuận (từ hướng khách sạn Movenpick đi thẳng vào, qua khỏi bánh tráng Hoàng Ty thì quẹo phải là thấy). Quán nhìn từ ngoài trông như một quán café sân vườn hơn là quán ăn, chỉ bán từ 4h chiều trở đi.

Quán rất đông khách tầm chiều tối.
Cua ở đây có nhiều loại nhưng “hot” nhất là loại cua 64, nghĩa là 64k/con/món ăn. Cua 64k tuy giá rẻ nhưng rất ngon, con nào cũng đầy thịt và nhiều gạch đến bất ngờ. 64k là đã luôn công chế biến, không cần thêm khoản phí nào hết, nếu muốn ăn thêm bánh mì chấm với sốt cua thì chỉ cần chi thêm 5k/ổ bánh mì. Nói chung đây là giá cua tuyệt vời nhất hiện nay ở Sài Gòn.




Cua ở đây được chế biến thành hơn 50 món, món nào cũng đặc sắc và có hương vị ngon khác nhau. Một số món cua ấn tượng nên dùng thử như: cua ủ muối Hồng Kông, cua rang me, cua sốt ớt Sing, cua rang trứng muối…



Cua rang me đậm vị chua ngọt, ăn kèm bánh mì rất hợp. Cua rang trứng muối thì siêu thơm và cực béo (vì có bơ và trứng muối). Ngay khi đem ra đã bốc mùi thơm quyến rũ, chưa cần ăn đã cảm nhận được cái béo ngậy của món rồi. Cua sốt ớt kiểu Sing thì hơi cay nhưng được cái đậm đà nên nhiều người thích. Cua ủ muối Hồng Kông thì được làm chín trong giấy bạc, trông khá lạ mắt và hấp dẫn.

Vì giá rẻ và món siêu ngon nên cua ở đây rất hay hết sớm. Quán bán từ khoảng 4h chiều nhưng khoảng hơn 8h đã hết sạch mấy thùng cua. Những người đến sau thường hay bị mất cơ hội ăn cua 64k nên nếu có ý định thử loại cua siêu ngon siêu rẻ này bạn nên đến sớm hoặc tìm cách đặt cua trước để quán giữ lại cho mình.
Nguồn từ kenh14.vn

No comments:

Post a Comment

quangnm