Monday, September 7, 2015

17 thực phẩm tăng cường tuổi thọ

17 thực phẩm tăng cường tuổi thọ

Măng tây giàu glutathione - "mẹ của tất cả các chất chống oxy hóa" giảm nguy cơ bệnh tim, chứng mất trí và ung thư.
1. Chocolate đen
Chocolate đen giàu chất flavonoid và chất chống oxy hóa, có thể giảm viêm và ngăn ngừa cục máu đông. Các nghiên cứu đều cho thấy mối liên quan giữa yếu tố viêm với sự lão hóa và các bệnh liên quan tuổi tác. Các thực phẩm chống viêm chính là chìa khóa cho cuộc sống lâu dài.
 
2. Bông cải xanh

Rau họ cải này chứa chất ngăn ngừa ung thư như sulforaphane. Trong một nghiên cứu, những người thường xuyên ăn bông cải xanh sống lâu hơn những không bao giờ ăn chúng.
 
3. Quả hạch
Ăn một nắm hạt mỗi ngày có thể giúp kéo dài tuổi thọ, giảm nguy cơ tử vong vì những bệnh đe dọa tính mạng như tiểu đường, ung thư. 
 
4. Củ cải đường
Loại củ đẹp mắt chứa hợp chất betain có khả năng chống viêm hiệu quả. 
 
5. Cà chua
Loại quả tuyệt vời này từ lâu đã nằm hàng đầu trong danh sách những thực phẩm khỏe mạnh. Ăn nhiều cà chua và các sản phẩm cà chua có thể giúp giảm nguy cơ ung thư, bệnh tim mạch và loãng xương. Cà chua còn là một nguồn cung cấp vitamin C và dồi dào chất chống oxy hóa lycopene.
 
6. Các loại quả mọng
Dâu tây, quả việt quất... cung cấp hương vị ngọt ngào và một lượng chất chống oxy phong phú giúp bảo vệ cơ thể chống lại sự lão hóa. Chất chống oxy hóa anthocyanin hỗ trợ chức năng não bộ và duy trì cơ bắp.
 
7. Dầu ôliu
Chế độ ăn Địa Trung Hải chú trọng dầu ôliu được nhấn mạnh là một trong những cách ăn lành mạnh của thế giới. Chất béo khỏe mạnh của dầu ôliu giúp chống suy giảm nhận thức do tuổi tác.
 
8. Cá hồi
Cá hồi rất giàu axit béo omega 3, bảo vệ cơ thể chống lại sự suy giảm nhận thức và giảm viêm.
 
9. Nam việt quất
Chất chống oxy hóa trong  nam việt quất giúp hỗ trợ cuộc sống lâu dài, giúp tránh các bệnh liên quan đến tuổi.
 
10. Thức ăn nhiều gia vị
Một nghiên cứu gần đây từ Trung Quốc cho thấy những người ăn các loại thực phẩm nhiều gia vị như ớt, ít có khả năng chết sớm, giảm nguy cơ tử vong do bệnh ung thư và bệnh tim.
 
11. Trà xanh
Bạn không cần phải hoán đổi giữa thói quen uống cà phê và trà nhưng cần xem xét thêm một vài chén trà vào chế độ ăn uống hàng ngày. Cả hai loại trà xanh và đen đều có chứa catechin có thể giúp bảo vệ tim, tránh nguy cơ đột quỵ.
 
12. Tỏi
Tỏi không chỉ là gia vị làm thơm ngon hơn bữa ăn mà các chất chống oxy hóa có thể giúp điều hòa huyết áp, tăng chất lượng cuộc sống.
 
13. Cải bó xôi
Ăn rau bina mỗi ngày với hàm lượng vitamin K phong phú có thể giúp cản trở sự suy giảm nhận thức do tuổi tác.
 
14. Bơ
Siêu thực phẩm này có thể giúp giảm căng thẳng, chống lại một số bệnh ung thư. 
 
15. Táo
Táo là nguồn tuyệt vời chất chống oxy hóa và chất dinh dưỡng khỏe mạnh, đặc biệt là khi ăn cả vỏ. Hàm lượng chất xơ phong phú giúp tăng cường hệ tiêu hóa và có thể giúp ngăn ngừa bệnh tim.
 
16. Măng tây
Những thân cây xanh này rất giàu glutathione - "mẹ của tất cả các chất chống oxy hóa". Nó có thể làm giảm nguy cơ bệnh tim, chứng mất trí và ung thư. Măng tây là cũng là nguồn folate phong phú, hỗ trợ chức năng nhận thức và giữ cho bộ não khỏe mạnh.
 
17. Kim chi
Các chế phẩm sinh học trong thực phẩm lên men như kim chi, dưa bắp cải và sữa chua giúp làm giảm triệu chứng lo âu, trầm cảm. Hơn nữa hầu hết kim chi chứa tỏi nên người ăn có được thêm những chất chống oxy hóa mạnh mẽ từ tỏi. Một nghiên cứu cho thấy các vi khuẩn axit lactic probiotic trong kim chi đóng vai trò quan trọng trong phòng chống ung thư ruột kết.
 

7 thực phẩm tăng cơ bắp cho phái mạnh

Muốn có cơ bắp săn chắc, quý ông nên ăn nhiều thịt nạc, trứng gà, thịt gà đen... 
Sự phát triển cơ bắp đòi hỏi công thức gồm uống nhiều nước, ăn các thực phẩm giàu năng lượng và tăng cân. Dưới đây là một số lời khuyên nếu bạn mong muốn có cơ bắp săn chắc.
- Hoa quả và các loại rau
Chúng được coi là thành phần của chính của tất cả các chế độ dinh dưỡng hợp lý. Hoa quả và rau cung cấp cho cơ thể chất xơ, các vitamin, chất khoáng và nước. Rau cũng có một lượng nhỏ protein.
- Sữa ít béo
Loại thực phẩm này cung cấp nguồn protein, carbohydrates chất lượng cao và những vitamin cần thiết như: vitamin D, potassium và canxi. Các chuyên gia dinh dưỡng thể hình gọi ý bạn nên lựa chọn sữa chocolate giúp cơ thể hồi phục sau khi tập luyện mệt mỏi.
cobap1-8983-1441101369.jpg
- Thịt nạc
Đây là nguồn cung cấp protein tuyệt vời. Đồng thời cung cấp sắt- tham gia quá trình vận chuyển ôxy đến các cơ và các axít amino như leucine- giúp phát triển cơ bắp.
- Thịt gà đen
So với thịt gà trắng, nó cung cấp lượng sắt nhiều hơn 25% và gấp 3 lần lượng kẽm- giúp tăng cường sức đề kháng cho cơ thể.
- Trứng gà
Chúng chứa tất cả những axít amino cần thiết. Mỗi ngày bạn chỉ cần thưởng thức một quả trứng gà nhưng đừng bỏ lòng đỏ. Một nửa lượng protein nằm trong lòng đỏ, cùng với những vi chất quan trọng khác như lutein rất tốt cho mắt.
- Các loại hạt:
Dĩ nhiên là không thêm muối có thể ăn sống hoặc rang là một nguồn protein tốt cho cơ thể. Chúng cũng chứa các vitamin, chất chống ôxy hóa, chất xơ và các chất béo có lợi.
- Các loại đậu và ngũ cố nguyên hạt
Chúng cung cấp lượng carbonhydrate tốt, cùng với chất xơ, các vitamin và chất chống ôxy hóa giúp cơ săn chắc.
Hơn một nửa năng lượng cơ thể bắt nguồn từ các carbonhydrate có lợi. Tuy nhiên, bạn cần chú ý đến sự cân bằng, chỉ ăn đủ để giúp xây dựng cơ bắp nhưng không quá nhiều vì có thể dẫn đến béo phì. Bạn có thể đến các phòng tập thể hình để được các chuyên gia hướng dẫn chế độ ăn cũng như luyện tập phù hợp với cơ thể mình.

11 thực phẩm giúp phái nam tăng cường bản lĩnh đàn ông

Nam giới bị rối loạn cương dương nên lựa chọn các loại thực phẩm như cá hồi, tỏi, ớt, hàu... rất có ích cho sức khỏe tình dục
Dưới đây là 11 loại thực phẩm có lợi cho sức khỏe nam giới. 
Dưa hấu
Trái cây này được cho là có tác dụng đến các mạch máu của cơ thể tương tự như các thuốc điều trị chứng rối loạn cương dương. Nhiều nghiên cứu còn cho rằng nó giúp tăng ham muốn tình dục. Dưa hấu chứa chủ yếu là nước, phần còn lại là lycopene - một chất chống ôxy hóa tốt cho tim mạch, tuyến tiền liệt và da.
Hàu
Loài hải sản có vỏ này giúp tăng mức testosterone và cải thiện ham muốn tình dục. Chúng chứa rất nhiều kẽm, một vi chất dinh dưỡng cơ thể rất cần. Hãy lưu ý, nên nấu chín kỹ, tránh ăn tái.
hau11-3450-1440821612.jpg
Cà phê
Một cốc cà phê vào buổi sáng không chỉ làm tinh thần sảng khoái mà còn giúp đời sống tình dục của bạn thăng hoa. Một nghiên cứu chỉ ra rằng nam giới uống 2 hoặc 3 cốc cà phê mỗi ngày ít bị chứng rối loạn cương dương hơn. Lý do vì chất caffeine giúp tăng cường máu lưu thông đến “cậu nhỏ”.
Chocolate đen
Ăn khoảng 30 g chocolate đen vài lần trong một tuần sẽ rất tốt cho tim cũng như bộ phận sinh dục. Chocolate rất giàu flavanol, có tác dụng tăng cường lưu thông máu và giảm huyết áp. Nó cũng giúp cơ thể sản sinh nitric oxide- giúp cải thiện chứng rối loạn cương dương. Các thuốc chữa hội chứng này thường được tăng cường thêm nitric oxide.
Các loại hạt
Quả óc chó chứa rất nhiều arginine, một axít amin cơ thử sử dụng để sản sinh ra các nitric oxide. Chúng cũng rất dồi dào vitamin E, axít folic và chất xơ. Tuy nhiên, nên nhớ chỉ ăn một ít vì chúng giàu năng lượng.
Nước trái cây
Các thành phần dinh dưỡng trong nước nho ép giúp làm tăng lượng các nitric oxide trong cơ thể. Nếu không thích nước ép nho, bạn có thể thử nước ép quả lựu.
cahoi11-8454-1440821612.jpg
Tỏi
Nhiều người không thích ăn tỏi vì mùi rất nồng. Tuy nhiên, có một lý do bạn nên chọn loại thực phẩm này. Các mảng bám hình thành bên trong thành động mạch máu đến dương vật có thể hạn chế lưu lượng máu, ảnh hưởng đến đời sống tình dục của bạn. Thêm tỏi vào khẩu phần ăn hằng ngày có thể giúp bạn cải thiện tình trạng này.
Chất béo có lợi từ cá
Cá hồi và các loại cá béo khác rất giàu axít béo omega-3, làm tăng nitric oxide trong cơ thể. Chúng giúp hạ huyết áp và giảm nguy cơ mắc các bệnh tim mạch và bệnh huyết khối. Mỗi tuần bạn nên ăn khoảng 250 g cá hồi. Cá mòi, cá ngừ và cá thu cũng là những nguồn giàu omega-3.
Rau
Cải lá xoăn (kale) là một nguồn tăng cường nitric oxide. Ngoài mang lại lợi ích cho đời sống tình dục, các loại rau lá xanh rất giàu chất dinh dưỡng cần thiết nhờ chứa nhiều vitamin, chất khoáng và omega-3.
Ớt
Bạn có thể thêm gia vị ớt vào khẩu phần ăn hằng ngày, giúp tăng cường lưu thông máu đến tim và các cơ quan khác. Ớt cũng giúp hạ đường huyết, cholesterol và ngăn ngừa huyết khối.
Dầu ô liu
Dầu ô liu giúp cơ thể sản sinh ra nhiều testosterone. Nó chứa rất nhiều chất béo không bão hòa đơn, giúp giảm lượng cholesterol có hại. Quan trọng là bạn lựa chọn loại dầu ô liu tinh khiết có nhiều chất chống ôxy hóa.

No comments:

Post a Comment

quangnm