Thursday, January 9, 2014



18.TẠO BANNER FLASH ĐỘNG BẰNG CHƯƠNG TRÌNH Flash Slideshow Maker Professional
NGÀY 9.1.2014  



Chương trình tạo Banner Flash Động dễ sử dụng, đơn giản và hiệu quả cao đó là Flash Slideshow Maker Professional . Các bạn có thể download bản Full tại: http://goo.gl/LW28Ba

Chương trình này có 3 Tab: Photo – Theme – Publish.

  1. Tab PHOTO:  Bấm Shortcut để mở chương trình. Bấm Tab Photo, bấm File Explorer. Đến nơi chứa các ảnh làm Banner. Bạn đã thấy 10 ảnh trong khung bên phải. Giử phím Ctrl và chọn hết 10 ảnh. Bấm nút Add góc trái. 10 ảnh đã xuất huện khung dưới.   
               

·         Tạo hiệu ứng chuyển cảnh: Có 68 kiểu hiện ứng. Bấm nút hiệu ứng chuyển cảnh bên trái của 1 ảnh. Bấm chọn một hiệu ứng. Bấm nút Apply To Selected. Bạn đã thấy nút chuyển cảnh có biểu tượng giống nút hiệu ứng đã chọn. Xem Preview bên phải.   


·         Bạn lần lượt chọn từng hiệu ứng cho từng ảnh còn lại. Việc tạo hiệu ứng cho ting72 ảnh sẽ hiển thị rất hấp dẫn với người xem. Nếu chỉ có một hiệu ứng cho toàn ảnh sẽ dễ gây nhàm chán.
·         Hiệu ứng Random (ngẫu nhiên): Khi bạn chọn hiệu ứng ngẫu nhiên chương trình sẽ tạo hiệu ứng chuyển cảnh tự động chèn ngẫu nhiên các hiệu ứng vào mà bạn khỏi  phải lựa ừng hiệu ứng. Bạn bấm nút hiệu ứng đầu tiên trong khung dưới và ctrl+A để chọn tất cả ảnh trong khung dưới. Bấm nút random đầu tiên trong khung Transition Effects. Bấm nút Apply To All và xem Preview đẽ chuyển cảnh đủ kiểu. Bấm Tab Theme.   


  1. Tab THEME: Bấm Tab Basic. Trong Khung Theme bạn chọn một kiểu. Trong khung Flash Options, bạn thấy dòng Album  Title có tên folder chứa 10 ảnh. Dòng Width nhập giá trị của ảnh là 1000 và dòng Height nhập 250. Trong dòng Frame Rate, Transition Duration, Photo show duration bạn nhập giá trị ước muốn và các tùy chọn bên phải để mặc định. Nấu muốn chọn tiếp các tùy chọn nhấp nút More Options bên trên. Bấm Tab Public.   


  1. Tab PUBLISH:  
·         Bạn tạo một folder tại Desktop tên flash10anh chứa 2 files sắp tạo là: html và swf. Mục đích bạn tạo Folder dùng dễ theo dỏi nơi chứa 2 files HTML và SWF.
·         Bấm nút 3 chấm và đến folder flsh10anh, bạn đã thấy đường dẫn thay đổi trong dòng Output folder. Bạn thấy có 2 files SWF và HTML tên anh banner (đây là folder chứa 10 ảnh).
·         Bấm nút Public Now. Xuất hiện Cửa sổ Public. Bấm nút Close. Trở ra Desktop.  


·         Bấm folder flash10anh bạn đã thấy 2 files HTML và SWF. Như vậy là bạn vừa tạo xong Banner Flash Động.  



                    
·         Preview: Bấm phải lên file anh banner.html. Chọn Open with. Chọn FireFox.

                 

Như vậy là bạn đã tạo xong 2 files cần thiết là HTML và SWF.  File SWF dùng để  Upload lên Host để lấy link URL. Chính link URL này mới có thể  dán vào Code trong HTMLvà  Code HTML dùng để dán vào Khung HTML của Blog để hiện thị Banner Flash Động.  



Út Bỉnh xin giải thích tại sao cần phải có 2 files HTML và SWF này để tạo Banner Flash Động.  Ví dụ đơn giản cho dễ hiểu: File HTML như là cái chén. File SWL như là cơm trong cái chén. Cần phải đưa cái chén  cơm lên mạng thì mới có File Banner Flash Động chạy trình chiếu. Một mình File SWF thì không trình chiếu được, phải dùng Google Sites lấy link URL mới có thể biến thành Cơm được. Khi thành Cơm rồi thì phải chèn vào File HTML (cái chén) để thành chén cơm, sau đó mối Up lên Mạng (blog) được.
Bạn có thể dùng Google Sites lấy link URL (cách này dễ nhất) hoặc dùng Hosting BYETHOST, hoặc HOSTINGER. Hosting nào cho phép bạn Upload lên bằng Folder đều được cả.

No comments:

Post a Comment

quangnm