Wednesday, February 13, 2013

TRANH ĐẸP 14.2.2013

"Thì thầm với sen" trong tranh họa sĩ Nguyễn Thị Tâm

Sen là chủ đề mà họa sĩ Nguyễn Thị Tâm đã vẽ từ rất lâu và yêu thích như một cứu cánh trong cuộc sống của riêng mình. 
"Sen thường mọc trong bùn nhơ nơi đầm lầy nước đọng, gốc rễ cắm sâu vào lòng đất, thẩm thấu tinh hoa của đất trời, nhận về những giọt mưa, giọt nắng, giọt sương và từ đó hoa sen được sinh ra. Ngắm hoa ta thấy được những chuổi ngày tích lũy sự sống, một quá khứ đã qua. Nhìn đài sen ta nhận ra hình hài của sen, của sự tích tụ hạt sen trong tương lai, một mầm sống mới, một sự tái sinh được tiếp diễn". nữ họa sĩ chia sẻ .
Ngắm sen trong tranh lụa Nguyễn Thị Tâm người xem như được nhìn thấy chính mình, cảm được hương sen thoang thoảng và một trời thanh thản...!
Thật thú vị, từ thời xa xưa nhân dân Việt Nam đã từng ấp iu bài ca dao nổi tiếng về loài hoa này:      
“Trong đầm gì đẹp bằng sen
Lá xanh bông trắng lại chen nhị vàng
Nhị vàng, bông trắng, lá xanh
Gần bùn mà chẳng hôi tanh mùi bùn.”
Lan Phương mời các bạn cùng ngắm nhìn những hình ảnh tuyệt đẹp của sen trong tranh nữ họa sĩ Nguyễn Thị Tâm ở dưới đây nhé !
"Bên ao sen trắng"
Tác phẩm "hái sen hồng" tranh lụa 

 
 
"Một góc quê nhà" tranh sơn dầu
"Thiếu nữ Việt Nam"
 
"Nhặt hoa rơi"
"Bến lau sậy"
"Đêm đồng tháp"
"Thì thầm với sen"
"Bên chùa một cột"
"Tiện ngộ"
 
 

Bộ sưu tập Logo đặc biệt dành cho Valentine's Day

Ngày 14/2 là một ngày đặc biệt thể hiện tình yêu của bạn dành cho những người bạn yêu thương nhất.
Không chỉ các cặp tình nhân lo chuẩn bị những món quà thật ý nghĩa dành tặng cho người yêu mà hầu hết các công ty như Google, Yahoo, Twitter,.... đều có những cách riêng để chào đón ngày này đồng thời thể hiện tình yêu của họ dành cho các khách hàng. Hãy cùng Thương Hiệu ngắm nhìn những Logo mang đầy màu sắc tình yêu để chào đón ngày Valentine các bạn nhé! Happy Valentine's Day.

Dy Duyên và tác phẩm cảm xúc

Tình cờ đọc profile của Dy trên facebook (tên thật: Đặng Thị Hoàng Duyên) và tìm hiểu về cô bạn 8x đời cuối này. Sinh trưởng ở Đà Nẵng và đến với nghệ thuật nhiếp ảnh lúc 22 tuổi, Dy hiện là sinh viên của trường ĐH Kiến Trúc TPHCM, bên cạnh đó Dy còn là một freelance photographer. Theo đuổi cảm xúc và những mạch truyện, Dy chủ yếu chụp về thời trang, quảng cáo và ảnh chân dung. Dưới đây là bài phỏng vấn với nữ nhiếp ảnh tài năng được đăng trên trang Netbrand cùng nhiều tác phẩm của Dy. Mời mọi người thưởng thức qua nhé:
Mùi vị trong nhiếp ảnh
Cô ấy không coi nhiếp ảnh đơn thuần chỉ là một trò chơi giải trí. Cô ấy có thể cảm thấy hạnh phúc suốt cả một ngày dài chỉ bởi chụp được một bức ảnh đẹp. Nhiếp ảnh là một động lực mạnh mẽ thúc đẩy cô ấy trên con đường cô đã chọn. Cô gái đặc biệt này là ai?


Mọi người đang rất tò mò về bạn đấy!
Tên thật của tôi là Đặng Thị Hoàng Duyên, nhưng các bạn có thể gọi tôi là Dy

. Tôi sinh ngày 28/10/1987 tại thành phố Đà Nẵng. Hiện tôi đang theo học thiết kế đồ họa tại trường đại học Kiến Trúc TpHCM.
Lý do gì khiến Dy đến với nhiếp ảnh?
Cách đây hơn 2 năm, tôi mua chiếc máy ảnh đầu tiên của mình chỉ với mục đích phục vụ cho việc học đồ họa. Trước đó, tôi chưa bao giờ nghĩ đến việc trở thành một nhiếp ảnh gia. Khi mới bắt đầu làm quen với máy ảnh, tôi chỉ chụp những đồ vật xung quanh mình. Nhưng vào tháng 3 của năm 2009, lần đầu tiên tôi chụp ảnh cùng một người bạn của mình và ngày hôm đó đã làm thay đổi cuộc sống của tôi. Từ đó trong tôi giống như có một thế giới mới được sinh ra, tôi nhận ra giữa mình và máy ảnh có một sự liên kết vô cùng mạnh mẽ mà thông qua đó tôi có thể bày tỏ được rất nhiều điều mà ngôn ngữ không thể diễn đạt được.
Phong cách chụp ảnh của bạn là gì?
Tôi theo đuổi câu chuyện và cảm xúc. Tôi thích những bức ảnh có chiều sâu, giống như chúng ta có thể nhìn thấy những tầng lớp ảnh khác nhau trong cùng một bức ảnh, cảm nhận sự sâu đậm, cũng như câu chuyện mơ hồ trong đó. Bạn cũng dễ dàng nhận ra tình yêu rất lớn của tôi dành cho vẻ đẹp của phụ nữ trong những bức ảnh của mình.
 

Điều gì gây cảm hứng cho bạn?
Rất nhiều điều trong cuộc sống này nhưng tôi thường bị tác động mạnh mẽ nhất bởi một tấm ảnh có mùi vị. Cảm giác đó rất khó để diễn tả bằng lời, giống như trong một khoảng khắc, bạn có thể đồng thời nhìn thấy không gian, sờ vào cảm xúc cũng như ngửi thấy mùi vị từ nó, đó là một cảm giác rất đặc biệt. Khi bắt gặp một tấm ảnh như vậy, tôi có thể hạnh phúc cả ngày và cảm thấy thế giới này thật tuyệt vời biết chừng nào. Điều đó tạo cho tôi một động lực mạnh mẽ để tiếp tục trên con đường mình đã chọn.


Bạn yêu thích nhất điều gì ở nhiếp ảnh?
Sự truyền cảm hứng. Khi xem những bức ảnh đầy sức sống và cảm xúc, tôi cảm thấy vô cùng hạnh phúc và phấn khích, chúng truyền cho tôi niềm cảm hứng sáng tạo, niềm tin về một thế giới tốt đẹp nơi có những người vẫn chân thành với giấc mơ của mình. Tôi ao ước công việc của mình cũng có thể đem lại niềm cảm hứng như vậy cho một ai đó.
Bạn thường làm gì khi có thời gian rảnh?
Nếu có một quãng thời gian rảnh rỗi thích hợp, tôi luôn muốn đi du lịch, tôi thích di chuyển và ngắm nhìn thế giới xung quanh mình. Còn khi cảm thấy căng thẳng, tôi thường xem ảnh hoặc gặp những người bạn thân của mình, họ luôn làm tôi cảm thấy hết sức dễ chịu và vui vẻ.
Nhiếp ảnh gia yêu thích của bạn là ai?
Tôi yêu thích thế giới mơ mộng của Tim Walker, sự sâu đậm trong phong cách của Annie Leibovitz và bầu không khí vui tươi hết sức sống động mà Ellen Von Unwerth đã truyền vào những bức ảnh của bà.
Ý định từ bỏ nhiếp ảnh đã bao giờ đến với bạn?
Vào mùa hè năm ngoái, tôi đã thực sự suy nghĩ nghiêm túc về việc dừng lại. Đó là một thời điểm hết sức khó khăn với rất nhiều việc xảy ra cùng một lúc nhưng may mắn rằng tôi đã vượt qua được nó nhờ những người bạn của mình. Và khi tôi ở đây, trong hiện tại, tôi biết ơn tất cả những khó khăn đó, chúng giúp tôi trưởng thành, cứng cáp và hiểu rõ mơ ước của mình hơn.
Dự định và kế hoạch tương lai?
Có rất nhiều điều tôi muốn học hỏi trong cuộc sống nên sau khi tốt nghiệp, tôi hy vọng mình có thể làm việc ở nhiều nơi trên thế giới để mở rộng tầm nhìn của mình.
Có điều gì bạn muốn nói với những bạn trẻ mới bước vào con đường nhiếp ảnh không?
Đừng vội nản lòng, hãy kiên định với ước mơ của bạn.
Cảm ơn Dy và những chia sẻ của bạn, chúc bạn thành công trên con đường bạn đã chọn!
Các bạn có thể xem thêm thông tin về Dy tại website cá nhân của cô: http://dyphotography.blogspot.com hoặc http://www.facebook.com/dy.duyen?sk=info
Xem tiếp những tác phẩm của Dy nhé:
 

Tôi và anh bạn máy ảnh

Chào các bạn, trong một bài viết trước với tựa đề "Hãy chụp mọi thứ có thể", mình đề cập đến việc chúng ta hãy chụp tất cả mọi thứ xung quanh. Trong bài viết này, mình đề cập đến một câu hỏi mà ít nhiều trong chúng ta khi cầm máy đều có lần tự đặt ra cho mình. "Cái này có (nên)chụp không?" Khi chúng ta lang thang phố, cuộc sống trước mắt cho ta nhiều lựa chọn và chúng ta có quyền lựa chọn cái gì nên chụp hay không. Với bản thân mình, xin rút ra một vài kinh nghiệm như sau:
1. Chụp bằng niềm vui được khám phá cuộc sống
Máy ảnh cho ta một phương tiện để ghi nhận, vậy hãy cầm máy và chụp ảnh với niềm vui trong từng khuôn hình. Chụp cụ già hom hem với vài cái răng cửa. Chụp chị bán hàng rong tất tả ngoài đường. Chụp giây phút bình yên của người đàn ông với điếu thuốc (Tớ không hút và không cổ vũ cho việc hút thuốc nhé!!!). Hãy cảm nhận bằng niềm vui bạn nhé!!! Bằng cảm nhận và ý thức của mình, đừng chụp những điều ảnh hưởng xấu đến người chụp, ảnh mang tính ác ý..bạn hiểu ý mình mà, phải không?
2. Chụp ít và mở rộng giác quan
Một trong những lỗi lớn của người mới cầm máy là chụp lấy chụp để, cái gì cũng chụp nhưng không phải vì khung hình hay mà vì "chụp cho sướng tay". Có bạn đi về thẻ 8GB chụp không thừa dung lượng nào. Đi một buồi mà mang về 8000 tấm ảnh, 10,000 tấm ảnh thì xem lại không cũng mệt chứ đừng nói gì đến việc lựa chọn ảnh hay xử lý. Xem một lượt lại thấy không vừa ý rồi xóa hết và than vãn "Mình chụp xấu quắc!!!". Chán!!!
Ngày bắt đầu cầm máy mình cũng thế, nhưng may mắn mình có cơ hội nói chuyện với các chú các bác. Các bác ý bảo rằng "Hãy chụp chỉ khi đã cân-đo-đong-đếm, nếu muốn chụp tốt thì phải tự nghiêm khắc với bản thân." Mình còn nghiệm ra rằng, khi lang thang chúng dành thời gian để "nghe", "nhìn""cảm nhận" cuộc sống xung quanh bằng việc làm như thế, máy ảnh giúp ta ghi nhận những giây phút "đặc biệt" của cuộc sống bình thường!!!
Các bạn thử đặt cho mình giới hạn cho mỗi lần chụp, ví dụ: hôm nay chỉ chụp 100 ảnh mà thôi! Thử xem!!!
3. Đọc các kiến thức về nhiếp ảnh và đừng ngại thử nghiệm
Các nguyên tắc về bố cục, đo sáng, chủ thể, chính- phụ, xa-gần, ISO...là những kiến thức về nhiếp ảnh. Còn muôn ngàn điều khác nữa, nếu như bạn yêu thích nhiếp ảnh thì nên quan tâm và tìm đọc và thể nghiệm. Việc thể nghiệm giúp chúng ta làm chủ được thiết bị và khuôn hình.
4. Chụp ảnh với phong cách riêng
Đi kèm với kiến thức về nhiếp ảnh, theo thời gian bạn hãy chọn cho mình một thể loại ảnh bạn thích (chụp đời thường, chân dung, ảnh cưới, tĩnh vật, trừu tượng...), kỹ thuật ảnh ứng dụng (ảnh đen trắng, ảnh vuông, ảnh bokeh, ảnh bóng, ảnh ngược sáng...). Chọn được một phong cách bạn sẽ chuyên tâm với phong cách của mình và được mọi người biết đến như một thương hiệu riêng.
Còn nhiều điều nữa không thể kể hết trong một bài viết. Mình sẽ cố gắng viết thêm trong tương lai. bây giờ mới các bạn xem ảnh nhé!!!
Không đề

Khi nào Đông tàn?

Bình yên "nhóc" bê!!!

Dấu vết?

Thì thầm chị em!!!

Mầm xanh!!!

Không gục ngã.

Bên khung cửa kính

ô cửa

Tạo dáng

Chiêm ngưỡng ảnh siêu thực của nhiếp ảnh gia 19 tuổi - Taylor Marie McCormick

Nhiếp ảnh gia Taylor Marie McCormick người Georgia đang nổi như cồn trên mạng nhờ những bức ảnh nghệ thuật phản ánh một thế giới siêu thực mà khi chiêm ngưỡng chúng, công chúng sẽ có cảm giác như họ đang lạc vào những giấc mơ của chính mình.
Sử dụng chiếc máy ảnh Nikon D800, nhiếp ảnh gia 19 tuổi này đã tạo ra một thế giới hoàn toàn khác biệt, dường như chỉ có trong trí tưởng tượng của con người, đó là nơi những con sứa rơi xuống từ trên trời và các nàng tiên cá nhỏ bơi lội, vui đùa trong một chiếc lọ thủy tinh đầy nước.
Hiện tại, Taylor Marie McCormick đang thực hiện dự án mang tên Project 52 mà trong đó, cô sẽ hoàn thành một bức ảnh mỗi tuần trong vòng một năm.
Cùng chiêm ngưỡng một số bức ảnh đầy thú vị của Taylor:
Tĩnh vật và những góc nhìn thi vị
Chẳng ai cấm cản gì ta cả mà, thích thì chụp thôi!!!
Quen rồi, đi đâu cũng phải mang máy ảnh theo. Thấy gì chụp nấy. Đôi lúc vui lắm vì chụp được những điều ngộ nghĩnh, xinh xinh!
Các bạn xem ảnh đừng chê tớ sao chụp lắm ảnh cùng một thứ nhé! Tớ cố tình chỉnh sửa, thử cắt cup (crop) ảnh để tìm những góc ảnh ưng ý.
Chúc các bạn tìm được những niềm vui trong những điều nho nhỏ xinh xinh xinh xung quanh mình!!!











Mốt chụp ảnh đứng giữa bầu trời của giới trẻ

Cậu sinh viên Marat Dupri, 19 tuổi, người Nga đã mua một máy ảnh Canon 18 tháng trước và ngay lập tức cậu đã quyết định chụp những tấm hình đặc biệt nhất.
Cậu bắt đầu leo lên mái nhà để nắm bắt những điểm ngoạn mục từ trên không. Cậu đã không sợ hãi khi leo lên điểm cao nhất của Moscow, ở đó, cậu đã tạo ra được những hình ảnh cực kì thú vị về độ cao và trái đất.

Sinh viên Nga Marat Dupri dường như không sợ độ cao
Khoảng cách giữa người và mặt đất dưới góc độ chụp hình tưởng chừng như xa kinh khủng. Họ đã bắt 1 giàn thép từ ngôi nhà cao nhất Moscow để ra chụp hình ở độ cao hàng trăm mét.
Marat cho biết: "Khi tôi đứng trên mái nhà, tôi có một cảm giác rằng cả thế giới chỉ bằng đôi chân của mình. Đứng phía trên nhìn xuống tôi có cảm giác như đã thấy cả thành phố quê hương tôi."
Cậu đã ấp ủ giấc mơ về những tấm hình đặc biệt này từ rất lâu, cho tới bây giờ cậu mới thỏa sức thể hiện ước mơ của mình. Lúc đầu cậu chụp trên mái nhà mình, nhưng dường như nó quá thấp, cậu đã chuyển hướng sang những nơi cao hơn rồi đến cực kì cao.
 

Những tấm hình cậu đã ấp ủ
Cậu đã đi với người bạn trên tòa nhà 33 tầng. Độ cao khoảng 120 mét và ở đó học bắt đầu chụp ảnh. Cậu cũng đã tính tới những rủi ro lớn nhất có thể.

Việc chụp ảnh như thế này thật sự rất nguy hiểm
Họ chụp hình ở những nơi có độ cao chót vót như tượng đài Peter I, nằm ở độ cao 215 mét hay đỉnh của tháp Moscow - một trong những tòa nhà cao nhất ở châu Âu... Việc chụp hình ở độ cao như thế nhằm cho người xem thấy được những nghệ thuật tuyệt vời chỉ có độ cao mới đem lại được. Hơn nữa, nếu ta chú ý kĩ những bức hình chụp ở độ cao thì sẽ thấy được đường cong huyền bí của trái đất.

Những tấm hình ở độ cao chót vót

Sắc màu ấm áp trong tranh nghệ sĩ Tian Yunpeng

Tian Yunpeng được sinh ra vào năm 1946, Hà Bắc Huanghua, tự học vẽ tranh, chuyên về hội họa Trung Quốc. Năm 1978 làm việc tại trung tâm văn hóa ở Nandagang, năm 1984 tại khu vực Cangzhou Nghệ thuật Thánh Lễ vào năm 1993, làm việc ở Cangzhou Art Academy. Hiện nay là thành viên của Hiệp hội Nghệ sĩ Trung Quốc, Phó Chủ tịch nghiên cứu của tỉnh Hà Bắc, Hoa Birds, một nghệ sĩ, họa sĩ chuyên nghiệp Cangzhou Art Academy, Cangzhou City, Chủ tịch Hiệp hội Hoa Kỳ. Làm việc từ năm 1978, tạo ra một số lượng lớn các tác phẩm nghệ thuật, và tham gia nhiều triển lãm trong và ngoài nước, và một số công trình đoạt giải thưởng đã được thu thập. Năm 2001 vào cao cấp sáng tạo đầu tiên các lớp học sau đại học Bắc Kinh Art Academy... Nhìn chung những bức tranh của ông với tông màu nền có màu nhạt nhạt là màu lạnh, những chi tiết như hoa lá cỏ cây và những bông hoa ông điểm màu nóng thật nồng nàn và ấm áp...
Xem những bức họa của ông người ta có cảm nhận như đang hòa nhập vào không gian êm ấm của tiết trời mùa xuân với khung cảnh mơ mộng yên bình và hạnh phúc...  
Lan Phương mời các bạn cùng chiêm ngưỡng một vài tác phẩm tranh vẽ của ông dưới đây!

Những bông hoa xinh đẹp trong tranh nghệ sĩ Zbigniew Kopan

Zbigniew Kopan là nghệ sĩ người Ba Lan, sinh ngày 21 tháng 12 năm 1949 tại Lodz. Những tuyệt tác tranh của  Zbigniew Kopan rất đặc trưng bởi tính hiện thực rất cao. Nghệ sĩ thường sử dụng sơn dày và men nhiều, góp phần tạo nên hiệu quả rất cao và đầy sáng tạo trong công việc cho ra đời những tác phẩm tranh vẽ hoa thật đặc sắc.
Xin bạn hãy nhìn thật kỹ trong từng bức tranh của ông, bạn sẽ thấy nghệ thuật chuyển tải màu sắc thật hài hòa từ sắc độ màu cho đến cường độ sáng tối, độ tương phản ánh sáng rất chuẩn xác và những họa tiết thật tinh tế trong từng chi tiết.
Thật sáng tạọ va hài hòa với nét vẽ mềm mại; nhũng bức tranh của ông hết sức trung thực, những tác phẩm thật có hồn, tạo cảm giác cho người xem những bông hoa thật lung linh, sống động như thật. Những tác phẩm tranh của ông đang được trưng bày ở Ba Lan và rất nhiều quốc gia trên khắp thế giới... Lan Phương mời các bạn cùng chiêm ngưỡng một vài tác phẩm tranh vẽ hoa của ông dưới đây nhé !
XEM THÊM >>

Kiệt tác đậm màu sắc thần tiên của Elena Dudina

Hôm nay mình muốn mang đến cho các bạn Yume những kiệt tác thấm đẫm màu sắc thần tiên của nghệ sĩ đồ họa tài năng đến từ Tây Ban Nha - cô Elena Dudina. Tác phẩm nghệ thuật tuyệt đẹp của cô là sự kết hợp tuyệt vời giữa những ý tưởng kì diệu cùng  xúc cảm của bóng tối. Chỉ cần chơi với màu sắc, ánh sáng, độ tương phản thì cô đã đang lại cho chúng ta những tác phẩm đẹp kì diệu đến không ngờ. Thế nhưng điều độc đáo trong tác phẩm của cô là ý tưởng vừa táo bạo vừa mang đậm tính thần tiên. Những tác phẩm độc đáo ấy là sự kết tinh công sức của cô nghệ sĩ tài ba Elena Dudina ròng rã trong 2 năm trời. Sau đây các bạn hãy cùng thả hồn và tận hưởng những kiệt tác thần tiên của cô.

Tình yêu thiên nhiên của nghệ sĩ Russell Cobane (P 2)

Sinh ra tại Michigan vào năm 1946, nghệ sĩ Russell Cobane đã dành cả cuộc đời để hoàn thiện tài năng tuyệt vời của mình. Tình yêu của Ông thực vật và thiên nhiên được gọi là linh hồn của mình! Vào năm 1984, ông bắt đầu thực hiện ước mơ của mình là trưng bày với những tác phẩm  tranh thiên nhiên tuyệt đẹp.Russ đã giành được nhiều giải thưởng bao gồm Michigan Ducks Artist "không giới hạn của năm, Giải chọn lựa của nhân dân trong năm năm liên tiếp, và nhiều hơn nữa, trong thực tế, quá nhiều không thể nào tả hết và liệt kê trong cuốn tiểu sử nói về thành tích của ông...!

Trên một lưu ý cá nhân, Russell tiếp tục vẽ chủ yếu là các đối tượng tự nhiên, nhưng quan tâm đến việc khám phá các đối tượng khác, Russell luôn luôn có cuối cùng và kết thúc liên lạc để thêm vào mỗi bức tranh trước khi ông đã hài lòng rằng nó được hoàn thành. Nhiều lần khách truy cập để nhận xét studio trên một mảnh đã gần hoàn thành, "Nó trông đẹp đối với tôi", nhưng bao giờ hoàn hảo, Russell sẽ bổ sung thêm một hoặc hai nét vẽ hơn hoàn thiện trước khi ông có sẵn sàng ký tên của mình thành một tác phẩm bậc thầy của nghệ thuật. "Sơn là chỉ một phần nhỏ trong niềm vui của một nghệ sĩ Phần thưởng thực sự đến khi thu rơi vào tình yêu với một bức tranh hoặc in và chọn nó cho rất riêng của họ. Điều này thực sự mang lại cho tôi một cảm giác của niềm vui và hoàn thành" Russell chia sẻ!... Lan Phương xin mời các bạn cùng chiêm ngưỡng những tác phẩm thật  tuyệt vời của ông dưới đây:

Lung linh ảnh phản chiếu tuyệt đẹp của Vorrarit Anantsorrara

Một nhiếp ảnh gia đã khám phá vẻ đẹp của một số nước qua những bức ảnh phản chiếu tuyệt đẹp dưới nước.
Nhiếp ảnh gia 33 tuổi Vorrarit Anantsorrara luôn đi tìm những góc độ đẹp từ hình ảnh phản chiếu dưới nước. Dự án này của Vorrarit Anantsorrara bắt đầu từ năm 2008 khi anh quyết định có chuyến du lịch đầu tiên tới Nhật Bản. Vorrarit Anantsorrara đã nhìn thấy nhiều cảnh đẹp của Osaka được phản chiếu dưới nước và dùng máy ảnh chụp lại. Sau chuyến đi đó, Vorrarit Anantsorrara quyết định tìm kiếm các hình ảnh phản chiếu ở một số nước khác như Thái Lan, Singapore, và cả Trung Quốc. Mặc dù nhiều người cho rằng các bức ảnh của Vorrarit Anantsorrara sử dụng kỹ xảo máy tính, nhưng tất cả đều là bức hình do chính Vorrarit Anantsorrara chụp được. 

Tại Singapore với các địa điểm du lịch nổi tiếng của thành phố:
Tại Trung Quốc:
Tại Thái Lan:

Rực rỡ sắc màu của đại dương

Sự sống không chỉ tồn tại trên bề mặt Trái Đất mà còn nằm sâu trong lòng đại dương. Tất cả các sinh vật hiện ra trong lòng biển sâu với vẻ đẹp rực rỡ khó cưỡng.
Thế giới dưới biển rất phong phú và đang dạng với những quần thể sinh vật cùng chung sống. Trong số những sinh vật đó có rất nhiều sinh vật rực rỡ về sắc màu, điều đó dường như tô điểm thêm vẻ đẹp của đại dương bao la. Hãy cùng ngắm nhìn những sinh vật có màu sắc sặc sỡ dưới đáy đại dương.

Nét đẹp thiếu nữ Việt Nam trong tranh họa sĩ Nguyễn Quốc Dũng

Nguyễn Quốc Dũng sinh năm 1959 tại Hà Nội. Ông tốt nghiệp Đại học Mỹ Thuật công nghiệp vào năm 1984. Từ năm 1989-1992 ông là họa sĩ công ty tem Việt Nam.
Hiện tại, Quốc Dũng là họa sĩ tự do. Ông thực hiện nhiều triển lãm được công chúng đón nhận như: Triển lãm cá nhân "Duyên xưa", "Những tấm lòng" tại Hà Nội (2003 - 2004), "Nắng tháng ba" (2008), triển lãm "Duyên xưa 2" tại Lotus Gallery, TP HCM (2005), triển lãm cá nhân "Nhớ" tại Tự Do Gallery, TP HCM (2010)... Ông còn tham gia một số triển lãm nghệ thuật tại nước ngoài và có tranh nằm trong các bộ sưu tập tại Pháp, Mỹ, Nhật, Singapore...
Ngoài hội họa, Nguyễn Quốc Dũng còn đam mê nhiếp ảnh. Ông tham gia và đoạt giải một số cuộc thi ảnh toàn quốc và quốc tế.
Lan Phương mời các bạn cùng ngắm nhìn những thiếu nữ Việt Nam trong tranh của của ông dưới đây nhé!
Đầu năm nay, với 20 bức sơn dầu thể hiện hình ảnh thiếu nữ và áo dài xưa, trong buổi trưng bày chủ đề "Giọt xuân", ông tái ngộ khán giả TP HCM. Vẫn với nét cọ rất riêng, tả thực mà vẫn lãng mạn, bay bổng, họa sĩ người Hà Nội cho thấy niềm đam mê sáng tạo vô tận khi thể hiện vẻ đẹp của người phụ nữ Việt Nam.
Lần gần nhất họa sĩ Nguyễn Quốc Dũng mang tranh đến Sài Gòn là triển lãm "Đi qua mùa sen" vào năm 2010.
Là người có nhiều tranh nổi tiếng về áo dài Việt Nam, ở triển lãm này, họa sĩ tiếp tục tôn vinh nét duyên dáng, đằm thắm của người con gái trong tà áo dài. Thiếu nữ vận tấm áo cũ, nô đùa ngoài đồng ruộng, vẫy vùng với cỏ hoa... khiến tranh của Nguyễn Quốc Dũng trở nên mênh mang, bay bổng. Đó chính là không gian để cho những người đẹp thỏa sức tung tăng, phơi bày nét trinh nguyên, e ấp.
 

No comments:

Post a Comment

quangnm