Thursday, November 12, 2015

MESSENGER CHAT VIDEO TUYỆT VỜI.

MESSENGER CHAT VIDEO TUYỆT VỜI.
NGÀY 14.10.2015

Trước đây Meesenger là một ứng dụng của Fcebook được sử dụng trên Máy bàn và Smart Phone. Nay Messenger được tách riêng ra sử dụng trong diện thoại chạy hệ Android. Tác giả viết bài hướng dẫn này giúp cho các cụ trên 70 tuổi sử dụng Messenger để Chat – Gửi hình ảnh – Gửi giọng nói thu âm – và Video trong lúc gọi điện thoại. Đặc biệt tất cả tiện ích đều miễn phí 100%.
Với những hướng dẫn cụ thể, đơn giản, dễ cài đặt và dễ thực hiện đạt kết quả cao tác giả mong rằng sẽ mang lại thích thú cho các bạn khi sử dụng Smart Phone. Các bạn tự thực hiện các bước như sau:

  1. Download và cài đặt phần mềm Messenger: Bấm nút CH Play trong Ô Google Play trên cùng bạn nhập Messenger.
  2.  Bạn bấm lên Nút có biểu tượng tròn màu xanh có tia chớp. Bấm nút Cập nhật. Bấm nút Chấp nhận. Đang tải xuống chương trình có dung lượng 19,24 MB.
  3. Sau khi download hoàn tất hiện ra nút Mở. Bạn bấm lên nút này để bắt đầu sử dụng.
  4. Xuất hiện danh bạ điện thoại của bạn. Bấm lên tên một người bạn
  5. Xuất hiện trang trống liệt kê nội dung Chat và các công cụ tiện ích của chương trình.
  6. Mô tả các nút tiện ích: Góc phải trên có 3 nút: Video (hình máy quay phim) – Gọi thoại (hình ống nghe điện thoại) và nút Nhóm tiện ích ( Thông báo – Cuộc gọi âm thanh – Cuộc gọi video – Xem trang cá nhân – Tạo nhóm với Tra (tên người bạn) – Chặn
  7. Chat: Bấm nút Viết tin nhắn góc trái đáy. Xuất hiện bàn phím. Bạn nhập văn bản vào. Bấm nút Mủi tên màu xanh góc phải đáy để gửi tin nhắn. Xuất hiện nội dung vừa gửi được tô màu xanh đậm. Bấm nút Return (quay lại biểu tượng mủi tên quay đầu) để tiếp tục chat.
  8. Gọi thoại: Bấm nút Gọi thoại. Xuất hiện trang Cuộc gọi qua Messenger. Lập tức bạn nghe tiêng điện thoại reo. Bạn nghe và trả lời thoại. Nếu muốn ngưng bấm nút tròn màu đỏ có hình ống nghe ở giữa đáy trang
  9. Gọi Video: Trước đây ở Việt không gọi Video được vì không có nút này. Các nước Âu Mỹ áp dụng trước. Nút gọi Video mới được FaceBook bổ sung gần đây. Bạn bấm nút Cuộc gọi Video. Chất lượng hình ảnh và âm thanh có phần vượt trội so với Tango và Viber.
  10. Các nút đáy trang:
·         Nút Aa (bàn phím).
·         Nút Chụp hình và quay phim (hình máy chụp hình): Xuất hiện cảnh trước của điện thoại, bấm nút máy chụp hình góc phải đáy xuất hiện cảnh sau máy điện thoại (đổi ống kính). Bấm nút 2 mủi tên đối đầu góc trái. Xuất hiện ảnh toàn màn hình. Bấm nút tam giác ở giữa đáy. Bạn đã chụp xong một ảnh. Ảnh này xuất hiện trong khung nội dung. Để quay Video bạn bấm giữ nút này. Trong lúc này xuất hiện nút báo thời lượng đã quay. Khi buông tay ra bạn đã ngừng quay và xuất hiện đoạn phim vừa quay trong Khung nội dung. Bấm nút Return để trở về tình trạng trước khi chụp hình và quay phim. Bấm lên đoạn phim vừa quay để Preview.
·         Nút ảnh (hình quả núi): Xuất hiện danh sách các ảnh hiện  đang có trong điện thoại của bạn. Xuất hiện 2 nút: Nút cây viết dùng để vẽ lên ảnh và nút tam giác dùng để gửi ảnh đi. Bấm nút Return trở về tình trạng trư
·         Nút mặt cười: Xuất hiện danh sách các biểu tượng đại diện cảm xúc. Bạn chọn một biểu tượng phù hợp với tâm trạng của bạn hiện tại.
·         Nút ghi âm: Bấm và giữ nút tròn màu đỏ để bắt đầu nói vào điện thoại ghi âm thanh đồng thời xuất hiện thông báo thời lượng đang ghi. Khi buông tay ra bạn có vạch âm thanh màu xanh xuất hiện trong khung nội dung. Bấm nút Play trên vạch này đề nghe lại. Bấm nút Return.
·         Nút Tìm kiếm địa điểm: Xuất hiện bản đồ chỉ vị trí hiện tại của bạn và dưới đó là các chi tiết của vị trí. Bấm nút Mủi tên màu xanh để gửi bản đồ đi.
·         Nút Tải ứng dụng cho Messenger (ô vuông đen 3 chấm); Xuất hiện danh sách các ứng dụng cho Messenger. Bạn chọn một ứng dụng và bấm nút Cài đặt.
·         Nút 4 mặt cảm xúc: Xuất hiện danh sách các biểu tượng, bạn chọn một biểu tượng phù hợp. Bấm nút tam giác màu xanh để gửi đi.
·         Nút bàn tay OK. Bấm nút này để biểu lộ sự đồng tình, tán thưởng.


No comments:

Post a Comment

quangnm